Fook-Ads - Kinh tế vi mô/kinh tế học vi mô là một ngành của kinh tế học, trong đó, tập - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Fook-Ads - Kinh tế vi mô/kinh tế học vi mô là một ngành của kinh tế học, trong đó, tập - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
5 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Fook-Ads - Kinh tế vi mô/kinh tế học vi mô là một ngành của kinh tế học, trong đó, tập - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Fook-Ads - Kinh tế vi mô/kinh tế học vi mô là một ngành của kinh tế học, trong đó, tập - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

38 19 lượt tải Tải xuống
Môn học: Marketing điện tử Giảng viên giảng dạy: Đỗ Trọng Danh
DIGITAL MARKETING
(Marketing điện tử)
Lưu hành nội bộ
Năm học 2021 – 2022
1 | T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen Ngành Digital Marketing
BÀI TẬP FACEBOOK ADS
Công ty TNHH <tên website của nhóm> muốn triển khai hoạt động quảng cáo theo hình thức Digital
đối tượng hướng đến là các khách hàng cũ (remarketing). Ban giám đốc đã tổ chức cuộc họp trao đổi với
bộ phận Marketing bộ phận Sale để thành lập nhóm dự án “Winer Digital” triển khai hoạt động
Digital Marketing. Mục tiêu quảng cáo nhằm gia tăng độ tương tác khách hàng thông qua bài viết
video clip. Qua trao đổi, nhóm dự án đã quyết định chọn công cụ quảng cáo là Facebook Ads.
Các bạn xem mình là thành viên của dự án “Winer Digital” và triển khai thực hiện các công việc sau:
1. Tạo Fanpage mới trên Facebook (nên tạo Fanpage hoạt động theo loại hình phù hợp với website đã
tạo)
1.1. Tên Fanpage nên có liên quan đến nội dung website đã tạo
1.2. Thay đổi ảnh đại diện, hình cover có liên quan đến website
1.3. Chuyển đổi ngôn ngữ hiển thị phù hợp
1.4. Nhóm thiết kế một bài viết một đoạn video clip ngắn (dưới 30’) hướng đến việc quảng cáo
một sản phẩm đã có trên website
1.5. Upload video clip và bài viết lên Fanpage đã tạo
2. Tạo các phân khúc khách hàng (Audience) theo yêu cầu sau:
2.1. Một audience dạng Core Audience nhằm target vào nhóm đối tượng khách hàng phù hợp.
2.2. Một audience dạng Engagement Audience nhằm hướng đến đối tượng là khách hàng đã từng
tương tác Fanpage doanh nghiệp trong vòng 90 ngày.
2.3. Từ audience trên, tạo audience Lookalike được targeting vào các đối tượng khách hàng giống
1
khách hàng từ 2 nguồn đã có trước là Core andience và Engagement audience.
3. Setup chiến dịch quảng cáo Facebook Ads:
3.1. Xây dựng một campaign tên Audience_Target_Engagement_Clip nhằm huớng đến việc gia
tăng lượt tương tác của khách hàng trên video clip đã upload Fanpage của công ty
3.1.1.Sử dụng hình thức A/B Testing để triển khai cho chiến dịch
3.1.2.Tạo Ad set phiên bản A với tên Version A
Ngân sách theo hình thức chi phí trọn đời cho chiến dịch: 100.000đ 150.000đ Thời
gian thực hiện chiến dịch là 3 ngày tính từ sau ngày thiết lập chiến dịch 1 ngày
Khung giờ hiển thị quảng cáo ưu tiên theo khung giờ khách hàng, cụ thể như sau:
Ngày 1: 8h00 – 12h00 AM, 6h00 – 9h00 PM
Ngày 2: 6h00 – 12h00 AM, 3h00 – 9h00 PM
Ngày 3: 6h00 AM – 9h00 PM
Target nhóm khách hàng dạng Engagement Audience đã tạo cho Version A
Kiểm tra kết quả ước tính từ Facebook (thông qua lượt tiếp cận và lượt tương tác) với việc
target vào nhóm phân khúc khách hàng trên
Qui định phân phát Ads khắp nơi trên Facebook nhưng phải đúng mục tiêu của chiến dịch
Hình thức tính phí, thay đổi theo từng trường hợp sau:
Trường hợp 1: đấu thầu tự động
Trường hợp 2: chỉ quan tâm chi phí trung bình cho mỗi KPIs (engagement) qui
định mỗi engagement 1000đ không cần quan tâm đến ngân sách hay giá thầu
(nhận xét đường biểu đồ màu xanh) Trường hợp 3:
1 T r a n g|
Quan tâm đến giá thầu và qui định chi phí cho mỗi phiên đấu thầu giá không
vượt quá 1000đ (nhận xét đường biểu đồ màu xanh)
Hệ thống phân phát quảng cáo theo xu hướng phân phát điều đặng theo thời
gian
Trở lại trường hợp 1, chọn hình thức đấu thầu tự động
3.1.3.Tạo Ad set cho phiên bản B (Version B) từ Ad set phiên bản A (Version A)
Môn học: Marketing điện tử Giảng viên giảng dạy: Đỗ Trọng Danh
3.1.4.Chọn thay đổi một đặc tính phân khúc bất kỳ tạo sự khác biệt giữa version A version
B
3.1.5.Có thể tùy chỉnh chi phí như sau:
Qui định số tiền giới hạn cho tối đa 100.000đ
Qui định số tiền giới hạn cho mỗi đợt thanh toán là 50.000đ
3.1.6.Nhận xét và đánh giá mức độ thành công của chiến dịch
3.2. Xây dựng thêm campaign Audience_Target_ Engagement_Post
3.2.1.Nhằm huớng đến việc gia tăng lượt tương tác của khách hàng trên bài viết đã upload
Fanpage của công ty
3.2.2.Xây dựng một campaign tên Audience_Target_Engagement_Post nhằm huớng đến việc
gia tăng lượt tương tác của khách hàng trên bài viết đã upload Fanpage của công ty
3.2.3.Sử dụng hình thức Campaign Budget Optimization
3.2.4.Hệ thống phân phát quảng cáo càng nhanh càng tốt miễn phù hợp là cấp phát. (Sinh viên tự
thiết lập các tình đặc tính cho chiến dịch này)
Kết thúc
3 | T r a n g
| 1/5

Preview text:

Môn học: Marketing điện tử
Giảng viên giảng dạy: Đỗ Trọng Danh DIGITAL MARKETING
(Marketing điện tử) Lưu hành nội bộ
Năm học 2021 – 2022 1 | T r a n g
Trường Đại học Hoa Sen
Ngành Digital Marketing
BÀI TẬP FACEBOOK ADS
Công ty TNHH muốn triển khai hoạt động quảng cáo theo hình thức Digital và
đối tượng hướng đến là các khách hàng cũ (remarketing). Ban giám đốc đã tổ chức cuộc họp trao đổi với
bộ phận Marketing và bộ phận Sale để thành lập nhóm dự án “Winer Digital” triển khai hoạt động
Digital Marketing. Mục tiêu quảng cáo nhằm gia tăng độ tương tác khách hàng thông qua bài viết và
video clip. Qua trao đổi, nhóm dự án đã quyết định chọn công cụ quảng cáo là Facebook Ads.
Các bạn xem mình là thành viên của dự án “Winer Digital” và triển khai thực hiện các công việc sau:
1. Tạo Fanpage mới trên Facebook (nên tạo Fanpage hoạt động theo loại hình phù hợp với website đã tạo)
1.1. Tên Fanpage nên có liên quan đến nội dung website đã tạo
1.2. Thay đổi ảnh đại diện, hình cover có liên quan đến website
1.3. Chuyển đổi ngôn ngữ hiển thị phù hợp
1.4. Nhóm thiết kế một bài viết và một đoạn video clip ngắn (dưới 30’) hướng đến việc quảng cáo
một sản phẩm đã có trên website
1.5. Upload video clip và bài viết lên Fanpage đã tạo
2. Tạo các phân khúc khách hàng (Audience) theo yêu cầu sau:
2.1. Một audience dạng Core Audience nhằm target vào nhóm đối tượng khách hàng phù hợp.
2.2. Một audience dạng Engagement Audience nhằm hướng đến đối tượng là khách hàng đã từng
tương tác Fanpage doanh nghiệp trong vòng 90 ngày.
2.3. Từ 1 audience trên, tạo audience Lookalike được targeting vào các đối tượng khách hàng giống
khách hàng từ 2 nguồn đã có trước là Core andience và Engagement audience.
3. Setup chiến dịch quảng cáo Facebook Ads:
3.1. Xây dựng một campaign có tên Audience_Target_Engagement_Clip nhằm huớng đến việc gia
tăng lượt tương tác của khách hàng trên video clip đã upload Fanpage của công ty
3.1.1.Sử dụng hình thức A/B Testing để triển khai cho chiến dịch
3.1.2.Tạo Ad set phiên bản A với tên Version A
 Ngân sách theo hình thức chi phí trọn đời cho chiến dịch: 100.000đ – 150.000đ  Thời
gian thực hiện chiến dịch là 3 ngày tính từ sau ngày thiết lập chiến dịch 1 ngày
 Khung giờ hiển thị quảng cáo ưu tiên theo khung giờ khách hàng, cụ thể như sau:
 Ngày 1: 8h00 – 12h00 AM, 6h00 – 9h00 PM
 Ngày 2: 6h00 – 12h00 AM, 3h00 – 9h00 PM
 Ngày 3: 6h00 AM – 9h00 PM
 Target nhóm khách hàng dạng Engagement Audience đã tạo cho Version A
 Kiểm tra kết quả ước tính từ Facebook (thông qua lượt tiếp cận và lượt tương tác) với việc
target vào nhóm phân khúc khách hàng trên
 Qui định phân phát Ads khắp nơi trên Facebook nhưng phải đúng mục tiêu của chiến dịch
 Hình thức tính phí, thay đổi theo từng trường hợp sau:
 Trường hợp 1: đấu thầu tự động
 Trường hợp 2: chỉ quan tâm chi phí trung bình cho mỗi KPIs (engagement) và qui
định mỗi engagement là 1000đ mà không cần quan tâm đến ngân sách hay giá thầu
(nhận xét đường biểu đồ màu xanh)  Trường hợp 3: 1 | T r a n g
• Quan tâm đến giá thầu và qui định chi phí cho mỗi phiên đấu thầu giá không
vượt quá 1000đ (nhận xét đường biểu đồ màu xanh)
• Hệ thống phân phát quảng cáo theo xu hướng phân phát điều đặng theo thời gian
 Trở lại trường hợp 1, chọn hình thức đấu thầu tự động
3.1.3.Tạo Ad set cho phiên bản B (Version B) từ Ad set phiên bản A (Version A)
Môn học: Marketing điện tử
Giảng viên giảng dạy: Đỗ Trọng Danh
3.1.4.Chọn và thay đổi một đặc tính phân khúc bất kỳ tạo sự khác biệt giữa version A và version B
3.1.5.Có thể tùy chỉnh chi phí như sau:
 Qui định số tiền giới hạn cho tối đa 100.000đ
 Qui định số tiền giới hạn cho mỗi đợt thanh toán là 50.000đ
3.1.6.Nhận xét và đánh giá mức độ thành công của chiến dịch
3.2. Xây dựng thêm campaign Audience_Target_ Engagement_Post
3.2.1.Nhằm huớng đến việc gia tăng lượt tương tác của khách hàng trên bài viết đã upload Fanpage của công ty
3.2.2.Xây dựng một campaign có tên Audience_Target_Engagement_Post nhằm huớng đến việc
gia tăng lượt tương tác của khách hàng trên bài viết đã upload Fanpage của công ty
3.2.3.Sử dụng hình thức Campaign Budget Optimization
3.2.4.Hệ thống phân phát quảng cáo càng nhanh càng tốt miễn phù hợp là cấp phát. (Sinh viên tự
thiết lập các tình đặc tính cho chiến dịch này) Kết thúc 3 | T r a n g