


Preview text:
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN CHƯƠNG TRÌNH BỔ SUNG KIẾN THỨC 
MÔN HỌC: NGUYÊN LÝ THỐNG KÊ 
 Bài Làm của Hà Đại Hải 
 Ngày sinh: 26/10/1993 
 Lớp BSKT QLKT Đợt 2 năm 2023  Câu 1 
 Điều tra thống kê là hình thức thu thập dữ liệu, thông tin thống kê về đối tượng nghiên 
cứu cụ thể theo phương pháp khoa học, thống nhất được xác định trong phương án điều 
tra thống kê cho mỗi lần điều tra. 
 Điều tra chọn mẫu là một loại điều tra thống kê không toàn bộ mà trong đó một số 
đơn vị được chọn ra đủ lớn để điều tra thực tế và dựa vào kết quả điều tra được có thể 
tính toán suy rộng cho toàn bộ hiện tượng. Phân biệt: 
-Điều tra chọn mẫu: là một loại điều tra không toàn bộ, trong đó người ta chọn ra một 
số đơn vị để điều tra trong thực tế. Các đơn vị này được chọn theo những nguyên tắc 
nhất định để đảm bảo tính đại diện của chúng cho tổng thể chung. 
Kết quả của điều tra chọn mẫu được dùng để đánh giá, suy rộng cho toàn bộ tổng thể. 
Ví dụ: để đánh giá chất lượng sản phẩm được sản xuất tại một nhà máy, người ta chọn 
ra một số sản phẩm nhất định (theo nguyên tắc nào đó) trong lô sản phẩm đã được sản 
xuất để đánh giá chất lượng của chúng. Kết quả này là cơ sở đánh giá chất lượng của 
toàn bộ lô sản phẩm đã được sản xuất.  – 
Điều tra trọng điểm: là một loại điều tra không toàn bộ, trong đó người ta chỉ 
tiếnhành điều tra ở bộ phận chủ yếu nhất của tổng thể chung. 
Kết quả của điều tra trọng điểm không dùng để đánh giá, suy rộng cho toàn bộ tổng thể 
nhưng giúp nắm được tình hình cơ bản của hiện tượng nghiên cứu. 
Ví dụ: Để nghiên cứu tình hình trồng chè ở các tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, 
người ta chọn tỉnh Thái Nguyên để điều tra.  – 
Điều tra chuyên đề: là một loại điều tra không toàn bộ, trong đó người ta chỉ 
chọn ramột số ít các đơn vị tổng thể, thậm chí chỉ một đơn vị tổng thể nhưng đi sâu 
nghiên cứu chi tiết nhiều khía cạnh khác nhau của đơn vị đó. 
Kết quả của điều tra chuyên đề không dùng để suy rộng cho toàn bộ tổng thể, không 
dùng làm căn cứ để đánh giá tình hình cơ bản của hiện tượng nghiên cứu nhưng có tác 
dụng trong nghiên cứu những vấn đề mới phát sinh, nghiên cứu kinh nghiệm của các 
đơn vị tiên tiến hoặc phân tích nguyên nhân yếu kém của các đơn vị lạc hậu. Câu 2 
Phiếu điều tra lấy ý kiến khách hàng: 
Họ và tên khách hàng:……………………………………………………. 
Số điện thoại:…………………………………………………….     
Email liên hệ:……………………………………………………. 
1- Số lần đến với nhà hàng…………………………..lần 
2- Bạn có cảm thấy hài lòng/thoải mái với không gian nhà hàng hay không?  ☐ Có  ☐ Không  ☐ Ý kiến khác 
……………………………………………………………………………………  ………………………. 
3- Bạn có thích cách thiết kế, trang trí của nhà hàng không?  ☐ Có  ☐ Không  ☐ Ý kiến khác 
……………………………………………………………………………………  ………………………. 
4- Bạn có hài lòng về vấn đề vệ sinh của nhà hàng?  ☐ Rất hài lòng  ☐ Hài lòng  ☐ Bình thường  ☐ Không hài lòng  ☐ Ý kiến khác 
……………………………………………………………………………. 
5- Các món ăn của nhà hàng có ngon miệng không?  ☐ Ngon, vừa miệng     
☐ Bình thường, không đặc sắc  ☐ Không, rất tệ  ☐ Ý kiến khác 
……………………………………………………………………………. 
6- Bạn có hài lòng với số tiền mà bạn bỏ ra cho món ăn đó không?  ☐ Rất hài lòng  ☐ Hài lòng  ☐ Không hài lòng 
7- Bạn đánh giá thế nào về menu của nhà hàng?  ☐ Đa dạng món ăn  ☐ Ít lựa chọn 
☐ Ít món tráng miệng, khai vị 
☐ Nhiều món ăn về hải sản, cần bổ sung thêm thịt 
☐ Nhiều món ăn về thịt, cần bổ sung hải sản 
☐ Ý kiến khác:…………………………………………….