Đề thi môn Nhập môn trí tuệ nhân tạo| Môn Nhập môn trí tuệ nhân tạo| Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Câu 1: (2 điểm)
Xét bài toán thiết kế một Tác tử chơi cờ có tính giờ.
1-a (1 điểm). Mô tả 4 yếu tố PEAS (Performance measure – Environment – Actuators - Sensors) của môi trường hoạt động của tác tử đó.
1-b (1 điểm). Giải thích các yếu tố (các đặc điểm) của kiểu môi trường hoạt động của tác tử đó.

Thông tin:
2 trang 2 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Đề thi môn Nhập môn trí tuệ nhân tạo| Môn Nhập môn trí tuệ nhân tạo| Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Câu 1: (2 điểm)
Xét bài toán thiết kế một Tác tử chơi cờ có tính giờ.
1-a (1 điểm). Mô tả 4 yếu tố PEAS (Performance measure – Environment – Actuators - Sensors) của môi trường hoạt động của tác tử đó.
1-b (1 điểm). Giải thích các yếu tố (các đặc điểm) của kiểu môi trường hoạt động của tác tử đó.

54 27 lượt tải Tải xuống
Đề thi môn Trí tu nhân to
Thời gian 90’ – Không s dng tài liu (2 trang)
Câu 1: (2 điểm)
Xét bài toán thiết kế mt Tác t chơi cờ có tính gi.
1-a (1 điểm). Mô t 4 yếu t PEAS (Performance measure Environment Actuators - Sensors)
của môi trường hot động ca tác t đó.
1-b (1 điểm). Gii thích các yếu t (các đặc điểm) ca kiểu môi trường hoạt động ca tác t đó.
Câu 2: (3 điểm)
Xét bài toán tìm kiếm trên đồ th như sau:
- Mi cnh nối 2 đỉnh có chi phí như trên hình vẽ (Ví d: cnh SC chi phí là 6).
- S là trng thái xut phát, G1, G2 và G3 là các trạng thái đích.
- Mi nút có giá tr ước lượng đến đích như hình vẽ (Ví dụ: S đến đích là 9).
Yêu cu:
- S dng gii thut tìm kiếm A*, hãy din gii chi tiết quá trình tìm kiếm đường đi từ S
đến đích. Trong đó nêu rõ th t xét duyt các nút, cu trúc Fringe, Closed và các phn t
trong 2 cu trúc này trong quá trình duyệt đồ th.
Câu 3: (3 đim)
Gi s chúng ta có cơ sở tri thc KB gm các gi thiết sau:
1. y z e
2. x z f g
3. t z x y
4. y t g
5. z e g
6. t e
7. (y t)h
8. z
9. t
3-a (1 điểm). Đưa các biểu thc logic trên v dng chun CNF.
3-b (2 điểm). Chng minh biu thc (g e) là đúng bằng phương pháp hợp gii.
Câu 4: (2 đim)
Cho tp d liu D như sau:
Trong đó, mỗi hàng là mt ví d (instance/example) được biu din bi các thuc tính A, B, C
Y. Min giá tr ca các thuộc tính đầu vào A, B, C là {0,1}, min giá tr thuc tính phân loi
Y là {True, False}.
Áp dng gii thut phân loi Naïve Bayes, hãy din gii chi tiết quá trình phân loại (xác định
nhãn lp) ca ví d đầu vào (A=1, B=0, C=1).
Người ra đề B môn
| 1/2

Preview text:

Đề thi môn Trí tuệ nhân tạo
Thời gian 90’ – Không sử dụng tài liệu – (2 trang) Câu 1: (2 điểm)
Xét bài toán thiết kế một Tác tử chơi cờ có tính giờ.
1-a (1 điểm). Mô tả 4 yếu tố PEAS (Performance measure – Environment – Actuators - Sensors)
của môi trường hoạt động của tác tử đó.
1-b (1 điểm). Giải thích các yếu tố (các đặc điểm) của kiểu môi trường hoạt động của tác tử đó. Câu 2: (3 điểm)
Xét bài toán tìm kiếm trên đồ thị như sau:
- Mỗi cạnh nối 2 đỉnh có chi phí như trên hình vẽ (Ví dụ: cạnh SC chi phí là 6).
- S là trạng thái xuất phát, G1, G2 và G3 là các trạng thái đích.
- Mỗi nút có giá trị ước lượng đến đích như hình vẽ (Ví dụ: S đến đích là 9). Yêu cầu:
- Sử dụng giải thuật tìm kiếm A*, hãy diễn giải chi tiết quá trình tìm kiếm đường đi từ S
đến đích. Trong đó nêu rõ thứ tự xét duyệt các nút, cấu trúc Fringe, Closed và các phần tử
trong 2 cấu trúc này trong quá trình duyệt đồ thị. Câu 3: (3 điểm)
Giả sử chúng ta có cơ sở tri thức KB gồm các giả thiết sau: 1. y ∧ z ⟹ e 2. x ∧ z ⟹ f ∧ g 3. t ∨ z ⟹ x ∨ y 4. y ∧ t ⟹ g 5. z ∧ e ⟹ g 6. t ⟹ e 7. (y ∧ t) ⟹ h 8. z 9. t
3-a (1 điểm). Đưa các biểu thức logic trên về dạng chuẩn CNF.
3-b (2 điểm). Chứng minh biểu thức (g ∧ e) là đúng bằng phương pháp hợp giải. Câu 4: (2 điểm)
Cho tập dữ liệu D như sau:
Trong đó, mỗi hàng là một ví dụ (instance/example) được biểu diễn bởi các thuộc tính A, B, C
Y. Miền giá trị của các thuộc tính đầu vào A, B, C là {0,1}, miền giá trị thuộc tính phân loại Y là {True, False}.
Áp dụng giải thuật phân loại Naïve Bayes, hãy diễn giải chi tiết quá trình phân loại (xác định
nhãn lớp) của ví dụ đầu vào (A=1, B=0, C=1). Người ra đề Bộ môn