-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 3 Chân Trời Sáng Tạo
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 3 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.
Chủ đề: Chủ đề 3: Giữ gìn truyền thống nhà trường (CTST)
Môn: HĐ trải nghiệm - hướng nghiệp 10
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 3
Giữ gìn truyền thống nhà trường- Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện lời nói, hành vi ứng xử lễ phép,
tôn trọng, biết ơn thầy cô trong học tập, hoạt động hoạt động ở lớp, ở trường và chia sẻ
kết quả đạt được với thầy cô, bạn bè. Gợi ý:
Lễ phép, tôn trọng thầy, cô giáo
- Lắng nghe tích cực khi thầy cô giảng bài cũng như khi thầy cô quan tâm, chia sẻ, nhắc nhở.
- Chủ động nói lời cảm ơn chân thành sự giúp đỡ, quan tâm của thầy, cô; xin lỗi với thái
độ cầu thị khi mắc khuyết điểm. Biết ơn thầy, cô giáo
- Quan tâm, động viên và hỏi thăm sức khỏe của thầy cô, đặc biệt các thầy, cô giáo cũ.
- Nói lời biết ơn; thể hiện sự biết ơn bằng thành tích học tập, rèn luyện của mình.
- Tham gia các hoạt động phong trào thể hiện sự tri ân đối với thầy cô giáo (biểu diễn văn
nghệ, thể thao, báo tường, viết về thầy cô,...) Trả lời:
- HS thảo luận và đưa ra những hành vi thể hiện sự lễ phép, tôn trọng thầy cô. Chia sẻ kết quả trước lớp.
Lễ phép, tôn trọng thầy, cô giáo
Biết ơn thầy, cô giáo
- Cư xử lễ phép với thầy cô giáo
- Thường xuyên nhớ đến và thăm hỏi thầy cô giáo cũ. - Vâng lời thầy cô
- Thực hiện tốt nhiệm vụ của học sinh - Giúp đỡ thầy cô. - Nhớ ơn thầy cô
- Giúp đỡ thầy cô khi cần thiết - Học tập tốt
Câu 2 trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau:
Tình huống 1: Thầy giáo nhắc nhở H về việc ham chơi trò chơi điện tử nên kết quả học
tập sa sút, làm ảnh hưởng đến kết quả thi đua của lớp.
Tình huống 2: Trong giờ sinh hoạt lớp, cô giáo chủ nhiệm phê bình X chưa có trách
nhiệm đối với nhiệm vụ chung của lớp. X cho rằng điều cô phê bình mình chưa hoàn toàn đúng.
Tình huống 3: Hôm nay thầy dạy môn Vật lý bước vào lớp với khuôn mặt mệt mỏi,
nhưng vẫn cố gắng giảng bài. Bỗng dưng thầy ngồi xuống bàn và hai tay ôm đầu. Trả lời:
- HS làm theo nhóm và phân vai thể hiện những tình huống, đưa ra các giải quyết phù hợp.
Tình huống 1: H. cần thay đổi thái độ học tập theo lời thầy để không làm ảnh hưởng tới thi đua của lớp.
Tình huống 2: X. có thể gặp cô để trao đổi về ý kiến riêng của mình. Cần có thái độ lễ
phép và thừa nhận những điều mình làm sai.
Tình huống 3: Lớp cần quan tâm và hỏi thăm sức khỏe thầy, hỗ trợ thầy nghỉ ngơi.
Câu 3 trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện những việc làm khác để góp phần
phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” Trả lời:
- Học sinh thảo luận đưa ra các việc làm khác góp phần phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”.
- HS cần nhận thức rõ đây là một truyền thống tốt đẹp cần được giữ gìn và phát huy của dân tộc ta.
- Hành động đền ơn, đáp nghĩa với thầy cô giáo.
Viết thư thăm hỏi thầy cô giáo cũ.
- Về thăm trường, thăm thầy cô giáo cũ nhân ngày 20-11.
- Làm những điều tốt đẹp để xứng đáng với thầy cô giáo. - Thi đua học tập tốt.