Kế hoạnh tiếp thị | Nhập môn marketing | Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố HCM
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cung cấp nhiều môn học phong phú như Ngôn ngữ học đối chiếu, Phong cách học, Kinh tế học Vi mô, Lịch sử Việt Nam, Xã hội học, Tâm lý học, Văn hóa học và Ngữ văn Trung Quốc. Các môn học này giúp sinh viên phát triển kiến thức chuyên môn, kỹ năng phân tích và nghiên cứu, chuẩn bị tốt cho công việc và nghiên cứu sau khi ra trường.
Môn: Nhập môn marketing
Trường: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KẾ HOẠCH TIẾP THỊ
Kế hoạch tiếp thị: Giới thiệu
Là một nhà tiếp thị, bạn sẽ cần một kế hoạch tiếp thị tốt để cung cấp định hướng
và tập trung cho thương hiệu, sản phẩm hoặc công ty của bạn. Với một kế
hoạch chi tiết, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ được chuẩn bị tốt hơn để tung
ra một sản phẩm mới hoặc xây dựng doanh số cho các sản phẩm hiện có. Các
tổ chức phi lợi nhuận cũng sử dụng các kế hoạch tiếp thị để hướng dẫn các nỗ
lực gây quỹ và tiếp cận cộng đồng của họ. Ngay cả các cơ quan chính phủ cũng
đưa ra các kế hoạch tiếp thị cho các sáng kiến như xây dựng nhận thức cộng
đồng về dinh dưỡng hợp lý và kích thích du lịch khu vực. .
Mục đích và nội dung của một kế hoạch tiếp thị
Không giống như một kế hoạch kinh doanh, cung cấp một cái nhìn tổng quan
rộng rãi về sứ mệnh, mục tiêu, chiến lược và phân bổ nguồn lực của toàn bộ
tổ chức, một kế hoạch tiếp thị có phạm vi hạn chế hơn. Nó phục vụ để ghi lại
cách các mục tiêu chiến lược của tổ chức sẽ đạt được thông qua các chiến
lược và chiến thuật tiếp thị cụ thể, với khách hàng là điểm khởi đầu. Nó cũng
được liên kết với các kế hoạch của các bộ phận khác trong tổ chức. Giả sử
một kế hoạch tiếp thị kêu gọi bán 200.000 đơn vị mỗi năm. Bộ phận sản xuất
phải chuẩn bị để làm cho nhiều đơn vị, bộ phận tài chính phải có sẵn kinh phí
để trang trải chi phí, bộ phận nhân sự phải sẵn sàng thuê và đào tạo nhân
viên, v.v. Nếu không có mức độ hỗ trợ và nguồn lực tổ chức phù hợp, không
có kế hoạch tiếp thị nào có thể thành công.
Mặc dù độ dài và bố cục chính xác sẽ khác nhau giữa các công ty, một kế hoạch
tiếp thị thường chứa các phần được mô tả trong chương 2. Các doanh nghiệp
nhỏ hơn có thể tạo ra các kế hoạch tiếp thị ngắn hơn hoặc ít chính thức hơn,
trong khi các tập đoàn thường yêu cầu kế hoạch tiếp thị có cấu trúc cao. Để
hướng dẫn thực hiện hiệu quả, mọi phần của kế hoạch trên một trang web nội
bộ, cho phép các nhà quản lý và nhân viên ở các địa điểm khác nhau tham khảo
các phần cụ thể và cộng tác về các bổ sung hoặc thay đổi.
Vai trò của nghiên cứu
Kế hoạch tiếp thị không được tạo ra trong chân không. Để phát triển các chiến lược và
chương trình hành động thành công, các nhà tiếp thị cần thông tin cập lOMoAR cPSD| 39651089
nhật về môi trường, sự cạnh tranh và phân khúc thị trường để được phục vụ.
Thông thường, phân 琀 ch dữ liệu nội bộ là điểm khởi đầu để đánh giá 琀 nh
hình thị trường hiện tại, được bổ sung bởi trí tuệ tiếp thị và nghiên cứu điều tra
thị trường tổng thể, cạnh tranh, các vấn đề chính và mối đe dọa và các vấn đề
cơ hội. Khi kế hoạch được đưa vào thực hiện, các nhà tiếp thị sử dụng nhiều kỹ
thuật nghiên cứu khác nhau để đo lường tiến trình hướng tới các mục tiêu và
xác định các lĩnh vực cần cải thiện nếu kết quả không đạt được dự đoán. Cuối
cùng, nghiên cứu tiếp thị giúp các nhà tiếp thị 琀 m hiểu thêm về yêu cầu, kỳ
vọng, nhận thức và mức độ hài lòng của khách hàng. Sự hiểu biết sâu sắc hơn
này cung cấp nền tảng để xây dựng lợi thế cạnh tranh thông qua các quyết định
phân khúc, nhắm mục tiêu và định vị đầy đủ thông tin. Vì vậy, kế hoạch tiếp thị
nên phác thảo những nghiên cứu tiếp thị nào sẽ được tiến hành và cách áp dụng các phát hiện.
Vai trò của các mối quan hệ
Kế hoạch tiếp thị cho thấy cách công ty sẽ thiết lập và duy trì mối quan hệ khách
hàng có lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quá trình này, nó cũng định hình một số mối
quan hệ bên trong và bên ngoài. Đầu tiên, nó ảnh hưởng đến số lượng nhân viên
làm việc với nhau và các bộ phận khác để mang lại giá trị và làm hài lòng khách
hàng. Thứ hai, nếu ảnh hưởng đến cách công ty làm việc với các nhà cung cấp, nhà
phân phối và các đối tác liên minh chiến lược để đạt được
các mục tiêu được liệt kê trong kế hoạch. Thứ ba, nó ảnh
hưởng đến giao dịch của công ty với các bên liên quan khác,
bao gồm các cơ quan quản lý chính phủ, giới truyền thông và
cộng đồng nói chung. Tất cả các mối quan hệ này đều quan
trọng đối với sự thành công của tổ chức, vì vậy chúng nên được
xem xét khi một kế hoạch tiếp thị đang được phát triển.
Từ kế hoạch tiếp thị đến hành động tiếp thị
Các công ty thường tạo ra các kế hoạch tiếp thị hàng năm, mặc
dù một số kế hoạch bao gồm một khoảng thời gian dài hơn.
Các nhà tiếp thị bắt đầu lập kế hoạch tốt trước ngày thực hiện
để có thời gian nghiên cứu tiếp thị, phân 琀 ch kỹ lưỡng, xem
xét quản lý và phối hợp giữa các phòng ban. Sau đó, sau khi
mỗi chương trình hành động bắt đầu, các nhà tiếp thị theo dõi
kết quả đang diễn ra, so sánh với các dự đoán, phân 琀 ch bất
kỳ sự khác biệt nào và thực hiện các bước khắc phục khi cần
thiết. Một số nhà tiếp thị cũng chuẩn bị kế hoạch dự phòng để
thực hiện nếu một số điều kiện nhất định xuất hiện. Do những
thay đổi môi trường không lOMoAR cPSD| 39651089
thể tránh khỏi và đôi khi không thể đoán trước, các nhà
tiếp thị phải sẵn sàng cập nhật và điều chỉnh kế hoạch
tiếp thị bất cứ lúc nào.
Để thực hiện và kiểm soát hiệu quả, kế hoạch tiếp thị nên xác
định tiến trình hướng tới các mục tiêu sẽ được đo lường như
thế nào. Các nhà quản lý thường sử dụng ngân sách, lịch trình
và tiêu chuẩn hiệu suất để theo dõi và đánh giá kết quả. Với
ngân sách, họ có thể so sánh chi tiêu theo kế hoạch với chi tiêu
thực tế trong một tuần, tháng hoặc khoảng thời gian khác. Lịch
trình cho phép quản lý xem khi nào các nhiệm vụ được cho là
sẽ được hoàn thành - và khi nào chúng thực sự được hoàn
thành. Tiêu chuẩn hiệu suất theo dõi kết quả của các chương
trình tiếp thị để xem liệu công ty có tiến tới mục tiêu của mình
hay không. Một số ví dụ về tiêu chuẩn hiệu suất là: thị phần,
khối lượng bán hàng, lợi nhuận sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng.
Kế hoạch tiếp thị mẫu cho Sonic
Phần này sẽ đưa bạn vào bên trong kế hoạch tiếp thị mẫu cho
Sonic, một công ty khởi nghiệp giả định. Sản phẩm đầu tiên của
công ty là sonic 1000, một trợ lý kỹ thuật số cá nhân đa phương
tiện (PDA), còn được gọi là máy 琀 nh cầm tay. Sonic sẽ cạnh
tranh với Palm, Hewle琀琀-Packard và các đối thủ PDA lâu đời
khác trong một thị trường đông đúc, thay đổi nhanh chóng, nơi
điện thoại di động nâng cao và nhiều thiết bị điện tử khác có
chức năng PDA. Các chú thích giải thích thêm mỗi phần của kế
hoạch nên chứa và tại sao.
Tóm tắt điều hành
Sonic đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm PDA đa phương
tiện mới, Sonic 1000, trong một thị trường trưởng thành (cẩn
thận, chín chắn). Bất chấp sự thống trị (ưu thế, thế thống trị)
của nhà lãnh đạo PDA Palm, chúng tôi có thể cạnh tranh vì
sản phẩm của chúng tôi cung cấp một 琀 nh năng kết hợp
độc đáo với giá trị gia tăng. Chúng tôi đang nhắm mục tiêu
các phân khúc cụ thể trong thị trường tiêu dùng và kinh
doanh, tận dụng các cơ hội được chỉ ra bởi nhu cầu cao hơn
đối với PDA dễ sử dụng với chức năng truyền thông, giải trí và lưu trữ mở rộng. lOMoAR cPSD| 39651089
Mục tiêu tiếp thị chính là đạt được thị phần năm đầu tiên của
Hoa Kỳ là 3% với doanh số bán hàng là 240.000. Mục tiêu
tài chính chính là đạt được doanh thu bán hàng năm đầu
tiên là 60 triệu đô la, giữ khoản lỗ đầu tiên dưới 10 triệu đô
la và hòa vốn vào đầu năm thứ hai.
Tình hình tiếp thị hiện tại
Sonic, được thành lập cách đây 18 tháng bởi hai doanh nhân
có kinh nghiệm trong thị trường PC, sắp bước vào thị trường
PDA hiện đã trưởng thành. Điện thoại di động đa chức năng,
thiết bị e-mail và thiết bị liên lạc không dây đang ngày càng
phổ biến hiện nay; Dự báo cho thấy doanh số hàng năm của
các thiết bị như vậy sẽ tăng trưởng hơn 50% trong ba năm
tới. Cạnh tranh vì thế khốc liệt hơn (dữ dội) ngay cả khi nhu
cầu PDA đi ngang (trải ra), hợp nhất ngành (sự hợp nhất)
tiếp tục và áp lực giá cả siết chặt (siết chặt, gây áp lực) Lợi
nhuận. Tuy nhiên, thị trường PDA trên toàn thế giới vẫn còn
đáng kể, với doanh số hàng năm từ 10 đến 15 triệu chiếc.
Để giành được thị phần trong môi trường năng động này,
sonic phải nhắm mục tiêu cẩn thận vào các phân khúc cụ thể với các 琀 nh năng
Tóm tắt điều hành
mang lại lợi ích được đánh giá cao bởi từng nhóm khách hàng.
Phần này tóm tắt các mục tiêu, khuyến nghị
và điểm chính làm tổng quan cho các nhà
quản lý cấp cao, những người phải đọc và
Thị trường PDA vẫn đáng kể,
phê duyệt kế hoạch tiếp thị. Nói chung
(thông thường), một mục lục theo sau phần với doanh số hàng năm từ 10 này để thuận đế
n 15 triệu chiếc. Để giành tiện cho việc quản lý.
Mô tả thị trường đượ c thị phần trong môi trường năng
Bằng cách mô tả chi tiết các phân
động này, Sonic phải cẩn thận nhắm mục tiêu các
khúc được nhắm mục tiêu, các nhà
phân khúc cụ thể với các 琀 nh năng mang lại lợi ích
tiếp thị cung cấp bối cảnh cho các
được đánh giá cao bởi từng nhóm khách hàng.
chiến lược tiếp thị và các hoạt động
chi tiết được thảo luận sau trong kế
Mô tả thị trường hoạch
Thị trường của Sonic bao
Lợi ích và 琀 nh năng sản phẩm
gồm người tiêu dùng và người dùng doanh nghiệp
Phụ lục (đưa ra) 1 làm rõ (gạn lọc)
Tình hình tiếp thị hiện tại
thích sử dụng một thiết bị
những lợi ích mà 琀 nh năng sản
Trong phần này, các nhà quản lý tiếp thị
thảo luận về thị trường tổng thể, xác
duy nhất để liên lạc, lưu trữ
phẩm sẽ mang lại để đáp ứng nhu
định các phân khúc thị trường mà
và trao đổi thông tin và giải
cầu của khách hàng trong từng
họ sẽ nhắm mục tiêu và cung cấp
thông tin về 琀 nh hình hiện tại của
trí khi đang di chuyển. Các phân khúc mục tiêu. công ty.
phân khúc cụ thể được nhắm mục tiêu trong lOMoAR cPSD| 39651089
năm đầu tiên bao gồm các chuyên gia, tập đoàn, sinh
viên, doanh nhân và người dùng y tế. Bảng A1.1 cho
thấy cách Sonic 1000 giải quyết nhu cầu của phân
khúc người tiêu dùng và doanh nghiệp mục tiêu.
Người mua PDA có thể chọn giữa các mô hình dựa trên
một số hệ điều hành khác nhau, bao gồm các hệ thống từ
Palm, Microso昀琀 và Symbian, cộng với các biến thể
Linux. Sonic cấp phép cho một hệ thống dựa trên Linux vì
nó ít bị tổn thương hơn (công kích được) trước sự tấn
công của tin tặc và virus. Với việc ổ cứng trở nên phổ
biến trên thị trường PDA, Sonic đang trang bị cho sản
phẩm đầu tiên của mình ổ cứng một gigabyte cực nhanh
để lưu trữ thông tin và giải trí. Chi phí công nghệ đang
giảm ngay cả khi khả năng ngày càng tăng, với các mô
hình giá trị hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng và khách
hàng có PDA cũ muốn giao dịch sang các đơn vị đa chức năng cao cấp mới hơn.
Bảng A1.1 Nhu cầu và 琀 nh năng/lợi ích tương ứng của Sonic PDA Phân khúc mục tiêu Nhu cầu khách hàng
Các 琀 nh năng / lợi ích tương ứng
Chuyên gia (thị trường tiêu
Giữ liên lạc thuận tiện
Tích hợp điện thoại di động dùng) và an toàn khi đang di
và đẩy để nói chuyện để giao chuyển
tiếp mọi lúc mọi nơi; e-mail Thực hiện nhiều chức
không dây / truy cập Web từ năng rảnh tay mà
bất cứ đâu; Hệ điều hành không cần mang theo
dựa trên Linux ít bị tin tặc nhiều tiện ích (đồ tấn công hơn
dùng, dụng cụ cải tiến)
Các ứng dụng kích hoạt bằng
giọng nói rất tiện lợi; Chức năng GPS, máy ảnh tăng thêm giá trị
Sinh viên (thị trường tiêu Thực hiện nhiều chức
Tương thích với nhiều ứng dùng) năng rảnh tay mà
dụng và thiết bị ngoại vi để lOMoARcPSD|396 510 89 không cần mang theo
ghi chú và chức năng thuận nhiều tiện ích
tiện, tiết kiệm chi phí Thể hiện phong
Tủ quần áo (vỏ) của vỏ cách và cá 琀 nh PDA với nhiều màu sắc, hoa văn (mẫu mã) và chất liệu khác nhau Người dùng doanh nghiệp Bảo mật và khả năng
Có thể tùy chỉnh để phù hợp (thị trường kinh doanh) thích ứng cho các tác với các nhiệm vụ và vụ độc quyền (thuộc mạng của công ty; Hệ quyền sở hữu)
điều hành dựa trên Linux Nhận chỉ đường lái
ít bị hacker tấn công hơn xe đến các cuộc
GPS 琀 ch hợp cho phép truy họp kinh doanh
cập kích hoạt bằng giọng nói
vào chỉ đường và bản đồ Doanh nhân (thị trường Tổ chức và truy cập Không dùng tay, truy cập kinh doanh)
hợp đồng, chi tiết lịch
không dây vào lịch, sổ địa trình, tệp kinh doanh
chỉ, tệp thông tin để kiểm và tài chính
tra cuộc hẹn và dữ liệu, Liên lạc nhanh kết nối với danh bạ
Tính năng đẩy để nói chuyện
tức thì tăng tốc độ liên lạc Người dùng y tế (thị Cập nhật, truy cập và Không dùng tay, ghi âm trường kinh doanh) trao đổi hồ sơ y tế
không dây và trao đổi thông Chụp ảnh các 琀 nh
tin để giảm thủ tục giấy tờ huống y tế để duy trì và tăng năng suất hồ sơ trực quan Máy ảnh 琀 ch hợp cho
phép chụp ảnh nhanh chóng
và dễ dàng, lưu trữ hình ảnh để truy xuất sau này
Đánh giá sản phẩm Đánh giá sả n phẩm
Sản phẩm đầu tiên của chúng tôi, Sonic PDA 1000, cung cấp Đánh giá sả
các 琀 nh năng tiêu chuẩn sau với hệ điều hành Linux: n phẩm nên tóm
tắt các 琀 nh năng chính cho
o Nhận dạng giọng nói để thao tác rảnh tay
tất cả các sản phẩm của công
o Chức năng điện thoại di động 琀 ch hợp và 琀 nh năng
ty. Thông tin có thể được sắp
gọi tức thì đẩy để nói chuyện
xếp theo dòng sản phẩm, theo o
loại khách hàng, theo thị
Ghi/phát nhạc kỹ thuật số, tải xuống và phát lại
trường hoặc (như ở đây) theo
o Web và e-mail không dây, nhắn tin văn bản, nhắn tin tức thời
thứ tự giới thiệu sản phẩm.
o Chức năng tổ chức, bao gồm lịch, sổ địa chỉ, đồng bộ hóa
o Hệ thống định vị toàn cầu cho chỉ đường và bản đồ
o Đầu nối cho nhiều thiết bị ngoại vi và ứng dụng lOMoAR cPSD| 39651089
o Ổ cứng một gigabyte với tiềm năng mở rộng
o Tủ quần áo có thể hoán đổi cho nhau với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau
Doanh thu bán hàng năm đầu tiên dự kiến là 60 triệu đô la,
dựa trên doanh số 240.000 chiếc Sonic 1000 với giá bán buôn là
250 đô la mỗi chiếc. Trong năm thứ hai, chúng tôi dự định giới
thiệu Sonic 2000, cũng với hệ điều hành Linux, như một sản phẩm
cao cấp hơn cung cấp các 琀 nh năng tiêu chuẩn sau:
o Khả năng tương thích với điện thoại và nhắn tin toàn cầu
o Khả năng dịch để gửi văn bản tiếng Anh dưới dạng văn
bản tiếng Trung (các ngôn ngữ khác sẽ được cung cấp
dưới dạng tùy chọn bổ trợ)
o Máy ảnh sáu megapixel 琀 ch hợp
Đánh giá cạnh tranh
Đánh giá cạnh tranh
Sự xuất hiện (sự nổi lên) của điện thoại đa chức năng mới, được tiếp thị
bởi các nhà sản xuất và nhà mạng điện thoại di động, đã gây áp lực cho
Mục đích của đánh giá
những người tham gia ngành công nghiệp liên tục bổ sung các 琀 nh
cạnh tranh là xác định các đố năng và giả i thủ cạnh tranh chính,
m giá. Sự cạnh tranh từ các thiết bị chuyên dụng cho tin nhắn
mô tả vị trí thị trường của
văn bản và e-mail, chẳng hạn như các thiết bị BlackBerry, cũng là một
họ và thảo luận ngắn gọn
yếu tố chính. Các đối thủ cạnh tranh chính bao gồm:
về chiến lược của họ. o
Lòng bàn tay. Các combo điện thoại PDA Treo thời thượng
chiếm hơn một nửa trong số 16 tỷ đô la doanh thu hàng
năm của Palm. Là nhà sản xuất PDA nổi tiếng nhất, Palm
đã đạt được sự phân phối tuyệt vời trong nhiều kênh và có
liên minh với một số nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di
động ở Mỹ và Châu Âu. Các mô hình mới nhất của nó có
sẵn với hệ điều hành Palm hoặc Windows.
o Hewle琀琀-Packard. HP đang nhắm mục tiêu thị trường
kinh doanh với các thiết bị iPAQ Pocket PC, nhiều thiết bị
có khả năng không dây để phù hợp với người dùng
doanh nghiệp. Để tăng cường bảo mật, một mô hình cho
phép truy cập bằng dấu vân tay cũng như bằng mật
khẩu. HP được phân phối tuyệt vời và các sản phẩm của
họ có giá từ dưới 300 đô la đến hơn 600 đô la.
o Samsung. Nhiều sản phẩm của nhà sản xuất này kết hợp khả
năng của điện thoại di động với các 琀 nh năng PDA đa chức
năng. i730 của nó, một điện thoại thông minh dựa trên hệ điều
hành Windows, cung cấp truy cập Web không dây và phát lOMoAR cPSD| 39651089
trực tuyến và tải xuống MP3, phát video và cung cấp các
chức năng PDA như sổ địa chỉ, lịch và quay số nhanh.
o VÀNH. Research in Motion làm cho sản phẩm điện thoại
không dây BlackBerry / PDA nhẹ được người dùng
doanh nghiệp ưa chuộng. Mặc dù các vướng mắc pháp
lý đã làm chậm lại một chút đà thị phần, nhưng sự đổi
mới liên tục và hỗ trợ dịch vụ khách hàng vững chắc của
RIM rõ ràng củng cố vị thế cạnh tranh của nó.
o Siemens. Sự kết hợp điện thoại PDA mới nhất của công ty này
có một số 琀 nh năng đặc biệt. Ví dụ: một số kiểu máy quay số
bất kỳ số điện thoại nào mà người dùng viết trên màn hình
bằng bút stylus. Ngoài ra, trên một số kiểu máy, bàn phím
trượt ra khỏi đường khi không sử dụng. Siemens là một đối
thủ cạnh tranh đặc biệt đáng gờm tại thị trường châu Âu.
Bất chấp sự cạnh tranh mạnh mẽ này, Sonic có thể tạo ra (cắt ra, chia ra) một hình ảnh
rõ ràng và được công nhận trong phân khúc mục tiêu. Hệ thống nhận dạng giọng nói
của chúng tôi cho hoạt động rảnh tay là một điểm khác biệt quan trọng cho lợi thế cạnh
tranh. Ngoài ra, cung cấp GPS như một 琀 nh năng tiêu chuẩn mang lại cho sản phẩm
của chúng tôi một lợi thế cạnh tranh so với PDA trong cùng một phạm vi giá chung. Hơn
nữa, sản phẩm của chúng tôi chạy hệ điều hành Linux, đây là một giải pháp thay thế hấp
dẫn (lôi cuốn) (thay phiên, lựa chọn) cho khách hàng quan tâm đến bảo mật. Bảng A1.2
cho thấy lựa chọn sản phẩm PDA cạnh tranh và giá cả.
Bảng A1.2 Các sản phẩm PDA được chọn và giá cả Đối thủ Mẫu Tính năng Giá Bàn tay Treo 700
Chức năng PDA, máy ảnh và điện thoại, phát trực tuyến $349.9
âm thanh / video, tải nhạc, kết nối Bluetooth, màn hình 9
độ phân giải cao, model P chạy Palm OS, model W chạy Windows
Hewle琀琀-Packard iPAQ hw6500
Chức năng PDA, bàn phím có đèn nền, kết nối Bluetooth, $549
bao gồm GPS, camera 琀 ch hợp, khe cắm bộ nhớ, radio
không dây và khả năng nhắn tin, hệ điều hành Windows lOMoAR cPSD| 39651089 Samsung
Điện thoại PDA Chức năng PDA, điện thoại di động 琀 ch hợp, truy cập $299.9 i730
web Wi-Fi, kết nối Bluetooth, bàn phím trượt, quay số 9
bằng giọng nói, phát trực tuyến và tải nhạc, phát lại
video, hệ điều hành Windows VÀNH Blackberry
Chức năng PDA, e-mail không dây và chức năng điện $299.9 8700c
thoại, nhắn tin đa phương tiện, kết nối Bluetooth, bàn 9
phím công thái học, màn hình cảm biến ánh sáng, nhẹ (4,7 ounce) Siemens SX66
Chức năng PDA, chức năng Wi-Fi và điện thoại, quay số $499.9
nhận dạng chữ viết tay, bàn phím trượt, kết nối 9
Bluetooth, Window OS, tương đối nặng (7,4 ounce)
Đánh giá phân phối
Các sản phẩm mang thương hiệu Sonic sẽ được phân phối thông Đánh giá phân phối
qua mạng lưới các nhà bán lẻ tại 50 thị trường hàng đầu của Hoa Kỳ.
Trong số các đối tác kênh quan trọng nhất được liên hệ là:
Trong lựa chọn này, các nhà tiếp thị
liệt kê các kênh quan trọng nhất,
Văn phòng cung cấp siêu thị. O昀케ce Max và Staples cung cấp tổng quan về từng cách
đều sẽ mang các sản phẩm Sonic trong các cửa hàng, sắp xếp kênh và đề cập đến bất kỳ
trong danh mục và trực tuyến.
sự phát triển hoặc xu hướng mới nào.
Cửa hàng máy 琀 nh. CompUSA sẽ mang sản phẩm Sonic.
Cửa hàng đặc sản điện tử. Circuit City và Best Buy sẽ mang PDA Sonic.
Nhà bán lẻ trực tuyến. Amazon.com sẽ mang PDA Sonic và, với một khoản phí quảng
cáo, sẽ cung cấp cho Sonic vị trí nổi bật trên trang chủ của nó trong phần giới thiệu.
Mặc dù việc phân phối ban đầu sẽ bị hạn chế ở Hoa Kỳ, chúng tôi có kế hoạch mở
rộng sang Canada và hơn thế nữa, theo nhu cầu. Chúng tôi sẽ nhấn mạnh xúc tiến
bán hàng thương mại vào năm đầu tiên.
Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và phân 琀 ch mối đe dọa
Sonic có một số điểm mạnh mạnh mẽ để xây dựng, nhưng điểm yếu chính của chúng
tôi là thiếu nhận thức về thương hiệu và hình ảnh. Cơ hội lớn này là nhu cầu về PDA đa
phương tiện mang lại một số lợi ích có giá trị, loại bỏ nhu cầu khách hàng mang theo
nhiều hơn một thiết bị. Chúng tôi cũng phải đối mặt với mối đe dọa của các nhà sản
xuất điện tử tiêu dùng cạnh tranh cao hơn bao giờ hết, cũng như áp lực giảm giá. Bảng
A1.3 tóm tắt những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa chính của Sonic.
Bảng A1.3 Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của Sonic Điểm mạnh Điể m yếu
Sự kết hợp sáng tạo của các chức năng
Thiếu nhận thức về thương hiệu và lOMoAR cPSD| 39651089
vận hành rảnh tay trong một thiết bị di hình ảnh động
Nặng hơn hầu hết các mô hình cạnh Định giá giá trị tranh
Bảo mật do hệ điều hành dựa trên Linux Cơ hội Mối đe dọa
Nhu cầu ngày càng tăng đối với các mô
Cạnh tranh khốc liệt (mạnh)
hình đa phương tiện với các chức năng và Tải xuống áp lực giá lợi ích đa dạng
Tuổi thọ sản phẩm nén
Chi phí công nghệ thấp hơn Điể Điểm mạnh m mạnh
Điểm mạnh là khả năng nội bộ có
Sonic có thể xây dựng dựa trên ba điểm mạnh quan trọng
thể giúp công ty đạt được mục tiêu
1. Sản phẩm sáng tạo. Sonic 1000 kết hợp nhiều 琀 nh năng khác của mình.
nhau (nếu không thì) yêu cầu khách hàng mang theo nhiều Điểm yếu
thiết bị; bao gồm chức năng e-mail điện thoại di động và
không dây, khả năng GPS và lưu trữ và phát lại nhạc video kỹ Điểm yếu là các yếu tố bên trong có
thuật số - tất cả đều có thao tác rảnh tay.
thể can thiệp (gây trở ngại) với khả
năng đạt được mục tiêu của công ty.
2. An ninh. PDA của chúng tôi sử dụng hệ điều hành dựa trên
Linux ít bị tấn công hơn (có chổ yếu) trước tin tặc và các mối Cơ hội
đe dọa bảo mật khác có thể dẫn đến dữ liệu bị đánh cắp hoặc
Cơ hội là các yếu tố bên ngoài mà bị hỏng.
công ty có thể khai thác (khai thác)
3. Giá. Sản phẩm của chúng tôi có giá thấp hơn so với các mô
để tạo lợi thế cho mình.
hình đa chức năng cạnh tranh, không có mô hình nào trong số
đó cung cấp cùng một gói (gói, bó) các 琀 nh năng - điều này Mối đe dọa
mang lại cho chúng tôi lợi thế với khách hàng có ý thức về giá
Các mối đe dọa là các yếu tố bên (biết rõ).
ngoài hiện tại hoặc mới nổi (đang Điểm yếu
lớn lên) có thể thách thức (thách
thức) hiệu suất của công ty.
Bằng cách chờ đợi để tham gia vào thị trường PDA cho đến khi sự
hợp nhất đáng kể (sự hợp nhất, cũng cố) của các đối thủ cạnh tranh
đã xảy ra, Sonic đã học được từ những thành công và sai lầm của những người
khác. Tuy nhiên, chúng ta có hai điểm yếu chính:
1. Thiếu nhận thức về thương hiệu. Sonic vẫn chưa thiết lập được thương hiệu
hoặc hình ảnh trên thị trường, trong khi Palm và những người khác có sự
công nhận thương hiệu mạnh mẽ. Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này với
chương trình khuyến mãi.
2. Trọng lượng nặng hơn. Sonic 1000 nặng hơn một chút so với hầu hết các
mẫu cạnh tranh vì nó 琀 ch hợp nhiều 琀 nh năng và ổ cứng khá lớn. Để khắc
phục điểm yếu này, chúng tôi sẽ nhấn mạnh sự kết hợp độc đáo giữa các 琀
nh năng và giá trị gia tăng của chúng tôi, hai thế mạnh cạnh tranh hấp dẫn. lOMoAR cPSD| 39651089 Cơ hội
Sonic có thể tận dụng hai cơ hội thị trường chính:
1. Tăng nhu cầu về các mô hình đa phương tiện với nhiều chức năng. Thị trường
thiết bị sử dụng một lần. Khách hàng hiện đã quen (quen với) việc nhìn thấy
người dùng có PDA trong môi trường làm việc và giáo dục, điều này đang thúc
đẩy nhu cầu chính. Ngoài ra, những khách hàng đã mua các mô hình cấp nhập
cảnh đang thay thế các mô hình cũ bằng các mô hình cao cấp hơn.
2. Chi phí công nghệ thấp hơn. Công nghệ tốt hơn hiện có sẵn với chi phí thấp
hơn bao giờ hết. Do đó, Sonic có thể kết hợp các 琀 nh năng kỹ thuật tiên
tiến với mức giá giá trị gia tăng cho phép lợi nhuận hợp lý. Mối đe dọa
Chúng tôi phải đối mặt với ba mối đe dọa chính khi giới thiệu Sonic 1000:
1. Tăng cạnh tranh. Nhiều công ty đang tham gia vào thị trường PDA của Hoa Kỳ
với các mô hình cung cấp một số nhưng không phải tất cả các 琀 nh năng và lợi
ích được cung cấp bởi PDA của Sonic. Do đó, truyền thông tiếp thị của Sonic
phải nhấn mạnh sự khác biệt rõ ràng và giá trị gia tăng của chúng tôi.
2. Áp lực giảm giá. Sự gia tăng cạnh tranh và chiến lược chia sẻ thị phần đang
đẩy giá PDA xuống. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là 琀 m kiếm lợi nhuận
10% trên doanh số năm thứ hai của mô hình ban đầu là thực tế, với tỷ suất
lợi nhuận thấp hơn trong thị trường PDA.
3. Vòng đời sản phẩm nén. PDA đã đạt đến giai đoạn trưởng thành của vòng
đời nhanh hơn các sản phẩm công nghệ trước đó. Chúng tôi có kế hoạch dự
phòng để duy trì doanh số bán hàng tăng bằng cách thêm các 琀 nh năng
mới, nhắm mục tiêu các phân khúc bổ sung và điều chỉnh giá.
Mục tiêu và vấn đề
Mục tiêu và vấn đề
Chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu 琀 ch cực nhưng có thể đạt
Mục tiêu của công ty nên được xác
được cho năm đầu tiên và năm thứ hai gia nhập thị trường.
định bằng các thuật ngữ cụ thể (kỳ hạn)
để quản lý có thể đo lường tiến độ và,
Mục tiêu năm đầu tiên
nếu cần, thực hiện hành động khắc
phục để đi đúng hướng. Phần này mô
Trong năm đầu tiên của Sonic 1000 trên thị trường, chúng
tả bất kỳ vấn đề lớn nào có thể ảnh
tôi đang nhắm đến 3% thị phần PDA của Hoa Kỳ thông qua
hưởng đến chiến lược tiếp thị và triển
khối lượng bán hàng đơn vị là 240.000. khai của công ty.
Mục tiêu năm thứ hai
Mục tiêu năm thứ hai của chúng tôi là đạt được 6% thị phần dựa trên doanh số của
hai mẫu xe và đạt được hòa vốn sớm trong giai đoạn này. lOMoAR cPSD| 39651089 Vấn đề
Liên quan đến việc ra mắt sản phẩm, vấn đề chính của chúng tôi là khả năng thiết lập một
thương hiệu được đánh giá cao (quan tâm, chú ý) liên quan đến một định vị có ý nghĩa.
Chúng ta phải đầu tư mạnh vào tiếp thị để tạo ra một hình ảnh thương hiệu đáng nhớ và
đặc biệt thể hiện sự đổi mới, chất lượng và giá trị. Chúng tôi cũng phải đo lường nhận thức
và phản ứng để chúng tôi có thể điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị của mình khi cần thiết.
Chiến lược tiếp thị
Chiến lược tiếp thị của Sonic dựa trên định vị khác biệt hóa sản phẩm. Mục tiêu tiêu
dùng chính của chúng tôi là các chuyên gia có thu nhập trung bình đến cao, những
người cần một thiết bị cầm tay để điều phối lịch trình bận rộn của họ, liên lạc với gia
đình và đồng nghiệp, nhận chỉ đường lái xe và giải trí (được giải trí, tiêu khiển) khi đang
di chuyển. Mục tiêu người tiêu dùng thứ cấp của chúng tôi là học sinh trung học, đại
học và sau đại học muốn có một thiết bị đa phương tiện. Phân khúc này có thể được
mô tả theo nhân khẩu học theo độ tuổi (16-30) và 琀 nh trạng giáo dục.
Mục tiêu kinh doanh chính của chúng tôi là các tập đoàn vừa và lớn muốn giúp các nhà
quản lý và nhân viên của họ giữ liên lạc và nhập hoặc truy cập dữ liệu quan trọng khi ra khỏi
văn phòng. Phân khúc này bao gồm các công ty có doanh thu hàng năm hơn 25 triệu đô la
và hơn 100 nhân viên. Mục tiêu kinh doanh thứ cấp là các doanh nhân và chủ doanh nghiệp
nhỏ. Chúng tôi cũng đang nhắm mục tiêu đến những người dùng y tế muốn giảm thủ tục
giấy tờ và cập nhật hoặc truy cập hồ sơ y tế của bệnh nhân. Vị trí Vị trí
Sử dụng sự khác biệt của sản phẩm, chúng tôi đang định vị Sonic
Một định vị được xây dựng trên
PDA là mô hình linh hoạt nhất (linh hoạt, đa tài), tiện lợi giá trị gia
sự khác biệt có ý nghĩa, được hỗ
tăng cho mục đích sử dụng cá nhân và chuyên nghiệp. Chiến lược
trợ bởi chiến lược và thực hiện
tiếp thị sẽ tập trung vào hoạt động rảnh tay của nhiều khả năng giao
phù hợp, có thể giúp công ty xây
tiếp, giải trí và thông tin khác biệt với Sonic 1000.
dựng lợi thế cạnh tranh.
Chiến lược sản phẩm
Sonic 1000, bao gồm tất cả các 琀 nh năng được mô tả trong phần Đánh giá sản phẩm
trước đó, sẽ được bán với bảo hành một năm. Chúng tôi sẽ giới thiệu một mô hình cao
cấp nhỏ gọn, mạnh mẽ hơn (Sonic 2000) trong năm sau. Xây dựng thương hiệu Sonic
là một phần không thể thiếu (toàn bộ, nguyên) trong chiến lược sản phẩm của chúng tôi.
Thương hiệu và logo (thunderbolt màu vàng đặc biệt của Sonic (tiếng sét)) sẽ được hiển
thị trên sản phẩm và bao bì của nó và được gia cố (tăng cường, cũng cố) bởi sự nổi bật
của nó (sự nổi bật) trong chiến dịch tiếp thị giới thiệu. lOMoARcPSD|396 510 89 Chiến lược giá
Công cụ tiếp thị
Sonic 1000 sẽ được giới thiệu với giá bán buôn $ 250 / $ 350
Những lựa chọn này tóm tắt logic
giá bán lẻ ước 琀 nh cho mỗi đơn vị. Chúng tôi hy vọng sẽ
rộng sẽ hướng dẫn các quyết định
giảm giá của mô hình đầu tiên này khi chúng tôi mở rộng
được đưa ra về các công cụ tiếp thị
dòng sản phẩm bằng cách tung ra Sonic 2000, có giá bán
sẽ được sử dụng trong giai đoạn đượ
buôn $ 350 cho mỗi đơn vị. Các mức giá này phản ánh chiến
c bao phủ bởi kế hoạch.
lược (1) thu hút các đối tác kênh mong muốn và (2) chiếm thị
phần từ Palm và các đối thủ cạnh tranh đã thành lập khác. Chiến lược phân phối
Chiến lược kênh của chúng tôi là sử dụng phân phối có chọn lọc, tiếp thị PDA Sonic
thông qua các cửa hàng nổi tiếng và các nhà bán lẻ trực tuyến. Trong năm đầu tiên,
chúng tôi sẽ thêm các đối tác kênh cho đến khi chúng tôi phủ sóng ở tất cả các thị
trường lớn của Hoa Kỳ và sản phẩm được đưa vào các danh mục điện tử và trang web
lớn. Chúng tôi cũng sẽ điều tra việc phân phối thông qua các cửa hàng điện thoại di
động được duy trì bởi các nhà mạng lớn như Cingular Wireless. Để hỗ trợ các đối tác
kênh của chúng tôi, Sonic sẽ cung cấp các sản phẩm trình diễn, tài liệu phát tay thông
số kỹ thuật chi tiết và ảnh và màn hình đầy màu sắc có sản phẩm. Chúng tôi cũng sẽ
sắp xếp các điều khoản thương mại đặc biệt cho các nhà bán lẻ đặt hàng số lượng lớn.
Chiến lược truyền thông tiếp thị
Bằng cách 琀 ch hợp tất cả các thông điệp trong tất cả các phương tiện truyền thông, chúng tôi
sẽ củng cố tên thương hiệu và những điểm chính của sự khác biệt hóa sản phẩm. Nghiên cứu
về các mô hình tiêu thụ phương tiện truyền thông sẽ giúp đại lý quảng cáo của chúng tôi chọn
phương tiện và thời gian thích hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng trước và trong khi giới
thiệu sản phẩm. Sau đó, quảng cáo sẽ xuất hiện trên cơ sở rung động để duy trì nhận thức về
thương hiệu và truyền đạt các thông điệp khác biệt khác nhau. Cơ quan này cũng sẽ phối hợp
các nỗ lực quan hệ công chúng để xây dựng thương hiệu Sonic và hỗ trợ thông điệp khác biệt.
Để thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích mua hàng, chúng
tôi sẽ cung cấp một hộp đựng da cao cấp trong thời gian giới hạn. Để Nghiên cứu tiếp thị
thu hút, giữ chân và thúc đẩy các đối tác kênh cho chiến lược đẩy,
chúng tôi sẽ sử dụng các chương trình khuyến mãi bán hàng thương Quản lý nên giải thích trong phần
mại và bán hàng cá nhân. Cho đến khi thương hiệu Sonic được thành này cách nghiên cứu tiếp thị sẽ
lập, thông tin liên lạc của chúng tôi sẽ khuyến khích mua hàng thông được sử dụng để hỗ trợ phát triển, qua các đố
thực hiện và đánh giá các chiến
i tác kênh thay vì từ trang web của chúng tôi.
lược và chương trình hành động.
Nghiên cứu tiếp thị
Tổ chức tiếp thị
Bộ phận tiếp thị có thể được tổ chức
theo chức năng, như trong mẫu này,
theo khách hàng (hoặc một số kết hợp). lOMoAR cPSD| 39651089
Sử dụng nghiên cứu, chúng tôi đang xác định các 琀 nh năng và lợi ích cụ thể mà các phân
khúc thị trường mục tiêu của chúng tôi đánh giá cao. Phản hồi từ các thử nghiệm thị trường,
khảo sát và các nhóm tập trung sẽ giúp chúng tôi phát triển Sonic 2000. Chúng tôi cũng đang đo
lường và phân 琀 ch thái độ của khách hàng đối với các thương hiệu và sản phẩm cạnh tranh.
Nghiên cứu nhận thức về thương hiệu sẽ giúp chúng tôi xác định hiệu quả và hiệu quả của
thông điệp và phương tiện truyền thông của chúng tôi. Cuối cùng, chúng tôi sẽ sử dụng các
nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng để đánh giá phản ứng của thị trường.
Tổ chức tiếp thị
Giám đốc tiếp thị của Sonic, Jane Melody, chịu trách nhiệm chung cho tất cả các hoạt động
tiếp thị của công ty. Hình A1.1 cho thấy cấu trúc của tổ chức tiếp thị tám người. Sonic đã
thuê Worldwide Marketing để xử lý các chiến dịch bán hàng quốc gia, quảng bá thương mại
và bán hàng tiêu dùng và các nỗ lực quan hệ công chúng. Jane Melody, Chief Marketing O昀케cer Amelia Howard, Ron Hall, Tony Calella, Advertising Promotion Sale Manager Manager Manager Carlos Dunn, Kate McConnell, Ti昀昀any White, Advertising Promotion Regional Sales Analyst Analyst Viktor Chenkow, Regional Sales
Chương trình hành động lOMoAR cPSD| 39651089
Các chương trình hành động cần được phối hợp với các nguồn lực và hoạt động của
các bộ phận khác, bao gồm sản xuất, tài chính, mua hàng, v.v.
Sonic 1000 sẽ được giới thiệu vào tháng Hai. Sau đây là tóm tắt các chương trình hành động
mà chúng tôi sẽ sử dụng trong sáu tháng đầu năm tới để đạt được các mục tiêu đã nêu.
Tháng Giêng Chúng tôi sẽ bắt đầu một chiến dịch xúc tiến bán hàng thương mại trị
giá 200.000 đô la để giáo dục các đại lý và tạo hứng thú cho việc ra mắt sản
phẩm vào tháng Hai. Chúng tôi sẽ trưng bày tại các triển lãm thương mại điện
tử tiêu dùng lớn, Webcast giới thiệu sản phẩm và cung cấp mẫu cho những
người đánh giá sản phẩm được chọn, các nhà lãnh đạo ý kiến và người nổi
tiếng như một phần của chiến lược quan hệ công chúng của chúng tôi. Nhân
viên đào tạo của chúng tôi sẽ làm việc với nhân viên bán hàng tại các chuỗi bán
lẻ lớn để giải thích các 琀 nh năng, lợi ích và lợi thế cạnh tranh của Sonic 1000.
Tháng Hai : Chúng tôi sẽ bắt đầu một chiến dịch in ấn / đài phát thanh / Internet 琀 ch hợp
nhắm vào các chuyên gia và người tiêu dùng. Chiến dịch sẽ cho thấy có bao nhiêu
chức năng mà Sonic PDA có thể thực hiện và nhấn mạnh sự tiện lợi của một thiết bị
cầm tay mạnh mẽ, duy nhất. Chiến dịch đa phương tiện này sẽ được hỗ trợ bởi bảng
hiệu điểm bán hàng cũng như các chương trình đặc biệt chỉ trực tuyến.
Tháng 3 Là chiếndịch quảng cáo đa phương tiện continues, chúng tôi sẽ thêm các
chiến thuật xúc tiến bán hàng của người tiêu dùng như tặng hộp đựng da như
một khoản phí bảo hiểm. Chúng tôi cũng sẽ phân phối các màn hình điểm mua
hàng mới để hỗ trợ các nhà bán lẻ của chúng tôi.
Tháng Tư: Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc thi bán hàng thương mại cung cấp giải
thưởng cho nhân viên bán hàng và tổ chức bán lẻ bán nhiều PDA Sonic nhất
trong khoảng thời gian bốn tuần.
Chúng tôi có thể lên kế hoạch triển khai một chiến dịch quảng cáo quốc gia mới
trong tháng này. Các quảng cáo trên đài phát thanh sẽ có giọng nói của người
nổi tiếng nói với PDA Sonic của họ thực hiện các chức năng như bắt đầu cuộc
gọi điện thoại, gửi e-mail, phát bài hát hoặc video, v.v. Quảng cáo in sẽ hiển thị
những người nổi tiếng này đang cầm PDA Sonic của họ.
Tháng Sáu Chiến dịch phát thanh của chúng tôi sẽ thêm một dòng thẻ lồng tiếng
mới quảng bá Sonic 1000 như một món quà tốt nghiệp. Chúng tôi cũng sẽ trưng
bày tại triển lãm thương mại điện tử nửa năm một lần và cung cấp cho các đối
tác kênh các tài liệu so sánh cạnh tranh mới như một trợ giúp bán hàng. Ngoài
ra, chúng tôi sẽ kiểm đếm và phân 琀 ch kết quả khảo sát sự hài lòng của khách
hàng để sử dụng trong các chương trình khuyến mãi trong tương lai và cung
cấp phản hồi cho các hoạt động tiếp thị và sản phẩm. lOMoAR cPSD| 39651089 Ngân sách
Ngân sách phục vụ hai mục đích chính: dự án lợi nhuận và giúp các nhà quản lý lập kế
hoạch chi tiêu, lập kế hoạch và hoạt động liên quan đến từng chương trình hành động.
Tổng doanh thu bán hàng năm đầu tiên cho Sonic 1000 được dự đoán là 60 triệu đô la,
với giá bán buôn trung bình là 250 đô la mỗi đơn vị và chi phí biến đổi trên mỗi đơn vị là
150 đô la cho khối lượng bán hàng đơn vị là 240.000. Chúng tôi dự đoán khoản lỗ năm
đầu tiên lên tới 10 triệu đô la trên mẫu Sonic 1000. Tính toán hòa vốn chỉ ra rằng Sonic
1000 sẽ có lãi sau khi doanh số bán hàng vượt quá 267.500, đầu năm thứ hai của sản
phẩm. Phân 琀 ch hòa vốn của chúng tôi về sản phẩm PDA đầu tiên của Sonic giả định
doanh thu bán buôn trên mỗi đơn vị là 250 đô la mỗi đơn vị, chi phí biến đổi là 150 đô la
cho mỗi đơn vị và chi phí cố định năm đầu tiên ước 琀 nh là 26.750.000 đô la. Dựa trên
những giả định này, phép 琀 nh hòa vốn là:
26,760,000 =267,500 units $ 250−$ 150 Điều khiển
Kiểm soát giúp quản lý đánh giá kết quả sau khi kế hoạch được thực hiện, xác định
bất kỳ vấn đề hoặc biến thể hiệu suất nào và bắt đầu hành động khắc phục.
Chúng tôi đang lên kế hoạch cho các biện pháp kiểm soát chặt chẽ để giám sát chặt
chẽ chất lượng và sự hài lòng của dịch vụ khách hàng. Điều này sẽ cho phép chúng tôi
phản ứng nhanh chóng trong việc khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra. Các 琀 n hiệu
cảnh báo sớm khác sẽ được theo dõi các dấu hiệu sai lệch so với kế hoạch bao gồm
doanh số hàng tháng (theo phân khúc và kênh) và chi phí hàng tháng. Với sự biến động
của thị trường PDA, chúng tôi đang phát triển các kế hoạch dự phòng để giải quyết
những thay đổi môi trường nhanh chóng như công nghệ mới và cạnh tranh mới.
Công cụ kế hoạch tiếp thị
Prentice Hall cung cấp hai nguồn lực có giá trị để hỗ trợ bạn phát triển kế hoạch tiếp thị:
Sổ tay kế hoạch tiếp thị của Marian Burk Wood giải thích quá trình tạo ra một kế
hoạch tiếp thị, hoàn chỉnh với danh sách kiểm tra chi tiết và hàng tá ví dụ thực tế.
Marketing Plan Pro là gói phần mềm từng đoạt giải thưởng bao gồm các kế
hoạch mẫu, hướng dẫn từng bước, video giới thiệu, trình hướng dẫn trợ giúp
và biểu đồ có thể tùy chỉnh để ghi lại kế hoạch tiếp thị.