Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2022 - 2023 theo Thông tư 22 | đề 2

Bộ đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm 2022 - 2023 gồm 4 đề thi, có đáp án, hướng dẫn chấm và bảng ma trận 4 mức độ theo Thông tư 22, giúp thầy cô nhanh chóng xây dựng đề thi học kì 2 cho học sinh của mình.

T r a n g | 1
SỞ GD&ĐT…..
TRƯỜNG TIỂU HỌC………….
(Đề có 2 trang)
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2022-2023
MÔN : TIN HỌC
Thời gian làm bài: 35 phút, không kể thời gian phát đề
Họ và tên thí sinh : ............................................................... LỚP : 4. ..............
ĐIỂM
NHẬN XÉT
Chữ ký giám khảo
A. TRẮC NGHIỆM - Thời gian làm bài: 10 phút
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất: 0,5đ/1 câu đúng
Câu 1: Để khởi động phn mềm Power Point em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào?
A. B. C. D.
Câu 2: Trong phần mềm PowerPoint để tạo hiệu ứng cho hình ảnh, em chọn đối tượng hình
ảnh cần tạo hiệu ứng, sau đó em chọn?
B. Insert/ Add Animation
D. Design/ Add Animation
Câu 3: Để tạo hiệu ứng chuyển Slide em sử dụng menu nào?
A.Transitions B. Animations C. Slide Show D. Home
Câu 4: Trong phần mềm PowerPoint để thêm một trang trình chiếu mới em nhấn tổ hợp
phím nào sau đây?
B. Ctrl+B
D. Ctrl+I
Câu 5: Để khởi động phn mềm Logo em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào?
A. B. C. D.
Câu 6: Câu lệnh nào dùng để thay thế các câu lệnh lp li nhiu ln?
A. Home B. Repeat C. Label D. Pendown
Câu 7: Câu lệnh lặp trong Logo có dạng:
B. Repeat n [các lệnh]
D. Repeat n <các lệnh >
Câu 8: Lệnh Repeat 6[fd 100 rt 60] dùng để v hình nào dưới đây?
A. B. C. D.
Chữ ký giám thị:
T r a n g | 2
B. PHẦN THỰC HÀNH (6 ĐIỂM) - Thời gian làm bài: 25 phút
Câu 9: Soạn bài trình chiếu theo mẫu sau (3đ):
Tạo bài trình chiếu theo mẫu có tiêu đề là: “Giới thiu phn mềm Logo”
Chèn hình ảnh v phn mềm Logo vào trang trình chiếu
To hiu ng cho đối tượng trong trang trình chiếu
Phông chữ t chn c ch t chn
Mu:
TRANG 1 TRANG 2
Câu 10: S dng phn mềm Logo để thc hiện các yêu cầu sau (3đ):
S dụng câu lệnh lặp (Repeat) để Rùa di chuyển theo hình vuông trên sân chơi gợi ý
góc quay là 90 độ. (3đ)
T r a n g | 3
SỞ GD&ĐT ………
TRƯỜNG TIỂU HỌC…….
(Đề có 2 trang)
MA TRẬN ĐỀ + HƯỚNG DẪN CHẤM
BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC
MÔN TIN HỌC LỚP 4 - NĂM HỌC 2022-2023
A. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI VÀ ĐIỂM
Mạch kiến
thức, kĩ
năng
Số
câu
số
điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và
tỷ lệ %
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
Tổng
TL
1. Thiết kế
bài trình
chiếu
Số
câu
3
0
1
0
0
0
0
1
5
50%
Số
điểm
1.5
0
0.5
0
0
0
0
3
5
50%
2. Thế giới
Logo của
em
Số
câu
2
0
1
0
1
0
0
1
5
50%
Số
điểm
1
0
0.5
0
0.5
0
0
3
5
50%
Tổng
Số
câu
5
0
2
0
1
0
0
2
10
100%
Số
điểm
2.5
0
1
0
0.5
0
0
6
10
100%
Tỷ
lệ %
25%
0%
10%
0%
5%
0%
0%
60%
100%
T r a n g | 4
B. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI
Mạch kiến
thức, kĩ năng
Số
câu
số
điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và
tỷ lệ %
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
TN
TL/
TH
Tổng
TL
1. Thiết kế
bài trình
chiếu
Số
câu
3
0
1
0
0
0
0
1
5
50%
Câu
số
1,3,4
0
2
0
0
0
0
9
2. Thế giới
Logo của
em
Số
câu
2
0
1
0
1
0
0
1
5
50%
Câu
số
5,6
0
7
0
8
0
0
10
Tổng
Số
câu
5
0
2
0
1
0
0
2
10
100%
Tỷ
lệ %
50%
0%
20%
0%
10%
0%
0%
20%
100%
C. TƯƠNG QUAN GIỮA LÝ THUYẾT VÀ THỰC HÀNH
SỐ CÂU
SỐ ĐIỂM
TỈ LỆ %
LÍ THUYẾT
8
4
40%
THỰC HÀNH
2
6
60%
T r a n g | 5
D. ĐÁP ÁN VÀ QUY CÁCH CHẤM ĐIỂM
I. LÝ THUYẾT (4đ) 0.5đ/câu đúng
CÂU HỎI
1
2
3
4
5
6
7
8
ĐÁP ÁN
D
C
A
C
A
B
B
D
II. THỰC HÀNH (6đ)
Câu 9 : (3đ)
Tạo bài trình chiếu theo mẫu có tiêu đề là: “Giới thiu phn mềm Logo” (1đ)
Chèn hình ảnh v phn mềm Logo vào trang trình chiếu (1đ)
To hiu ng cho đối tượng trong trang trình chiếu(1đ)
Câu 10: (3đ)
V được hình vuông theo yêu cầu (0.5 đ)
Dùng câu lệnh Repeat để v hình vuông (1,5đ)
Ghi đúng và đủ cú pháp câu lệnh (1đ)
| 1/5

Preview text:

Chữ ký giám thị: SỞ GD&ĐT…..
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
TRƯỜNG TIỂU HỌC…………. NĂM HỌC 2022-2023 (Đề có 2 trang)
MÔN : TIN HỌC
Thời gian làm bài: 35 phút, không kể thời gian phát đề
Họ và tên thí sinh : ............................................................... LỚP : 4. .............. ĐIỂM NHẬN XÉT Chữ ký giám khảo
A. TRẮC NGHIỆM - Thời gian làm bài: 10 phút
Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng nhất:
0,5đ/1 câu đúng
Câu 1:
Để khởi động phần mềm Power Point em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào? A. B. C. D.
Câu 2: Trong phần mềm PowerPoint để tạo hiệu ứng cho hình ảnh, em chọn đối tượng hình
ảnh cần tạo hiệu ứng, sau đó em chọn? A. Home/ Add Animation
B. Insert/ Add Animation
C. Animations/Add Animation
D. Design/ Add Animation
Câu 3: Để tạo hiệu ứng chuyển Slide em sử dụng menu nào? A.Transitions B. Animations C. Slide Show D. Home
Câu 4: Trong phần mềm PowerPoint để thêm một trang trình chiếu mới em nhấn tổ hợp phím nào sau đây? A. Ctrl+N B. Ctrl+B C. Ctrl+M D. Ctrl+I
Câu 5: Để khởi động phần mềm Logo em nháy đúp chuột lên biểu tượng nào? A. B. C. D.
Câu 6: Câu lệnh nào dùng để thay thế các câu lệnh lặp lại nhiều lần? A. Home B. Repeat C. Label D. Pendown
Câu 7: Câu lệnh lặp trong Logo có dạng:
A. Repeat n (các lệnh).
B. Repeat n [các lệnh]
C. Repeat n {các lệnh } D. Repeat n
Câu 8: Lệnh Repeat 6[fd 100 rt 60] dùng để vẽ hình nào dưới đây? A. B. C. D. T r a n g | 1
B. PHẦN THỰC HÀNH (6 ĐIỂM) - Thời gian làm bài: 25 phút
Câu 9: Soạn bài trình chiếu theo mẫu sau (3đ):
• Tạo bài trình chiếu theo mẫu có tiêu đề là: “Giới thiệu phần mềm Logo”
• Chèn hình ảnh về phần mềm Logo vào trang trình chiếu
• Tạo hiệu ứng cho đối tượng trong trang trình chiếu
• Phông chữ tự chọn – cỡ chữ tự chọn • Mẫu: TRANG 1 TRANG 2
Câu 10: Sử dụng phần mềm Logo để thực hiện các yêu cầu sau (3đ):
Sử dụng câu lệnh lặp (Repeat) để Rùa di chuyển theo hình vuông trên sân chơi gợi ý góc quay là 90 độ. (3đ) T r a n g | 2 SỞ GD&ĐT ………
MA TRẬN ĐỀ + HƯỚNG DẪN CHẤM
TRƯỜNG TIỂU HỌC…….
BÀI KIỂM TRA CUỐI NĂM HỌC (Đề có 2 trang)
MÔN TIN HỌC LỚP 4 - NĂM HỌC 2022-2023
A. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI VÀ ĐIỂM Số Tổng điểm và Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Mạch kiến câu tỷ lệ % thức, kĩ năng số TL/ TL/ TL/ TL/ điểm TN TN TN TN Tổng TL TH TH TH TH Số 3 0 1 0 0 0 0 1 5 50% 1. Thiết kế câu bài trình chiếu Số điểm 1.5 0 0.5 0 0 0 0 3 5 50% Số 2. Thế giới câu 2 0 1 0 1 0 0 1 5 50% Logo của Số em điểm 1 0 0.5 0 0.5 0 0 3 5 50% Số câu 5 0 2 0 1 0 0 2 10 100% Tổng Số điểm 2.5 0 1 0 0.5 0 0 6 10 100% Tỷ
lệ % 25% 0% 10% 0% 5% 0% 0% 60% 100% T r a n g | 3
B. MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI Số Tổng điểm và Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 câu tỷ lệ % Mạch kiến thức, kĩ năng số TL/ TL/ TL/ TL/ điểm TN TN TN TN Tổng TL TH TH TH TH Số 3 0 1 0 0 0 0 1 1. Thiết kế câu bài trình 5 50% chiếu Câu số 1,3,4 0 2 0 0 0 0 9 Số 2. Thế giới câu 2 0 1 0 1 0 0 1 Logo của 5 50% Câu em số 5,6 0 7 0 8 0 0 10 Số câu 5 0 2 0 1 0 0 2 10 Tổng 100% Tỷ
lệ % 50% 0% 20% 0% 10% 0% 0% 20% 100%

C. TƯƠNG QUAN GIỮA LÝ THUYẾT VÀ THỰC HÀNH SỐ CÂU SỐ ĐIỂM TỈ LỆ % LÍ THUYẾT 8 4 40% THỰC HÀNH 2 6 60% T r a n g | 4
D. ĐÁP ÁN VÀ QUY CÁCH CHẤM ĐIỂM
I. LÝ THUYẾT (4đ) 0.5đ/câu đúng CÂU HỎI 1 2 3 4 5 6 7 8 ĐÁP ÁN D C A C A B B D II. THỰC HÀNH (6đ) Câu 9 : (3đ)
Tạo bài trình chiếu theo mẫu có tiêu đề là: “Giới thiệu phần mềm Logo” (1đ)
Chèn hình ảnh về phần mềm Logo vào trang trình chiếu (1đ)
Tạo hiệu ứng cho đối tượng trong trang trình chiếu(1đ) Câu 10: (3đ)
Vẽ được hình vuông theo yêu cầu (0.5 đ)
Dùng câu lệnh Repeat để vẽ hình vuông (1,5đ)
Ghi đúng và đủ cú pháp câu lệnh (1đ) T r a n g | 5