ĐỊNH HƯỚNG KHỞI NGHIỆP DỊCH VỤ TRANG ĐIỂM | Nhập môn marketing | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
Chủ đề "Định hướng khởi nghiệp dịch vụ trang điểm" trong khóa học "Nhập môn Marketing" tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, mang lại cái nhìn sâu rộng về việc khởi nghiệp trong lĩnh vực trang điểm và làm đẹp. Sinh viên sẽ được giới thiệu về các yếu tố cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp thành công trong ngành này, từ nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch kinh doanh, đến chiến lược tiếp thị và quản lý dịch vụ. Mục tiêu của chủ đề này là trang bị sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khởi đầu sự nghiệp trong lĩnh vực trang điểm và làm đẹp một cách tự tin và hiệu quả.
Môn: Nhập môn marketing
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoAR cPSD| 41487872
ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN
VĂN KHOA HÀN QUỐC HỌC BÀI TIỂU LUẬN ĐỀ TÀI:
ĐỊNH HƯỚNG KHỞI NGHIỆP DỊCH VỤ TRANG
ĐIỂM – CHỤP HÌNH THEO YÊU CẦU DƯỚI GÓC NHÌN 7Ps
Học phần: Marketing
Giảng viên hướng dẫn: Thạc sĩ Nguyễn Thanh Lân
Nhóm thực hiện: Nhóm 2
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 3 năm 2022 lOMoAR cPSD| 41487872 LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề tài này, nhóm nghiên cứu xin gửi lời cảm ơn chân
thành đến Thạc sĩ Nguyễn Thanh Lân, giảng viên bộ môn Marketing đã
cung cấp một nền tảng kiến thức đầy đủ, hữu ích đồng thời đưa ra những
lời khuyên và hướng dẫn nhiệt tình.
Tuy có nhiều cố gắng, nhưng đề tài nghiên cứu khoa học không tránh
khỏi những thiếu sót. Nhóm kính mong Quý thầy cô, các chuyên gia, những
người quan tâm đến đề tài tiếp tục có những ý kiến đóng góp, giúp đỡ để đề
tài được hoàn thiện hơn. Một lần nữa nhóm nghiên cứu xin chân thành cảm ơn.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 3 năm 2022. lOMoAR cPSD| 41487872 LỜI CAM ĐOAN
Nhóm nghiên cứu chúng tôi xin cam đoan mọi kết quả của đề tài “Định hướng
khởi nghiệp dịch vụ trang điểm – chụp ảnh theo yêu cầu dưới góc nhìn 7Ps” là công
trình nghiên cứu của nhóm và chưa từng được công bố trong bất cứ công trình khoa
học nào khác cho tới thời điểm này. Các nội dung nghiên cứu, kết quả trong bài tiểu
luận này được chính nhóm thu thập từ các nguồn khác nhau đều có trích dẫn và chú
thích nguồn gốc rõ ràng trong phần tài liệu tham khảo. Nếu có bất kỳ sự sai sót nào
nhóm chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung bài tiểu luận.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 3 năm 2022. lOMoAR cPSD| 41487872 MỤC LỤC
DẪN NHẬP.................................................................................................... 1
1. Đặt vấn đề .......................................................................................... 1
2. Mục đích ............................................................................................. 2
3. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ................................................................ 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................... 2
4.1. Đối tượng nghiên cứu....................................................................... 2
4.2. Phạm vi nghiên cứu .......................................................................... 2
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn .......................................................... 2
5.1. Ý nghĩa khoa học .............................................................................. 2
5.2. Ý nghĩa thực tiễn .............................................................................. 3
6. Phương pháp nghiên cứu và nguồn tư liệu ..................................... 3
NỘI DUNG..................................................................................................... 4
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN................................ 4
1.1. Các khái niệm liên quan ............................................................... 4
1.2. Các Startup thành công: .............................................................. 5
CHƯƠNG 2. THE AURA IN YOU DƯỚI GÓC NHÌN 7Ps................. 9
2.1. Products (Sản phẩm) ........................................................................ 9
2.2. Place (Địa điểm) ............................................................................ 10
2.3. Price (Giá cả) ................................................................................. 10
2.4. Promotion (Quảng bá – Truyền thông).......................................... 14
2.5. People (Con người) ........................................................................ 17
2.6. Process (Quy trình) ........................................................................ 18
2.7. Physical Evidence (Cơ sở vật chất, hạ tầng) ................................. 19
CHƯƠNG 3. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA THE AURA IN
YOU .......................................................................................................... 20
3.1. Tiềm năng ....................................................................................... 20
3.2. Hạn chế và giải pháp khắc phục .................................................... 22
KẾT LUẬN .................................................................................................. 24
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................... 25
BẢNG PHÂN CÔNG VÀ ĐÁNH GIÁ TỶ LỆ HOÀN THÀNH CÔNG
VIỆC ............................................................................................................. 26 lOMoAR cPSD| 41487872 DẪN NHẬP 1. Đặt vấn đề
Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày được cải thiện thì người ta quan tâm
nhiều đến giá trị tinh thần hơn. Vì vậy những khoảnh khắc vui tươi hạnh phúc bên gia
đình, người thân, bạn bè chúng ta luôn mong muốn lưu giữ lại. Bên cạnh đó, sự phát
triển của Internet với các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok
là nơi để mọi người trao đổi, chia sẻ những suy nghĩ cũng như những điều họ thấy trong
cuộc sống và hình ảnh trở thành một công cụ vô cùng đắc lực, hỗ trợ xuất sắc cho
những hoạt động đó. Với sự phát triển của công nghệ mới, có rất nhiều cách giúp con
người lưu giữ những hình ảnh quý giá, đẹp đẽ trong cuộc đời họ. Đặc biệt, hiện nay
chụp hình theo concept đang trở thành trào lưu của không chỉ giới trẻ mà mọi lứa tuổi
đều ưa chuộng với hàng loạt concept mới lạ và độc đáo. Chụp hình theo concept vừa
giúp bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ vừa mang dấu ấn riêng của cá nhân
dưới sự tư vấn của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Và để có những bức hình đẹp nhất
cho một sự kiện nào đó trong đời như: cưới hỏi, kỷ yếu,… thì dịch vụ trang điểm cũng
được khách hàng đặc biệt quan tâm. Khi nhu cầu sử dụng dịch vụ trang điểm chụp
hình tăng lên thì ngày càng có nhiều người tham gia vào lĩnh vực nhiếp ảnh bằng cách
mở các studio chụp ảnh tại nhà hoặc thuê địa điểm riêng. Ngoài ra, còn có một số ý
tưởng khởi nghiệp rất độc đáo như cà phê kết hợp studio chụp ảnh hay dịch vụ chụp
ảnh kết hợp với dịch vụ cho thuê trang phục,…. Tuy nhiên theo chúng tôi nghiên cứu
thị trường, chi phí cho một bộ ảnh
nghệ thuật của một số studio khá cao đối với học sinh, sinh viên. Hơn nữa, nhiều
nhiếp ảnh gia còn quá tập trung vào việc thể hiện chất riêng của thương hiệu
mình mà chưa tạo cho khách hàng sự thoải mái, tự nhiên trong bộ ảnh của họ,…
Nhận thấy tiềm năng của thị trường đang ngày càng phát triển và nhu
cầu chưa được thỏa mãn của khách hàng, nhóm chúng tôi quyết định khởi
nghiệp dự án “The Aura In You – Dịch vụ trang điểm – chụp ảnh theo yêu
cầu” với mong muốn mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Đồng thời để cạnh
tranh với thị trường nhiếp ảnh hiện nay, chúng tôi đã xây dựng cho mình một
chiến lược Marketing rõ ràng, hiệu quả và hướng tới sự phát triển lâu dài. 1 lOMoAR cPSD| 41487872 2. Mục đích •
Quảng bá dịch vụ trang điểm, chụp hình •
Làm rõ chiến lược tiếp thị dịch vụ trang điểm, chụp hình của The
Aura In You dưới góc nhìn 7Ps •
Đưa ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn nhằm phát triển thương
hiệu trong tương lai
3. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
Bài nghiên cứu “Định hướng khởi nghiệp dịch vụ chụp ảnh - trang
điểm theo yêu cầu “The Aura In You” dưới góc nhìn 7Ps” của Nhóm 2, lớp
Kinh tế – Chính trị – Ngoại giao Khóa 2019 (13/01/2022 – 10/03/2022)
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
4.1. Đối tượng nghiên cứu
Dịch vụ chụp ảnh - trang điểm theo yêu cầu “The Aura In You” dưới
góc nhìn 7Ps trong Marketing.
4.2. Phạm vi nghiên cứu
Nội dung: Đề tài nghiên cứu tập trung khai thác, phân tích, tìm hiểu các
chiến lược Marketing dưới góc nhìn 7Ps, nghiên cứu xu hướng và nhu cầu của
khách hàng, nhằm đưa ra định hướng phát triển hiệu quả đối với quá trình khởi
nghiệp dịch vụ chụp ảnh - trang điểm theo yêu cầu ‘The Aura In You’.
Thời gian: Từ ngày 17/01 đến ngày 03/04 năm 2022.
Không gian: Thành phố Hồ Chí Minh (tập trung chủ yếu ở khu vực Khu đô
thị Đại học Quốc gia) và 3 nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Facebook, Instagram).
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
5.1. Ý nghĩa khoa học
Kết quả nghiên cứu cung cấp cái nhìn rõ ràng về chiến lược Marketing
khởi nghiệp của nhóm.
Là cơ sở giúp xây dựng nền tảng kiến thức căn bản về chiến lược 7Ps trong Marketing. 2 lOMoAR cPSD| 41487872
Định hướng, mở rộng, bổ sung, đa dạng hóa các quan điểm, luận điểm,
dẫn chứng, khía cạnh khác nhau về các vấn đề có liên quan.
5.2. Ý nghĩa thực tiễn
Kết quả của bài nghiên cứu này giúp nhóm nhìn rõ được những thế mạnh
và những điểm yếu trong chiến lược Marketing mà nhóm đang áp dụng.
Làm cơ sở thực tiễn để nhóm có thể xây dựng chiến lược Marketing
mới hiệu quả hơn trong tương lai.
6. Phương pháp nghiên cứu và nguồn tư liệu
Phương pháp nghiên cứu tài liệu: là phương thức thu thập các thông
tin, dữ liệu có liên quan đến cơ sở lý thuyết đề tài chúng tôi đang thực hiện.
Những thông tin và dữ liệu đó chúng tôi lấy từ những bài phân tích, báo chính
thống ở Việt Nam cũng như ở nước ngoài, đảm bảo tính chuẩn xác cũng như
tin cậy của thông tin mà chúng tôi sử dụng.
Phương pháp quan sát: là phương pháp tri giác có mục đích, có kế
hoạch, sử dụng các giác quan cùng với chữ viết, ký hiệu và các phương tiện kỹ
thuật như máy ảnh, máy quay phim, ghi âm,... một cách có chủ định để ghi
nhận, thu thập thông tin phục vụ cho mục đích nghiên cứu đề tài.
Phương pháp phân tích và tổng hợp số liệu: là phương pháp thu thập thông tin
hoàn toàn gián tiếp thông qua sưu tầm các tài liệu, bài viết nghiên cứu thực tiễn,...
qua các nguồn sách báo, tạp chí, các đề tài nghiên cứu có liên quan tới đề tài
đang thực hiện. Các tài liệu này đã được nghiên cứu và công bố trên các
phương tiện đáng tin cậy. Chúng tôi sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp này
để làm nền tảng cơ sở lý luận trong bài nghiên cứu của chúng tôi. 3 lOMoAR cPSD| 41487872 NỘI DUNG
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1. Các khái niệm liên quan Startup
Startup là thuật ngữ nói về những công ty đang trong giai đoạn bắt đầu
kinh doanh nói chung, hay còn gọi là khởi nghiệp. Theo nghĩa hẹp hơn,
Startup được hiểu là những công ty đang theo định hướng công nghệ, có
tham vọng và tầm nhìn lớn. Với mong muốn đổi mới ngành hoặc lĩnh vực cụ
thể và thường có tốc độ phát triển nhanh chóng. Marketing
Theo Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA) thì Marketing nghĩa là: “Marketing là
một tập hợp các hoạt động và quy trình để tạo ra, giao tiếp, phân phối và trao
đổi các dịch vụ có giá trị cho khách hàng, đối tác và xã hội nói chung”.
Marketing thường đề cập tới các hoạt động mà ở đó các doanh nghiệp
thực hiện để thúc đẩy việc mua hoặc bán một sản phẩm, dịch vụ cũng như
bao gồm các hoạt động quảng cáo, bán, cung cấp sản phẩm cho người tiêu
dùng mục tiêu hoặc cho các doanh nghiệp khác. Marketing 7Ps
Mô hình 7P Marketing được hiểu đơn giản là một mô hình chiến lược
Marketing gồm nhiều yếu tố khác nhau. Đây là một công cụ hữu ích giúp đưa
sản phẩm đến với người tiêu dùng nhanh chóng. Nó đóng một vai trò quan
trọng trong việc tạo nên sự thành công trong kinh doanh của các doanh
nghiệp và được các Agency sử dụng nhiều.
7P là mô hình Marketing mix gồm 7 yếu tố: Product (sản phẩm), Price
(giá cả), Place (địa điểm), Promotion (quảng bá), People (con người), Process
(quy trình), Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ Marketing).
Product (sản phẩm): Sản phẩm là một mặt hàng được xây dựng hay sản xuất
nhằm đáp ứng nhu cầu của một nhóm người nhất định. Sản phẩm trong Marketing
7P có thể vô hình hoặc hữu hình vì nó có thể ở dạng dịch vụ hoặc hàng hóa. 4 lOMoAR cPSD| 41487872
Price (giá cả): Price – Giá của sản phẩm về cơ bản là số tiền mà khách
hàng phải trả để sử dụng nó.
Place (địa điểm): Place là địa điểm hay kênh phân phối – một phần quan
trọng của định nghĩa Marketing.
Promotion (quảng bá): Quảng bá – Promotion là một thành phần rất quan
trọng của Marketing vì nó có thể nâng cao độ nhận diện thương hiệu và bán hàng.
People (con người): Con người bao gồm cả thị trường mục tiêu và những
người liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp.
Process (Quy trình): Process – Quy trình trong Marketing 7P là một trong
những yếu tố quan trọng của Marketing. Hệ thống và quy trình tổ chức ảnh
hưởng đến việc triển khai dịch vụ.
Physical Evidence (cơ sở hạ tầng, vật chất hỗ trợ Marketing): Vì đặc thù
của nhóm ngành dịch vụ là sự trừu tượng doanh nghiệp cần có các bằng chứng
“hữu hình” để khách hàng dễ hình dung về dịch vụ đã cung cấp.
1.2. Các Startup thành công:
Không chỉ trên thế giới có những doanh nghiệp Startup thành công mà ngay tại
Việt Nam có rất nhiều Startup nổi lên và đạt được một số thành tựu nổi bật, vài
doanh nghiệp còn nhận được sự chú ý từ người tiêu dùng quốc tế, trong số đó có
thể kể đến một vài thương hiệu như: 1.2.1. Cocoon
Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm "Made in Vietnam" sử dụng tối đa
thế mạnh của các thành phần tự nhiên bản địa và nói không với việc thử nghiệm
trên động vật.
Ra đời từ năm 2013, từng được khá nhiều người tiêu dùng biết đến với những
sản phẩm thiên nhiên lành tính, 3 năm trở lại đây, cái tên Cocoon bất ngờ gây chú ý
trở lại trên thị trường làm đẹp nội địa, không chỉ bởi bao bì được đổi mới hết sức đẹp
mắt, chỉn chu, mà còn bởi những thông điệp nhân văn được khắc họa ngày một rõ nét. 5 lOMoAR cPSD| 41487872
Là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong cho hướng đi thuần chay ở Việt Nam,
Cocoon cam kết không sử dụng các thành phần có nguồn gốc động vật và không thử
nghiệm trên động vật. Thay vào đó, hãng đã vận dụng và phát huy tối đa khả năng
của các hoạt chất, chiết xuất từ thực vật. 100% sản phẩm trước khi đưa ra thị
trường đều phải trải qua quá trình 12-24 tháng thử nghiệm bằng các bài kiểm tra
trong phòng thí nghiệm (in-Vitro test) hoặc trên các tình nguyện viên (in-Vivo test).
Cocoon được Leaping Bunny – chương trình cam kết không thử nghiệm trên
động vật của tổ chức Cruelty Free International chấp thuận, đồng thời nhận được chứng
nhận “Animal test-free & Vegan” bởi tổ chức PETA – Tổ chức bảo vệ quyền lợi động
vật toàn cầu Và chứng nhận thuần chay bởi tổ chức The Vegan Society.
Yếu tố Việt Nam ghi dấu ấn rõ rệt trong từng sản phẩm của Cocoon. Từ cà
phê Đắk Lắk đến dừa Bến Tre, từ bơ ca cao Tiền Giang đến hoa hồng Cao Bằng.
Bưởi, sachi, rau má, bí đao…, những nguyên liệu thô được Cocoon thu mua trực
tiếp từ các nhà máy nông sản, trải qua quá trình sản xuất đáp ứng tiêu chí CGMP
của Bộ Y Tế, áp dụng những công nghệ chiết xuất tối tân nhất để giữ lại hàm
lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa
Không chỉ viết nên một câu chuyện mới về mỹ phẩm thuần chay “Made in
Vietnam” từ những hành động thực tế, Cocoon còn đi đầu trong việc truyền
cảm hứng sống xanh đến giới trẻ, xây dựng được nhiều thiện cảm với người
dùng bằng các “cam kết xanh” như: nói không với hạt vi hạt nhựa – thành phần
gây hại cho sức khỏe con người và làm ảnh hưởng lớn đến môi trường nước
trên toàn cầu trong các sản phẩm tắm gội; bao bì được làm bằng giấy thân thiện,
không cán màng nhựa; chai lọ đựng sản phẩm có khả năng tái chế, hay các
chương trình hướng đến môi trường như: Chiến dịch mang lại cuộc đời mới
cho những vỏ chai cũ – “Make Everyday Earth Day”; chương trình gieo thêm
mầm xanh cho cuộc sống: tặng sen đá, tặng cây không khí; chương trình tháng
môi trường – “Đổi vỏ chai cũ, nhận sản phẩm mới”.
Cũng bởi sự “thân thuộc đặc biệt” này cùng hiệu quả thực tế các sản
phẩm mang lại trên làn da, mái tóc người Việt mà, Cocoon trở thành cái tên
quen thuộc trong giới làm đẹp, với độ phủ sóng rộng rãi hơn 1.000 hệ thống và
cửa hàng mỹ phẩm lớn nhỏ trong cả nước. 6 lOMoAR cPSD| 41487872 1.2.2. Lemonade
Hãng mỹ phẩm Lemonade được thành lập vào ngày 5 tháng 9 năm 2018
bởi Quách Ánh - chuyên gia trang điểm hàng đầu Việt Nam với 10 năm làm việc
trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Cô được mệnh danh là “phù thuỷ makeup”.
Với nhiều năm kinh nghiệm dày dặn trong ngành làm đẹp cùng với tâm
huyết mong muốn có dòng mỹ phẩm cho người Việt, Quách Ánh đã cho ra đời
các dòng mỹ phẩm nội địa xuất sắc. Những sản phẩm hoàn toàn được chiết xuất
với các thành phần tự nhiên để chăm sóc và làm đẹp an toàn.
Lemonade mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến tay các bạn trẻ
từ học sinh sinh viên cho đến cô nàng công sở, giúp khách hàng sở hữu những
sản phẩm với chất lượng được đảm bảo với giá cả hợp lý, vừa túi tiền.
Bộ sưu tập đầu tiên “Perfect Couple Lip” gây được cú hích vang dội
trong thị trường mỹ phẩm Việt, làm thay đổi cái nhìn của giới trẻ về những sản
phẩm "Made in Việt Nam". 1.2.3 Emwear
Emwear là một thương hiệu đồ lót và đồ ngủ cao cấp của Việt Nam. Sau
màn kêu gọi thành công số vốn 2 tỷ đồng từ Shark Trần Anh Vương tại Shark
Tank, Trang Nguyễn – Founder của Emwear không ngừng làm lớn mạnh thương
hiệu với hướng đi táo bạo.
Với tôn chỉ "Tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ ngay cả khi ở nhà", sản phẩm của
Emwear chủ yếu tập trung vào chất liệu, kiểu dáng phù hợp với vóc dáng người Việt.
Emwear hướng tới đối tượng khách hàng là phụ nữ với thu nhập trung bình trở lên, với
sản phẩm mũi nhọn là đồ ngủ thiết kế (Emwear), bên cạnh Emwork (đồ công sở) và
Emchic (thanh lịch, sang trọng, quyến rũ). Thiết kế mềm mại, thoải mái để đi ngủ
nhưng có thể mặc ra đường mà vẫn kín đáo, lịch sự. Thế mạnh của Emwear chính là
chất liệu, tốt, độc đáo và mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc
Ở Emwear có sự khác biệt: khiến cho những trang phục quen thuộc thoải mái
hơn. Nhiệm vụ của Emwear là khích lệ khách hàng của mình: truyền cảm hứng cho
phụ nữ để họ trở nên tự tin và thoải mái hơn với phong cách mà họ lựa chọn. 7 lOMoAR cPSD| 41487872
Năm 2018, Emwear phát triển chuỗi cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội, mở rộng
cơ sở sản xuất và tăng trưởng doanh thu gấp đôi so với năm trước đó. Năm 2020, dù
phải đóng một cửa hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng thương hiệu này vẫn tăng
trưởng doanh thu 15% nhờ phát triển các kênh bán online, tập trung phát triển theo
hướng D2C. Và trong năm 2021 vừa qua đã ghi nhận doanh thu tăng gấp 5 lần, đạt
mốc 1 triệu USD sau 5 năm hoạt động. Hiện Emwear đã trở thành thương hiệu đồ
ngủ được nhiều người biết đến với doanh thu tiền tỷ hàng năm. 1.2.4. OFÉLIA
Thương hiệu OFÉLIA Los Angeles được thành lập năm 2016 tại Mỹ và có
trụ sở tại Hàn Quốc - nơi được mệnh danh là thiên đường của các loại mỹ phẩm.
OFÉLIA được sáng lập bởi một du học sinh người Việt Nam, Ngô Quỳnh Trang.
Ngô Quỳnh Trang là một streamer và beauty blogger nổi tiếng hàng đầu ở Việt Nam,
được nhiều người biết đến với cái tên Changmakeup. Thương hiệu OFÉLIA nổi
tiếng bởi các dòng son có thiết kế sang chảnh, màu son đa dạng thời thượng, và chất
lượng son tiêu chuẩn quốc tế của mình. Ngoài các dòng sản phẩm về son, OFÉLIA
còn có một số sản phẩm đi kèm như: bút kẻ mắt, cọ trang điểm, túi trang điểm,…
Trong tiếng Hy Lạp, OFÉLIAcó hai ý nghĩa: sự giúp đỡ và cái đẹp. Hai
giá trị lớn nhất mà OFÉLIA mang lại là sự tự tin và tôn vinh sự đa dạng, về cả
màu da, giới tính và cả phong cách.
Ra mắt dòng son đầu tiên vào năm 2016, OFÉLIA đã nhận được sự ủng
hộ của đông đảo của giới trẻ. Tiếp nối sau thành công đầu tiên, OFÉLIA luôn giữ
được cho mình một lực lượng người dùng đông đảo với các dòng son đa dạng
và luôn bắt kịp xu hướng. Cũng nhờ OFÉLIA, Beauty Blogger Changmakeup đã
góp mặt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes, không chỉ chứng tỏ mình là một
cô gái luôn hết mình vì đam mê, mà còn là minh chứng cho sự nhiệt huyết và
tinh thần dám nghĩ dám làm của thế hệ trẻ Việt Nam.
Có thể nói OFÉLIA chính là một trong những thương hiệu son dẫn đầu
bảng xếp hạng về độ ưa chuộng và tin cậy ở thị trường Việt Nam. 8 lOMoAR cPSD| 41487872
CHƯƠNG 2. THE AURA IN YOU DƯỚI GÓC NHÌN 7Ps
2.1. Products (Sản phẩm)
The Aura In You cung cấp dịch vụ chụp ảnh, trang điểm theo yêu cầu,...
cho khách hàng. Chất lượng của sản phẩm dịch vụ này sẽ được xét trên trải
nghiệm của khách hàng về dịch vụ và mức độ hài lòng đối với dịch vụ. Vì “dịch
vụ chụp ảnh” là một sản phẩm vô hình nên việc định giá được sản phẩm phải
tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: thực tế thị trường tại thời điểm, chất lượng sản
phẩm, giá trị thương hiệu sản phẩm, giá trị đối tượng khách hàng,…
Thị trường hiện nay, là môi trường tiềm năng cho dịch vụ này phát triển. Bởi
nhu cầu lưu trữ lại kỉ niệm, hay quảng cáo sản phẩm, đặc biệt là giới trẻ có những
sở thích mới lạ, muốn dùng cách nào đó để thể hiện được tính cách con người của
mình hay thử thách thay đổi bản thân trở thành phiên bản hoàn hảo và độc đáo
nhất của bản thân. The Aura In You tạo điều kiện cho khách hàng được trải nghiệm
việc chụp ảnh một cách thoải mái nhất và hài lòng với những bức hình được hoàn
thành một cách chỉn chu và hơn cả mong đợi của khách hàng.
The Aura In You không chỉ giúp các bạn trẻ có được bức hình đẹp mà
còn phù hợp với mọi khách hàng đến từ những độ tuổi khác nhau. Đối tượng
khách hàng mà The Aura In You nhắm đến chủ yếu tập trung vào các bạn trẻ
và các nhãn hàng có nhu cầu quảng bá sản phẩm qua hình ảnh. Đối với việc
kinh doanh, các cửa tiệm chuyên bán quần áo, phụ kiện, giày dép,... họ cần
một nơi có được góc nhìn sáng tạo của những người trẻ để có thể tạo ra bức
hình quảng cáo đủ có thể giúp họ quảng bá sản phẩm của mình. Vì thế, The
Aura In You sẽ là một nơi lý tưởng giúp các chủ doanh nghiệp có thể có được
những bức hình thể hiện được sản phẩm mà doanh nghiệp đó cần bán.
Tiêu chí hàng đầu của The Aura In You là đem đến sự thoải mái khi
khách hàng trải nghiệm dịch vụ. Điều quan trọng của dịch vụ này là tận tâm
giúp đỡ khách hàng, tạo ra niềm vui cũng như đáp ứng được sự kỳ vọng của
khách hàng đối với dịch vụ này.
Khác với đối thủ ở điểm nào? 9 lOMoAR cPSD| 41487872
The Aura In You sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ trung thân thiện, luôn cập
nhật những xu hướng mới nhất. Đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình
khách hàng sử dụng dịch vụ của The Aura In You. Từ khâu tư vấn, thực hiện shoot
hình cho đến retouch chỉnh sửa ảnh The Aura In You sẽ luôn cạnh bên bạn. Tư vấn
nhiệt tình, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và đồng thời sáng tạo giúp cho khách
hàng được thể hiển hết mình cái tôi của mình và cũng như thử sức trở nên khác biệt,
con người mới lạ mà chính bản thân mình vẫn chưa khai thác được.
Điểm đặc biệt ở The Aura In You, có sử dụng thêm máy phim để chụp ảnh
tạo nên những bức ảnh mang nét cổ điển tự nhiên càng làm nổi bật vẻ đẹp vốn có
của khách hàng. Đây vốn là xu hướng thịnh hành của giới trẻ trong những năm gần
đây. Ngoài ra, The Aura In You còn sử dụng các dòng máy ảnh đời mới hiện đại với
các tính năng ưu việt, như Canon EOS 7D Mark II, Canon 70D, Flash Fujica (máy phim).
2.2. Place (Địa điểm)
Thành lập từ tháng 1 năm 2022, The Aura In You tập trung hoạt động
chủ yếu tại Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận (Bình Dương, Đà
Lạt, Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết,...). The Aura In You hoạt động chủ yếu
trên 3 nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, bao gồm: Facebook, Tiktok
và Instagram. Cho đến thời điểm hiện tại, The Aura In You đã tiếp cận được
hơn 3000 khách hàng tiềm năng dù chỉ mới hơn 2 tháng kể từ ngày thành lập.
Ngoài ra, The Aura In You còn cung cấp dịch vụ du lịch - chụp ảnh chuyên dụng
cho khách hàng có nhu cầu chụp ảnh cưới, ảnh thương mại, thời trang,... Trong
thời gian sắp tới, The Aura In You dự kiến sẽ mở rộng địa bàn hoạt động ra
miền Bắc (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh) và miền Trung (Đà Nẵng, Huế, Hội
An) để dễ dàng mở rộng phạm vi hoạt động và đối tượng khách hàng. 2.3. Price (Giá cả)
The Aura In You có 6 gói chụp cơ bản giúp tiếp cận các đối tượng đa
dạng khác nhau. So với thị trường hiện nay thì giá cả của nhóm vẫn nằm ở
tầm trung nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. 10 lOMoAR cPSD| 41487872
Các gói chụp của The Aura In You được định giá ở mức từ trung bình
đến cao, từ 800.000đ đến 5.000.000đ và tùy theo từng dịch vụ kèm theo cũng
như là các gói bổ sung.
Hầu hết các gói chụp tại The Aura In You đều có những chi tiết giống nhau
nhưng tùy vào từng gói mà sẽ có thêm những đặc điểm riêng và sẽ có giá khác nhau
ở từng gói chụp. Các gói dịch vụ bổ sung sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm
chụp hình tốt hơn vì đáp ứng được các nhu cầu khác nhau.
2.3.1. Gói chụp chân dung/cá nhân. 1.280,000
VND/người Bao gồm:
Makeup và làm tóc nhẹ nhàng.
Tư vấn phát triển ý tưởng và trang phục dựa trên ý tưởng có sẵn từ bạn.
Hỗ trợ sắp xếp địa điểm, chuẩn bị phụ kiện đơn giản.
Toàn bộ hình chưa qua chỉnh sửa và 15 tấm đã chỉnh.
Hỗ trợ setup ánh sáng chuyên nghiệp. Không bao gồm:
Chi phí thuê studio, vào cổng các địa điểm chụp.
Chi phí mua hoặc thuê trang phục.
Set-up bối cảnh phức tạp (vui lòng chọn thêm trong các gói dịch vụ bổ sung).
2.3.1. Gói chụp couple. 2,100,000 VND Bao gồm:
Makeup và làm tóc nhẹ nhàng cho 2 người.
Tư vấn phát triển ý tưởng và trang phục dựa trên ý tưởng có sẵn từ bạn.
Hỗ trợ sắp xếp địa điểm, chuẩn bị phụ kiện đơn giản.
Toàn bộ hình chưa qua chỉnh sửa và 20 tấm đã chỉnh.
Hỗ trợ setup ánh sáng chuyên nghiệp. Không bao gồm: 11 lOMoAR cPSD| 41487872
Chi phí thuê studio, vào cổng các địa điểm chụp.
Chi phí mua hoặc thuê trang phục.
Set-up bối cảnh phức tạp (vui lòng chọn thêm trong các gói dịch vụ bổ sung).
2.3.2. Gói chụp nhóm. (1.000.000 VND/người) Bao gồm:
Makeup và làm tóc nhẹ nhàng.
Tư vấn phát triển ý tưởng và trang phục dựa trên ý tưởng có sẵn từ bạn.
Hỗ trợ sắp xếp địa điểm, chuẩn bị phụ kiện đơn giản.
Toàn bộ hình chưa qua chỉnh sửa và 20 tấm đã chỉnh.
Hỗ trợ setup ánh sáng chuyên nghiệp. Không bao gồm
Chi phí thuê studio, vào cổng các địa điểm chụp.
Chi phí mua hoặc thuê trang phục.
Set-up bối cảnh phức tạp (vui lòng chọn thêm trong các gói dịch vụ bổ sung).
2.3.3. Gói chụp thương mại. 3,000,000 VND (Tối đa 10 set/buổi. Từ set thứ 11: + 375,000 VND/set) Bao gồm:
Chụp hình và chỉnh sửa hình (5 hình/set đồ).
Hỗ trợ setup ánh sáng. Không bao gồm:
Chi phí thuê studio, vào cổng các địa điểm chụp.
Chi phí thuê model, makeup, làm tóc.
Set-up bối cảnh phức tạp (vui lòng chọn thêm trong các gói dịch vụ bổ
sung). 2.3.4. Gói chụp pre-wedding. 4,500,000 VND Bao gồm:
Tư vấn phát triển ý tưởng và trang phục dựa trên ý tưởng có sẵn từ bạn. 12 lOMoAR cPSD| 41487872
Hỗ trợ sắp xếp địa điểm, chuẩn bị phụ kiện.
Chụp hình và chỉnh sửa hình (30 hình).
Hỗ trợ setup ánh sáng chuyên nghiệp. Không bao gồm:
Makeup và làm tóc cô dâu, chú rể (+ 900,000 VND).
Chi phí thuê studio, vào cổng các địa điểm chụp.
Chi phí mua hoặc thuê trang phục.
Set-up bối cảnh phức tạp (vui lòng chọn thêm trong các gói dịch vụ bổ sung).
Các gói dịch vụ bổ sung.
Dịch vụ bổ sung chỉ cung cấp cho các khách hàng đặt lịch chụp. Chúng
tôi sẽ tư vấn các gói phù hợp với nhu cầu của bạn. Gói A: 450,000/pack
− Set up đồ đơn giản kèm phụ kiện nhỏ như hoa, bánh kẹo, đồ trang trí, bóng bay.
− Gói A phù hợp với các buổi chụp tối giản, tô điểm phụ thêm cho bộ ảnh. Gói B: 1,200,000/pack
− Set up và chuẩn bị phụ kiện, bối cảnh quy mô vừa như hoa cắm lọ, bàn
tiệc cỡ nhỏ, nến cắm, các phụ kiện handmade đơn giản.
− Gói B phù hợp với các buổi chụp có bối cảnh trang trí nhiều hơn và có
tận dụng cộng với các dụng cụ có sẵn tại studio/địa điểm.
Gói C: 2,000,000+/pack
− Set up và chuẩn bị phụ kiện, bối cảnh quy mô lớn cần sự hỗ trợ của các bên cung
cấp dịch vụ bên ngoài như bối cảnh hoa lớn, rải thảm cỏ, sơn tường hoặc bóng bay.
Với các bối cảnh quy mô lớn hơn, vui lòng trao đổi thêm với chúng tôi để được hỗ trợ. LƯU Ý 13 lOMoAR cPSD| 41487872
− Giá chưa bao gồm tiền phim (dao động từ 200,000 VND - 400,000
VND) và phí rửa phim (40,000 VND)
− Lịch chụp sẽ được chốt khi cọc 50% giá trị gói chụp.
− Gửi lại toàn bộ hình gốc và chỉnh sửa theo yêu cầu (số lượng hình tuỳ gói).
− Bạn có thể thay tối đa 2 trang phục trong quá trình chụp.
*Chính sách hoàn huỷ:
− Hoàn 100% cọc nếu khách hủy trước 7 ngày trước ngày chụp.
− Chúng tôi sẽ hoàn 100% cọc với các sự kiện bất khả kháng.
− Dời lịch (báo tối thiểu trước 3 ngày): hỗ trợ khách đổi lịch 1 lần trong vòng 30 − ngày tiếp theo.
− Không hoàn/huỷ nếu đặt trong vòng 7 ngày trước ngày chụp.
2.4. Promotion (Quảng bá – Truyền thông)
2.4.1. Tạo tài khoản mạng xã hội
Nhằm quảng bá hình ảnh và sản phẩm trong thời đại công nghệ số như
hiện nay, The Aura In You đã thiết lập các kênh mạng xã hội giúp mọi người
có thể tiếp cận và liên hệ một cách nhanh chóng. Các phương thức liên lạc
bao gồm Facebook, Instagram, Tiktok và website đều có chung ID và tên miền
là Theaurainyou.hqh với “hqh” là cụm từ viết tắt của Hàn Quốc học. Qua đó,
giúp quảng bá dịch vụ và thương hiệu The Aura In You với hình ảnh là
những sinh viên khởi nghiệp đến từ khoa Hàn Quốc học.
Vì vậy, The Aura In You tin rằng thông qua các phương thức quảng bá
như trên, mọi người có thể xem xét các sản phẩm một cách thuận tiện nhất và
liên hệ đặt lịch trải nghiệm các gói dịch vụ thật dễ dàng.
2.4.2. Chạy quảng cáo
Chạy quảng cáo là một xu thế tất yếu trong Marketing, nó góp phần quan
trọng trong việc thúc đẩy doanh số, hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng.
Ngoài ra chạy quảng cáo cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho việc kinh doanh
như tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, chi phí quảng cáo thấp, khả 14 lOMoAR cPSD| 41487872
năng kết nối và tương tác cao, khả năng lan truyền rộng và nhanh chóng,
phân phối quảng cáo hợp lí và tính linh hoạt cao.
Nắm bắt được những ưu điểm của dịch vụ chạy quảng cáo, The Aura in You
đã lựa chọn việc chạy quảng cáo là một trong những chiến lược truyền thông
Marketing trọng điểm của dịch vụ. Khi sử dụng dịch vụ này, các bài viết quảng bá
của The Aura In You sẽ hiển thị trên bảng tin hoặc story của các đối tượng khách
hàng có nhu cầu chụp ảnh, make up. Đồng thời, The Aura In You có thể lắng nghe
ý kiến đóng góp của khách hàng đối với dịch vụ cũng như sản phẩm, từ đó cải
thiện được chất lượng dịch vụ.
Bên cạnh đó, chạy quảng cáo còn giúp sản phẩm của The Aura In You
lan truyền rộng rãi và nhanh chóng đến với mọi đối tượng quan tâm đến dịch
vụ. Hiện tại, trên nền tảng mạng xã hội, The Aura In You đang sở hữu các
kênh Tiktok, Facebook, Instagram và cả có website. Vì thế, The Aura In You
sẽ thực hiện các hoạt động chạy quảng cáo trên các kênh này.
Để nhiều người biết đến và yêu thích fanpage hơn, The Aura In You còn chú
trọng vào từng bài viết được đăng tải trên các kênh mạng xã hội này với nhiều bài
viết thú vị, hấp dẫn với những hình ảnh chất lượng hòa với xu hướng hiện nay. Dịch
vụ sẽ chọn lựa những sản phẩm tiêu biểu nhất mang đậm dấu ấn của The Aura In
You để quảng bá, từ đó gây ấn tượng và thiện cảm cho khách hàng.
Một yếu tố mà các doanh nghiệp và người dùng dịch vụ chạy quảng
cáo quan tâm đó chính là chi phí thực hiện. Số tiền được chi ra sẽ quyết định
lượng số tiếp cận của bài quảng cáo ấy đến với khách hàng. Do đó, thông qua
việc tính toán ngân sách một cách kỹ lưỡng, The Aura In You đã lựa chọn gói
quảng cáo 10 triệu/30 ngày, trong đó Facebook 4 triệu, Instagram 3 triệu,
Tiktok 3 triệu. Đây là gói quảng cáo mà The Aura In You cho rằng nó phù
hợp với tài chính của những người mới bắt đầu khởi nghiệp hiện nay.
2.4.3. Kết hợp với các dịch vụ khác
Để quảng bá dịch vụ đến với nhiều đối tượng khách hàng, The Aura In You sử
dụng nhiều chiến lược truyền thông khác nhau. Trong đó, chúng tôi thực hiện kết hợp
dịch vụ trang điểm và chụp ảnh theo concept với một số dịch vụ và thương hiệu 15 lOMoAR cPSD| 41487872
đáng tin cậy. Trước tiên, với tính chất là dịch vụ chụp ảnh theo concept với nhiều gói
chụp hình đa dạng, dịch vụ studio là đối tác quan trọng không thể bỏ qua. Studio đầu
tiên mà chúng tôi dự định hợp tác là studio Tiệm Chụp Ảnh - với không gian rộng rãi
thoáng mát và nhiều tiện ích hấp dẫn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu khách hàng khi lựa
chọn dịch vụ của The Aura In You. Đồng thời, đến với The Aura In You bạn không chỉ
được trải nghiệm dịch vụ chụp hình mà còn có dịch vụ trang điểm chuyên nghiệp với
những sản phẩm từ các hãng thương hiệu mỹ phẩm cao cấp, chất lượng. Để tăng thêm
sự tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu mỹ phẩm mà chúng tôi lựa chọn, khách
hàng sẽ được tư vấn và kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi sử dụng và khảo sát
mức độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, The Aura In You
đang cập nhật các gói chụp hình couple, chụp hình nhóm, chụp hình gia đình,…kết hợp
với các tour du lịch theo yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ chụp hình kết hợp với tour
du lịch vừa giúp bạn được đi thư giãn vui chơi bên người thân, bạn bè, người yêu,... mà
lại vừa giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong chuyến đi. Thông qua hợp tác,
The Aura In You có thể tận dụng tiềm lực kinh tế và tiếp cận đến những khách hàng
mới qua đó mở rộng thị phần của mình. Việc hợp tác này, sẽ giúp cả hai bên đều tăng
doanh thu và tạo được niềm tin từ khách hàng. Vì vậy, chúng tôi đang lên kế hoạch hợp
tác với rất nhiều dịch vụ và thương hiệu khác nhau nhằm đem đến cho khách hàng
những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại The Aura In You.
2.4.4. Backlink thương hiệu
Một vấn đề quan trọng khác cũng được triển khai trong quá trình quảng bá
dịch vụ của The Aura In You đó chính là Backlink thương hiệu. Backlink (còn được
gọi là “Inbound Links”, “Incoming Links” hay “One way link – liên kết một chiều”)
là các liên kết từ một website đến một trang trên một website khác. Cụ thể là khi sử
dụng Backlink thì các liên kết được trả về từ các website, diễn đàn, blog và các mạng
xã hội sẽ dẫn đến thẳng trang web chính. Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác
coi các Backlink là “phiếu bầu” cho một trang cụ thể do đó không thể phủ nhận
Backlink là một trong những thuật ngữ được nhắc đến nhiều nhất trong công việc
SEO (Search Engine Optimization) – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trong quy trình
SEO, các trang có nhiều Backlink chất lượng sẽ thường có xu hướng đạt được
thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. 16 lOMoAR cPSD| 41487872
Khi The Aura In You thực hiện Backlink từ các trang có lượng truy cập
lớn thì Backlink dẫn đến bài viết từ website hay các kênh mạng xã hội đã được
thiết lập trước đó sẽ nhận được nhiều lượt truy cập giới thiệu (Referral), đồng
thời giúp tăng lượt quảng cáo và tiếp thị đến người dùng một cách hiệu quả.
Bên cạnh đó, nếu những đường link này xuất hiện ở các trang web và bài viết
đến từ thương hiệu uy tín thì người đọc sẽ có xu hướng tin tưởng cũng như theo dõi
hay bắt đầu tìm hiểu về dịch vụ và sản phẩm. Thậm chí họ có thể tiến xa hơn với các
tương tác mang tính chuyển đổi cao như kết nối dịch vụ thông qua mạng xã hội. Từ
đây giúp họ trở thành những vị khách hàng đầy tiềm năng cho The Aura In You.
Qua những điều trên ta có thể thấy được việc lựa chọn và xây dựng
Backlinks building không chỉ tăng sức mạnh SEO mà còn tối ưu hóa việc xây
dựng và tăng cường bộ nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) cho The
Aura In You cũng như có thể chuyển đổi về mặt doanh thu cho dịch vụ.
2.5. People (Con người)
2.5.1. Nhân sự
Tổ chức quy trình làm việc (thực hiện các thủ tục cơ bản giờ giấc làm
việc, thủ tục chấm công, tính lương; thiết lập thông lệ lao động hợp pháp như
giấy tờ hợp đồng lao động, nghỉ việc, sinh con…; thiết lập quy trình quản lý
nghỉ việc, ngày nghỉ,...)
Có chính sách thưởng, phạt phải dựa trên mức lương của các nhân
viên để mọi người đều thấy được sự công bằng.
Tổ chức các chương trình đào tạo để phát triển kỹ năng cho nhân viên, đặc
biệt với các nhân viên mới như học makeup, chụp ảnh, giao tiếp với khách hàng...
để nhân viên cải thiện được năng suất làm việc, ý thức hiệu quả và tỷ lệ nhảy việc thấp hơn.
Số lượng nhân sự dự kiến gồm 11 người
− 2 thợ chụp hình − 1 thợ makeup
− 2 nhân viên lên kế hoạch 17 lOMoAR cPSD| 41487872
− 3 nhân viên quản lý truyền thông và kết nối khách hàng
− 2 nhân viên lên ý tưởng chụp
− 1 nhân viên quản lý tài chính 2.5.2. Khách hàng
Khách hàng theo nhóm tuổi: The Aura In You xác định nhóm khách hàng
mục tiêu theo độ tuổi từ thanh niên đến đầu lão niên và xác định hướng tới
những đối tượng khách hàng tiềm năng với độ tuổi từ 18 đến 35. Những dịch vụ
trang điểm và chụp ảnh theo yêu cầu vẫn luôn phù hợp với xu hướng của những
người trẻ với nhu cầu làm đẹp, lưu giữ kỷ niệm, quảng cáo sản phẩm,...
Khách hàng theo mức thu nhập: Đối tượng khách hàng của The Aura In
You theo mức thu nhập rất đa dạng, bao gồm khách hàng có mức thu nhập
trung bình, thấp hoặc cao. Vì The Aura In You cung cấp các gói dịch vụ đa
dạng với các mức giá khác nhau để có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách
hàng có mức thu nhập đa dạng.
Khách hàng theo mùa lễ:
Mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở, cảnh sắc tươi vui và giàu sức
sống. Vì vậy chụp ảnh cưới vào mùa xuân là một sự lựa chọn tuyệt vời nên
đối tượng khách hàng mà chúng tôi hướng là các cặp đôi chuẩn bị kết hôn.
Mùa Tết không chỉ là dịp sum vầy mà còn là khoảng thời gian có rất
nhiều kỉ niệm cần được lưu giữ vì vậy mà đối tượng khách hàng trong mùa
Tết là các gia đình, nhóm bạn,... cũng được The Aura In You hướng đến.
2.6. Process (Quy trình)
Đối với các ngành dịch vụ, quá trình (Process) cung cấp và tiêu thụ dịch vụ
xảy ra đồng thời, và trong nhiều loại dịch vụ, khách hàng tham gia vào quá trình tạo
ra dịch vụ. Khách hàng không chỉ quan tâm đến kết quả của dịch vụ, mà còn quan
tâm đến quá trình cung cấp dịch vụ, vì quá trình đó diễn ra trước mắt khách hàng.
Quá trình này tác động mạnh tới tâm lý, cảm nhận của khách hàng. The Aura In You
đã đề ra các bước quy trình chung khi làm việc cho studio như sau:
− Bước 1: Tiếp nhận và xử lý thông tin về yêu cầu tư vấn/báo giá/đặt lịch chụp 18 lOMoAR cPSD| 41487872
− Bước 2: Tư vấn gói chụp cùng dịch vụ đi kèm (tư vấn phục trang,
makeup,…) và báo giá
− Bước 3: Ký hợp đồng và đặt cọc sau khi đã tư vấn và thống nhất
concept, lịch chụp, địa điểm, phục trang
− Bước 4: Tiến hành chụp ảnh sau khi ký hợp đồng hoặc khách chuyển
khoản thành công.
− Bước 5: 3 ngày sau chụp, khách chọn ảnh trực tiếp trên hệ thống và nhận ảnh
hoàn thiện trong vòng tối đa 30 ngày. Ảnh được lưu trên hệ thống lên đến 5 năm.
− Bước 6: Giao sản phẩm in ấn cho khách hàng trong vòng 14 ngày nếu có.
Process khi chụp hình tại The Aura In You
− Bước 1: Chăm sóc da mặt cho khách hàng với các bước toner, serum
cấp ẩm/mặt nạ cấp ẩm, kem dưỡng mắt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng
− Bước 2: Thực hiện makeup theo concept đã thống nhất (toàn bộ các
sản phẩm sử dụng đều là các sản phẩm lành tính, an toàn cho da, đến từ các
thương hiệu có tiếng trên thị trường
− Bước 3: Set up địa điểm chụp theo concept đã thống nhất
− Bước 4: Shooting trong 1-2 tiếng, dòng máy sử dụng: Canon EOS 7d
Mark II (máy kỹ thuật số), Flash Fujica II (máy phim)
2.7. Physical Evidence (Cơ sở vật chất, hạ tầng)
Physical Evidence là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kỳ vọng và nhận
thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Một khi doanh nghiệp hiểu được
tầm quan trọng của nó thì mới có thể lên kế hoạch hiệu quả để phát huy lợi thế
của mình. Các chiến thuật để cho kế hoạch thiết lập môi trường vật chất phải
được liên kết với mục tiêu và tầm nhìn tổng thể của doanh nghiệp. Người lập kế
hoạch này nên là người am hiểu mục tiêu của doanh nghiệp và có khả năng vận
dụng các yếu tố thuộc Physical Evidence để thực hiện nó hiệu quả.
Yếu tố Physical Evidence trong dịch vụ của The Aura In You tập trung chủ
yếu vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ và nâng cao bộ phận chăm sóc khách hàng. Ví
dụ, đối với việc tập trung chất lượng sản phẩm, The Aura In You chủ yếu sử dụng
các loại mỹ phẩm đến từ thiên nhiên, an toàn cho sức khoẻ và tất cả các sản 19 lOMoAR cPSD| 41487872
phẩm đó đều là sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín khác
nhau. Đảm bảo chất lượng và mức độ hài lòng của người dùng chính là tiêu
chí quan trọng mà The Aura In You đặt lên hàng đầu.
Cùng với đó, The Aura In You còn tập trung phát triển bộ phận chăm sóc
khách hàng trước và sau khi trải nghiệm dịch vụ thông qua những trang mạng xã
hội. The Aura In You luôn có đội ngũ tư vấn và trả lời khách hàng 24/7, giải quyết
mọi thắc mắc về giá thành, địa điểm, quy trình,... Đồng thời, để khách hàng thu hút
nhiều khách hàng biết đến dịch vụ hơn, The Aura In You cũng tổ chức nhiều
chương trình ưu đãi lớn vào những ngày lễ. Việc mở rộng phạm vi cũng như đối
tượng khách hàng chính là cách để The Aura In You khẳng định thương hiệu và vị
trí của mình trên thị trường. Các trải nghiệm thực tế tốt sẽ giúp thúc đẩy mối quan
hệ tốt đẹp giữa nhân viên và khách hàng. The Aura In You nắm rõ về khái niệm, bản
chất và vai trò của Physical Evidence trong Marketing, sau đó định hướng giúp
thương hiệu của mình có thể thiết kế cơ sở vật chất như thế nào và có điểm gì khác
so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Màu sắc, trang trí, bố cục, âm
nhạc, bảng chỉ dẫn, …. chính là một số định hướng thiết kế mà The Aura In You có
thể tập trung phát triển vào cơ sở vật chất sau này.
CHƯƠNG 3. CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA THE AURA IN YOU 3.1. Tiềm năng
Về tiềm năng của startup trong tương lai, The Aura In You sẽ chia làm hai
giai đoạn phát triển, cụ thể là kế hoạch trung và dài hạn dựa trên định hướng phát
triển của The Aura In You. Kế hoạch trung hạn sẽ được định hướng trong khoảng
thời gian từ 6 tháng đến 1 năm tính từ ngày bắt đầu khởi nghiệp và kế hoạch dài
hạn sẽ là phương hướng phát triển trong vòng 1 đến 2 năm tiếp theo.
3.1.1. Kế hoạch trung hạn:
Đầu tiên, kế hoạch trung hạn bao gồm những hướng phát triển như sau:
Từ quy mô khách hàng ban đầu là học sinh, sinh viên, The Aura In You sẽ
tiếp tục mở rộng phân khúc khách hàng để tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau. Để
thực hiện được điều đó, The Aura In You sẽ mở thêm nhiều gói dịch vụ khác ngoài
những gói dịch vụ sẵn có như chụp hình chân dung, nhóm hay pre-wedding, đặc 20 lOMoAR cPSD| 41487872
biệt là gói chụp pre-wedding với trang phục truyền thống của Hàn Quốc - Hanbok
với mục đích kết nối văn hoá Hàn - Việt dành cho các gia đình đa văn hoá. Nét đẹp
văn hóa truyền thống Hàn Quốc sẽ được thể hiện một cách tinh tế thông qua những
sắc màu rực rỡ của chiếc váy Hanbok dưới lăng kính của The Aura In You. Không
chỉ vậy, các thương hiệu thời trang có thể liên hệ nhằm tạo ra những shoot hình
quảng bá phục vụ kinh doanh hoặc các gia đình có thể lựa chọn gói chụp gia đình để
cùng nhau lưu giữ những kỷ niệm quý báu. Các gói chụp này sẽ được The Aura
In You lên ý tưởng một cách linh động nhằm phù hợp với thị hiếu và yêu cầu
của từng khách hàng.
Bên cạnh đó, nhóm sẽ xây dựng kế hoạch hợp tác với các đối tác là những
nhãn hàng thời trang nổi tiếng, các tạp chí, các KOL, celebrity… có tầm ảnh
hưởng sâu rộng trong giới trẻ để tăng khả năng nhận diện, khẳng định được cá
tính và vị thế của The Aura In You trên thị trường. Sau khi đã có chỗ đứng nhất
định, The Aura In You sẽ tiến hành đầu tư hơn vào các chiến lược quảng cáo và
truyền thông, tiếp cận mạnh mẽ hơn đến thế hệ Gen Z - thế hệ các bạn trẻ năng
động và đầy nhiệt huyết như tiêu chí ban đầu của nhóm.
3.1.2. Kế hoạch dài hạn:
Về phần kế hoạch dài hạn, The Aura In You đã đưa ra kế hoạch phát
triển trong vòng 1 đến 2 năm tới, cụ thể như sau:
Đầu tiên, để đảm bảo về độ uy tín cũng như sự hài lòng của khách hàng khi
hợp tác với The Aura In You, nhóm sẽ không ngừng đào tạo, trau dồi kiến thức
cũng như kỹ năng; giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất có thể khi làm việc với
đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và chuyên nghiệp của The Aura In You.
Để phục vụ các khách hàng không có nhu cầu chụp ngoại cảnh, trong vòng 1-
2 năm tới, The Aura In You sẽ tiến hành đầu tư xây dựng hệ thống studios với các
trang thiết bị chuyên dụng như đèn chụp, hắt ánh sáng, các bối cảnh theo chủ đề,...
và để không phụ lòng các quý khách ở xa, The Aura In You sẽ mở rộng hệ
thống trải dài khắp cả nước tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng,..
dựa trên nhu cầu của khách hàng và khả năng của nhóm. 21 lOMoAR cPSD| 41487872
Không chỉ dừng lại ở đó, đối với các bạn trẻ có đam mê nhiếp ảnh hay
kỹ năng hậu kỳ, The Aura In You sẽ mở các lớp giảng dạy về kỹ năng nhiếp
ảnh, chỉnh sửa ảnh, video; hay với những bạn có hứng thú với nghề người
mẫu, make up, The Aura In You cũng sẽ có những khóa đào tạo kỹ năng từ
ngắn đến dài hạn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của học viên.
3.2. Hạn chế và giải pháp khắc phục
Bên cạnh tiềm năng phát triển, The Aura In You vẫn còn tồn tại một số hạn
chế nhất định về phạm vi cũng như khó khăn trong việc khẳng định thương hiệu cá nhân.
Đầu tiên chính là những khó khăn trong vấn đề thiết lập một studio riêng.
Với cương vị là một startup non trẻ, nhóm vẫn cần thêm thời gian và kinh phí để
có thể xây dựng studio để có thể tự do thiết kế những sản phẩm mang đậm dấu
ấn riêng của The Aura In You. Hiện tại The Aura In You vẫn có thể hợp tác với
các studio khác, tuy nhiên điều đó sẽ giá thành các gói chụp bị nâng lên và thời
gian chụp ảnh cũng sẽ bị hạn chế. Vì lý do đó, nhóm vẫn đang cố gắng xây dựng
hình ảnh và thương hiệu hợp lý để phát triển dịch vụ để có thể sở hữu studio cá
nhân. Ngoài ra, do hiện tại nguồn nhân lực của nhóm chủ yếu là các bạn sinh
viên ở Thành phố Hồ Chí Minh nên chỉ có thể nhận các lịch chụp ở phạm vi nội
thành dựa trên thời gian thích hợp của nhóm vì vẫn còn những hạn chế vì thời
gian học tập. Tuy nhiên đây chỉ là những khó khăn tạm thời vì sau khi tốt
nghiệp, nhóm sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc phát triển The Aura In You.
Không những thế, hiện nay dịch vụ chụp ảnh theo yêu cầu khá phổ
biến nên các mô hình phát triển dịch vụ này cũng xuất hiện ngày càng nhiều.
Được phát triển với ý tưởng từ “những nhà khởi nghiệp trẻ”, The Aura In
You không tránh khỏi những khó khăn trong quá trình xây dựng thương
hiệu cũng như tiếp cận khách hàng, thế nên quá trình tìm kiếm chỗ đứng
trong thị trường cũng là một hướng phát triển cần được chú trọng hơn.
Tiền thân là một dịch vụ khởi nghiệp khá mới mẻ, The Aura In You vẫn chưa
thật sự gây được tiếng vang trong thị trường, từ đó gặp trở ngại trong việc tìm đối tác
nhằm thực hiện backlink thương hiệu để thu hút nhiều lượt tương tác từ nhiều phân
khúc khách hàng. Thế nên, để giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu, cần lên 22 lOMoAR cPSD| 41487872
kế hoạch đầu tư và chi tiêu hợp lý vào các hoạt động quảng bá và truyền
thông; cũng như không ngừng cải thiện và học hỏi nhằm nâng cao khả năng
sáng tạo bên cạnh kỹ năng chuyên môn.
Trên đây là toàn bộ những vấn đề cần cải thiện cùng với phương pháp
khắc phục mà nhóm đã đề ra. Nhận thức được những thiếu sót này, The Aura
In You sẽ không ngừng trau dồi học hỏi song song với việc tạo ra những sản
phẩm chất lượng nhằm khẳng định thương hiệu cá nhân của nhóm. 23 lOMoAR cPSD| 41487872 KẾT LUẬN
Trong những năm trở lại đây, nhu cầu chụp ảnh vì mục đích cá nhân
như lưu giữ, chia sẻ,...và nhu cầu về công việc như quảng bá, trao đổi,... ngày
càng tăng mạnh. Ngoài việc nắm bắt xu hướng và tạo ra các dịch vụ và sản
phẩm đa dạng về hình thức, chất lượng trong từng trao đổi với khách hàng
thì The Aura In You cũng làm hài lòng khách hàng về mức giá họ phải chi trả
cho từng sản phẩm - mức giá hợp lý cho từng gói chụp, những không gian và
ý tưởng độc đáo cùng một sự tiếp đón chỉnh chu trong từng chi tiết.
Cùng với mục tiêu mang tầm nhìn xa hơn đó là kết nối văn hóa giữa Việt Nam
và Hàn Quốc thì The Aura In You cũng tích cực hoạt động chụp trang phục truyền
thống của hai nước đó là Áo dài và Hanbok. Không những mang lại những tấm hình
đẹp và sự hài lòng cho khách hàng mà còn giúp quảng bá hình ảnh và gắn kết tình
hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc kết ngày càng gần hơn với nhau.
Một điểm quan trọng để khách hàng nhận biết được sự có mặt của
thương hiệu và chọn dịch vụ của The Aura In You thay vì dịch vụ của đối thủ
cạnh tranh khác thì điều cần thiết là phải có một chiến lược marketing hiệu
quả. Từ đó phát huy những mặt mạnh, khắc phục những điểm yếu để có thể
phát triển một cách bền vững và mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. 24 lOMoAR cPSD| 41487872
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Hiếu Lê (2020), "Trò chuyện cùng Changmakeup – Founder & CEO of OFÉLIA Vietnam/ Beauty Vlogger" trên trang https://style-
republik.com/tro-chuyen-cung-changmakeup-founder-ceo-of-ofelia-
vietnam-beauty-vlogger/, truy cập ngày 21/2/2022.
2. Nhật Nam (2021), “7P Trong Marketing là gì? Chiến lược, Quy trình
Triển Khai”, trên trang https://tmarketing.vn/7p-trong-marketing/, truy cập
ngày 21/2/2022.
3. Tài Thy (2021), "Changmakeup - Biến đam mê thành sự nghiệp" trên trang
https://vietcetera.com/vn/changmakeup-bien-dam-me-thanh-su-
nghiep truy cập ngày 20/2/2022.
4. Vincent Do (2021), “Backlink là gì? 12 Tiêu chuẩn SEO Backlinks chất
lượng nhất 2022”, trên trang https://gtvseo.com/backlink-la-gi/, truy cập
ngày 15/2/2022. 25 lOMoAR cPSD| 41487872
BẢNG PHÂN CÔNG VÀ ĐÁNH GIÁ TỶ LỆ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC MÔN: MARKETING
Năm học: 2021 – 2022 Nhóm: 2
Nhóm trưởng: Nguyễn Đoàn Phương Linh Đánh giá tỷ lệ hoàn Ghi
STT Họ và tên thành viên nhóm MSSV
Nội dung phụ trách thành chú công việc Phần 1: 3, 4 Phần 2: Hoàn 1
Nguyễn Đoàn Phương Linh 1956200013 Chương 2: 2.1, 2.2, 100% thành 2.6 tốt Tổng hợp word Phần 2: Hoàn 2
Lâm Nguyễn Hoàng Oanh
1956200027 Chương 2: 2.1 100% thành Chương 3: 3.1, 3.2 tốt Phần 1: 1, 2 Hoàn 10
Trần Thị Trâm Anh 1956200134 Phần 2: 100% thành Chương 2: 2.4, 2.7 tốt Phần 2: Hoàn 7 Trần Phương Duyên
1956200147 Chương 3: 3.1, 3.2 100% thành tốt Phần 2: Hoàn 5
Nguyễn Thị Hồng Đào
1956200154 Chương 2: 2.6 100% thành
Tài liệu tham khảo tốt Phần 2: Hoàn 3
Nguyễn Minh Hạnh
1956200159 Chương 2: 2.4 100% thành Tổng hợp word tốt Phần 2: Hoàn 9 Nguyễn Thu Hoài
1956200166 Chương 1: 1.1 100% thành Chương 2: 2.4, 2.7 tốt 26 lOMoAR cPSD| 41487872 Phần 2: Hoàn 6
Nguyễn Thanh Liễu
1956200174 Chương 1: 1.2 100% thành Chương 2: 2.3 tốt Phần 2: Hoàn 8 Đỗ Phương Linh
1956200181 Chương 2: 2.5 100% thành Tổng kết tốt Phần 1: 5, 6 Hoàn 4 Trần Hoàng Long 1956200183 Phần 2: 100% thành Chương 2: 2.3 tốt Ký tên
(tất cả các thành viên ký tên) 27