Marketing căn bản
Chương 1: Tổng quan về marketing
Nhu cầu tự nhiên được thể hiện dưới dạng đặc thù, phù hợp với trình độ văn hóa
và tính cách các nhân của từng người.
Nhu cầu đã trở thành mong muốn, kết hợp với khả năng chi trả của khách hàng.
Trạng thái thiếu hụt mà con người cảm nhận được.
Marketing myopia: Không cung cấp được những giá trị thỏa mãn nhu cầu ẩn sau
bên trong của khách hàng.
Thị trường là tập hợp những khách hàng tiềm ẩn có cùng một nhu cầu hay mong
muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu và
mong muốn đó.
Sản phẩm:
Là công cụ đầu tiên để doanh nghiệp bắt tay với khách hàng.
Là phương tiện truyền tải giá trị lợi ích Khách hàng trông đợi.
Là bất cứ thứ gì có thể đem ra chào bán trên thị trường bởi nó có khả năng thỏa
mãn nhu cầu của con người.
Sản phẩm theo ý tưởng: thức ăn, giúp làm đày dạ dày
Sản phẩm thực hiện: Các món ăn, thức uống, không gian, âm nhạc, không khí, bát
đĩa, bàn ghế….
Sản phẩm bổ sung: Thái độ người phục vụ ( phục vụ bàn, người trông xe…)
Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực

Preview text:

Marketing căn bản
Chương 1: Tổng quan về marketing
Nhu cầu tự nhiên được thể hiện dưới dạng đặc thù, phù hợp với trình độ văn hóa
và tính cách các nhân của từng người.
Nhu cầu đã trở thành mong muốn, kết hợp với khả năng chi trả của khách hàng.
Trạng thái thiếu hụt mà con người cảm nhận được.
Marketing myopia: Không cung cấp được những giá trị thỏa mãn nhu cầu ẩn sau bên trong của khách hàng.
Thị trường là tập hợp những khách hàng tiềm ẩn có cùng một nhu cầu hay mong
muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn đó. Sản phẩm:
Là công cụ đầu tiên để doanh nghiệp bắt tay với khách hàng.
Là phương tiện truyền tải giá trị lợi ích Khách hàng trông đợi.
Là bất cứ thứ gì có thể đem ra chào bán trên thị trường bởi nó có khả năng thỏa
mãn nhu cầu của con người.
Sản phẩm theo ý tưởng: thức ăn, giúp làm đày dạ dày
Sản phẩm thực hiện: Các món ăn, thức uống, không gian, âm nhạc, không khí, bát đĩa, bàn ghế….
Sản phẩm bổ sung: Thái độ người phục vụ ( phục vụ bàn, người trông xe…)
Marketing là quá trình làm việc với thị trường để thực