Đề thi giữa học kỳ 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm học 2024 - 2025 - Đề số 1 | Bộ sách Chân trời sáng tạo

Câu 11. Vào buổi sáng sớm hai vợ chồng bà A đi tập thể dục. Đi được một đoạn thì thấy tiếng trẻ khóc. Hai vợ chồng bà A nghĩ đấy là đứa trẻ nhà hàng xóm, nên đi tiếp, nhưng càng lại gần cái làn phía trước thì tiếng trẻ khóc to hơn, bà nhìn vào thì thấy một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Thương đứa bé không ai chăm sóc nên hai vợ chồng bà A đã bế về nhà, làm các thủ tục nhận bé làm con nuôi hợp pháp. Trong trường hợp này, em bé là người mang quốc tịch nào? Câu 12: Người nào dưới đây là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Chủ đề:
Môn:

Giáo dục công dân 6 399 tài liệu

Thông tin:
8 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi giữa học kỳ 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm học 2024 - 2025 - Đề số 1 | Bộ sách Chân trời sáng tạo

Câu 11. Vào buổi sáng sớm hai vợ chồng bà A đi tập thể dục. Đi được một đoạn thì thấy tiếng trẻ khóc. Hai vợ chồng bà A nghĩ đấy là đứa trẻ nhà hàng xóm, nên đi tiếp, nhưng càng lại gần cái làn phía trước thì tiếng trẻ khóc to hơn, bà nhìn vào thì thấy một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Thương đứa bé không ai chăm sóc nên hai vợ chồng bà A đã bế về nhà, làm các thủ tục nhận bé làm con nuôi hợp pháp. Trong trường hợp này, em bé là người mang quốc tịch nào? Câu 12: Người nào dưới đây là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

17 9 lượt tải Tải xuống
 thi gia hc kì 2 môn Giáo dc công dân 6 Chân tri
sáng to
 thi gia kì 2 môn Giáo dc công dân 6
PHN I. TRC NGHIm)
Khoanh vào ch cái trước phương án đúng
Câu 1. Đâu không phi là mt tình hung nguy him?
A. B bong gân.
B. B axit rơi vào mắt.
C. B rn cn.
D. B điểm kém vì không thuc bài.
Câu 2: Nhng hiện tượng t nhiên có thy tn tht v người, tài sn, môi
trường, điều kin sống và gián đoạn các hot đng kinh tế, xã hi là tình hung
nguy him t
A. con ngưi.
B. ô nhim.
C. t nhiên.
D. xã hi.
Câu 3: Nhng mi nguy him bt ng, xut phát t nhng hành vi c ý hoc
vô tình t con người gây nên tn thất cho con người và xã hi là tình hung
nguy him t
A. con ngưi.
B. ô nhim.
C. t nhiên.
D. xã hi.
Câu 4: Tình hung nguy him t con ngưi là nhng mi nguy him bt ng,
xut phát t nhng hành vi c ý hoc vô tình t con ngưi gây nên tn tht cho
A. con ngưi và xã hi.
B. môi trường t nhiên.
C. kinh tế và xã hi.
D. kinh tế quc dân.
Câu 5: Nhng s vic bt ng xy ra, có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến sc
khe, tính mng, gây thit hi v tài sản, môi trường cho bản thân, gia đình và
cộng đồng xã hi là tình hung
A. xã hi.
B. môi trường.
C. nguy him.
D. nhân to.
Câu 6. Nhà em và nhà bác Hip chung nhau hành lang. Khi đang ngồi chơi
trong nhà thì em phát hiện khói đen bay từ nhà bác Hip. Em vi chy ra ngoài
nhưng cầu thang đã bị khói vây kín, đen kịt. Để thoát ra khỏi đám cháy đó, em
cn
A. đứng trong đó chờ người đến cu.
B. dùng khăn ưt bt ming và tìm cách đi ra ngoài.
C. tìm ca s có ô thoát hiểm để nhy xung.
D. đứng trong đó gọi điện thoại cho ngưi thân.
Câu 7. Gia buổi trưa nắng nóng, khi va tan hc, bạn V đang bước tht nhanh
để v nhà thì có mt người ph n ăn mặt rt sang trng t gii thiu là bn ca
m và được m nh đưa V về nhà. Trong trưng hp này, V cn làm gì?
A. Vui v lên xe để nhanh v nhà không nng.
B. Khéo léo gi đin cho b m để xác nhn thông tin.
C. T chi ngay và chi mắng người đó là đ bt cóc.
D. Đi khắp nơi điều traxem người ph n đó là ai.
Câu 8. Người không tiết kiệm thường có biu hin
A. luôn tắt điện và khoá vòi nước khi không dùng đến.
B. mc liên tc qun áo trong hai tun mi giặt để tiết kim bt git.
C. mua sm đ dùng và vt dng khi tht s cn thiết.
D. ch lấy đồ ăn va đ dùng khi ăn tại những nơi công cộng.
Câu 9. Tiết kim là biết s dng hợp lý, đúng mức
A. tin bc, thi gian, sc lc ca mình và của người khác.
B. các nguồn điện năng, nước ngt, thi gian, sc lc ca mình và ca ngưi
khác.
C. các đ vt quý hiếm, thi gian, sc lc ca mình và của người khác.
D. ca ci vt cht, thi gian, sc lc ca mình và ca ngưi khác.
Câu 10. Hành vi nào dưới đây là biểu hin ca tiết kim?
A. Tp trung ct gi tin mà không chi tiêu.
B. S dụng đồ vt của người khác, bo quản đ vt ca mình.
C. Tiết kim tin, phung phí sc kho và thi gian.
D. Tn dng thời gian để hc tp và hoàn thin bn thân.
Câu 11. Vào bui sáng sm hai v chồng bà A đi tập th dục. Đi được mt
đoạn thì thy tiếng tr khóc. Hai v chồng bà A nghĩ đấy là đứa tr nhà hàng
xóm, nên đi tiếp, nhưng càng lại gần cái làn phía trưc thì tiếng tr khóc to hơn,
bà nhìn vào thì thy mt đa tr sơ sinh bị b rơi. Thương đứa bé không ai
chăm sóc nên hai v chồng bà A đã bế v nhà, làm các th tc nhn bé làm con
nuôi hợp pháp. Trong trường hợp này, em bé là ngưi mang quc tch nào?
A. Có th mang nhiu quc tch khác nhau.
B. Không có quc tch vì không biết b m đẻ là ai.
C. Đ sau lớn em bé đó tự quyết đnh quc tch ca mình.
D. Mang quc tch ging v chng bà A.
Câu 12: Người nào dưới đây là công dân nưc Cng hòa xã hi ch nghĩa Việt
Nam?
A. Tr em là du học sinh đến hc tp ti Vit Nam.
B. Ngưi nước ngoài đến công tác ti Vit Nam.
C. Tr em sinh ra Vit Nam, có m là ngưi Vit Nam, cha không rõ là ai.
PHN II. T LUm)
m). Em hãy cho biết:
a. Thế nào là tình hung nguy him t t nhiên?
b. Thế nào là tình hung nguy him t con ngưi?
m). B m Anna là ngưi Anh qua Việt Nam làm ăn và sinh
sng, Anna sinh ra và ln lên Vit Nam.
Theo em, Anna có phải là công dân nưc Cng hòa xã hi ch nghĩa Việt Nam
hay không? Vì sao?
m).
Tình hung:
Hôm qua, Minh có nhiu bài tp v nhà cần làm xong nhưng tối đó có chương
trình tivi Minh yêu thích nên Minh định sáng nay s dy sớm để làm bài. Do
thức khuya xem ti vi, Minh đã ngủ dy muộn, đi học không đúng giờ và không
hoàn thành bài tp.
a) Em có nhn xét gì v vic làm ca Minh? Nếu là bn ca Minh, em có li
khuyên gì dành cho bn?
b) T tình hung trên em hãy viết 01 đoạn văn ngắn (khong 05-6 dòng) th
hiện suy nghĩ của bn thân v vic tiết kim thi gian?
 thi gia kì 2 môn Giáo dc công dân 6
Câu

m
I. Trc nghim)
Câu
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
 án
D
C
A
C
B
B
B
D
D
D
C
* Mi 
án 
c 0,25
m.
II. T lun: (7,0 m)
Câu 1
- Tình hung nguy him t t nhiên là nhng hiện tưng
t nhiên có thy tn tht v người, tài sn, môi
trường, điều kin sống và làm gián đon các hot đng
kinh tế, xã hi.
- Tình hung nguy him t con người là nhng mi nguy
him bt ng, xut phát t nhng hành vi c ý hoc vô
tình t con ngưi gây tn thất cho con người và xã hi.
1,0 đ
1,0 đ
Câu 2
- Anna không phi là công dân Vit Nam.
- Vì Anna sinh ra trên lãnh th Việt Nam nhưng bố m
Anna là ngưi mang quc tch Anh ch sang Vit Nam
làm ăn sinh sng không có quc tch Việt Nam (xác định
quc tch theo huyết thng- quc tch ca cha hoc m)
1,0 đ
1,0 đ
Câu 3
a) * Nhn xét v vic làm ca Minh:
+ Minh dành quá nhiu thời gian để xem ti vi nên đã sao
nhãng chuyn hc hành
+ Minh đang rất lãng phí và s dng không hp lí thi
gian ca bn thân...
* Em có li khuyên cho Minh:
+ Không nên s dng thi gian ca mình vào nhng vic
vô b như vậy.
+ Lp cho mình thi gian biu hp lí và thc hin theo
mt cách nghiêm túc: hãy dành thi gian nhiêu cho cho
hc tp, ph giúp b mẹ…
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
0,5 đ
1,0 đ
b) Vin
+ Yêu cu: Hình thc: viết 01 đoạn văn từ 5-6 dòng trình
bày đúng hình thức là 1 đoạn văn, trình bày sạch s,
không sai li chính t.
Ma tr thi gia kì 2 môn Giáo dc công dân 6
TT
Mch ni dung
Ch 
  nh 

Nh 
 
Vn dng
 dng cao
T l


TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL
1
Giáo
dc 
ng
ng
phó
vi
tình
hung
nguy
him
5
câu
1
câu
2 câu
7
câu
1
câu
3,75
2
Giáo dc kinh t
Tit
kim
3
câu
½
câu
½ câu
3
câu
1
câu
3,75
3
Giáo dc pháp
lut
Công
dân
c
Cng
hòa xã
hi
ch

Vit
Nam
2 câu
1 câu
2
câu
1
câu


8
1
4
1
1/2
1/2
12
3
10
m

 
40%
30%
20%
10%
30%
70%
T l chung
70%
30%
100%
Bc t  thi gia kì 2 môn Giáo dc công dân 6
TT
Mch
ni
dung
Ch 
M 
S câu hi theo m 
Nhn
bit
Thông
hiu
Vn
dng
Vn
dng
cao
1
Giáo
dc k

sng
ng
phó
vi
tình
hung
nguy
him
Nhn bit:
- Nhn biết được các
tình hung nguy him
đối vi tr em
- Nêu đưc hu qu ca
nhng tình hung nguy
hiểm đối vi tr em
Thông hiu:
Xác định được cách ng
phó vi mt s tình
hung nguy hiểm để
đảm bo an toàn
Vn dng:
Thc hành cách ng
phó trong mt s tình
hung nguy hiểm để
đảm bo an toàn.
6 câu
(05
TN;
01TL)
02 câu
(02 TN)
2
Giáo
dc
kinh
t
Tit
kim
Nhn bit:
- Nêu đưc khái nim
ca tiết kim
- Nêu đưc biu hin
ca tiết kim (thi gian,
tin bc, đ dùng, điện,
nước, ..)
Thông hiu:
- Gii thích đưc ý
3 câu
(03
TN)
½
Câu
(1/2 TL)
½
Câu
(1/2 TL)
nghĩa của tiết kim.
Vn dng:
- Thc hành tiết kim
trong cuc sng, hc
tp.
- Phê phán nhng biu
hin lãng phí thi gian,
tin bc, đ dùng, …
Vn dng cao:
Nhận xét, đánh giá vic
thc hành tiết kim ca
bn thân và nhng
người xung quanh.
3
Giáo
dc
pháp
lut
Công
dân
c
Cng
hòa xã
hi ch

Vit
Nam
Nhn bit:
- Nêu đưc khái nim
công dân.
- Nêu được quy định
ca Hiến pháp nước
Cng hoà xã hi ch
nghĩa Việt Nam v
quyền và nghĩa vụ
bn ca công dân.
Thông hiu:
Trình bày đưc căn c
để xác định công dân
nước Cng hoà xã hi
ch nghĩa Việt Nam.
Vn dng:
Thc hiện được mt s
quyền, nghĩa vụ ca
công dân Vit Nam.
3 câu
(2 TN; 1
TL)
Tng
9
5 (04TN;
1/2TL
1/2TL
(8TN;
1 TL)
01TL)


40
30
20
10

70
30
| 1/8

Preview text:

Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 6 Chân trời sáng tạo
Đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm)
Khoanh vào chữ cái trước phương án đúng
Câu 1. Đâu không phải là một tình huống nguy hiểm? A. Bị bong gân. B. Bị axit rơi vào mắt. C. Bị rắn cắn.
D. Bị điểm kém vì không thuộc bài.
Câu 2: Những hiện tượng tự nhiên có thể gây tổn thất về người, tài sản, môi
trường, điều kiện sống và gián đoạn các hoạt động kinh tế, xã hội là tình huống nguy hiểm từ A. con người. B. ô nhiễm. C. tự nhiên. D. xã hội.
Câu 3: Những mối nguy hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc
vô tình từ con người gây nên tổn thất cho con người và xã hội là tình huống nguy hiểm từ A. con người. B. ô nhiễm. C. tự nhiên. D. xã hội.
Câu 4: Tình huống nguy hiểm từ con người là những mối nguy hiểm bất ngờ,
xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc vô tình từ con người gây nên tổn thất cho
A. con người và xã hội.
B. môi trường tự nhiên. C. kinh tế và xã hội. D. kinh tế quốc dân.
Câu 5: Những sự việc bất ngờ xảy ra, có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng đến sức
khỏe, tính mạng, gây thiệt hại về tài sản, môi trường cho bản thân, gia đình và
cộng đồng xã hội là tình huống A. xã hội. B. môi trường. C. nguy hiểm. D. nhân tạo.
Câu 6. Nhà em và nhà bác Hiệp chung nhau hành lang. Khi đang ngồi chơi
trong nhà thì em phát hiện khói đen bay từ nhà bác Hiệp. Em vội chạy ra ngoài
nhưng cầu thang đã bị khói vây kín, đen kịt. Để thoát ra khỏi đám cháy đó, em cần
A. đứng trong đó chờ người đến cứu.
B. dùng khăn ướt bịt miệng và tìm cách đi ra ngoài.
C. tìm cửa sổ có ô thoát hiểm để nhảy xuống.
D. đứng trong đó gọi điện thoại cho người thân.
Câu 7. Giữa buổi trưa nắng nóng, khi vừa tan học, bạn V đang bước thật nhanh
để về nhà thì có một người phụ nữ ăn mặt rất sang trọng tự giới thiệu là bạn của
mẹ và được mẹ nhờ đưa V về nhà. Trong trường hợp này, V cần làm gì?
A. Vui vẻ lên xe để nhanh về nhà không nắng.
B. Khéo léo gọi điện cho bố mẹ để xác nhận thông tin.
C. Từ chối ngay và chửi mắng người đó là đồ bắt cóc.
D. Đi khắp nơi điều tra rõ xem người phụ nữ đó là ai.
Câu 8. Người không tiết kiệm thường có biểu hiện
A. luôn tắt điện và khoá vòi nước khi không dùng đến.
B. mặc liên tục quần áo trong hai tuần mới giặt để tiết kiệm bột giặt.
C. mua sắm đồ dùng và vật dụng khi thật sự cần thiết.
D. chỉ lấy đồ ăn vừa đủ dùng khi ăn tại những nơi công cộng.
Câu 9. Tiết kiệm là biết sử dụng hợp lý, đúng mức
A. tiền bạc, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
B. các nguồn điện năng, nước ngọt, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
C. các đồ vật quý hiếm, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
D. của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.
Câu 10. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của tiết kiệm?
A. Tập trung cất giữ tiền mà không chi tiêu.
B. Sử dụng đồ vật của người khác, bảo quản đồ vật của mình.
C. Tiết kiệm tiền, phung phí sức khoẻ và thời gian.
D. Tận dụng thời gian để học tập và hoàn thiện bản thân.
Câu 11. Vào buổi sáng sớm hai vợ chồng bà A đi tập thể dục. Đi được một
đoạn thì thấy tiếng trẻ khóc. Hai vợ chồng bà A nghĩ đấy là đứa trẻ nhà hàng
xóm, nên đi tiếp, nhưng càng lại gần cái làn phía trước thì tiếng trẻ khóc to hơn,
bà nhìn vào thì thấy một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Thương đứa bé không ai
chăm sóc nên hai vợ chồng bà A đã bế về nhà, làm các thủ tục nhận bé làm con
nuôi hợp pháp. Trong trường hợp này, em bé là người mang quốc tịch nào?
A. Có thể mang nhiều quốc tịch khác nhau.
B. Không có quốc tịch vì không biết bố mẹ đẻ là ai.
C. Để sau lớn em bé đó tự quyết định quốc tịch của mình.
D. Mang quốc tịch giống vợ chồng bà A.
Câu 12: Người nào dưới đây là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?
A. Trẻ em là du học sinh đến học tập tại Việt Nam.
B. Người nước ngoài đến công tác tại Việt Nam.
C. Trẻ em sinh ra ở Việt Nam, có mẹ là người Việt Nam, cha không rõ là ai.
PHẦN II. TỰ LUẬN (7,0 điểm)
Câu 1 (2,0 điểm). Em hãy cho biết:
a. Thế nào là tình huống nguy hiểm từ tự nhiên?
b. Thế nào là tình huống nguy hiểm từ con người?
Câu 2 (2,0 điểm). Bố mẹ Anna là người Anh qua Việt Nam làm ăn và sinh
sống, Anna sinh ra và lớn lên ở Việt Nam.
Theo em, Anna có phải là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hay không? Vì sao? Câu 3 (3,0 điểm). Tình huống:
Hôm qua, Minh có nhiều bài tập về nhà cần làm xong nhưng tối đó có chương
trình tivi Minh yêu thích nên Minh định sáng nay sẽ dậy sớm để làm bài. Do
thức khuya xem ti vi, Minh đã ngủ dậy muộn, đi học không đúng giờ và không hoàn thành bài tập.
a) Em có nhận xét gì về việc làm của Minh? Nếu là bạn của Minh, em có lời khuyên gì dành cho bạn?
b) Từ tình huống trên em hãy viết 01 đoạn văn ngắn (khoảng 05-6 dòng) thể
hiện suy nghĩ của bản thân về việc tiết kiệm thời gian?
Đáp án đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6 Câu Đáp án Điểm
I. Trắc nghiệm (3,0 điểm) * Mỗi đáp án đúng Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 được 0,25 điể Đáp m. án D C A A C B B B D D D C
II. Tự luận: (7,0 điểm)
- Tình huống nguy hiểm từ tự nhiên là những hiện tượng
tự nhiên có thể gây tổn thất về người, tài sản, môi
trường, điều kiện sống và làm gián đoạn các hoạt động 1,0 đ Câu 1 kinh tế, xã hội. 1,0 đ
- Tình huống nguy hiểm từ con người là những mối nguy
hiểm bất ngờ, xuất phát từ những hành vi cố ý hoặc vô
tình từ con người gây tổn thất cho con người và xã hội.
- Anna không phải là công dân Việt Nam.
- Vì Anna sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam nhưng bố mẹ 1,0 đ Câu 2
Anna là người mang quốc tịch Anh chỉ sang Việt Nam 1,0 đ làm ăn sinh số
ng không có quốc tịch Việt Nam (xác định
quốc tịch theo huyết thống- quốc tịch của cha hoặc mẹ)
a) * Nhận xét về việc làm của Minh:
+ Minh dành quá nhiều thời gian để xem ti vi nên đã sao nhãng chuyện học hành 0,5 đ
+ Minh đang rất lãng phí và sử dụng không hợp lí thời 0,5 đ gian của bản thân... Câu 3 0,5 đ
* Em có lời khuyên cho Minh: 0,5 đ
+ Không nên sử dụng thời gian của mình vào những việc vô bổ như vậy. 1,0 đ
+ Lập cho mình thời gian biểu hợp lí và thực hiện theo
một cách nghiêm túc: hãy dành thời gian nhiêu cho cho
học tập, phụ giúp bố mẹ…
b) Viết 01 đoạn văn ngắn
+ Yêu cầu: Hình thức: viết 01 đoạn văn từ 5-6 dòng trình
bày đúng hình thức là 1 đoạn văn, trình bày sạch sẽ, không sai lỗi chính tả.
Ma trận đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6 Mứ đ nhận ứ ng
TT Mạch nội dung Chủ đề Nhận i ng iểu Vận dụng â dụng cao Tỉ lệ ng điểm
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Ứng phó Giáo với 5 1 1 3,75 1 dục kĩ tình 2 câu 7 câu câu câu câu đ huống năng sống nguy hiểm Ti t 3 3 1 3,75 2 Giáo dục kinh t ½ ½ câu kiệm câu câu câu câu đ Công dân nước Cộng
Giáo dục pháp hòa xã 1 3 2 câu 1 câu 2 2,5 đ luật hội câu câu chủ ng ĩa Việt Nam ng 8 1 4 1 1/2 1/2 12 3 10 40% 30% 20% 10% 30% 70%đi ểm Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
Bản đặc tả đề thi giữa kì 2 môn Giáo dục công dân 6
Số câu hỏi theo mứ độ đán giá Mạch TT nội
Chủ đề Mứ độ đán giá Vận Nhận Thông Vận dung dụng bi t hiểu dụng cao Nhận bi t:
- Nhận biết được các tình huống nguy hiểm đối với trẻ em
- Nêu được hậu quả của những tình huống nguy Ứng hiểm đối với trẻ em phó Giáo 6 câu với Thông hiểu: dục kỹ (05 02 câu 1 năng tình
Xác định được cách ứng TN; (02 TN) huống sống phó với một số tình 01TL)
nguy huống nguy hiểm để
hiểm đảm bảo an toàn Vận dụng: Thực hành cách ứng phó trong một số tình huống nguy hiểm để đảm bảo an toàn. Nhận bi t:
- Nêu được khái niệm của tiết kiệm Giáo 3 câu ½ ½ dục Ti t
- Nêu được biểu hiện 2 Câu Câu
kinh kiệm của tiết kiệm (thời gian, (03 t
tiền bạc, đồ dùng, điện, TN) (1/2 TL) (1/2 TL) nước, ..) Thông hiểu: - Giải thích được ý nghĩa của tiết kiệm. Vận dụng: - Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống, học tập. - Phê phán những biểu
hiện lãng phí thời gian,
tiền bạc, đồ dùng, … Vận dụng cao:
Nhận xét, đánh giá việc
thực hành tiết kiệm của bản thân và những người xung quanh. Nhận bi t:
- Nêu được khái niệm công dân. - Nêu được quy định của Hiến pháp nước
Công Cộng hoà xã hội chủ dân nghĩa Việt Nam về
nước quyền và nghĩa vụ cơ
Giáo Cộng bản của công dân. 3 câu dục 3 hòa xã pháp Thông hiểu: (2 TN; 1 hội chủ luật TL)
ng ĩa Trình bày được căn cứ Việt để xác định công dân Nam nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vận dụng:
Thực hiện được một số quyền, nghĩa vụ của công dân Việt Nam. T ng 9 5 (04TN; 1/2TL 1/2TL (8TN; 01TL) 1 TL) 40 30 20 10 ung 70 30