Đề thi GDCD lớp 6 học kì 1 Cánh Diều năm 2023 - 2024 số 2

Đề thi GDCD lớp 6 học kì 1 Cánh Diều năm 2023 - 2024 số 2 được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

TRƯNG THCS
H và tên:
........................................
ĐỀ KIM TRA HC KÌ 1-
MÔN: Giáo dc công dân
LP: 6
Thi gian làm bài: 45 phút; không k thời gian phát đề
Câu 1. Phm cht đạo đức nào dưới đây gắn lin vi biu hin của yêu thương con ngưi?
A. Khoan dung. B. Vô cm C. Nh nhen. D. Ích k
Câu 2. Truyn thống gia đình, dòng họnhng giá tr tt đp của gia đình, dòng họ to ra và
đưc
A. nhà nước ban hành và thc hin. B. mua bán, trao đi trên th trưng.
C. truyn t đời này sang đời khác. D. đời sau bo v nguyên trng.
Câu 3. Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp nht cho con
ngưi, nht là nhng lúc
A. mưu cầu li ích cá nhân. B. gặp khó khăn và hon nn.
C. cần đánh bóng tên tuổi. D. vì mục đích vụ li
Câu 4. Người có lòng yêu thương con người s nhận được điều gì?
A. Mi ngưi xa lánh. B. Mi ngưi yêu quý và kính trng.
C. Mi ngưi kính n và yêu quý. D. Mi ngưi coi thưng.
Câu 5. Trong cuc sng, vic gi gìn và phát huy truyn thng tt đp của gia đình, dòng họ
ý nghĩa như thế nào?
A. Có thêm kinh nghim và sc mnh. B. Th hin tính chuyên quyền, độc đoán.
C. Có nhiu tin bc và quyn lc. D. Gi gìn các tp tc mê tín d đoan.
Câu 6. Hành động đưa người già sang đưng th hin điu gì?
A. Đức tính chăm ch, cn cù. B. Lòng yêu thương con người.
C. Tinh thn k lut. D. Đức tính tiết kim.
Câu 7. Hc sinh tích cc tham gia gi gìn và phát huy truyn thng hiếu hc của gia đình khi
A. tích cc hc tp rèn luyn. B. tham gia gi gìn an ninh thôn xóm.
C. tìm hiu truyn thống đánh giặc. D. tích cực lao động sn xut.
Câu 8. Câu ca dao Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông”
nói đến truyn thng gì của nơi đây?
A. Hc tp B. Ngh nghiêp C. Lao đng D. Đạo đức
Câu 9. Hành vi nào dưới đây th hin s gi gìn và phát huy truyn thống gia đình, dòng họ?
A. Hà chê ngh gm truyn thng của gia đình là nghề lao đông vt v, tm thưng.
B. Thanh cho rằng gia đình mình không có truyền thng tt đp nào.
C. Bích rt thích nghe cha m k v truyn thống gia đình, dòng họ mình.
D. Thy cho rng dòng h là nhng gì xa vi, không cn quan tâm lm.
Câu 10. Hc sinh tích cc tham gia gin và phát huy truyn thng lao đng sn xut ca gia
đình, dòng h khi
A. tìm hiu ngh truyn thng của gia đình. B. tìm hiu truyn thống đánh giặc.
C. t hào thành tích hc tp của gia đình. D. tích cực giúp đỡ ngưi nghèo.
Câu 11. Người có hành vi nào dưới đây là thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Nhn tin ng h qu vc xin phòng bnh. B. Chia s tin gi lên mng xã hi.
C. H tr người nhp cnh trái phép. D. Giúp đ tù nhân trn tri.
Câu 12. Hành động nào dưới đây là trái với biu hin của yêu thương con người?
A. Quan tâm. B. Vô cm C. Chia s. D. Giúp đ.
Câu 13. Để gin và phát huy truyn thng tt đp của gia đình, dòng họ chúng ta không cn
phi làm gì?
A. Sng trong sạch, lương thiện. B. Đua đòi, ăn chơi.
C. Kính trọng, giúp đỡ ông bà. D. Chăm ngoan, học gii.
Câu 14. Câu tc ng nào khuyên chúng ta phi biết gi gìn và phát huy truyn thống gia đình,
dòng h ?
A. Có đi có lại, mi toi lòng nhau B. Tt g hơn tốt nước sơn
C. Cá không ăn muối cá ươn D. Giy rách phi gi ly l
Câu 15. Đối vi các hành vi: C ý đánh người, giết người chúng ta cn phi làm gì ?
A. Không quan tâm. B. Làm theo. C. Lên án, t cáo. D. Nêu gương.
Câu 16. Gia đình Hoa luôn động viên con cháu trong gia đình theo ngành Y để làm ngh làm
thuc nam. Việc làm đó thể hin điu gì ?
A. Yêu thương con cháu.
B. Quan tâm con cháu.
C. Gi gìn truyn thng tt đp ca gia đình, dòng h.
D. Giúp đ con cháu làm giàu.
Câu 17. Hành vi nào dưới đây không th hin lòng yêu thương con ngưi?
A. Quan tâm tới ngưi khác. B. Cm thông vi ngưi khó khăn.
C. Hi sinh vì người khác. D. Th ơ khi người khác gp nn
Câu 18. Việc làm nào dưới đây th hin công dân biết gin và phát huy truyn thng nhân ái
của gia đình và dòng họ?
A. Sng trong sạch và lương thiện. B. Tìm hiểu, lưu giữ ngh làm gm.
C. Tích cực giúp đỡ ngưi nghèo. D. Qung bá ngh truyn thng.
Câu 19. Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc bit là trong nhng lúc khó
khăn hon nn là biu hin ca
A. yêu thương con ngưi. B. t nhn thc bn thân.
C. t ch, t lp D. siêng năng, kiên trì.
Câu 20. Hành vi nào dưới đây không góp phn gi gìn và phát huy truyn thng tt đp ca gia
đình và dòng h?
A. Không coi thường danh d của gia đình. B. T hào v ngh truyn thng ca gia đình.
C. T ti v thanh danh ca gia đình mình. D. Xóa b các thói quen xu của gia đình.
Câu 21. Việc làm nào dưới đây th hin công dân biết gin và phát huy truyn thng tt đp
của gia đình và dòng họ?
A. T ti, che du và t b mi th. B. Chê bai, che giu và xu h.
C. Tiếp ni, phát trin và làm rng r. D. Xu h, xóa b và t chi làm.
Câu 22. Hành vi nào dưới đây góp phn gi gìn và phát huy truyn thng tt đp của gia đình
và dòng h?
A. Qung bá ngh truyn thng ca gia đình. B. T ti vì ngh truyn thng của gia đình.
C. Gi gìn mi h tc ca gia đình. D. Chê bai ngh truyn thống gia đình.
Câu 23. Hc sinh th hiện lòng yêu thương con người khi thc hin tốt hành vi nào sau đây?
A. Quyên góp tiền giúp đỡ tr m côi. B. Qung bá ngh truyn thng.
C. Cho bn nhìn bài trong khi thi. D. H tr đối tưng trm cưp tài sn
Câu 24. Câu tc ng: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rng khác giống nhưng chung một giàn”
nói đến điều gì?
A. Tinh thần đoàn kết. B. Đức tính tiết kim.
C. Tinh thần yêu nước. D. Lòng yêu thương con người.
Câu 25. Việc làm nào dưới đây th hin hc sinh thc hin tt lòng yêu thương con người?
A. T chi t giác đối tượng phm ti.
B. Chia s hình nh bn mình b đánh lên mạng.
C. Che giu vic bn thân quay cóp bài.
D. Quyên góp sách ng h học sinh vùng thiên tai lũ lụt.
Câu 26. Trên đường đi học, em thy bạn cùng trường b xe hng phi dt bộ, trong khi đó chỉ
còn 15 phút na là vào lp. Trong tình hung này em s làm gì?
A. Coi như không biết vì không liên quan đến mình.
B. Đèo bạn mang xe đi sửa sau đó đèo bạn đến trường.
C. Phóng xe thật nhanh đến trường không s mun hc.
D. Trêu tc bn.
Câu 27. Ông Nguyễn Văn Nghệ, ngh nhân làng Vác đã nổi tiếng vi ngh sn xut lng chim,
ông đã kế tha truyn thng của gia đình mình và đưa lồng chim làng Vác ra nhiu nơi trên thế
gii. Vic làm trên ca ông th hiện điều gì?
A. Làm mất đi truyn thng tt đp của gia đình
B. Gi gìn và phát huy truyn thng tt đp ca gia đình
C. Gi gìn truyn thng tt đp ca gia đình
D. Phát huy truyn thng tt đp của gia đình
Câu 28. Vào cuối năm học dòng h D li t chc bui tng kết công tác khuyến hc, khuyến tài.
Trong bui tng kết, dòng h đã t chức trao quà và thư động viên cho các con, cháu đạt kết
qu cao trong hc tp. Vic làm này th hin vic
A. to hình ảnh để con cháu hãnh din vi các h khác.
B. kế tha và phát huy truyn thng hiếu hc ca dòng h.
C. gii ngân tin tài tr ca các nhà ho tâm trong h.
D. phô trương, hãnh diện cho mọi ngưi trong làng biết .
Câu 29. B m K đu là tiến sĩ và đảm đương những chc v quan trng cơ quan. Vì vậy K
rt hãnh din vi bn bè. Cu cho rng b m mình thành đạt như vậy sau này tha sc lo cho
con cái, mình chng cn phi hc hành làm gì cho vt vả. Suy nghĩ của K th hiện thái độ chưa
đúng trong việc
A. biết hưng th cuc sng hin ti. B. phát huy truyn thống gia đình.
C. biết ni vào v thế ca b m. D. phát huy li thế ca b m.
Câu 30. Vào lúc rnh ri Mai thưng sang nhà Vân dy bn Vân hc vì bạn Vân là người
khuyết tt không th đến trường học được. Em thy bạn Mai là người như thế nào?
A. Là người có lòng yêu thương mọi ngưi. B. Là ngưi trung thc
C. Là ngưi có lòng t trng. D. Là ngưi sng gin d.
Câu 31. Gia đình bạn H là gia đình nghèo, bố bn b bnh hiểm nghèo. Nhà trưng min hc
phí cho bn, lp t chức đi thăm hỏi, động viên ban. Hành động đó thể hin điu gì?
A. Lòng yêu thương mọi ngưi. B. Tinh thần đoàn kết.
C. Tinh thần yêu nước. D. Lòng trung thành.
Câu 32. Sinh ra trong mt vùng quê nghèo khó trong tỉnh, bao đi nay, trong dòng h ca H
chưa có ai đỗ đạt cao và làm chc vquan trng. Vì vậy khi được đ ngh gii thiu v quê
hương và dòng h, bn H cm thy rt t ti và mc cảm. Thái độ của H như trên là chưa thực
hin tt nội dung nào dưới đây?
A. T hào v truyn thống gia đình, dòng họ. B. Mc cm v truyến thống gia đình và dòng họ.
C. Xúc phm truyn thống gia đình, dòng h. D. T ti v truyn thng gia đình và dòng họ.
ĐÁP ÁN + BIỂU ĐIỂM
Môn thi: GDCD Khi 6
Thi gian làm bài: 45 phút
* Mi câu trc nghiệm đúng được 0,31 điểm.
Câu
1A
2C
3D
4B
5A
6B
7A
8B
9C
10A
Câu
11A
12B
13B
14D
15C
16C
17D
18C
19A
20C
Câu
21C
22A
23A
24D
25D
26B
27B
28B
29B
30A
Câu
31A
32A
MA TRN
BÀI KIM TRA HC KÌ 1
Môn Giáo dc công dân Khi 6
Thi gian làm bài: 45 phút
Cấp độ
Ch đề
Thông hiu
Vn dng
Vn dng cao
Tng
TN
TN
T hào v
truyn thng
gia đình,
dòng h
- Xác đnh và
đánh giá được
các hành vi là
đúng hay sai, thể
hin hay không
th hin t hào
v truyn thng
gia đình, dòng
h
- Vn dng các
kiến thc, k
năng đã học để
phát hin
nhng vấn đề
mi v t hào
v truyn
thống gia đình,
dòng h
S câu:
8
4
17
S điểm:
2,56
1,28
5,44
T l:
25,6%
12,8%
54,4%
Yêu thương
con ngưi
- Xác đnh và
đánh giá được
các hành vi ,thái
độ th hin tình
yêu thương con
người.
- Vn dng các
kiến thc, k
năng đã học để
thc hiện được
nhng vic làm
th hin tình yêu
thương con
người
S câu:
8
4
15
S điểm:
2,56
1,28
4,8
T l:
25,6%
12,8%
48%
Tng
16
5,12
51,2%
4
1,28
12,8%
4
1,28
12,8%
32
10
100%
| 1/6

Preview text:

TRƯỜNG THCS
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1- Họ và tên:
MÔN: Giáo dục công dân
........................................ LỚP: 6
Thời gian làm bài: 45 phút; không kể thời gian phát đề
Câu 1. Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người? A. Khoan dung. B. Vô cảm C. Nhỏ nhen. D. Ích kỷ
Câu 2. Truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ tạo ra và được
A. nhà nước ban hành và thực hiện.
B. mua bán, trao đổi trên thị trường.
C. truyền từ đời này sang đời khác.
D. đời sau bảo vệ nguyên trạng.
Câu 3. Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp nhất cho con
người, nhất là những lúc

A. mưu cầu lợi ích cá nhân.
B. gặp khó khăn và hoạn nạn.
C. cần đánh bóng tên tuổi.
D. vì mục đích vụ lợi
Câu 4. Người có lòng yêu thương con người sẽ nhận được điều gì?
A. Mọi người xa lánh.
B. Mọi người yêu quý và kính trọng.
C. Mọi người kính nể và yêu quý.
D. Mọi người coi thường.
Câu 5. Trong cuộc sống, việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có
ý nghĩa như thế nào?

A. Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh.
B. Thể hiện tính chuyên quyền, độc đoán.
C. Có nhiều tiền bạc và quyền lực.
D. Giữ gìn các tập tục mê tín dị đoan.
Câu 6. Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì?
A. Đức tính chăm chỉ, cần cù.
B. Lòng yêu thương con người.
C. Tinh thần kỷ luật.
D. Đức tính tiết kiệm.
Câu 7. Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi
A. tích cực học tập rèn luyện.
B. tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm.
C. tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
D. tích cực lao động sản xuất.
Câu 8. Câu ca dao “ Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông”
nói đến truyền thống gì của nơi đây?
A. Học tập B. Nghề nghiêp C. Lao động D. Đạo đức
Câu 9. Hành vi nào dưới đây thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?
A. Hà chê nghề gốm truyền thống của gia đình là nghề lao đông vất vả, tầm thường.
B. Thanh cho rằng gia đình mình không có truyền thống tốt đẹp nào.
C. Bích rất thích nghe cha mẹ kể về truyền thống gia đình, dòng họ mình.
D. Thủy cho rằng dòng họ là những gì xa vời, không cần quan tâm lắm.
Câu 10. Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống lao động sản xuất của gia đình, dòng họ khi
A. tìm hiểu nghề truyền thống của gia đình.
B. tìm hiểu truyền thống đánh giặc.
C. tự hào thành tích học tập của gia đình.
D. tích cực giúp đỡ người nghèo.
Câu 11. Người có hành vi nào dưới đây là thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Nhắn tin ủng hộ quỹ vắc xin phòng bệnh.
B. Chia sẻ tin giả lên mạng xã hội.
C. Hỗ trợ người nhập cảnh trái phép.
D. Giúp đỡ tù nhân trốn trại.
Câu 12. Hành động nào dưới đây là trái với biểu hiện của yêu thương con người? A. Quan tâm. B. Vô cảm C. Chia sẻ. D. Giúp đỡ.
Câu 13. Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta không cần phải làm gì?
A. Sống trong sạch, lương thiện.
B. Đua đòi, ăn chơi.
C. Kính trọng, giúp đỡ ông bà.
D. Chăm ngoan, học giỏi.
Câu 14. Câu tục ngữ nào khuyên chúng ta phải biết giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ ?
A. Có đi có lại, mới toại lòng nhau
B. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
C. Cá không ăn muối cá ươn
D. Giấy rách phải giữ lấy lề
Câu 15. Đối với các hành vi: Cố ý đánh người, giết người chúng ta cần phải làm gì ? A. Không quan tâm. B. Làm theo.
C. Lên án, tố cáo. D. Nêu gương.
Câu 16. Gia đình Hoa luôn động viên con cháu trong gia đình theo ngành Y để làm nghề làm
thuốc nam. Việc làm đó thể hiện điều gì ?

A. Yêu thương con cháu.
B. Quan tâm con cháu.
C. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
D. Giúp đỡ con cháu làm giàu.
Câu 17. Hành vi nào dưới đây không thể hiện lòng yêu thương con người?
A. Quan tâm tới người khác.
B. Cảm thông với người khó khăn.
C. Hi sinh vì người khác.
D. Thờ ơ khi người khác gặp nạn
Câu 18. Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái
của gia đình và dòng họ?

A. Sống trong sạch và lương thiện.
B. Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm.
C. Tích cực giúp đỡ người nghèo.
D. Quảng bá nghề truyền thống.
Câu 19. Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc biệt là trong những lúc khó
khăn hoạn nạn là biểu hiện của

A. yêu thương con người.
B. tự nhận thức bản thân.
C. tự chủ, tự lập
D. siêng năng, kiên trì.
Câu 20. Hành vi nào dưới đây không góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Không coi thường danh dự của gia đình.
B. Tự hào về nghề truyền thống của gia đình.
C. Tự ti về thanh danh của gia đình mình.
D. Xóa bỏ các thói quen xấu của gia đình.
Câu 21. Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp
của gia đình và dòng họ?

A. Tự ti, che dấu và từ bỏ mọi thứ.
B. Chê bai, che giấu và xấu hổ.
C. Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ.
D. Xấu hổ, xóa bỏ và từ chối làm.
Câu 22. Hành vi nào dưới đây góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ?
A. Quảng bá nghề truyền thống của gia đình. B. Tự ti vì nghề truyền thống của gia đình.
C. Giữ gìn mọi hủ tục của gia đình.
D. Chê bai nghề truyền thống gia đình.
Câu 23. Học sinh thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt hành vi nào sau đây?
A. Quyên góp tiền giúp đỡ trẻ mồ côi.
B. Quảng bá nghề truyền thống.
C. Cho bạn nhìn bài trong khi thi.
D. Hỗ trợ đối tượng trộm cướp tài sản
Câu 24. Câu tục ngữ: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” nói đến điều gì?
A. Tinh thần đoàn kết.
B. Đức tính tiết kiệm.
C. Tinh thần yêu nước.
D. Lòng yêu thương con người.
Câu 25. Việc làm nào dưới đây thể hiện học sinh thực hiện tốt lòng yêu thương con người?
A. Từ chối tố giác đối tượng phạm tội.
B. Chia sẻ hình ảnh bạn mình bị đánh lên mạng.
C. Che giấu việc bạn thân quay cóp bài.
D. Quyên góp sách ủng hộ học sinh vùng thiên tai lũ lụt.
Câu 26. Trên đường đi học, em thấy bạn cùng trường bị xe hỏng phải dắt bộ, trong khi đó chỉ
còn 15 phút nữa là vào lớp. Trong tình huống này em sẽ làm gì?

A. Coi như không biết vì không liên quan đến mình.
B. Đèo bạn mang xe đi sửa sau đó đèo bạn đến trường.
C. Phóng xe thật nhanh đến trường không sẽ muộn học. D. Trêu tức bạn.
Câu 27. Ông Nguyễn Văn Nghệ, nghệ nhân làng Vác đã nổi tiếng với nghề sản xuất lồng chim,
ông đã kế thừa truyền thống của gia đình mình và đưa lồng chim làng Vác ra nhiều nơi trên thế
giới. Việc làm trên của ông thể hiện điều gì?

A. Làm mất đi truyền thống tốt đẹp của gia đình
B. Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình
C. Giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình
D. Phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình
Câu 28. Vào cuối năm học dòng họ D lại tổ chức buổi tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài.
Trong buổi tổng kết, dòng họ đã tổ chức trao quà và thư động viên cho các con, cháu đạt kết
quả cao trong học tập. Việc làm này thể hiện việc

A. tạo hình ảnh để con cháu hãnh diện với các họ khác.
B. kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ.
C. giải ngân tiền tài trợ của các nhà hảo tâm trong họ.
D. phô trương, hãnh diện cho mọi người trong làng biết .
Câu 29. Bố mẹ K đều là tiến sĩ và đảm đương những chức vụ quan trọng ở cơ quan. Vì vậy K
rất hãnh diện với bạn bè. Cậu cho rằng bố mẹ mình thành đạt như vậy sau này thừa sức lo cho
con cái, mình chẳng cần phải học hành làm gì cho vất vả. Suy nghĩ của K thể hiện thái độ chưa đúng trong việc

A. biết hưởng thụ cuộc sống hiện tại.
B. phát huy truyền thống gia đình.
C. biết ỷ nại vào vị thế của bố mẹ.
D. phát huy lợi thế của bố mẹ.
Câu 30. Vào lúc rảnh rỗi Mai thường sang nhà Vân dạy bạn Vân học vì bạn Vân là người
khuyết tật không thể đến trường học được. Em thấy bạn Mai là người như thế nào?

A. Là người có lòng yêu thương mọi người.
B. Là người trung thực
C. Là người có lòng tự trọng.
D. Là người sống giản dị.
Câu 31. Gia đình bạn H là gia đình nghèo, bố bạn bị bệnh hiểm nghèo. Nhà trường miễn học
phí cho bạn, lớp tổ chức đi thăm hỏi, động viên ban. Hành động đó thể hiện điều gì?

A. Lòng yêu thương mọi người.
B. Tinh thần đoàn kết.
C. Tinh thần yêu nước. D. Lòng trung thành.
Câu 32. Sinh ra trong một vùng quê nghèo khó trong tỉnh, bao đời nay, trong dòng họ của H
chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Vì vậy khi được đề nghị giới thiệu về quê
hương và dòng họ, bạn H cảm thấy rất tự ti và mặc cảm. Thái độ của H như trên là chưa thực
hiện tốt nội dung nào dưới đây?

A. Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ. B. Mặc cảm về truyến thống gia đình và dòng họ.
C. Xúc phạm truyền thống gia đình, dòng họ. D. Tự ti về truyền thống gia đình và dòng họ.
ĐÁP ÁN + BIỂU ĐIỂM Môn thi: GDCD – Khối 6
Thời gian làm bài: 45 phút
* Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 0,31 điểm. Câu 1A 2C 3D 4B 5A 6B 7A 8B 9C 10A Câu 11A 12B 13B 14D 15C 16C 17D 18C 19A 20C Câu 21C 22A 23A 24D 25D 26B 27B 28B 29B 30A Câu 31A 32A MA TRẬN
BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ 1
Môn Giáo dục công dân – Khối 6
Thời gian làm bài: 45 phút Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng Chủ đề TN TN TN Tự hào về - Nhớ được - Xác định và - Vận dụng các truyền thống khái niệm đánh giá được kiến thức, kỹ gia đình, truyền thống các hành vi là năng đã học để dòng họ của gia đình, đúng hay sai, thể phát hiện dòng họ. hiện hay không những vấn đề thể hiện tự hào mới về tự hào
và biết một số về truyền thống về truyền truyền thống gia đình, dòng thống gia đình, của gia đình, họ dòng họ dòng họ. Số câu: 5 8 4 17 Số điểm: 1,6 2,56 1,28 5,44 Tỉ lệ: 16% 25,6% 12,8% 54,4% Yêu thương - Nhận biết - Xác định và con người được một số đánh giá được - Vận dụng các biểu hiện của
các hành vi ,thái kiến thức, kỹ lòng yêu độ thể hiện tình năng đã học để thương con yêu thương con ngườ thực hiện được i và người. những việc làm - Trình bày ược thể hiện tình yêu ý nghĩa của thương con lòng yêu người thương con người. Số câu: 3 8 4 15 Số điểm: 0,96 2,56 1,28 4,8 Tỉ lệ: 9,6% 25,6% 12,8% 48% Tổng 8 16 4 4 32 2,56 5,12 1,28 1,28 10 25,6% 51,2% 12,8% 12,8% 100%