Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Thông tin:
2 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề 1 Chân Trời Sáng Tạo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt môn Trải nghiệm, hướng nghiệp 10, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

126 63 lượt tải Tải xuống
Gii Hoạt động tri nghim 10: Hoạt động 6 ch đề
Th hin phm cht tốt đẹp của người hc sinh- Chân
tri sáng to
Câu 1 trang 11 Hoạt động tri nghim 10: Đóng vai x lí tình hung.
Tình hung 1: mt chồng bát đĩa đang chìm trong chậu cn em ra. Em nói vi m
em s rửa ngay nhưng em thấy rt ngi mun trì hoãn li chút na. Hãy đưa ra các
do thuyết phc bn thân cn phải đi rửa bát ngay để thc hin kế hoch rèn luyn ý chí
ca mình
Tình hung 2: Ngày Ch nht, em loay hoay gii bài tp mãi chưa xong, ch vài phút na
đến gi đi chơi cùng bn. Em phân n hay là m phn li gii cuối sách đ chép.
Trong tình hung này, em quyết đnh làm gì? Vì sao?
Tình huống 3: Em đang rất muốn ăn một món ngon, nhưng đó lại món ăn bác
khuyên em không được ăn để đảm bo sc khỏe. Lúc đó em nghĩ gì? Em s quyết định
như thế nào?
Tr li:
Tình hung 1: Cn rửa bát ngay vì đó là một thói quen tốt, để bát lâu sinh vi khun không
tt, vic gì có th làm được thì nên làm luôn vì sau đy có th bn và quên mt công vic.
Tình hung 2: Em quyết định t gii nếu chép li gii s tạo thói quen lười suy nghĩ,
không tìm tòi, em ch nên so đáp án và đọc li gii khi có cách làm ca mình.
Tình hung 3: Em quyết định không ăn nghĩ đến hu qu mình khi ăn nó, s
ảnh hưởng đến sc khe.
Câu 2 trang 12 Hoạt đng tri nghim 10: Chia s nhng tình hung nh s n lc ý
chí mà em đã vượt qua khó khăn đ hoàn thành công vic.
Tr li:
- Hc sinh tho lun và nêu tình hung nh s n lc ý chí em đã vượt qua khó khăn
để hoàn thành công vic.
+ Khi gp mt bài toán khó.
+ Đứng trước nhim v ln.
+ Gp nhng nghch cnh trong cuc sống…
Ví d:
Phi chu s phn nghit ngã ngay t lúc lt lòng, thế nhưng Linh Chi chưa bao giờ đầu
hàng s phn. 8 tui khi y tm gương t khó hc tập đáng đ bt k ai noi
theo. Không có tay, Chi đã tp viết bng cách kp viết vào cm, không có chân, nên hàng
ngày Linh Chi đã vất v tập đi trên hai ng inox. Thế nhưng em vẫn mang trong mình
mt tinh thn lạc quan yêu đời và đức tính t lp
| 1/2

Preview text:


Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 6 chủ đề
Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh- Chân trời sáng tạo
Câu 1 trang 11 Hoạt động trải nghiệm 10: Đóng vai xử lí tình huống.
Tình huống 1: Có một chồng bát đĩa đang chìm trong chậu cần em rửa. Em nói với mẹ là
em sẽ rửa ngay nhưng em thấy rất ngại và muốn trì hoãn lại chút nữa. Hãy đưa ra các lí
do thuyết phục bản thân cần phải đi rửa bát ngay để thực hiện kế hoạch rèn luyện ý chí của mình
Tình huống 2: Ngày Chủ nhật, em loay hoay giải bài tập mãi chưa xong, chỉ vài phút nữa
là đến giờ đi chơi cùng bạn. Em phân vân hay là mở phần lời giải ở cuối sách để chép.
Trong tình huống này, em quyết định làm gì? Vì sao?
Tình huống 3: Em đang rất muốn ăn một món ngon, nhưng đó lại là món ăn bác sĩ
khuyên em không được ăn để đảm bảo sức khỏe. Lúc đó em nghĩ gì? Em sẽ quyết định như thế nào? Trả lời:
Tình huống 1: Cần rửa bát ngay vì đó là một thói quen tốt, để bát lâu sinh vi khuẩn không
tốt, việc gì có thể làm được thì nên làm luôn vì sau đấy có thể bận và quên mất công việc.
Tình huống 2: Em quyết định tự giải vì nếu chép lời giải sẽ tạo thói quen lười suy nghĩ,
không tìm tòi, em chỉ nên so đáp án và đọc lời giải khi có cách làm của mình.
Tình huống 3: Em quyết định không ăn và nghĩ đến hậu quả mà mình có khi ăn nó, sẽ
ảnh hưởng đến sức khỏe.
Câu 2 trang 12 Hoạt động trải nghiệm 10: Chia sẻ những tình huống nhờ sự nỗ lực ý
chí mà em đã vượt qua khó khăn để hoàn thành công việc. Trả lời:
- Học sinh thảo luận và nêu tình huống nhờ sự nỗ lực ý chí mà em đã vượt qua khó khăn
để hoàn thành công việc.
+ Khi gặp một bài toán khó.
+ Đứng trước nhiệm vụ lớn.
+ Gặp những nghịch cảnh trong cuộc sống… Ví dụ:
Phải chịu số phận nghiệt ngã ngay từ lúc lọt lòng, thế nhưng Linh Chi chưa bao giờ đầu
hàng số phận. Cô bé 8 tuổi khi ấy là tấm gương vượt khó học tập đáng để bất kỳ ai noi
theo. Không có tay, Chi đã tập viết bằng cách kẹp viết vào cằm, không có chân, nên hàng
ngày Linh Chi đã vất vả tập đi trên hai ống inox. Thế nhưng em vẫn mang trong mình
một tinh thần lạc quan yêu đời và đức tính tự lập