lOMoARcPSD| 22014077
CHƯƠNG 2: ĐỀ XUT CHIẾN LƯỢC TRUYN THÔNG
2.1. ng dng mô hình SMART:
Mc tiêu SMART một phương pháp thiết lp mc tiêu hiu quả, đảm bo
mc tiêu c thể, đo lường được, kh thi, thc tếthi hạn. Dưới đây
mô hình SMART chi tiết ca Wings trong 3 tháng:
A) Specific (C th)
- Mục tiêu: Tăng doanh thu, lượng đơn từ bán hàng online và tăng tương tác,
hin diện thương hiệu qua các kênh Social Media
- Chi tiết:
Tăng doanh thu từ 100 triệu đồng mi tháng n 200 triệu đồng mi tháng
thông qua các kênh bán hàng trc tuyến như Facebook, Shopee và Tiktok.
Tăng thêm từ 100 đến 300 đơn mỗi tháng.
• Tăng số ợng người theo dõi trên Facebook t 50 lên 100k trên Tiktok
t 100 lên 200k.
Tăng cường hin din trc tuyến nâng cao nhn thc v thương hiệu
thông qua các chiến dch qung cáo và ni dung trên mng xã hi.
B) Measurable (Đo lường được)
- Mục tiêu: Tăng s ợng đơn hàng.
lOMoARcPSD| 22014077
- Chi tiết:
Sử dng báo cáo bán hàng t các nn tảng thương mại đin t (Shopee)
để đo lường s ợng đơn hàng.
Đo lường lượng tương tác trên mạng hi thông qua s ng like, share,
comment, và s ngưi theo dõi.
Theo dõi hiệu qu ca các chiến dch qung o thông qua các ch s như
CPC (cost per click), CTR (click-through rate), và ROI (return on investment).
C) Achievable (Kh thi)
- Mục tiêu: Tăng cưng hin din trc tuyến và quảng bá thương hiu.
- Chi tiết:
Đầu 180 triệu đồng vào qung cáo trc tuyến trên Facebook Tiktok
trong 3 tháng ti.
• Hợp tác vớic chuyên gia marketing đ tối ưu hóa chiến dch qung cáo,
đảm bảo đạt được kết qu mong mun.
Tạo duy trì ni dung hp dn trên c kênh mng hi
(Facebook,Tiktok), bao gm các bài viết, hình nh, video, và livestream.
S dng các công c phn mm h tr qun bán hàng tiếp th,
như Hootsuite, Buffer.
lOMoARcPSD| 22014077
D) Relevant (Thc tế)
- Mục tiêu: Tăng s tương tác và xây dng mi quan h vi khách hàng.
- Chi tiết:
• To ni dung hp dn, bao gm bài viết, nh nh, video, livestream v
sn phm, quá trình sn xut, và các s kin liên quan.
Tổ chc các cuộc thi chương trình khuyến mãi đnh k để thu t s
quan tâm và tương tác ca khách hàng.
Cung cấp dch v chăm sóc khách hàng chuyên nghip, nhanh chóng gii
quyết các thc mc và khiếu ni ca khách hàng.
Tham gia vào các diễn đàn nhóm liên quan đến trang sức để qung
thương hiệu và to dng mi quan h vi khách hàng tiềm năng.
E) Time-bound (Có thi hn)
- Mục tiêu: Đạt đưc các mc tiêu trên trong vòng 3 tháng.
- Chi tiết:
lOMoARcPSD| 22014077
+ Tháng 1:
Thiết lp hoàn thin các trang bán hàng trên c nn tảng thương mại
đin t (Shopee).
Bắt đầu đăng tải ni dung hp dn lên các kênh mng hi (Facebook,
Tiktok).
Bắt đầu chiến dch qung cáo trên Facebook và Tiktok.
Bắt đầu bán hàng
+ Tháng 2:
• Tiếp tc chy các chiến dch qung cáo, tp trung vào sn phm ni bt và
chương trình khuyến mãi.
Theo dõi phân tích hiu qu ca các chiến dch quảng o, điều chnh
chiến lược nếu cn.
Tăng cường hoạt động tương tác trên mạng hi, bao gm livestream n
hàng, t chc các cuộc thi, và chương trình khuyến mãi đặc bit
+Tháng 3:
lOMoARcPSD| 22014077
Tối ưu a các chiến dch qung cáo da trên d liu thu thập được t
tháng trước.
Đánh giá tiến độ hiu qu ca các mục tiêu, điu chnh kế hoch nếu
cần để đảm bảo đạt được mc tiêu trong thời gian quy định.
Chun b o o tng kết kế hoch tiếp theo da trên kết qu đạt được.
2.2. Đề xut chiến lược truyn thông:
Chiến lược sn phm
* Bao bì và thiết kế sn phm:
- Bao hp dẫn: Đầu tư vào bao đẹp mt và chất lượng để to s n tượng
khi khách hàng nhn sn phm. S dng cht liu giy giúp bo v môi trưng
vi phong cách gói nh, gn, tinh tế. In logo tăng sự nhn diện thương hiệu.
- Thiết kế sn phẩm: Đảm bo rng thiết kế ca sn phm phù hp vi s
thích nhu cu của đối tượng khách hàng mc tiêu. Các sn phẩm n được
thiết kế sáng tạo, độc đáo và có tính thm m cao.
* Đổi mi và sáng to:
- Nghiên cu th trường: Theo dõi các xu ng mi s thích ca khách
hàng để phát trin các mu mi phù hp. Bt kp các trend hot: vòng
phong thủy, theo cung hoàng đo, vòng may mn, khc tên,......
lOMoARcPSD| 22014077
+ To các b sưu tập trang sc bạc đặc bit cho các dp l hi và s kin
hi lớn như Tết Nguyên Đán, Giáng Sinh, Valentine, các l hội địa
phương.
+ Cung cp dch v cá nhân hóa trang sc bc, cho phép khách hàng t thiết
kế hoc khắc tên, thông đip lên sn phm.
- Tp trung vào chi tiết: Chú trọng đến tng chi tiết nh nht trong quá trình
thiết kế và sn xuất để đảm bo s hoàn ho và khác bit ca sn phm.
* Bảo hành và chăm sóc sau bán hàng:
- Chính sách bo hành: Cung cp chính sách bo hành dài hn và linh hoạt để
khách hàng cm thy yên tâm v chất lượng sn phm. Sẵn sàng đi tr cho
các sn phẩm không đúng chất lượng hay mu mã. H tr min phí khách
hàng đánh bóng sản phm.
- Dch v khách ng: Xây dng một đội ngũ chăm sóc khách ng năng động
và nhiệt tình để gii quyết các vấn đề và cung cp h tr khi khách hàng cn
thiết.
* Phn hi và ci tiến liên tc:
- Thu thp phn hi: Liên tc thu thp ý kiến t khách hàng v sn phẩm để
ci tiến và phát trin sn phm mt cách liên tc.
lOMoARcPSD| 22014077
- Thích nghi nhanh chóng: Phn hi nhanh chóng thích nghi vi các thay
đổi trong xu hướng và nhu cu th trường.
Chiến lược v giá
* Phương pháp định giá: Định giá da vào chi phí.
* Chiến lược giá
- Chiến lược giá khách hàng:
+ Gim 10% hoc freeship cho khách hàng mua lần đầu.
+ Tng kèm các ph kin (kp tóc, vớ,...) đối vi nhng khách hàng quay tr
li mua hàng.
- Chiến lược combo:
+ Combo cùng loi trang sc: d mua b vòng tay nhn cùng mẫu ưu
đãi lên đến 100.000 VND và free ship.
+ Combo theo dịp đặc bit: c combo cho dp l tết, sinh nht, k nim vi
cách đóng gói đặc bit th theo yêu cu ca khách hàng, các combo
th ưu đãi lên tới 20%.
Chiến lược v phân phi
WINGS nhp hàng t kênh trung gian phân phi trang sức sau đó thương
hiu hóa sn phm phân phối đến khách hàng. WINGS phân phi sn
phm trc tiếp thông qua hình thc bán hàng online trên nn tng mng
hi Facebook và Shopee.
lOMoARcPSD| 22014077
Đơn vị vn chuyn: VN Post, giao hàng tiết kim, giao hàng nhanh, Grap.
Chiến lược xúc tiến
Thông điệp truyền thông: “Mỗi món trang sc mt khonh khc, mi
khonh khc là mt câu chuyện”.
* Qung cáo
- Social Media Marketing
+ To trang Fanpage chính thc của WINGS, đăng tải bài viết đều đặn; d
kiến khong 90 bài/tháng khong t 3 bài/ngày. S dng hình nh và video
đẹp mt, kết hp với các tính năng như Stories,… đ chia s u chuyn v
thương hiệu, ngun gc sn phm và nhng giá tr mun truyn ti.
+ S dng hình ảnh và video đẹp mt, kết hp với các tính năng như Stories,
IGTV… để chia s câu chuyn v thương hiệu, ngun gc sn phm và nhng
giá tr mun truyn ti.
+ Tik tok: S dng các video ngắn để gii thiu sn phm, to các th thách
(challenge) hoặc xu hướng (trend) đ thu hút ngưi dùng tr tui.
- Qung cáo Ads:
S dng các nn tng qung cáo trc tuyến như Tiktok Ads, Facebook Ads,…
để to ra các chiến dch qung o hp dn, chuyên nghiệp định hướng
đến đúng đối tưng khách hàng mc tiêu.
+ SEO (Search Engine Optimization):
lOMoARcPSD| 22014077
Tối ưu a website qua các công cụ h tr như: Google Analytics, Google
Search Console, Yoast SEO,… để xut hin v trí cao trên kết qu tìm
kiếm ca Google và các công cm kiếm khác.
+ Hp tác vi KOL KOC:
Tìm kiếm hp tác vi các KOL, KOC hoc fashion blogger phù hp vi
thương hiệu. Yêu cu h gii thiu sn phm qua các bài đăng, video hoc
live stream. Yêu cu KOL/KOC to nội dung hướng dẫn đeo trang sức bc ca
thương hiu, chia s kinh nghim nhân v cách la chn phối đồ vi
trang sc bc. Xây dng mi quan h hp tác dài hn với KOL/KOC để duy trì
và phát triển thương hiệu lâu dài.
+ Content marketing:
Bài viết gii thiu v sn phm trang sc bc thương hiệu Wings giúp
khách hàng hiu hơn về sn phm, gii quyết các vn đề ca khách hàng,
giúp tăng tương tác và tăng độ nhn din cho thương hiệu.
lOMoARcPSD| 22014077
Tạo video ng dn chi tiết v ch s dng, bo qun, v sinh sn
phm.
Lên ý các video, blog ngắn hướng dn cách kết hp ph kin vi trang phc.
* Khuyến mi
Áp dụng c chương trình khuyến mãi, gim giá, quà tặng kèm đ thu hút
khách hàng như: Ưu đãi đc bit cho khách hàng mi; mua 3 tng 1; khuyến
mi theo mùa hay vào các ngày l ln; min phí vn chuyển cho đơn hàng
trên
600.000VND;…
Chương trình ưu đãi sinh nhật
- Gim giá sinh nht: Tng voucher gim giá 5% - 10% cho khách ng trong
tháng sinh nht ca h.
- Quà tng sinh nht: Tng kèm món quà nh khi khách hàng mua ng trong
tháng sinh nht.
Chương trình khuyến mãi trc tuyến
- Flash Sale: T chức các đợt Flash Sale trên website và sàn thương mại điện
t vào các khung gi vàng
- Min phí vn chuyn: Áp dụng chương trình miễn phí vn chuyển cho đơn
hàng trên mt mc giá nhất định.
lOMoARcPSD| 22014077
Chương trình khách hàng thân thiết (Customer Loyalty Programs)
Khách hàng mua càng nhiu sn phm t WINGS, h càng nhận được nhiu
ưu đãi như: Khách hàng tích lũy điểm sau mi ln mua sm có th đổi
đim ly quà hoc gim giá; khách hàng đt mc chi tiêu nhất đnh s tr
thành thành viên VIP và nhận được các ưu đãi đc biệt;…
Chương trình chăm sóc khách hàng
- H tr khách hàng trc tuyến: Cung cp dch v chat trc tuyến trên website
để tư vấn và giải đáp thắc mc ca khách hàng.
- Kho sát hài lòng: Gi kho sát hài lòng sau khi khách hàng mua hàng và
chính sách khuyến khích feedback như tặng voucher.
Chương trình bảo hành và hu mãi
- Bo hành sn phm: Cung cp dch v bo hành 6 12 tháng cho tt c sn
phm, bao gm sa cha và làm mi.
- Làm sch min phí: Khách hàng th mang sn phẩm đến cửa hàng đ
đưc làm sch min phí trong thi gian bo hành.
CHƯƠNG 2: ĐỀ XUT CHIẾN LƯỢC TRUYN THÔNG
2.1. ng dng mô hình SMART:
lOMoARcPSD| 22014077
Mc tiêu SMART mt phương pháp thiết lp mc tiêu hiu quả, đm bo
mc tiêu c thể, đo lường đưc, kh thi, thc tế và có thi hn. Dưới đây là
mô hình SMART chi tiết ca Wings trong 3 tháng:
A) Specific (C th)
- Mục tiêu: Tăng doanh thu, lượng đơn từ bán hàng online và tăng tương tác,
hin diện thương hiệu qua các kênh Social Media
- Chi tiết:
Tăng doanh thu từ 100 triệu đồng mi tháng lên 200 triệu đồng mi tháng
thông qua các kênh bán hàng trc tuyến như Facebook, Shopee và Tiktok.
Tăng thêm từ 100 đến 300 đơn mỗi tháng.
• Tăng số ợng người theo dõi trên Facebook t 50 lên 100k trên Tiktok
t 100 lên 200k.
Tăng cường hin din trc tuyến nâng cao nhn thc v thương hiệu
thông qua các chiến dch qung cáo và ni dung trên mng xã hi.
B) Measurable (Đo lưng đưc)
- Mục tiêu: Tăng s ợng đơn hàng.
lOMoARcPSD| 22014077
- Chi tiết:
S dng báo cáo bán hàng t các nn tảng thương mại đin t (Shopee)
để đo lường s ợng đơn hàng.
Đo lường lượng tương tác trên mạng hi thông qua s ng like, share,
comment, và s ngưi theo dõi.
Theo dõi hiệu qu ca các chiến dch qung o thông qua các ch s như
CPC (cost per click), CTR (click-through rate), và ROI (return on investment).
C) Achievable (Kh thi)
- Mục tiêu: Tăng cưng hin din trc tuyến và quảng bá thương hiu.
- Chi tiết:
Đầu 180 triệu đồng vào qung cáo trc tuyến trên Facebook Tiktok
trong 3 tháng ti.
• Hợp tác vớic chuyên gia marketing đ tối ưu hóa chiến dch qung cáo,
đảm bảo đạt được kết qu mong mun.
Tạo duy trì ni dung hp dn trên c kênh mng hi
(Facebook,Tiktok), bao gm các bài viết, hình nh, video, và livestream.
lOMoARcPSD| 22014077
• Sử dng các công c và phn mm h tr qun lý bán hàng và tiếp thị, như
Hootsuite, Buffer.
D) Relevant (Thc tế)
- Mục tiêu: Tăng s tương tác và xây dng mi quan h vi khách hàng.
- Chi tiết:
• To ni dung hp dn, bao gm bài viết, nh nh, video, livestream v
sn phm, quá trình sn xut, và các s kin liên quan.
Tổ chc các cuộc thi chương trình khuyến mãi đnh k để thu t s
quan tâm và tương tác ca khách hàng.
Cung cấp dch v chăm sóc khách hàng chuyên nghip, nhanh chóng gii
quyết các thc mc và khiếu ni ca khách hàng.
Tham gia vào các diễn đàn nhóm liên quan đến trang sức để qung
thương hiệu và to dng mi quan h vi khách hàng tiềm năng.
E) Time-bound (Có thi hn)
- Mục tiêu: Đạt đưc các mc tiêu trên trong vòng 3 tháng.
- Chi tiết:
+ Tháng 1:
lOMoARcPSD| 22014077
Thiết lp và hoàn thin các trang bán hàng trên các nn tảng thương mại
đin t (Shopee).
Bắt đầu đăng tải ni dung hp dn lên các kênh mng hi (Facebook,
Tiktok).
Bắt đầu chiến dch qung cáo trên Facebook và Tiktok.
Bắt đầu bán hàng
+ Tháng 2:
• Tiếp tc chy các chiến dch qung cáo, tp trung vào sn phm ni bt và
chương trình khuyến mãi.
Theo dõi phân tích hiu qu ca các chiến dch quảng o, điều chnh
chiến lược nếu cn.
Tăng ng hoạt động tương tác trên mạng hi, bao gm livestream n
hàng, t chc các cuộc thi, và chương trình khuyến mãi đặc bit
+Tháng 3:
Tối ưu a các chiến dch qung cáo da trên d liu thu thập được t
tháng trước.
lOMoARcPSD| 22014077
Đánh giá tiến độ hiu qu ca các mục tiêu, điều chnh kế hoch nếu cn
để đảm bảo đạt được mc tiêu trong thời gian quy định.
lOMoARcPSD| 22014077
Chun b o cáo tng kết kế hoch tiếp theo da trên kết qu đạt
đưc.
2.2. Đề xut chiến lược truyn thông:
Chiến lược sn phm
* Bao bì và thiết kế sn phm:
- Bao hp dẫn: Đầu tư vào bao đẹp mt và chất lượng để to s n tượng
khi khách hàng nhn sn phm. S dng cht liu giy giúp bo v môi trưng
vi phong cách gói nh, gn, tinh tế. In logo tăng sự nhn diện thương hiệu.
- Thiết kế sn phẩm: Đảm bo rng thiết kế ca sn phm phù hp vi s
thích nhu cu của đối tượng khách hàng mc tiêu. Các sn phẩm n được
thiết kế sáng tạo, độc đáo và có tính thm m cao.
* Đổi mi và sáng to:
- Nghiên cu th trường: Theo dõi các xu ng mi s thích ca khách
hàng để phát trin các mu mi phù hp. Bt kp các trend hot: vòng
phong thủy, theo cung hoàng đo, vòng may mn, khc tên,......
+ To các b sưu tập trang sc bạc đặc bit cho các dp l hi s kin
hi lớn như Tết Nguyên Đán, Giáng Sinh, Valentine, các l hội địa phương.
lOMoARcPSD| 22014077
+ Cung cp dch v nhân hóa trang sc bc, cho phép khách hàng t
thiết kế hoc khắc tên, thông điệp lên sn phm.
- Tp trung vào chi tiết: Chú trọng đến tng chi tiết nh nht trong quá trình
thiết kế và sn xuất để đảm bo s hoàn ho và khác bit ca sn phm.
* Bảo hành và chăm sóc sau bán hàng:
- Chính sách bo hành: Cung cp chính sách bo hành dài hn và linh hoạt để
khách hàng cm thy yên tâm v chất lượng sn phm. Sẵn sàng đi tr cho
các sn phẩm không đúng chất lượng hay mu mã. H tr min phí khách
hàng đánh bóng sản phm.
- Dch v khách ng: Xây dng một đội ngũ chăm sóc khách hàng năng động
và nhiệt tình để gii quyết các vấn đề và cung cp h tr khi khách hàng cn
thiết.
* Phn hi và ci tiến liên tc:
- Thu thp phn hi: Liên tc thu thp ý kiến t khách hàng v sn phẩm để
ci tiến và phát trin sn phm mt cách liên tc.
- Thích nghi nhanh chóng: Phn hi nhanh chóng thích nghi vi các thay
đổi trong xu hướng và nhu cu th trường.
Chiến lược v giá
* Phương pháp định giá: Định giá da vào chi phí.
lOMoARcPSD| 22014077
* Chiến lược giá
- Chiến lược giá khách hàng:
+ Gim 10% hoc freeship cho khách hàng mua lần đầu.
+ Tng kèm các ph kin (kp tóc, vớ,...) đối vi nhng khách hàng quay tr
li mua hàng.
- Chiến lược combo:
+ Combo cùng loi trang sc: d mua b vòng tay nhn cùng mẫu ưu
đãi lên đến 100.000 VND và free ship.
+ Combo theo dịp đặc bit: c combo cho dp l tết, sinh nht, k nim vi
cách đóng gói đặc bit th theo yêu cu ca khách hàng, các combo
th ưu đãi lên tới 20%.
Chiến lược v phân phi
WINGS nhp hàng t kênh trung gian phân phi trang sức sau đó thương
hiu hóa sn phm phân phối đến khách hàng. WINGS phân phi sn
phm trc tiếp thông qua hình thc bán hàng online trên nn tng mng
hi Facebook và Shopee.
Đơn vị vn chuyn: VN Post, giao hàng tiết kim, giao hàng nhanh, Grap.
lOMoARcPSD| 22014077
Chiến lược xúc tiến
Thông điệp truyền thông: “Mỗi món trang sc mt khonh khc, mi
khonh khc là mt câu chuyện”.
* Qung cáo
- Social Media Marketing
+ To trang Fanpage chính thc của WINGS, đăng tải bài viết đều đặn; d
kiến khong 90 bài/tháng khong t 3 bài/ngày. S dng hình nh video
đẹp mt, kết hp với các tính năng như Stories,… đ chia s u chuyn v
thương hiệu, ngun gc sn phm và nhng giá tr mun truyn ti.
+ S dng hình ảnh và video đẹp mt, kết hp với các tính năng như Stories,
IGTV… để chia s câu chuyn v thương hiệu, ngun gc sn phm và nhng
giá tr mun truyn ti.
+ Tik tok: S dng các video ngắn để gii thiu sn phm, to các th thách
(challenge) hoặc xu hướng (trend) đ thu hút ngưi dùng tr tui.
- Qung cáo Ads:
S dng các nn tng qung cáo trc tuyến như Tiktok Ads, Facebook Ads,…
để to ra các chiến dch qung o hp dn, chuyên nghiệp định hướng
đến đúng đối tưng khách hàng mc tiêu.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 22014077
CHƯƠNG 2: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG • 2.1. Ứng dụng mô hình SMART:
• Mục tiêu SMART là một phương pháp thiết lập mục tiêu hiệu quả, đảm bảo
mục tiêu cụ thể, đo lường được, khả thi, thực tế và có thời hạn. Dưới đây là
mô hình SMART chi tiết của Wings trong 3 tháng: • A) Specific (Cụ thể)
• - Mục tiêu: Tăng doanh thu, lượng đơn từ bán hàng online và tăng tương tác,
hiện diện thương hiệu qua các kênh Social Media • - Chi tiết:
• • Tăng doanh thu từ 100 triệu đồng mỗi tháng lên 200 triệu đồng mỗi tháng
thông qua các kênh bán hàng trực tuyến như Facebook, Shopee và Tiktok.
• • Tăng thêm từ 100 đến 300 đơn mỗi tháng.
• • Tăng số lượng người theo dõi trên Facebook từ 50 lên 100k và trên Tiktok từ 100 lên 200k.
• • Tăng cường hiện diện trực tuyến và nâng cao nhận thức về thương hiệu
thông qua các chiến dịch quảng cáo và nội dung trên mạng xã hội.
• B) Measurable (Đo lường được)
- Mục tiêu: Tăng số lượng đơn hàng. lOMoAR cPSD| 22014077 • - Chi tiết:
• • Sử dụng báo cáo bán hàng từ các nền tảng thương mại điện tử (Shopee)
để đo lường số lượng đơn hàng.
• • Đo lường lượng tương tác trên mạng xã hội thông qua số lượng like, share,
comment, và số người theo dõi.
• • Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo thông qua các chỉ số như
CPC (cost per click), CTR (click-through rate), và ROI (return on investment). • C) Achievable (Khả thi)
• - Mục tiêu: Tăng cường hiện diện trực tuyến và quảng bá thương hiệu. • - Chi tiết:
• • Đầu tư 180 triệu đồng vào quảng cáo trực tuyến trên Facebook và Tiktok trong 3 tháng tới.
• • Hợp tác với các chuyên gia marketing để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo,
đảm bảo đạt được kết quả mong muốn.
• • Tạo và duy trì nội dung hấp dẫn trên các kênh mạng xã hội
(Facebook,Tiktok), bao gồm các bài viết, hình ảnh, video, và livestream.
• Sử dụng các công cụ và phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng và tiếp thị, như Hootsuite, Buffer. lOMoAR cPSD| 22014077 • D) Relevant (Thực tế)
• - Mục tiêu: Tăng sự tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. • - Chi tiết:
• • Tạo nội dung hấp dẫn, bao gồm bài viết, hình ảnh, video, và livestream về
sản phẩm, quá trình sản xuất, và các sự kiện liên quan.
• • Tổ chức các cuộc thi và chương trình khuyến mãi định kỳ để thu hút sự
quan tâm và tương tác của khách hàng.
• • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng giải
quyết các thắc mắc và khiếu nại của khách hàng.
• • Tham gia vào các diễn đàn và nhóm liên quan đến trang sức để quảng bá
thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
• E) Time-bound (Có thời hạn)
• - Mục tiêu: Đạt được các mục tiêu trên trong vòng 3 tháng. • - Chi tiết: lOMoAR cPSD| 22014077 + Tháng 1:
• • Thiết lập và hoàn thiện các trang bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử (Shopee).
• • Bắt đầu đăng tải nội dung hấp dẫn lên các kênh mạng xã hội (Facebook, Tiktok).
• • Bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Tiktok.
• • Bắt đầu bán hàng • + Tháng 2:
• • Tiếp tục chạy các chiến dịch quảng cáo, tập trung vào sản phẩm nổi bật và
chương trình khuyến mãi.
• • Theo dõi và phân tích hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, điều chỉnh chiến lược nếu cần.
• • Tăng cường hoạt động tương tác trên mạng xã hội, bao gồm livestream bán
hàng, tổ chức các cuộc thi, và chương trình khuyến mãi đặc biệt • +Tháng 3: lOMoAR cPSD| 22014077
• • Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo dựa trên dữ liệu thu thập được từ tháng trước.
• Đánh giá tiến độ và hiệu quả của các mục tiêu, điều chỉnh kế hoạch nếu
cần để đảm bảo đạt được mục tiêu trong thời gian quy định.
• • Chuẩn bị báo cáo tổng kết và kế hoạch tiếp theo dựa trên kết quả đạt được. • 2.2.
Đề xuất chiến lược truyền thông:
• Chiến lược sản phẩm
• * Bao bì và thiết kế sản phẩm:
• - Bao bì hấp dẫn: Đầu tư vào bao bì đẹp mắt và chất lượng để tạo sự ấn tượng
khi khách hàng nhận sản phẩm. Sử dụng chất liệu giấy giúp bảo vệ môi trường
với phong cách gói nhỏ, gọn, tinh tế. In logo tăng sự nhận diện thương hiệu.
• - Thiết kế sản phẩm: Đảm bảo rằng thiết kế của sản phẩm phù hợp với sở
thích và nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu. Các sản phẩm nên được
thiết kế sáng tạo, độc đáo và có tính thẩm mỹ cao.
• * Đổi mới và sáng tạo:
• - Nghiên cứu thị trường: Theo dõi các xu hướng mới và sở thích của khách
hàng để phát triển các mẫu mã mới phù hợp. Bắt kịp các trend hot: vòng
phong thủy, theo cung hoàng đạo, vòng may mắn, khắc tên,...... lOMoAR cPSD| 22014077
+ Tạo các bộ sưu tập trang sức bạc đặc biệt cho các dịp lễ hội và sự kiện
xã hội lớn như Tết Nguyên Đán, Giáng Sinh, Valentine, và các lễ hội địa phương.
• + Cung cấp dịch vụ cá nhân hóa trang sức bạc, cho phép khách hàng tự thiết
kế hoặc khắc tên, thông điệp lên sản phẩm.
• - Tập trung vào chi tiết: Chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất trong quá trình
thiết kế và sản xuất để đảm bảo sự hoàn hảo và khác biệt của sản phẩm.
• * Bảo hành và chăm sóc sau bán hàng:
• - Chính sách bảo hành: Cung cấp chính sách bảo hành dài hạn và linh hoạt để
khách hàng cảm thấy yên tâm về chất lượng sản phẩm. Sẵn sàng đổi trả cho
các sản phẩm không đúng chất lượng hay mẫu mã. Hỗ trợ miễn phí khách
hàng đánh bóng sản phẩm.
• - Dịch vụ khách hàng: Xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng năng động
và nhiệt tình để giải quyết các vấn đề và cung cấp hỗ trợ khi khách hàng cần thiết.
• * Phản hồi và cải tiến liên tục:
• - Thu thập phản hồi: Liên tục thu thập ý kiến từ khách hàng về sản phẩm để
cải tiến và phát triển sản phẩm một cách liên tục. lOMoAR cPSD| 22014077
- Thích nghi nhanh chóng: Phản hồi nhanh chóng và thích nghi với các thay
đổi trong xu hướng và nhu cầu thị trường.
• Chiến lược về giá
• * Phương pháp định giá: Định giá dựa vào chi phí. • * Chiến lược giá
• - Chiến lược giá khách hàng:
• + Giảm 10% hoặc freeship cho khách hàng mua lần đầu.
• + Tặng kèm các phụ kiện (kẹp tóc, vớ,...) đối với những khách hàng quay trở lại mua hàng. • - Chiến lược combo:
• + Combo cùng loại trang sức: ví dụ mua bộ vòng tay và nhẫn cùng mẫu ưu
đãi lên đến 100.000 VND và free ship.
• + Combo theo dịp đặc biệt: các combo cho dịp lễ tết, sinh nhật, kỉ niệm với
cách đóng gói đặc biệt có thể theo yêu cầu của khách hàng, các combo có
thể ưu đãi lên tới 20%.
• Chiến lược về phân phối
• WINGS nhập hàng từ kênh trung gian phân phối trang sức sau đó thương
hiệu hóa sản phẩm và phân phối đến khách hàng. WINGS phân phối sản
phẩm trực tiếp thông qua hình thức bán hàng online trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Shopee. lOMoAR cPSD| 22014077
• Đơn vị vận chuyển: VN Post, giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, Grap.
• Chiến lược xúc tiến
• Thông điệp truyền thông: “Mỗi món trang sức là một khoảnh khắc, mỗi
khoảnh khắc là một câu chuyện”. • * Quảng cáo • - Social Media Marketing
• + Tạo trang Fanpage chính thức của WINGS, đăng tải bài viết đều đặn; dự
kiến khoảng 90 bài/tháng và khoảng từ 3 bài/ngày. Sử dụng hình ảnh và video
đẹp mắt, kết hợp với các tính năng như Stories,… để chia sẻ câu chuyện về
thương hiệu, nguồn gốc sản phẩm và những giá trị muốn truyền tải.
• + Sử dụng hình ảnh và video đẹp mắt, kết hợp với các tính năng như Stories,
IGTV… để chia sẻ câu chuyện về thương hiệu, nguồn gốc sản phẩm và những
giá trị muốn truyền tải.
• + Tik tok: Sử dụng các video ngắn để giới thiệu sản phẩm, tạo các thử thách
(challenge) hoặc xu hướng (trend) để thu hút người dùng trẻ tuổi. • - Quảng cáo Ads:
• Sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Tiktok Ads, Facebook Ads,…
để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, chuyên nghiệp và định hướng
đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
• + SEO (Search Engine Optimization): lOMoAR cPSD| 22014077
• Tối ưu hóa website qua các công cụ hỗ trợ như: Google Analytics, Google
Search Console, Yoast SEO,… để nó xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm
kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm khác.
• + Hợp tác với KOL – KOC:
• Tìm kiếm và hợp tác với các KOL, KOC hoặc fashion blogger phù hợp với
thương hiệu. Yêu cầu họ giới thiệu sản phẩm qua các bài đăng, video hoặc
live stream. Yêu cầu KOL/KOC tạo nội dung hướng dẫn đeo trang sức bạc của
thương hiệu, chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về cách lựa chọn và phối đồ với
trang sức bạc. Xây dựng mối quan hệ hợp tác dài hạn với KOL/KOC để duy trì
và phát triển thương hiệu lâu dài. • + Content marketing:
• Bài viết giới thiệu về sản phẩm trang sức bạc và thương hiệu Wings giúp
khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, giải quyết các vấn đề của khách hàng,
giúp tăng tương tác và tăng độ nhận diện cho thương hiệu. lOMoAR cPSD| 22014077
Tạo video hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng, bảo quản, vệ sinh sản phẩm.
• Lên ý các video, blog ngắn hướng dẫn cách kết hợp phụ kiện với trang phục. • * Khuyến mại
• Áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kèm để thu hút
khách hàng như: Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mới; mua 3 tặng 1; khuyến
mại theo mùa hay vào các ngày lễ lớn; miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 600.000VND;…
• • Chương trình ưu đãi sinh nhật
• - Giảm giá sinh nhật: Tặng voucher giảm giá 5% - 10% cho khách hàng trong
tháng sinh nhật của họ.
• - Quà tặng sinh nhật: Tặng kèm món quà nhỏ khi khách hàng mua hàng trong tháng sinh nhật.
• • Chương trình khuyến mãi trực tuyến
• - Flash Sale: Tổ chức các đợt Flash Sale trên website và sàn thương mại điện
tử vào các khung giờ vàng
• - Miễn phí vận chuyển: Áp dụng chương trình miễn phí vận chuyển cho đơn
hàng trên một mức giá nhất định. lOMoAR cPSD| 22014077
• Chương trình khách hàng thân thiết (Customer Loyalty Programs)
• Khách hàng mua càng nhiều sản phẩm từ WINGS, họ càng nhận được nhiều
ưu đãi như: Khách hàng tích lũy điểm sau mỗi lần mua sắm và có thể đổi
điểm lấy quà hoặc giảm giá; khách hàng đạt mức chi tiêu nhất định sẽ trở
thành thành viên VIP và nhận được các ưu đãi đặc biệt;…
• • Chương trình chăm sóc khách hàng
• - Hỗ trợ khách hàng trực tuyến: Cung cấp dịch vụ chat trực tuyến trên website
để tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.
• - Khảo sát hài lòng: Gửi khảo sát hài lòng sau khi khách hàng mua hàng và có
chính sách khuyến khích feedback như tặng voucher.
• • Chương trình bảo hành và hậu mãi
• - Bảo hành sản phẩm: Cung cấp dịch vụ bảo hành 6 – 12 tháng cho tất cả sản
phẩm, bao gồm sửa chữa và làm mới.
• - Làm sạch miễn phí: Khách hàng có thể mang sản phẩm đến cửa hàng để
được làm sạch miễn phí trong thời gian bảo hành.
• CHƯƠNG 2: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG • 2.1. Ứng dụng mô hình SMART: lOMoAR cPSD| 22014077
Mục tiêu SMART là một phương pháp thiết lập mục tiêu hiệu quả, đảm bảo
mục tiêu cụ thể, đo lường được, khả thi, thực tế và có thời hạn. Dưới đây là
mô hình SMART chi tiết của Wings trong 3 tháng: • A) Specific (Cụ thể)
• - Mục tiêu: Tăng doanh thu, lượng đơn từ bán hàng online và tăng tương tác,
hiện diện thương hiệu qua các kênh Social Media • - Chi tiết:
• • Tăng doanh thu từ 100 triệu đồng mỗi tháng lên 200 triệu đồng mỗi tháng
thông qua các kênh bán hàng trực tuyến như Facebook, Shopee và Tiktok.
• • Tăng thêm từ 100 đến 300 đơn mỗi tháng.
• • Tăng số lượng người theo dõi trên Facebook từ 50 lên 100k và trên Tiktok từ 100 lên 200k.
• • Tăng cường hiện diện trực tuyến và nâng cao nhận thức về thương hiệu
thông qua các chiến dịch quảng cáo và nội dung trên mạng xã hội.
• B) Measurable (Đo lường được)
• - Mục tiêu: Tăng số lượng đơn hàng. lOMoAR cPSD| 22014077 - Chi tiết:
• Sử dụng báo cáo bán hàng từ các nền tảng thương mại điện tử (Shopee)
để đo lường số lượng đơn hàng.
• • Đo lường lượng tương tác trên mạng xã hội thông qua số lượng like, share,
comment, và số người theo dõi.
• • Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo thông qua các chỉ số như
CPC (cost per click), CTR (click-through rate), và ROI (return on investment). • C) Achievable (Khả thi)
• - Mục tiêu: Tăng cường hiện diện trực tuyến và quảng bá thương hiệu. • - Chi tiết:
• • Đầu tư 180 triệu đồng vào quảng cáo trực tuyến trên Facebook và Tiktok trong 3 tháng tới.
• • Hợp tác với các chuyên gia marketing để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo,
đảm bảo đạt được kết quả mong muốn.
• • Tạo và duy trì nội dung hấp dẫn trên các kênh mạng xã hội
(Facebook,Tiktok), bao gồm các bài viết, hình ảnh, video, và livestream. lOMoAR cPSD| 22014077
• • Sử dụng các công cụ và phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng và tiếp thị, như Hootsuite, Buffer. D) Relevant (Thực tế)
• - Mục tiêu: Tăng sự tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. • - Chi tiết:
• • Tạo nội dung hấp dẫn, bao gồm bài viết, hình ảnh, video, và livestream về
sản phẩm, quá trình sản xuất, và các sự kiện liên quan.
• • Tổ chức các cuộc thi và chương trình khuyến mãi định kỳ để thu hút sự
quan tâm và tương tác của khách hàng.
• • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng giải
quyết các thắc mắc và khiếu nại của khách hàng.
• • Tham gia vào các diễn đàn và nhóm liên quan đến trang sức để quảng bá
thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.
• E) Time-bound (Có thời hạn)
• - Mục tiêu: Đạt được các mục tiêu trên trong vòng 3 tháng. • - Chi tiết: • + Tháng 1: lOMoAR cPSD| 22014077
• Thiết lập và hoàn thiện các trang bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử (Shopee).
• • Bắt đầu đăng tải nội dung hấp dẫn lên các kênh mạng xã hội (Facebook, Tiktok).
• • Bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Tiktok.
• • Bắt đầu bán hàng • + Tháng 2:
• • Tiếp tục chạy các chiến dịch quảng cáo, tập trung vào sản phẩm nổi bật và
chương trình khuyến mãi.
• • Theo dõi và phân tích hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, điều chỉnh chiến lược nếu cần.
• • Tăng cường hoạt động tương tác trên mạng xã hội, bao gồm livestream bán
hàng, tổ chức các cuộc thi, và chương trình khuyến mãi đặc biệt • +Tháng 3:
• • Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo dựa trên dữ liệu thu thập được từ tháng trước. lOMoAR cPSD| 22014077
• • Đánh giá tiến độ và hiệu quả của các mục tiêu, điều chỉnh kế hoạch nếu cần
để đảm bảo đạt được mục tiêu trong thời gian quy định. lOMoAR cPSD| 22014077
• Chuẩn bị báo cáo tổng kết và kế hoạch tiếp theo dựa trên kết quả đạt được. • 2.2.
Đề xuất chiến lược truyền thông:
• Chiến lược sản phẩm
• * Bao bì và thiết kế sản phẩm:
• - Bao bì hấp dẫn: Đầu tư vào bao bì đẹp mắt và chất lượng để tạo sự ấn tượng
khi khách hàng nhận sản phẩm. Sử dụng chất liệu giấy giúp bảo vệ môi trường
với phong cách gói nhỏ, gọn, tinh tế. In logo tăng sự nhận diện thương hiệu.
• - Thiết kế sản phẩm: Đảm bảo rằng thiết kế của sản phẩm phù hợp với sở
thích và nhu cầu của đối tượng khách hàng mục tiêu. Các sản phẩm nên được
thiết kế sáng tạo, độc đáo và có tính thẩm mỹ cao.
• * Đổi mới và sáng tạo:
• - Nghiên cứu thị trường: Theo dõi các xu hướng mới và sở thích của khách
hàng để phát triển các mẫu mã mới phù hợp. Bắt kịp các trend hot: vòng
phong thủy, theo cung hoàng đạo, vòng may mắn, khắc tên,......
• + Tạo các bộ sưu tập trang sức bạc đặc biệt cho các dịp lễ hội và sự kiện xã
hội lớn như Tết Nguyên Đán, Giáng Sinh, Valentine, và các lễ hội địa phương. lOMoAR cPSD| 22014077
+ Cung cấp dịch vụ cá nhân hóa trang sức bạc, cho phép khách hàng tự
thiết kế hoặc khắc tên, thông điệp lên sản phẩm.
• - Tập trung vào chi tiết: Chú trọng đến từng chi tiết nhỏ nhất trong quá trình
thiết kế và sản xuất để đảm bảo sự hoàn hảo và khác biệt của sản phẩm.
• * Bảo hành và chăm sóc sau bán hàng:
• - Chính sách bảo hành: Cung cấp chính sách bảo hành dài hạn và linh hoạt để
khách hàng cảm thấy yên tâm về chất lượng sản phẩm. Sẵn sàng đổi trả cho
các sản phẩm không đúng chất lượng hay mẫu mã. Hỗ trợ miễn phí khách
hàng đánh bóng sản phẩm.
• - Dịch vụ khách hàng: Xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng năng động
và nhiệt tình để giải quyết các vấn đề và cung cấp hỗ trợ khi khách hàng cần thiết.
• * Phản hồi và cải tiến liên tục:
• - Thu thập phản hồi: Liên tục thu thập ý kiến từ khách hàng về sản phẩm để
cải tiến và phát triển sản phẩm một cách liên tục.
• - Thích nghi nhanh chóng: Phản hồi nhanh chóng và thích nghi với các thay
đổi trong xu hướng và nhu cầu thị trường.
• Chiến lược về giá
* Phương pháp định giá: Định giá dựa vào chi phí. lOMoAR cPSD| 22014077 * Chiến lược giá
• - Chiến lược giá khách hàng:
• + Giảm 10% hoặc freeship cho khách hàng mua lần đầu.
• + Tặng kèm các phụ kiện (kẹp tóc, vớ,...) đối với những khách hàng quay trở lại mua hàng. • - Chiến lược combo:
• + Combo cùng loại trang sức: ví dụ mua bộ vòng tay và nhẫn cùng mẫu ưu
đãi lên đến 100.000 VND và free ship.
• + Combo theo dịp đặc biệt: các combo cho dịp lễ tết, sinh nhật, kỉ niệm với
cách đóng gói đặc biệt có thể theo yêu cầu của khách hàng, các combo có
thể ưu đãi lên tới 20%.
• Chiến lược về phân phối
• WINGS nhập hàng từ kênh trung gian phân phối trang sức sau đó thương
hiệu hóa sản phẩm và phân phối đến khách hàng. WINGS phân phối sản
phẩm trực tiếp thông qua hình thức bán hàng online trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Shopee.
• Đơn vị vận chuyển: VN Post, giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, Grap. lOMoAR cPSD| 22014077
Chiến lược xúc tiến
Thông điệp truyền thông: “Mỗi món trang sức là một khoảnh khắc, mỗi
khoảnh khắc là một câu chuyện”. • * Quảng cáo • - Social Media Marketing
• + Tạo trang Fanpage chính thức của WINGS, đăng tải bài viết đều đặn; dự
kiến khoảng 90 bài/tháng và khoảng từ 3 bài/ngày. Sử dụng hình ảnh và video
đẹp mắt, kết hợp với các tính năng như Stories,… để chia sẻ câu chuyện về
thương hiệu, nguồn gốc sản phẩm và những giá trị muốn truyền tải.
• + Sử dụng hình ảnh và video đẹp mắt, kết hợp với các tính năng như Stories,
IGTV… để chia sẻ câu chuyện về thương hiệu, nguồn gốc sản phẩm và những
giá trị muốn truyền tải.
• + Tik tok: Sử dụng các video ngắn để giới thiệu sản phẩm, tạo các thử thách
(challenge) hoặc xu hướng (trend) để thu hút người dùng trẻ tuổi. • - Quảng cáo Ads:
• Sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Tiktok Ads, Facebook Ads,…
để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, chuyên nghiệp và định hướng
đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.