Đề thi học kì 2 lớp 4 môn Tin học năm 2021

Đề thi học kì 2 lớp 4 môn Tin học năm 2021. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.


Họ và tên: 
Lớp:……


Môn: !"#$%&
Thời gian:40 phút(Không kể thời gian giao đề)
'( !) *+,#-./0123
!4 567# /!8( (4 điểm)9(!:;<!1. !,6= 2>1#!?#0,6@%##AB,6C$D
EF /5(Mỗi câu đúng được 0,5 điểm)
AB: Trong phần mềm G1/1 câu lệnh nào sau đây là đúng ?
 Repeat 6 [fd 100; rt 60] H Repeat 6[ fd 100 rt 360/6]
 Repeat 6{ fd 100 rt 360/6} I Repeat 6< fd 100 rt 60>
AB: Trong phần mềm 1JK61 , để tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang
trình chiếu em chọn thẻ?
Animations HInsert Home IDesign
ABL 5 Trong phần mềm G1/1, để thực hiện phép tính (10 + 5) : 5 + 2 x 5, em
gõ lệnh:
 Print (10 + 5) : 5 + 2 x 5 H Label (10 + 5) : 5 + 2 x 5
 Label 10 + 5 / 5 + 2 * 5 I Print (10 + 5) / 5 + 2 * 5
AB:Trong phần mềm G1/1, Câu lệnh nào điều khiển chú rùa vẽ hình sau:
 CS REPEAT 7[ FD 100 RT 360/7]
H CS REPEAT 5[ FD 100 RT 360/5]
 CS REPEAT 6[ FD 100 RT 360/6]
I CS REPEAT 5[ FD 100 RT 360/4]
ABM: Trong phần mềm 1JK61 , để tắt chế độ trình chiếu em nhấn phím
nào?
ESC HF6 F5 IF4
ABN: Trong phần mềm G1/1để rùa trở về vị trí xuất phát em dùng lệnh nào?
Bye HClean CS IHome
ABO: Trong phần mềm G1/1P câu lệnh QRM cho kết quả là ?
150 H110 50 I5
ABS: Câu lệnh viết chữ trong G1/1?
 Label [ Nội dung ] H Lbel [ Nội dung ]
 Labe [ Nội dung ] I Lebal [ Nội dung ]
!4 H5!T#!> !5 (6 điểm)
AB: Em hãy thực hành mở phần mềm
G1/1trên màn hình, chọn nét vẽ màu đỏ
và gõ lệnh thực hiện vẽ hình như hình bên
(3 điểm)
AB . Mở phần mềm Powerpoint, thực hiện yêu cầu sau: (3 điểm)
Lưu ý: Ở mỗi trang em phải chọn hiệu ứng và màu nền cho phù hợp
Lưu bài vào ổ đĩa D: với tên tệp là U9VGW
R 6. /: Chọn bố cục
- Tiêu đề: CÁC LOÀI ĐỘNG VẬT
- Tác giả: Tên của em – lớp
R 6. /: Chọn bố cục
- Tiêu đề: CÁ HEO
- Nội dung:
+ Cột bên trái: Cá heo là động vật có vú sống ở đại dương và sông nước có quan hệ mật
thiết với cá voi. Hầu hết cá heo đều có nhãn lực tinh tường cả trong và ngoài môi trường
nước và có thể cảm nhận các tần số cao gấp 10 lần tần số người có thể nghe được.
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 32, kiểu chữ in đậm,
viết hoa
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 20, kiểu chữ nghiêng.
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 32, kiểu chữ in đậm,
viết hoa
+ Cột bên phải: Chèn hình ảnh cá heo vào trang trình chiếu.
------------------Hết-----------------------
UBND HUYỆN TUY PHOG
TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2
MÔN : TIN HỌC
X9YZ[PZ\
]#!<^ ,!_#P<` a /
Zb#AB2>cb
E'(
_# _# _#L _#
d /E'(2>
,e$8f

Gg


Gg


Gg


Gg

d / G
1. Thiết kế bài trình chiếu
Zb#AB 1 1 1 L h
ZbE'( 0.5 0.5 3.0  f
2. Thế giới Logo
Zb#AB 4 2 €1 O h
ZbE'( 2.0 1.0 €3.0 N Nf
d /
Zb#AB M L  h
ZbE'( M  M   N    f
e$8f
M
f
f
M
f
f f Nf f f

f
h
e$8,!K1
(_#
Mf Mf Nf f
h Zb#AB
'
(
e
$8
Gi,!B;^,jMkl S f
!T#!> !jkl N Nf
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 16.
UBND HUYỆN TUY PHOG
TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2
MÔN : TIN HỌC
X[H[mGW\
!-En _# _# _#L _# o /
1. Thiết kế bài trình chiếu
Số câu
1
1
1
3
Câu số
A5
A2
B2
2. Thế giới Logo
Số câu
4
2
1
7
Câu số
A1,A6,A7,A8
A3,A4
B1
Tổng số câu
5 3 2
10
ppqr
V
Môn : !"#sLớp
Phần A: Lý thuyết: 4 điểm
Mỗi câu chọn đúng đáp án học sinh được 0.5 điểm
Câu1 Câu2 Câu3 Câu4 Câu5 Câu6 Câu 7 Câu 8
B A D C A D B A
Phần B: Thực hành: 6 điểm
Câu 1. (3 điểm)
- HS mở được phần mềm Logo (0.5 điểm).
- HS chọn được nét vẽ màu đỏ (0.5 điểm).
- HS vẽ được hình, chính xác về hình dạng và kích thước (2 điểm).
AB(3 điểm)
Trình bày, định dạng, chọn màu nền và hiệu ứng bài trình chiếu đúng yêu cầu: 3
điểm
Sai 2 lỗi trừ 0,5 điểm
* Tùy vào mức độ đạt được của học sinh mà giáo viên cho điểm.
| 1/4

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC HÒA PHÚ
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II 2 NĂM HỌC 2020 - 2021
Họ và tên: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Môn: Tin học - lớp 4 Lớp: 4……
Thời gian: 40 phút (Không kể thời gian giao đề) Điểm
Nhận xét của giáo viên
Phần A: Trắc nghiệm (4 điểm)Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời
đúng: (Mỗi câu đúng được 0,5 điểm)
Câu 1: Trong phần mềm Logo câu lệnh nào sau đây là đúng ?
A. Repeat 6 [fd 100; rt 60]
B. Repeat 6[ fd 100 rt 360/6]
C. Repeat 6{ fd 100 rt 360/6}
D. Repeat 6< fd 100 rt 60>
Câu 2: Trong phần mềm PowerPoint để tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang
trình chiếu em chọn thẻ?
A. Animations B. Insert
C. Home D. Design C
âu 3 : Trong phần mềm Logo, để thực hiện phép tính (10 + 5) : 5 + 2 x 5, em gõ lệnh:
A. Print (10 + 5) : 5 + 2 x 5
B. Label (10 + 5) : 5 + 2 x 5
C. Label 10 + 5 / 5 + 2 * 5
D. Print (10 + 5) / 5 + 2 * 5
Câu 4: Trong phần mềm Logo, Câu lệnh nào điều khiển chú rùa vẽ hình sau:
A. CS REPEAT 7[ FD 100 RT 360/7]
B. CS REPEAT 5[ FD 100 RT 360/5]
C. CS REPEAT 6[ FD 100 RT 360/6]
D. CS REPEAT 5[ FD 100 RT 360/4]
Câu 5: Trong phần mềm PowerPoint để tắt chế độ trình chiếu em nhấn phím nào? A. ESC B. F6 C. F5 D. F4
Câu 6: Trong phần mềm Logo để rùa trở về vị trí xuất phát em dùng lệnh nào? A. Bye B. Clean C. CS D. Home
Câu 7: Trong phần mềm Logo, câu lệnh PR 10 + 20 * 5 cho kết quả là ? A. 150 B. 110 C. 50 D. 5
Câu 8: Câu lệnh viết chữ trong Logo là? A. Label [ Nội dung ] B. Lbel [ Nội dung ] C. Labe [ Nội dung ] D. Lebal [ Nội dung ]
Phần B: Thực hành: (6 điểm)
Câu 1: Em hãy thực hành mở phần mềm
Logo trên màn hình, chọn nét vẽ màu đỏ
và gõ lệnh thực hiện vẽ hình như hình bên (3 điểm) C
âu 2 . Mở phần mềm Powerpoint, thực hiện yêu cầu sau: (3 điểm)
Lưu ý: Ở mỗi trang em phải chọn hiệu ứng và màu nền cho phù hợp
Lưu bài vào ổ đĩa D: với tên tệp là TÊN EM – LỚP
* Trang 1: Chọn bố cục
- Tiêu đề: CÁC LOÀI ĐỘNG VẬT
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 32, kiểu chữ in đậm, viết hoa
- Tác giả: Tên của em – lớp
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 20, kiểu chữ nghiêng.
* Trang 2: Chọn bố cục - Tiêu đề: CÁ HEO
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 32, kiểu chữ in đậm, viết hoa - Nội dung:
+ Cột bên trái: Cá heo là động vật có vú sống ở đại dương và sông nước có quan hệ mật
thiết với cá voi. Hầu hết cá heo đều có nhãn lực tinh tường cả trong và ngoài môi trường
nước và có thể cảm nhận các tần số cao gấp 10 lần tần số người có thể nghe được.
+ Cột bên phải: Chèn hình ảnh cá heo vào trang trình chiếu.
Yêu cầu: Sử dụng phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 16.
------------------Hết----------------------- UBND HUYỆN TUY PHOG TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2 MÔN : TIN HỌC
MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM KHỐI 4 CUỐI HỌC KÌ 2 Tổng điểm và Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Số câu và số tỷ lệ %
Mạch kiến thức, kĩ năng điểm TL/ TL/ TL/ TL/ TN TN TN TN Tổng TL TH TH TH TH
1. Thiết kế bài trình chiếu Số câu 1 1 1 3 Số điểm 0.5 0.5 3.0 4.0 40% 2. Thế giới Logo Số câu 4 2 1 7 Số điểm 2.0 1.0 3.0 6.0 60% Số câu 5 0 3 0 0 2 0 0 10 Số điểm 2.5 - 1.5 - - 6.0 - 0.0 10 100% Tổng 25 15 100 Tỷ lệ % 0% 0% 0% 60% 0% 00% % % % Tỷ lệ theo 25% 15% 60% 0% mức Điể Tỷ Số câu m lệ Lí thuyết (15') 8 4 40% Thực hành (20') 2 6 60% UBND HUYỆN TUY PHOG TRƯỜNG TH HÒA PHÚ 2 MÔN : TIN HỌC
MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI LỚP 4 - HỌC KÌ 2 Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng Số câu 1 1 1
1. Thiết kế bài trình chiếu 3 Câu số A5 A2 B2 Số câu 4 2 1 2. Thế giới Logo 7 Câu số A1,A6,A7,A8 A3,A4 B1 Tổng số câu 5 3 2 10
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II – NĂM HỌC
Môn : Tin học ; Lớp 4
Phần A: Lý thuyết: 4 điểm
Mỗi câu chọn đúng đáp án học sinh được 0.5 điểm Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 B A D C A D B A
Phần B: Thực hành: 6 điểm Câu 1. (3 điểm)
- HS mở được phần mềm Logo (0.5 điểm).
- HS chọn được nét vẽ màu đỏ (0.5 điểm).
- HS vẽ được hình, chính xác về hình dạng và kích thước (2 điểm). Câu 2. (3 điểm)
Trình bày, định dạng, chọn màu nền và hiệu ứng bài trình chiếu đúng yêu cầu: 3 điểm Sai 2 lỗi trừ 0,5 điểm
* Tùy vào mức độ đạt được của học sinh mà giáo viên cho điểm.