-
Thông tin
-
Quiz
Định tính trong nghiên cứu thị trường - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Định tính trong nghiên cứu thị trường - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Quản trị kinh doanh (TC-NH) 46 tài liệu
Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội 120 tài liệu
Định tính trong nghiên cứu thị trường - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Định tính trong nghiên cứu thị trường - Quản trị kinh doanh | Trường Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh (TC-NH) 46 tài liệu
Trường: Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội 120 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:

Tài liệu khác của Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội
Preview text:
Trong nghiên cứu thị trường hàng hoá và dịch vụ, định tính là một phương pháp phân tích và thu
thập thông tin dựa trên mô tả, nhận thức và ki
ý ến cá nhân. Ðịnh tính tập trung vào các thuộc tính không định lượng củ ả a s ẩ
n ph m, dịch vụ hoặc thị trường, như chất lượng, thương hiệ ả u, hình nh,
phong cách, ý thức xã h i, giá tr ộ
ị cảm xúc, sự hài lòng khách hàng và ki
ý ến của người tiêu dùng. Các phương pháp đị ứ
nh tính trong nghiên c u thị trường hàng hoá và dịch vụ bao gồm: 1. Phỏng v n
ấ định tính: Ðây là quá trình hỏi và trả l i câu h ờ i nh ỏ m thu th ằ
ập thông tin chi tiết về ý
kiến, sở thích và kinh nghiệm của người tiêu dùng. Phỏng vấn có thể được tiến hành qua điện
thoại, trực tiếp hoặc qua email. 2. Nhóm thảo lu n ậ : Nhóm th o ả luận là m t
ộ phương pháp định tính n i ơ m t ộ nhóm ngư i ờ tiêu dùng
được mời để thảo luận về các chủ đề liên quan đế ả n s ẩ
n ph m, dịch vụ hay thị trường. Nhóm th o ả luận cung c p c ấ h ơ i cho các ộ ý kiến đa d ng và th ạ o lu ả
ận sâu hơn về các vấn đề liên quan.
3. Ghi chú quan sát: Phương pháp này liên quan đến việc quan sát và ghi chép thông tin về hành vi tiêu dùng, ph n
ả ứng và tương tác vớ ả i s ẩ
n ph m hoặc dịch vụ. Quan sát có thể được thực hiện
trực tiếp trong cửa hàng, qua video ho c qua các cu ặ ộc th o lu ả ận trực tuyến. 4. Phân tích n i dung: Ph ộ
ương pháp này liên quan đến phân tích các tài liệ ả u, miêu t và nội dung
có liên quan đến thị trường. N i dung có th ộ
ể bao gồm bài viết trên mạng, trang web, blog, bài
viết báo chí, thông tin qu ng cáo và nghiên c ả ứu trước đây.
5. Khảo sát: Khảo sát là m t ph ộ
ương pháp thu thập thông tin định tính thông qua việc gửi câu hỏi
đến một mẫu ngẫu nhiên hoặc mẫu chọn lọc của người tiêu dùng. Khảo sát có thể được thực hiện
qua email, trực tuyến hoặc trên giấy tờ.
Kết hợp các phương pháp định tính trong nghiên cứu sẽ cung cấp thông tin phong phú và đa
dạng về thu c tính không ộ định lượng củ ả a s ẩ
n ph m và dịch vụ, từ đó giúp hiểu rõ hơn về ý kiến,
sở thích và hành vi tiêu dùng.