-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Đề thi giữa học kỳ 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm học 2024 - 2025 - Đề số 2 | Bộ sách Chân trời sáng tạo
Câu 1 (1 điểm) : Kể ra các tình huống nguy hiểm ở địa phương do thiên tai thường xuyên xẩy ra ? Câu 2 (2 điểm): Nêu ý nghĩa của tiết kiệm? Cho ví dụ minh họa? Câu 3 (3 điểm): Cho tình huống sau : Khi trên đường đi học về em thấy có người đi sau mình và em nghi ngờ là họ có ý định bắt cóc mình . Vậy trong tình huống trên em sẽ có cách ứng phó như thế nào? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Đề giữa HK2 GDCD 6 18 tài liệu
Giáo dục công dân 6 399 tài liệu
Đề thi giữa học kỳ 2 môn Giáo dục công dân lớp 6 năm học 2024 - 2025 - Đề số 2 | Bộ sách Chân trời sáng tạo
Câu 1 (1 điểm) : Kể ra các tình huống nguy hiểm ở địa phương do thiên tai thường xuyên xẩy ra ? Câu 2 (2 điểm): Nêu ý nghĩa của tiết kiệm? Cho ví dụ minh họa? Câu 3 (3 điểm): Cho tình huống sau : Khi trên đường đi học về em thấy có người đi sau mình và em nghi ngờ là họ có ý định bắt cóc mình . Vậy trong tình huống trên em sẽ có cách ứng phó như thế nào? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Chủ đề: Đề giữa HK2 GDCD 6 18 tài liệu
Môn: Giáo dục công dân 6 399 tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Giáo dục công dân 6
Preview text:
Trường THCS……. Tổ: KHXH
TÊN BÀI DẠY: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Môn học: GDCD; Thời gian thực hiện: 1 tiết
Tiết 22: Lớp 6A…/…/2022; Lớp 6B…/…/2022 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Qua giờ kiểm tra đánh giá nhận thức của học sinh về các nội dung đã học từ kỳ II.
- Hiểu đư c thế n o t nh hu ng ngu hiểm . Cách ứng ph với t nh hu ng ngu
hiểm trong cuộc s ng h ng ng , iên hệ thực tế .
- Biết đư c thế n o tiết kiệm v những việc thể hiện tính tiết kiệm .Nêu ra các
việc m thể hiện tính tiết kiệm . Liên hệ thực tế . 2. Năng lực
- Năng lực chung:Tự chủ, tự học, giải qu ết vấn đề v sáng tạo. - Năng lực riêng:
+ L m chủ đư c cảm xúc của bản thân trong các t nh hu ng giao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Tự chuẩn bị kiến thức v kĩ năng cẩn thiết đế đáp ứng với êu cầu.
+ Thực hiện đư c các nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau 3. Phẩm chất
- C tinh thần tự học, chăm chỉ, cẩn thận.
- C tinh thần trách nhiệm v trung thực trong quá tr nh m b i kiểm tra - Yêu thích bộ môn.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA
1. H nh thức: Trắc nghiệm khách quan+ Tự uận
2. Học sinh m b i kiểm tra trên ớp: 45 phút
III. XÂY DỰNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Nh n iết Th ng hiểu V n ng T ng Mức TNKQ TNTL TNKQ TNTL Cấp Cấp thấp c o Ch ề
1. Ứng phó Nhận biết Nêu Kể ra các t nh Vận dụng kiến với tình đư c các đư c
hu ng ngu hiểm thức đã học iên huống nguy tình
cách ứng ở địa phương . hệ để giải qu ết hiểm hu ng ph với t nh hu ng ngu hiểm các tình hu ng nguy hiểm . ố Câu 5 3 1 1 10 ố iểm 1,25 0,75 1 3 6 T l 12,5% 7,5% 10% 30% 60% Biết đư c Nêu Ý nghĩa của tiết Tiết Ki m các việc đư c các kiệm m tiết biểu hiện kiệm . của tiết kiệm ố Câu 4 4 1 9 ố iểm 1 1 2 4 T l 10% 10% 20% 40% T ng số c u 16 2 1 19 T ng số 4 3 3 10 iểm 40 30% 30% 100% T l IV. ĐỀ BÀI
A. Trắc nghi m khách qu n: (4 điểm)
Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng cho các câu sau. (Mỗi câu đúng 0,25 điểm)
Câu 1: Trong các tình hu ng sau đâu t nh hu ng ngu hiểm?
A. Bị người ạ mặt rủ đi chơi. B. Đi học với b mẹ.
C.Đi chơi với các bạn ở lớp D.Sang nh ông b chơi
Câu 2: Khi bị bắt c c em sẽ m g ?
A. G o kh c thật to để mọi người biết đến giúp. B. Bỏ chạ thật nhanh. C. Đứng im tại chỗ . D. Không c phản ứng g
Câu 3: Khi bị hỏa hoạn chúng ta sẽ gọi s n o sau đâ để chữa chá ? A.115 B. 113 C. 116 D.114
Câu 4: M i ngu hiểm n o sau đâ do con người gâ ra? A. Sấm chớp B. Mưa đá C. Đánh nhau D . N ư ớc ũ
Câu 5: T nh hu ng ngu hiểm từ tự nhiên ? A. Cướp giật B. Bắt c trẻ con C. Mưa giông, sấm chớp D. Tai nạn
Câu 6: Khi gặp t nh hu ng ngu hiểm chúng ta cần phải m g ? A. Lo ắng B. B nh tĩnh C. H t hoảng D. Hoang mang
Câu 7: Trong các t nh hu ng sau đâ đâu t nh hu ng không ngu hiểm?
A. Các bạn ớp 6 đi học về ra sông tắm .
B. Các bạn tập trung ở bãi biển cấm
C. Bạn A đư c b cho học bơi ở trung tâm văn h a hu ện c thầ dạ
D. Bạn T ội qua su i về nh khi nước ũ .
Câu 8: H nh động n o sau đâ thể hiện tính tiết kiệm? A. Ăn chơi ãng phí
B.Vứt đồ còn ăn đư c ra thùng rác
C. Tiết kiệm tiền mua sách vở D. Khai thác tài ngu ên khoángsản không khoa học
Câu 9: Đâu câu th nh ngữ n i về tính tiết kiệm?
A. Học , học nữa học mãi B. Tích tiểu th nh đại
C. Đi một ng đ ng học một s ng khôn
D. C công m i sắt c ng ên kim
Câu 10: Ngo i tiết kiệm về tiền của chúng ta cần tiết kiệm? A. Nhân phẩm B. Lời n i C. Sức khỏe D. Danh dự
Câu 11: Tiết kiệm sẽ giúp chúng ta?
A. L m gi u cho gia đ nh , cho đât nước B. S ng c ích C. Yêu đời hơn
D . Tự tin trong cuộc s ng
Câu 12: Để tiết kiệm thời gian chúng ta cần phải m g ?
A. Đi chơi với bạn bè B. Tranh thủ học b i v giúp b mẹ trông em
C. Chơi game D. Ngủ cả ng
Câu 13: Đ i ập với tiết kiệm ?
A. Trung thực, thẳng thắn B. Cần cù ,chăm chỉ
C. Cẩu thả, hời h t D. Xa hoa , lãng phí
Câu 14: Câu n i “Cơm thừa gạo thiếu” n i đến đức tính n o sau đâ ? A. Lãng phí, thừa thãi B. Cần cù, siêng năng C. Trung thực D. Tiết kiệm
Câu 15: Câu n o n i đến keo kiệt, bủn xỉn?
A. Vung tay quá chán B. Năng nhặt chặt bị
C. Vắt cổ chày ra nước
D. Kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ .
Câu 16: Việc m n o sau đâ thể hiện tính tiết kiệm?
A.Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết .
B. Đổ cơm thừa đi m không để cho g ăn .
C. Bật ti vi sau để đ đi chơi .
D. Mua sắm đồ đạc khi không cần thiết . B. Tự lu n: (6 iểm)
C u 1 (1 iểm) : Kể ra các t nh hu ng ngu hiểm ở địa phương do thiên tai thường xu ên xẩ ra ?
C u 2 (2 iểm): Nêu ý nghĩa của tiết kiệm? Cho ví dụ minh họa :
Câu 3 (3 iểm): Cho t nh hu ng sau : Khi trên đường đi học về em thấ c người
đi sau m nh v em nghi ngờ họ c ý định bắt c c m nh . Vậ trong t nh hu ng
trên em sẽ c cách ứng ph như thế n o?
V. ĐÁP ÁN - HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM
A. Trắc nghi m khách qu n: (4 điểm)
Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng cho các câu sau. (Mỗi câu đúng 0,25 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 Đáp án A A D B C B C C B C A B D D C A B. Tự lu n (6 iểm)
Hs trả ời đư c theo các ý sau: CÂU NỘI DUNG ĐIỂM
* Các t nh hu ng ngu hiểm ở địa phương do thiên tai thường xu ên xẩ ra đ :
- V o mùa mưa thường c : Sấm chớp, mưa bão, mưa đá giông t , 0,5 1
gi to, ũ qu ét, ũ ụt ở ven sông sông ven su i, sạt nở đất ở khu
(1 iểm) vực núi cao...
- Mùa khô : Hạn hán gâ chá rừng , thiếu nước sinh hoạt v sản 0,5 xuất .
Tiết ki m có ý nghĩ :
- Tiết kiệm giúp chúng ta quý trọng th nh quả ao động, đảm bảo 1
cho cuộc s ng ổn định , ấm no, hạnh phúc v th nh công. - Ví dụ : 1 2
Đem tiền đút v o n đất để tiết kiệm .
(2 iểm) Tắt các thiết bị điện không cần thiết
Dùng ánh sáng tự nhiên để tha một phần điện thắp sáng
Chi tiêu h p ý trong gia đ nh, không mua những thứ không thật cần thiết .
Trong t nh hu ng trên các em sẽ c một s cách ứng ph như sau:
- C thể chạ v o nh dân gần nhất để tránh tạm . 1 3
- Vẫ người m m nh quen đi đường để thông báo cho họ biết . 1
(3 iểm) - B nh tĩnh di chu ển thật nhanh đến nơi c đông người hoặc đến 1
cơ quan công an (Nếu ta gần chỗ công an ).