Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 5 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 5 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 5 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 5 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

102 51 lượt tải Tải xuống
Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 5 ch đề
Th hin phm cht tốt đẹp của người hc sinh- Chân
tri sáng to
Câu 1 trang 11 Hoạt động tri nghim 10: Đóng vai x lí tình hung:
Tình huống 1: Em đang quyết m đạt được điểm cao trong bài kim tra lần y. Em đã
làm gần xong, tuy nhiên đến bài cui, em li quên mt công thc. Trong tình hung này
em s x lí thế nào?
Tình hung 2: Giáo viên ch nhim nói vi c lp rng Hiệu trưởng khin trách lp
hôm nay không tuân th ni quy khi tham gia bui sinh hoạt i c: Lp ngi ln xn,
thiếu n nếp, rt ồn ào và chưa thuộc bài hát truyn thng của nhà trường. Mt s bn bt
đầu tìm người vi phm ni quy. Nếu là lớp trưởng, em s làm thế nào?
Tình hung 3: T lp trưởng hăng hái, tích cực thành tích hc tp tt. Tuy nhiên,
tháng y T biu hin hc tp sa sút. Thy giáo ch nhim hi do sao, T tr li
do quá bn vic ca lp phi dành nhiu thời gian để h tr các bn hc tp. Theo em,
người có lòng t trng cao thì nên ng x như thế nào?
Tr li:
Tình hung 1: Kiên quyết không quay cóp, nếu không nh công thc chp nhn b điểm
kém để cng c s c gng trong hc tp.
Tình hung 2: Nếu là lớp trưởng em s nhn trách nhim khi không qun lí tt và c gng
hơn.
Tình hung 3: Người lòng t trng cao cn biết nhn li không tìm do hoàn
cnh.
Câu 2 trang 11 Hoạt động tri nghim 10: Trao đi vi bn v tm quan trng ca vic
nâng cao lòng t trng mi hc sinh.
Tr li:
Khi tính t ch, mỗi người s t hình thành ý thc t giác cao trong mi công vic
cũng như trong quá trình học tp, t ch trong mọi hành động ca chính bn thân mình s
giúp cho bn thân hiu mình cn phi làm nhng gì, xác định đưc trong khong thi
gian nhất định s thc hin nhng công vic gì. Thông qua vic đó sẽ giúp cho mi
nhân th đánh giá được chính năng lc ca bản thân mình, đồng thi giúp hoàn thin
công vic trong khong thi gian sm nht.
| 1/2

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 5 chủ đề
Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh- Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 11 Hoạt động trải nghiệm 10: Đóng vai xử lí tình huống:
Tình huống 1: Em đang quyết tâm đạt được điểm cao trong bài kiểm tra lần này. Em đã
làm gần xong, tuy nhiên đến bài cuối, em lại quên mất công thức. Trong tình huống này em sẽ xử lí thế nào?
Tình huống 2: Giáo viên chủ nhiệm nói với cả lớp rằng cô Hiệu trưởng khiển trách lớp
hôm nay không tuân thủ nội quy khi tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ: Lớp ngồi lộn xộn,
thiếu nề nếp, rất ồn ào và chưa thuộc bài hát truyền thống của nhà trường. Một số bạn bắt
đầu tìm người vi phạm nội quy. Nếu là lớp trưởng, em sẽ làm thế nào?
Tình huống 3: T là lớp trưởng hăng hái, tích cực và có thành tích học tập tốt. Tuy nhiên,
tháng này T có biểu hiện học tập sa sút. Thầy giáo chủ nhiệm hỏi lí do vì sao, T trả lời là
do quá bận việc của lớp và phải dành nhiều thời gian để hỗ trợ các bạn học tập. Theo em,
người có lòng tự trọng cao thì nên ứng xử như thế nào? Trả lời:
Tình huống 1: Kiên quyết không quay cóp, nếu không nhớ công thức chấp nhận bị điểm
kém để củng cố sự cố gắng trong học tập.
Tình huống 2: Nếu là lớp trưởng em sẽ nhận trách nhiệm khi không quản lí tốt và cố gắng hơn.
Tình huống 3: Người có lòng tự trọng cao cần biết nhận lỗi và không tìm lí do ở hoàn cảnh.
Câu 2 trang 11 Hoạt động trải nghiệm 10: Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc
nâng cao lòng tự trọng ở mỗi học sinh. Trả lời:
Khi có tính tự chủ, mỗi người sẽ tự hình thành ý thức tự giác cao trong mọi công việc
cũng như trong quá trình học tập, tự chủ trong mọi hành động của chính bản thân mình sẽ
giúp cho bản thân hiểu mình cần phải làm những gì, xác định được trong khoảng thời
gian nhất định sẽ thực hiện những công việc gì. Thông qua việc đó sẽ giúp cho mỗi cá
nhân có thể đánh giá được chính năng lực của bản thân mình, đồng thời giúp hoàn thiện
công việc trong khoảng thời gian sớm nhất.