Phân tích một trường hợp Marketing truyền thông trong thực tiễn | Nhập môn marketing | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM

Chủ đề này trong khóa học "Nhập môn Marketing" tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, tập trung vào việc phân tích các trường hợp thực tế về marketing truyền thông. Sinh viên sẽ được giới thiệu với các chiến lược, phương pháp và công cụ truyền thông mà các doanh nghiệp thường sử dụng để tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu. Qua việc phân tích các trường hợp thành công và thất bại, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc lập kế hoạch và thực thi các chiến lược truyền thông hiệu quả. Mục tiêu của chủ đề này là giúp sinh viên áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tiễn, phát triển kỹ năng phân tích và đánh giá, từ đó trở thành những nhà quản lý marketing tự tin và thành công trong tương lai.

lOMoARcPSD| 41487872
Phân tích một trường hợp Marketing truyền thông trong thực tiễn
Thực hiện marketing truyền thông trong một tiệm cà phê bánh nhỏ tại Quận 5
Tiệm cà phê bánh hôm nay phân tích một cửa hàng cà phê bánh nhỏ Golden
Corner tại Quận 5 qui nhân sự 10 người, xung quanh các ngân hàng, bệnh viện.
Cửa hàng hoạt động trở lại sau thời gian dịch Covid. Chủ cửa hàng là người học về ngành
quản lý thực phẩm vừa thực hiện thiết kế món ăn vừa làm công tác quản lý cửa hàng chạy
marketing.
Với qui mô nhỏ hạn chế về nguồn vốn sau thời gia dịch covid thì chủ cửa hàng
lựa chọn kênh quảng cáo trang facebook kết hợp với người ảnh hưởng với giới trẻ
(tạm gọi là Reviewer) để giới thiệu về sản phẩm và không gian của quán.
Chủ quán lựa chọn hình thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội đối tượng
khách hàng được nhắm tới nhân viên văn phòng, bệnh viện xung quanh khu vực tới
quán sau thời gian làm việc buổi chiều, trong thời gian nghỉ trưa.
Menu quán tương đối đa dạng chủ yếu các món nước từ trà, phê, soda tới bánh
ngọt các loại trong thời gian tới mở thêm các món mặn nhnhư bánh phục vụ ăn
sáng. Sản phẩm chính của quán hiện nay món bánh kem dân phổ biến với người
dân Việt Nam nhưng đã được làm lại với c nguyên liệu tốt hơn: dâu, socola, sầu
riêng với cách decor khác biệt nhằm nâng tầm món ăn. Ngoài món ăn này cũng được n
trang web tiếng Nhật giới thiệu về nó. Qua một thời gian thống số lượt like trên trang
facebook về sản phẩm này là 2700 like, số lượt gọi món kem qua ba tháng 2000.
Căn cứ vào nội dung clip giới thiệu món ăn trên facebook thì nhận xét như sau:
Nội dung giới thiệu món ăn chỉ mới về hình thức món ăn, cách trang trí quán, Reviewer
chưa đi vào đánh giá kvề hương vị từng loại nhân, độ cứng mềm của kem, độ tươi của
bánh nên chưa thật sự thu hút người xem. Menu của quán chỉ mới nêu tên món giá
tiền, chưa hình ảnh về từng n nước, chưa giới thiệu món nên thử nên chưa gây
ấn tượng với khách hàng.
Kiến nghị: làm lại clip giới thiệu kỹ hơn về hương vị, mời reviewer khác tiếng
và có tâm hơn. Nếu quán dự định thêm món ăn buổi sáng nên chú ý tới vấn đề take away,
lOMoARcPSD| 41487872
chi phí giảm xuống đi kèm với kích cỡ mục đích nên làm cho người ăn thấy hài lòng với
hương vị và muốn ăn lại.
| 1/2

Preview text:

lOMoAR cPSD| 41487872
Phân tích một trường hợp Marketing truyền thông trong thực tiễn
Thực hiện marketing truyền thông trong một tiệm cà phê – bánh nhỏ tại Quận 5
Tiệm cà phê – bánh hôm nay phân tích là một cửa hàng cà phê – bánh nhỏ Golden
Corner tại Quận 5 qui mô nhân sự 10 người, xung quanh có các ngân hàng, bệnh viện.
Cửa hàng hoạt động trở lại sau thời gian dịch Covid. Chủ cửa hàng là người học về ngành
quản lý thực phẩm vừa thực hiện thiết kế món ăn vừa làm công tác quản lý cửa hàng chạy marketing.
Với qui mô nhỏ và hạn chế về nguồn vốn sau thời gia dịch covid thì chủ cửa hàng
lựa chọn kênh quảng cáo là trang facebook kết hợp với người có ảnh hưởng với giới trẻ
(tạm gọi là Reviewer) để giới thiệu về sản phẩm và không gian của quán.
Chủ quán lựa chọn hình thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội vì đối tượng
khách hàng được nhắm tới là nhân viên văn phòng, bệnh viện xung quanh khu vực tới
quán sau thời gian làm việc buổi chiều, trong thời gian nghỉ trưa.
Menu quán tương đối đa dạng chủ yếu các món nước từ trà, cà phê, soda tới bánh
ngọt các loại trong thời gian tới mở thêm các món mặn nhẹ như bánh mì phục vụ ăn
sáng. Sản phẩm chính của quán hiện nay là món bánh mì kem dân dã phổ biến với người
dân Việt Nam nhưng đã được làm lại với các nguyên liệu tốt hơn: dâu, socola, bơ sầu
riêng với cách decor khác biệt nhằm nâng tầm món ăn. Ngoài món ăn này cũng được lên
trang web tiếng Nhật giới thiệu về nó. Qua một thời gian thống kê số lượt like trên trang
facebook về sản phẩm này là 2700 like, số lượt gọi món kem qua ba tháng 2000.
Căn cứ vào nội dung clip giới thiệu món ăn trên facebook thì có nhận xét như sau:
Nội dung giới thiệu món ăn chỉ mới về hình thức món ăn, cách trang trí quán, Reviewer
chưa đi vào đánh giá kỹ về hương vị từng loại nhân, độ cứng mềm của kem, độ tươi của
bánh mì nên chưa thật sự thu hút người xem. Menu của quán chỉ mới nêu tên món và giá
tiền, chưa có hình ảnh về từng món nước, chưa có giới thiệu món nên thử nên chưa gây
ấn tượng với khách hàng.
Kiến nghị: làm lại clip giới thiệu kỹ hơn về hương vị, mời reviewer khác có tiếng
và có tâm hơn. Nếu quán dự định thêm món ăn buổi sáng nên chú ý tới vấn đề take away, lOMoAR cPSD| 41487872
chi phí giảm xuống đi kèm với kích cỡ mục đích nên làm cho người ăn thấy hài lòng với
hương vị và muốn ăn lại.