







Preview text:
lOMoAR cPSD| 61383624
1. phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp có thể giúp chúng ta phát hiện
-cơ hội và nguy cơ của doanh nghiệp
-cơ hội và thách thức của doanh nghiệp
-cơ hội, thách thức, điểm mạnh, điểm yếu
-điểm mạnh và điểm yếu
2. đâu không phải là một bước trong quá trình marketing theo mục tiêu
-phân chia thị trường thành các đoạn một cách phù hợp
-xác định vị thế hiện tại của doanh nghiệp
-phân tích kết quả kinh doanh của đối thủ cạnh tranh
-thiết kế chiến lược marketing hỗn hợp
GIẢI THÍCH: Các bước trong quá trình marketing theo mục tiêu.
– Xác định vị thế hiện tại của doanh nghiệp Xác định đối tượng khách hàng hay thị trường sẽ phân đoạn Phân chia
thị trường thành các đoạn một cách phù hợpLựa chọn các đoạn thị trường mục tiêuXác định chiến lược marketing
theo đoạn thị trườngThiết kế Marketing – mix
3. khoa học hành vi hướng tới việc trả lời câu hỏi như thế nào-6 câu hỏi: 5W và 1H?
-các doanh nghiệp sử dụng các kiến thức này để làm marketing có hiệu quả hơn như thế nào
-tại sao người tiêu dùng lại chọn mua sản phẩm hay thương hiệu này chứ không phải loại khác
-khách hàng lựa chọn như thế nào
4. Trong trường hợp nào dưới đây việc mua có tính chất phức tạp, người mua không biết và không đủ thông tin về sản phẩm
-giải quyết vấn đề có tính chất chuyên sâu
5. Thông thường đâu là đặc điểm của sản phẩm mà người mua có mức độ quan tâm cao
- có thể có hậu quả xã hội nghiêm trọng
-chi phí xử lý sản phẩm sau tiêu dùng -đắt giá
-có thể phản ánh hình ảnh hay địa vị xã hội của người khởi xướng
GIẢI THÍCH: sản phẩm mà người mua có mức độ quan tâm cao có 1 trong 3 đặc điểm: đắt giá, có thể có hậu quả
xã hội nghiêm trọng, có thể phản ánh hình ảnh hay địa vị xã hội của người mua
6. Khi sự thỏa mãn của khách hàng bên ngoài cao và sự thỏa mãn của khách hàng nội bộ cao là biểu hiện
của tình huống nào trong mô hình “sự thỏa mãn của khách hàng bên ngoài và khách hàng nội bộ”
-phấn khích: khách nội bộ thỏa mãn cao nhưng khách ngoài thì không
-bị ép buộc: mức độ hài lòng cao của khách hàng bên ngoài nhờ nhân viên thông qua hướng dẫn của lãnh đạo
-hiệp lực : sự thỏa mãn của khách hàng bên ngoài và khách hàng nội bộ cao
-ghét bỏ: mức độ hài lòng của cả khách nội bộ và bên ngoài thấp lOMoAR cPSD| 61383624
7. Khái niệm nào dưới đây được coi là chìa khóa để xây dựng nền tảng cho phát triển và quản lý mối quan
hệ với khách hàng
-giá trị, chi phí và sự thoả mãn -sự thỏa mãn -giá trị và chi phí -nhu cầu và ước muốn
8. Các chỉ tiêu đo lường chi phí bán hàng và dịch vụ thuộc nhóm chỉ tiêu nào sau đây
-chỉ tiêu đánh giá hoạt động marketing dựa trên kết quả tài chính
-chỉ tiêu đánh giá khả năng thích ứng của chiến lược marketing
-chỉ tiêu đánh giá hoạt động marketing dựa trên đo lường tài sản marketing
-chỉ tiêu đánh giá hiệu suất các hoạt động marketing
9. Các điều kiện để doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh dựa trên chi phí sản xuất bao gồm
-doanh nghiệp phải có quy mô sản xuất lớn và tận dụng được đường kinh nghiệm (hoặc hưởng được lợi thế nhờ kinh nghiệm)
-doanh nghiệp có đội ngũ công nhân lành nghề
-doanh nghiệp có bộ máy quản trị hiệu quả
-doanh nghiệp phải có công nghệ hiện đại hơn các đối thủ cạnh tranh
10. Đáp án nào không phải là chức năng cơ bản của giai đoạn đánh giá ý tưởng sản phẩm mới
- tăng khả năng thu nhập các công nghệ tiền vốn và thông tin
-đánh giá về phát triển sản xuất và các chi phí marketing tương lai cùng với các đòi hỏi về vốn và nguồn lực
-mở rộng thị trường và xâm nhập mạnh hơn vào thị trường hiện tại
-loại bỏ những ý tưởng sản phẩm mới không có khả năng mang lại lợi nhuận cho công ty
11. Yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến thành công của doanh nghiệp chuyên môn hoá thị trường là
-có nguồn vốn ban đầu nhất định cho kinh doanh
-có các đoạn thị trường có quy mô và sức mua đủ để có thể mang lại lợi nhuận-có nguồn lực công nghệ và quản lý ở mức độ nhất định
-có nguồn lực công nghệ và quản lý ở mức độ nhất định
-lựa chọn được đoạn thị trường mục tiêu phù hợp và tập trung được nguồn lực để khai thác thị trường mục tiêu đó
12. Đâu không phải là tài sản bổ trợ bên trong của doanh nghiệp -kiểm soát phân phối -kinh nghiệm sản xuất
-tính an toàn của chuỗi cung ứng
-mạng lưới và mối quan hệ lOMoAR cPSD| 61383624
13. Khi doanh nghiệp định giá dựa theo cảm nhận của khách hàng cơ sở của mức giá sẽ là-chi phí sản xuất
-lợi nhuận dự kiến của doanh nghiệp
-giá trị cung ứng cho khách hàng
-mức giá mà người mua sẳn sàng chi trả
14. Nội dung nào sau đây đúng với tên gọi chiến lược đa dạng hóa
-tìm khách hàng mới cho sản phẩm hiện tại
-phát triển sản phẩm mới và mở mang thị trường mới (rủi ro nhất)
-sản xuất sản phẩm mới thay thế cho sản phẩm hiện tại
-sự tăng lên của tỷ phần thị trường với sản phẩm-thị trường hiện tại
15. Nhân tố nào sau đây không gây cản trở đến việc thực hiện kế hoạch marketing
-chiến lược tồi hoặc không rõ ràng
-không có khả năng quản lý hiệu quả những thay đổi và giải quyết những phản kháng lại sự thay đổi
-không có chỉ dẫn hay mô hình để dẫn dắt những nỗ lực triển khai
chiến………………………………………………………
17. Các yếu tố khác biệt đều có thể dùng để định vị thương hiệu trên thị trường ngoại trừ
-loại người sử dụng sản phẩm
-khả năng công nghệ của doanh nghiệp
-chất lượng và giá cả sản phẩm
-các thuộc tính sản phẩm
18. Ở cấp độ cao nhất của nguồn lực marketing năng lực phát triển sản phẩm/ dịch vụ mới thuộc về khả năngnào sau đây
-khả năng cảm nhận thị trường
-khả năng nhận thức về thị trường -khả năng đổi mới
-khả năng thích nghi thị trường
19. Thông tin từ việc phỏng vấn qua thư, điện thoại, phỏng vấn nhóm, thuộc về nhóm dữ liệu nào sau đây -dữ liệu có sẵn
-dữ liệu được thu thập tại bàn -dữ liệu thứ cấp
-dữ liệu được thu thập tại hiện trường
20. Câu lạc bộ bóng bàn minh cường yêu cầu các thành viên nộp tiền sử dụng dịch vụ trước khi mùa cao
điểmbắt đầu là quyết định về giá có cân nhắc về -tâm lý khách hàng lOMoAR cPSD| 61383624 -đối tượng khách hàng -thời điểm thanh toán -hình thức thanh toán
21. Tuyên bố nào sang đây về nhiệm vụ của nhà quản trị marketing trong đánh giá điểm mạnh và điểm yếu
của đối thủ cạnh tranh không đúng
-nhà quản trị chỉ cần dựa trên dữ liệu thứ cấp từ hệ thống thông tin để đánh giá đối thủ cạnh tranh
-nhà quản trị phải thiết lập và quản lý các thông tin về đối thủ cạnh tranh
-nhà quản trị phải thu thập những số liệu mới về tình hình kinh doanh của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đối thủ lớn
-nhà quản trị cần thực hiện các nghiên cứu marketing để cập nhật những thông tin về đối thủ cạnh tranh
22. Với slogan nhẹ êm mà đậm chất heniken silver (heniken bạc) hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu
làthế hệ thiên niên kỷ những người tìm kiếm sản phẩm bia dịu hơn để có thể có nhiều thời gian trò chuyện
với bạn bè mà vẫn thể hiện được phẩm chất của mình đâu là tiêu thức phân đoạn thị trường được henriksen lựa chọn -địa lý -nhân khẩu học -hành vi -lợi ích tìm kiếm
23. Khi áp dụng giá phân biệt, 2 thành phần phần cố định và phần linh hoạt thì nên định giá theo phương án
nào trong các phương án dưới đây -2 phần đều giá thấp -2 phần đều giá cao -phần cố định giá cao
-phần cố định giá thấp
24. Đâu không phải là công việc trọng yếu của internet marketing
-bảo mật riêng tư (đạo đức)
-theo dõi khách hàng truy cập
-xác định thị trường mục tiêu trên internet -phân tích cạnh tranh
GIẢI THÍCH: 3 công việc trọng yếu của internet marketing: phân tích cạnh tranh, theo dõi khách hàng truy cập, xác
định thị trường mục tiêu trên internet
25. Giúp chiến lược phát triển và khai thác nguồn lực, chiến lược đa dạng hóa các cơ hội được thực hiện dựa trên nguyên lý
-sử dụng nguồn lực mới để tiếp cận đối tượng khách hàng mới
- tìm kiếm thị trường mới để khai thác các kỹ năng hiện tại hiệu quả hơ lOMoAR cPSD| 61383624
-tận dụng triệt để các nguồn lực hiện tại trên thị trường hiện tại
-phục vụ khách hàng hiện tại bằng các nguồn lực mới
26. Mệnh đề nào dưới đây thể hiện đúng định nghĩa về “xây dựng chiến lược định hướng thị trường”
-là kế hoạch cho sự tồn tại và tăng trưởng dài hạn hợp lý nhất trong điều kiện về cơ hội thị trường mục tiêu và nguồn lực cụ thể
-là quá trình phát triển và duy trì sự thích ứng chiến lược giữa mục tiêu và khả năng với những cơ hội marketing luôn thay đổi
-là lập kế hoạch phát triển sản phẩm mới
-là kế hoạch dài hạn dựa trên những dự báo định hướng hoạt động của công ty mang tính ổn định
27. Sản phẩm nào dưới đây không được phân loại theo thói quen và hành vi mua -ô tô -điều hòa -lương thực thực phẩm -linh kiện điện tử
28. Tuyên bố nào sau đây là đúng
-lợi thế khác biệt chỉ có thể truyền tải tới khách hàng qua truyền thông marketing
-lợi thế khác biệt phải dựa vào nguồn thực hữu hình mà doanh nghiệp sở hữu
-chỉ có kênh phân phối độc quyền mới tạo nên sự khác biệt khó bắt chước
-lợi thế khác biệt dựa trên chất lượng cảm nhận thường được sử dụng khi sự khác biệt sản phẩm thực tế là không đáng kể
29. Các yếu tố quan trọng để chiến lược của doanh nghiệp nép góc thành công là
-tăng cường các hoạt động quảng cáo và xúc tiến
-chọn đoạn thị trường có khả năng mang lại lợi nhuận cao
-chọn đoạn thị trường phù hợp và tập trung được nguồn lực tập trung phục vụ đoạn thị trường mục tiêu đó
-tăng cường năng lực marketing để sản xuất sản phẩm chất lượng cao hơn
30. Hãy lựa chọn trật tự sắp xếp đúng nhất cho quy trình phát triển sản phẩm mới
-1-tạo ý tưởng, 2-kiểm tra ý tưởng, 3-lập kế hoạch dự án, 4-phát triển sản phẩm, 5-kiểm tra thị trường, 6-thương mại hóa 123456
31. Phương pháp nghiên cứu marketing nào cho phép tìm hiểu nguyên nhân vấn đề, cho phép điều khiển và
nghiên cứu riêng tùy nhân tố cụ thể -nghiên cứu tương quan -nghiên cứu khảo sát -Thử nghiệm lOMoAR cPSD| 61383624 -quan sát
32. Những dữ liệu mà thu thập được từ những nguồn tin gốc nhằm mục đích phục vụ cho quá trình nghiên
cứu được gọi tên là -dữ liệu định lượng -dữ liệu sơ cấp -dữ liệu định tính -dữ liệu thứ cấp
33. Sau khi đạt được những thành công to lớn với bia hồng (Rose) thương hiệu bia lừng danh Hogarden đã
giới thiệu ra thị trường bia vàng bia đen và bia xanh. Các nhà quản trị marketing của Hogarden đã đưa
ra quyết định liên quan đến yếu tố nào dưới đây -thương hiệu -bao gói -đặc tính chức năng
-đặc tính phi chức năng
34. Khi tiến hành phân đoạn thị trường theo tuổi tác, giới tính hay nghề nghiệp doanh nghiệp đã sử dụng
nhóm tiêu thức nào dưới đây -Hành vi -lợi ích tìm kiếm -nhân khẩu học -địa lý
35. Công cụ truyền thông nào có mục đích thông tin, thuyết phục và nhắc nhở khách hàng về sự tồn tại của sản phẩm -PR -quảng cáo -khuyến mại -bán hàng cá nhân
36. Nhà quản trị kênh của doanh nghiệp nên khuyến khích các thành viên kênh như thế nào
-thưởng và chiết khấu hoa hồng càng cao càng tốt
-chú trọng nhiều nhất vào việc đào tạo lực lượng bán hàng cho các cấp độ kênh
-cần tìm các công cụ khuyến khích đảm bảo sự hợp tác của thành viên kênh ngày càng mạnh mẽ giúp doanh nghiệp
đạt được mục tiêu phân phối
-chỉ cần xây dựng các chính sách trả tiền cho việc trưng bày sản phẩm tại các quầy bán lẻ
37. Đáp án nào dưới đây không thuộc nhóm 5 lợi ích kinh tế mà khách hàng theo đuổi
-lợi ích về bản thân sản phẩm -lợi ích về sở hữu lOMoAR cPSD| 61383624
-lợi ích về môi trường
-lợi ích về địa điểm
37. Ma trận GE(General Electric) được sử dụng để đánh giá các đơn vị kinh doanh của một công ty dựa trên -cầu thị trường -thị phần của công ty
-mức độ hấp dẫn của thị trường và sức cạnh tranh của doanh nghiệp
-tốc độ tăng trưởng của thị trường
GIẢI THÍCH: Ma trận GE là một công cụ phân tích chiến lược được sử dụng đánh giá hiệu suất và định vị chiến
lược của các đơn vị kinh doanh trong một công ty đa ngành. Kết hợp hai yếu tố chính là tốc độ tăng trưởng thị
trường và vị trí cạnh tranh
38. Hãng Pampers phân chia thị trường như sau: em bé mới sinh 0-5 tháng, em bé 6-12 tháng, em bé chập
chững đi 12-23 tháng, em bé mẫu giáo 24 tháng. Pampers đã lựa chọn theo tiêu thức phân đoạn thị trường nào -lợi ích -tâm lý -địa lý -nhân khẩu học
40. Quảng cáo trên truyền hình có thuận lợi gì -chi phí thấp
-đối tượng nhận tin có chọn lọc
-có sự tiếp xúc trực tiếp với khách hàng
-thu hút các giác quan và đông khán giả
41. Theo lí thuyết có bao nhiêu nội dung kiểm tra và đánh giá marketing-4
GIẢI THÍCH: Xác định chỉ tiêu đánh giá, đo lường kết quả thực hiện theo các chỉ tiêu đã xác định, xác định các
nguyên nhân của kết quả, đề xuất giải pháp điều chỉnh. 42. Bản chất của marketing trong một tổ chức là
-tất cả các cơ chế và quy trình tạo ra truyền thông phân phối những thứ có giá trị cho người tiêu dùng khách hàng đối tác và xã hội nói chung
-tất cả các hoạt động và quy trình tạo ra truyền thông phân phối những thứ đó ra giá trị cho người tiêu dùng khách
hàng đối tác và xã hội nói chung
-tất cả các hoạt động, cơ chế và quy trình tạo ra truyền thông phân phối những thứ có giá trị cho người tiêu dùng,
khách hàng, đối tác và xã hội nói chung
-tất cả các hoạt động và cơ chế tạo ra truyền thông phân phối những thứ có giá trị cho người tiêu dùng khách hàng
đối tác và xã hội nói chung
43. Chiến lược đòi hỏi doanh nghiệp phải phát triển các sản phẩm mới cho các khách hàng mới hàm chứa rất
nhiều rủi ro có tên là gì -đa dạng hóa lOMoAR cPSD| 61383624
-phát triển thị trường -phát triển sản phẩm
-thâm nhập thị trường.
44. Doanh nghiệp không cần trang bị yếu tố nào dưới đây cho nhân viên thu thập dữ liệu -kính bảo hộ -bút nhớ -máy tính xách tay -cuốn sổ ghi chép
45. Đâu là nhân tố chính làm chậm thời gian truy cập vào website của doanh nghiệp
-các chương trình đồ họa, java, âm nhạc -Các cookies trên website -các icon trên website
-các quảng cáo trên website
46. Phương án nào không phải là một trong những đặc trưng cơ bản của quá trình truyền thông marketing
-quá trình truyền thông marketing được xây dựng và tiến hành bởi chủ thể truyền thông
-quá trình truyền thông marketing thường có nhiều thành phần tham gia
-quá trình truyền thông marketing luôn được Xem xét trong mối quan hệ với các thành phần khác của hỗn hợp marketing
-mục tiêu chiến lược marketing luôn là nhân tố nền tảng định hướng cho các kế hoạch truyền thông marketing
47. ý nào sau đây không phải là cách kiểm định thị trường để phát hành sản phẩm mới
GIẢI THÍCH: cách kiểm định thị trường để phát hành sản phẩm mới: bán hàng giả định, bán hàng thật sự,
marketing giới hạn, công bố toàn quốc
48. Giá trị của một sản phẩm đối với khách hàng chính là tập hợp tất cả lợi ích mà khách hàng nhận được
khihọ mua và sử dụng sản phẩm đó, những lợi ích này có thể được tạo ra từ các yếu tố nào
-lợi ích sau hình ảnh thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp
-lợi ích do hình ảnh của đội ngũ nhân viên
-lợi ích do đặc tính sử dụng của sản phẩm mang lại
-lợi ích, công dụng, của sản phẩm thương hiệu, dịch vụ và từ cách thức đáp ứng nhu cầu khách hàng
50. Các yếu tố tạo nên sự khác biệt về dịch vụ bao gồm
-các dịch vụ kèm theo sản phẩm như vận chuyển tư vấn, thanh toán, bảo hành
-các dịch vụ tư vấn, bảo hành, sửa chữa
-tất cả các dịch vụ mà doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng trước, trong và sau khi bán
-các dịch vụ giao hàng lắp đặt, huấn luyện khách hàng sử dụng, tín dụng