Đề thi giữa kì 1 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Phan Bội Châu – Quảng Nam

Đề thi giữa kì 1 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Phan Bội Châu – Quảng Nam được biên soạn theo hình thức đề 50% trắc nghiệm + 50% tự luận (theo điểm số), thời gian làm bài 60 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Chủ đề:

Đề thi Toán 8 455 tài liệu

Môn:

Toán 8 1.8 K tài liệu

Thông tin:
7 trang 10 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi giữa kì 1 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Phan Bội Châu – Quảng Nam

Đề thi giữa kì 1 Toán 8 năm 2020 – 2021 trường THCS Phan Bội Châu – Quảng Nam được biên soạn theo hình thức đề 50% trắc nghiệm + 50% tự luận (theo điểm số), thời gian làm bài 60 phút, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

50 25 lượt tải Tải xuống
Phòng GD&ĐT TP hội An
Trường: THCS Phan Bội Châu
Họ và tên:…………………………
Lớp:8/……SBD:…………………..
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ HỌC KỲ I
Năm học: 2020 – 2021
MÔN: Toán 8
Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian giao đề)
Ngày kiểm tra:…………………….
ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: ( 15 câu = 5 điểm) (Học sinh làm phần này trong 15 phút)
Khoanh tròn trước đáp án đúng nhất.
Câu 1. Kết quả của phép tính x(x + y)
bằng:
A) 2x + y ; B) x
2
+ y ; C) xy + y
2
; D) x
2
+ xy
Câu 2. Kết quả của phép tính x
2
(5x
3
x
2
1
) bằng :
A) 5x
6
x
3
2
1
x
2
B)
5x
5
x
3
2
1
x C) 5x
5
x
3
2
1
x
2
D) 5x
5
x
2
2
1
x
2
Câu 3. Kết quả của phép tính (x-1)(x+1) bằng
A) 2x + 1 ; B) x
2
-1 ; C) -2x + 1 ; D) x
2
+ x+1
Câu 4. Kết quả của phép tính (xy – 1)(xy + 5) bằng :
A) x
2
y
2
+ 4xy – 5 ; B) 2x
2
y
2
+ 4xy – 5 ; C) xy + y
2
; D) x
2
y
2
– 4xy – 5
Câu 5. Chọn kết quả điền vào (…) của (x + 4)
2
= 16 + .... + x
2
A) 8x ; B) 4x ; C) 16x ; D) 2x
Câu 6. Chọn kết quả điền vào (…) của x
3
+ 1
3
= (x + 1)(x
2
…. + 1)
A) -x ; B) +2x ; C)+ x ; D)+x
3
Câu 7. Phân tích đa thức thành nhân tử biểu thức sau: x
2
– x bằng
A) x(x + 1) ; B) x
2
(1-x) ; C) x(1-x) ; D)x(x – 1)
Câu 8. Phân tích đa thức thành nhân tử biểu thức sau: x
2
– 4y
2
bằng :
A) (x + y)( x – 2y); B) ( x + 2y)( x – 2y) ; C) ( 2x + y)(2 x – y); D) ( x - y)( x – 2y)
Câu 9. Tìm x biết : 3x
2
– 6x = 0
A) x = 3 hoặc x = 6 ; B) x = 0 ; C) x = 0 hoặc x = 2; D) x = 2
Câu 10. Cho tứ giác ABCD, trong đó có
0
140
A B
.
Khi đó, tổng
?
C D
A). 160
0
B). 220
0
C). 200
0
D). 150
0
Câu 11: Hình thang ABCD trở thành hình thang cân khi
A) hai đường chéo bằng nhau ; B) hai góc bằng nhau ;
C) hai cạnh bên bằng nhau ; D) hai góc đối bằng nhau
Câu 12. Tam giác ABC có MA=MB, NA=NC, BC=6 cm thì MN có số đo bằng
A) 12cm ; B) 4cm ; C) 3cm ; D) 6 cm
Câu 13: Độ dài đáy lớn của một hình thang bằng 16 cm, đáy nhỏ 14 cm. Độ dài đường
trung bình của hình thang đó là:
A). 32 cm B). 15 cm C). 16 cm D). 8 cm
Câu 14: Tứ giác có hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm mỗi đường là:
A) Hình thang vuông ; B) Hình bình hành ; C) Hình thang ; D) Hình thang cân
Câu 15: Hình nào có trục đối xứng:
A) Tứ giác ; B) Hình bình hành ; C) Hình thang ; D) Hình thang cân
-----------------------------Hết------------------------------
Phòng GD&ĐT TP hội An
Trường: THCS Phan Bội Châu
Họ và tên:…………………………
Lớp:8/……SBD:…………………..
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ HỌC KỲ I
Năm học: 2020 – 2021
MÔN: Toán 8
Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian giao đề)
Ngày kiểm tra:…………………….
ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
B. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm) (Học sinh làm phần này trong 45 phút)
Bài 1: (1,25đ) a) Tính giá trị biểu thức: A = a
2
+ 2a + 1 tại a = 99
b) Rút gọn biểu thức B = (a + b)
3
– (a – b)
3
– 2b
3
Bài 2: (0,75đ) Phân tích đa thức sau thành nhân tử : 2x – xy – y + 2
Bài 3: (3đ) Cho tam giác ABC cân tại A, điểm N là trung điểm AB, điểm M là trung điểm
của AC, trên tia đối của tia MN lấy D sao cho MN=MD. (hình vẽ: 0,5đ)
a) CMR: tứ giác NMCB là hình thang cân.(1đ)
b) CMR: tứ giác ADCN là hình bình hành .(0,5đ)
c) CMR: tứ giác ADCB là hình thang cân.(1đ)
BÀI LÀM:
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM – Toán 8( giữa kì 1)(2020-2021)
ĐÁP ÁN Thang điểm
A. TR
ẮC NGHIỆM
5 đi
ểm
Khoanh trò
n đáp án đúng
Mỗi đáp án đúng
được 0,(3) điểm:
0,(3) điểm x 15 =
5 điểm
Câu
1 2 3 4 5
Đáp án
D
C
B
A
A
Câu
6 7 8 9 10
Đáp án
A D B C B
câu
11 12 13 14 15
Đáp án
A C B B D
B. T
Ự LUẬN
5 đi
ểm
Bài 1
1,25
đi
ểm
a) A = a
2
+ 2a + 1=(a + 1)
2
giá trị biểu thức A= 10000
b) ) Rút gọn biểu thức B = (a + b)
3
– (a – b)
3
– 2b
3
= a
3
+ 3a
2
b + 3ab
2
+ b
3
– a
3
+ 3a
2
b – 3ab
2
+ b
3
– 2b
3
= 6a
2
b.
0,25đ
0,25đ
0,5 đ
0,25đ
Bài 2
0,75
đi
ểm
2x – xy – y + 2 = (2x - xy) – (y - 2)
= x(2 - y) + (2 - y)
= (2 - y).( x + 2)
0,25đ
0,25đ
0,25đ
Bài 3
3
,0
đi
ểm
Hình vẽ: (0,5đ)
a) Giải : => MN là đường trung bình
=>MN song song BC
=>NMCB là hình thang
Có 2 góc kề đáy BC bằng nhau => NMCB hình thang cân
(0,5đ)
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
b) Giải: MA=MC, MN=MD
=> ADCN là hình bình hành
c) Giải:
- cm AB song song DC=>ADCB là hình thang
- góc NAD= góc NCD và cm NDCB hbh để => góc NBC=
góc NDC
- từ góc ADN=góc DNC=góc NCB(slt)=> góc AND= góc NCB
- tính góc ADC= góc BCD => hình thang cân
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
0,25đ
BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2020 – 2021
MÔN: TOÁN 8 -THỜI GIAN: 60 PHÚT
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biêt Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Thấp Cao
1. Phép nhân đa thức
và những hằng đẳng
thức đáng nhớ
Biết thực hiện phép nhân đơn
thức với đa thức, nhân hai đa thức
đơn giản. Biết khai triển các hằng
đ
ẳng thức đáng nhớ đ
ơn gi
ản
Hoàn chỉnh hằng đẳng thức.
Áp dụng hằng đẳng thức để
tính giá trị biểu thức.
Vận dụng phép nhân đơn
thức với đa thức, nhân hai đa
thức hằng đẳng thức đáng
nh
ớ để rút gọn biểu thức.
Số câu
5
2
1
8
2. Phân tích đa thức
thành nhân tử.
Biết phân tích đa thức thành nhân
tử đơn giản nhất
Áp dụng phương pháp đặt
nhân tử chung hoặc dùng hằng
đẳng thức vào việc phân tích
đa thức thành nhân tử.
Áp dụng phân tích đa thức
thành nhân tử để giải bài toán
tìm x.
Vận dụng các phương pháp
đặt nhân tử chung, dùng hằng
đẳng thức, nhóm hạng tử vao
việc phân tích đa thức thành
nhân tử.
Số câu
1
2
1
4
3. Tứ giác (tứ giác,
hình thang, hình
thang cân, hình bình
hành); Đường trung
bình của tam giác,
đường trung bình của
hình thang; phép đối
xứng trục.
Biết khái niệm, tính chất, dấu hiệu
nhận biết của c tứ giác. Biết
tính chất đường trung bình của
tam giác, đường trung bình của
hình thang. Biết trục đối xứng
của một hình, hình trục đối
xứng.
Hiểu tính chất t giác (hình
thang, hình thang cân, hình
bình hành), tính chất đường
trung bình của tam giác. Áp
dụng được dấu hiệu nhận biết
các tứ giác nói trên.Vẽ nh
chính xác theo yêu cầu.
Vận dụng được định nghĩa,
tính chất, dấu hiệu nhận biết
của các tứ giác để giải toán.
Vận dụng linh hoạt các
tính chất hình học vào
giải toán.
Số câu
6
2
1
1
10
TS câu
12 6
3 1
22
TS điểm
4.0
3.0
2.0
1.0
10
Tỉ lệ
40% 30%
20% 10% 100%
| 1/7

Preview text:

Phòng GD&ĐT TP hội An
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ HỌC KỲ I
Trường: THCS Phan Bội Châu Năm học: 2020 – 2021
Họ và tên:………………………… MÔN: Toán 8
Lớp:8/……SBD:………………….. Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian giao đề)
Ngày kiểm tra:……………………. ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM: ( 15 câu = 5 điểm) (Học sinh làm phần này trong 15 phút)
Khoanh tròn trước đáp án đúng nhất.
Câu 1. Kết quả của phép tính x(x + y) bằng: A) 2x + y ; B) x2 + y ; C) xy + y2 ; D) x2 + xy
Câu 2. Kết quả của phép tính x2(5x3 – x – 1 ) bằng : 2 A) 5x6 – x3 – 1 x2 1 1 1
B) 5x5 – x3 – x C) 5x5 – x3 – x2 D) 5x5 – x2 – x2 2 2 2 2
Câu 3. Kết quả của phép tính (x-1)(x+1) bằng A) 2x + 1 ; B) x2 -1 ; C) -2x + 1 ; D) x2 + x+1
Câu 4. Kết quả của phép tính (xy – 1)(xy + 5) bằng :
A) x2y2 + 4xy – 5 ; B) 2x2y2 + 4xy – 5 ; C) xy + y2 ; D) x2y2 – 4xy – 5
Câu 5. Chọn kết quả điền vào (…) của (x + 4)2 = 16 + .... + x2
A) 8x ; B) 4x ; C) 16x ; D) 2x
Câu 6. Chọn kết quả điền vào (…) của x3 + 13= (x + 1)(x2 …. + 1) A) -x ; B) +2x ; C)+ x ; D)+x3
Câu 7. Phân tích đa thức thành nhân tử biểu thức sau: x2 – x bằng A) x(x + 1) ; B) x2(1-x) ; C) x(1-x) ; D)x(x – 1)
Câu 8. Phân tích đa thức thành nhân tử biểu thức sau: x2 – 4y2 bằng :
A) (x + y)( x – 2y); B) ( x + 2y)( x – 2y) ; C) ( 2x + y)(2 x – y); D) ( x - y)( x – 2y)
Câu 9. Tìm x biết : 3x2 – 6x = 0
A) x = 3 hoặc x = 6 ; B) x = 0 ;
C) x = 0 hoặc x = 2; D) x = 2
Câu 10. Cho tứ giác ABCD, trong đó có A  0
 B 140 . Khi đó, tổng C   D  ?
A). 1600 B). 2200 C). 2000 D). 1500
Câu 11: Hình thang ABCD trở thành hình thang cân khi
A) hai đường chéo bằng nhau ; B) hai góc bằng nhau ;
C) hai cạnh bên bằng nhau ;
D) hai góc đối bằng nhau
Câu 12. Tam giác ABC có MA=MB, NA=NC, BC=6 cm thì MN có số đo bằng A) 12cm ; B) 4cm ; C) 3cm ; D) 6 cm
Câu 13: Độ dài đáy lớn của một hình thang bằng 16 cm, đáy nhỏ 14 cm. Độ dài đường
trung bình của hình thang đó là: A). 32 cm B). 15 cm C). 16 cm D). 8 cm
Câu 14: Tứ giác có hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm mỗi đường là:
A) Hình thang vuông ; B) Hình bình hành ; C) Hình thang ; D) Hình thang cân
Câu 15: Hình nào có trục đối xứng:
A) Tứ giác ; B) Hình bình hành ; C) Hình thang ; D) Hình thang cân
-----------------------------Hết------------------------------ Phòng GD&ĐT TP hội An
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ HỌC KỲ I
Trường: THCS Phan Bội Châu Năm học: 2020 – 2021
Họ và tên:………………………… MÔN: Toán 8
Lớp:8/……SBD:………………….. Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian giao đề)
Ngày kiểm tra:……………………. ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
B. PHẦN TỰ LUẬN: (5 điểm) (Học sinh làm phần này trong 45 phút)
Bài 1: (1,25đ) a) Tính giá trị biểu thức: A = a2 + 2a + 1 tại a = 99
b) Rút gọn biểu thức B = (a + b)3 – (a – b)3 – 2b3
Bài 2: (0,75đ) Phân tích đa thức sau thành nhân tử : 2x – xy – y + 2
Bài 3: (3đ) Cho tam giác ABC cân tại A, điểm N là trung điểm AB, điểm M là trung điểm
của AC, trên tia đối của tia MN lấy D sao cho MN=MD. (hình vẽ: 0,5đ)
a) CMR: tứ giác NMCB là hình thang cân.(1đ)
b) CMR: tứ giác ADCN là hình bình hành .(0,5đ)
c) CMR: tứ giác ADCB là hình thang cân.(1đ) BÀI LÀM:
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM – Toán 8( giữa kì 1)(2020-2021) ĐÁP ÁN Thang điểm A. TRẮC NGHIỆM 5 điểm
Khoanh tròn đáp án đúng Câu 1 2 3 4 5 Mỗi đáp án đúng được 0,(3) điểm: Đáp án D C B A A 0,(3) điểm x 15 = Câu 6 7 8 9 10 5 điểm Đáp án A D B C B câu 11 12 13 14 15 Đáp án A C B B D B. TỰ LUẬN 5 điểm Bài 1 1,25 điểm a) A = a2 + 2a + 1=(a + 1)2 0,25đ
giá trị biểu thức A= 10000 0,25đ
b) ) Rút gọn biểu thức B = (a + b)3 – (a – b)3 – 2b3
= a3 + 3a2b + 3ab2 + b3 – a3 + 3a2b – 3ab2 + b3 – 2b3 0,5 đ = 6a2b. 0,25đ Bài 2 0,75 điểm
2x – xy – y + 2 = (2x - xy) – (y - 2) 0,25đ = x(2 - y) + (2 - y) 0,25đ = (2 - y).( x + 2) 0,25đ Bài 3 3,0 điểm (0,5đ) Hình vẽ: (0,5đ) 0,25đ
a) Giải : => MN là đường trung bình =>MN song song BC 0,25đ =>NMCB là hình thang 0,25đ
Có 2 góc kề đáy BC bằng nhau => NMCB hình thang cân 0,25đ b) Giải: MA=MC, MN=MD 0,25đ
=> ADCN là hình bình hành 0,25đ c) Giải:
- cm AB song song DC=>ADCB là hình thang 0,25đ
- góc NAD= góc NCD và cm NDCB là hbh để => góc NBC= 0,25đ góc NDC
- từ góc ADN=góc DNC=góc NCB(slt)=> góc AND= góc NCB 0,25đ
- tính góc ADC= góc BCD => hình thang cân 0,25đ
BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2020 – 2021
MÔN: TOÁN 8 -THỜI GIAN: 60 PHÚT Cấp độ Vận dụng Nhận biêt Thông hiểu Cộng Chủ đề Thấp Cao
1. Phép nhân đa thức Biết thực hiện phép nhân đơn Hoàn chỉnh hằng đẳng thức.
Vận dụng phép nhân đơn và những hằng đẳng
thức với đa thức, nhân hai đa thức Áp dụng hằng đẳng thức để thức với đa thức, nhân hai đa thức đáng nhớ
đơn giản. Biết khai triển các hằng tính giá trị biểu thức.
thức và hằng đẳng thức đáng
đẳng thức đáng nhớ đơn giản
nhớ để rút gọn biểu thức. Số câu 5 2 1 8 2. Phân tích đa thức
Biết phân tích đa thức thành nhân Áp dụng phương pháp đặt Vận dụng các phương pháp thành nhân tử. tử đơn giản nhất
nhân tử chung hoặc dùng hằng đặt nhân tử chung, dùng hằng
đẳng thức vào việc phân tích đẳng thức, nhóm hạng tử vao đa thức thành nhân tử.
việc phân tích đa thức thành
Áp dụng phân tích đa thức nhân tử.
thành nhân tử để giải bài toán tìm x. Số câu 1 2 1 4 3. Tứ giác (tứ giác,
Biết khái niệm, tính chất, dấu hiệu Hiểu tính chất tứ giác (hình Vận dụng được định nghĩa, Vận dụng linh hoạt các hình thang, hình
nhận biết của các tứ giác. Biết thang, hình thang cân, hình tính chất, dấu hiệu nhận biết tính chất hình học vào thang cân, hình bình
tính chất đường trung bình của bình hành), tính chất đường của các tứ giác để giải toán. giải toán. hành); Đường trung
tam giác, đường trung bình của trung bình của tam giác. Áp bình của tam giác,
hình thang. Biết trục đối xứng dụng được dấu hiệu nhận biết
đường trung bình của của một hình, hình có trục đối các tứ giác nói trên.Vẽ hình hình thang; phép đối xứng. chính xác theo yêu cầu. xứng trục. Số câu 6 2 1 1 10 TS câu 12 6 3 1 22 TS điểm 4.0 3.0 2.0 1.0 10 Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100%