Giải Khoa học tự nhiên lớp 6 - bài 35: Thực hành: Quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật | Kết nối tri thức
Giải Khoa học tự nhiên lớp 6 bài 35: Thực hành: Quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật. Toàn bộ nội dung dưới đây hướng dẫn các em học sinh báo cáo thực hành. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.
Chủ đề: Chương 7: Đa dạng thế giới sống (KNTT)
Môn: Khoa học tự nhiên 6
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Bài 35: Thực hành: Quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật
Giải Khoa học tự nhiên lớp 6 bài 35: Thực hành: Quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật.
Toàn bộ nội dung dưới đây hướng dẫn các em học sinh báo cáo thực hành. Mời các em học
sinh cùng tham khảo chi tiết.
Quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật
Câu 1. Em hãy sắp xếp các mẫu vật đã quan sát vào vị trí phân loại thực vật cho phù hợp và
giải thích vì sao em sắp xếp như vậy. Hoàn thành bảng theo mẫu sau: Tên cây Tên ngành Lí do ? ? ? ? ? ? Trả lời: Tên cây Tên ngành Lí do - Có rễ thật Dương xỉ Dương xỉ
- Không có hoa, không có quả - Sinh sản bằng bào tử - Có rễ thật
- Không có hoa, không có quả Thông Hạt trần - Có lá noãn - Hạt nằm trên lá noãn - Có rễ thật Bí ngô Hạt kín - Có hoa, có quả - Hạt nằm trong quả
Câu 2: Nêu dấu hiệu nhận biết một số đại diện ngành thực vật thông qua đặc điểm hình thái. Trả lời:
Đặc điểm nhận biết một số ngành thực vật qua đặc điểm hình thái: - Ngành rêu: • Chưa có rễ thật • Chưa có hoa và quả
• Sinh sản bằng túi bào tử - Ngành dương xỉ: • Có rễ thật • Chưa có hoa và quả
• Mặt dưới lá có các ổ túi bào tử - Ngành hạt trần: • Có rễ thật • Chưa có hoa và quả
• Có các nón đực và nón cái
• Hạt nằm trên các lá noãn - Ngành hạt kín: • Có rễ thật • Có hoa và quả • Hạt nằm trong quả