Đề tài cá nhân - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

1 Chức năng tài chính: - Phân tích tài chính: đánh giá tình hình tài chính, rủi ro, mức độ và chất lượng hiệu quả hoạt động của công ty.- Kế toán: lập báo cáo tài chính, bản lương, hóa đơn thanh toán của công ty. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:
Trường:

Đại học Duy Tân 1.8 K tài liệu

Thông tin:
4 trang 3 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề tài cá nhân - Quản trị học | Trường Đại Học Duy Tân

1 Chức năng tài chính: - Phân tích tài chính: đánh giá tình hình tài chính, rủi ro, mức độ và chất lượng hiệu quả hoạt động của công ty.- Kế toán: lập báo cáo tài chính, bản lương, hóa đơn thanh toán của công ty. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

13 7 lượt tải Tải xuống
Năm đầu tiên :
Bước 1 phân tích công việc :
1 Chức năng tài chính:
- Phân tích tài chính: đánh giá tình hình tài chính, rủi ro, mức độ và chất lượng hiệu quả hoạt động
của công ty.
- Kế toán: lập báo cáo tài chính, bản lương, hóa đơn thanh toán của công ty…
2 Chức năng nhân sự:
-Tuyển dụng : Tìm kiếm và phỏng vấn , tuyển dụng nhân viên có năng lực, phù hợp với công ty.
-Đào tạo nhân sự: Bồi dưỡng kiến thức và nâng cao kỹ năng mềm cải thiện hiệu suất làm việc của
nhân viên.
3 Chức năng Marketing:
-Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu các dữ liệu từ thị trường liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cụ
thể.
-Tiếp thị: Quảng cáo, quản bá nâng cao thương hiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường tiềm năng.
-Sale: Chăm sóc khách hàng tư vấn, và //những chiến lược hợp. đưa ra các sản phẩm dịch vụ phù
hợp với khách hàng.
4 Chức Năng sản xuất:
-Nghiên cứu và sản xuất sản phẩm: đưa ra các ý tưởng sản phẩm mới và nghiên cứu thực thi, thử
nghiệm đanh giá sản phẩm, phát triển hoàn thiện sản phẩm cuối cùng để đưa ra thị trường.
5 Kinh doanh:
- Quản lý cửa hàng kem: phân công, giám sát , đánh giá, hoạt động của cửa hàng
- Quản lý cửa hàng nước giải khát : phân công, giám sát , đánh giá, hoạt động của cửa hàng
Bước 2: Hợp nhóm công việc:
Phòng tài chính bao gồm Phần tích tài chính và Kế toán
Phòng nhân sự bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân sự
Phòng Marketing bao gồm Nghiên cứu thị trường, tiếp thị, Sale
Phòng sản Xuất bao gồm Nghiên cứu và sản xuất sản phẩm
Phòng Kinh doanh bao Gồm Quản lý cửa hàng kem và nước giải khát
Bước 3: thiết kế hệ thống cấp bậc:
Quản trị viên cấp cao: Giám đốc
Quản trị viên cấp trung: Các trưởng phòng ban
Bước 4:Phân bổ quyền hạn và xây dựng
Quản trị viên cấp cao: Giám đốc đưa ra các quyết định,chiến lược và giám sát các phòng ban
Quản trị viên cấp trung: Các trưởng phòng ban có mối quan hệ báo cáo trực tiếp cho nhà
quản trị cấp cao, quản lý các công việc liên quan các bộ phận thuộc phòng ban
Bước 5:Thể chế hoá cơ cấu tổ chức
Sơ đồ tổ chức:
5 năm sau :
Bước 1: Phân tích công việc :
1. Chức năng tài chính:
- Phân tích tài chính: đánh giá tình hình tài chính, rủi ro, mức độ và chất lượng hiệu quả hoạt động
của công ty.
- Kế toán: lập báo cáo tài chính, bản lương, hóa đơn thanh toán của công ty…
2. Chức năng nhân sự:
-Tuyển dụng : Tìm kiếm và phỏng vấn , tuyển dụng nhân viên có năng lực, phù hợp với công ty.
-Đào tạo nhân sự: Bồi dưỡng kiến thức và nâng cao kỹ năng mềm cải thiện hiệu suất làm việc của
nhân viên.
3. Chức năng Marketing:
-Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu các dữ liệu từ thị trường liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cụ
thể.
-Tiếp thị: Quảng cáo, quản bá nâng cao thương hiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường tiềm năng.
-Sale: Chăm sóc khách hàng tư vấn, và //những chiến lược hợp. đưa ra các sản phẩm dịch vụ phù
hợp với khách hàng.
4. Chức Năng sản xuất:
-Nghiên cứu sản phẩm: đưa ra các ý tưởng sản phẩm mới và nghiên cứu thực thi, thử nghiệm đanh
giá sản phẩm, phát triển hoàn thiện sản phẩm cuối cùng để đưa ra thị trường.
-Sản xuất sản phẩm: quản lý các tiến trình, kiểm tra và quyết định nguồn nguyên liệu cho công ty,
tiếp nhận và đánh giá sản phẩm từ bộ phận nghiên cứu, phân bổ nguyên liệu cho từng chi nhánh
5. Kinh doanh:
- Quản lý cửa hàng kem: phân công, giám sát , đánh giá, hoạt động của cửa hàng
- Quản lý cửa hàng nước giải khát : phân công, giám sát , đánh giá, hoạt động của cửa hàng
Bước 2: Hợp nhóm công việc:
Tài chính bao gồm Phân tích tài chính và Kế toán
Nhân sự bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân sự
Marketing bao gồm Nghiên cứu thị trường, tiếp thị, Sale
Sản Xuất bao gồm Nghiên cứu và sản xuất sản phẩm
Kinh doanh bao Gồm Quản lý cửa hàng kem và nước giải khát
Bước 3: thiết kế hệ thống cấp bậc:
Quản trị viên cấp cao: Tổng Giám đốc, Phó tổng Giám đốc, Giám đốc Tài chính, Giám đốc
Nhân sự, Giám đốc Marketing
Quản trị viên cấp trung: Các trưởng các phòng ban và bộ phận, quản lý các chi nhánh
Bước 4:Phân bổ quyền hạn và xây dựng
Quản trị viên cấp cao:
- Tổng Giám đốc giao các quyền hạn cho Phó Tổng Giám đốc và các Giám đốc Tài chính,
Nhân sự và Marketing.
- Phó Tổng Giám đốc chịu trách nhiệm phân bổ công việc, tiếp nhận và xử lý thông tin từ các
phòng ban và các quản lý từ các chi nhánh
- Giám đốc Tài chính, Nhân sự và Marketing chịu trách nhiệm phân bổ công việc, tiếp nhận
và xử lý thông tin từ các phòng ban liên quan
Quản trị viên cấp trung:
- Quản lý của các bộ phận tiếp nhận các thông tin, quyết định từ cấp trên và phân bổ công
việc cho các cấp người thừa hành để thực hiện các quyết định
- Quản lý các khu vực tiếp nhận các thông tin, quyết định từ cấp cao (Phó Tổng Giám đốc),
giám sát cửa hàng đảm bảo chất lượng và có nhiệm vụ báo cáo tình hình kinh doanh của cửa
hàng thuộc từng khu vực
Bước 5:Thể chế hoá cơ cấu tổ chức
Sơ đồ tổ chức :
| 1/4

Preview text:

Năm đầu tiên :
Bước 1 phân tích công việc : 1 Chức năng tài chính:
- Phân tích tài chính: đánh giá tình hình tài chính, rủi ro, mức độ và chất lượng hiệu quả hoạt động của công ty.
- Kế toán: lập báo cáo tài chính, bản lương, hóa đơn thanh toán của công ty… 2 Chức năng nhân sự:
-Tuyển dụng : Tìm kiếm và phỏng vấn , tuyển dụng nhân viên có năng lực, phù hợp với công ty.
-Đào tạo nhân sự: Bồi dưỡng kiến thức và nâng cao kỹ năng mềm cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên. 3 Chức năng Marketing:
-Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu các dữ liệu từ thị trường liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cụ thể.
-Tiếp thị: Quảng cáo, quản bá nâng cao thương hiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường tiềm năng.
-Sale: Chăm sóc khách hàng tư vấn, và //những chiến lược hợp. đưa ra các sản phẩm dịch vụ phù hợp với khách hàng. 4 Chức Năng sản xuất:
-Nghiên cứu và sản xuất sản phẩm: đưa ra các ý tưởng sản phẩm mới và nghiên cứu thực thi, thử
nghiệm đanh giá sản phẩm, phát triển hoàn thiện sản phẩm cuối cùng để đưa ra thị trường. 5 Kinh doanh: -
Quản lý cửa hàng kem: phân công, giám sát , đánh giá, hoạt động của cửa hàng -
Quản lý cửa hàng nước giải khát : phân công, giám sát , đánh giá, hoạt động của cửa hàng
Bước 2: Hợp nhóm công việc: 
Phòng tài chính bao gồm Phần tích tài chính và Kế toán 
Phòng nhân sự bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân sự 
Phòng Marketing bao gồm Nghiên cứu thị trường, tiếp thị, Sale 
Phòng sản Xuất bao gồm Nghiên cứu và sản xuất sản phẩm 
Phòng Kinh doanh bao Gồm Quản lý cửa hàng kem và nước giải khát
Bước 3: thiết kế hệ thống cấp bậc: 
Quản trị viên cấp cao: Giám đốc 
Quản trị viên cấp trung: Các trưởng phòng ban
Bước 4:Phân bổ quyền hạn và xây dựng 
Quản trị viên cấp cao: Giám đốc đưa ra các quyết định,chiến lược và giám sát các phòng ban 
Quản trị viên cấp trung: Các trưởng phòng ban có mối quan hệ báo cáo trực tiếp cho nhà
quản trị cấp cao, quản lý các công việc liên quan các bộ phận thuộc phòng ban
Bước 5:Thể chế hoá cơ cấu tổ chức Sơ đồ tổ chức: 5 năm sau :
Bước 1: Phân tích công việc : 1. Chức năng tài chính:
- Phân tích tài chính: đánh giá tình hình tài chính, rủi ro, mức độ và chất lượng hiệu quả hoạt động của công ty.
- Kế toán: lập báo cáo tài chính, bản lương, hóa đơn thanh toán của công ty… 2. Chức năng nhân sự:
-Tuyển dụng : Tìm kiếm và phỏng vấn , tuyển dụng nhân viên có năng lực, phù hợp với công ty.
-Đào tạo nhân sự: Bồi dưỡng kiến thức và nâng cao kỹ năng mềm cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên. 3. Chức năng Marketing:
-Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu các dữ liệu từ thị trường liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cụ thể.
-Tiếp thị: Quảng cáo, quản bá nâng cao thương hiệu sản phẩm, tiếp cận thị trường tiềm năng.
-Sale: Chăm sóc khách hàng tư vấn, và //những chiến lược hợp. đưa ra các sản phẩm dịch vụ phù hợp với khách hàng. 4. Chức Năng sản xuất:
-Nghiên cứu sản phẩm: đưa ra các ý tưởng sản phẩm mới và nghiên cứu thực thi, thử nghiệm đanh
giá sản phẩm, phát triển hoàn thiện sản phẩm cuối cùng để đưa ra thị trường.
-Sản xuất sản phẩm: quản lý các tiến trình, kiểm tra và quyết định nguồn nguyên liệu cho công ty,
tiếp nhận và đánh giá sản phẩm từ bộ phận nghiên cứu, phân bổ nguyên liệu cho từng chi nhánh 5. Kinh doanh: -
Quản lý cửa hàng kem: phân công, giám sát , đánh giá, hoạt động của cửa hàng -
Quản lý cửa hàng nước giải khát : phân công, giám sát , đánh giá, hoạt động của cửa hàng
Bước 2: Hợp nhóm công việc: 
Tài chính bao gồm Phân tích tài chính và Kế toán 
Nhân sự bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân sự 
Marketing bao gồm Nghiên cứu thị trường, tiếp thị, Sale 
Sản Xuất bao gồm Nghiên cứu và sản xuất sản phẩm 
Kinh doanh bao Gồm Quản lý cửa hàng kem và nước giải khát
Bước 3: thiết kế hệ thống cấp bậc: 
Quản trị viên cấp cao: Tổng Giám đốc, Phó tổng Giám đốc, Giám đốc Tài chính, Giám đốc
Nhân sự, Giám đốc Marketing 
Quản trị viên cấp trung: Các trưởng các phòng ban và bộ phận, quản lý các chi nhánh
Bước 4:Phân bổ quyền hạn và xây dựng  Quản trị viên cấp cao:
- Tổng Giám đốc giao các quyền hạn cho Phó Tổng Giám đốc và các Giám đốc Tài chính, Nhân sự và Marketing.
- Phó Tổng Giám đốc chịu trách nhiệm phân bổ công việc, tiếp nhận và xử lý thông tin từ các
phòng ban và các quản lý từ các chi nhánh
- Giám đốc Tài chính, Nhân sự và Marketing chịu trách nhiệm phân bổ công việc, tiếp nhận
và xử lý thông tin từ các phòng ban liên quan 
Quản trị viên cấp trung:
- Quản lý của các bộ phận tiếp nhận các thông tin, quyết định từ cấp trên và phân bổ công
việc cho các cấp người thừa hành để thực hiện các quyết định
- Quản lý các khu vực tiếp nhận các thông tin, quyết định từ cấp cao (Phó Tổng Giám đốc),
giám sát cửa hàng đảm bảo chất lượng và có nhiệm vụ báo cáo tình hình kinh doanh của cửa hàng thuộc từng khu vực
Bước 5:Thể chế hoá cơ cấu tổ chức Sơ đồ tổ chức :