Tr ng Ti u h c: ườ ……………………………………………………..
…………
H tên: ………………………………………………………..……………………………………
L p: ………………………………………………………..………………………………..………
Ngày ki m tra: …………… / …………… /20……………
KI M TRA CU I H C KÌ I L P
4
NĂM H C: 2023- 2024
MÔN: Ti ng Vi t (CTST)ế
KI M TRA: Đ c thành ti ng ế
ĐI M NH N XÉT C A GIÁO VIÊN
………………………………………………………..………………………………..
………………………………………………………..………………………………..
………………………………………………………..………………………………..
………………………………………………………..………………………………..
GT1: ……………………………………..……………
GT2: ……………………………………..……………
GT1: ……………………………………..……………
GT2: ……………………………………..……………
Đ C THÀNH TI NG
Yêu c u Chọn một trong hai bài đọc sau, đọc thành ếng và trả lời câu hỏi (4 điểm)
Bài đ c 1 :
Xíu cùng em trai đi xem con chó đ c làm b ng tép b i, xemượ ưở
nh ng chi c bánh Trung thu đ c làm b ng rau câu. Đèn l ng thì đ ế ượ
các hình con v t, đ c th p lên lung linh b i ánh n n phía trong, Xíu ượ ế
ng m mãi không bi t chán. Xíu các b n n m tay nhau thành vòng ế
tròn cùng c t ti ng hát. ế
V i Xíu, đó có lẽ bu i t i c tích c a tu i th . Xíu sẽ không ơ
bao gi quên đ c ti ng nh p tim mình đ p thình th ch trong l ng ượ ế
ng c vì vui.
(trích Hái trăng trên đ nh núi)
(?) Câu h i:
1. Li t nh ng đ v t Xíu em trai cùng xem vào đêm Trung
thu. (1 đi m, M1)
2. Tìm chi ết cho thấy Xíu rất vui trong buổi tối Trung thu. (1 điểm, M2)
Bài đ c 2 :
Năm lên b y tu i, b t ng tôi m t chi c chuông gió. Nh ng ế
qu chuông s ng i lên l p men bóng v i hoa văn ng nghĩnh, vui
t i. B l c nh cho tôi nghe. Ti ng chuông gió lanh canh, trong tr oươ ế
nh gi ng c i. Tôi ng n ng tr c v y u đi u c a nh ng quư ườ ơ ướ
chuông nh xinh đung đ a trên nh ng s i dây c c m nh mai. Nó có ư ướ
đó th t trong sáng cũng r t m ng m . tôi b t đ u s u t p ơ ư
chuông gió.
(trích Nh ng giai đi u gió)
(?) Câu h i:
1. Tìm t ng miêu t đ c đi m hình dáng c a chi c chuông gió. (1 ế
đi m, M1)
2. Tìm hình nh so sánh trong bài đ c. Nêu tác d ng c a bi n
pháp tu t so sánh trong hình nh đó. (1 đi m, M2)
Tr ng Ti u h c: ườ ……………………………………………………..
…………
KI M TRA CU I H C KÌ I L P
H tên: ………………………………………………………..……………………………………
L p: ………………………………………………………..………………………………..………
Ngày ki m tra: …………… / …………… /20……………
4
NĂM H C: 2023- 2024
MÔN: Ti ng Vi t (CTST)ế
KI M TRA: Đ c hi u
ĐI M NH N XÉT C A GIÁO VIÊN
………………………………………………………..………………………………..
………………………………………………………..………………………………..
………………………………………………………..………………………………..
………………………………………………………..………………………………..
GT1: ……………………………………..……………
GT2: ……………………………………..……………
GT1: ……………………………………..……………
GT2: ……………………………………..……………
Đ C HI U
Yêu c u Đ c bài và th c hi n yêu c u (6 đi m)
C u Long Biên - Ch ng nhân l ch s
(trích)
C u Long Biên m t tuy n đ ng s t ch y gi a. Hai bên ế ườ
đ ng ô hành lang ngoài cùng tuy n dành cho ng i đi b .ườ ế ườ
Nh ng kích th c y ch h p v i th i kì mà ph ng ti n đi l i còn ít,ư ướ ươ
ch y u các lo i xe thô s . Nh ng năm tháng hoà bình tr c đây, ế ơ ướ
c u Long Biên t ng đ c đ a vào sách giáo khoa. Tôi v n nh nh in ượ ư ư
hình nh chi c c u đ c vẽ trang tr ng gi a trang sách v i bài th ế ượ ơ
đã đ c bao th h h c thu c lòng.ượ ế
[...] M i l n d p đ ng trên c u Long Biên, tôi l i say
ng m nhìn màu xanh bãi mía, n ng dâu, bãi ngô, v n chu i phía ươ ườ
Gia Lâm không bao gi chán m t. Cái màu xanh c n lao y g i bao
yêu th ng và yên tĩnh trong tâm h n. Khi chi u xu ng, nhìn v phíaươ
N i, th y nh ng ánh đèn m c lên nh sao sa, g i lên bao quy n ư ế
rũ và khát khao.
theo Thúy Lan
Tìm ý tr l i đúng cho các câu h i d i đây: ướ
(0,25 đi m, M1) Bài đ c nói v ki n trúc nào c a n c ta? Ch n ế ướ
ý đúng:
A. C u C n Th ơ
B. C u Vĩnh Tuy
C. C u R ng
D. C u Long Biên
(0,25 đi m, M1) Cây c u trong bài đ c đ c chia thành các làn ượ
đ ng nào? Ch n ý đúng:ườ
A. Đ ng s t, đ ng ô tô, đ ng dành cho ng i đi bườ ườ ườ ườ
B. Đ ng s t, đ ng b , đ ng th yườ ườ ườ
C. Đ ng s t, đ ng b , đ ng dành cho ng i đi bườ ườ ườ ườ
D. Đ ng s t, đ ng th y, đ ng dành cho ng i đi bườ ườ ườ ườ
(0,25 đi m, M2) Làn đ ng dành cho ô trên cây c u trong bàiườ
đ c có đ c đi m gì? Ch n các ý đúng:
A. Ch dành cho các lo i xe thô s ơ
B. Ch ho t đ ng đ c vào th i kì mà ph ng ti n đi l i còn ít ượ ươ
C. Ch phù h p v i th i kì mà ph ng ti n đi l i còn ít ươ
D. Ch ho t đ ng vào th i kì m i có các lo i xe thô s ơ
(0,25 đi m, M2) Em hi u t in đ m trong câu văn sau nh th ư ế
nào? Ch n ý đúng:
“Tôi v n nh nh in hình nh chi c c u đ c vẽ ư ế ượ trang
tr ng gi a trang sách v i bài th đã đ c bao th h h c ơ ượ ế
thu c lòng.”
A. th hi n thái đ r t coi tr ng m t đi u gì đó
B. th hi n thái đ r t ti c nu i v m t đi u gì đó ế
C. th hi n thái đ đánh giá, nh n xét v m t đi u gì đó
D. th hi n thái đ r t yêu quý m t đi u gì đó
(0,5 đi m, M2) T in đ m nào trong câu văn sau là đ ng t ? Ch n
các ý đúng:
“M i l n d p đ ng trên c u Long Biên, tôi l i say
ng m nhìn màu xanh bãi mía, n ng dâu, bãi ngô, ươ v nườ
chu i phía Gia Lâm không bao gi chán m t.”
A. đ ng
B. say mê
C. v n chu iườ
D. chán
(0,5 đi m, M2) Tìm t ng thích h p đ đi n vào ch tr ng trong
câu văn sau. Ch n ý đúng:
“Cây c u đã ……………………………… r t nhi u năm, cùng th đô
N i đi qua khói l a c a chi n tranh cho đ n hòa bình c a ế ế
hi n t i.”
A. sinh s ng
B. s ng sót
C. t n t i
D. sinh t n
Th c hi n các câu h i, bài t p d i đây: ướ
(0,5 đi m, M2) Li t các s v t màu xanh nhân v t “tôi”
nhìn th y khi đ ng cây c u trong bài đ c.
(1 đi m, M2) Cho câu văn sau:
“Cái màu xanh c n lao y g i bao yêu th ng yên ươ
tĩnh trong tâm h n.”
a) G ch chân d i đ ng t có trong câu văn trên. ướ
b) Ch n m t đ ng t v a tìm đ c câu a và đ t câu. ượ
(1 đi m, M3) Cho câu văn sau:
C u Long Biên đã ch ng ki n s thay đ i c a th đô ế
N i, t trong chi n tranh cho đ n lúc hòa bình phát ế ế
tri n m nh mẽ.
a) S v t đ c in đ m trong câu văn trên đ c nhân hóa b ng cách ượ ượ
nào?
b) Đ t m t câu nhân hóa s v t đ c in đ m trong câu văn trên ượ
(b ng cách khác v i cách đã xác đ nh câu a)
(1 đi m, M3) Theo em, sao tác gi l i g i c u Long Biên cây
c u ch ng nhân l ch s ?
Tr ng Ti u h c: ườ ……………………………………………………..
…………
H tên: ………………………………………………………..……………………………………
L p: ………………………………………………………..………………………………..………
Ngày ki m tra: …………… / …………… /20……………
KI M TRA CU I H C KÌ I L P
4
NĂM H C: 2023- 2024
MÔN: Ti ng Vi t (CTST)ế
KI M TRA: Vi t sáng t oế
ĐI M NH N XÉT C A GIÁO VIÊN
………………………………………………………..………………………………..
………………………………………………………..………………………………..
………………………………………………………..………………………………..
………………………………………………………..………………………………..
GT1: ……………………………………..……………
GT2: ……………………………………..……………
GT1: ……………………………………..……………
GT2: ……………………………………..……………
VI T SÁNG T O
Yêu c u Ch n 1 trong 2 đ d i đây (10 đi m) ướ
Vi t đo n văn nêu doế
em thích m t câu chuy n
đã đ c, đã nghe v tình
c m gia đình.
Vi t đo n văn nêu doế
em thích m t câu chuy n
đã đ c, đã nghe v tình
b n.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đ 2
Đ 1
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Preview text:

KIỂM TRA CU I H C Ọ KÌ I L P Trư n ờ g Ti u ể h c
ọ : ……………………………………………………. ………… 4
Họ tên: ……………………………………………………….…………………………………… NĂM H C Ọ : 2023- 2024 L p:
ớ ……………………………………………………….……………………………….……… MÔN: Ti n ế g Vi t ệ (CTST) Ngày ki m
ể tra: …………… / …………… /20…………… KIỂM TRA: Đ c ọ thành ti n ế g ĐI M Ể NH N Ậ XÉT C A Ủ GIÁO VIÊN
GT1: …………………………………….……………
………………………………………………………. ……………………………….
GT2: …………………………………….……………
………………………………………………………. ……………………………….
………………………………………………………. ……………………………….
GT1: …………………………………….……………
………………………………………………………. ……………………………….
GT2: …………………………………….…………… Đ C Ọ THÀNH TI N Ế G Yêu c u
Chọn một trong hai bài đọc sau, đọc thành tiếng và trả lời câu hỏi (4 điểm) Bài đ c ọ 1:
Xíu cùng em trai đi xem con chó đư c ợ làm b n ằ g tép bư i, ở xem nh n ữ g chi c ế bánh Trung thu đư c ợ làm b n ằ g rau câu. Đèn l n ồ g thì đủ các hình con v t ậ , đư c ợ th p ắ lên lung linh b i ở ánh n n ế phía trong, Xíu ng m ắ mãi không bi t ế chán. Xíu và các b n ạ n m ắ tay nhau thành vòng tròn cùng c t ấ ti n ế g hát. V i
ớ Xíu, đó có lẽ là bu i ổ t i ố cổ tích c a ủ tu i ổ th . ơ Xíu sẽ không bao giờ quên đư c ợ ti n ế g nh p ị tim mình đ p ậ thình th c ị h trong l n ồ g ng c ự vì vui. (trích Hái trăng trên đ n ỉ h núi) (?) Câu h i: 1. Li t ệ kê nh n ữ g đồ v t
ậ mà Xíu và em trai cùng xem vào đêm Trung thu. (1 đi m ể , M1)
2. Tìm chi tiết cho thấy Xíu rất vui trong buổi tối Trung thu. (1 điểm, M2) Bài đ c ọ 2: Năm lên b y ả tu i, ổ bố t n ặ g tôi m t ộ chi c ế chuông gió. Nh n ữ g quả chuông sứ ng i ờ lên l p ớ men bóng v i
ớ hoa văn ngộ nghĩnh, vui tư i. ơ Bố l c ắ nhẹ cho tôi nghe. Ti n
ế g chuông gió lanh canh, trong tr o ẻ như gi n ọ g cư i. ờ Tôi ng n ẩ ngơ trư c ớ vẻ y u ể đi u ệ c a ủ nh n ữ g quả chuông nhỏ xinh đung đ a ư trên nh n ữ g s i ợ dây cư c ớ m n ả h mai. Nó có gì đó th t ậ trong sáng và cũng r t ấ m n ộ g m . ơ Và tôi b t ắ đ u ầ s u ư t p ậ chuông gió. (trích Nh n ữ g giai đi u ệ gió) (?) Câu h i:
1. Tìm từ ngữ miêu tả đ c ặ đi m ể hình dáng c a ủ chi c ế chuông gió. (1 đi m ể , M1) 2. Tìm hình n
ả h so sánh có trong bài đ c ọ . Nêu tác d n ụ g c a ủ bi n ệ pháp tu t s ừ o sánh trong hình n ả h đó. (1 đi m ể , M2) Trư n ờ g Ti u ể h c
ọ : ……………………………………………………. KIỂM TRA CU I H C Ọ KÌ I L P ………… 4
Họ tên: ……………………………………………………….…………………………………… NĂM H C Ọ : 2023- 2024 L p:
ớ ……………………………………………………….……………………………….……… MÔN: Ti n ế g Vi t ệ (CTST) Ngày ki m
ể tra: …………… / …………… /20…………… KIỂM TRA: Đ c ọ hi u ể ĐI M Ể NH N Ậ XÉT C A Ủ GIÁO VIÊN
GT1: …………………………………….……………
………………………………………………………. ……………………………….
GT2: …………………………………….……………
………………………………………………………. ……………………………….
………………………………………………………. ……………………………….
GT1: …………………………………….……………
………………………………………………………. ……………………………….
GT2: …………………………………….…………… Đ C Ọ HI U Yêu c u Đ c ọ bài và th c ự hi n ệ yêu c u ầ (6 đi m ể ) C u ầ Long Biên - Ch n ứ g nhân l c ị h sử (trích) Cầu Long Biên có m t ộ tuy n ế đư n ờ g s t ắ ch y ạ gi a ữ . Hai bên là đư n
ờ g ô tô và hành lang ngoài cùng là tuy n ế dành cho ngư i ờ đi b . ộ Nh n ư g kích thư c ớ y ấ ch ỉh p ợ v i ớ th i ờ kì mà phư n ơ g ti n ệ đi l i ạ còn ít, chủ y u ế là các lo i ạ xe thô s . ơ Nh n
ữ g năm tháng hoà bình trư c ớ đây, cầu Long Biên t n ừ g đư c ợ đ a
ư vào sách giáo khoa. Tôi v n ẫ nh n ớ h in ư hình n ả h chi c ế c u ầ đư c ợ vẽ trang tr n ọ g gi a ữ trang sách v i ớ bài thơ đã đư c ợ bao th ế hệ h c ọ thu c ộ lòng. [.. ] M i ỗ l n ầ có d p ị đ n ứ g trên c u ầ Long Biên, tôi l i ạ say mê ng m
ắ nhìn màu xanh bãi mía, nư n ơ g dâu, bãi ngô, vư n ờ chu i ố phía
Gia Lâm không bao giờ chán m t ắ . Cái màu xanh c n ầ lao y ấ g i ợ bao yêu thư n
ơ g và yên tĩnh trong tâm h n ồ . Khi chi u ề xu n ố g, nhìn v ph ề ía Hà N i, ộ th y ấ nh n ữ g ánh đèn m c ọ lên như sao sa, g i ợ lên bao quy n ế rũ và khát khao. theo Thúy Lan Tìm ý tr l i đ
ờ úng cho các câu h i d ỏ ư i ớ đây:(0,25 đi m ể , M1) Bài đ c ọ nói về ki n ế trúc nào c a ủ nư c ớ ta? Ch n ọ ý đúng: A. Cầu C n ầ Thơ C. Cầu Rồng B. Cầu Vĩnh Tuy D. Cầu Long Biên ➋ (0,25 đi m ể , M1) Cây c u ầ trong bài đ c ọ đư c ợ chia thành các làn đư n ờ g nào? Ch n ọ ý đúng: A. Đư ng ờ s t ắ , đư ng ờ ô tô, đư ng ờ dành cho ngư i ờ đi bộ B. Đư ng ờ s t ắ , đư ng ờ b , đ ộ ư ng ờ th y C. Đư ng ờ s t ắ , đư ng ờ b , đ ộ ư ng ờ dành cho ngư i ờ đi bộ D. Đư ng ờ s t ắ , đư ng ờ th y ủ , đư ng ờ dành cho ngư i ờ đi bộ(0,25 đi m ể , M2) Làn đư n
ờ g dành cho ô tô trên cây c u ầ trong bài đ c ọ có đ c ặ đi m ể gì? Ch n ọ các ý đúng:
A. Chỉ dành cho các lo i ạ xe thô sơ B. Chỉ ho t ạ đ ng ộ đư c ợ vào th i ờ kì mà phư ng ơ ti n đ i l i ạ còn ít
C. Chỉ phù h p ợ v i t ớ h i ờ kì mà phư ng ơ ti n ệ đi l i ạ còn ít D. Chỉ ho t ạ đ ng ộ vào th i ờ kì m i c ớ ó các lo i ạ xe thô sơ(0,25 đi m ể , M2) Em hi u ể từ in đ m
ậ trong câu văn sau như thế nào? Ch n ọ ý đúng: “Tôi v n ẫ nhớ như in hình n ả h chi c ế c u ầ đư c ợ vẽ trang tr n ọ g gi a ữ trang sách v i ớ bài thơ đã đư c ợ bao thế hệ h c ọ thu c ộ lòng.” A. th h ể i n t ệ hái đ r t ấ coi tr ng ọ m t ộ đi u ề gì đó B. thể hi n ệ thái độ r t ấ ti c ế nu i v m t ộ đi u ề gì đó C. th h ể i n t ệ hái đ đ
ộ ánh giá, nh n xét v m t ộ đi u g ì đó D. th h ể i n t ệ hái đ r t ấ yêu quý m t ộ đi u g ì đó(0,5 đi m ể , M2) T ừ in đ m
ậ nào trong câu văn sau là đ n ộ g t ? ừ Ch n ọ các ý đúng: “M i ỗ l n ầ có d p ị đứng trên c u ầ Long Biên, tôi l i ạ say ng m
ắ nhìn màu xanh bãi mía, nư n
ơ g dâu, bãi ngô, vư n chu i
phía Gia Lâm không bao gi ờ chán m t ắ .” A. đ n ứ g C. vư n ờ chu i ố B. say mê D. chán ➏ (0,5 đi m
ể , M2) Tìm từ ngữ thích h p đ ợ ể đi n ề vào ch t ỗ r n ố g trong câu văn sau. Ch n ọ ý đúng: “Cây c u
ầ đã ……………………………… rất nhi u ề năm, cùng thủ đô Hà N i ộ đi qua khói l a ử c a ủ chi n ế tranh cho đ n ế hòa bình c a ủ hiện t i. ạ ” A. sinh sống C. tồn t i ạ B. sống sót D. sinh t n ồ Thực hi n ệ các câu h i, ỏ bài t p ậ dư i ớ đây:(0,5 đi m ể , M2) Li t ệ kê các sự v t
ậ có màu xanh mà nhân v t ậ “tôi” nhìn th y ấ khi đ n ứ g c ở ây c u ầ trong bài đ c ọ . ➑ (1 đi m
ể , M2) Cho câu văn sau: “Cái màu xanh c n ầ lao y ấ g i ợ bao yêu thư n ơ g và yên tĩnh trong tâm h n ồ .” a) G c ạ h chân dư i đ ớ n ộ g t ừ có trong câu văn trên. b) Ch n ọ m t ộ đ n ộ g t ừ v a ừ tìm đư c ợ c ở âu a và đ t ặ câu. ➒ (1 đi m
ể , M3) Cho câu văn sau:
Cầu Long Biên đã ch n ứ g ki n ế sự thay đ i ổ c a ủ thủ đô Hà N i, ộ từ trong chi n ế tranh cho đ n ế lúc hòa bình và phát tri n ể m n ạ h mẽ. a) Sự v t ậ đư c ợ in đ m
ậ trong câu văn trên đư c ợ nhân hóa b n ằ g cách nào? b) Đ t ặ m t ộ câu nhân hóa sự v t ậ đư c ợ in đ m ậ trong câu văn trên (b n ằ g cách khác v i c ớ ách đã xác đ n ị h c ở âu a) ➓ (1 đi m
ể , M3) Theo em, vì sao tác giả l i ạ g i ọ c u ầ Long Biên là cây cầu ch n ứ g nhân l c ị h s ? ử KIỂM TRA CU I H C Ọ KÌ I L P Trư n ờ g Ti u ể h c
ọ : ……………………………………………………. ………… 4
Họ tên: ……………………………………………………….…………………………………… NĂM H C Ọ : 2023- 2024 L p:
ớ ……………………………………………………….……………………………….……… MÔN: Ti n ế g Vi t ệ (CTST) Ngày ki m
ể tra: …………… / …………… /20…………… KIỂM TRA: Vi t ế sáng t o ạ ĐI M Ể NH N Ậ XÉT C A Ủ GIÁO VIÊN
GT1: …………………………………….……………
………………………………………………………. ……………………………….
GT2: …………………………………….……………
………………………………………………………. ……………………………….
………………………………………………………. ……………………………….
GT1: …………………………………….……………
………………………………………………………. ……………………………….
GT2: …………………………………….…………… VI T Ế SÁNG T O Yêu c u Ch n ọ 1 trong 2 đ d ề ư i đ ớ ây (10 đi m ể ) ĐỀ 1 Đ 2 Vi t ế đo n ạ văn nêu lí do Vi t ế đo n ạ văn nêu lí do em thích m t ộ câu chuy n ệ em thích m t ộ câu chuy n ệ đã đ c ọ , đã nghe về tình đã đ c ọ , đã nghe về tình c m ả gia đình. b n ạ .
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------