Điểm mạnh - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

Điểm mạnh - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
2 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Điểm mạnh - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội

Điểm mạnh - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

31 16 lượt tải Tải xuống
Hoàng Thị Tú Anh
Lê Minh Ánh
Điểm mạnh ( ): là những yếu tố vượt trội, tách biệt, độc đáo của doanhStrengths
nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như lượng khách hàng trung
thành, công nghệ hiện đại, thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm độc đáo...
Phân tích về điểm mạnh (S)
- Khách hàng yêu thích điều gì về doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn?
- Doanh nghiệp bạn làm gì tốt hơn các doanh nghiệp khác trong ngành như thế
nào?
- Đặc tính thương hiệu (brand attribute) thu hút nhất của doanh nghiệp bạn
gì?
- Những ý tưởng bán hàng độc đáo mà doanh nghiệp của bạn đang ấp ủ?
- Hay những tài nguyên nào chỉ bạn có mà đối thủ thì không?
Phân tích cơ hội của doanh nghiệp DHL VNPT Express:
* Thương hiệu nổi tiếng
- Là thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu trong lĩnh vực hậu cần. Được thành lập
tại Việt Nam từ năm 1988 một phần của thương hiệu logistics toàn cầu
Deutsche Post DHL Group, DHL Express cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh
quốc tế, kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi quy mọi ngành nghề tại
Việt Nam
- Tập hợp các mảng dịch vụ của đi đầu về cung cấp các dịch vụDHL Express
hậu cần đa dạng từ chuyển phát hàng hóa trong nước quốc tế, chuyển phát
nhanh quốc tế, vận chuyển bằng đường bộ, hàng không đường thủy đến
quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp.
- Không ngừng đóng góp vào dòng chảy thương mại toàn cầu, DHL Express
được định vị rõ ràng là “Công ty logistics của thế giới”.
*Chiến lược makerting
- Giải pháp Logistics vận chuyển hàng hóa tích hợp
+ Đối tác hậu cần chính của DHL: Giám sát toàn bộ chuỗi cung ứng và hoạt
động của nó
+ Chuỗi cung ứng quốc tế DHL (ISC): Dịch vụ hợp nhất hàng hóa điểm đi và
điểm đến
+ Dự án Công nghiệp DHL: Dự án Logistics cho hàng hóa quá khổ
+ Hội chợ & Sự kiện Thương mại DHL: Hậu cần sự kiện tích hợp đầy đủ
- Vận chuyển:
+ DHL Express chuyển phát nhanh khắp cả nước và quốc tế
Nội địa:
Miền Bắc: 10 địa điểm tại các tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Phòng
Miền Trung: 3 địa điểm tại các tỉnh thành như: Quảng Nam, Đà Nẵng
Miền Nam: 14 địa điểm tại các tỉnh thành như: Tp HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu,
Long An, …...
-> Vận chuyển các đơn hàng thương mại điện tử vô cùng nhanh chóng
- Quốc tế
+ Giảm thiểu thời gian vận chuyển không cần thiết và sự chậm trễ trong quá
trình thông quan
+ Cho phép đánh giá chính xác các loại thuế và phí
+ Giảm thiểu hoặc loại bỏ rủi ro phải thi hành án phạt và nộp phạt
+ Giảm thiểu nhu cầu liên hệ đội ngũ dịch vụ khách hàng
* Mạng lưới phân phối rộng khắp
Với đội ngũ hơn 120,000 chuyên viên quốc tế được chứng nhận, mỗi ngày
DHL Express đang vận chuyển hàng hóa đến với hơn 3 triệu khách hàng tại
220 quốc gia và vùng lãnh thổ.
| 1/2

Preview text:

Hoàng Thị Tú Anh Lê Minh Ánh
Điểm mạnh (Strengths): là những yếu tố vượt trội, tách biệt, độc đáo của doanh
nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn như lượng khách hàng trung
thành, công nghệ hiện đại, thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm độc đáo...
Phân tích về điểm mạnh (S)
- Khách hàng yêu thích điều gì về doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn?
- Doanh nghiệp bạn làm gì tốt hơn các doanh nghiệp khác trong ngành như thế nào?
- Đặc tính thương hiệu (brand attribute) thu hút nhất của doanh nghiệp bạn là gì?
- Những ý tưởng bán hàng độc đáo mà doanh nghiệp của bạn đang ấp ủ?
- Hay những tài nguyên nào chỉ bạn có mà đối thủ thì không?
Phân tích cơ hội của doanh nghiệp DHL VNPT Express:
* Thương hiệu nổi tiếng
- Là thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu trong lĩnh vực hậu cần. Được thành lập
tại Việt Nam từ năm 1988 và là một phần của thương hiệu logistics toàn cầu
Deutsche Post DHL Group, DHL Express cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh
quốc tế, kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và mọi ngành nghề tại Việt Nam
- Tập hợp các mảng dịch vụ của DHL
Express đi đầu về cung cấp các dịch vụ
hậu cần đa dạng từ chuyển phát hàng hóa trong nước và quốc tế, chuyển phát
nhanh quốc tế, vận chuyển bằng đường bộ, hàng không và đường thủy đến
quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp.
- Không ngừng đóng góp vào dòng chảy thương mại toàn cầu, DHL Express
được định vị rõ ràng là “Công ty logistics của thế giới”. *Chiến lược makerting
- Giải pháp Logistics vận chuyển hàng hóa tích hợp
+ Đối tác hậu cần chính của DHL: Giám sát toàn bộ chuỗi cung ứng và hoạt động của nó
+ Chuỗi cung ứng quốc tế DHL (ISC): Dịch vụ hợp nhất hàng hóa điểm đi và điểm đến
+ Dự án Công nghiệp DHL: Dự án Logistics cho hàng hóa quá khổ
+ Hội chợ & Sự kiện Thương mại DHL: Hậu cần sự kiện tích hợp đầy đủ - Vận chuyển:
+ DHL Express chuyển phát nhanh khắp cả nước và quốc tế Nội địa:
Miền Bắc: 10 địa điểm tại các tỉnh thành như: Hà Nội, Hải Phòng
Miền Trung: 3 địa điểm tại các tỉnh thành như: Quảng Nam, Đà Nẵng
Miền Nam: 14 địa điểm tại các tỉnh thành như: Tp HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An, …...
-> Vận chuyển các đơn hàng thương mại điện tử vô cùng nhanh chóng - Quốc tế
+ Giảm thiểu thời gian vận chuyển không cần thiết và sự chậm trễ trong quá trình thông quan
+ Cho phép đánh giá chính xác các loại thuế và phí
+ Giảm thiểu hoặc loại bỏ rủi ro phải thi hành án phạt và nộp phạt
+ Giảm thiểu nhu cầu liên hệ đội ngũ dịch vụ khách hàng
* Mạng lưới phân phối rộng khắp
Với đội ngũ hơn 120,000 chuyên viên quốc tế được chứng nhận, mỗi ngày
DHL Express đang vận chuyển hàng hóa đến với hơn 3 triệu khách hàng tại
220 quốc gia và vùng lãnh thổ.