-
Thông tin
-
Quiz
Đề xuất một sản phẩm báo chí chí một đối tượng cụ thể | Báo cáo công chúng báo chí truyền thông
Trẻ em là đối tượng được nhóm chọn khi làm kênh truyền hình vì khá nhiều lý do. Đầu tiên chính bởi vì đây là đối tượng mục tiêu rộng lớn. Trẻ em là một nhóm đối tượng rất lớn và đa dạng, bao gồm nhiều độ tuổi và sở thích khác nhau. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Công Chúng Báo Chí- Truyền Thông 30 tài liệu
Học viện Báo chí và Tuyên truyền 1.6 K tài liệu
Đề xuất một sản phẩm báo chí chí một đối tượng cụ thể | Báo cáo công chúng báo chí truyền thông
Trẻ em là đối tượng được nhóm chọn khi làm kênh truyền hình vì khá nhiều lý do. Đầu tiên chính bởi vì đây là đối tượng mục tiêu rộng lớn. Trẻ em là một nhóm đối tượng rất lớn và đa dạng, bao gồm nhiều độ tuổi và sở thích khác nhau. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!
Môn: Công Chúng Báo Chí- Truyền Thông 30 tài liệu
Trường: Học viện Báo chí và Tuyên truyền 1.6 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Preview text:
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
VIỆN BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG BÁO CÁO NHÓM
MÔN HỌC: CÔNG CHÚNG BÁO CHÍ- TRUYỀN THÔNG
Đề tài: Đề xuất một sản phẩm báo chí chí một đối tượng cụ thể Họ và tên Mã sinh viên Phạm Thùy Châu 2356070009 Đặng Châu Tùng Chi 2356070010 Hoàng Mỹ Dung 2356070014 Vũ Ngọc Hà 2356070021 Nguyễn Thị Hạnh 2356070022 Ngô Thùy Trang 2356070052
HÀ NỘI, NGÀY 12 THÁNG 09 NĂM 2024 I.
Sản phẩm báo chí cho một đối tượng cụ thể 1. Xác định kênh
- Kênh truyền hình dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 6-14
2. Chương trình cụ thể KIDZONE Thông Hình Người Tên Chương Thời Nội dung Cách thức thực điệp thức phụ chương trình tham
lượng chương trình hiện nội dung chuyển chuyển trách trình khảo tải tải Tiếng Anh không chỉ học Ở mỗi tập phát trong
sóng, các em nhỏ sẽ sách vở
được học cách nghe mà còn và nói tiếng Anh học qua thông qua những cuộc tình huống trong sống
Chương trình đời sống hằng ngày. hàng
dạy học tiếng Người xem sẽ theo ngày Anh cho trẻ 30 chân host chương Việc học KID Tùng Easy em thông qua phút/tậ trình trải nghiệm tiếng Phát lại VOCABS Chi English những tình p
ẩm thực, văn hóa, Anh và trên VTV7
huống thực tế lịch sử, kỹ năng đưa kiến trong cuộc
sống,... Từ đó, khán thức ấy sống giả sẽ không chỉ áp dụng
học tiếng Anh mà vào ngữ
còn được biết thêm cảnh thực về các kiến thức tế sẽ giúp hữu ích trong đời việc học sống. tiếng Anh đơn giản và dễ dàng hơn. Thùy Thành 30
Chương trình Sau khi nhận được Nghề Phát lại Thành phố Châu phố phút/tậ giáo dục về
tấm thẻ từ người bí nghiệp đảo ngược nghề p
những nghề ẩn, người chơi bị nào cũng trên VTV6 nghiệp
nghiệp quen cuốn vào một thành quan thuộc bằng phố mới lạ tên trọng, kiến thức, Kizcity. Cách để đáng tình huống quay về thế giới quý. Trẻ
đơn giản mà thật là nhận được em sớm
vẫn sinh động đủ giấy chứng nhận có kiến cho trẻ em
ở các chặng, tương thức nền ứng với các nghề tảng về nghiệp khác nhau nghề trong cuộc sống. nghiệp, Đầu tiên, người biết mình chơi phải đoán thích và
được nghề nghiệp ở phù hợp
mỗi chặng là gì dựa với công
trên gợi ý của nhân việc nào
vật đồng hành. Sau trong khi đoán đúng, tương lai
người chơi sẽ được là một
mô tả qua về công điều tốt. việc, cũng như mặc thử trang phục, sử dụng dụng cụ đặc trưng của ngành nghề đó. Cuối cùng, để được giấy chứng nhận, người chơi cần trải nghiệm một tình huống thực tế của công việc này. Trong quá trình thực hiện, nhân vật đồng hành tiếp tục hỗ trợ người chơi. Nếu hoàn thành nhiệm vụ trước thời gian quy định, người chơi được thưởng xu Kizcoin dùng để mua thêm quyền trợ giúp cho các chặng sau. Mỹ Cùng 30
Chương trình Ở mỗi tập sẽ là về Trên mỗi Phát lại Nhiệm vụ Dung con phút/tậ thực tế rèn
mỗi gia đình khác bước đầu đời khôn
p Thứ luyện cho các nhau. Bố mẹ sẽ chân, lớn
7 Hàng con các tình không đồng hành hành tuần
huống thực tế cùng con mà thay trình con trong đời
vào đó sẽ giao cho lớn khôn sống, giúp
con một nhiệm vụ. đều có bố
các con học Như tự đi chợ, tự mẹ dõi
được kỹ năng cắm hoa, trở thành theo. Để sống
một nông dân,.. mà con có không có bố mẹ thể lớn
cạnh bên. Mặc dù khôn và
ban đầu sẽ rất khó học hỏi
khăn nhưng con sẽ được học được tính tự nhiều lập, các kỹ năng điều, bố
sống bổ ích. Biết tự mẹ luôn mình làm gì khi luôn là trong tình huống bạn đồng
không có bố mẹ và hành đắc có những trải lực của nghiệm đáng nhớ. con Tuy nhiên bố mẹ không để con một mình mà sẽ theo dõi con qua lăng kính của chương trình quay. Bất cứ khi nào con cần bố mẹ vẫn ở phía sau để hỗ trợ để con không cảm thấy một mình. Chương trình cũng tạo những tình huống như có người lạ bắt chuyện với con, cho con kẹo,... Cuối chương trình, con sẽ khoe cho bố mẹ thành quả của mình cho bố mẹ và kể những chuyện con gặp. Gồm một người dẫn
Chương trình chương trình có
âm nhạc giáo kiến thức về âm dục dành nhạc và khả năng
riêng cho trẻ giao tiếp. Người em có nhu dẫn sẽ giúp trẻ hiểu
cầu đặc biệt và cảm nhận cảm
như trẻ em bị xúc thông qua âm
khiếm thính, nhạc để thể hiện các
và các trẻ gặp cảm xúc như vui, Tất cả khó khăn 30p/
buồn, giận dữ, yêu các em trong học tập tập
thương. Ngoài ra sẽ đều có và phát triển. Lớp học Chủ
được học cách biểu thể giao Ngọc Trong đó sử Tương Sing song thanh nhật diễn các từ khóa tiếp bằng Hà dụng âm tác sign âm hàng
bằng ký hiệu. Các âm nhạc, nhạc, ngôn tuần
bé khiếm thính có bất kể
ngữ ký hiệu thể theo dõi và học các em là và các cách giao tiếp qua ai
phương pháp ngôn ngữ này.
cảm nhận âm Trong phần tương
thanh thông tác, phụ huynh có qua rung thể đồng hành cùng
động và ánh con. Sau mỗi buổi sáng để tạo học, các em sẽ trình môi trường diễn một giai điệu,
phát triển cho bài hát đã được đọc các em cho bố mẹ xem. Nguyễ Bé khỏe 30p/
Chương trình Ở mỗi tập, chương “Bé Phát lại POPS Kids n mẹ vui tập
về thể thao và trình sẽ mời các bạn khỏe bé Hạnh
Thứ 7 giải trí dành nhỏ trong độ tuổi từ vui, Bé hàng cho trẻ em
6-14 và các khách khỏe mẹ tuần giúp các bé mời đặc biệt, nổi vui”. phát triển tiếng về các lĩnh Đây
toàn diện cho vực thể thao khác chính là
bé không chỉ nhau tùy vào từng thông
về trí tuệ mà tập tập chung vào điệp còn về thể
môn thể thao nào. chính của chất, tinh Các em sẽ được chương
thần. Ngoài ra khách mời hướng trình. Bé
chương trình dẫn về những động khỏe sẽ còn tạo sân
tác, kỹ năng cơ bản có năng
chơi vui vẻ, về một bộ môn thể lượng, lành mạnh thao nào đó (Tùy tinh thần cho các các
vào từng mỗi số sẽ để học
bạn nhỏ,giúp chọn 1 môn thê thao tập, phát
trẻ hình thành bất kỳ phù hợp với triển cả
thói quen tập độ tuổi của trẻ). Sau bên trong
thể dục sớm, đó các bé sẽ được lẫn bên có lối sống tham gia vào một ngoài. Ba lành mạnh,
thử thách, trò chơi mẹ, gia duy trì sức liên quan đến bộ đình sẽ khỏe và hỗ môn vừa được yên tâm
trợ học tập và hướng dẫn, bé nào hơn về
các hoạt động hoàn thành xuất sắc sức khỏe
một cách tích thử thách sẽ có của con
cực, hiệu quả. những phần quà. cái. Từ Ngoài ra chương đó, trình còn khuyến khuyến
khích các bạn nhỏ, khích các khán giả xem bé luyện
chương trình ở nhà tập thể tham gia vào thử dục, thể thách của chương thao từ
trình và gửi video sớm tạo
về chương trình để thói quen
có cơ hội nhận được tập thể
những phần quà đặc dục và biệt. Chương trình cũng mời chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng trả lời các câu hỏi mà khán giả, phụ lối sống huynh thắc mắc về lành tình trạng sức mạnh khỏe,tâm lý, dinh dưỡng mà chương trình nhận được từ những tương tác, phản hồi của khán giả, phụ huynh. Thùy Điều 40 Những
Mỗi tập của chương Lắng Phát lại The Golden Trang con
phút/tậ chuyên gia về trình là câu chuyện nghe để Kids muốn p
nuôi dạy con từ một em nhỏ, chia thấu nói
cái sẽ đưa ra sẻ về những khoảng hiểu, chia những lời
cách hay mâu thuẫn sẻ để gắn khuyên sâu mà em đang gặp kết.
sắc và hướng phải trong mối quan Chương
dẫn tận tình hệ với gia đình. Để trình là cho các bậc minh họa cho cầu nối
cha mẹ đang những cảm xúc và giữa cha đối mặt với
tâm tư của các em, mẹ và những khó chương trình sẽ con cái,
khăn, thông khéo léo ghi lại giúp xóa
qua việc lắng những khoảnh khắc bỏ
nghe và thấu đời thường trong khoảng hiểu những gia đình, tạo nên cách, giải
tâm tư, chia bức tranh sống quyết bất sẻ từ chính
động và chân thực. đồng, và con trẻ của Cảm xúc và phản xây dựng họ.
ứng của cha mẹ khi một gia
trực tiếp lắng nghe đình tràn
câu chuyện của con đầy yêu
mình cũng sẽ được thương
ghi hình lại, mang và sự
đến những khoảnh đồng
khắc đầy xúc động. cảm qua Các chuyên gia sau đó sẽ theo dõi, phân tích và đưa ra những những lời khuyên câu chân thành, giúp chuyện phụ huynh thấu chân thật
hiểu sâu sắc hơn về từ con con em mình, từ đó trẻ. thu hẹp khoảng cách và gắn kết gia đình.
3. Lý giải lý do vì sao chọn nhóm đối tượng trẻ em cho kênh truyền hình.
Trẻ em là đối tượng được nhóm chọn khi làm kênh truyền hình vì khá nhiều lý do.
Đầu tiên chính bởi vì đây là đối tượng mục tiêu rộng lớn. Trẻ em là một nhóm đối
tượng rất lớn và đa dạng, bao gồm nhiều độ tuổi và sở thích khác nhau. Điều này tạo
cơ hội cho kênh truyền hình phát triển nhiều loại chương trình để thu hút sự chú ý của
khán giả. Giai đoạn trẻ từ 6-14 tuổi phát triển mạnh mẽ về cả thể chất lẫn tinh thần của
trẻ. Trong khoảng thời gian này, trẻ bắt đầu hình thành các kỹ năng tư duy logic,
khám phá thế giới xung quanh, và phát triển nhân cách cơ bản. Khả năng tiếp thu của
trẻ trong độ tuổi này rất nhanh, giúp các em dễ dàng học hỏi và rèn luyện các kỹ năng
cần thiết cho cuộc sống và học tập. Bên cạnh việc học kiến thức, trẻ còn cần phát triển
các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề.
Các chương trình phù hợp sẽ giúp trẻ xây dựng ý thức xã hội, đạo đức và trách nhiệm,
từ đó trở thành những cá nhân có ích cho cộng đồng.
Trẻ em là nhóm đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi nội dung truyền thông. Theo nghiên
cứu của American Academy of Pediatrics (AAP), trẻ em từ 2 đến 18 tuổi dành trung
bình khoảng 7 tiếng mỗi ngày để tiếp xúc với các phương tiện truyền thông, bao gồm
truyền hình. Trẻ em dễ dàng tiếp thu và ghi nhớ những gì chúng nhìn thấy và nghe từ
truyền hình. Nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ em có thể ghi nhớ 60% nội dung sau khi xem
một chương trình truyền hình, cao hơn so với người lớn. Trẻ em dễ hình thành thói
quen xem truyền hình hơn so với người lớn. Theo nghiên cứu từ Viện Khoa học Giáo
dục Quốc gia (National Institute of Educational Sciences), thói quen xem chương trình
truyền hình có thể được hình thành chỉ sau 7 ngày liên tục xem một chương trình nhất
định. Điều này giúp các kênh truyền hình có thể duy trì lượng người xem ổn định, đặc
biệt là trong các khoảng thời gian cố định. Khi đã yêu thích một kênh hoặc một
chương trình, trẻ em có xu hướng tiếp tục theo dõi trong nhiều năm. Điều này tạo ra
sự trung thành thương hiệu cao, giúp các kênh truyền hình giữ chân người xem trong thời gian dài.
Các chương trình truyền hình dành cho trẻ em, đặc biệt là phim hoạt hình, có chi phí
sản xuất thấp hơn so với các chương trình dành cho người lớn. Các chương trình dành
cho trẻ em, đặc biệt là hoạt hình, có thể được phát lại nhiều lần mà không giảm đi giá
trị. Theo Cartoon Network, một số chương trình như “Tom and Jerry” hay “Looney
Tunes” đã được phát sóng từ những năm 1940 nhưng vẫn thu hút được lượng lớn khán giả trẻ em.
Hiện nay, tuy có không ít các chương trình truyền hình dành cho trẻ em nhưng đa số
những chương trình này không nghiêng về tính giáo dục, mà chủ yếu sử dụng đối
tượng trẻ em nhằm mục đích giải trí, thu hút thị hiếu công chúng. Do đó, Kidzone sẽ
là kênh truyền hình chuyên biệt cho đối tượng trẻ em, xây dựng các nội dung mang
tính giáo dục và định hướng lành mạnh cho trẻ em. (Ví dụ: Chương trình “Easy
English”: được xây dựng để giúp trẻ em học tiếng Anh thông qua những tình huống
gần gũi trong cuộc sống; Chương trình “Thành phố nghề nghiệp”: giáo dục nghề
nghiệp cho trẻ em, giúp các em nhỏ tìm hiểu về các ngành nghề trong cuộc sống).
Đối tượng trẻ em là đối tượng cần nhận được nhiều sự quan tâm từ gia đình và cộng
đồng để có thể phát triển toàn diện. Do đó, các chương trình trên kênh truyền hình
Kidzone không chỉ thân thiện với đối tượng công chúng chính là trẻ em mà còn “dễ
xem” đối với cả gia đình. Thông qua đây, đối tượng người lớn và các bậc phụ huynh
học được cách nuôi dạy và quan tâm con cái đúng cách, có những hiểu biết và can
thiệp, giúp đỡ kịp thời trước những chuyển biến về thể chất và tâm lý trong quá trình
phát triển của con cái. (Ví dụ: Chương trình “Cùng con khôn lớn” giúp rèn luyện cho
các con các tình huống thực tế trong đời sống, giúp các con học được kỹ năng sống;
Chương trình “Bé khỏe mẹ vui” giúp các bé phát triển toàn diện cho bé không chỉ về
trí tuệ mà còn về thể chất, tinh thần.)
II. Những phương pháp được vận dụng vào kênh
1. Tác động vào nhu cầu và điều kiện tiếp nhận thông tin của công chúng báo chí truyền thông
a) Vận dụng:
Đáp ứng nhu cầu giáo dục và giải trí: Trẻ em từ 6-14 tuổi là đối tượng cần được giáo
dục và giải trí qua nhiều hình thức khác nhau, đặc biệt là truyền thông. Các chương
trình này không chỉ cung cấp kiến thức mà còn phải mang tính giải trí, thu hút sự chú
ý của trẻ. Vì thế, kênh dành cho trẻ em trong độ tuổi này đáp ứng nhu cầu thực tế của
công chúng về các sản phẩm truyền thông vừa mang tính giáo dục vừa có tính giải trí cao.
Nhu cầu về hình thức: Hình thức thể hiện đa dạng, phong phú, chú trọng yếu tố tương
tác để các em cảm thấy gần gũi hơn. Kênh chuyên biệt dành cho trẻ em. Các chương
trình được xây dựng sao cho thật sinh động, hấp dẫn bằng các hình thức đa phương
tiện như ảnh, video, âm thanh, hoạt hình…
Phương thức truyền tải: Đa dạng, dễ dàng tiếp cận. Ngoài phát sóng trên kênh truyền
hình, chương trình còn phát lại trên các trang mạng xã hội, với các phương tiện truyền
thông hiện đại. Ngoài ra còn liên kết với các phương tiện báo chí nhằm đưa chương
trình đến rộng rãi hơn với nhóm công chúng báo chí.
Điều kiện tiếp nhận: Trong thời đại 4.0, trẻ em thường xuyên được tiếp cận với các
công nghệ hiện đại, các thiết bị như TV, smartphone, Ipad… Việc xây dựng kênh
truyền hình kết hợp với các nền tảng khác sẽ tối ưu hóa được độ tiếp cận đến với trẻ
em. Trẻ em ở độ tuổi này chưa quá bận rộn nên có thể dành thời gian rảnh mỗi ngày
để tranh thủ xem chương trình mình yêu thích. Các chương trình cũng được sắp xếp
phát sóng vào khung giờ phù hợp với nội dung chương trình, nhóm đối tượng công
chúng tiếp cận. Ngoài ra, Kidzone còn liên kết với các nền tảng mạng xã hội khác nên
các em có thể linh hoạt xem lại nếu bị bỏ lỡ. Trẻ em độ tuổi này vẫn đang trong giai
đoạn phát triển, hình thành khả năng nhận thức, tư duy cũng như các kỹ năng xã hội
nên cần phải khéo léo xây dựng chương trình phù hợp. Những chương trình trên
Kidzone có nội dung đơn giản, mang tính thực tiễn, sáng tạo, và cũng được lựa chọn
hình ảnh, cách thức chuyển tải sinh động, gần gũi cho các em. b) Kết quả:
Nhu cầu về nội dung: Nâng cao hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc
sống, rèn luyện các kỹ năng mềm cho trẻ em. Nhờ sự đa dạng về chủ đề chuyển tải
trên kênh Kidzone, (giáo dục, giải trí, đời sống, sức khỏe, tâm lý…) các em sẽ được
học hỏi kiến thức từ nhiều lĩnh vực, khía cạnh. Ngoài ra, các em hoàn toàn rèn luyện
được khả năng tư duy, sáng tạo hay kỹ năng giao tiếp đối với từng chương trình cụ thể.
Nhu cầu về hình thức: Xây dựng kênh riêng biệt, tập trung vào nhóm đối tượng trẻ em
từ 6-14 tuổi để chuyên tâm sản xuất ra những sản phẩm chất lượng.
Nhu cầu về phương thức truyền tải: Qua các nền tảng mạng xã hội, lan tỏa rộng rãi
kênh Kidzone đến với nhóm đối tượng công chúng. Các chương trình được biết đến
nhiều hơn, các em có thêm cơ hội tiếp cận, trải nghiệm những nội dung phù hợp với bản thân.
Điều kiện tiếp nhận: Thấu hiểu những điều kiện về vật chất, thời gian, trình độ,... để
đáp ứng nhu cầu tiếp cận của từng nhóm người xem. Dù với điều kiện nào, các em
vẫn có thể tiếp cận được nội dung của kênh Kidzone.
2. Giao tiếp trực tiếp với công chúng qua các tác phẩm báo chí
a) Vận dụng:
Tương tác với công chúng qua các trang Mạng xã hội như: Facebook, Instagram,...
(Ví dụ như chương trình “Cùng con lớn khôn”, “Thanh âm diệu kì”, “Điều con muốn
nói”). Các chương trình sẽ lập các fanpage và up những phần highlight ở mỗi tập.
Khán giả không chỉ là người xem thụ động mà còn có thể trực tiếp tham gia vào
chương trình bằng cách để lại bình luận, chia sẻ cảm xúc, ý kiến của mình. Điều này
tạo ra một cộng đồng gắn kết và tăng tính hấp dẫn của chương trình.
Tương tác trực tiếp với khán giả trên kênh truyền hình như: Khán giả gọi trực tiếp tiếp
cho chuyên gia ngay trên sóng truyền hình để hỏi và tư vấn (Bé khỏe mẹ vui).Các bậc
phụ huynh sẽ có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp về những vấn đề mà họ đang gặp phải
trong quá trình chăm sóc con nhỏ, và nhận được lời khuyên từ chính các chuyên gia. b) Kết quả:
Tương tác với công chúng qua các trang Mạng xã hội
Qua các bình luận, nhà sản xuất có thể nắm bắt được những ý kiến, đánh giá của khán
giả về chương trình, từ đó điều chỉnh nội dung cho phù hợp hơn với nhu cầu của
người xem giúp thu thập phản hồi. Mạng xã hội cũng giúp chương trình tiếp cận được
với một lượng lớn khán giả tiềm năng, vượt qua giới hạn của truyền hình truyền
thống. Đồng thời việc tương tác trực tiếp giúp khán giả cảm thấy mình là một phần
của chương trình, tạo ra sự gắn kết.
Tương tác trực tiếp với khán giả trên kênh truyền hình
Việc tư vấn ngay trên sóng truyền hình cũng phần nào giúp chuyên gia và khán giả dễ
trao đổi thông tin với nhau hơn. Chuyên gia dễ dàng giải đáp thắc mắc và thông tin
được đưa một cách chính xác nhất khi trực tiếp trao đổi với nhau.
3. Sản xuất các chuyên trang, chuyên mục, chương trình cho các nhóm công chúng đặc thù
a) Vận dụng:
Kênh truyền hình Kidzone có đối tượng công chúng đặc thù là trẻ em từ 6-14 tuổi.
Qua đó, kênh đã xây dựng những chuyên mục phù hợp với sở thích và thị hiếu của trẻ
em như giáo dục, tâm lý, âm nhạc, đời sống,... Từ đó, nhóm đã thực hiện các chương trình đặc thù như: Chuyên mục Chương trình Giáo dục Thành phố nghề nghiệp Easy English Âm nhạc Lớp học thanh âm Đời sống Cùng con khôn lớn Tâm lý Điều con muốn nói Thể thao và giải trí Bé khỏe mẹ vui b) Kết quả:
Việc sản xuất các chuyên trang, chuyên mục, chương trình cho nhóm công chúng đặc
thù như trẻ em mang ý nghĩa to lớn, không chỉ góp phần phát triển toàn diện cho trẻ
mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một môi trường truyền thông tích cực và lành mạnh.
Các chương trình được thiết kế riêng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu, sở thích của trẻ em,
giúp tăng cường sự quan tâm và thu hút khán giả nhí. Mỗi nhóm trẻ có đặc điểm khác
nhau về độ tuổi, sở thích và giai đoạn phát triển, do đó các chương trình đặc thù có thể
phù hợp hơn với từng lứa tuổi cụ thể.
Các chương trình chuyên biệt có thể lồng ghép các nội dung giáo dục, giá trị đạo đức,
và kỹ năng xã hội một cách tự nhiên và hấp dẫn. Điều này giúp trẻ tiếp thu kiến thức
dễ dàng hơn, góp phần xây dựng nhân cách tốt.
Các chương trình được sản xuất dành riêng cho trẻ em thường dễ tiếp thu hơn nhờ
ngôn ngữ và hình thức biểu đạt thân thiện. Từ đó, tạo ra môi trường học tập và giải trí
tích cực, có tính tương tác cao, giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo và nhận thức.
Khi sản xuất các chuyên mục dành riêng cho trẻ em, các nhà sản xuất có thể kiểm soát
và loại bỏ các yếu tố không phù hợp như bạo lực, ngôn từ thô tục, hoặc nội dung gây
hại. Điều này đảm bảo môi trường truyền thông an toàn, lành mạnh cho trẻ em.
Các chương trình chuyên biệt cho trẻ em có thể truyền tải các giá trị văn hóa, truyền
thống, lịch sử của dân tộc, giúp trẻ có lòng tự hào dân tộc và hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa, xã hội.
Những chương trình phù hợp với trẻ em không chỉ giúp các em phát triển trí tuệ mà
còn hỗ trợ trong việc phát triển các kỹ năng xã hội, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp hiệu quả.
Tóm lại, việc sản xuất các chuyên trang, chuyên mục, chương trình cho nhóm công
chúng đặc thù như trẻ em mang ý nghĩa to lớn, không chỉ góp phần phát triển toàn
diện cho trẻ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một môi trường
truyền thông tích cực và lành mạnh.