-
Thông tin
-
Hỏi đáp
EC18101 1 ASM Nhóm1 Content Marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
EC18101 1 ASM Nhóm1 Content Marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Marketing căn bản (MK203DE01) 92 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
EC18101 1 ASM Nhóm1 Content Marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
EC18101 1 ASM Nhóm1 Content Marketing - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Marketing căn bản (MK203DE01) 92 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
TRƯỜNG CAO ĐẲNG FPT
BỘ MÔN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI MARKETING NỘI DUNG CHO DỰ ÁN
CỬA HÀNG NẾN THƠM GOVA CANDLE
GVHD: Lương Ngọc Bích
Nhóm: 1 – Lớp: EC18101_1 1. Lưu Vũ Thành Nhân MSSV: PS25745 2. Trần Thị Anh Đào MSSV: PS25730 3. Đỗ Sơn Tùng MSSV: PS25728 4. Nguyễn Đức Thịnh MSSV:PS25588 5. Trần Việt Tú MSSV: PS21294
---------- - ---------
TP. Hồ Chí Minh, tháng 07 năm 2022 NHẬN XÉT
1. Nhận xét của giảng viên
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
2. Nhận xét của hội đồng phản biện
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... 1 Email Marketing Mục lục
NHẬN XÉT................................................................................................................................1
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN.......................................................................5
1. Giới thiệu chung về dự án:...................................................................................5
1.1. Tổng quan:....................................................................................................5
1.2. Danh mục sản phẩm:........................................................................................6
2. Tổ chức nhân sự:....................................................................................................8
CHƯƠNG II. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
MARKETING NỘI DUNG...........................................................................................9
1. Định hướng chiến dịch Marketing nội dung:..........................................................9
1.1. Mục tiêu: .........................................................................................................9
1.2. Xác định nhu cầu về nội dung của doanh nghiệp:............................................9
2. Phân tích chân dung độc giả mục tiêu:...................................................................9
3. Kênh xuất bản nội dung:.......................................................................................11
3.1. Kênh Social:...................................................................................................11
3.2. Kênh Blog:.....................................................................................................11
4. Xây dựng kế hoạch nội dung:...............................................................................12
5. Dự toán ngân sách:...............................................................................................12
CHƯƠNG III. SẢN XUẤT, XUẤT BẢN, VÀ QUẢNG BÁ NỘI DUNG KỸ THUẬT
SỐ ...............................................................................................................................14
3.1 Blog:...................................................................................................................14
3.2. Facebook...........................................................................................................16
4.1. Đo lường và đánh giá hiệu quả thực hiện dự án:...............................................22
a. Blog......................................................................................................................22
b. Facebook..............................................................................................................23
4.2. Khuếch đại nội dung:.........................................................................................25 2 Email Marketing
4.3. Đề xuất giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động marketing nội dung:...........30 3 Email Marketing LỜI MỞ ĐẦU
Trải qua năm 2021 một năm đầy biến động của Thế Giới nói chung cũng như Việt
Nam nói riêng dưới tác động của đại dịch Covid 19. Đại dịch không chỉ tác động mạnh
mẽ đến sức khỏe, kinh tế mà còn tác động đến nhận thức của người tiêu dùng. Trong
thời gian đại dịch ngoài những giải pháp về sức khỏe thì về vấn đề sức khỏe tinh thần
cũng được nhiều người quan tâm hơn. Theo trang vneconomy.vn từ một nghiên cứu
lượt tìm kiếm của người dân tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong đại dịch
Covid-19 của iPrice - đơn vị đồng hành mua sắm trực tuyến hàng đầu khu vực cho
thấy rõ nhu cầu tìm kiếm thông tin về các giải pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần tăng
vọt. Theo đó Tại Việt Nam, mức tìm kiếm liên quan đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe
tinh thần tăng 61% so với năm 2019- thời điểm trước khi xuất hiện dịch Covid-19.
Bên cạnh đó trong cuộc sống ngày nay đặt biệt tại các thành phố lớn với không khí ô
nhiễm, hay với khối lượng công việc khiến con người dần trở nên căng thẳng mệt mỏi
hơn. Chúng ta có xu hướng tìm kiếm những giải pháp giải quyết căng thẳng cũng như
chăm sóc sức khỏe tinh thần nhiều hơn.
Qua đó nến thơm ngày nay dần phổ biến được mọi người biết đến nhiều hơn với nhiều
công dụng tuyệt vời như là mang lại một không gian ấm áp trong căn phòng của chính
chúng ta, mang lại sự tập trung, khả năng khử mùi hay giúp chúng ta thư giãn mang lại giấc ngủ ngon.
Đối với đề tài xây dựng và triển khai Content Marketing nhóm sẽ xây dựng cho
thương hiệu nến thơm GoVa Candle, đây là thương hiệu do nhóm tự nghiên cứu và phát triển. 4 Email Marketing
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN
1. Giới thiệu chung về dự án: 1.1. Tổng quan:
Tên dự án: Xây dựng và triển khai Content Marketing cho thương hiệu GoVa Candle.
Lý do chọn đề tài: Với sự phát triển của thời đại công nghệ cũng như nhận
thức của người tiêu dùng ngày càng cao về sản phẩm chăm sóc sức khỏe
tinh thần thì việc áp dụng Email Marketing cho thương hiệu nến thơm là vô
cùng khả thi. Vì ngày nay lượng người truy cập và sử dụng email ngày càng
nhiều (thống kê từ Statista chỉ ra rằng trên thế giới có khoảng ~ 4 tỷ người
dùng email. Nghiên cứu của Campaign Monitor cho biết 72% số người được
khảo sát thích nhận nội dung marketing từ các thương hiệu qua email). Từ
đó sử dụng Email Marketing cho thương hiệu sẽ giúp tăng nhận thức cũng
như tương tác với khách hàng dễ dàng hơn. Giới thiệu dự án:
Câu chuyện thương hiệu:
Trong thời buổi ngày nay với đặc biệt ở những thành phố lớn con người
phải đối mặt với nhiều áp lực từ công việc cho đến môi trường ô nhiễm
ngày càng khiến chúng ta dễ dàng bị căng thẳng áp lực hơn, hay bên
cạnh đó đối với những người hướng nội thường có xu hướng thích cô lập
bản thân và thích ở nhà hơn thì những giải pháp chăm sóc sức khỏe tinh
thần ngày càng được quan tâm.
GoVa Candle được thành lập năm 2022, chúng tôi hứa hẹn mang đến cho
khách hàng những sản phẩm nến thơm với mùi hương đa dạng đáp ứng
được các nhu cầu thư giãn của khách hàng bên cạnh đó với khả năng khử
mùi sẽ tạo cho bạn một không gian đầm ấm đến từ những chiếc nến đến
từ GoVa Candle. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những sản
phẩm nến thơm với kiểu dáng xinh xắn, mùi hương đa dạng cùng với
chất lượng tuyệt vời được cam kết từ GoVa Candle. 5 Email Marketing
Bên cạnh đó giá trị cốt lõi của chúng tôi là sản phẩm xoay quanh khách
hàng do đó sản phẩm của chúng tôi sẽ được bắt đầu từ việc thử nghiệm
kĩ lưỡng, khi đến tay khách hàng sẽ được hướng dẫn sử dụng chi tiết và
cuối cùng GoVa Candle luôn sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến đóng góp từ
bạn để chúng tôi không ngừng cải thiện sản phẩm ngày càng tốt hơn để
đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Cuối cùng, chân thành cũng là một trong những yếu tố GoVa Candle sẽ
mang đến cho khách hàng. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ
khách hàng một cách tận tình từ khâu mua sắm hay đối với việc sử dụng
sản phẩm. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất để đảm bảo khách hàng có một
trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm cũng như sử dụng sản phẩm từ GoVa Candle. Logo:
Lĩnh vực kinh Doanh: B2C, online và offline.
Lĩnh vực hoạt động: Trang trí nhà cửa
Địa chỉ: 49/87 Đường số 51, phường 14, quận Gò Vấp, TP. HCM
Ngày thành lập công ty: 17/07/2022 Điện thoại: 090717926
Email: cskh.govacandle@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/govacandle 6 Email Marketing
1.2. Danh mục sản phẩm: STT Tên sản phẩm Giá bán Đặc điểm Hinh ảnh 1 GoVa Lemon Grass 115.000VNĐ- -Hương: chanh sả 399.000VNĐ -Tính chất: Tươi mát, xua đuổi côn trùng 2 GoVa Farm Peach
115.000VNĐ- -Hương: đào, cam, 399.000VNĐ vani - Tính chất: Ngọt ngào 3 GoVa Flowers
115.000VNĐ- -Hương: cam, cỏ xạ 399.000VNĐ hương, hoa lài và hương trà trắng -Tính chất: trong lành , giảm stress 4 GoVa Good Night
115.000VNĐ- -Hương: oải hương 399.000VNĐ và bạch đàn -Tính chất: thanh lọc, nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ ngon 7 Email Marketing 5 GoVa Fresh Air
115.000VNĐ- -Hương: Bạc hà, 399.000VNĐ cam, hương thảo, khuynh diệp, xạ hương, vani -Tính chất: Làn gió mát mẻ, tươi mới. 6 GoVa Ocean
115.000VNĐ- -Mùi cam, chanh, 399.000VNĐ hoa nhài, xạ hương. -Tính chất: Không khí trong lành mát mẻ của đại dương hòa cùng mùi nắng của hoa nhài, xạ hương
2. Tổ chức nhân sự:
Nhà sáng tạo nội dung: Tất cả thành viên
Biên tập viên: Việt Tú
Quản lý và phân phối nội dung: Anh Đào
Phân tích và tối ưu hóa nội dung: Sơn Tùng
Nhà quản lý tiếp thị nội dung: Thành Nhân 8 Email Marketing
CHƯƠNG II. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC VÀ XÂY DỰNG KẾ
HOẠCH MARKETING NỘI DUNG
1. Định hướng chiến dịch Marketing nội dung:
1.1. Mục tiêu: Đạt ít nhất 20 lượt cảm xúc trên mỗi bài viết được
đăng tải trên kênh social.
1.2. Xác định nhu cầu về nội dung của doanh nghiệp: Bảng Content Brief Chủ đề Nến thơm trang trí Nến thơm thư giãn Từ khóa chính Nến thơm Kết quả mong đợi
Đạt được lương theo dõi trên Fanpage.
Khách hàng mục tiêu
Độ tuổi từ 25-34 (người đi làm, nhân viên văn phòng) Giọng điệu Thân mật: bạn, cậu Loại nội dung
Bài đăng cung cấp các thông tin về sản
phẩm, hướng dẫn sử dụng cũng như
công dụng của sản phẩm nến thơm. Đối thủ
Nến thơm Handmade – First Sight Wicky candle
Nội dung đã sản xuất
Giới thiệu sản phẩm GoVa Good Night Nội dung yêu thích
Các dạng bài viết trên trang Social, Blog,
Meme, Infographic về các chủ đề nến thơm.
2. Phân tích chân dung độc giả mục tiêu: Nhân khẩu học: Giới Tính: Nam - Nữ Độ Tuổi: 25-34 tuổi
Địa lý: Khách hàng chủ yếu tại khu vực phường 14, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.
Nghề nghiệp: Nhân viên văn phòng (Làm việc từ 9h-18h, nghỉ trưa 12h-13h30, làm
việc từ thứ 2 đến thứ 6) 9 Email Marketing
Hoạt động thường nhật: Thường sử dụng điện thoại xem tin tức, newfeeds trên
FaceBook vào các khoảng thời gian nghỉ trưa, hoặc sau ca làm vào buổi tối.
Sở thích: Thích mùi hương và trang trí cho căn phòng trong nhà.
Mục tiêu: Giúp cải thiện những mùi khó chịu trong căn phòng, giúp khách hàng giải
tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, giúp làm đẹp cho không
gian với tác dụng trang trí của nến.
Thách thức: Có quá nhiều loại nến thơm trên thị trường khiến khách hàng khó chọn
lựa. Thông tin chưa được kiểm chứng, khách hàng gặp khó khăn trong việc xác định
đúng loại nến họ cần.
Nỗi đau: Khách hàng đang chịu sự căng thẳng, mùi hương khó chịu trong căn phòng của mình.
Vấn đề của khách hàng: Cẳng thẳng, mùi hương gây khó chịu trong căn phòng của mình
Giải pháp: Khi nghĩ đến nến thơm mọi người sẽ nghĩ đây là giải pháp để giúp giải tỏa
căng thẳng sau những giờ làm việc, học hành mệt mỏi. Bên cạnh đó nến thơm còn là
giải pháp để trang trí căn phòng.
Kênh tương tác: Trên các trang mạng xã hội chủ yếu là người dùng FaceBook.
Loại nội dung ưa thích: Những khách hàng thích tìm hiểu qua các bài blog hoặc bản
tin được đăng tải trên mạng xã hội về các sản phẩm liên quan đến giải tỏa căng thẳng,
tạo hương thơm cho căn phòng. Hoặc những khách hàng thích xem các bài meme,
infographic về chủ đề kể trên.
Thói quen mua sắm: Khách hàng có sở thích mua sắm online thông qua các quảng cáo trên Facebook.
Khả năng chi trả: Khách hàng có mức thu nhập trung bình (từ 6-10 triệu)
3. Kênh xuất bản nội dung:
Triển khai nội dung qua 2 kênh chính Social & Blog 3.1. Kênh Social:
Fanpage: Nến thơm GoVa Candle 10 Email Marketing
Đây là kênh Owned Media nên miễn phí.
Đây là kênh dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng tính viral cho thương hiệu. Khi
khách hàng có những trải nghiệm tốt về sản phẩm, khách hàng có thể đánh giá
trực tiếp hoặc dễ dàng tương tác với doanh nghiệp để đánh giá cũng như góp ý.
Tăng traffic cho website/blog: Với những nội dung chất lượng đã được phân phối
sẽ tác động mạnh mẽ vào khách hàng khi khách hàng thấy thích thú và muốn tìm
hiểu thêm về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Kênh Social 3.2. Kênh Blog:
Thực hiện trên WordPress.com
Dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng đặc biệt khi các bài đăng của blog đạt
thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của google (SEO).
Cung cấp được nhiều thông tin giá trị hơn cho khách hàng khi đăng bài ở kênh
khác (Độ dài tối ưu khi đăng trên Facebook hoặc Instagram là 125 ký tự).
4. Xây dựng kế hoạch nội dung:
Xây dựng thông điệp: “Hương thơm dịu nhẹ, giải tỏa lo âu”.
Xây dựng lịch biên tập: 11 Email Marketing
5. Dự toán ngân sách: Chi phí Content Marketing Nhân sự Quản lý Fanpage
5.500.000 VND (1 tháng – Bao gồm phí cho 20 bài đăng) Nội dung Chi phí bài đăng Blog
530.000 VND (5 bài chuẩn SEO) Video
300.000 VND (Phí mua sản phẩm) Công cụ Cava Pro 149.000/tháng Tổng chi phí 6.479.000 VND/tháng 12 Email Marketing
CHƯƠNG III. SẢN XUẤT, XUẤT BẢN, VÀ QUẢNG BÁ NỘI DUNG KỸ THUẬT SỐ 3.1 Blog:
Tên trang Blog: GoVa Candle
Link: https://nenthomgovacandle.wordpress.com/ Trang chủ 13 Email Marketing Các bài blog đã đăng 14 Email Marketing 3.2. Facebook
Tên trang Fanpage: Nến thơm – GoVa Candle
Link: https://www.facebook.com/govacandle Trang chủ Fanpage 15 Email Marketing Một số bài đăng
Bài đăng chia sẻ câu chuyện
Bài đăng về mẹo khử mùi thuốc lá 16 Email Marketing
Bài đăng giới thiệu set nến thơm
Bài đăng giới thiệu những mùi nến thơm 17 Email Marketing Infographic:
Infographic về thông tin những mùi hương 18 Email Marketing
Infographic về các công dụng của nến thơm 19 Email Marketing