Dữ liệu Chuyển đổi số | Trường Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

-                  Sử dụng dữ liệu tổng hợp để tạo đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho người dùng.- Điều này sẽ làm giảm độ trễ thời gian giữa việc đặt hàng và nhận hàng để ngăn chặn cảm giác cần phải ghé thăm các cửa hàng thực tế. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

lOMoARcPSD| 47167580
1
I. OBJECTIVE
GAP inc. là một tập đoàn thương mại bán lẻ đa quốc gia bán quần áo và phụ kiện toàn
cầu của Mỹ, tuy nhiên phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số bán hàng kể từ năm 2015 và
chịu những áp lực từ thị trường cạnh tranh do sử dụng các chiến lược phân tích truyền thống
và cá nhân hóa các mô hình tập trung. Vì vậy, Gap Inc. cần phải có những chiến lược, mục
tiêu để thay đổi tình thế. Để thực hiện những điều này, các mục tiêu được đề xuất như sau:
Thứ nhất, phục hồi doanh số bán hàng đang suy giảm của các sản phẩm thời trang do
Gap Inc. cung cấp và tăng doanh số bằng cách thúc đẩy phân tích về sở thích của người tiêu
dùng.
Thứ hai, nhận được hiểu biết về hành vi của khách hàng và mang lại trải nghiệm
khách hàng tốt hơn thông qua việc thúc đẩy quyết định dựa trên dữ liệu và sử dụng "Big data"
để phân tích sở thích của người tiêu dùng. Gap Inc. mục tiêu xây dựng một mô hình kinh
doanh hiện đại về công nghệ, đặc biệt tập trung vào việc phát triển Sản phẩm 3.0.
Cuối cùng, để đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ mới như
H&M và Zara, cũng như củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp chuyên về
thương mại điện tử và áp dụng công nghệ trong kinh doanh để tạo nền tảng cho việc sử dụng
phân tích "Big data" về sở thích của người tiêu dùng.
Dựa trên các con số doanh thu từ năm 2015, Gap Inc. vẫn tiếp tục giảm doanh thu với
mức trung bình 2,35% mỗi năm. Vì vậy khi đề ra chiến lược trên, doanh nghiệp phải đạt được
mức tăng trưởng ít nhất là 10% mỗi năm tuy nhiên vẫn đối mặt với tỷ lệ suy giảm hàng năm
từ năm 2015.
Bên cạnh đó, khách hàng đóng vai trò quan trọng nên cần tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng thêm
10-35% vì hiện tại tỉ lệ không thích của thương hiệu cao hơn số lượng khách hàng thích.
Củng cố mối quan hệ bên ngoài, tận dụng việc hợp tác với các thị trường điện tử
(Amazon, Alibaba,...), và chiếm được 15% khách hàng mua sắm trực tuyến sản phẩm của
Gap thông qua các nền tảng trực tuyến của mình.
lOMoARcPSD| 47167580
2
II. KEY ISSUE TO TACKLE
1. Tăng trưởng chậm ở các thị trường cốt lõi:
Từ năm 2015, Gap đã phải đối mặt với sự trì trệ, giảm sút của lợi nhuận và doanh thu.
Những vấn đề chính dẫn đến việc này là do sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng và
Gap không thể thích nghi nhanh chóng với các xu hướng và dần mất đi khách hàng. Ngoài ra,
một phần do Gap chuyển từ tạo ra những sản phẩm từ hợp thời trang thành lỗi thời, nhàm
chán, không cuốn hút, đáp ứng người tiêu dùng. Sự thay đổi cũng như không theo kịp xu
hướng đã dẫn đến đánh mất một số lượng lớn khách hàng, họ chuyển qua tìm kiếm những
doanh nghiệp mang màu sắc mới, phù hợp với họ. Vì vậy dù doanh thu và lợi nhuân của Gap
giảm đáng kể tuy nhiên các công ty cùng ngành chuyên về bán lẻ quần áo phụ kiện như L
Brands, and Ross Stores,... vẫn giữ nguyên mức độ tăng trưởng không đổi. Từ đó đã đặt ra
những thách thức lớn và đòi hỏi Gap Inc. phải nhanh chóng tìm ra giải pháp cấp bách để giải
quyết kịp thời.
2. Cạnh tranh
Thời trang là một trong những nhu cầu to lớn trong đời sống của con người, thế nên
việc các thương hiệu bán lẻ xuất hiện rộng rãi khắp nơi là điều tất yếu. Với mạng lưới dày đặc
của các thương hiệu, việc cạnh tranh với nhau là không thể tránh khỏi. Một số thương hiệu có
tầm ảnh hưởng lớn như Zara, H&M , ... luôn là đối thủ cũng như mối lo ngại lớn trong nền
công nghiệp may mặc của Gap trong việc cung cấp sản phẩm mới nhanh chóng, bắt kịp xu
hướng người tiêu dùng và giá cả cạnh tranh.
lOMoARcPSD| 47167580
3
Hình 1: Bối cảnh cạnh tranh của Gap Inc.
3. Sự trỗi dậy của thương mại điện tử
Sự phát triển nhanh chóng và gia tăng không ngường của thương mại điện tử đã tạo ra
một môi trường cạnh tranh mới. Ở thời điểm này, khách hàng mang trong mình nhiều sự lựa
chọn mua sắm trực tuyến, điều này đồng nghĩa với việc Gap Inc. phải cạnh tranh với các
thương hiệu có những trang web thời trang trực tuyến lớn như Amazon, Zappos vì số lượng
cửa hàng của Gap rộng rãi khắp nơi với hơn 3000 và việc mua sắm trực tiếp chưa được chú
trọng đến nhiều. Từ đó dẫn đến việc Gap phải xem xét lại mô hình trực tuyến cũng như cải
thiện các dịch vụ, giao diện, trên web sao cho khách hàng dễ truy cập, tìm kiếm và lựa chọn
sản phẩm mình yêu thích một cách hiệu quả và đồng thời chú trọng đến dịch vụ chăm sóc
khách hành.
4. Sự trỗi dậy của thời trang nhanh
Sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh ngành may mặc mới - thời trang nhanh khiến cho
lOMoARcPSD| 47167580
4
Gap đi sau xu hướng. Trong chu kì sản xuất sản phẩm, Gap mất 10 tháng, trong khi đó các
thương hiệu khác như Zara chỉ cần mất 4 tuần để thiết kế và cung cấp các sản phẩm mới của
họ tới khách hàng. Vốn dĩ chuỗi cung ứng của Gap không được thiết kế cho thời trang nhanh
nên sẽ không có vị thế cho riêng mình trong thị trường may mặc. Bên cạnh đó, các đối thủ
cạnh tranh lớn như Zara, H&M lại có thể phát triển tốt khi chuyển sang mô hình mới này.
5. Giảm giá nhiều và thường xuyên
Việc giảm giá nhiều và thường xuyên dẫn đến việc giảm đi giá trị, hình ảnh của
thương hiệu. Vì khách hàng đến lựa chọn và tiêu dùng vì giá cả rẻ thay vì chất lượng sản
phẩm hay phong cách thời trang mà thương hiệu mang lại. Bên cạnh đó còn gây mất mác lợi
nhuận cho công ty và gây ra những cuộc cạnh tranh không lành mạnh trong ngành thời trang
khi các đối thủ cùng nhau giảm giá, khuyến mãi đồng loạt dẫn đến căng thẳng và giảm lợi
nhuận toàn ngành. Đồng thời gây thất vọng với các nhà cổ đông khi Gap liên tục giảm giá để
thúc đẩy doanh số bán hàng vì đây là một chiến lược ngắn hạn trong khi họ đặt kỳ vọng vào
thương hiệu với một chiến lược dài hạn.
6. Quy mô và sự phổ biến của GAP khi chuyển nợ tài sản sang nợ phải trả.
Gap trải qua sự sụt giảm doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian dài khiến
doanh thu, lợi nhuận giảm dẫn đến việc doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô của công ty, làm
tăng nợ phải trả khi tìm cách tài trợ hoạt động kinh doanh. Việc bắt kịp xu hướng vàĐồng
thời với quy mô lớn, Gap phải đối mặt với sự khó khăn trong việc quản lí và duy trì hiệu suất
tốt trong các cửa hàng của họ, từ đó gây ra áp lực tài chính lớn do phải duy trì và quản lí một
quy mô toàn cầu.
III . EVALUATE OPTIONS
GAP Inc. là nhà bán lẻ toàn cầu có uy tín, hiện diện ở nhiều thị trường khác nhau,
cung cấp quần áo, phụ kiện và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Dưới đây là một số điểm
chính cần cân nhắc khi đánh giá vào GAP Inc.:
Sức mạnh thương hiệu: GAP Inc. có sự hiện diện và nhận diện thương hiệu mạnh mẽ
trên toàn cầu. Danh mục đầu tư của nó bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như GAP, Old
lOMoARcPSD| 47167580
5
Navy, Banana Republic và Athleta. Điều này mang lại sự đa dạng hóa và tiềm năng tận dụng
cơ sở khách hàng của mình.
Hiệu suất tài chính: Đánh giá hiệu quả tài chính của GAP Inc. bằng cách kiểm tra các
yếu tố như tốc độ tăng trưởng doanh thu, tỷ suất lợi nhuận và mức nợ. Hãy xem xét khả năng
tạo ra doanh thu ổn định và mang lại lợi nhuận theo thời gian.
Tăng trưởng thương mại điện tử: Giống như nhiều nhà bán lẻ, GAP Inc. đã và đang
tập trung vào việc mở rộng khả năng thương mại điện tử của mình để thích ứng với hành vi
đang thay đổi của người tiêu dùng. Đánh giá sự tiến bộ của họ trong lĩnh vực này và khả năng
cạnh tranh hiệu quả trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến.
Bối cảnh cạnh tranh: Phân tích cách GAP Inc. cạnh tranh với các nhà bán lẻ khác
trong ngành. Xem xét các yếu tố như thị phần, chiến lược khác biệt hóa và phản ứng với các
xu hướng thời trang đang phát triển. Giám sát khả năng thu hút và giữ chân khách hàng trong
môi trường cạnh tranh cao
IV. RECOMMENDATIONS
1. Details of your recommendation
GAP đã bắt tay vào một hành trình có tầm nhìn xa và cụ thể chi tiết từ đó cách mạng
hóa ngành hàng bán lẻ bằng phát triển chuyển đổi số và thích ứng với thị hiếu của người tiêu
dùng. GAP thành công khi tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa các kênh vật lý và kỹ thuật số,
nhận ra bản chất phát triển của hành vi người tiêu dùng. Đồng thời quan sát một cách đa
chiều rằng người tiêu dùng ngày nay thực sự là đa kênh, điều hướng liền mạch giữa các tương
tác trực tuyến và ngoại tuyến với các thương hiệu. Như vậy, GAP nghiên cứu được rằng cho
dù người tiêu dùng bắt đầu hành trình mua sắm trên thiết bị di động hay trong cửa hàng
truyền thống, mục tiêu cuối cùng đều giống nhau: trải nghiệm mua sắm thỏa mãn.
Thứ nhất là số hóa toàn bộ kho sản phẩm của GAP. Từ số liệu phân tích cụ thể, nhận
thấy rằng đề xuất này là mấu chốt quan trọng nhất, vì đặt nền tảng cho chiến lược đa kênh
liền mạch của công ty là một trong những yếu tố tiên quyết để hoàn thành chuyển đổi số toàn
lOMoARcPSD| 47167580
6
diện. Bằng cách cung cấp tất cả các sản phẩm kỹ thuật số, GAP cho phép khách hàng truy cập
các dịch vụ của mình thông qua nhiều điểm tiếp xúc, đảm bảo rằng việc chuyển đổi từ duyệt
trực tuyến sang mua tại cửa hàng và ngược lại.
Thứ hai là giới thiệu các dịch vụ bán lẻ đổi mới. Tiêu biểu nhất có thể liệt kê là: “Đặt
trước tại cửa hàng”, “Tìm trong cửa hàng” và “vận chuyển từ cửa hàng'. Những dịch vụ này
là công cụ để tăng cường sự tiện lợi và linh hoạt của trải nghiệm mua sắm. Khách hàng có thể
đặt trước các mặt hàng trực tuyến và dùng thử tại cửa hàng, xác định vị trí sản phẩm ở các
cửa hàng gần đó một cách dễ dàng và giao dịch mua được vận chuyển trực tiếp từ cửa hàng
họ chọn.
Thứ ba là áp dụng nguyên tắc “Tiếp cận dựa trên dữ liệu để ra quyết định kinh
doanh”. Nghiên cứu này nhận ra rằng việc hiểu hành vi và sở thích của khách hàng thông qua
phân tích dữ liệu là điều tối quan trọng để mang lại trải nghiệm mua sắm phù hợp và được cá
nhân hóa.
Tóm lại, GAP tiền đề từ xây dựng quan hệ đối tác với ngành công nghiệp số như
Google và Avametric để đi tiên phong trong ứng dụng thực tế tăng cường. Ứng dụng sáng tạo
này cho phép người mua sắm thử nghiệm các giao diện khác nhau ảo, nâng cao trải nghiệm
mua sắm trực tuyến và di động của họ. Bằng cách kết hợp liền mạch giữanh vực kỹ thuật số
và vật lý, Gap nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng những điều tốt nhất của cả hai thế
giới. Từ đó, đánh dấu bằng sự chuyển đổi sâu sắc trong cách tiếp cận bán lẻ của công ty. Các
khoản đầu tư chiến lược của ông vào khả năng kỹ thuật số, cam kết ra quyết định dựa trên dữ
liệu và sự cống hiến để đáp ứng sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng đã đặt nền móng
cho sự thành công của Gap trong thời đại kỹ thuật số. Hành trình của Gap đã minh họa cho
sức mạnh của sự thích ứng và đổi mới trong bối cảnh bán lẻ thay đổi nhanh chóng.
2. How your recommendation solves the issues
Dự báo sở thích thời trang của người tiêu dùng trong tương lai đặt ra một thách thức
to lớn. Các phương pháp tiếp cận truyền thống để nghiên cứu thị trường, bao gồm các phương
pháp như khảo sát, nhóm tập trung và phỏng vấn, thường tỏ ra không đủ trong nỗ lực này.
lOMoARcPSD| 47167580
7
Điều này chủ yếu là do khó khăn được ghi nhận rõ ràng của người tiêu dùng trong việc dự
đoán chính xác các hành vi trong tương lai của họ và thị hiếu thời trang đang phát triển. Hạn
chế cố hữu nằm ở xu hướng đấu tranh của người tiêu dùng khi hình dung ra những thay đổi
trong bối cảnh sự biến tính nhanh của xu hướng thời trang.
Người tiêu dùng thường thấy mình không thể vượt qua ranh giới về sở thích và nhận
thức thời trang hiện tại của mình. Bản chất năng động của ngành thời trang, đặc trưng bởi sự
đổi mới và phát triển không ngừng, khiến khả năng dự đoán xu hướng trong tương lai của
người tiêu dùng trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Từ đó, việc sử dụng các cuộc khảo sát,
một công cụ thường được sử dụng trong nghiên cứu thị trường, đã bị cản trở bởi khả năng dự
đoán chính xác thị hiếu tương lai của người tiêu dùng còn hạn chế. Khi đối mặt với các câu
hỏi khảo sát liên quan đến lựa chọn thời trang trong tương lai của họ, người tiêu dùng thường
đưa ra câu trả lời dựa trên sở thích hiện tại của họ, vốn dễ bị thay đổi khi xu hướng thay đổi.
Ngoài ra, phương pháp nghiên cứu truyền thống khác, cũng gặp phải thách thức tương tự.
Mặc dù người tiêu dùng cung cấp những hiểu biết có giá trị về sở thích hiện tại của họ, nhưng
chính khách hàng lại khó khăn khi dự đoán các xu hướng trong tương lai.
Thành kiến nhận thức vốn có của người tiêu dùng và khó khăn trong việcnh dung
những thay đổi trong sở thích của chính họ khiến người phỏng vấn gặp khó khăn trong việc
trích xuất những hiểu biết đáng tin cậy về các xu hướng sắp tới.
Bằng cách khai thác sức mạnh của dữ liệu, GAP có thể điều chỉnh các dịch vụ của
mình theo thị hiếu và nhu cầu cá nhân, thúc đẩy lòng trung thành và sự tham gia của khách
hàng mạnh mẽ hơn. Từ đó mục tiêu cuối cùng của "Big data" và cá nhân hóa là cung cấp s
liên quan. Điều này có nghĩa là quản lý các đề xuất sản phẩm và trải nghiệm mua sắm cộng
hưởng với từng khách hàng ở cấp độ cá nhân. Bằng cách tận dụng những hiểu biết sâu sắc v
dữ liệu, GAP đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu không chỉ hiểu khách hàng mà còn dự
đoán mong muốn của họ.
3. Market analysis
- Sử dụng phân tích dự đoán để bán các sản phẩm hiện có.
lOMoARcPSD| 47167580
8
- Sử dụng dữ liệu tổng hợp để tạo đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho người dùng.-
Điều này sẽ làm giảm độ trễ thời gian giữa việc đặt hàng và nhận hàng để ngăn chặn cảm
giác cần phải ghé thăm các cửa hàng thực tế.
- Sử dụng phân tích dự đoán để bán hàng nhằm phát triển sản phẩm mới.
- Sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định nên phát triển sản phẩm nào
Thông tin cho việc ra quyết định quản lý
Tối đa hóa sự hài lòng/hoặc lợi nhuận
Cải thiện chuỗi cung ứng của Gap
- Dự đoán thị hiếu trong tương lai của người tiêu dùng -> một đề xuất khó vì người tiêu
dùng kém trong việc dự đoán hành vi trong tương lai của họ, các quyết định bị ảnh hưởng bởi
các yếu tố (bối cảnh xã hội, khả năng, mục tiêu, thành kiến, …)
4. Financial analysis
Chi phí
Chi phí cố định là chi phí không thay đổi dựa trên doanh thu. Tức là chúng là những chi phí
mà doanh nghiệp đã cam kết không bị ràng buộc bởi khối lượng sản xuất. Nó có ít sự thay đổi
hoặc không thay đổi theo thời gian Thông thường chi phí kinh doanh cố định bao gồm cơ sở
vật chất, cơ sở hạ tầng, tiền lương, bảo hiểm, thuê thiết bị, thuê xe, thanh toán tiện ích, dịch
vụ điện thoại,...Chi phí biến đổi thay đổi trong một khoảng thời gian nhất định và liên quan
trực tiếp đến việc kinh doanh. Dựa trên kết quả kinh doanh và khối lượng dịch vụ mà doanh
nghiệp cung cấp tạo ra. Một số ví dụ về chi phí biến đổi bao gồm lao động trực tiếp, hoa
hồng, thuế, chi phí hoạt động, đầu tư, v.v. Ước tính nếu doanh thu đạt 100% thì sẽ dùng
khoảng 65-70% để trang trải chi phí. Trong đó, khoảng 30-40%chi phí biến đổi. Sự khác
biệt này là do các doanh nghiệp rất năng động, dễ thích ứng với tác động ca thị trường để
phát triển mạnh mẽ.
Dự đoán doanh thu
Dựa trên dữ liệu thực tế của Gap Inc. đạt doanh thu 16,67 tỷ USD vào năm 2021 và
mục tiêu đề ra của nhóm, buộc doanh thu phải đạt được nhiều hơn thế. Theo kế hoạch của
lOMoARcPSD| 47167580
9
nhóm, trong năm tới, Gap Inc. sẽ tăng gấp đôi sức mạnh của thương mại điện tử, nên từ tháng
10/2023 doanh thu của Gap phải là 10%/tháng và 3% này sẽ dùng để đầu tư phát triển. Phát
triển hệ thống mô hình kinh doanh phi tập trung và dựa trên dữ liệu.
V . IMPLEMENTATION
Timeline
Dựa trên những mục tiêu, thách thức những thiếu sót nêu trên, chúng tôi đã lập ra
một kế hoạch tổng quát theo thời gian nhằm cải thiện và phục hồi lại doanh thu, lợi nhuận
của Gap Inc. .
TIMELINE
9/2023
Bổ nhiệm giám đốc điều hành mới
1/2024
Sử dụng "Big data" đoán sở thích người tiêu dùng, thúc đẩy thương mại
trên các nền tảng thương mại điện tử. Đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số.
9/2024
Đền bù tổn thất, lợi nhuận, công nghệ và đầu tư thương mại điện tử
Hình 2 : Những mốc thời gian khuyến nghị
Ở tháng 9/2023, Gap Inc. tiến hành bổ nhiệm lại CEO, thay đổi cơ cấu tổ chức để cải
thiện doanh thu. Trong vòng 5 tháng, sẽ là khoảng thời gian hợp lí để phục hồi, ổn định và
phát triển. Tới đầu năm 2024, tiến hành sử dụng các mô hình, ứng dụng vào thực tiễn nâng
cao chất lượng trên sàn thương mại điện tử. và tập trung đến sở thích người tiêu dùng, bắt kịp
xu hướng thời trang. Cuối cùng sau 1 năm kể từ khi triển khai kế hoạch cụ thể là tháng
9/2024, doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng vượt bật, ổn định doanh thu và đẩy mạnh thương
mại điện tử.
Resources estimation Sản
phẩm 3.0 tại GAP:
- Gap sử dụng phân tích dữ liệu để thông báo việc mua lại của mình
- Sử dụng dữ liệu thời gian thực từ dữ liệu đăng ký và mua hàng thương mại điện tử để
thông báo những gì công ty đã sản xuất để chuyển tiếp hàng tồn kho
- Sử dụng tuyên bố tầm nhìn của thương hiệu làm bộ lọc để xu hướng đó có thể kết hợp
với hình ảnh của thương hiệu
lOMoARcPSD| 47167580
10
- Chuyển đổi xu hướng thành sản phẩm có thể bán được một cách nhanh chóng bằng
cách đưa một lượng nhỏ hàng hóa vào cửa hàng…cuối cùng một mùa
- Cắt giảm chu kỳ phát triển (rút ngắn thời gian từ khâu thiết kế đến cửa hàng)
- Cắt giảm quảng cáo truyền hình và bán hàng tại cửa hàng, đồng thời tăng đầu tư vào
nền tảng kỹ thuật số và cải tiến sản phẩm
- Siết chặt tồn kho để giảm nhu cầu chiết khấu sâu
Chuyển đổi mô hình phân phối:
- Hợp tác với Amazon và cho phép Amazon bán các sản phẩm có Thương hiệu của
GAP thông qua.
- Thực hiện phân loại phù hợp thông qua việc đánh giá thị hiếu của người tiêu dùng.
VI. CONCLUSION
GAP đã có nhiều tư duy tiến khi thời điểm vô cùng bão hòa trong ngành công nghiệp
thời trang. Đồng thời là đặt cược đáng kể vào sức mạnh của thông tin thị trường được thúc
đẩy bởi Big Data. Khai thác dữ liệu, với khả năng phân tích lượng thông tin khổng lồ cần
phải xác định phương pháp tiếp cận tập trung vào dữ liệu thống nhất có phục vụ hiệu quả cho
nhu cầu và sở thích đa dạng của những khách hàng quen trung thành của các thương hiệu này.
Từ đó nhận thấy, chiến lược táo bạo là bán các sản phẩm của Gap trên Amazon mở ra một
luồng dữ liệu hoàn toàn mới, cung cấp những hiểu biết vô giá về thói quen mua sắm của
khách hàng hiện tại khi họ mạo hiểm bên ngoài các nền tảng kỹ thuật số và cửa hàng truyền
thống của Gap. Hơn nữa, nó sẽ cấp quyền truy cập vào một kho khách hàng mới, những
người chưa bị lôi kéo bởi những nỗ lực phân phối hiện tại của công ty.
Như vậy, việc nhận ra rằng mô hình kinh doanh truyền thống của Gap Inc. (Mô hình
đã phục vụ công ty trong bốn thập kỷ) cần phải phát triển để phát triển mạnh khi đối mặt với
sự thay đổi ngành công nghiệp phức tạp như thời trang. Về bản chất, tư duy chiến lược của
GAP Inc. gói gọn trong bản chất của nắm bắt sự thay đổi, tận dụng dữ liệu và dám đặt câu hỏi
về các chuẩn mực thông thường.Công ty sẵn sàng điều hướng vùng nước không chắc chắn
lOMoARcPSD| 47167580
11
của tương lai thời trang, được trang bị với niềm tin rằng sự đổi mới và khả năng thích ứng sẽ
là quan trọng trong bối cảnh ngành công nghiệp thay đổi nhanh chóng.
lOMoARcPSD| 47167580
| 1/12

Preview text:

lOMoAR cPSD| 47167580 1 I. OBJECTIVE
GAP inc. là một tập đoàn thương mại bán lẻ đa quốc gia bán quần áo và phụ kiện toàn
cầu của Mỹ, tuy nhiên phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số bán hàng kể từ năm 2015 và
chịu những áp lực từ thị trường cạnh tranh do sử dụng các chiến lược phân tích truyền thống
và cá nhân hóa các mô hình tập trung. Vì vậy, Gap Inc. cần phải có những chiến lược, mục
tiêu để thay đổi tình thế. Để thực hiện những điều này, các mục tiêu được đề xuất như sau:
Thứ nhất, phục hồi doanh số bán hàng đang suy giảm của các sản phẩm thời trang do
Gap Inc. cung cấp và tăng doanh số bằng cách thúc đẩy phân tích về sở thích của người tiêu dùng.
Thứ hai, nhận được hiểu biết về hành vi của khách hàng và mang lại trải nghiệm
khách hàng tốt hơn thông qua việc thúc đẩy quyết định dựa trên dữ liệu và sử dụng "Big data"
để phân tích sở thích của người tiêu dùng. Gap Inc. mục tiêu xây dựng một mô hình kinh
doanh hiện đại về công nghệ, đặc biệt tập trung vào việc phát triển Sản phẩm 3.0.
Cuối cùng, để đối phó với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ mới như
H&M và Zara, cũng như củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp chuyên về
thương mại điện tử và áp dụng công nghệ trong kinh doanh để tạo nền tảng cho việc sử dụng
phân tích "Big data" về sở thích của người tiêu dùng.
Dựa trên các con số doanh thu từ năm 2015, Gap Inc. vẫn tiếp tục giảm doanh thu với
mức trung bình 2,35% mỗi năm. Vì vậy khi đề ra chiến lược trên, doanh nghiệp phải đạt được
mức tăng trưởng ít nhất là 10% mỗi năm tuy nhiên vẫn đối mặt với tỷ lệ suy giảm hàng năm từ năm 2015.
Bên cạnh đó, khách hàng đóng vai trò quan trọng nên cần tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng thêm
10-35% vì hiện tại tỉ lệ không thích của thương hiệu cao hơn số lượng khách hàng thích.
Củng cố mối quan hệ bên ngoài, tận dụng việc hợp tác với các thị trường điện tử
(Amazon, Alibaba,...), và chiếm được 15% khách hàng mua sắm trực tuyến sản phẩm của
Gap thông qua các nền tảng trực tuyến của mình. lOMoAR cPSD| 47167580 2
II. KEY ISSUE TO TACKLE
1. Tăng trưởng chậm ở các thị trường cốt lõi:
Từ năm 2015, Gap đã phải đối mặt với sự trì trệ, giảm sút của lợi nhuận và doanh thu.
Những vấn đề chính dẫn đến việc này là do sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng và
Gap không thể thích nghi nhanh chóng với các xu hướng và dần mất đi khách hàng. Ngoài ra,
một phần do Gap chuyển từ tạo ra những sản phẩm từ hợp thời trang thành lỗi thời, nhàm
chán, không cuốn hút, đáp ứng người tiêu dùng. Sự thay đổi cũng như không theo kịp xu
hướng đã dẫn đến đánh mất một số lượng lớn khách hàng, họ chuyển qua tìm kiếm những
doanh nghiệp mang màu sắc mới, phù hợp với họ. Vì vậy dù doanh thu và lợi nhuân của Gap
giảm đáng kể tuy nhiên các công ty cùng ngành chuyên về bán lẻ quần áo phụ kiện như L
Brands, and Ross Stores,... vẫn giữ nguyên mức độ tăng trưởng không đổi. Từ đó đã đặt ra
những thách thức lớn và đòi hỏi Gap Inc. phải nhanh chóng tìm ra giải pháp cấp bách để giải quyết kịp thời. 2. Cạnh tranh
Thời trang là một trong những nhu cầu to lớn trong đời sống của con người, thế nên
việc các thương hiệu bán lẻ xuất hiện rộng rãi khắp nơi là điều tất yếu. Với mạng lưới dày đặc
của các thương hiệu, việc cạnh tranh với nhau là không thể tránh khỏi. Một số thương hiệu có
tầm ảnh hưởng lớn như Zara, H&M , ... luôn là đối thủ cũng như mối lo ngại lớn trong nền
công nghiệp may mặc của Gap trong việc cung cấp sản phẩm mới nhanh chóng, bắt kịp xu
hướng người tiêu dùng và giá cả cạnh tranh. lOMoAR cPSD| 47167580 3
Hình 1: Bối cảnh cạnh tranh của Gap Inc.
3. Sự trỗi dậy của thương mại điện tử
Sự phát triển nhanh chóng và gia tăng không ngường của thương mại điện tử đã tạo ra
một môi trường cạnh tranh mới. Ở thời điểm này, khách hàng mang trong mình nhiều sự lựa
chọn mua sắm trực tuyến, điều này đồng nghĩa với việc Gap Inc. phải cạnh tranh với các
thương hiệu có những trang web thời trang trực tuyến lớn như Amazon, Zappos vì số lượng
cửa hàng của Gap rộng rãi khắp nơi với hơn 3000 và việc mua sắm trực tiếp chưa được chú
trọng đến nhiều. Từ đó dẫn đến việc Gap phải xem xét lại mô hình trực tuyến cũng như cải
thiện các dịch vụ, giao diện, trên web sao cho khách hàng dễ truy cập, tìm kiếm và lựa chọn
sản phẩm mình yêu thích một cách hiệu quả và đồng thời chú trọng đến dịch vụ chăm sóc khách hành.
4. Sự trỗi dậy của thời trang nhanh
Sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh ngành may mặc mới - thời trang nhanh khiến cho lOMoAR cPSD| 47167580 4
Gap đi sau xu hướng. Trong chu kì sản xuất sản phẩm, Gap mất 10 tháng, trong khi đó các
thương hiệu khác như Zara chỉ cần mất 4 tuần để thiết kế và cung cấp các sản phẩm mới của
họ tới khách hàng. Vốn dĩ chuỗi cung ứng của Gap không được thiết kế cho thời trang nhanh
nên sẽ không có vị thế cho riêng mình trong thị trường may mặc. Bên cạnh đó, các đối thủ
cạnh tranh lớn như Zara, H&M lại có thể phát triển tốt khi chuyển sang mô hình mới này.
5. Giảm giá nhiều và thường xuyên
Việc giảm giá nhiều và thường xuyên dẫn đến việc giảm đi giá trị, hình ảnh của
thương hiệu. Vì khách hàng đến lựa chọn và tiêu dùng vì giá cả rẻ thay vì chất lượng sản
phẩm hay phong cách thời trang mà thương hiệu mang lại. Bên cạnh đó còn gây mất mác lợi
nhuận cho công ty và gây ra những cuộc cạnh tranh không lành mạnh trong ngành thời trang
khi các đối thủ cùng nhau giảm giá, khuyến mãi đồng loạt dẫn đến căng thẳng và giảm lợi
nhuận toàn ngành. Đồng thời gây thất vọng với các nhà cổ đông khi Gap liên tục giảm giá để
thúc đẩy doanh số bán hàng vì đây là một chiến lược ngắn hạn trong khi họ đặt kỳ vọng vào
thương hiệu với một chiến lược dài hạn.
6. Quy mô và sự phổ biến của GAP khi chuyển nợ tài sản sang nợ phải trả.
Gap trải qua sự sụt giảm doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian dài khiến
doanh thu, lợi nhuận giảm dẫn đến việc doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô của công ty, làm
tăng nợ phải trả khi tìm cách tài trợ hoạt động kinh doanh. Việc bắt kịp xu hướng vàĐồng
thời với quy mô lớn, Gap phải đối mặt với sự khó khăn trong việc quản lí và duy trì hiệu suất
tốt trong các cửa hàng của họ, từ đó gây ra áp lực tài chính lớn do phải duy trì và quản lí một quy mô toàn cầu.
III . EVALUATE OPTIONS
GAP Inc. là nhà bán lẻ toàn cầu có uy tín, hiện diện ở nhiều thị trường khác nhau,
cung cấp quần áo, phụ kiện và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Dưới đây là một số điểm
chính cần cân nhắc khi đánh giá vào GAP Inc.:
Sức mạnh thương hiệu: GAP Inc. có sự hiện diện và nhận diện thương hiệu mạnh mẽ
trên toàn cầu. Danh mục đầu tư của nó bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như GAP, Old lOMoAR cPSD| 47167580 5
Navy, Banana Republic và Athleta. Điều này mang lại sự đa dạng hóa và tiềm năng tận dụng
cơ sở khách hàng của mình.
Hiệu suất tài chính: Đánh giá hiệu quả tài chính của GAP Inc. bằng cách kiểm tra các
yếu tố như tốc độ tăng trưởng doanh thu, tỷ suất lợi nhuận và mức nợ. Hãy xem xét khả năng
tạo ra doanh thu ổn định và mang lại lợi nhuận theo thời gian.
Tăng trưởng thương mại điện tử: Giống như nhiều nhà bán lẻ, GAP Inc. đã và đang
tập trung vào việc mở rộng khả năng thương mại điện tử của mình để thích ứng với hành vi
đang thay đổi của người tiêu dùng. Đánh giá sự tiến bộ của họ trong lĩnh vực này và khả năng
cạnh tranh hiệu quả trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến.
Bối cảnh cạnh tranh: Phân tích cách GAP Inc. cạnh tranh với các nhà bán lẻ khác
trong ngành. Xem xét các yếu tố như thị phần, chiến lược khác biệt hóa và phản ứng với các
xu hướng thời trang đang phát triển. Giám sát khả năng thu hút và giữ chân khách hàng trong
môi trường cạnh tranh cao
IV. RECOMMENDATIONS
1. Details of your recommendation
GAP đã bắt tay vào một hành trình có tầm nhìn xa và cụ thể chi tiết từ đó cách mạng
hóa ngành hàng bán lẻ bằng phát triển chuyển đổi số và thích ứng với thị hiếu của người tiêu
dùng. GAP thành công khi tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa các kênh vật lý và kỹ thuật số,
nhận ra bản chất phát triển của hành vi người tiêu dùng. Đồng thời quan sát một cách đa
chiều rằng người tiêu dùng ngày nay thực sự là đa kênh, điều hướng liền mạch giữa các tương
tác trực tuyến và ngoại tuyến với các thương hiệu. Như vậy, GAP nghiên cứu được rằng cho
dù người tiêu dùng bắt đầu hành trình mua sắm trên thiết bị di động hay trong cửa hàng
truyền thống, mục tiêu cuối cùng đều giống nhau: trải nghiệm mua sắm thỏa mãn.
Thứ nhất là số hóa toàn bộ kho sản phẩm của GAP. Từ số liệu phân tích cụ thể, nhận
thấy rằng đề xuất này là mấu chốt quan trọng nhất, vì đặt nền tảng cho chiến lược đa kênh
liền mạch của công ty là một trong những yếu tố tiên quyết để hoàn thành chuyển đổi số toàn lOMoAR cPSD| 47167580 6
diện. Bằng cách cung cấp tất cả các sản phẩm kỹ thuật số, GAP cho phép khách hàng truy cập
các dịch vụ của mình thông qua nhiều điểm tiếp xúc, đảm bảo rằng việc chuyển đổi từ duyệt
trực tuyến sang mua tại cửa hàng và ngược lại.
Thứ hai là giới thiệu các dịch vụ bán lẻ đổi mới. Tiêu biểu nhất có thể liệt kê là: “Đặt
trước tại cửa hàng”, “Tìm trong cửa hàng” và “vận chuyển từ cửa hàng'. Những dịch vụ này
là công cụ để tăng cường sự tiện lợi và linh hoạt của trải nghiệm mua sắm. Khách hàng có thể
đặt trước các mặt hàng trực tuyến và dùng thử tại cửa hàng, xác định vị trí sản phẩm ở các
cửa hàng gần đó một cách dễ dàng và giao dịch mua được vận chuyển trực tiếp từ cửa hàng họ chọn.
Thứ ba là áp dụng nguyên tắc “Tiếp cận dựa trên dữ liệu để ra quyết định kinh
doanh”. Nghiên cứu này nhận ra rằng việc hiểu hành vi và sở thích của khách hàng thông qua
phân tích dữ liệu là điều tối quan trọng để mang lại trải nghiệm mua sắm phù hợp và được cá nhân hóa.
Tóm lại, GAP tiền đề từ xây dựng quan hệ đối tác với ngành công nghiệp số như
Google và Avametric để đi tiên phong trong ứng dụng thực tế tăng cường. Ứng dụng sáng tạo
này cho phép người mua sắm thử nghiệm các giao diện khác nhau ảo, nâng cao trải nghiệm
mua sắm trực tuyến và di động của họ. Bằng cách kết hợp liền mạch giữa lĩnh vực kỹ thuật số
và vật lý, Gap nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng những điều tốt nhất của cả hai thế
giới. Từ đó, đánh dấu bằng sự chuyển đổi sâu sắc trong cách tiếp cận bán lẻ của công ty. Các
khoản đầu tư chiến lược của ông vào khả năng kỹ thuật số, cam kết ra quyết định dựa trên dữ
liệu và sự cống hiến để đáp ứng sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng đã đặt nền móng
cho sự thành công của Gap trong thời đại kỹ thuật số. Hành trình của Gap đã minh họa cho
sức mạnh của sự thích ứng và đổi mới trong bối cảnh bán lẻ thay đổi nhanh chóng.
2. How your recommendation solves the issues
Dự báo sở thích thời trang của người tiêu dùng trong tương lai đặt ra một thách thức
to lớn. Các phương pháp tiếp cận truyền thống để nghiên cứu thị trường, bao gồm các phương
pháp như khảo sát, nhóm tập trung và phỏng vấn, thường tỏ ra không đủ trong nỗ lực này. lOMoAR cPSD| 47167580 7
Điều này chủ yếu là do khó khăn được ghi nhận rõ ràng của người tiêu dùng trong việc dự
đoán chính xác các hành vi trong tương lai của họ và thị hiếu thời trang đang phát triển. Hạn
chế cố hữu nằm ở xu hướng đấu tranh của người tiêu dùng khi hình dung ra những thay đổi
trong bối cảnh sự biến tính nhanh của xu hướng thời trang.
Người tiêu dùng thường thấy mình không thể vượt qua ranh giới về sở thích và nhận
thức thời trang hiện tại của mình. Bản chất năng động của ngành thời trang, đặc trưng bởi sự
đổi mới và phát triển không ngừng, khiến khả năng dự đoán xu hướng trong tương lai của
người tiêu dùng trở thành một nhiệm vụ khó khăn. Từ đó, việc sử dụng các cuộc khảo sát,
một công cụ thường được sử dụng trong nghiên cứu thị trường, đã bị cản trở bởi khả năng dự
đoán chính xác thị hiếu tương lai của người tiêu dùng còn hạn chế. Khi đối mặt với các câu
hỏi khảo sát liên quan đến lựa chọn thời trang trong tương lai của họ, người tiêu dùng thường
đưa ra câu trả lời dựa trên sở thích hiện tại của họ, vốn dễ bị thay đổi khi xu hướng thay đổi.
Ngoài ra, phương pháp nghiên cứu truyền thống khác, cũng gặp phải thách thức tương tự.
Mặc dù người tiêu dùng cung cấp những hiểu biết có giá trị về sở thích hiện tại của họ, nhưng
chính khách hàng lại khó khăn khi dự đoán các xu hướng trong tương lai.
Thành kiến nhận thức vốn có của người tiêu dùng và khó khăn trong việc hình dung
những thay đổi trong sở thích của chính họ khiến người phỏng vấn gặp khó khăn trong việc
trích xuất những hiểu biết đáng tin cậy về các xu hướng sắp tới.
Bằng cách khai thác sức mạnh của dữ liệu, GAP có thể điều chỉnh các dịch vụ của
mình theo thị hiếu và nhu cầu cá nhân, thúc đẩy lòng trung thành và sự tham gia của khách
hàng mạnh mẽ hơn. Từ đó mục tiêu cuối cùng của "Big data" và cá nhân hóa là cung cấp sự
liên quan. Điều này có nghĩa là quản lý các đề xuất sản phẩm và trải nghiệm mua sắm cộng
hưởng với từng khách hàng ở cấp độ cá nhân. Bằng cách tận dụng những hiểu biết sâu sắc về
dữ liệu, GAP đặt mục tiêu trở thành một thương hiệu không chỉ hiểu khách hàng mà còn dự
đoán mong muốn của họ. 3. Market analysis -
Sử dụng phân tích dự đoán để bán các sản phẩm hiện có. lOMoAR cPSD| 47167580 8 -
Sử dụng dữ liệu tổng hợp để tạo đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa cho người dùng.-
Điều này sẽ làm giảm độ trễ thời gian giữa việc đặt hàng và nhận hàng để ngăn chặn cảm
giác cần phải ghé thăm các cửa hàng thực tế. -
Sử dụng phân tích dự đoán để bán hàng nhằm phát triển sản phẩm mới. -
Sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định nên phát triển sản phẩm nào
● Thông tin cho việc ra quyết định quản lý
● Tối đa hóa sự hài lòng/hoặc lợi nhuận
● Cải thiện chuỗi cung ứng của Gap -
Dự đoán thị hiếu trong tương lai của người tiêu dùng -> một đề xuất khó vì người tiêu
dùng kém trong việc dự đoán hành vi trong tương lai của họ, các quyết định bị ảnh hưởng bởi
các yếu tố (bối cảnh xã hội, khả năng, mục tiêu, thành kiến, …) 4. Financial analysis Chi phí
Chi phí cố định là chi phí không thay đổi dựa trên doanh thu. Tức là chúng là những chi phí
mà doanh nghiệp đã cam kết không bị ràng buộc bởi khối lượng sản xuất. Nó có ít sự thay đổi
hoặc không thay đổi theo thời gian Thông thường chi phí kinh doanh cố định bao gồm cơ sở
vật chất, cơ sở hạ tầng, tiền lương, bảo hiểm, thuê thiết bị, thuê xe, thanh toán tiện ích, dịch
vụ điện thoại,...Chi phí biến đổi thay đổi trong một khoảng thời gian nhất định và liên quan
trực tiếp đến việc kinh doanh. Dựa trên kết quả kinh doanh và khối lượng dịch vụ mà doanh
nghiệp cung cấp tạo ra. Một số ví dụ về chi phí biến đổi bao gồm lao động trực tiếp, hoa
hồng, thuế, chi phí hoạt động, đầu tư, v.v. Ước tính nếu doanh thu đạt 100% thì sẽ dùng
khoảng 65-70% để trang trải chi phí. Trong đó, khoảng 30-40% là chi phí biến đổi. Sự khác
biệt này là do các doanh nghiệp rất năng động, dễ thích ứng với tác động của thị trường để phát triển mạnh mẽ. Dự đoán doanh thu
Dựa trên dữ liệu thực tế của Gap Inc. đạt doanh thu 16,67 tỷ USD vào năm 2021 và
mục tiêu đề ra của nhóm, buộc doanh thu phải đạt được nhiều hơn thế. Theo kế hoạch của lOMoAR cPSD| 47167580 9
nhóm, trong năm tới, Gap Inc. sẽ tăng gấp đôi sức mạnh của thương mại điện tử, nên từ tháng
10/2023 doanh thu của Gap phải là 10%/tháng và 3% này sẽ dùng để đầu tư phát triển. Phát
triển hệ thống mô hình kinh doanh phi tập trung và dựa trên dữ liệu.
V . IMPLEMENTATION Timeline
Dựa trên những mục tiêu, thách thức và những thiếu sót nêu trên, chúng tôi đã lập ra
một kế hoạch tổng quát theo thời gian nhằm cải thiện và phục hồi lại doanh thu, lợi nhuận của Gap Inc. . TIMELINE 9/2023
Bổ nhiệm giám đốc điều hành mới 1/2024
Sử dụng "Big data" đoán sở thích người tiêu dùng, thúc đẩy thương mại
trên các nền tảng thương mại điện tử. Đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số. 9/2024
Đền bù tổn thất, lợi nhuận, công nghệ và đầu tư thương mại điện tử
Hình 2 : Những mốc thời gian khuyến nghị
Ở tháng 9/2023, Gap Inc. tiến hành bổ nhiệm lại CEO, thay đổi cơ cấu tổ chức để cải
thiện doanh thu. Trong vòng 5 tháng, sẽ là khoảng thời gian hợp lí để phục hồi, ổn định và
phát triển. Tới đầu năm 2024, tiến hành sử dụng các mô hình, ứng dụng vào thực tiễn nâng
cao chất lượng trên sàn thương mại điện tử. và tập trung đến sở thích người tiêu dùng, bắt kịp
xu hướng thời trang. Cuối cùng sau 1 năm kể từ khi triển khai kế hoạch cụ thể là tháng
9/2024, doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng vượt bật, ổn định doanh thu và đẩy mạnh thương mại điện tử.
Resources estimation Sản phẩm 3.0 tại GAP: -
Gap sử dụng phân tích dữ liệu để thông báo việc mua lại của mình -
Sử dụng dữ liệu thời gian thực từ dữ liệu đăng ký và mua hàng thương mại điện tử để
thông báo những gì công ty đã sản xuất để chuyển tiếp hàng tồn kho -
Sử dụng tuyên bố tầm nhìn của thương hiệu làm bộ lọc để xu hướng đó có thể kết hợp
với hình ảnh của thương hiệu lOMoAR cPSD| 47167580 10 -
Chuyển đổi xu hướng thành sản phẩm có thể bán được một cách nhanh chóng bằng
cách đưa một lượng nhỏ hàng hóa vào cửa hàng…cuối cùng một mùa -
Cắt giảm chu kỳ phát triển (rút ngắn thời gian từ khâu thiết kế đến cửa hàng) -
Cắt giảm quảng cáo truyền hình và bán hàng tại cửa hàng, đồng thời tăng đầu tư vào
nền tảng kỹ thuật số và cải tiến sản phẩm -
Siết chặt tồn kho để giảm nhu cầu chiết khấu sâu
Chuyển đổi mô hình phân phối: -
Hợp tác với Amazon và cho phép Amazon bán các sản phẩm có Thương hiệu của GAP thông qua. -
Thực hiện phân loại phù hợp thông qua việc đánh giá thị hiếu của người tiêu dùng. VI. CONCLUSION
GAP đã có nhiều tư duy tiến khi thời điểm vô cùng bão hòa trong ngành công nghiệp
thời trang. Đồng thời là đặt cược đáng kể vào sức mạnh của thông tin thị trường được thúc
đẩy bởi Big Data. Khai thác dữ liệu, với khả năng phân tích lượng thông tin khổng lồ cần
phải xác định phương pháp tiếp cận tập trung vào dữ liệu thống nhất có phục vụ hiệu quả cho
nhu cầu và sở thích đa dạng của những khách hàng quen trung thành của các thương hiệu này.
Từ đó nhận thấy, chiến lược táo bạo là bán các sản phẩm của Gap trên Amazon mở ra một
luồng dữ liệu hoàn toàn mới, cung cấp những hiểu biết vô giá về thói quen mua sắm của
khách hàng hiện tại khi họ mạo hiểm bên ngoài các nền tảng kỹ thuật số và cửa hàng truyền
thống của Gap. Hơn nữa, nó sẽ cấp quyền truy cập vào một kho khách hàng mới, những
người chưa bị lôi kéo bởi những nỗ lực phân phối hiện tại của công ty.
Như vậy, việc nhận ra rằng mô hình kinh doanh truyền thống của Gap Inc. (Mô hình
đã phục vụ công ty trong bốn thập kỷ) cần phải phát triển để phát triển mạnh khi đối mặt với
sự thay đổi ngành công nghiệp phức tạp như thời trang. Về bản chất, tư duy chiến lược của
GAP Inc. gói gọn trong bản chất của nắm bắt sự thay đổi, tận dụng dữ liệu và dám đặt câu hỏi
về các chuẩn mực thông thường.Công ty sẵn sàng điều hướng vùng nước không chắc chắn lOMoAR cPSD| 47167580 11
của tương lai thời trang, được trang bị với niềm tin rằng sự đổi mới và khả năng thích ứng sẽ
là quan trọng trong bối cảnh ngành công nghiệp thay đổi nhanh chóng. lOMoAR cPSD| 47167580