Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 3 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 3 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 3 ch đề 3
Gi gìn truyn thống nhà trường- Chân tri sáng to
Câu 1 trang 29 Hoạt động tri nghim 10: Thc hin li nói, hành vi ng x l phép,
tôn trng, biết ơn thầy trong hc tp, hoạt động hoạt đng lp, trưng chia s
kết qu đạt được vi thy cô, bn bè.
Gi ý:
L phép, tôn trng thy, cô giáo
- Lng nghe tích cc khi thy giảng bài cũng như khi thầy quan tâm, chia s, nhc
nh.
- Ch động nói li cảm ơn chân thành sự giúp đỡ, quan m ca thy, cô; xin li vi thái
độ cu th khi mc khuyết điểm.
Biết ơn thầy, cô giáo
- Quan tâm, động viên và hỏi thăm sức khe ca thy cô, đặc bit các thy, cô giáo cũ.
- Nói li biết ơn; thể hin s biết ơn bằng thành tích hc tp, rèn luyn ca mình.
- Tham gia các hoạt động phong trào th hin s tri ân đối vi thy cô giáo (biu diễn văn
ngh, th thao, báo tưng, viết v thy cô,...)
Tr li:
- HS tho luận và đưa ra những hành vi th hin s l phép, tôn trng thy cô. Chia s kết
qu trưc lp.
L phép, tôn trng thy, cô giáo
Biết ơn thầy, cô giáo
- Cư xử l phép vi thy cô giáo
- Vâng li thy cô
- Thưng xuyên nh đến thăm hỏi thy
cô giáo cũ.
- Thc hin tt nhim v ca hc sinh
- Nh ơn thầy cô
- Giúp đ thy cô khi cn thiết
- Hc tp tt
- Giúp đ thy cô.
Câu 2 trang 29 Hoạt động tri nghim 10: Đóng vai thể hin nh vi phù hp trong
nhng tình hung sau:
Tình hung 1: Thy giáo nhc nh H v việc ham chơi trò chơi điện t nên kết qu hc
tp sa sút, làm ảnh hưởng đến kết qu thi đua của lp.
Tình hung 2: Trong gi sinh hot lp, giáo ch nhiệm phê bình X chưa trách
nhiệm đối vi nhim v chung ca lp. X cho rằng điều cô phê bình mình chưa hoàn toàn
đúng.
Tình hung 3: Hôm nay thy dy môn Vật bước vào lp vi khuôn mt mt mi,
nhưng vẫn c gng ging bài. Bỗng dưng thầy ngi xuống bàn và hai tay ôm đầu.
Tr li:
- HS làm theo nhóm và phân vai th hin nhng tình huống, đưa ra các gii quyết phù
hp.
Tình hung 1: H. cần thay đổi thái độ hc tp theo li thy để không làm nh hưởng ti
thi đua ca lp.
Tình hung 2: X. th gặp cô để trao đổi v ý kiến riêng ca mình. Cần thái độ l
phép và tha nhn nhng điều mình làm sai.
Tình hung 3: Lp cn quan tâm và hỏi thăm sức khe thy, h tr thy ngh ngơi.
Câu 3 trang 29 Hoạt động tri nghim 10: Thc hin nhng việc làm khác để góp phn
phát huy truyn thống “Tôn sư trọng đạo”
Tr li:
- Hc sinh tho luận đưa ra các việc làm khác góp phn phát huy truyn thống “Tôn
trọng đạo”.
- HS cn nhn thức đây một truyn thng tốt đẹp cần đưc gi gìn phát huy ca
dân tc ta.
- Hành động đền ơn, đáp nghĩa với thy cô giáo.
Viết thư thăm hỏi thy cô giáo cũ.
- V thăm trường, thăm thầy cô giáo cũ nhân ngày 20-11.
- Làm những điều tốt đẹp để xứng đáng với thy cô giáo.
- Thi đua học tp tt.
| 1/3

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 3 chủ đề 3
Giữ gìn truyền thống nhà trường- Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện lời nói, hành vi ứng xử lễ phép,
tôn trọng, biết ơn thầy cô trong học tập, hoạt động hoạt động ở lớp, ở trường và chia sẻ
kết quả đạt được với thầy cô, bạn bè. Gợi ý:
Lễ phép, tôn trọng thầy, cô giáo
- Lắng nghe tích cực khi thầy cô giảng bài cũng như khi thầy cô quan tâm, chia sẻ, nhắc nhở.
- Chủ động nói lời cảm ơn chân thành sự giúp đỡ, quan tâm của thầy, cô; xin lỗi với thái
độ cầu thị khi mắc khuyết điểm. Biết ơn thầy, cô giáo
- Quan tâm, động viên và hỏi thăm sức khỏe của thầy cô, đặc biệt các thầy, cô giáo cũ.
- Nói lời biết ơn; thể hiện sự biết ơn bằng thành tích học tập, rèn luyện của mình.
- Tham gia các hoạt động phong trào thể hiện sự tri ân đối với thầy cô giáo (biểu diễn văn
nghệ, thể thao, báo tường, viết về thầy cô,...) Trả lời:
- HS thảo luận và đưa ra những hành vi thể hiện sự lễ phép, tôn trọng thầy cô. Chia sẻ kết quả trước lớp.
Lễ phép, tôn trọng thầy, cô giáo
Biết ơn thầy, cô giáo
- Cư xử lễ phép với thầy cô giáo
- Thường xuyên nhớ đến và thăm hỏi thầy cô giáo cũ. - Vâng lời thầy cô
- Thực hiện tốt nhiệm vụ của học sinh - Giúp đỡ thầy cô. - Nhớ ơn thầy cô
- Giúp đỡ thầy cô khi cần thiết - Học tập tốt
Câu 2 trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Đóng vai thể hiện hành vi phù hợp trong những tình huống sau:
Tình huống 1: Thầy giáo nhắc nhở H về việc ham chơi trò chơi điện tử nên kết quả học
tập sa sút, làm ảnh hưởng đến kết quả thi đua của lớp.
Tình huống 2: Trong giờ sinh hoạt lớp, cô giáo chủ nhiệm phê bình X chưa có trách
nhiệm đối với nhiệm vụ chung của lớp. X cho rằng điều cô phê bình mình chưa hoàn toàn đúng.
Tình huống 3: Hôm nay thầy dạy môn Vật lý bước vào lớp với khuôn mặt mệt mỏi,
nhưng vẫn cố gắng giảng bài. Bỗng dưng thầy ngồi xuống bàn và hai tay ôm đầu. Trả lời:
- HS làm theo nhóm và phân vai thể hiện những tình huống, đưa ra các giải quyết phù hợp.
Tình huống 1: H. cần thay đổi thái độ học tập theo lời thầy để không làm ảnh hưởng tới thi đua của lớp.
Tình huống 2: X. có thể gặp cô để trao đổi về ý kiến riêng của mình. Cần có thái độ lễ
phép và thừa nhận những điều mình làm sai.
Tình huống 3: Lớp cần quan tâm và hỏi thăm sức khỏe thầy, hỗ trợ thầy nghỉ ngơi.
Câu 3 trang 29 Hoạt động trải nghiệm 10: Thực hiện những việc làm khác để góp phần
phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” Trả lời:
- Học sinh thảo luận đưa ra các việc làm khác góp phần phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”.
- HS cần nhận thức rõ đây là một truyền thống tốt đẹp cần được giữ gìn và phát huy của dân tộc ta.
- Hành động đền ơn, đáp nghĩa với thầy cô giáo.
Viết thư thăm hỏi thầy cô giáo cũ.
- Về thăm trường, thăm thầy cô giáo cũ nhân ngày 20-11.
- Làm những điều tốt đẹp để xứng đáng với thầy cô giáo. - Thi đua học tập tốt.