Giải Khoa học lớp 4 Bài 27: Phòng tránh đuối nước | Kết nối tri thức

Giải Khoa học lớp 4 Bài 27: Phòng tránh đuối nước giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 103, 104, 105, 106. Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. 

Môn:

Khoa học 4 396 tài liệu

Thông tin:
3 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giải Khoa học lớp 4 Bài 27: Phòng tránh đuối nước | Kết nối tri thức

Giải Khoa học lớp 4 Bài 27: Phòng tránh đuối nước giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, biết cách trả lời toàn bộ câu hỏi trong sách giáo khoa Khoa học 4 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 103, 104, 105, 106. Với lời giải trình bày rõ ràng, cẩn thận, dễ hiểu nhằm giúp học sinh nhanh chóng biết cách làm bài. 

80 40 lượt tải Tải xuống
1
Giải Khoa học 4 Bài 27: Phòng tránh đuối nước
1. Một số việc làm để phòng tránh đuối nước
Nhng vic nào nên làm, việc nào không nên làm để phòng tránh đuối nước?
Tr li:
- Nhng vic nên làm:
Đậy np các chum, giếng cn thn.
Học bơi khi có người ln bên cnh.
Mặc đồ bo h, áo phao khi xuống nước.
Kêu cu khi thấy có người b đuối nước…
- Nhng vic không nên làm:
Chơi nô đùa gần b ao, b h, b sông.
T học bơi khi không có người ln giám sát.
Đứng gn giếng sâu.
Nô đùa khi đi thuyền, không mặc áo phao khi đi tàu, thuyền...
2. Kĩ năng phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn đến đuối nước
Câu 1: Quan sát hình 4 và thực hành năng phán đoán tình huống nguy
dẫn đến đuối nước.
2
Li gii:
- Quan sát, phân tích thông tin: Nước sui dâng cao chy xiết; không
ngưi ln giám sát; không có phao cu h.
- D đoán các s vic th xy ra: Các bn th b đuối nước, qua sui
không an toàn.
- Thuyết phc các bn: Mình thy không nên lội qua nước sui dâng cao
chy xiết; không người ln giám sát; không phao cu h nên không th
đảm bảo an toàn khi đi qua.
Câu 2: Đóng vai thể hin tình hung cách ng x ca em trong tình hung
đó.
Tr li:
Học sinh đóng vai với bạn để th hin tình hung và ng x ca bn thân.
3. Nguyên tắc an toàn khi bơi
Câu 1: T nhn xét v vic thc hiện “Nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập bơi”
ca em.
Tr li:
3
Hc sinh t nhn xét v vic thc hiện “Nguyên tắc an toàn khi bơi hoc tp
bơi” đã thực hiện đúng chưa, cần phát huy nếu thc hin tt và phi sửa đổi nếu
không thc hiện đúng.
Câu 2: Viết “Cam kết" và thc hin.
| 1/3

Preview text:

Giải Khoa học 4 Bài 27: Phòng tránh đuối nước
1. Một số việc làm để phòng tránh đuối nước
Những việc nào nên làm, việc nào không nên làm để phòng tránh đuối nước? Trả lời: - Những việc nên làm: •
Đậy nắp các chum, giếng cẩn thận. •
Học bơi khi có người lớn bên cạnh. •
Mặc đồ bảo hộ, áo phao khi xuống nước. •
Kêu cứu khi thấy có người bị đuối nước…
- Những việc không nên làm: •
Chơi nô đùa gần bờ ao, bờ hồ, bờ sông. •
Tự học bơi khi không có người lớn giám sát. • Đứng gần giếng sâu. •
Nô đùa khi đi thuyền, không mặc áo phao khi đi tàu, thuyền...
2. Kĩ năng phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn đến đuối nước
Câu 1: Quan sát hình 4 và thực hành kĩ năng phán đoán tình huống có nguy cơ dẫn đến đuối nước. 1 Lời giải:
- Quan sát, phân tích thông tin: Nước suối dâng cao và chảy xiết; không có
người lớn giám sát; không có phao cứu hộ.
- Dự đoán các sự việc có thể xảy ra: Các bạn có thể bị đuối nước, qua suối không an toàn.
- Thuyết phục các bạn: Mình thấy không nên lội qua vì nước suối dâng cao và
chảy xiết; không có người lớn giám sát; không có phao cứu hộ nên không thể
đảm bảo an toàn khi đi qua.
Câu 2: Đóng vai thể hiện tình huống và cách ứng xử của em trong tình huống đó. Trả lời:
Học sinh đóng vai với bạn để thể hiện tình huống và ứng xử của bản thân.
3. Nguyên tắc an toàn khi bơi
Câu 1: Tự nhận xét về việc thực hiện “Nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập bơi” của em. Trả lời: 2
Học sinh tự nhận xét về việc thực hiện “Nguyên tắc an toàn khi bơi hoặc tập
bơi” đã thực hiện đúng chưa, cần phát huy nếu thực hiện tốt và phải sửa đổi nếu không thực hiện đúng.
Câu 2: Viết “Cam kết" và thực hiện. 3