Đề thi địa lý vận tải thủy

Đề thi địa lý vận tải thủy

lOMoARcPSD|36006477
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Tên học phần: ĐỊA LÝ VẬN TẢI THỦY
Mã ề thi : 01 01 2022 Mã học phần : 412011 Số TC : 03
Họ và tên SV : . . . . . . . . . . . . . . . . . Thời gian : 90’ Hệ : Đại học Mã sinh viên
: . . . . . . . . . . . . . . . . . Trưởng BM : Ths. Đặng Thị Bích Hoài
Chữ ký :
Câu 1: (3 iểm)
Đề xuất, phân tích lựa chọn tuyến ường cho tàu hàng khô trọng tải 110.000 tấn từ cảng Kobe (Nhật
Bản) tới cảng Gdank (Ba Lan)?
Câu 2: (3 iểm)
Đề xuất và lựa chọn sơ ồ vận tải ường bộ, ường thủy nội ịa và kết hợp vận tải ường bộ - ường thủy nội ịa vận
chuyển hàng y móc thiết bị 5x20’; 18 tấn/cont’ từ cảng Bến Nghé TPHCM tới lắp ặt tại Công ty
Higvina Apparel Long Thành, tỉnh Tây Ninh?
Câu 3: (1 iểm)
Các ICD khu vực Trường Thọ - TP Thủ Đức mang lại lợi ích gì cho các cảng container khu vực Cát Lái TP
Thủ Đức?
Câu 4: (3 iểm)
Một con tàu chuẩn bị chui qua cầu ường bộ với các thông số như sau:
- Chiều cao lớn nhất của tàu là 42,50m; mớn nước 10,50m
- Chiều cao tĩnh không lớn nhất của cầu là 33,20m tại mực nước cao nhất 4,8m.
- Chiều cao tĩnh không dự trữ an toàn của cầu là 1,5m.
- Chiều cao ệm nước dự trữ áy tàu 0,5m; sâu dự trữ do nạo vét luồng không phẳng 0,3m; chiều
sâu dự trữ do luồng có sóng là 0,3m.
- Chiều sâu luồng tính tới “0 hải ồ” là -8,20m.
Hãy xác ịnh những khoảng thời gian tàu thể chui qua cầu trong ngày 04 ngày 05 tháng 04.
Ghi chú :
- Cán bộ coi thi không ược giải thích ề thi;
- Thí sinh ược phép sử dụng Bản ồ Việt nam, Bản ồ thế giới, Bảng thủy triều theo quy ịnh; - Ghi số của
thi vào bài làm, nộp kèm theo bài làm trước khi rời phòng thi.
| 1/2

Preview text:

lOMoARcPSD| 36006477
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Tên học phần: ĐỊA LÝ VẬN TẢI THỦY Mã ề thi : 01 01 2022
Mã học phần : 412011 Số TC : 03
Họ và tên SV : . . . . . . . . . . . . . . . . . Thời gian : 90’ Hệ : Đại học Mã sinh viên
: . . . . . . . . . . . . . . . . .
Trưởng BM : Ths. Đặng Thị Bích Hoài Chữ ký : Câu 1: (3 iểm)
Đề xuất, phân tích và lựa chọn sơ ồ tuyến ường cho tàu hàng khô trọng tải 110.000 tấn từ cảng Kobe (Nhật
Bản) tới cảng Gdank (Ba Lan)? Câu 2: (3 iểm)
Đề xuất và lựa chọn sơ ồ vận tải ường bộ, ường thủy nội ịa và kết hợp vận tải ường bộ - ường thủy nội ịa vận
chuyển lô hàng máy móc thiết bị 5x20’; 18 tấn/cont’ từ cảng Bến Nghé – TPHCM tới lắp ặt tại Công ty
Higvina Apparel Long Thành, tỉnh Tây Ninh? Câu 3: (1 iểm)
Các ICD khu vực Trường Thọ - TP Thủ Đức mang lại lợi ích gì cho các cảng container khu vực Cát Lái TP Thủ Đức? Câu 4: (3 iểm)
Một con tàu chuẩn bị chui qua cầu ường bộ với các thông số như sau:
- Chiều cao lớn nhất của tàu là 42,50m; mớn nước 10,50m
- Chiều cao tĩnh không lớn nhất của cầu là 33,20m tại mực nước cao nhất 4,8m.
- Chiều cao tĩnh không dự trữ an toàn của cầu là 1,5m.
- Chiều cao ệm nước dự trữ áy tàu là 0,5m; ộ sâu dự trữ do nạo vét luồng không phẳng là 0,3m; chiều
sâu dự trữ do luồng có sóng là 0,3m.
- Chiều sâu luồng tính tới “0 hải ồ” là -8,20m.
Hãy xác ịnh những khoảng thời gian tàu có thể chui qua cầu trong ngày 04 và ngày 05 tháng 04. Ghi chú :
- Cán bộ coi thi không ược giải thích ề thi;
- Thí sinh ược phép sử dụng Bản ồ Việt nam, Bản ồ thế giới, Bảng thủy triều theo quy ịnh; - Ghi số của ề
thi vào bài làm, nộp kèm theo bài làm trước khi rời phòng thi.