Giải KHTN Lớp 6 Bài 25: Hệ thống phân loại thực vật | Kết nối tri thức

Giải bài tập SGK Khoa học Tự nhiên 6 trang 86, 87, 88, 89 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp các em học sinh lớp 6 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 25: Hệ thống phân loại thực vật của Chương VII: Đa dạng thế giới sống. Thông qua đó, các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi của bài 25 Chương 7 trong sách giáo khoa Khoa học Tự nhiên 6 Kết nối tri thức với cuộc sống

1
Giải KHTN Lớp 6 Bài 25: Hệ thống phân loại thực vật
Phần mở đầu
󰌞󰌟Khi vào một cửa hàng sách, em sẽ dễ dàng tìm được cuốn sách mình cần vì
sách trong cửa hàng đã được sắp xếp thành từng nhóm khác nhau. Vậy để có thể
dễ dàng tìm ra một loại sinh vật trong vô số các loài sinh vật trong tự nhiên, các
nhà khoa học đã phân loại thế giới sống như thế nào?
Trả lời:
Các nhà khoa học đã dựa vào đặc điểm của các loài sinh vật để xếp chúng vào
các giới sinh vật khác nhau.
Sự cần thiết của việc phân loại thế giới sống
Câu hỏi 1
󰌞󰌟Em hãy sắp xếp sách vở và đồ dùng học tập của em thành từng nhóm dựa vào
đặc điểm chung giữa chúng.
Trả lời:
Học sinh tự làm.
Câu hỏi 2
󰌞󰌟 Việc phân loại đó giúp ích gì cho em?
Trả lời:
Việc phân loại đó giúp ta dễ dàng lấy những cuốn sách mà ta cần.
| 1/1

Preview text:

Giải KHTN Lớp 6 Bài 25: Hệ thống phân loại thực vật Phần mở đầu
Khi vào một cửa hàng sách, em sẽ dễ dàng tìm được cuốn sách mình cần vì
sách trong cửa hàng đã được sắp xếp thành từng nhóm khác nhau. Vậy để có thể
dễ dàng tìm ra một loại sinh vật trong vô số các loài sinh vật trong tự nhiên, các
nhà khoa học đã phân loại thế giới sống như thế nào? Trả lời:
Các nhà khoa học đã dựa vào đặc điểm của các loài sinh vật để xếp chúng vào
các giới sinh vật khác nhau.
Sự cần thiết của việc phân loại thế giới sống Câu hỏi 1
Em hãy sắp xếp sách vở và đồ dùng học tập của em thành từng nhóm dựa vào
đặc điểm chung giữa chúng. Trả lời: Học sinh tự làm. Câu hỏi 2
Việc phân loại đó giúp ích gì cho em? Trả lời:
Việc phân loại đó giúp ta dễ dàng lấy những cuốn sách mà ta cần. 1