
















Preview text:
Trích ĐỀ THI CUỐI KỲ NGUYÊN LÝ MARKETING UFM
1.Doanh thu là thu thập dữ liệu về các chính sách phân phối của các công ty cùng
ngành qua trung gian phân phối, hoạt động phát triển thông tin dựa trên ?
A. Nguồn báo cáo nội bộ A. Truyền thống gia đình B. Chuẩn mực văn hóa C. Phong tục tập quán
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
6. Nghề nghiệp ảnh hưởng hành vi tiêu dùng do yếu tố: A. học vấn B. bản chất công việc C. thu nhập D. vị trí công việc
7.Nghiên cứu nào sử dụng bảng câu hỏi để kiểm tra ? A. Nghiên cứu định tính
B. Nghiên cứu định lượng C. Nghiên cứu tại bàn D. Nghiên cứu khám phá
8. Khách hàng có thể lựa chọn các phiên bản Honda Airblade có tính năng
khác đây là chiến lược định giá? A. dòng sản phẩm
B. sản phẩm đi kèm bắt buộc C. giá sản phẩm D. sản phẩm tùy chọn
9. Các tiêu chí để thiết lập bản đồ định vị:
A. khách hàng mục tiêu, tìm sự khác biệt sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trực tiếp
B. khách hàng mục tiêu, tìm sự khác biệt sản phẩm của đối thủ, phân tích phân
tích đối thủ cạnh tranh
C. phân tích đối thủ cạnh tranh, tìm điểm khác biệt, xây dựng tiêu chí định vị
D. tìm sự khác biệt sản phẩm của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
10. Hoạt động livestream tập trung vào tương tác trực tiếp với khách hàng, chia
sẻ thông tin và giải đáp thắc mắc của họ. Điều này phản ánh quan điểm marketing nào?
A. quyết định tập trung vào bán hàng B. quyết định marketing
C. quyết định digital marketing
11. Các chương trình đặc biệt cung cấp cho trung gian phân phối, chẳng hạn như
chương trình quảng cáo hợp tác, chia sẻ chi phí bán hàng, phối hợp với trung
gian đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng là công cụ thuộc chiến lược nào? A. chiến lược đẩy B. chiến lực thoái C. chiến lược tiến D. chiến lực kéo
12. Trong môi trường kinh tế chỉ số nào thường biểu thị mức độ ổn định của nền kinh tế: A. chỉ số lạm phát B. tỷ lệ thất nghiệp
C. tổng thu nhập quốc dân
D. sự phân hóa về thu nhập
13. Một sản phẩm trong quan điểm marketing bao gồm những yếu tố nào?
A. vật chất, tài chính và sự hài lòng của khách hàng
B. vật chất, phi vật chất và con người
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
C. vật chất và thương hiệu
D. vật chất, giá trị và con người
14. Phương pháp chọn mẫu mà các đơn vị trong tổng thể có cơ hội ngang nhau
để được chọn vào mẫu bao gồm phương pháp nào sau đây? A. chọn mẫu thuận tiện
B. chọn mẫu theo định mức
C. chọn mẫu theo phán đoán
D. chọn mẫu ngẫu nhiên đơn giản
15. Truyền thông marketing khó thành công nhất trong trường hợp nào sau đây?
A. không có giao tiếp trực tiếp giữa người gửi và người nhận
B. thông tin được mã hóa nhưng không giải được
C. xuất hiện nhiều trong quá trình truyền thông
D. người gửi và nhận không có cùng quan điểm
16 Mục tiêu phân phối nào được hướng đến thông qua việc chọn lựa một
hệ thống kênh phân phối dài có quy mô lớn và nhiều tầng nấc:
A. giảm chi phí tăng lợi nhuận
B. chiếm lĩnh thị trường C. kiểm soát
D. xây dựng hình ảnh sản phẩm
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt 17. KOL, KOC được coi là:
A. nhóm tham khảo ảnh hưởng gián tiếp
B. nhóm tham khảo ảnh hưởng trực tiếp C. nhóm xã hội D. nhóm văn hóa E.
18.Dữ liệu sơ cấp có thể thu thập trong dạng nghiên cứu nào ?
19.Unilever tung sản phẩm dầu gội Sunsilk, Tresemme,. . với các chiến lược
marketing cụ thể cho từng sản phẩm doanh nghiệp áp dụng chiến lược tiếp cận thị trường
A. marketing không phân biệt B. marketing vi mô C. marketing phân biệt D. marketing tập trung
20. . . . . . Bao gồm nhiều doanh nghiệp độc lập nhưng hợp tác với nhau thông qua
hợp đồng nhằm đạt hiệu quả cao hơn khi so với hành động riêng lẻ.
A. hệ thống kênh phân phối hợp đầu
B. hệ thống kênh phân phối quản lý
C. hệ thống kênh phân phối những quyền
D. hệ thống kênh phân phối công ty
21. Mua ô tô ảnh hưởng nhóm tham khảo lên nhãn sản phẩm:
sản phẩm mạnh, nhãn hiệu yếu
sản phẩm mạnh, nhãn hiệu mạnh
sản phẩm yếu, nhãn hiệu yếu
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
sản phẩm yếu, nhãn hiệu mạnh
22. Giá ảnh hưởng chính đến:
A. quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng
B. tính thẩm mỹ sản phẩm
C. quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng
D. cách thức sản phẩm được truyền thông
23. Chiến lược sản phẩm nhầm:
A. tạo ra sản phẩm đấy ứng nhu cầu thị trường trong ngắn hạn
B. tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong dài hạn
C. tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong vĩnh viễn D. tất cả đáp án
24. Chọn phát biểu đúng về thông điệp:
A. nội dung hấp dẫn bằng các giá trị đạo đức
B. nội dung hướng vào cảm xúc đề cập đến lập luận khách hàng,. .
C. có các cách tiếp cận nội dung lễ kinh tế lĩnh vực tình cảm giá trị đạo đức
D. nội dung cần hướng vào kiểm xúc vì. .
25. Sản phẩm tiêu dùng là sản phẩm:
A. tạo sản phẩm khác và bán cho khách hàng B. sử dụng hằng ngày
C. sử dụng cho nhu cầu cá nhân
D. sử dụng trong ngắn hạn 26. Chọn phương án sai:
A. marketing trực tiếp có chi phí cao so với quảng cáo
B. marketing trực tiếp đo lường và đánh giá hiệu quả dễ dàng
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
C. marketing trực tiếp cho phép thời gian tác động linh hoạt
D. marketing trực tiếp chọn lọc đối tượng tác động
27 Trọng tâm chính của quan điểm marketing
A. hiệu quả quảng cáo của sản phẩm B. tính năng sản phẩm
C. khách hàng có nhu cầu khách hàng D. giá sản phẩm
Phương pháp chọn mẫu không có khả năng nhanh nhau để được chọn?
A. chọn mẫu thuận tiện và theo phán đoán
B. chọn mẫu thuận tiện và ngẫu nhiên
C. chọn mẫu theo hệ thống ngẫu nhiên
D. chọn mẫu theo sản xuất và không theo sản xuất
28. Chọn mẫu nghiên cứu là công việc trong bước mấy trong quy trình nghiên cứu marketing: A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
29. Một sản phẩm trong quan điểm marketing bao gồm những yếu tố nào?
A. vật chất, tài chính và sự hài lòng của khách hàng
B. vật chất, phi vật chất và con người
C. vật chất và thương hiệu
D. vật chất, giá trị và con người
30. Việc một doanh nghiệp giao tiếp với các cơ quan quản lý, ban ngành
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
liên quan để ủng hộ hay cản trở một sai luật được gọi là:
A. Truyền thông doanh nghiệp B. Vận động hành lang B. người quyết định C. người ghét cổng D. người ảnh hưởng
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
34. Hoạt động livestream tập trung vào tương tác trực tiếp với khách hàng, chia
sẻ thông tin và giải đáp thắc mắc của họ. Điều này phản ánh quan điểm marketing nào?
A. quyết định tập trung vào bán hàng
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
Trích đề thi giữa kỳ UFM
1. Marketing được định nghĩa là quá trình quản trị và xã hội trong đó các cá nhân và tổ
chức có được thứ họ cần và muốn thông qua:
A. Nghiên cứu và phát triển
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
D. Sáng tạo và trao đổi giá trị
2. CEO của một công ty công nghệ cho rằng chỉ cần họ trang bị những tính năng công
nghệ vượt bậc nhất vào sản phẩm thì các sản phẩm sẽ bán chạy. Công ty này đang áp
dụng quan điểm marketing nào và dễ dẫn đến nhược điểm nào?
A. Marketing tập trung vào người tiêu dùng/Thị trường bão hòa
B. Marketing tập trung vào sản phẩm/Thị trường bão hòa
C. Marketing tập trung vào người tiêu dùng/Thiển cận marketing
D. Marketing tập trung vào sản phẩm/Thiển cận marketing
3. Doanh nghiệp của ông Hùng cung cấp dịch vụ lập kế hoạch trước cho tang lễ. Ông
thấy rằng hầu hết thị trường mục tiêu của ông tránh né việc nói về các nhu cầu tổ chức
tang lễ trong tương lai. Ông thuyết phục họ đầu tư vào dịch vụ của công ty bằng nỗ
lực chiêu thị quy mô lớn. Công ty của ông Hùng chủ yếu áp dụng quan điểm Marketing: A. Tập trung sản xuất
B. Tập trung vào nhu cầu khách hàng C. Tập trung vào xã hội D. Tập trung bán hàng
4. Dịch cúm H5N1 làm gia súc gia cầm chết hàng loạt. Giá cả thực phẩm trên thị trường
tăng cao. Trong trường hợp này, người bán nên chọn quan điểm Marketing nào?
A. Marketing tập trung vào nhu cầu khách hàng
B. Marketing tập trung vào sản phẩm
C. Marketing tập trung vào công nghệ
D. Marketing tập trung vào bán hàng
E. Marketing tập trung vào sản xuất
5. Triết lý giảm chi phí sản xuất để giúp người tiêu dùng chi trả được cho sản phẩm là
đại diện của quan điểm marketing:
A. Tập trung vào sản xuất
B. Tập trung vào sản phẩm C. Tập trung vào bán hàng D. Tập trung vào chi phí
6. Điều nào sau đây KHÔNG mô tả chính xác về marketing hiện đại:
A. Marketing là việc tạo ra giá trị cho khách hàng
B. Marketing liên quan đến việc quản lý các mối quan hệ khách hàng có lợi nhuận
C. Marketing cần triển khai nhiều chiến dịch bán hàng và quảng cáo quy mô lớn
D. Marketing liên quan đến việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
E. Marketing đang xây dựng các mối quan hệ trao đổi
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
7. Giám đốc marketing một chuỗi cà phê yêu cầu bạn đề xuất marketing mix
hướng đến khách hàng là sinh viên. Bạn sẽ KHÔNG cần đề xuất những yếu tố nào sau đây? A. Menu
B. Kiến trúc và không gian quán C. Máy pha cà phê mới D. Dịch vụ gửi xe E. Tốc độ wifi F. Nhân viên thân thiện G. Phần mềm kế toán
H. Trang fanpage của quán trên Facebook, Tiktok
J. Nhà cung cấp nguyên liệu chất lượng
8. Giám đốc marketing của bạn yêu cầu bạn nghiên cứu môi trường vi mô của công ty.
Bạn cần nghiên cứu những yếu tố nào?
A. Khách hàng, công chúng, tự nhiên, văn hóa
B. Đối thủ, luật pháp, xã hội, trung gian marketing
C. Đối thủ, trung gian marketing, công nghệ, công chúng
D. Trung gian phân phối, trung gian tài chính, giới truyền thông, đối thủ
9. Các ngân hàng, công ty tín dung, công ty bảo hiểm và các doanh nghiệp khác hỗ trợ tài
chính cho các giao dịch hoặc bảo hiểm trước rủi ro liên quan đến việc mua bán hàng hóa
và dịch vụ được gọi là . A. Trung gian tài chính
B. Công ty Logistic – vận tải
C. Đại lý dịch vụ tiếp thị D. Người bán lại E. Nhà cung cấp
10. Các hàng hóa nào sau đây bị cấm quảng cáo theo luật số 47/VBHN – VPQH? A. Sữa bột Similac Neosure B. Augmentin C. Paracetamol D. Rượu Vodka
E. Sữa bột Nan Optipro plus 4
11. Hiện tại, Huy đang làm việc cho một công ty nghiên cứu marketing và tạo quảng cáo
cho các công ty khác, giúp họ nhắm mục tiêu và quảng bá sản phẩm của mình đến đúng
thị trường. Công ty của Huy là?
A. Một trung gian tài chính
B. Một công ty phân phối sản phẩm
C. Một công ty dịch vụ marketing D. Một đại lý bán lẻ
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt E. Một nhà marketing xanh
12. Hoa làm việc tại một doanh nghiệp thu mua và dự trữ hàng hóa số lượng lớn để bán
lại cho các hộ gia đình bán lẻ. Công ty của Hoa là một: A. Nhà bán buôn B. Trung gian vận chuyển
C. Công ty xuất nhập khẩu D. Nhà sản xuất
13. Một quốc gia có nền kinh tế _
tiêu thụ hầu hết các sản phẩm nông nghiệp
và công nghiệp của chính mình và cung cấp ít cơ hội thị trường A. Công nghiệp B. Dịch vụ C. Công nghệ D. Tự cung tự cấp E. Nông nghiệp
14. Các nhà tiếp thị nên hiểu rằng các giá trị và niềm tin cốt lõi của xã hội có mức độ
cao, vì vậy tiếp thị cần tiếp ứng theo các giá trị và niềm tin này? A. Bền vững B. Linh hoạt C. Tương đồng D. Tuân thủ
15. Bộ, cơ quan ngang bộ nào tại Việt Nam chịu trách nhiệm trong công tác quản lý về bảo vệ môi trường?
A. Bộ Tài nguyên – Môi trường
B. Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh C. Bộ Quốc phòng D. Bộ Công thương E. Bộ Công an
F. Bộ Giao thông vận tải
G. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
16. Chuỗi các công ty lữ hành của anh A đã xác định cộng đồng LGBT là một thị trường
đang phát triển, chi tiêu ngày càng nhiều phần trăm thu nhập của mình cho du lịch. Trong
các đề xuất sau đây của một kế hoạch marketing, đề xuất nào là ÍT HIỆU QUẢ NHẤT để
anh A tận dụng cơ hội này?
A. Phát triển sự hiện diện trên các trang mạng xã hội
B. Định vị công ty của mình là tập trung vào các trải nghiệm chuyên biệt
C. Triển khai chiến dịch tiếp thị đến tất cả khách hàng đại chúng
D. Đặt quảng cáo nhằm mục tiêu cụ thể trên các ấn phẩm có chủ đề về LGBT
E. Tài trợ cho các sự kiện xã hội ở các khu vực đô thị
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
17. Giám đốc marketing có yêu cầu bạn tìm kiếm thông tin để chuẩn bị kế hoạch
marketing. Hãy sắp xếp theo thứ tự các bước bạn sẽ thực hiện:
1. Đánh giá nhu cầu thông tin của giám đốc
2. Phân phối thông tin cho giám đốc
3. Tìm kiếm thông tin từ cac nguồn bên trong hoặc bên ngoài doanh nghiệp, hoặc thực hiện nghiên cứu marketing 4. Phân tích dữ liệu 5. Lập báo cáo Đáp án: 1,3,4,5,2
18. Thông tin tiếp thị từ loại cơ sở dữ liệu nào thường có thể được truy cập nhanh hơn và
rẻ hơn các nguồn thông tin khác? A. Nielsen B. Nội bộ C. Nghiên cứu Marketing D. Tổng cục thống kê E. Nguồn bên ngoài 19.
là việc thu thập và phân tích có hệ thống các thông tin có sẵn, công khai
về người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và sự phát triển trong môi trường marketing A. Quản lí bán hàng B. Thông tin bán hàng C. Tình báo marketing D. Dữ liệu marketing
20. Thu mời 10 khách hàng đến và lập nhóm để phóng vấn về trải nghiệm của khách
hàng về sản phẩm mới. Thu dùng dàn bài thảo luận đặt ra câu hỏi để các khách hàng tự
do trao đổi với nhau và ghi chép lại suy nghĩ của họ. Thu đang thực hiện:
A. Nghiên cứu định lượng B. Nghiên cứu tại bài C. Nghiên cứu định tính D. Nghiên cứu liên tục
21. Giám đốc marketing muốn biết về xu hướng bán hàng, tính mùa vụ hay tính chu kỳ
của một sản phẩm, bạn cần thực hiện loại nghiên cứu marketing nào? A. Nghiên cứu nhân quả B. Nghiên cứu kết hợp C. Nghiên cứu đột xuất D. Nghiên cứu liên tục
22. Theo mô hình hành vi của người mua, phần nào sau đây là 1 trong 2 phần chính của “hộp đen người mua”
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
A. Thói quen mua hàng của người mua B. Kích thích môi trường C. Kích thích xã hội
D. Qúa trình mua hàng của người mua
23. Một công ty sản xuất giày sử dụng quảng cáo có hình các thành viên của ban nhạc
đồng quê với hy vọng rằng những người hâm mộ ban nhạc sẽ thấy họ đi giày của công ty
và từ đó mua cùng một nhãn hiệu giày. Công ty giày tin rằng ban nhạc đóng vai trò như một
tới người hâm mộ của ban nhạc A. Nhóm tham khảo B. Lối sống C. Biểu tượng địa vị D. Nhóm thành viên
24. Khái niệm “động cơ” được hiểu là:
A. Hành vi mang tính định hướng
B. Nhu cầu có khả năng thanh toán
C. Nhu cầu đã trở nên bức thiết, buộc con người phải hành động để thỏa mãn nhu cầu đó
D. Tác nhân kích thích từ bên ngoài
25. Harley – Davidson quảng cáo xe máy của mình với hình ảnh độc lập, tự do và quyền
lực. Harley – Davidson đã tạo ra
A. Nhu cầu tự thể hiện/khẳng định bản thân B. Tính cách thương hiệu C. Giai đoạn sống D. Động cơ 26. Áp dụng
, các nhà tiếp thị có thể tác động đến nhu cầu đối với một sản
phẩm bằng cách liên kết nó với những động lực mạnh mẽ, sử dụng các tín hiệu thúc đẩy
và cung cấp sự củng cố tích cực. A. Quảng cáo tiềm ẩn B. Các tầng lớp xã hội C. Lý thuyết học tập
D. Nhu cầu được công nhận
E. Sự bất hòa về nhận thức
27. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng một số thương hiệu nổi tiếng có xu hướng gắn
chặt với một đặc điểm cụ thể, chẳng hạn như Jeep với “sự chắc chắn”. Thuật ngữ nào sau
đây mô tả sự kết hợp cụ thể các đặc điểm của con người có thể được quy cho một thương hiệu cụ thể? A.
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt
28. Leona đã mua hai chai rượu vang từ các vườn nho ở Úc. Khi được hỏi về ý kiến của
cô về loại rượu này, cô ấy nói rằng rượu vang đỏ tía có vị giống như nước nho có cồn,
nhưng Chablis có vị giòn mà cô ấy thực sự thích. Những tuyên bố này được đưa ra trong giai đoạn _
của quyết định mua hàng A. Tìm kiếm thông tin B. Phân tích tình huống
C. Đánh giá các lựa chọn D. Quyết định mua hàng E. Hành vi sau khi mua hàng
29. Đơn vị ra quyết định của tổ chức mua hàng được gọi là _ A. Người mua tổ chức B. Hệ thống mua hàng C. Trung tâm mua hàng
D. Trung tâm phát triển nhà cung cấp
30. Thị trường doanh nghiệp được định nghĩa là tất cả các tổ chức mua hàng hóa và dịch
vụ để sử dụng vào việc sản xuất ra các sản phẩm và dịch vụ khác để _ cho người khác A. Bán B. Tặng C. Cung cấp D. Cho thuê E. Tất cả đều đúng
31. Câu nào KHÔNG đúng khi so sánh sự khác nhau giữa thị trường của tổ chức bà thị trường người tiêu dùng
A. Số lượng khách hàng tổ chức thường ít nhưng lại mua với số lượng lớn
B. Nhu cầu của thị trường tổ chức phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường người tiêu dùng
C. Có nhiều người tham gia vào quá trình mua hàng của các tổ chức
D. Các tổ chức mua hàng hóa dịch vụ thường thiếu tính chuyên nghiệp so với người tiêu dùng
32. Cấp độ cao nhất về sự không hài lòng của khách hàng sẽ xảy ra dưới đây là?
A. Phàn nàn với ban lãnh đạo doanh nghiệp
B. Tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm đó
C. Viết thư hoặc gọi điện theo đường dây nóng cho doanh nghiệp
D. Tìm kiếm sản phẩm thay thế
33. Công ty của bạn đã quyết định nội địa hóa các sản phẩm và dịch vụ của mình để đáp
ứng nhu cầu thị trường địa phương. Công ty có thể áp dụng phân khúc thị trường theo A. Theo địa lý
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt B. Lợi ích tìm kiếm C. Hình ảnh sản phẩm D. Người dùng cuối
34. Một trong những nhóm người tiêu dùng tiềm năng mà tổ chức hướng các chiến lược
chiêu thị của mình tới được gọi là:
A. Thị trường đại chúng
B. Tổng hợp thị trường C. Thị trường mục tiêu
D. Thị trường khuyến mại
35. Một CEO của một công ty đang phân tích những điều làm cho một khúc thị trường
hấp dẫn hơn. Điều nào sau đây không phù hợp?
A. Đối thủ cạnh tranh mạnh
Nhớ theo dõi để cập nhập thêm nhiều tài liệu hữu ích bám sát đề thi nhé các em. Chúc mn ôn thi tốt