lOMoARcPSD| 47206521
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ NGÀNH QUẢN TRỊ
KINH DOANH
LỚP: 0100
BÁO CÁO ĐỀ ÁN
MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN
Tên đề tài:
D ÁN
GREEN
ZONE
Giáo viên: Trần Thị Út
Nhóm thực hiện: nhóm Việt Tel Tên
thành viên/MSSV:
1. Vũ Lê Nguyên Khang-2198775
2. Trần Thị Tuyết Nhi-2192926
3. Nguyễn n Trung-22110571
08/2022
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
TÓM TẮT DỰ ÁN Tên
đại diện: GREEN ZONE
Loại hình: Công ty cổ phần
Sau những căng thẳng và mệt mỏi sau những ngày làm việc học tập thì có thể tìm đến
GREEM ZONE chũng tôi sẽ cung cấp các thiết bị trồng cây theo chủ đề để giải tỏa và
thư giãn bằng cách tham gia các buổi workshop. Bên cạnh đó công ty chúng tôi còn
cung cấp dịch vụ cho thuê cây nhằm hỗ trợ quá trình học tập của c em học sinh kích
thích lòng u môi trường nhằm tăng mảng xanh cho môi trường sống hiện nay.
Ngoài ra thì chúng tôi còn dịch vụ bán cây sẽ cung cấp nhiều loại y độc lạ những
loại cây mà khách hàng ưa chuộng nhất để khách hàng có thể sở hữu chúng và mang về
trưng bày ngay chính tại ngôi nhà của mình. Không những thế với mục đính chính đó
tạo nên một môi trường sống xanh và thân thiện gần gũi với thiên nhiên.
Với GREEN ZONE đó cách thay đôi khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường,
không khí như hiện nay.
Các kênh phân phối của dự án: Chúng tôi cung cấp các sản phẩm đến với khách hàng
thông qua tổ chức Workshop các trang mạng hội như Facebook, Fanpage,
Website,…
Mục tiêu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE:
- Mang những hình ảnh cây xanh thực tế đến với học sinh các trường học với
mọingười.
- Truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường và trồng cây xanh
- Phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh hơn các tỉnh thành về cửa hàng, cáchchăm
sóc cây và những kiến thức, giá trị về cây xanh
hình bán cây: các loại cây xanh GREEN ZONE sẽ dao động từ 60.000 đến 1.
triệu vnđ. Mức giá tối thiểu ở cửa hàng là 60.000 vnd.
Mô hình Workshop: Giá vé của mỗi buổi Workshop là 350.000 vnđ
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
hình cho thuê cây các trường học: Thuê dưới 20 cây với giá 250.000 vnđ
thuê trên 20 cây với giá 200.000 vnđ ( tùy các loại cây )
Dịch vụ:
Cho thuê các loại cây cho các trường học
Nhận đặt và giao sản phẩm cho các khách hàng
Tổ chức các buổi workshop theo chủ đề của mỗi tuần
Địa điểm trụ sở: Số 2, Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2
Thời gian mở cửa: 9h đến 17h
Thời gian thực hiện: Trong vòng 4 năm từ năm 2022 đến 2026
Vốn đầu tư: 900 triệu đồng với hình thức vốn tự góp
Các chỉ số đánh giá dự án:
Hiện giá thuần (NPV)= 2915862149
Thời gian hoàn vốn ( PBP-Payback Period): 1 năm 3 tháng 12 ngày
Tỉ suất sinh lời nội bộ (IRR): 85%
Với mức đầu 900 triệu đồng hoạt động trong vòng 4 năm nhưng thời gian hoàn vốn
là vào khoảng 1 năm 3 tháng 12 ngày
Tóm lại dự án GREEN ZONE nhìn chúng thì có khả năng thực hiện dự án cây xanh này.
Để thể hiểu rõ hơn đi sâu hơn vào phần tài chính của dự án thì hãy tham khảo phần
thông tin tiếp theo được trình dưới đây.
MỤC LỤC
TÓM TẮT DỰ ÁN................................................................................................1
MỤC LỤC...........................................................................................................3
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................5
DANH MỤC HÌNH ẢNH......................................................................................6
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU.....................................................................................7
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
DẪN
NHẬP..........................................................................................................8
Phân công công việc........................................................................................8
I. TỔNG QUAN VỀ GREEN
ZONE.......................................................................9
1. do hình thành dự
án.....................................................................................9
2. Giới thiệu hình kinh doanh của GREEN ZONE................................................9
3. Mục tiêu dự
án..............................................................................................10
4. Phương pháp phạm vi nghiên cứu dự án.........................................................10
5. Phạm vi giới hạn của dự
án..............................................................................11
6. Thời gian địa điểm dự
án.............................................................................11
7. Vốn đầu
....................................................................................................11
8. Quy trình dự
án:............................................................................................11
9. Sản phẩm và dịch vụ của GREEN ZONE...........................................................12
10. Định hướng phát triển Green Zone...................................................................19
II. NỘI DUNG DỰ ÁN........................................................................................20
2. Khía cạnh thị trường.......................................................................................20
2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô.....................................................................20
2.1.2. Phân tích môi trường vi mô.....................................................................21
2.1.3. Phân tích cung cầu sản
phẩm..................................................................22
2.1.4. Phân tích
SWOT...................................................................................23
2.1.5. Kế hoạch triển khai dự
án.......................................................................24
2.2. Tổ chức quản trị nhân sự...............................................................................24
2.3. Khía cạnh kỹ thuật.......................................................................................25
2.3.1. Quy trình thực hiện dự
án.......................................................................25
2.4 KẾ HOẠCH RỦI RO CỦA GREENZONE.......................................................27
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
2.4.1. Rủi ro về thị
trường...............................................................................27
2.4.2. Rủi ro về đối thủ cạnh
tranh....................................................................28
2.4.3. Rủi ro về sản
phẩm................................................................................28
2.4.4. Rủi ro về kế hoạch tiếp thị và truyền
thông.................................................29
2.4.5. Rủi ro về nhân
sự..................................................................................29
2.4.6. Rủi ro về địa điểm mở cửa
hàng...............................................................30
2.4.7. Rủi ro về tài
chính.................................................................................30
2.5. Khía cạnh tài chính dự án..............................................................................30
2.5.1. Nhu cầu
vốn.........................................................................................30
2.5.2. Đầu tư: dòng tiền
ra..............................................................................31
2.5.3. Tài sản cố
định.....................................................................................32
2.5.4. Bảng lương nhân viên theo
năm...............................................................33
2.5.5. Bảng xét tăng
lương...............................................................................34
2.5.6. Chi phí hoạt động hằng
năm....................................................................34
2.5.7. Uớc lượng doanh
thu.............................................................................35
2.5.8. Bảng doanh thu theo
năm.......................................................................35
2.5.9. Bảng tính dòng
tiền................................................................................36
KẾT
LUẬN........................................................................................................38
PHỤ LỤC..........................................................................................................39
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện dự án GREEN ZONE chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Cô Trần
Thị Út giảng viên môn Quản Trị Dự Án - Khoa Kinh tế Quản trị đã tận tình
hướng dẫn và góp ý để dự án này có thể hoàn chỉnh hơn và đi đúng hướng.
Có thể dự án GREEN ZONE của nhóm Việt Tel sẽ có nhiều thiếu sót bởi vì nhóm chưa
có nhiều kinh nghiệm về việc lập kế hoạch kinh doanh cho nên mong Cô các nhóm
khác có thể góp ý kiến thêm để nhóm có thể hoàn thiện dự án này một cách tốt nhất.
Một lần nữa nhóm Việt Tel chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên Trần Thị Út và
các nhóm còn lại đã hỗ trợ nhóm tôi trong thời gian học vừa qua.
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Sơ đồ triển khai dự án.........................................................................27
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU
Bảng 1 . Phân công công việc................................................................................8
Bảng 2 : Danh mục sản phẩm..............................................................................12
Bảng 3 : Đối thủ cạnh tranh.................................................................................21
Bảng 4 : Phân tích SWOT....................................................................................23
Bảng 5 : Kế hoạch triển khai dự án......................................................................24
Bảng 6 : Tổ chức quản trị nhân sự.......................................................................25
Bảng 7 : Quy trình thực hiện dự án......................................................................26
Bảng 8 : Bảng nhu cầu vốn..................................................................................30
Bảng 9 : Bảng chi phí ban đầu.............................................................................31
Bảng 10 : Bảng tài sản cố định.............................................................................32
Bảng 11 : Bảng lương nhân viên theo năm..........................................................33
Bảng 12 : Bảng xét tăng lương cho nhân viên......................................................34
Bảng 13 : Chi phí hoạt động 4 năm......................................................................34
Bảng 14 : Ước lượng doanh thu...........................................................................35
Bảng 15 : Bảng doanh thu theo năm....................................................................35
Bảng 16 : Bảng tính dòng tiền..............................................................................36
Bảng 17 : Bảng tính NPV và IRR........................................................................36
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
8
DẪN NHẬP
Phân công công việc
I. TỔNG QUAN VỀ GREEN ZONE
1. Lý do hình thành dự án
Với tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí và thời tiết trở nên khó chịu hiện
nay thì giải pháp nhiều mảng cây xanh hơn thể được xem là chìa khóa vàng để
cải thiện tình trạng môi trường. Và chúng tôi nghĩ mình cần phải có sự đóng góp trong
quá trình thay đổi này. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính thúc đẩy chúng tôi làm
về dự án Green Zone này nhằm thể tuyên truyền đến cho mọi người hiểu về tầm
quan trọng của cây xanh. Nhóm chúng tôi quyết định sẽ xây dựng mô hình kinh doanh
Bảng 1. Phân công công việc
STT
Họ tên SV
Công việc thực hiện
Phần trăm
làm việc
1
Đi khảo sát các cửa hàng cây và
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tài chính của dự
án
100
%
Đi khảo sát cửa hàng cây và
2
Nguyễn n Nghĩa
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung thị trường, kỹ
thuật và kế hoạch rủi ro của dự
án
100
%
Đi khảo sát cửa hàng cây và
3
Trần Thị Tuyết Nhi
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tổng quan về
GREEN ZONE và hoàn thiện
bài báo cáo
100
%
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
9
Green Zone nhằm cho thuê các loại cây xanh các trường học đểc bạn học sinh
thể tăng được sự trải nghiệm cũng như khám phá nhiều loại cây trong quá trình học tập.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức hoạt động Workshop Green Zone chúng tôi sẽ
cung cấp tất cả thiết bị trồng cây theo một chủ đề vào mỗi tuần để tất cả khách hàng có
thể tham gia. Thông qua buổi Workshop chúng tôi nhằm lan tỏa thông điệp rằng mỗi
người trong nhà phải có ít nhất một cây xanh để tăng thêm mảng xanh trong môi trường
sống của chúng ta và không những thế giúp khách hàng thư giãn, có những trải nghiệm,
giúp khách hàng tự tạo ra một sản phẩm đậm nét riêng của mỗi khách hàng.
Ngoài những hoạt động trên chúng tôi n dịch vụ bán cây đây khách hàng thoải
mái lựa chọn những loại cây khách hàng yêu thích hướng dẫn khách hàng tận
tình về cách trồng cây những phương pháp chăm sóc cây hiệu quả và phù hợp nhất
có thể.
2. Giới thiệu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE
Chúng tôi có mô hình kinh doanh như sau:
Tìm kiếm liên kết với các trường học như Trường Tiểu Học Tờng Trung Học
bởi với các môn học như sinh học thì các em thể vừa học vừa nhìn thấy được
những hình ảnh của các cây trên sách chúng tôi muốn cũng cấp các loại cây thực tế
nhằm kích thích tinh thần học tập lòng yêu môi trường và giúp các em hứng thú với các
loại cây hơn.
Mở các buổi workshop tại cửa hàng: cửa hàng chính của chúng tôi thu hút lượng khách
hàng muốn trải nghiệm tự làm cây theo chủ đriêng của mỗi tuần theo cách riêng của
chính mình giúp khách hàng được giải tỏa căng thẳng. Từ đó chúng tôi hội tiếp
cận được lượng khách hàng tiềm năng.
3. Mục tiêu dự án
Khi làm dự án này mục tiêu của chúng tôi đặt hàng đầu là chúng tôi cung cấp các dịch
vụ cho thuê cây xanh với mức giá phù hợp. Ngoài ra thì chúng tôi muốn mang đến cho
khách hàng nhiều trải nghiệm hơn ở các buổi Workshop nhằm giúp khách hàng giải tỏa
căng thẳng được hòa mình với thiên nhiên giúp khách hàng hiểu hơn tầm quan
trọng của cây xanh và lợi ích của việc trồng cây xanh.
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
10
Đem đến cho học sinh ở các trường học về những hình ảnh cây xanh thực tế trong quá
trình học tập
Phát triển rộng sang các tỉnh thành ngoài Thành phố Hồ Chí Minh
Khách hàng mà chúng tôi hướng đến đó là:
- Nhóm học sinh khi liên kết được với các trường học. Học sinh có độ tuổi từ 7 tuổi đến
15 tuổi tuổi mà ham học hỏi và khám phá cho nên việc truyền cảm hứng về các loại
cây và về yêu môi trường thì sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.
- Khách hàng nhỏ, lẻ
- Cách doanh nghiệp và các trường học
4. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu dự án
Nhóm khảo sát, thu thập thông tin tìm hiểu về hình kinh doanh của Joy Garden
bên cạnh đó nhóm thường xuyên tham khảo cập nhật thêm những thông tin trên
mạng như Facebook, Fanpage, blog về cây xanh
Phạm vi nghiên cứu: các cửa hàng cho thuê cây xanh, các trường học
Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích những dữ liệu:
- Phân tích môi trường với 2 khía cạnh là môi trường vĩ mô và môi trường vi mô
- Phân tích, giải thích, tính toán các thông tin số liệu về các chỉ số tài chính dòngtiền
trong dự án.
5. Phạm vi giới hạn của dự án
Thời gian thực hiện: Dự án sẽ kéo dài trong 4 năm (từ năm 2022 đến 2026)
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu đồng
hình kinh doanh: Chuỗi kinh doanh Green Zone tại TpHCM cung cấp các dịch vụ
như cho thuê các loại cây tạo nên các buổi workshop cho khách hàng nhằm lan tỏa
niềm đam mê về cây và giá trị tốt đẹp, lợi ích từ cây đến với khách hàng.
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
11
6. Thời gian và địa điểm dự án
Thời gian: dự kiến trong 4 năm ( từ năm 2022 đến 2026)
Địa điểm dự án: Số 2, Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2
7. Vốn đầu tư
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu đồng
8. Quy trình dự án:
Cho thuê các loại cây xanh, mở Workshop và kinh doanh
- Quy trình mua bán
Khách hàng đăng đăng nhập trực tiếp trên websitefanpages,… => được nhân
viên vấn trả lời báo giá cũng như tình trạng của sản phẩm => Khách hàng chọn
phương thức thanh toán ( trực tiếp hay chuyển khoản ) => bên cửa hàng sẽ làm thủ tục
đóng gói và giao hàng cho khách theo 2 phương thức mà khách lựa chọn ( vận chuyển
tận nhà và trực tiếp đến cửa hàng lấy )
- Quy trình buổi workshop của khách hàng
Khách hàng nhu cầu sẽ đăng qua link trên Facebook, Website, Fanpages => Đóng
lệ phí tham gia => Tới lịch hẹn đến với Green zone => Trải nghiệm cảm giác trồng cây
=> Hoàn thanh sản phẩm mình mong muốn và đem thành quả về nhà
- Quy trình cho thuê cây xanh ở trường học
Đầu tiên sẽ tìm kiếm và liên kết với các trường học => tạo trang web hay đường link
các sản phẩm hiện tại => Cập nhật thông tin của khách hàng => kiểm tra sản phẩm
=> làm hợp đồng cho thuê => Giao cây cho khách hàng => kiểm tra lại sản phẩm =>
Xác nhận vận chuyển cây về
9. Sản phẩm và dịch vụ của GREEN ZONE
Sản phẩm
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
12
Bảng 2: Danh mục sản phẩm
DANH MỤC SẢN PHẨM
Giá cho thuê
ST
T
TÊN
SẢN
PHẨM
HÌNH
ẢNH
GHI CHÚ
GIÁ
SẢN
PHẨM
Dưới 20
cây
Trên 20
cây
1
Cây dương xỉ
lớp 4
60.000
55.000
50000
2
Cây thiết mộc
lan
500.000
250.000
200.000
3
Cây trúc đào
250.000
200.000
180.000
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
13
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
14
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
15
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
16
lOMoARcPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Sen
17
lOMoARcPSD| 47206521
Trưng Đ i h c Hoa Sen
18

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47206521
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH LỚP: 0100 BÁO CÁO ĐỀ ÁN
MÔN: QUẢN TRỊ DỰ ÁN Tên đề tài: D ÁN GREEN ZONE
Giáo viên: Trần Thị Út
Nhóm thực hiện: nhóm Việt Tel Tên thành viên/MSSV:
1. Vũ Lê Nguyên Khang-2198775
2. Trần Thị Tuyết Nhi-2192926
3. Nguyễn Yên Trung-22110571 08/2022 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ
TÓM TẮT DỰ ÁN Tên
đại diện: GREEN ZONE
Loại hình: Công ty cổ phần
Sau những căng thẳng và mệt mỏi sau những ngày làm việc và học tập thì có thể tìm đến
GREEM ZONE chũng tôi sẽ cung cấp các thiết bị trồng cây theo chủ đề để giải tỏa và
thư giãn bằng cách tham gia các buổi workshop. Bên cạnh đó công ty chúng tôi còn
cung cấp dịch vụ cho thuê cây nhằm hỗ trợ quá trình học tập của các em học sinh kích
thích lòng yêu môi trường và nhằm tăng mảng xanh cho môi trường sống hiện nay.
Ngoài ra thì chúng tôi còn có dịch vụ bán cây sẽ cung cấp nhiều loại cây độc lạ và những
loại cây mà khách hàng ưa chuộng nhất để khách hàng có thể sở hữu chúng và mang về
trưng bày ngay chính tại ngôi nhà của mình. Không những thế với mục đính chính đó là
tạo nên một môi trường sống xanh và thân thiện gần gũi với thiên nhiên.
Với GREEN ZONE đó là cách thay đôi và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, không khí như hiện nay.
Các kênh phân phối của dự án: Chúng tôi cung cấp các sản phẩm đến với khách hàng
thông qua tổ chức Workshop và các trang mạng xã hội như Facebook, Fanpage, Website,…
Mục tiêu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE:
- Mang những hình ảnh cây xanh thực tế đến với học sinh ở các trường học và với mọingười.
- Truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường và trồng cây xanh
- Phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh hơn ở các tỉnh thành về cửa hàng, cáchchăm
sóc cây và những kiến thức, giá trị về cây xanh
Mô hình bán cây: các loại cây xanh ở GREEN ZONE sẽ dao động từ 60.000 đến 1.
triệu vnđ. Mức giá tối thiểu ở cửa hàng là 60.000 vnd.
Mô hình Workshop: Giá vé của mỗi buổi Workshop là 350.000 vnđ lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ
Mô hình cho thuê cây ở các trường học: Thuê dưới 20 cây với giá 250.000 vnđ và
thuê trên 20 cây với giá 200.000 vnđ ( tùy các loại cây ) Dịch vụ:
 Cho thuê các loại cây cho các trường học
 Nhận đặt và giao sản phẩm cho các khách hàng
 Tổ chức các buổi workshop theo chủ đề của mỗi tuần
Địa điểm trụ sở: Số 2, Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2
Thời gian mở cửa: 9h đến 17h
Thời gian thực hiện: Trong vòng 4 năm từ năm 2022 đến 2026
Vốn đầu tư: 900 triệu đồng với hình thức vốn tự góp
Các chỉ số đánh giá dự án:
 Hiện giá thuần (NPV)= 2915862149
 Thời gian hoàn vốn ( PBP-Payback Period): 1 năm 3 tháng 12 ngày
 Tỉ suất sinh lời nội bộ (IRR): 85%
Với mức đầu tư là 900 triệu đồng hoạt động trong vòng 4 năm nhưng thời gian hoàn vốn
là vào khoảng 1 năm 3 tháng 12 ngày
Tóm lại dự án GREEN ZONE nhìn chúng thì có khả năng thực hiện dự án cây xanh này.
Để có thể hiểu rõ hơn và đi sâu hơn vào phần tài chính của dự án thì hãy tham khảo phần
thông tin tiếp theo được trình dưới đây. MỤC LỤC
TÓM TẮT DỰ ÁN................................................................................................1
MỤC LỤC...........................................................................................................3
LỜI CẢM ƠN......................................................................................................5
DANH MỤC HÌNH ẢNH......................................................................................6
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU.....................................................................................7 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ DẪN
NHẬP..........................................................................................................8
 Phân công công việc........................................................................................8 I. TỔNG QUAN VỀ GREEN
ZONE.......................................................................9 1. Lý do hình thành dự
án.....................................................................................9
2. Giới thiệu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE................................................9 3. Mục tiêu dự
án..............................................................................................10
4. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu dự án.........................................................10 5. Phạm vi giới hạn của dự
án..............................................................................11 6. Thời gian và địa điểm dự
án.............................................................................11 7. Vốn đầu
tư....................................................................................................11 8. Quy trình dự
án:............................................................................................11
9. Sản phẩm và dịch vụ của GREEN ZONE...........................................................12
10. Định hướng phát triển Green Zone...................................................................19
II. NỘI DUNG DỰ ÁN........................................................................................20
2. Khía cạnh thị trường.......................................................................................20
2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô.....................................................................20
2.1.2. Phân tích môi trường vi mô.....................................................................21
2.1.3. Phân tích cung cầu sản
phẩm..................................................................22 2.1.4. Phân tích
SWOT...................................................................................23
2.1.5. Kế hoạch triển khai dự
án.......................................................................24
2.2. Tổ chức quản trị nhân sự...............................................................................24
2.3. Khía cạnh kỹ thuật.......................................................................................25
2.3.1. Quy trình thực hiện dự
án.......................................................................25
2.4 KẾ HOẠCH RỦI RO CỦA GREENZONE.......................................................27 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ
2.4.1. Rủi ro về thị
trường...............................................................................27
2.4.2. Rủi ro về đối thủ cạnh
tranh....................................................................28
2.4.3. Rủi ro về sản
phẩm................................................................................28
2.4.4. Rủi ro về kế hoạch tiếp thị và truyền
thông.................................................29
2.4.5. Rủi ro về nhân
sự..................................................................................29
2.4.6. Rủi ro về địa điểm mở cửa
hàng...............................................................30
2.4.7. Rủi ro về tài
chính.................................................................................30
2.5. Khía cạnh tài chính dự án..............................................................................30 2.5.1. Nhu cầu
vốn.........................................................................................30
2.5.2. Đầu tư: dòng tiền
ra..............................................................................31 2.5.3. Tài sản cố
định.....................................................................................32
2.5.4. Bảng lương nhân viên theo
năm...............................................................33
2.5.5. Bảng xét tăng
lương...............................................................................34
2.5.6. Chi phí hoạt động hằng
năm....................................................................34
2.5.7. Uớc lượng doanh
thu.............................................................................35
2.5.8. Bảng doanh thu theo
năm.......................................................................35
2.5.9. Bảng tính dòng
tiền................................................................................36 KẾT
LUẬN........................................................................................................38
PHỤ LỤC..........................................................................................................39 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình thực hiện dự án GREEN ZONE chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Cô Trần
Thị Út là giảng viên môn Quản Trị Dự Án - Khoa Kinh tế và Quản trị cô đã tận tình
hướng dẫn và góp ý để dự án này có thể hoàn chỉnh hơn và đi đúng hướng.
Có thể dự án GREEN ZONE của nhóm Việt Tel sẽ có nhiều thiếu sót bởi vì nhóm chưa
có nhiều kinh nghiệm về việc lập kế hoạch kinh doanh cho nên mong Cô và các nhóm
khác có thể góp ý kiến thêm để nhóm có thể hoàn thiện dự án này một cách tốt nhất.
Một lần nữa nhóm Việt Tel chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến giảng viên Trần Thị Út và
các nhóm còn lại đã hỗ trợ nhóm tôi trong thời gian học vừa qua. lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1: Sơ đồ triển khai dự án.........................................................................27 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ
BẢNG BIỂU BẢNG BIỂU
Bảng 1 . Phân công công việc................................................................................8
Bảng 2 : Danh mục sản phẩm..............................................................................12
Bảng 3 : Đối thủ cạnh tranh.................................................................................21
Bảng 4 : Phân tích SWOT....................................................................................23
Bảng 5 : Kế hoạch triển khai dự án......................................................................24
Bảng 6 : Tổ chức quản trị nhân sự.......................................................................25
Bảng 7 : Quy trình thực hiện dự án......................................................................26
Bảng 8 : Bảng nhu cầu vốn..................................................................................30
Bảng 9 : Bảng chi phí ban đầu.............................................................................31
Bảng 10 : Bảng tài sản cố định.............................................................................32
Bảng 11 : Bảng lương nhân viên theo năm..........................................................33
Bảng 12 : Bảng xét tăng lương cho nhân viên......................................................34
Bảng 13 : Chi phí hoạt động 4 năm......................................................................34
Bảng 14 : Ước lượng doanh thu...........................................................................35
Bảng 15 : Bảng doanh thu theo năm....................................................................35
Bảng 16 : Bảng tính dòng tiền..............................................................................36
Bảng 17 : Bảng tính NPV và IRR........................................................................36 lOMoAR cPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ DẪN NHẬP
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc
STT Họ tên SV
Công việc thực hiện Phần trăm làm việc 1 Vũ Lê Nguyên Khang
Đi khảo sát các cửa hàng cây và 100 %
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tài chính của dự án 2 Nguyễn Yên Nghĩa
Đi khảo sát cửa hàng cây và 100 %
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung thị trường, kỹ
thuật và kế hoạch rủi ro của dự án 3 Trần Thị Tuyết Nhi
Đi khảo sát cửa hàng cây và 100 %
trường học, thu thập thông tin
thực tế, đóng góp ý kiến, hoàn
thành nội dung tổng quan về GREEN ZONE và hoàn thiện bài báo cáo
I. TỔNG QUAN VỀ GREEN ZONE
1. Lý do hình thành dự án
Với tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí và thời tiết trở nên khó chịu hiện
nay thì giải pháp có nhiều mảng cây xanh hơn có thể được xem là chìa khóa vàng để
cải thiện tình trạng môi trường. Và chúng tôi nghĩ mình cần phải có sự đóng góp trong
quá trình thay đổi này. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính thúc đẩy chúng tôi làm
về dự án Green Zone này nhằm có thể tuyên truyền đến cho mọi người hiểu rõ về tầm
quan trọng của cây xanh. Nhóm chúng tôi quyết định sẽ xây dựng mô hình kinh doanh 8 lOMoAR cPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ
Green Zone nhằm cho thuê các loại cây xanh ở các trường học để các bạn học sinh có
thể tăng được sự trải nghiệm cũng như khám phá nhiều loại cây trong quá trình học tập.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức hoạt động Workshop Green Zone và chúng tôi sẽ
cung cấp tất cả thiết bị trồng cây theo một chủ đề vào mỗi tuần để tất cả khách hàng có
thể tham gia. Thông qua buổi Workshop chúng tôi nhằm lan tỏa thông điệp rằng mỗi
người trong nhà phải có ít nhất một cây xanh để tăng thêm mảng xanh trong môi trường
sống của chúng ta và không những thế giúp khách hàng thư giãn, có những trải nghiệm,
giúp khách hàng tự tạo ra một sản phẩm đậm nét riêng của mỗi khách hàng.
Ngoài những hoạt động trên chúng tôi còn có dịch vụ bán cây ở đây khách hàng thoải
mái lựa chọn những loại cây mà khách hàng yêu thích và hướng dẫn khách hàng tận
tình về cách trồng cây và những phương pháp chăm sóc cây hiệu quả và phù hợp nhất có thể.
2. Giới thiệu mô hình kinh doanh của GREEN ZONE
Chúng tôi có mô hình kinh doanh như sau:
Tìm kiếm và liên kết với các trường học như Trường Tiểu Học và Trường Trung Học
bởi vì với các môn học như sinh học thì các em có thể vừa học vừa nhìn thấy được
những hình ảnh của các cây trên sách và chúng tôi muốn cũng cấp các loại cây thực tế
nhằm kích thích tinh thần học tập lòng yêu môi trường và giúp các em hứng thú với các loại cây hơn.
Mở các buổi workshop tại cửa hàng: cửa hàng chính của chúng tôi thu hút lượng khách
hàng muốn trải nghiệm tự làm cây theo chủ đề riêng của mỗi tuần theo cách riêng của
chính mình giúp khách hàng được giải tỏa căng thẳng. Từ đó chúng tôi có cơ hội tiếp
cận được lượng khách hàng tiềm năng.
3. Mục tiêu dự án
Khi làm dự án này mục tiêu của chúng tôi đặt hàng đầu là chúng tôi cung cấp các dịch
vụ cho thuê cây xanh với mức giá phù hợp. Ngoài ra thì chúng tôi muốn mang đến cho
khách hàng nhiều trải nghiệm hơn ở các buổi Workshop nhằm giúp khách hàng giải tỏa
căng thẳng và được hòa mình với thiên nhiên giúp khách hàng hiểu rõ hơn tầm quan
trọng của cây xanh và lợi ích của việc trồng cây xanh. 9 lOMoAR cPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ
Đem đến cho học sinh ở các trường học về những hình ảnh cây xanh thực tế trong quá trình học tập
Phát triển rộng sang các tỉnh thành ngoài Thành phố Hồ Chí Minh
Khách hàng mà chúng tôi hướng đến đó là:
- Nhóm học sinh khi liên kết được với các trường học. Học sinh có độ tuổi từ 7 tuổi đến
15 tuổi là tuổi mà ham học hỏi và khám phá cho nên việc truyền cảm hứng về các loại
cây và về yêu môi trường thì sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn. - Khách hàng nhỏ, lẻ
- Cách doanh nghiệp và các trường học
4. Phương pháp và phạm vi nghiên cứu dự án
Nhóm khảo sát, thu thập thông tin và tìm hiểu về mô hình kinh doanh của Joy Garden
và bên cạnh đó nhóm thường xuyên tham khảo và cập nhật thêm những thông tin trên
mạng như Facebook, Fanpage, blog về cây xanh
Phạm vi nghiên cứu: các cửa hàng cho thuê cây xanh, các trường học
Phương pháp tổng hợp, xử lý và phân tích những dữ liệu:
- Phân tích môi trường với 2 khía cạnh là môi trường vĩ mô và môi trường vi mô
- Phân tích, giải thích, tính toán các thông tin số liệu về các chỉ số tài chính và dòngtiền trong dự án.
5. Phạm vi giới hạn của dự án
Thời gian thực hiện: Dự án sẽ kéo dài trong 4 năm (từ năm 2022 đến 2026)
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu đồng
Mô hình kinh doanh: Chuỗi kinh doanh Green Zone tại TpHCM cung cấp các dịch vụ
như cho thuê các loại cây và tạo nên các buổi workshop cho khách hàng nhằm lan tỏa
niềm đam mê về cây và giá trị tốt đẹp, lợi ích từ cây đến với khách hàng. 10 lOMoAR cPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ
6. Thời gian và địa điểm dự án
Thời gian: dự kiến trong 4 năm ( từ năm 2022 đến 2026)
Địa điểm dự án: Số 2, Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2 7. Vốn đầu tư
Vốn đầu tư ban đầu: 900 triệu đồng
8. Quy trình dự án:
Cho thuê các loại cây xanh, mở Workshop và kinh doanh - Quy trình mua bán
Khách hàng đăng kí và đăng nhập trực tiếp trên website và fanpages,… => được nhân
viên tư vấn trả lời và báo giá cũng như tình trạng của sản phẩm => Khách hàng chọn
phương thức thanh toán ( trực tiếp hay chuyển khoản ) => bên cửa hàng sẽ làm thủ tục
đóng gói và giao hàng cho khách theo 2 phương thức mà khách lựa chọn ( vận chuyển
tận nhà và trực tiếp đến cửa hàng lấy )
- Quy trình buổi workshop của khách hàng
Khách hàng có nhu cầu sẽ đăng ký qua link trên Facebook, Website, Fanpages => Đóng
lệ phí tham gia => Tới lịch hẹn đến với Green zone => Trải nghiệm cảm giác trồng cây
=> Hoàn thanh sản phẩm mình mong muốn và đem thành quả về nhà
- Quy trình cho thuê cây xanh ở trường học
Đầu tiên sẽ tìm kiếm và liên kết với các trường học => tạo trang web hay đường link có
các sản phẩm hiện tại => Cập nhật thông tin của khách hàng => kiểm tra sản phẩm
=> làm hợp đồng cho thuê => Giao cây cho khách hàng => kiểm tra lại sản phẩm =>
Xác nhận vận chuyển cây về
9. Sản phẩm và dịch vụ của GREEN ZONESản phẩm 11 lOMoAR cPSD| 47206521
Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ
Bảng 2: Danh mục sản phẩm
DANH MỤC SẢN PHẨM Giá cho thuê GIÁ ST
TÊN SẢN HÌNH SẢN Dưới 20 Trên 20 T PHẨM ẢNH GHI CHÚ PHẨM cây cây 1 Cây dương xỉ lớp 4 60.000 55.000 50000 Cây thiết mộc 2 lan 500.000 250.000 200.000 3 Cây trúc đào 250.000 200.000 180.000 12 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ 13 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ 14 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ 15 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ 16 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ 17 lOMoAR cPSD| 47206521 Trường Đ i h c Hoa Senạ ọ 18