Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm học 2016 - 2017 theo Thông tư 22

Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4 năm học 2016 - 2017 theo Thông tư 22. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Ma trận đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4
1. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm đề thi môn Tin học cuối năm học
Lớp 4
Mạch
kiến thức, kĩ
năng
Số
câu
và số
điểm
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỉ
lệ %
TN TL/
TH
TN TL/
TH
TN TL/
TH
TN TL/
TH
Tổng TL
1. Phần mềm học
tập: Trò chơi thể
thao golff
Số
câu
1 1 2
Số
điểm
0,5 0,5 1.0 10%
2. STVB: Căn lề,
cỡ chữ và phông
chữ
Số
câu
1 1 2
Số
điểm
0,5 0,5 1.0 10%
3. STVB: Sao
chép và trình bày
chữ in đậm,
nghiêng
Số
câu
1 1 2
Số
điểm
0,5 3.0 3,5 35%
4. Lập trình logo:
Điều khiển tuần
tự
Số
câu
1
1
2 2
Số
điểm
0,5
3.0
3,5 10%
5. Lập trình logo:
Điều khiển lặp
Số
câu
1
1
2
Số
điểm
0,5
O,5
1 35%
Tổng Số
câu
4 0 4 0 0 1 0 1 10
Số
điểm
2.0 - 2.0 - - 30
%
- 3.0 10.0 100%
Tỉ lệ
%
20% 0% 20% 0% 0% 30
%
0% 30% 100%
Tỉ lệ 20% 20% 30% 30%
Theo
mức
Tương quan giữa lí thuyết và thực hành:
Số câu Điểm Tỉ lệ
Lí thuyết (10') 8 4 40%
Thực hành (25') 2 6 60%
1.2 Ma trận phân bố câu hỏi
Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng
1. PMHT: Trò chơi thể thao golff Số câu 1 1 2
Câu số A.1 A.2
2. STVB: Căn lề, cỡ chữ và phông
chữ
Số câu 1 1 2
Câu số A.3 A.4
3. STVB: Sao chép và trình bày chữ
in đậm, nghiêng
Số câu 1 1 2
Câu số A.5 B.2
4. Lập trình logo: Điều khiển tuần tự Số câu 1
1
2
Câu số A.6
B.1
5. Lập trình logo: Điều khiển lặp Số câu 1
1
2
Câu số A.7
A.8
Tổng số câu 4 4 1 1 10
Trường Tiểu học:…………………………..
Họ và tên:…………………….......................
Lớp…………………………………………..
Kiểm tra cuối HKII
Năm học: 2016-2017
Môn: Tin học – Lớp 4
Thời gian: 40 phút
Điểm Nhận xét của GV
ĐỀ THI CUỐI NĂM HỌC - TIN HỌC LỚP 4
A. TRẮC NGHIỆM: (15 phút) - 4 điểm
Em hãy khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
A.1 (0,5 điểm) (Mức 1)
Biểu tượng của phần mềm golf:
A.
A.
B. C. D.
A.2 (0,5 điểm) (Mức 2)
Phần mềm chơi golf cho phép mấy người cùng chơi
A. Chỉ cho phép một người chơi
B. Cho phép hai người chơi, hai người lần lượt đánh bóng vào lỗ
C. Cho phép từ 1 đến 4 người chơi
D. Cho phép 3 người chơi
A.3 (0,5 điểm) (Mức 1)
Trong các biểu tượng sau biểu tượng nào dùng để căn thẳng cả 2 lề?
A
A
.
. B. C. D.
A.4 (0,5 điểm) (Mức 2)
Chỉ ra nút lệnh chọn cỡ chữ trong các nút lệnh sau?
A. B. C. D.
A.5 (0,5 điểm) (Mức 2)
Em có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + C thay cho việc nháy nút lệnh nào sau
đây?
A. B. C. D.
A.6 (0,5 điểm) (Mức 1)
Trong phần mềm Logo, muốn Rùa về vị trí xuất phát xóa toàn bộ sân
chơi em dùng lệnh?
A. BK 100 B. CS C. Clean D. Home
A.7 (0,5 điểm) (Mức 1)
n có ý nghĩa là gì trong câu lệnh sau: Repeat n [FD m RT k]
A. Số bước đi của Rùa C. Góc quay
B. Số lần lặp D. Không có đáp án nào đúng
A.8 (0,5 điểm) (Mức 2)
Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 4 [FD 100 RT 90 ]
A. B. C. . D.
B. THỰC HÀNH: (25 phút) - 6 điểm.
B.1 (3 điểm) (Mức 3 )
Viết câu lệnh để rùa vẽ hình sau:
B.2 (3 điểm) (Mức 4)
Em hãy soạn thảo bài thơ sau.
TIẾNG HÁT NGƯỜI LÀM GẠCH
Đất im lặng dưới chân ta
Mà nghe có tiếng phố, nhà vang âm,
Lắng nghe có tiếng hát thầm… đất ơi!
Hòn đất là hòn đất rời
Thành vuông gạch dẻo – tay người nhào nên.
Hòn đất là hòn đất mềm
Qua nghìn độ lửa – chắc bền dài lâu
Yêu cầu:
- Phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 14.
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
A. TRẮC NGHIỆM: (15 phút)
A.1 A.2 A.3 A.4 A.5 A.6 A.7 A.8
D C C A D B B B
B. THỰC HÀNH: (25 phút) - 6 điểm.
B.1 (3 điểm) (Mức 3)
Viết đúng câu lệnh để rùa vẽ được hình chữ nhật
Repeat 2 [FD 50 RT 60]
B.2 (3 điểm) (Mức 4)
Gõ đúng và trình bày đúng chữ in đậm,in nghiêng và gạch chân
| 1/5

Preview text:

Ma trận đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 4
1. Ma trận số lượng câu hỏi và điểm đề thi môn Tin học cuối năm học Lớp 4 Mạch Số Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỉ kiến thức, kĩ câu lệ % năng và số TN TL/ TN TL/ TN TL/ TN TL/ Tổng TL điểm TH TH TH TH 1. Phần mềm học Số tập: Trò chơi thể câu 1 1 2 thao golff Số 0,5 0,5 1.0 10% điểm 2. STVB: Căn lề, Số cỡ chữ và phông câu 1 1 2 chữ Số 0,5 0,5 1.0 10% điểm 3. STVB: Sao Số chép và trình bày câu 1 1 2 chữ in đậm, nghiêng Số 0,5 3.0 3,5 35% điểm
4. Lập trình logo: Số 1 Điều khiển tuần câu 1 2 2 tự Số 0,5 3.0 3,5 10% điểm
5. Lập trình logo: Số 1 1 2 Điều khiển lặp câu Số 0,5 O,5 1 35% điểm Tổng Số 4 0 4 0 0 1 0 1 10 câu Số 2.0 - 2.0 - - 30 - 3.0 10.0 100% điểm % Tỉ lệ 20% 0% 20% 0% 0% 30 0% 30% 100% % % Tỉ lệ 20% 20% 30% 30% Theo mức
Tương quan giữa lí thuyết và thực hành: Số câu Điểm Tỉ lệ Lí thuyết (10') 8 4 40% Thực hành (25') 2 6 60%
1.2 Ma trận phân bố câu hỏi Chủ đề
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng
1. PMHT: Trò chơi thể thao golff Số câu 1 1 2 Câu số A.1 A.2
2. STVB: Căn lề, cỡ chữ và phông Số câu 1 1 2 chữ Câu số A.3 A.4
3. STVB: Sao chép và trình bày chữ Số câu 1 1 2 in đậm, nghiêng Câu số A.5 B.2
4. Lập trình logo: Điều khiển tuần tự Số câu 1 1 2 Câu số A.6 B.1
5. Lập trình logo: Điều khiển lặp Số câu 1 1 2 Câu số A.7 A.8 Tổng số câu 4 4 1 1 10
Trường Tiểu học:………………………….. Kiểm tra cuối HKII
Họ và tên:……………………....................... Năm học: 2016-2017
Lớp………………………………………….. Môn: Tin học – Lớp 4 Thời gian: 40 phút Điểm Nhận xét của GV
ĐỀ THI CUỐI NĂM HỌC - TIN HỌC LỚP 4
A. TRẮC NGHIỆM: (15 phút) - 4 điểm
Em hãy khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
A.1 (0,5 điểm) (Mức 1)
Biểu tượng của phần mềm golf: A. B. C. D.
A.2 (0,5 điểm) (Mức 2)
Phần mềm chơi golf cho phép mấy người cùng chơi
A. Chỉ cho phép một người chơi
B. Cho phép hai người chơi, hai người lần lượt đánh bóng vào lỗ
C. Cho phép từ 1 đến 4 người chơi D. Cho phép 3 người chơi
A.3 (0,5 điểm) (Mức 1)
Trong các biểu tượng sau biểu tượng nào dùng để căn thẳng cả 2 lề? A. B. C. D.
A.4 (0,5 điểm) (Mức 2)
Chỉ ra nút lệnh chọn cỡ chữ trong các nút lệnh sau? A. B. C. D.
A.5 (0,5 điểm) (Mức 2)
Em có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + C thay cho việc nháy nút lệnh nào sau đây? A. B. C. D.
A.6 (0,5 điểm) (Mức 1)
Trong phần mềm Logo, muốn Rùa về vị trí xuất phát xóa toàn bộ sân chơi em dùng lệnh? A. BK 100 B. CS C. Clean D. Home
A.7 (0,5 điểm) (Mức 1)
n có ý nghĩa là gì trong câu lệnh sau: Repeat n [FD m RT k]
A. Số bước đi của Rùa C. Góc quay B. Số lần lặp
D. Không có đáp án nào đúng
A.8 (0,5 điểm) (Mức 2)
Rùa sẽ vẽ hình nào sau đây khi em gõ lệnh: Repeat 4 [FD 100 RT 90 ] A. B. C. . D.
B. THỰC HÀNH: (25 phút) - 6 điểm.
B.1 (3 điểm) (Mức 3 )
Viết câu lệnh để rùa vẽ hình sau:
B.2 (3 điểm) (Mức 4)
Em hãy soạn thảo bài thơ sau.
TIẾNG HÁT NGƯỜI LÀM GẠCH
Đất im lặng dưới chân ta
Mà nghe có tiếng phố, nhà vang âm,
Lắng nghe có tiếng hát thầm… đất ơi!
Hòn đất là hòn đất rời
Thành vuông gạch dẻo – tay người nhào nên.
Hòn đất là hòn đất mềm
Qua nghìn độ lửa – chắc bền dài lâu Yêu cầu:
- Phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 14.
ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM
A. TRẮC NGHIỆM: (15 phút) A.1 A.2 A.3 A.4 A.5 A.6 A.7 A.8 D C C A D B B B
B. THỰC HÀNH: (25 phút) - 6 điểm.
B.1 (3 điểm) (Mức 3)
Viết đúng câu lệnh để rùa vẽ được hình chữ nhật Repeat 2 [FD 50 RT 60]
B.2 (3 điểm) (Mức 4)
Gõ đúng và trình bày đúng chữ in đậm,in nghiêng và gạch chân