






Preview text:
KIỂM TRA Đ NH Ị KÌ CU I H Ố C Ọ KÌ 1 Môn: Ti n ế g Vi t ệ - K t ế n i t ố ri th c ứ Năm h c
ọ : 2023-2024 - Mã đ : ề 02 PH N Ầ 1: KI M Ể TRA Đ C Ọ A. Đ c ọ thành ti n ế g và tr l ả i ờ câu h i ỏ (4 đi m) ể Đoạn 1: Em sẽ trồng nh n
ữ g cây anh đào làm hàng rào. Hoa sẽ n r ở m ộ i ỗ độ xuân v . ề Nh n ữ g chùm hoa ph n ơ ph t ớ h n ồ g, ph n ơ ph t ớ tím, thoang tho n ả g hư n ơ g, hoà l n ẫ v i ớ mùi r m ơ rạ trong bu i ổ sáng đ m ẫ sư n ơ g. Em cũng sẽ dành m t ộ kho n ả h vư n ờ để tr n ồ g hoa gi y ấ , hoa
hồng, hoa nhài và cả nh n ữ g khóm hoa d i ạ bé xíu, tr n ắ g mu t ố . T n ừ g đàn bư m ớ vàng, bư m ớ tr n ắ g,… sẽ c ứ th r ế n ủ hau bay v … ề (Theo Trư ng ơ Huỳnh Nh T ư rân) Đoạn 2: Em m m ơ ình là cánh én Em mơ mình là c n ơ gió G i n ọ n ắ g xuân v m ề uôn n i ơ Gi a ữ ngày n n ắ g h n ạ n ồ g oi Trong veo n i n ỗ i m ề thư n ơ g Cùng mây bay đi đây đó m n ế Đem m a ư d u ị mát muôn n i. ơ Hoà trong r n ộ rã ti n ế g cư i. ờ (theo Nguy n L ễ ãm Th ng ắ ) ➊ H c ọ sinh ch n ọ đ c ọ (ho c ặ b c ố thăm) m t ộ trong hai bài đ c ọ (2 đi m ể ) ➋ Tr l ả i c ờ âu h i: ỏ Bài đ c ọ 1:
a) Tìm các từ ngữ chỉ đ c ặ đi m ể c a
ủ chùm hoa anh đào. (1 đi m ể ) (M1) b) B n ạ nhỏ dự đ n ị h dành m t ộ kho n ả g vư n ờ để làm gì? (1 đi m ể ) (M1) Bài đ c ọ 2: a) B n ạ nh đ ỏ ã m m ơ ình là nh n ữ g s v ự t ậ nào? (1 đi m ể ) (M1) b) Tìm các tính từ xu t ấ hi n ệ trong hai đo n ạ thơ v a ừ đ c ọ . (1 đi m ể ) (M1)
B. Đọc hiểu (6 điểm) NH NG Ữ CHI C Ế CHUÔNG REO Gi a ữ cánh đ n ồ g, có m i ộ túp l u ề b n
ằ g phên rạ màu vàng x n ỉ , xung quanh x p ế đ y ầ nh n ữ g hàng g c ạ h m i ớ đóng. Đó là túp l u ề c a ủ gia đình bác th ợ đóng g c ạ h. Tôi rất thích ra lò g c ạ h ch i ơ trò ú tim v i ớ th n ằ g Cu và cái Cún, con bác. M t ộ chi u ề giáp T t ế , g c ạ h vào lò, s p ắ nhóm l a ử , th n ằ g Cu rủ tôi n n ặ nh n ữ g chi c ế chuông con to h n
ơ quả táo, có cái núm để xâu dây, l i ạ thêm c m ả i ộ viên bi nh ỏ t ở rong đ ể t o ạ ra ti n ế g kêu. Bác thợ g c
ạ h để hộ cái kho báu đó vào m t
ộ góc lò nung. Khi các đồ đ t ấ nung đã ngu i, ộ bác l y ấ hai s i ợ dây thép xâu nh n ữ g chi c
ế chuông thành hai cái vòng: m t ộ vòng treo trư c ớ c a ử nhà bác cho Cu và Cún ch i, ơ vòng kia t n ặ g tôi đem v ề treo lên cây nêu trư c ớ sân. T t ế ấy, nh n ữ g ti n ế g chuông đ t
ấ nung kêu lanh canh trên cây nêu làm sân nhà tôi m ấ áp và náo n c ứ h n ẳ lên. theo Ngô Quân Mi n ệ ➊ (0,5 đi m ể , M1) Bài đ c ọ nói v đ ề v ồ t ậ nào? Ch n ọ ý đúng: A. Chuông gió C. Chuông chùa B. Chuông đ t ấ nung D. Chuông th y ủ tinh ➋ (0,5 đi m ể , M1) Tìm chi ti t ế miêu tả túp l u ề c a ủ gia đình bác thợ đóng g c ạ h. Ch n ọ các ý đúng: A. B ng ằ phên r m ạ àu vàng x n ỉ
B. Xung quanh x p ế đ y ầ nh ng ữ lò g c ạ h
C. Xung quanh x p ế đ y ầ nh ng ữ hàng g c ạ h m i đ ớ óng D. Là m t ộ cái lò nung ➌ (0,5 đi m ể , M2) Em hi u ể từ in đ m
ậ trong câu văn sau như thế nào? Ch n ọ ý đúng:
“Tôi rất thích ra lò g c ạ h ch i ơ trò ú tim v i ớ th n ằ g Cu và cái Cún, con bác.” A. Trò ch i b ơ t ị m t ắ b t ắ dê
C. Trò ch i mèo ơ đu i c ổ hu t ộ B. Trò ch i r ơ ng ồ r n l ắ ên mây D. Trò ch i t ơ r n ố tìm ➍ (0,5 đi m ể , M2) T in ừ đ m
ậ nào trong câu văn sau là đ n ộ g t ? ừ Ch n ọ ý đúng: “Gi a ữ cánh đ n ồ g, có m t ộ túp l u ề b n ằ g phên rạ màu vàng x n
ỉ , xung quanh x p ế đ y ầ nh n ữ g hàng g c ạ h m i ớ đóng.” A. cánh đ n ồ g B. phên C. vàng x n ỉ D. x p ế ➎ (0,5 đi m ể , M2) G c ạ h chân dư i c ớ ác tính t ừ có trong câu văn sau: “M t ộ chi u ề giáp T t ế , g c ạ h vào lò, s p ắ nhóm l a ử , th n ằ g Cu rủ tôi n n ặ nh n ữ g chi c ế chuông con to h n ơ quả táo, có cái núm đ x ể âu dây, l i ạ thêm c ả m i ộ viên bi nhỏ t ở rong đ t ể o ạ ra ti n ế g kêu.” ➏ (0,5 đi m
ể , M2) Tìm danh từ t t ừ hích h p ợ đ đ ể i n ề vào ch t ỗ r n ố g: (1) Bác thợ g c ạ h x p ế nh n
ữ g __________________________________________ (chi c ế chuông/viên g c ạ h) mà chúng tôi n n ặ vào m t ộ góc lò lung. (2) Khi các đồ đ t ấ nung đã ngu i,
ộ __________________________________________ (chúng tôi/bác thợ g c ạ h) l y ấ hai s i ợ dây thép xâu nh n ữ g chi c ế chuông thành vòng tròn. ➐ (0,5 đi m ể , M2) Tìm chi ti t ế miêu tả hành đ n ộ g n n ặ chuông đ t ấ c a ủ hai b n ạ nh . ỏ ➑ (1 đi m
ể , M3) Cho câu văn sau: “Nh n ữ g ti n ế g chuông đ t
ấ nung kêu lanh canh trên cây.” (a) Hãy vi t ế l i ạ câu văn trên b n ằ g cách nhân hóa s v ự t ậ đư c ợ in đ m ậ .
(b) Em đã nhân hóa s v ự t ậ đư c ợ in đ m ậ b n ằ g cách nào. ➒ (0,5 đi m ể , M2) Hãy vi t ế l i ạ câu văn sau b n ằ g cách sử d n ụ g d u ấ g c ạ h ngang đ đ ể ánh d u ấ các ý đư c ợ li t ệ kê: “M t ộ chi u ề giáp T t ế , g c ạ h vào lò, s p ắ nhóm l a ử , th n ằ g Cu rủ tôi n n ặ nh n ữ g chi c ế chuông con to h n ơ quả táo, có cái núm đ x ể âu dây, l i ạ thêm c ả m i ộ viên bi nhỏ t ở rong đ t ể o ạ ra ti n ế g kêu.” ➓ (1 đi m ể , M3) Vi t
ế 1-2 câu về âm thanh mà em yêu thích ho c ặ có ấn tư n ợ g sâu s c ắ nh t ấ vào ngày T t ế . PHẦN 2: VIẾT Ch n ọ 1 trong 2 đ d ề ư i ớ đây: Đ Ề 1 Đ Ề 2 Vi t ế đ n ơ xin tham gia câu Vi t ế đ n ơ xin ngh m ỉ t ộ bu i ổ l c ạ b e ộ m yêu thích. h c ọ .
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------