Đồ án môn học "Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo"
Đồ án môn học "Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo"
Môn: Đồ án cơ sở (DACS03)
Trường: Trường ĐH CNTT và Truyền thông Việt Hàn, Đại học Đà Nẵng
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOM oARcPSD|20899013 ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT-HÀN
KHOA KHOA HỌC MÁY TÍNH ĐỒ ÁN MÔN HỌC
KHỞI NGHIỆP VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO
ĐỀ TÀI: NHÀ HÀNG GREENCUISINE
Giảng viên hướng dẫn : Trần Ngọc Phương Thảo Nhóm thực hiện : Xì ta úp
Nguyễn Lý Quỳnh Trang 22DA082 Trần Thanh Huy 22DA032 Nguyễn Hồng Quân 22DA061 Nguyễn Đại Phát 22NS045 Nguyễn Quang Huy 22IT.EB030 Trần Đình Long 22IT.EB048 lOM oARcPSD|20899013 1 lOM oARcPSD|20899013
Đà Nẵng,tháng 7 năm 2023 ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT-HÀN
KHOA KHOA HỌC MÁY TÍNH ĐỒ ÁN MÔN HỌC
KHỞI NGHIỆP VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO
ĐỀ TÀI:NHÀ HÀNG GREENCUISINE
Giảng viên hướng dẫn : Trần Ngọc Phương Thảo Nhóm thực hiện : Xì ta úp
Nguyễn Lý Quỳnh Trang 22DA082 Trần Thanh Huy 22DA032 Nguyễn Hồng Quân 22DA061 Nguyễn Đại Phát 22NS045 Nguyễn Quang Huy 22IT.EB030 2 lOM oARcPSD|20899013 Trần Đình Long 22IT.EB048
Đà Nẵng,tháng 7 năm 2023 LỜI CẢM ƠN
“Lời đầu tiên, chúng em xin gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học
Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn đã đưa học
phần Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo vào chương trình giảng
dạy. Đặc biệt, chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến
giảng viên bộ môn – ThS. Trần Ngọc Phương Thảo đã tận
tình dạy dỗ và tâm huyết truyền đạt những kiến thức quý giá
cho chúng em suốt thời gian học tập vừa qua. Trong thời gian
tham gia lớp học Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo của cô,
chúng em đã trao dồi cho bản thân nhiều kiến thức bổ ích, tinh
thần học tập nghiêm túc và hiệu quả. Và đây chắc chắn sẽ là
kiến thức có giá trị sâu sắc, là hành trang để chúng em vững
bước trong những ngày tháng còn ngồi trên ghế nhà trường sau
này và kể cả trong công việc khi đã đi làm.
Bộ môn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo là môn học thú vị, bổ
ích có tính thực tế cao. Đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ
năng, giúp sinh viên có thể ứng dụng vào thực tế. Tuy nhiên, do
khả năng lĩnh hội thực tế còn nhiều hạn hẹp, kiến thức chưa sâu
rộng, kỹ năng còn kém. Mặc dù nhóm đã cố gắng hết sức
nhưng chắc chắn đồ án đề tài “Nhà hàng GreenCuisine
DaNang” khó tránh khỏi những sai sót, kính mong cô xem xét
và góp ý để đồ án của chúng em được hoàn thiện và tốt hơn.
Nhóm Xì ta úp xin chân thành cảm ơn!” 3 lOM oARcPSD|20899013
Đà Nẵng, ngày…tháng … năm 2023 Nhóm trưởng
Nguyễn Lý Quỳnh Trang LỜI MỞ ĐẦU
Trong thời đại ngày càng tăng của việc chú trọng đến sức khỏe
và sự phát triển bền vững, thị trường ẩm thực sạch đang nổi lên
với sự quan tâm ngày càng tăng của khách hàng. Với những xu
hướng ăn uống lành mạnh và bảo vệ môi trường, dự
“GreenCuisine DaNang” ra đời như một ý tưởng tiên phong,
nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm thực phẩm
sạch, tươi ngon và bền vững. 4 lOM oARcPSD|20899013 NHẬN XÉT
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………… 5 lOM oARcPSD|20899013 MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 4
MỤC LỤC ................................................................................................................. 6
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN ................................................................. 7
1.1 Giới thiệu. .................................................................................................... 7
1.2 Bối cảnh........................................................................................................ 7
1.3 Cơ hội ........................................................................................................... 8
1.4 Các khía cạnh .............................................................................................. 9
CHƯƠNG 2: PHÁC THẢO Ý TƯỞNG ................................................................ 10
2.1 Thương hiệu ............................................................................................... 10
2.2 Ý tưởng kinh doanh ................................................................................... 10
2.3 Mục tiêu dự án ........................................................................................... 10
2.4 Mô tả sản phẩm ......................................................................................... 11
2.5 Sứ mệnh ..................................................................................................... 13
2.6 Triết lý kinh doanh .................................................................................... 13
CHƯƠNG 3: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ....................................................... 14
3.1 Chiến lược kinh doanh .............................................................................. 14
3.2 Phân khúc khách hàng .............................................................................. 14
CHƯƠNG 4: MARKETING (4P) .......................................................................... 17
4.1 Product ....................................................................................................... 17
4.2 Place ........................................................................................................... 17
4.3 Price ........................................................................................................... 17
4.4 Promotion .................................................................................................. 18
CHƯƠNG 5: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ ............................................................... 20
5.1 Hình thức kinh doanh ............................................................................... 20
CHƯƠNG 6: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH ............................................................... 23
6.1 Chi phí dự án ............................................................................................. 23
6.2 Chi phí marketing...................................................................................... 23
6.3 Lợi nhuận và thua lỗ ................................................................................. 24
6.4 Tóm tắt ....................................................................................................... 24 6
MÔ HÌNH KINH DOANH..................................................................................... 25 lOM oARcPSD|20899013
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐỒ ÁN.............. 27
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 28
PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC .................................................................................. 29
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 2.4.1 Thực đơn món ăn .................................................................................... 12
Bảng 2.4.2 Thực đơn món ăn chay ............................................................................ 13
Bảng 2.4.3 Thực đơn thức uống sữa hạt .................................................................... 13
Bảng 3.2.1 Phân khúc khách hàng ............................................................................ 16
Bảng 4.3.1 Giá bán món ăn ....................................................................................... 18
Bảng 5.1.1 Chi phí cho dự án ................................................................................... 23
Bảng 6.1.1 Chi phí sản xuất kinh doanh .................................................................... 24
Bảng 6.2.1 Chi phí marketing ................................................................................... 24
Bảng 6.3.1 Doanh thu dự kiến................................................................................... 25
Bảng 6.4.1 Mô hình tinh gọn Canvas ........................................................................ 27 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 2.1 Logo thương hiệu ....................................................................................... 11
Hình 5.1 Bảng nhân sự nội bộ ................................................................................... 21 7 lOM oARcPSD|20899013
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN 1.1 Giới thiệu
Với sức khỏe là việc ưu tiên hàng đầu, thì xu hướng ăn sạch và
thể dục thể thao đều đặn là lối sống mà bất kì ai cũng muốn hướng
đến, tình hình thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thực phẩm đang
được bày bán ở một số quán ăn tại Đà Nẵng, một số quán ăn
nhanh không đảm bảo chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến chất lượng
làm việc của dân công sở trên địa bàn Đà Nẵng nói riêng và Việt
Nam nói chung. Cửa hàng GreenCuisine DaNang cam kết sẽ đáp
ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng cho mỗi bữa ăn. Sẽ thật
tuyệt vời nếu trong một buổi ngày làm việc bận rộn bạn vẫn có thể
mua một phần thức ăn đầy đủ dinh dưỡng và tuyệt đối an toàn cho
sức khỏe khi bạn chọn sử dụng dịch vụ của GreenCuisine DaNang.
Sự ra đời của Doanh nghiệp GreenCuisine DaNang Với mong
muốn mang lại không gian ăn uống gần gũi với thiên nhiên, các
phần ăn lành mạnh, lựa chọn thành phần chế biến chất lượng, đạt
tiêu chuẩn “sạch” lên hàng đầu, các phần ăn hàng tuần hoặc hằng
tháng giúp bạn duy trì một lối sống khỏe, phù hợp với chế độ ăn để
có một cơ thể đẹp chuẩn, tăng cơ, giảm mỡ. Và cung cấp muối
thực dưỡng là công thức đặc biệt trong những món ăn chay, bổ
sung đầy đủ dinh dưỡng cho người ăn chay. Doanh nghiệp
GreenCuisine DaNang tập trung vào chế độ ăn cân bằng được thiết
kế chuyên biệt để hỗ trợ bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả nhất.
Thực đơn đa dạng với hơn 30 món, thay đổi mỗi tháng, có thể
giúp bạn thưởng thức mà không cảm thấy chán việc ăn suốt hằng
tuần hoặc hằng tháng vì mỗi ngày phải ăn đi ăn lại một vài thành
phần trong món ăn. Để sống khỏe thì phải ăn khỏe, muốn ăn khỏe
thì phải ăn sạch và phải thực sự cảm thấy ngon miệng và yêu thích
những món ăn bản thân đưa vào cơ thể để hấp thụ mỗi ngày. 1.2 Bối cảnh
Môi trường vĩ mô: Môi trường chính trị - pháp luật tại Việt
Nam tương đối ổn định, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển kinh
tế. Về xu hướng môi trường xã hội cá nhân hóa ngày càng được ưa 8 lOM oARcPSD|20899013
chuộng tiêu dùng sản phẩm về sức khỏe gia tăng tại Việt Nam,
nhu cầu khách hàng đối với trải nghiệm xu hướng ẩm thực lành
mạnh có xu hướng gia tăng, thông qua truyền thông, nhiều người
có ý thức cao hơn trong việc bảo vệ sức khỏe, rèn luyện thân thể.
Nhân khẩu học: Đà Nẵng là thành phố quan trọng,đóng vai
trò chính cho nền kinh tế ở miền Trung Việt Nam. Tính toàn Thành
phố có 1.233.400 người (2022). Tập trung nhiều trường học, văn
phòng thu hút rất nhiều người đến sinh sống, học tập, sinh hoạt và
làm việc. Vì thế, sản lượng sản phẩm tiêu thụ ở thành phố này
chiếm tỉ trọng khá cao.Mức sống của người dân cũng tương đối ổn
định. Do đó đối với chi tiêu trong ăn uống họ sẵn sàng sử dụng số
tiền hợp lý để phục vụ cho cuộc sống tốt hơn.
Môi trường vi mô: Công ty TNHH GreenCuisine DaNang được
thành lập từ tháng 12 năm 2022. Kinh doanh các món ăn cân bằng
dinh dưỡng, cung cấp theo tuần hoặc theo tháng giao tận nơi và phục vụ tại quán.
Khách hàng: Các khách hàng quan tâm đến lối sống lành
mạnh, muốn giữ vóc dáng cân đối, khỏe khoắn.
Đối thủ cạnh tranh: Các đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp
chúng tôi có thể kể đến như: Fitfood Vietnam, Flavour Box Saigon,
Smartmeal Vietnam; Các doanh nghiệp kinh doanh phần ăn Low
Carb như là Fit Food, We Fit,…
Nhà cung ứng nguyên liệu: CPFoods 1.3 Cơ hội
Hoàn cảnh hiện nay trở nên thuận lợi là một lĩnh vực mới rất
tiềm năng trong gần vài năm trở lại đây. Đặc biệt kể từ đại dịch
Covid-19 diễn ra từ năm 2019 tới nay, vấn đề sức khỏe càng được
đặt lên hàng đầu, người dân đều ý thức về việc bảo vệ, nâng cao
sức khỏe. Tuy là mảng kinh doanh mới nhưng dòng sản phẩm "tốt
cho sức khỏe" nhận được sự lan tỏa và hưởng ứng lớn của cộng
đồng. Sự phát triển của internet, mạng xã hội và ảnh hưởng của
food influencers, fitness influencers đã du nhập những phong cách
sống và tiêu thụ thực phẩm lành mạnh từ các nước Mỹ, Nhật vào Việt Nam.
Ngày 15/6/2023, Google trả về 500.000.000 kết quả tìm kiếm 9 lOM oARcPSD|20899013
cho cụm từ "Detox", 1.700.000.000 cho cụm từ "Eat clean" trên
thế giới, và 89.900.000 cho cụm từ "Kinh doanh thức ăn dinh
dưỡng" ở Việt Nam. Điều đó cho thấy sức hút của nhóm dinh
dưỡng tốt cho sức khỏe cực kỳ lớn trên toàn thế giới hay cả Việt
Nam. Thị trường tiềm năng, dẫn đến nhu cầu lớn và số đông đổ xô
đi tìm kiếm "sản phẩm dinh dưỡng" để kinh doanh thì các đơn vị
đào tạo, các trung tâm dinh dưỡng mọc lên như nấm và 72% người
Việt Nam cho biết họ theo một chế độ ăn uống đặc biệt để hạn chế
hoặc không tiêu thụ một số loại thực phẩm hoặc một vài thành
phần nguyên liệu thực phẩm.
Chính vì thế, đã có sự bùng nổ các thảo luận về “ăn uống
healthy”, các phương pháp ăn kiêng hạn chế carbohydrate (low
carb, eat clean) và xu hướng thực phẩm mới (thực dưỡng, sữa hạt)
cũng như “kiêng và thay thế phụ gia thực phẩm”. Từ đó mở ra cơ
hội kinh doanh đánh mạnh vào các chủ đề nổi bật về việc ăn uống
lành mạnh là Ăn chay; Thực phẩm Organic; Sữa hạt; Thay thế phụ
gia thực phẩm; Eat Clean. Và Eat Clean chiếm vị trị khá cao được
mọi người thảo luận sôi nổi về phương pháp ăn kiêng giảm cân mới
nổi được influencer về fitness nổi tiếng là Hana Giang Anh “lăng
xê” nhiệt tình (2,148 thảo luận từ nguồn Hana Giang Anh). Chị em
phụ nữ tỏ ra ưa chuộng Eat clean vì cân bằng về dinh dưỡng. Các
thực đơn eat clean ưu tiên các tinh bột tốt như yến mạch, bột mì
đen và một số hoa quả ở phương Tây như việt quất, hạt chia (dùng
cho thực đơn ăn sáng overnight oats). Chính vì thế nhiều người
tiêu dùng thắc mắc về nơi bán các thực phẩm này tại địa phương
của họ (866 thảo luận).
Từ đó mở ra cơ hội cho GreenCuisine DaNang để đem lại
nguồn cung cấp thực phẩm trên, cho người tiêu dùng là rất phù
hợp, và xu hướng Eat clean là xu hướng của tương lai và lâu dài
mà mọi người luôn hướng đến. 1.4 Các khía cạnh
Ba khía cạnh luôn đồng hành song song cùng nhau, các doanh
nghiệp tại Đà Nẵng ngày nay vô vùng nhộn nhịp và sôi nổi, tính
cạnh tranh cao, góp phần phát triển nền kinh tế, và không chỉ nên
chú trọng về phát triển kinh tế, doanh nghiệp đồng thời góp phần
bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ môi trường, tiêu dùng ăn uống 10 lOM oARcPSD|20899013
hạn chế thải nhựa, nilon là tiêu chí hàng đầu của GreenCuisine
DaNang, môi trường sẽ hạn chế ô nhiễm, từ đó mọi người sống
khỏe mạnh, làm việc có thêm năng xuất thúc đẩy nền kinh tế phát
triển, xã hội lành mạnh.
Dự án tác động tích cực với các bên liên quan và môi trường
Dự án kinh doanh của nhà hàng GreenCuisine DaNang tạo ra
môi trường làm việc năng động, lành mạnh cho nhân sự. Tác động
tích cực đến thói quen ăn uống của giới trẻ, hay giới lao động, giới
văn phòng, với giá cả hợp lý. GreenCuisine DaNang mong muốn
tạo ra những giá trị tích cực đến hành vi ăn uống để giữ gìn sức
khỏe, lành mạnh, cũng như mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường.
Hành trình khởi nghiệp được tổ chức như thế nào
Hành trình khởi nghiệp được tổ chức kĩ lưỡng và cụ thể, bắt
đầu từ ý tưởng cho đến dẫn dắt dựa trên cơ hội trên thị trường. Sự
sáng tạo là sự thiết yếu và cần, tầm nhìn, khả năng nhận định, cơ
hội, và đam mê. Sau đó là kĩ năng của người làm việc bao gồm,
khả năng của người dẫn dắt đầu tiên, sự linh hoạt cũng như là xây
dựng mạng lưới về nhân sự.
Phong cách làm việc, cũng như hình thành văn hóa doanh
nghiệp để có thể đi đến mục tiêu chung. Biết cách kiểm soát tài
chính, để đầu tư đúng đắn, cũng như sẵn sàng trả thuế doanh
nghiệp theo đúng pháp luật). Có hết những yếu tố trên là ta đã có
một nền tảng vững chắc khởi nghiệp, để sẵn sàng cho một nền
tảng doanh nghiệp vững mạnh. 11 lOM oARcPSD|20899013
CHƯƠNG 2: PHÁC THẢO Ý TƯỞNG 2.1 Thương hiệu
Với 2 tone màu chủ đạo là xanh đậm xen lẫn với một ít màu
xanh nhạt kết hợp với nhau. Tạo cho khách hàng một cảm giác tươi
mới và gần gũi với thiên nhiên,và còn mang ý nghĩa khác về sự sáng
tạo, bền vững và thực phẩm tự nhiên trong ngành ẩm thực tại Đà Nẵng.
Hình 2.1 Logo thương hiệu
2.2 Ý tưởng kinh doanh
Hình thành ý tưởng kinh doanh qua những nhu cầu mong
muốn có được những bữa ăn lành mạnh cho những người bận rộn
với công việc, không có thời gian để chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ
dinh dưỡng cho cả ngày dài, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức
khỏe, đồng thời doanh nghiệp GreenCuisine DaNang cung cấp các
món chay được bổ sung muối thực dưỡng, giúp người tiêu dùng khi
ăn chay trường không bị thiếu đi các chất dinh dưỡng cần có cho
cơ thể, từ đó nhóm GreenCuisine DaNang nảy ra ý tưởng tạo ra
những bữa ăn, thức uống đáp ứng nhu cầu trên của họ.
GreenCuisine DaNang tự tin ý tưởng trên sẽ thành công vì ngày
nay mọi người với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống, giữ gìn sức khỏe cơ thể. 12 lOM oARcPSD|20899013
2.3 Mục tiêu dự án
Gia tăng doanh số, nâng doanh thu của năm đầu tiên sau khi
khởi sự kinh doanh dự kiến đạt 1,314 tỷ VNĐ. Với mục tiêu đưa
GreenCuisine DaNang sánh ngang với các thương hiệu về Healthy
Food khác, chúng tôi đã xây dựng một cộng đồng bền vững hỗ trợ
cho cộng đồng Eat Clean tại Việt Nam. GreenCuisine DaNang là
một dự án được đầu tư nghiêm túc và tâm huyết với thái độ phục
vụ chuyên nghiệp, tay nghề đầu bếp nhiều kinh nghiệm, hiểu rõ
khách hàng, tạo dựng không gian nhà hàng tuy nhỏ nhưng mang
lại cảm giác thoải mái, sáng tạo và đủ tiện nghi cho những thực
khách sử dụng dịch vụ tại nhà hàng. Chúng tôi luôn cố gắng mang
đến những trải nghiệm bất ngờ, thú vị, luôn khiến khách hàng hài lòng.
2.4 Mô tả sản phẩm
Thực đơn của GreenCuisine DaNang sẽ rất đa dạng cả về
thức ăn cũng như cách chế biến theo nhiều phong cách sẽ trở
thành một lợi thế lớn khi so với các quán ăn thông thường khác.
Thực đơn thay đổi theo tuần phục vụ cho các bữa ăn của khách hàng: Breakfast/Sáng Lunch/Trưa Dinner/Tối
Mon/T2 Bánh gà áp chảo
Cá lóc trứng muối- cơm Bắp cải xào bò + Chicken Apple Sausage gạo lứt Khoai tây Patties Fied Fish salted egg W Beef Cabbage w brown rice potato 438 Kcal/35,11,32 521 Kcal/34,14,35 552 Kcal/69,15,38 Tus/T3
Salad trứng luộc + cá
Thịt heo chiên giòn Tortilla Gà cuộn ngừ + Rau củ Mexican Chicken Tuna salad w egg Crunchy Pork w Tortilla veggies 419 Kcal/41,16,36 513 Kcal/58,15,36 535 Kcal/62,17,32
Wed/T4 Hambuger Thịt heo sốt
Cơm Bí đỏ gà đút lò Cá lóc nướng tương Hawaii
Chinese Soy Chicken w Grilled Fish w soy Hawaiian Pork Burger white rice sauce 13 lOM oARcPSD|20899013 446 Kcal/41,16,36 549 Kcal/66,22,38 515 Kcal/35,15,33
Thur/T5 Chả cá Nấm đông cô
Mì ý sốt bò + salad Beef
Bò hầm bí đỏ + bánh HomemadeMushroom Spaghetti w vegetable mì Fishball Beef pumpkin w bread 429 Kcal/28,13,35 535 Kcal/61,19,35 517 Kcal/55,13,36 Fri/T6 Salad Bacon Nho khô
Mực Xào Cay + Gạo Lức Bắp Heo Hầm Đậu Squash Bacon Salad
Spicy Stir Fried Squid w Stew Pork wBeans Brown Rice 533 Kcal/65,14,33 412 Kcal/38,16,29 552 Kcal/31,12,35
Bảng 2.4.1 Thực đơn món ăn Thực đơn chay: Meal 01 Meal 02 Mon/T2
Rau củ trộn bí đỏ
Hoành thánh chay sốt BBQ Vegetarian zucchini & sốt cà chua balls Served w mixed Loaded BBQ Mushroom cous cous
With wonton leaves & ketchup Tus/T3
Bí ngô Penne + sốt kem tươi
Burger đậu lăng đỏ + Sốt Penne pumpkin nấm đông cô Served w creamy sauce Red lentil buger Served w mushroom sauce Wed/T4
Bông cải xanh + khoai tây
Nấm xào bông cải + bún măng chiên tây Broccoli tots Mushroom broccoli stir Served w potatos fries Served w asparagus & noodle Thur/T5
Bí ngô Stroganoff + Gạo Lức Đậu hủ Mexico hầm + salad
Zucchini Stroganoff Mexican Tofu Taco Served w brown rice Served w salad Fri/T6
Rau củ lasagna + sốt tỏi cà
Cơm chiên gạo lứt Ấn Độ chua
Indian Fried Brown Rice
Veggie lasagna Served w
Served w cashew raisin & garlic tomato sauce veggies
Bảng 2.4.2 Thực đơn món ăn chay Sữa Giá dùng tại quán
Giá đặt hằng tuần hạt 14 lOM oARcPSD|20899013 Sữa hạt óc Chó 37.000VNĐ 30.000 VNĐ Sữa hạt Đậu gà 35.000 VNĐ 30.000 VNĐ Sữa hạt Sen 35.000 VNĐ 30.000 VNĐ Sữa hạt Macca 35.000 VNĐ 30.000 VNĐ Sữa hạt Hạnh Nhân 37.000 VNĐ 30.000 VNĐ Sữa hạt Hạt Điều 35.000 VNĐ 30.000 VNĐ
Bảng 2.4.3 Thực đơn thức uống sữa hạt 2.5 Sứ mệnh
Với câu slogan: “Healthy meal for a healthier you” một bữa
ăn lành mạnh để có cơ thể khỏe mạnh. Mang đến cho khách hàng
phương pháp ăn uống có lợi cho sức khỏe, đồng thời có được chế
độ ăn dinh dưỡng khoa học. Luôn luôn mang lại giá trị cao nhất
cho khách hàng bằng việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
Được thành lập từ tâm huyết của các bạn doanh nhân trẻ tuổi và nhiệt huyết.
2.6 Triết lý kinh doanh
Triết lý kinh doanh của GreenCuisine DaNang chính là: Món
ăn chất lượng luôn phải hội tụ đủ 2 yếu tố: Nguyên liệu sạch và đủ chất dinh dưỡng.
Với nền tảng triết lý kinh doanh rõ ràng, GreenCuisine
DaNang đã chế biến một bữa ăn Eat Clean trở nên thật đơn giản,
vừa đẹp mắt và vừa làm hài lòng các thực khách. GreenCuisine
DaNang luôn cố gắng, nỗ lực từng ngày để trở thành nơi có "Best
Healthy Food in town". Điều đó cho thấy tầm quan trọng của tư
duy kinh doanh tới hoạt động kinh doanh của một thương hiệu kinh doanh Healthy Food.
Về chất lượng sản phẩm, GreenCuisine DaNang luôn nghiên
cứu tìm ra các công thức Eat Clean khác để thay đổi sao cho đa
dạng về thực đơn và phù hợp với khách hàng nhất có thể. Ngoài
ra, chúng tôi cũng đảm bảo đã thay các thực khách nơi đây tính 15 lOM oARcPSD|20899013
toán đủ số calories của một phần ăn nhằm phục vụ được mọi nhu
cầu của khách hàng cũng như luôn linh hoạt bắt sóng và bám sát
nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng cũng như lắng nghe niềm đam
mê ẩm thực từ họ. Sự cân bằng này đã tạo ra một GreenCuisine
DaNang sáng tạo, không ngại đổi mới và luôn đặt khách hàng lên
hàng đầu, điều này cũng thể hiện được tâm huyết của chúng tôi
khi tạo ra một phần thức ăn. 16 lOM oARcPSD|20899013
CHƯƠNG 3: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
3.1 Chiến lược kinh doanh
Tập trung vào cách chế biến và phát triển thực đơn
Đa dạng hóa thực đơn và không ngừng tìm kiếm nguồn thức ăn
an toàn, được kiểm định chất lương nhưng vẫn bình ổn về mặt giá cả.
Ứng dụng các công thức nấu nướng mới, lạ miệng, độc đáo,
thường xuyên cập nhật các xu hướng ăn uống mới nhất.
Cải thiện các món ăn, thức uống hiện tại để phù hợp với người tiêu dùng hiện nay.
Đào tạo,xây dựng đội ngũ nhân viên
Áp dụng cơ cấu đường thẳng: ban giám đốc nắm quản lí chung
các hoạt động đồng thời phân bố nhiệm vụ rõ ràng cho từng chức năng của công việc.
Tuyển chọn những đầu bếp có danh tiếng và kinh nghiệm trong
nghề ít nhất từ 2 năm trở lên.
Đào tạo nhân viên phục vụ các kĩ năng giao tiếp cần thiết, thái
độ luôn khiến khách hàng hài lòng.
Đẩy mạnh marketing tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng
Tìm kiếm và sử dụng các KOLs theo hình mẫu theo đuổi chế độ ăn uống lành.
Chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông như Facebook,
Instagram, giới thiệu website, thu hút khách hàng mới.
Các hình thức giảm giá cho khách hàng trung thành như khi đặt
đồ ăn theo tuần hoặc theo tháng, hoặc đi theo nhóm khách hàng trên 10 người.
Duy trì mối quan hệ với các khách hàng thân thiết
Thường xuyên thực hiện các cuộc khảo sát mức độ hài lòng của
khách hàng, lắng nghe phản hồi từ khách hàng. 17 lOM oARcPSD|20899013
Liên hệ với khách hàng, gửi tin nhắn về các chương trình ưu đãi
đặc biệt, có những ưu đãi, quà tặng vào sinh nhật khách hàng.
3.2 Phân khúc khách hàng
Hướng đến khách hàng sinh sống tại địa bàn thành phố Đà Nẵng
Qua bảng phân khúc khách hàng trên nhóm nhận thấy được
dự án có lượng khách hàng tiềm năng nằm ở độ tuổi 25-45. Ở
nhóm tuổi này đa số đều đã có thu nhập ổn định và có thể chi trả
cho việc ăn uống, dù nhóm khách hàng tiềm năng này dành nhiều
thời gian cho làm việc tuy nhiên vẫn dành thời gian cho nghỉ ngơi, thư giản cuối tuần.
Việc này sẽ giúp cho doanh thu của dự án ngay tại nơi bán
duy trì ổn định, thêm vào đó điểm đặc biệt của nhóm tuổi này là
thường sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn cũng như quan tâm khá nhiều
đến vóc dáng và biết nhiều đến các chế độ ăn hữu cơ. Bên cạnh đó
nhóm cũng hướng đến nhóm khách hàng muốn có chế độ ăn khoa
học và dinh dưỡng, những người tập thể hình hoặc đang trong quá trình lấy lại vóc dáng, tăng cơ. 18-25 tuổi 25-40 tuổi 40-60 tuổi 60 tuổi trở lên Học sinh, sinh viên. Đã đi làm và có
Có nguồn thu nhập Chi trả từ tiền nguồi thu nhập ổn riêng ổn định và tiết kiệm hoặc Có nguồn thu nhập định.
sẵn sàng chi trả cho lương hưu. riêng nhưng ít và khoản chi phí trong chưa ổn định (nhạy Dành nhiều thời gian Ưu tiên vấn cuộc sống ( giải trí, đề cảm về giá). đi làm, đối với dân sức dịch khỏe. công sở thường chọn vụ, nhà hàng) Dành nhiều thời gian Dành nhiều thời đặt Quan tâm nhiều hơn cho học tập nên đồ ăn đến công ty chưa gian để nghỉ về vấn đề sức khỏe, chú trọng nhiều đến thay vì tự chuẩn bị ngơi và thực đồ dành thời gian cho vấn đề sức khỏe, tuy ăn tại nhà ( cả hiện sở thích. nam và nữ) các môn thể thao và nhiên có quan tâm tập đến việc giữ cho vóc thể dục. Không quan Quan tâm đến món tâm nhiều đến
dáng và thân hình cân ăn/quán ăn ngon, Quan tâm đến quán chế đối. độ thức tiện ăn, món ăn ngon, lợi, giá cả hợp ăn hữu cơ. Quan tâm đến món bổ, chất lượng, lí. ăn/ quán ăn ngon, được nhiều người Có nhiều kiến thức rẻ, biết đến tuy nhiên được nhiều người và biết nhiều về chế thường lựa chọn tự biết đến. 18 lOM oARcPSD|20899013 độ ăn sạch. nấu và ăn tại nhà. Vẫn có thời gian cho thể thao, thể dục, cân đối vóc dáng vào cuối tuần hoặc các ngày lễ.
Bảng 3.2.4 Phân khúc khách hàng
Xác định mục tiêu khách hàng
Qua bảng phân khúc khách hàng trên nhóm nhận thấy được
dự án có lượng khách hàng tiềm năng nằm ở độ tuổi 25-45. Ở
nhóm tuổi này đa số đều đã có thu nhập ổn định và có thể chi trả
cho việc ăn uống, dù nhóm khách hàng tiềm năng này dành nhiều
thời gian cho làm việc tuy nhiên vẫn dành thời gian cho nghỉ ngơi,
thư giản cuối tuần, luôn mong muốn duy trì sức khỏe và có xu hướng sống lành mạnh.
Việc này sẽ giúp cho doanh thu của dự án ngay tại nơi bán
duy trì ổn định, thêm vào đó điểm đặc biệt của nhóm tuổi này là
thường sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn cũng như quan tâm khá nhiều đến
vóc dáng và biết nhiều đến các chế độ ăn hữu cơ. Bên cạnh đó nhóm
cũng hướng đến nhóm khách hàng muốn có chế độ ăn khoa học và
dinh dưỡng, những người tập thể hình hoặc đang trong quá trình lấy lại vóc dáng, tăng cơ. 19 lOM oARcPSD|20899013
CHƯƠNG 4: MARKETING (4P) 4.1 Product
GreenCuisine chuyên cung cấp các món ăn sạch, được chế biến
từ nguyên liệu hữu cơ và không chứa chất bảo quản độc hại. Nhà
hàng tập trung vào việc cung cấp các món ăn đa dạng, bao gồm các
món chay, món ăn tự nhiên, các loại đồ uống và chế biến từ các
nguồn thực phẩm hữu cơ. GreenCuisine có thể tạo ra một thực đơn
đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm cả các lựa
chọn cho người ăn kiêng và người có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt. 4.2 Place
Sau khi đi khảo sát thì doanh nghiệp của nhóm dự định đặt
trên đường Võ Văn Kiệt, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
Đánh giá về đường Võ Văn Kiệt, nơi đây là tuyến đường đắc
địa ở Đà Nẵng, nối từ cầu Rồng đến bãi biển Mỹ Khuê, giao với
đường Võ Nguyên Giáp.Phía bên kia cầu là đường Nguyễn Văn Linh
tạo thành cung đường du lịch, thương mại trọng điểm của Đà
Nẵng, nối liền từ sân bay - Cầu Rồng ra Biển.
Giá thuê mặt bằng hợp lí, nằm trên tuyến đường đông đúc dễ
nhận thấy,nằm ở trung tâm thành phố gần trung tâm nên các dịch
vụ điện nước và viễn thông đều đầy đủ, đường truyền tốt, ổn định
và dễ thanh toán, lắp đặt.
Có tình hình an ninh trật tự tốt, có nhiều phong trào đẩy
mạnh văn hóa , và dân cư văn minh , tầng lớp trẻ nhiều có thể dễ
dàng học tập lối sống khỏe. 4.3 Price
Giá cả các món ăn được phục vụ trong quán ăn phụ thuộc
vào chi phí nguyên vật liệu trong quá trình chế biến. Giá bán cụ thể là:
Full package ( Sáng – Trưa – Tối ) 840,000 VND/tuần Breakfast-Lunch-Dinner Fit package ( 2 bữa/ngày ) 560,000 VND/tuần Lunch-Dinner 20 lOM oARcPSD|20899013
Vegetarian ( 2 bữa chay/ngày ) 560,000 VND/tuần A portion ( 1 phần ăn ) 45,000 – 55,000 VND/tuần
Bảng 4.3.5 Giá bán món ăn
Chính sách: khi mới mở sẽ áp dụng chính sách “định giá
thâm nhập”. Định giá thấp nhằm thu hút nhu cầu đối với sản
phẩm, để từ đó, mở rộng thị phần. Đề ra các chương trình khuyến
mãi hấp nhẫn vào dịp khai trương như tặng 100 ly đầu tiên, bốc
thăm trúng thưởng để thu hút khách.
Ngoài ra nhà hàng sẽ có các chương trình khuyến mãi theo
các ngày trong tuần, theo các dịp trong tuần, theo số lượng mua
và chính sách thành viên. 4.4 Promotion
Sử dụng nhiều loại công cụ truyền thông, đánh mạnh vào truyền
thông trên các trang web online và các trang mạng xã hội vì đối
tượng khách hang mục tiêu của nhà hang là phân khúc có tần suất
sử dụng mạng xã hội cao, nắm bắt thông tin nhanh. Họ tìm kiếm có
chủ đích hoặc ngẫu nhiên qua các kênh online. Do đó sẽ đẩy mạnh
Digital Marketing. Cụ thể: Quảng bá nhà hàng trên các trang web,
ứng dụng đặt bàn, địa điểm ăn uống, mạng xã hộ như là SEO, Foody,
Tablenow, Facebook, Zalo, Instagram. Để tiếp cận khách hàng mới,
và người mua lần đầu.
Xây dựng trang web chuyên nghiệp cho quán ăn – nhà hàng.
Xây dựng một trang web tốt để thu hút sự chú ý của khách hàng
cũng như đây là nơi để công bố menu, giá cả, chính sách ưu đãi,
khuyến mại, điều khoản thanh toán và giờ giấc mở, đóng cửa
Viết content - nội dung cho đồ ăn, nước uống của quán.Trên các
phương tiện truyền thông Online như Facebook, Instagram,
Website... Tạo thêm 1 kênh giao tiếp với khách hàng của mình. Sử
dụng người nổi tiếng để quảng bá cho nhà hàng. Sự bùng nổ của
Internet tạo ra rất nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội (Internet
celebrities). Những người nổi tiếng (Hay còn gọi là KOL - Influencer)
có hàng trăm ngàn người theo dõi. Lượt tương tác trên mỗi bài post
lên đến chục ngàn người. Quảng bá từ những bài viết check-in, trải
nghiệm, đánh giá của họ. Cụ thể như Helly Tống-một KOL có phong
cách sống rất phù hợp với hình ảnh của quán xây dựng.
Sử dụng người nổi tiếng để quảng bá cho nhà hàng. Sự bùng nổ
của Internet tạo ra rất nhiều người nổi tiếng trên mạng xã hội 21 lOM oARcPSD|20899013
(Internet celebrities). Những người nổi tiếng (Hay còn gọi là KOL -
Influencer) có hàng trăm ngàn người theo dõi. Lượt tương tác trên
mỗi bài post lên đến chục ngàn người. Quảng bá từ những bài viết
check-in, trải nghiệm, đánh giá của họ.
Xây dựng trang web chuyên nghiệp cho quán ăn – nhà hàng.
Xây dựng một trang web tốt để thu hút sự chú ý của mọi người cũng
như đây là nơi để công bố menu, giá cả, chính sách ưu đãi, khuyến
mại, điều khoản thanh toán và giờ giấc mở, đóng cửa. Một trang web
luôn cập nhật tình hình, hoạt động quán ăn, sẽ gián tiếp PR nhà
hàng một cách hoàn hảo nhất.
Dán poster nơi tập trung đông khách hàng tiềm năng. Có thể
chuẩn bị nhiều tờ rơi để phát cho dân cư khu vực gần đó. Có thể
thỏa thuận với những khách sạn, nhà nghỉ địa phương hay những
khu vui chơi cho đặt lại những tờ rơi tại quầy hoặc poster quảng cáo
Sử dụng thẻ khách hàng Sử dụng thẻ khách hàng và ghi rõ
email, số điện thoại của khách hàng và ngày sinh nhật của họ. Cứ
định kỳ hàng tháng bạn gửi đến những khách hàng thân cận những
mã giảm giá hay tới dự những sự kiện miễn phí, hoặc những khung
giờ vàng,Chào đón, phục vụ và tạm biệt khách hàng bằng những nụ
cười mỗi ngày. Marketing truyền miệng luôn là một hình thức quảng
cáo hữu dụng nhất cho bất cứ, nhà hàng nào nhưng không phải ai
cũng có được. Marketing truyền miệng ngày càng trở thành một
chiếc lược không thể thiếu trong họat động marketing của doanh
nghiệp. Khách hàng có xu hướng tin vào lời khuyên từ người thân,
bạn bè hơn là tin vào quảng cáo. 22 lOM oARcPSD|20899013
CHƯƠNG 5: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ
5.1 Hình thức kinh doanh
Kinh doanh nhà hàng cung cấp các bữa ăn healthy food giao
tận nơi hoặc thưởng thức tại quán, sữa hạt.
Được tổ chức dưới mô hình Doanh nghiệp tư nhân. Ban Giám Đốếc Quản lí tài chính Quản lí nhân sự Bộ phận Marketing Nhân viến bảo vệ Nhân viến phục Bếếp trưởng, Thu ngân vụ phụ bếếp Nhân viến giao Tạp hàng vụ
Hình 5.2 Bảng nhân sự nội bộ
Ban giám đốc: chủ doanh nghiệp tư nhân quản lý, điều hành
hoạt động kinh doanh, chịu trách nhiệm về mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Lập kế hoạch cho cửa hàng về nhân sự, xây dựng chính sách
hoa hồng, chính sách kinh doanh cho khách hàng, đưa ra phương
án đề xuất về chiến lược kinh doanh. Theo dõi, phân tích về tình
hình thị trường, đối thủ, báo cáo cho Giám đốc và các bộ phận liên quan.
Quản lý và chịu trách nhiệm toàn bộ hàng hóa, nhân viên,
khách hàng và tình hình bán hàng tại cửa hàng; Lập kế hoạch và
kiểm soát công việc tại cửa hàng nhằm đảm bảo các chỉ tiêu về.
Doanh thu, Lợi nhuận, hàng hoá. - Duy trì và mở rộng mối quan hệ
với khách hàng. Quản lý điều hành hoạt động chuỗi cửa hàng.
Quản lý nhân sự: Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyển
dụng, đào tạo nhân sự; vận hành hệ thống lương, thưởng và các 23 lOM oARcPSD|20899013
chế độ đãi ngộ khác theo đúng quy định của Nhà hàng; theo dõi và
giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho người lao động; Theo dõi, cập
nhật và quản lý hồ sơ, danh sách lao động nhà hàng; Các công
việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
Quản lý tài chính dự án: Làm công việc kế toán, phát triển
kế hoạch kinh doanh và thực hiện nó. Xem lại kết quả và nhanh
chóng nhưng hợp lý hành động để đạt được KPI; Cải thiện trải
nghiệm khách hàng để mang lại cho khách hàng nhiều hơn nữa và
đạt được lòng trung thành của khách hàng. Quan sát hành vi của
khách hàng và xu hướng thị trường, tìm ý tưởng / sản phẩm kinh
doanh mới. Kiểm soát chi phí trong đơn vị kinh doanh để đạt được lợi nhuận KPI.
Bộ phận marketing: Lên kế hoạch quảng cáo Online &
offline; Định vị và phát triển thương hiệu trên web, forum...cập
nhật sản phẩm trên website, mạng xã hội; Các việc khác theo chỉ
đạo của lãnh đạo trực tiếp.
Phục vụ: Bộ phận Phục vụ chịu trách nhiệm đón và tiễn
khách, sắp xếp chỗ ngồi và gợi ý cho khách chọn món, phục vụ
nhu cầu của khách trong suốt thời gian khách thưởng thức bữa ăn
tại nhà hàng. Sau khi khách rời khỏi, nhân viên Phục vụ còn có trách
nhiệm dọn dẹp và sắp xếp lại không gian ăn uống của khách.
Bộ phận Bếp: Là bộ phận quan trọng bậc nhất tại nhà hàng,
những nhân viên trong khu vực Bếp sẽ chịu trách nhiệm chế biến
các món ăn chất lượng và có tính thẩm mỹ, mang lại sự hài lòng
cho thực khách và níu chân họ quay lại.
Chi phí giai đoạn tiền khởi động
Sơ lược về nguồn vốn; Thuê mặt bằng; Đăng kí giấy phép kinh
doanh; vệ sinh an toàn thực phẩm; Tìm kiếm nguồn cung cấp thực phẩm.
Nguồn vốn dự kiến : 800.000.000 triệu đồng, đa phần từ thành viên trong nhóm STT Loại chi phí Chi (VNĐ) 1
Chi phí nghiên cứu sản phẩm, đăng ký kinh 6.000.000 24 lOM oARcPSD|20899013 doanh 2
Chi phí thuê mặt bằng 1 năm 132.000.000 3
Tu sửa trang trí, thiết kế nội thất 60.000.000 4 Thiết bị 55.000.000 5 Marketing 20.000.000 6 Chi phí khác 27.000.000
Tổng vốn cố định ban đầu để nhà hàng đưa vào 7 hoạt động trong 1 năm 300.000.000 8 Vốn lưu động 342.000.000 9 Vốn đầu tư ban đầu 642.000.000
Bảng 5.1.6 Chi phí cho dự án 25 lOM oARcPSD|20899013
CHƯƠNG 6: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 6.1 Chi phí dự án
Đơn vị tính: triệu đồng ST TÊN KHOẢN 1 2 3 4 5 T MỤC CHI PHÍ/NĂM 1 Biến phí 342. 378. 378. 378. 450. 1 9 9 9 9 2 Chi phí thuê mặt bằng 78 78 78 78 78 3 Chi phí khấu hao 44 44 44 44 0 4 Chi phí ngoài dự án 48 48 48 48 48 Tổng 512. 548. 548. 548. 576. 1 9 9 9 9
Bảng 6.1.7 Chi phí sản xuất kinh doanh 6.2 Chi phí marketing
Chi phí marketing trong tháng đầu tiên Loại chi phí Số tiền (VND)
Chi phí tiếp cận influencer 20,000,000
Chi phí chạy quảng cáo trên facebook
trong vòng một tháng tiếp cận 500.000 người 6,000,000
Chi phí xây dựng website chuyên biệt 10,000,000 TỔNG 36,000,000
Bảng 6.2.8 Chi phí marketing 26 lOM oARcPSD|20899013
6.3 Lợi nhuận và thua lỗ
Đơn vị tính: triệu đồng Chi tiêu/năm 1 2 3 4 5 6 Tiêu thụ so với 30 37 38 39 40 45 công suát thực tế Số lượt 80 94 96 99 103 113 Giá trung bình/lượt 0.045 0.045 0.045 0.045 0.045 0.045 Doanh thu/ngày 3.600 4.230 4.320 4.455 4.635 5.085 Tổng
1314.000 1543.950 1576.800 1626.075 1691.775 1856.025
Bảng 6.3.9 Doanh thu dự kiến 6.4 Tóm tắt
Dự này tuy đã được khảo sát thị trường rất nhiều nhưng
không có thể nào đảm bảo hoàn toàn không có rủi ro. Có nhiều rủi
ro nhưng nhóm xin lấy một vài rủi ro để phân tích và phương pháp
mà nhóm làm chủ yếu khi phân tích là phân tích độ nhạy. Gồm có:
rủi ro giá bán; rủi ro chi phí, rủi ro về doanh thu.
Dựa vào bảng phân tích cho ta kết quả: Trong các rủi ro đưa ra
thì sự thay đổi về giá bán làm cho NPV(Giá trị hiện tại thuần), IRR(Tỷ
suất hoàn vốn nội bộ) thay đổi nhiều nhất. Nên muốn thay đổi giá
bán thì phải cân nhắc kĩ. Trong điều kiện kinh tế bất ổn như hiện nay
thì việc thành lập một cơ sở kinh doanh không phải dễ dàng. Tuy
nhiên qua sự nghiên cứu thị trường cùng với sự phối hợp của các yếu
tố thuận lợi vốn có thì việc thực hiện kinh doanh đồ ăn thức uống có
thể trở thành việc kinh doanh có suất sinh lợi cao. 27 lOM oARcPSD|20899013 MÔ HÌNH KINH DOANH
Áp dụng mô hình khởi nghiệp tinh gọn Canvas Các nhà đối Hoạt động
Giá trị đề xuất Mối quan Phân khúc chính tác chính hệ khách khách hàng Công thức Kinh doanh và hàng món ăn được xin giấy xác chế biến độc Thấu hiểu Nhà cung nhận tập huấn Địa lý: Khách cấp các nguyên quyền. nhu cầu của hàng đang kiến thức về an liệu chế biến khách hàng Không chỉ sống và làm thực phẩm, toàn thực việc tại thành thức ăn: mang lại phẩm. Tạo
dựng niềm phố Đà Nẵng CPFood không gian tin cho khách Đẩy mạnh
đẹp để thưởng hàng. Chăm truyền thông Nhân khẩu thức, mà còn sóc khách Đối tác vận học: về sức khỏe,
đem lại những hàng (thực chuyển thức Độ tuổi 25-45 . và ăn uống ăn: Baemin, món ăn ngon. hiện các cuộc lành mạnh, Go Viet, Now, khảo sát về Có chuyên Nghề nghiệp: Grabfood hạn chế thức mức độ hài Sinh viên, ăn viên tư vấn nhanh.
lòng của khách nhân viên văn khẩu phần ăn Cung cấp cho phòng, Huấn hàng tại cửa theo chế độ luyện viên khách hàng hàng, online ) mong muốn Combo 3 bữa của khách ăn hằng tuần và Hành vi: hàng. Triển khai các hằng tháng với Thường sử hoạt động tăng Cung cấp dụng thức ăn giá cả hợp lý. mức độ trung bên ngoài vì muối thực Chăm sóc và thành của không có thời dưỡng cho hỗ trợ khách khách hàng gian nấu các phần ăn nướng. Tập thể hàng. chay, đảm thao và muốn Nguồn lực giữ vóc dáng bảo về việc Kênh phân chính đầy đủ phối cân đối. dưỡng chất. Vốn góp từ các Quán ăn phục vụ tại cửa Tâm lý học: thành viên trong Luôn lắng Lối sống hiện nhóm hàng hoặc nghe mong 28 lOM oARcPSD|20899013 muốn của phục vụ giao đại, thể thao hàng tận nơi, có những yêu
Đội ngũ quản lý khách hàng và thông qua
cầu vềề một cơ kinh nghiệm đáp ứng nhu
thể đẹp và cầu của họ. website, các
khỏe mạnh, kênh mạng xã Đội ngũ nhân sẵn sàng chi hội. viên trẻ trung, trả mức giá năng động, sáng Liên kết với hợp lý cho bữa tạo. Được trang ăn đầy dinh bị các kiến thức các giao diện dưỡng phù am hiểu về các Baemin, Grab hợp vói chế các sản phẩm Food, Go Viet, độ. văn phòng phẩm và các kỹ Now. năng mềm cần thiết khác. Cấu trúc chi phí
Chi phí thuê mặt bằng, chi phí Dòng doanh thu
hoạt động, chi phí trang trí
Doanh thu kinh doanh từ các khách hàng mua
nhà hàng, chi phí đăng kí kinh
trực tiếp và online thông qua thực đơn cung cấp: doanh. Món ăn và Thức uống. Chi phí nguyên vật liệu Chi phí quảng cáo và chi phí marketing
Bảng 6.4.10 Mô hình tinh gọn Canvas
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐỒ ÁN Nhóm thực hiện: 29 lOM oARcPSD|20899013 Lớp:
I. Tiến độ và thái độ thực hiện báo cáo đề án của sinh viên:
II. Nội dung báo cáo đề án:
III. Hình thức trình bày:
IV. Một số ý kiến khác:
V. Ý kiến của giảng viên hướng dẫn: Điểm:
Ngày … tháng … năm 20…
(Ký và ghi rõ họ tên) 30 lOM oARcPSD|20899013
TÀI LIỆU THAM KHẢO
[1] Theo số liệu khảo sát của Vietnam Report:
https://www.nguoiduatin.vn/chi-so- song-khoe-cua-aia-nguoi-viet-ngay-cang-
quan-tam-suc-khoe-a302371.html
[2] Kế hoạch khởi sự kinh doanh thành lập cửa hàng quần áo thời trang nữ My
Lan model. https://www.slideshare.net/banthe1704/k-hoch-khi-s-kinh-
doanhthnh-lp- ca-hng-qun-o-thi-trang-n-my-lan-model.
[3] Mô thức kinh doanh của Uber theo mô hình Canvas.
http://www.benmark.com.vn/chi-tiet-tin/244/mo-thuc-kinh-doanh-cua-ubertheo- mo- hinh-canvas.html.
[4] Người trẻ cá nhân hóa tiêu dùng khiến doanh nghiệp đổi các tiếp cận thị Millennial.
[5] Phân tích tâm lý khách hàng theo độ tuổi - Marketing
hiệu quả. Digital Marketing. https://crmviet.vn/tam-ly-khach- hang-theo-do-tuoi 31 lOM oARcPSD|20899013
PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC Họ và tên Mã SV Công việc Nguyễn Lý Quỳnh Trang 22DA082
Trưởng nhóm.Phân công và
giám sát công việc các thành
viên,góp ý làm báo cáo,slide Trần Thanh Huy 22DA032
Phụ trách phần báo cáo,tìm
kiếm nội dung,góp ý chỉnh sửa,hỗ trợ làm slide Nguyễn Hồng Quân 22DA061
Tham gia góp ý chỉnh sửa
báo cáo,tìm kiếm nội dung và phụ làm slide. Nguyễn Đại Phát 22NS45
Phụ trách phần slide,tham
gia góp ý chỉnh sửa báo cáo,tìm kiếm nội dung. Trần Đình Long 22IT.EB048
Tham gia góp ý chỉnh sửa
báo cáo,tìm kiếm nội dung và phụ làm slide. Phạm Quang Huy 22IT.EB030
Tham gia góp ý chỉnh sửa
báo cáo,tìm kiếm nội dung và phụ làm slide. 32
Document Outline
- KHOA KHOA HỌC MÁY TÍNH
- ĐỀ TÀI: NHÀ HÀNG GREENCUISINE
- Nguyễn Lý Quỳnh Trang 22DA082 Trần Thanh Huy 22DA032 Nguyễn Hồng Quân 22DA061
- Nguyễn Quang Huy 22IT.EB030 Trần Đình Long 22IT.EB048
- Đà Nẵng,tháng 7 năm 2023
- KHOA KHOA HỌC MÁY TÍNH (1)
- ĐỀ TÀI:NHÀ HÀNG GREENCUISINE
- Nguyễn Lý Quỳnh Trang 22DA082 Trần Thanh Huy 22DA032 Nguyễn Hồng Quân 22DA061
- Nguyễn Quang Huy 22IT.EB030
- Trần Đình Long 22IT.EB048
- LỜI CẢM ƠN
- Nguyễn Lý Quỳnh Trang LỜI MỞ ĐẦU
- NHẬN XÉT
- MỤC LỤC
- DANH MỤC HÌNH ẢNH
- CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN
- 1.1 Giới thiệu
- 1.2 Bối cảnh
- 1.3 Cơ hội
- 1.4 Các khía cạnh
- Dự án tác động tích cực với các bên liên quan và môi trường
- Hành trình khởi nghiệp được tổ chức như thế nào
- CHƯƠNG 2: PHÁC THẢO Ý TƯỞNG
- 2.1 Thương hiệu
- 2.2 Ý tưởng kinh doanh
- 2.3 Mục tiêu dự án
- 2.4 Mô tả sản phẩm
- Bảng 2.4.1 Thực đơn món ăn
- Bảng 2.4.2 Thực đơn món ăn chay
- 2.5 Sứ mệnh
- 2.6 Triết lý kinh doanh
- CHƯƠNG 3: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
- 3.1 Chiến lược kinh doanh
- Tập trung vào cách chế biến và phát triển thực đơn
- Đào tạo,xây dựng đội ngũ nhân viên
- Đẩy mạnh marketing tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng
- Duy trì mối quan hệ với các khách hàng thân thiết
- 3.2 Phân khúc khách hàng
- Bảng 3.2.4 Phân khúc khách hàng Xác định mục tiêu khách hàng
- 3.1 Chiến lược kinh doanh
- CHƯƠNG 4: MARKETING (4P)
- 4.1 Product
- 4.2 Place
- 4.3 Price
- Bảng 4.3.5 Giá bán món ăn
- 4.4 Promotion
- CHƯƠNG 5: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ
- 5.1 Hình thức kinh doanh
- Hình 5.2 Bảng nhân sự nội bộ
- Bảng 5.1.6 Chi phí cho dự án
- 5.1 Hình thức kinh doanh
- CHƯƠNG 6: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH
- 6.1 Chi phí dự án
- 6.2 Chi phí marketing
- Bảng 6.2.8 Chi phí marketing
- 6.3 Lợi nhuận và thua lỗ
- 6.4 Tóm tắt
- MÔ HÌNH KINH DOANH
- NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐỒ ÁN
- TÀI LIỆU THAM KHẢO
- PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC