Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2022 - 2023 theo Thông tư 22 | đề 2
Bộ đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2022 - 2023 gồm 4 đề thi, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận 4 mức độ theo Thông tư 22, giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng đề thi học kì 2 cho học sinh của mình.
Preview text:
Chữ ký giám thị: SỞ GD&ĐT…..
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
TRƯỜNG TIỂU HỌC…………. NĂM HỌC 2022-2023 (Đề có 2 trang)
MÔN : TIN HỌC
Thời gian làm bài: 35 phút, không kể thời gian phát đề
Họ và tên thí sinh : ............................................................... LỚP : 4. .............. ĐIỂM NHẬN XÉT Chữ ký giám khảo
A. TRẮC NGHIỆM - Thời gian làm bài: 10 phút
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất: 0,5đ/1 câu đúng
Câu 1: Để khởi động phần mềm Power Point em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào? A. B. C. D.
Câu 2: Trong phần mềm PowerPoint để tạo hiệu ứng cho hình ảnh, em chọn đối tượng hình
ảnh cần tạo hiệu ứng, sau đó em chọn? A. Home/ Add Animation
B. Insert/ Add Animation
C. Animations/Add Animation
D. Design/ Add Animation
Câu 3: Để tạo hiệu ứng chuyển Slide em sử dụng menu nào? A.Transitions B. Animations C. Slide Show D. Home
Câu 4: Trong phần mềm PowerPoint để thêm một trang trình chiếu mới em nhấn tổ hợp phím nào sau đây? A. Ctrl+N B. Ctrl+B C. Ctrl+M D. Ctrl+I
Câu 5: Để khởi động phần mềm Logo em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào? A. B. C. D.
Câu 6: Câu lệnh nào dùng để thay thế các câu lệnh lặp lại nhiều lần? A. Home B. Repeat C. Label D. Pendown
Câu 7: Câu lệnh lặp trong Logo có dạng:
A. Repeat n (các lệnh).
B. Repeat n [các lệnh]
C. Repeat n {các lệnh } D. Repeat n
Câu 8: Lệnh Repeat 6[fd 100 rt 60] dùng để vẽ hình nào dưới đây? A. B. C. D. T r a n g | 1
B. PHẦN THỰC HÀNH (6 ĐIỂM) - Thời gian làm bài: 25 phút
Câu 9: Soạn bài trình chiếu theo mẫu sau (3đ):
• Tạo bài trình chiếu theo mẫu có tiêu đề là: “Giới thiệu phần mềm Logo”
• Chèn hình ảnh về phần mềm Logo vào trang trình chiếu
• Tạo hiệu ứng cho đối tượng trong trang trình chiếu
• Phông chữ tự chọn – cỡ chữ tự chọn • Mẫu: TRANG 1 TRANG 2
Câu 10: Sử dụng phần mềm Logo để thực hiện các yêu cầu sau (3đ):
Sử dụng câu lệnh lặp (Repeat) để Rùa di chuyển theo hình vuông trên sân chơi gợi ý góc quay là 90 độ. (3đ) T r a n g | 2 SỞ GD&ĐT ………
MA TRẬN ĐỀ + HƯỚNG DẪN CHẤM
TRƯỜNG TIỂU HỌC…….
BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC (Đề có 2 trang)
MÔN TIN HỌC LỚP 4 - NĂM HỌC 2022-2023
A. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI VÀ ĐIỂM Số Tổng điểm và Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Mạch kiến câu tỷ lệ % thức, kĩ và năng số TL/ TL/ TL/ TL/ điểm TN TN TN TN Tổng TL TH TH TH TH Số 3 0 1 0 0 0 0 1 5 50% 1. Thiết kế câu bài trình chiếu Số điểm 1.5 0 0.5 0 0 0 0 3 5 50% Số 2. Thế giới câu 2 0 1 0 1 0 0 1 5 50% Logo của Số em điểm 1 0 0.5 0 0.5 0 0 3 5 50% Số câu 5 0 2 0 1 0 0 2 10 100% Tổng Số điểm 2.5 0 1 0 0.5 0 0 6 10 100% Tỷ
lệ % 25% 0% 10% 0% 5% 0% 0% 60% 100% T r a n g | 3
B. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI Số Tổng điểm và Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 câu tỷ lệ % Mạch kiến và thức, kĩ năng số TL/ TL/ TL/ TL/ điểm TN TN TN TN Tổng TL TH TH TH TH Số 3 0 1 0 0 0 0 1 1. Thiết kế câu bài trình 5 50% chiếu Câu số 1,3,4 0 2 0 0 0 0 9 Số 2. Thế giới câu 2 0 1 0 1 0 0 1 Logo của 5 50% Câu em số 5,6 0 7 0 8 0 0 10 Số câu 5 0 2 0 1 0 0 2 10 Tổng 100% Tỷ
lệ % 50% 0% 20% 0% 10% 0% 0% 20% 100%
C. TƯƠNG QUAN GIỮA LÝ THUYẾT VÀ THỰC HÀNH SỐ CÂU SỐ ĐIỂM TỈ LỆ % LÍ THUYẾT 8 4 40% THỰC HÀNH 2 6 60% T r a n g | 4
D. ĐÁP ÁN VÀ QUY CÁCH CHẤM ĐIỂM
I. LÝ THUYẾT (4đ) 0.5đ/câu đúng CÂU HỎI 1 2 3 4 5 6 7 8 ĐÁP ÁN D C A C A B B D II. THỰC HÀNH (6đ) Câu 9 : (3đ)
Tạo bài trình chiếu theo mẫu có tiêu đề là: “Giới thiệu phần mềm Logo” (1đ)
Chèn hình ảnh về phần mềm Logo vào trang trình chiếu (1đ)
Tạo hiệu ứng cho đối tượng trong trang trình chiếu(1đ) Câu 10: (3đ)
Vẽ được hình vuông theo yêu cầu (0.5 đ)
Dùng câu lệnh Repeat để vẽ hình vuông (1,5đ)
Ghi đúng và đủ cú pháp câu lệnh (1đ) T r a n g | 5