Dự án kinh doanh đồ Handmade | Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Dự án kinh doanh đồ Handmade | Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh. Tài liệu gồm 14 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Chiến lược kinh doanh ( DKC)
Trường: Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Bố cục chung cho hai dự án: I.
Giới thiệu tổng quan về dự án và chủ đầu tư I.1. Giới thiệu về dự án I.2.
Giới thiệu về chủ đầu tư II.
Sự cần thiết của dự án
II.1. Cơ sở để thực hiện dự án và nhu cầu thị trường
II.2. Năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư III. Phân tích thị trường
III.1. Phân tích , đánh giá thị trường cầu và đưa ra sản phẩm phù hợp
III.1.1. Phân tích đánh giá thị trường và cơ sảo tạo ra sản phẩm
III.1.2.Phân tích và xác định khách hàng
III.1.3.Các loại sản phẩm
III.2. Phân tích thị trường cung
III.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh IV. Phân tích kỹ thuật IV.1. Địa điểm IV.1.1. Giới thiệu địa điểm IV.1.2. Thuận lợi và khó khăn IV.2. Thời gian tiến hành V. Kế hoạch kinh doanh V.1. Cơ cấu bộ máy chung V.2. Cơ cấu hoạt động V.3. Kế hoạch Marketing
V.3.1. Kế hoạch phát triển thị trường
V.3.2. Kế hoạch quảng cáo
V.3.3. Phương thức và kế hoạch bán hàng VI. Kế hoạch tài chính
VII. Rủi ro, giải pháp khắc phục và ý nghĩa của dự án
VII.1. Rủi ro, giải pháp khắc phục
VII.2. Ý nghĩ a của dự án VIII. Kết luận 1
DỰ ÁN 1: CỬA HÀNG KINH DOANH ĐỒ HANDMADE I.
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN VÀ CHỦ ĐẦU TƯ: 1.1. Giớ i thiệu về dự án:
- Tên dự án: cửa hàng kinh doanh đồ handmade Sóc nhỏ - Mục tiêu kinh doanh:
+ Mục tiêu chung: Cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến đồ thủ công,
mỹ nghệ do tự tay làm và các dụng cụ học tập như thước, bút,…
+ Mục tiêu cụ thể:
Thỏa mãn đam mê của cá nhân
Tương lai sẽ mở ra cửa hàng lớn
Tìm kiếm lợi nhuận, thỏa mãn khách hàng
- Quy mô vốn đầu tư: 50 triệu đồng - Nguồn vốn đầu tư:
+ Vốn của các cá nhân trong nhóm
+ Vốn huy động từ người thân, bạn bè 1.2. C hủ đầu tư
- Tên cửa hàng: Sóc nhỏ shop
- Địa chỉ cửa hàng kinh doanh: 271/2 An Dương Vương, P3, Q5, TPHCM - Phương thức kinh doanh: + Kinh doanh trực tiếp + Kinh doanh online
- Vốn điều lệ: 50 triệu đồng II.
SỰ CẦN THIẾT CỦA DỰ ÁN: 2.1. C
ơ sở để thực hiện dự án và nhu cầu thị trường :
Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, hiện đại, nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ
của con người ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, nhiều ngành cung cấp sản phẩm,dịch
vụ đang rất phát triển. Đó chính là một gợi ý cho việc hình thành ý tưởng kinh doanh.
Trong mọi thời đại,con người luôn có mong muốn được thỏa mãn nhu cầu cả về vật
chất lẫn tinh thần.Trong thời đại hiện nay, nhu cầu về tính thẩm mỹ, tính tiện dụng,
tính độc đáo của hàng hóa cũng ngày càng tăng cao. Nắm đươc xu hướng đó cùng với
việc đam mê sáng tạo nghệ thuật của bản thân, chúng tôi có hy vọng sẽ kinh doanh
được những mặt hàng và dịch vụ có thể đem lại cho mọi người cái nhìn mới về sáng
tạo nghệ thuật, cái nhìn mới về những đồ vật làm từ những chất liệu vô cùng đơn
giản,với giá thành không quá cao,thậm chí là có thể bắt nguồn những đồ vật cũ mà
vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như hình thức thỏa mãn mọi nhu cầu của mọi
người. Sóc nhỏ shop sẽ là một doanh nghiệp nhỏ với hình thức kinh doanh hộ cá thể
kết hợp với kinh doanh online chuyên kinh doanh những sản phẩm làm bằng tay phục
vụ cho giới trẻ như vòng tay, túi, cặp tóc, tranh giấy,móc khóa,. .và cung cấp các dịch 2
vụ như nhận đặt làm đồ theo yêu cầu, thiết kế áo, phụ kiện, trang trí nội thất,. . trên
toàn quốc và tập trung chủ yếu là ở TP. Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê cho ra những
sản phẩm độc đáo khác biệt với đa số những cửa hàng kinh doanh cùng ngành đang
tồn tại, đồng thời những mặt hàng của Sóc nhỏ shop luôn thay đổi theo kịp và đi đầu
trong xu hướng thời đại.Chúng tôi hi vọng Sóc nhỏ shop có thể phát triển thành chuỗi
các cửa hàng chuyên cung cấp những đồ vật thủ công và có một thương hiệu mạnh sau này. 2.2. Nă
ng lực triển khai dự án của chủ đầu tư :
- Tiềm lực tài chính:
Chủ đầu tư là một nhóm gồm 7 người có đủ khả năng chi trả cho việc đầu tư dự án với
số tiền được góp chung là 50 triệu đồng.
- Tiềm lực vể tổ chức:
Nhân lực: Có sẵn nguồn nhân lực cơ sở là 7 người tham gia vào quá trình thiết kế dự
án, quản lý, tìm hiểu thị trường.
- Tiềm lực về kỹ thuật, công nghệ:
+ Năng lực,trình độ của nhân lực: có tính thẩm mỹ và sáng tạo cao
+ Có biết sẵn nguồn cung giá rẻ,chất lượng.
+ Có khả năng đào tạo sinh viên tạo cơ hội việc làm III.
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG:
3.1. P hân tích đánh giá thị trường cầu và đưa ra sản phẩm phù hợp :
3.1.1. Phân tích, đánh giá thị trường, cơ sở tạo ra sản phẩm:
- Để kinh doanh thành công không thể chỉ bán những đồ handmade đơn giản
thông thường như tất cả các cửa hàng đã có. Nếu làm như vậy sẽ không gây lên
được ấn tượng mạnh đối với khách hàng và đặc biệt sẽ rất khó khăn để tiến gần
đến mục đích thực sự của mình. Vậy, giải pháp đưa ra chính là phải thiết kế
được sản phẩm khác lạ. Nghiên cứu và thiết kế sản phẩm,dịch vụ là công việc
vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Chính vì vậy, ta không thể xem nhẹ việc
thiết kế sản phẩm.Cần phân tích, đánh giá, thiết kế sản phẩm để đưa ra một sản
phẩm, dịch vụ thỏa mãn được mong muốn lâu dài đồng thời phải có sự thay đổi
để thích ứng theo thời gian.
- Để gây được ấn tượng tốt đầu tiên cho khách hàng, sản phẩm-dịch vụ phải có
điểm khác biệt mà khi nghe đến tên cửa hàng người ta nghĩ ngay đến sản
phẩm,dịch vụ đó.Chính vì vậy, chúng tôi đã hướng tới hình thức kinh doanh là
sản phẩm sẽ được hình thành dựa trên những ý tưởng của khách hàng và của
chính nhóm thiết kế . Vì vậy,shop quyết định làm một cuộc khảo sát về mong
muốn và nhu cầu của khách hàng đặc biệt là những sinh viên, những khách
hàng tiềm năng, từ đó đứa ra những ý tưởng cho sản phẩm. Đồng thời shop đưa 3
ra một loại dịch vụ mới là sản suất, thiết kế các loại mặt hàng mỹ nghệ thủ
công do chính khách hàng là người thiết kế hoặc gián tiếp thiết kế (những sản
phẩm khách hàng mong muốn được làm cùng với sự tư vấn của shop ) .Bên
cạnh đó, shop còn tự thiết kế mẫu mã có sẵn rồi đưa vào trang web của shop để
khách hàng có thể vào lựa chọn những đồ mình thích rồi đặt cửa hàng làm đồ
đó cho mình khách hàng sẽ được giao hàng tận nơi mà không phải mất thời
gian đến tận cửa hàng mua đồ.
3.1.2. Phân tích và xác định nhu cầu khách hàng:
Dự tính khách hàng của shop sẽ được phân thành 2 nhóm chính:
- Nhóm 1 : Khách hàng mua sẵn:
Là những khách hàng không có nhu cầu tự thiết kế ra sản phẩm mà đặt những mẫu mã
có sẵn trên website hoặc được bày bán ở cửa hàng. Nhóm này được chia làm 2 loại:
+ Loại khách hàng mua sản phẩm đã thành hình thù hoàn chỉnh.
+ Loại khách hàng mua sản phẩm chưa thành hình thù nhưng đã qua sơ chế
(hay còn gọi là bộ kit) để mang về làm thành sản phẩm hoàn chỉnh. Thỏa mãn được
nhu cầu có thêm kinh nghiệm, hay giải trí,. . của khách hàng.
- Nhóm 2: Khách hàng tự thiết kế sản phẩm và đặt cửa hàng làm.
3.1.3. Các loại sản phẩm,dịch vụ:
Đưa ra dựa trên các phân tích nền tảng tại mục trên với điểm mấu chốt khi thiết kế sản
phẩm là dựa vào sự liên kết với khách hàng. Cụ thể: a) Bộ kit:
- Là 1 bộ gồm những mảnh,miếng rời rạc chưa được ghép vào với nhau thành
đồ vật hoàn chỉnh,chúng được shop cắt tạo hình sẵn (đã qua sơ chế) và đem đóng gói
bán. Phần việc còn lại để thành ra một sản phẩm hoàn chỉnh sẽ do khách hàng làm.
- Bộ kit này có các loại:
+ Bộ kit classic 2D: nguyên liệu chính là những miếng làm từ vải được sơ chế
qua với mục đích tạo ra những hình đơn giản dễ làm mức độ cầu kỳ không cao như:
chiếc dép, con thú 2 mặt, quả bóng dẹt,. .Trong 1 bộ gồm vải được cắt, chỉ, kim, bông,
móc để treo, bản hướng dẫn cách làm.
+ Bộ kit master 3D: nguyên liệu chính là những miếng làm từ vải được sơ chế
qua với mục đích tạo ra những 3D trông thật và đẹp hơn và đỏi hỏi độ khó cao hơn
như: chiếc bánh ga tô, cái ghế, con vật. .Trong 1 bộ gồm vải được cắt, chỉ, kim, bông,
móc để treo, bản hướng dẫn.
- Giá của sản phẩm có thể giao động từ 30.000đ-100.000đ tùy vào chất liệu và
kích thước của sản phẩm. 4 b) Túi, ví:
- Là loại sản phẩm được làm sẵn bằng tay được thiết kế dựa trên phong cách
độc đáo và không bị trùng lặp mẫu mã với các sản phẩm đã có trên thị trường đáp ứng
mọi nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra sản phẩm còn làm theo ý của khách hàng nên
có thể linh động về mẫu mã kiểu dáng. - Có 3 loại kích thước:
+ To có thể đựng sách,đồ lớn.
+ Nhỏ dùng để đi chơi,dự tiệc,đựng những vật dụng nhỏ + Mini dùng để trang trí
c) Phụ kiện thời trang:
Phụ kiện thời trang của shop đươc thiết kế theo xu hướng hiện đại với nhiều phong
cách,cá tính riêng mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đó là những vòng
tay,vòng cổ, dây lưng, kẹp nơ, bờm tóc với nhiều kích cỡ. Chúng được làm từ nhiều
loại chất liệu ví dụ như dạ lộn, hạt gỗ, dây kẽm, đất sét, mặt giả cổ, ruy băng các
loại.. tùy theo chủ ý của khách hàng hoặc nhân viên thiết kế. 5
d) Hộp quà, túi quà: e) Tranh giấy:
Tranh được làm từ giấy quiling xé nhỏ ghép,dán thành hình dùng làm vật trang
trí góc học tập,hoặc tranh treo tường,có loại thiết kế theo kiểu làm nền cho ảnh tạo ra
nét độc đáo của sản phẩm. 6 f) Lọ thủy tinh:
Lọ thủy tinh bên trong đựng những vật nhỏ xíu. Lọ này dùng làm vật trang trí,cho góc
học tập bé nhỏ hoặc đem ra làm vật trang trí cho vòng tay,làm mặt dây chuyền, móc
cho ví, túi nhỏ, tạo điểm nhấn cho trang phục. Mặt hàng này tuy đã xuất hiện khá
nhiều nhưng phần lớn dưới hình thù của thú sứ, thú thủy tinh phát sáng, song về hình
thức mức độ độc đáo, riêng biệt của sản phẩm lọ thủy tinh vẫn cao hơn vì nó được làm thủ công.
g) Mô hình nhà: Được làm từ tăm hoặc que h) Vòng hoa: 7
3 .2. Phân tích thị trường cung :
- TP HCM có nguồn cung lớn với nhiều mặt hàng nguyên liệu cho handmade khá
phong phú, giá cả vừa phải, chất lượng tương đối tốt, đảm bảo được độ bền cho sản
phẩm. Ta có thể khảo giá tại một số nơi như:
+ Các nhà sách lớn như: Nhà sách Cá Chép, nhà sách Nguyễn Văn Cừ,… + Chợ Đại Quang Minh
+ Các cửa hàng đường Nguyễn Đình Chiểu, Q3, TPHCM
- Cụ thể ta có thể lấy ví dụ một số loại nguyên vật liệu :
+Giấy (các loại giấy gấp origami, giấy trang trí, giấy nhăn, giấy quilling ,…)
+Băng dính quấn hoa, ruy băng.
+ Keo sữa : có thể mua ở các cửa hàng bán sơn tường hoặc vật liệu xây dựng ở
đường Nguyễn Khuyến hoặc ở gần các trường như Mỹ thuật công nghiệp, Kiến trúc. .
+ Màu vẽ: Các cửa hàng gần trường Mỹ thuật Công nghiệp, Kiến trúc, Cao
đẳng Sư phạm Nhạc hoạ. .
+Các loại dây dù, dây thừng (chất liệu giống quai túi đeo chéo)
+Các loại hạt gỗ, cườm, kim sa, cúc, khóa, phụ kiện may mặc +Sơn, bột dạ quang …
3.3. P hân tích đối thủ cạnh tranh :
3.3.1. Đối thủ trực tiếp:
- Hiện nay tại TPHCM có một số cửa hàng kinh doanh đồ handmade như được giới
trẻ biết đến nhiều như KT Shop Handmade, Turn shop…mặt hàng khá đa dạng, mẫu
mã đẹp tuy nhiên chưa làm theo yêu cầu và giá cả so với bình quân là khá đắt. Một số
cửa hàng làm theo yêu cầu nhưng chỉ đơn giản ở hình thức in cốc, áo, sản phẩm không
đa dạng và hình thức rất sơ sài. Một số bạn còn làm móc khóa hay tranh thêu tại nhà
thì sản phẩm không được đẹp và tỷ mỉ.
- Ngoài ra còn có các cửa hàng handmade online.
- Đồng thời các nhà sách cũng là đối thủ đáng quan tâm.
3.3.2. Đối thủ tiềm ẩn:
Trong thời gian tới, cùng với sự ổn định và phát triển của xã hội, sẽ ngày càng có
nhiều các cửa hàng bán các loại sản phẩm hướng tới khách hàng là học sinh, sinh viên
mọc lên, đe dọa sự bền vững của dự án. IV.
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT 4.1. Địa đi ể m:
4.1.1. Giới thiệu địa điểm:
- Cửa hàng đặt tại 271/2 An Dương Vương, P3, Q5, TPHCM.
- Diện tích cửa hàng: 20 m2
- Có gác xếp phía trên để làm đồ và kho. 8
4.1.2. Thuận lợi và khó khăn: T huận lợi:
- Cửa hàng gần 2 trường đại học lớn: Đại học Sư phạm TPHCM và Đại học Sài Gòn –
là nơi tập trung nhiều giới trẻ và luôn nhộn nhịp người qua lại.
- Cửa hàng tuy trong hẻm nhưng là con hẻm lớn và đông đúc. Khó khăn:
- Thời gian ban đầu ít người biết đến
- Cạnh tranh với các cửa hàng khác. 4.2. Thời gian triển khai:
- Tìm kiếm nguyên liệu: 20 ngày
- Trang trí lại cửa hàng: 7 ngày
- Liên hệ với các đối tác và cơ sở cung ứng: 7 ngày V. KẾ HOẠCH KINH DOANH
5.1. Cơ cấu hoạt động:
- Cửa hàng sẽ hoạt động từ 8h – 22h hàng ngày
- Lương nhân viên: do cả nhóm đều là sinh viên nên sẽ chia theo năng lực và tỷ lệ góp vốn. 5.2. Kế hoạch Marketing:
5.2.1. Kế hoạch phát triển thị trường:
Trong thời gian trước khi đi vào hoạt động và sau khi đi vào hoạt cần phải thực hiện các công việc như sau:
Trước khi đi vào hoạt động:
- Tạo lập trang web dễ hiểu, dễ tìm kiếm, mục đích là tạo ra một cộng đồng mạng
những người quan tâm đến đồ handmade để shop tiến gần hơn với khách hàng,là khu
vực giới thiệu mẫu mã của các sản phẩm,là cầu nối giữa khách hàng và nhà sản suất.
- Lập trang buôn bán hoặc mở các gian hàng trên xã hội facebook, zalo,…
- Vào những ngày lễ kỷ niệm như 8/3, lễ tình nhân, 20/10, 20/11, noel,. . đưa ra một
số trương trình khuyến mãi giảm giá hoặc tặng kèm sản phẩm.
Sau khi đi vào hoạt động:
Vào cuối các tháng mở câu lạc bộ hoặc lớp học dạy cách làm miễn phí đồ handmade.
Làm như vậy không chỉ để thu tham khảo ý kiến khách hàng,đông thời thu hút lượng
khách hàng đến tham gia,tạo cảm hứng,đam mê và tạo lập tính kiên trì cho những
người muốn làm đồ handmade,. .mà còn giải quyết nhanh chóng được lượng nguyên 9
vật liệu tồn kho,ta có thể thu được khoản chênh lệch về giá khi bán nguyên vật liệu
cho những khách đến câu lạc bộ.
5.2.2. Kế hoạch quảng cáo:
- Thực hiện quảng cáo thông qua mạng xã hội Facebook, kêu gọi người thân ủng hộ
hoặc giới thiệu cửa hàng cho bạn bè họ biết. - Phát tờ rơi.
5.2.3. Phương thức và kế hoạch bán hàng:
Bán hàng tại cửa hàng:
- Bước 1: Sản suất ra một lượng sản phẩm mẫu rồi bầy bán tại cửa hàng và thu thập
hình ảnh đăng lên website của cửa hàng.
- Bước 2 : Tiếp nhận đơn đặt hàng tại cửa hàng, tiến hành tư vấn cho khách hàng và
làm trực tiếp tại cửa hàng,khách hàng có thể ngồi chờ làm luôn tại cửa hàng (đối với
những mặt hàng đơn giản,không mất nhiều thời gian) hoặc được hẹn quay trở lại lấy
hàng sau một khoảng thời gian.
Điểm hấp dẫn khi khách hàng đến cửa hàng là được sự đón tiếp nhiệt tình của nhân
viên,và được tư vấn miễn phí về những vấn đề liên quan đến thẩm mỹ, phụ kiện, mỹ
thuật,. .sao cho phù hợp với tính cách,nhu cầu của khách hàng.Đồng thời,khi khách
hàng đến cửa hàng đặt hàng làm tại chỗ,trong khi ngồi chờ nhân viên làm khách hàng
có thể được thư giãn bằng cách quan sát những mặt hàng được bầy tại cửa hàng với
không gian thoải mái,có âm nhạc và các tạp chí về nghệ thuật luôn có sẵn trên giá.
Bán hàng trên website:
+ Trang chủ: giới thiệu sản phẩm mới, thông điệp muốn gửi tới khách hàng, địa chỉ shop.
+ Sản phẩm: hình ảnh sản phẩm có sẵn, mẫu sản phẩm, giá sản phẩm.
+ Cách mua hàng:có hai hình thức mua hàng
Giao hàng tận nơi:
- Giao hàng tận nơi trong nội thành, liên hệ qua số điện thoại hoặc địa chỉ email, hoặc
qua hòm thư của trang web : Thực hiện đối với đơn hàng trị giá trên 100 ngàn vào
ngày thường và trên 50 ngàn vào ngày chủ nhật. Trong vòng bán kính 3km sẽ được
giao miễn phí, trong bán kính 3km đến 6 km tính thêm tiền chuyển hàng là 10 ngàn
đồng, từ 7 đến 9km tiền ship là 15 ngàn đồng, từ 10 – 14 km tiền ship là 25 ngàn
đồng,từ 15-19 km là 35 ngàn đồng. 10
VI. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH:
- Chi phí vật chất ban đầu: STT Hạng mục Số lượng Đơn vị Đơn giá Thành tiền 1 Giá,tủ để hàng 3 Chiếc 600 1800 2 Máy khâu mini 1 Chiếc 450 450 3 Dao rọc giấy 5 Chiếc 10 50 4 Kéo 5 Chiếc 10 50 5 Kìm 5 Chiếc 30 150 6 Một số vật dụng 800 khác Tổng 3300 Đơn vị tính 1000đ
- Chi phí đầu tư hàng tháng: STT Danh mục Chi phí 1 Nguyên vật liệu 4000 2 Điện, nước, mạng 400 3
Chi phí đi lại (ship hàng) 300 4 Thuế 300 5
Một số chi phí khác phát sinh 200 Tổng 5200
- Bảng doanh thu dự kiến tháng đầu tiên( không có ngày lễ): Sản phẩm Số lượng Đơn giá Thành tiền Bộ kit clasic 2D 10 60 600 Bộ kit master 3D 8 80 640 Túi/ví nhỏ 12 80 960 Túi/ví to 10 100 1000 Vòng tay 20 25 500 Vòng cổ 25 50 1250 Dây lưng 15 45 675 Kẹp nơ 30 20 600 Bờm tóc 25 25 625 Hộp quà thường 18 45 810 Mô hình nhà 12 120-200 1440-2400 Tranh giấy 10 25-40 250-400 11 Lọ thủy tinh dạ quang 30 25 750 Lọ thủy tinh thường 20 20 400 Vòng hoa 15 90-250 1350-3750 Sổ tay bé 45 45 2025 Sổ tay to 35 60 2100 Dụng cụ học tập 100 5-20 500-2000 Tổng 15975-19485 Đơn vị tính: 1000đ
- Dự tính doanh thu năm thứ nhất: Sản phẩm Số lượng Đơn giá Thành tiền Bộ kit clasic 2D 250 60 15000 Bộ kit master 3D 150 80 12000 Túi/ví nhỏ 160 80 12800 Túi/ví to 145 100 14500 Vòng tay 280 25 7000 Vòng cổ 315 50 15750 Dây lưng 200 45 9000 Kẹp nơ 415 20 8300 Bờm tóc 375 25 9375 Hộp quà thường 265 45 11925 Mô hình nhà 150 120-200 18000-30000 Tranh giấy 135 25-40 3375-5400 Lọ thủy tinh dạ quang 405 25 10125 Lọ thủy tinh thường 325 20 6500 Vòng hoa 500 90-250 45000-125000 Sổ tay bé 570 45 25650 Sổ tay to 485 60 29100 Tổng 253400-268800
VII. RỦI RO, GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC VÀ Ý NGHĨA CỦA DỰ ÁN:
7.1 Rủi ro và giải pháp khắc phục: Đối tượng Rủi ro Giải pháp
Rủi ro xuất phát từ môi trường bên trong Sản phẩm
- Sản phẩm có sức hút kém
-Nghiên cứu kĩ thị trường
-Chất lượng sản phẩm kém
-Khuyến mãi hoặc tặng kèm
những sản phẩm tiêu thụ chậm
-Kiểm tra kĩ chất lượng khi nhập hàng 12 Giá bán - Khó định giá
Thường xuyên kiểm tra thị
trường và đổi mới sản phẩm Tài chính
Không kiểm soát được dòng Đưa ra quy trình quản lý tài tiền của dự án
chính cụ thể, hiệu quả Địa điểm
-Địa điểm đã cho không hợp lý Tìm hiểu kỹ ưu, nhược điểm của
-Xảy ra tranh chấp với người địa điểm hiện tại để khắc phục cho thuê cửa hàng
hoặc chuyển đổi địa điểm
Rủi ro xuất phát từ môi trường bên ngoài Giá cả chung
-Khách hàng giảm chỉ tiêu và -Sẵn sàng chuyển đổi cơ cấu sản
dự án kinh doanh không đạt phẩm doanh thu như dự kiến
-Tạo mối quan hệ tốt với nhà -Giá cả tăng cao cung ứng
Thị hiếu khách Thị hiếu của khách hàng về đồ Chú ý tìm hiểu sự thay đổi trong hàng handmade có sự thay đổi
thị hiếu của khách hàng để thay đổi cho phù hợp
- Đồng thời có thể xem xét đến dự án 2 7.2 Ý nghĩa của dự án 7.2.1 Về kinh tế
- Tạo thu nhập thêm cho cá nhân mỗi người trong nhóm
- Tiết kiệm cho khách hàng bởi giá cả phù hợp 7.2.2 Về xã hội
- Đối với khách hàng: Những sản phẩm- dịch vụ do cửa hàng cung cấp khiến cho
khách hàng thể hiện được nét cá tính riêng biệt, độc đáo của mình. Đồng thời khiến
cho họ cảm thấy thích thú và hài lòng với sản phẩm vì những thứ đó cũng có thể do
chính họ thiết kế hoặc làm ra; giải quyết được vấn đề thừa thời gian hoặc khó khăn
trong việc chọn món quà cho người mình yêu thương,. .
- Đối với bản thân người thực hiện dự án: Việc cửa hàng được thành lập như là một
minh chứng cho việc dám thực hiện và theo đuổi ước mơ của mình, nói nên được sự
sáng tạo của mình là không hề vô ích. Giúp cho những nhân viên bớt đi nỗi lo thất
nghiệp trong thời buổi khó khăn của kinh tế thị trường.
- Đối với nhà nước : Việc dự án đưa ra sẽ giúp một phần nhỏ bé đến việc giải quyết
được vấn đề việc làm cho một số người trẻ tuổi có niềm đam mê sáng tạo.Ngoài
ra,làm đồ handmade trong những thời gian rảnh rỗi sẽ khiến cho giới trẻ có thể tránh
xa những tệ nạn hoặc những thú vui vô bổ như chơi điện tử, tán ngẫu trên mạng,. .giúp
họ sống với thực tế hơn và làm được những việc có ích hơn, ít nhất là cho bản thân và
gia đình. Không những vậy, nó còn rèn cho con người tính kiên trì, chịu khó và khả
năng sáng tạo. Do đó handmade là một hoạt động lành mạnh,phát triển kinh doanh đồ
handmade là đóng góp một phần không nhỏ cho việc hình thành lý tưởng sống của thế hệ trẻ. 13 VIII. KẾT LUẬN
Tóm lại, xét về các mặt phương án đưa ra mang lại hiệu quả kinh tế xã hội. Tuy nhiên,
để đạt được một hiệu quả cao nhất cần phải có chất lượng quản lý tốt và luôn luôn đưa
ra các sản phẩm, dịch vụ mới lạ cùng với những phương án marketing hợp lý vừa đảm
bảo tiết kiệm chi phí ,vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm cao. Như vậy, mới có thể thu
hút tối đa lượng khách hàng cho cửa hàng. Từ đó, mới đạt được mục tiêu lâu dài mà chủ dự án đã đề ra. 14
Document Outline
- 2.2. Năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư:
- 3.3.1. Đối thủ trực tiếp:
- - Hiện nay tại TPHCM có một số cửa hàng kinh doanh đồ handmade như được giới trẻ biết đến nhiều như KT Shop Handmade, Turn shop…mặt hàng khá đa dạng, mẫu mã đẹp tuy nhiên chưa làm theo yêu cầu và giá cả so với bình quân là khá đắt. Một số cửa hàng làm theo yêu cầu nhưng chỉ đơn giản ở hình thức in cốc, áo, sản phẩm không đa dạng và hình thức rất sơ sài. Một số bạn còn làm móc khóa hay tranh thêu tại nhà thì sản phẩm không được đẹp và tỷ mỉ.
- Khó khăn:
- - Thời gian ban đầu ít người biết đến
- - Cạnh tranh với các cửa hàng khác.
- 4.2. Thời gian triển khai:
- - Tìm kiếm nguyên liệu: 20 ngày
- - Trang trí lại cửa hàng: 7 ngày
- 5.2.2. Kế hoạch quảng cáo:
- 5.2.3. Phương thức và kế hoạch bán hàng: