Giải Pháp Đề Xuất Phát Triền Ngành Sữa - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Giải Pháp Đề Xuất Phát Triền Ngành Sữa - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen  và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

5. Gợi ý giải pháp đề xuất phát triển của ngành.
*Vinamilk
Có thể nói Vinamilk là một trong những công ty sữa đang lớn mạnh và dần
chiếm lĩnh thị trường sữa tại Việt Nam. Từ những tác động bởi sức mua, sự
tiêu thụ, sức mạnh thương hiệu,…doanh nghiệp này đã và đang nổ lực để
khẳng định vị thế của mình. Tuy nhiên sự thay đổi từ thương mại, sự cạnhh
tranh giữa các thương hiệu, nhiệm vụ được đặt ra là phát triển thương
hiệu của doanh nghiệp là việc cần thiết.
* Để thực hiện được việc đó cần phải có những đề xuất phát triển cho
doanh nghiệp
- Giá sữa: Trong thời gian qua, Vinamilk đã thực hiện chính sách hỗ trợ giá
sữa. Đây là giải pháp hữu hiệu trước mắt, nhưng lâu dài, phương pháp này
sẽ gây tác động đến tình hình tài chính của Vinamilk. Nên doanh nghiệp
cần phải kiểm tra lại để đưa ra mức giá khách quan để người mua cảm
nhận được sự xứng đáng khi sử dụng sản phẩm và doanh nghiệp vẫn
hưởng lợi từ việc chi trả của khách hàng.
- Đánh giá sản phẩm: Vinamilk cần cung cấp những sản phẩm đảm bảo
chất lượng và đáp ứng được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Có
nhiều ý kiến nghi ngờ về chất lượng thực sự của sản phẩm sữa tươi, liệu
đó có phải là sữa tươi tinh khiết như đang được quảng cáo hay không.
Vinamilk thực hiện hàng loạt kế hoạch kích cầu tiêu dùng, nâng cao thu
nhập, như: nâng cao tiến bộ sản phẩm, giá trị và xúc tiến mạng lưới phân
phối.
- Trưng bày: Do Vinamilk có kênh phân phối phổ biến khắp cả nước nên
việc người tiêu dùng “ dễ tìm thấy” là điều đương nhiên, nhưng điều họ
muốn không chỉ là “trưng bày bắt mắt”. Việc này cần phải đảm bảo hai
yếu tố quan trọng như sau: thu hút thị hiếu người mua và đưa ra đầy đủ
thông tin mua hàng.
TIÊN PHONG TRONG CÔNG CUỘC SÁNG
TẠO
Đề cao việc đáp ứng được nhu cầu và thị
hiếu của khách hàng, tiếp tục phát huy năng
lực tìm tòi đưa ra những sản phẩm mới, làm
phong phú sản phẩm của doanh nghiệp.
CỦNG CỐ VỊ TRÍ DẪN DẦU NGÀNH CÔNG NGHIỆP
Tập trung phát triển các thị trường trong nước có
tiềm năng phát triển lớn.
Việc mở rộng khả năng thâm nhập và phủ sóng ở khu
vực nông thôn với các dòng sản phẩm bình dân vẫn
còn phát huy tốt.
Tăng cường tập trung vào những dòng sản phẩm cao cấp, có nhiều giá trị
lợi nhuận, đặc biệt là những khu vực đông dân số.
THÀNH CÔNG TRONG VIỆC TẠO RA GIÁ TRỊ
Luôn chuẩn bị cho các hoạt động M&A và xây
dựng những mối liên kết mạnh mẽ với các đối
tác.
Khuyến khích cho các cơ hội hợp tác với những
công ty sữa trên toàn cầu với mục đích xây
dựng thị trường ra nước ngoài và tăng doanh
số.
Đẩy mạnh hoạt động thâm nhập vào thị
trường xuất khẩu mới và thay đổi hình thức truyền thống sang hợp tác lâu
dài với những nhà phân phối.
*TH True milk
TH với sự đầu tư phát triển nghiêm túc kỹ lưỡn lâu dài cùng với công nghệ
hiện đại nhất thế giới. Quyết tâm vươn mình thành một thương hiệu đẳng
cấp quốc tế được khách hàng và các đối tác tin tưởng yêu quý và là niềm
tự hào của quốc gia.
Ngoài ra với thương hiệu “Sữa sạch” ,TH True Milk đã đánh vào tâm lý
của những người mẹ trẻ lo cho con trong thời kì vấn nạn môi trường ô
nhiễm và những sản phẩm không an toàn cho trẻ nhỏ. Vì vậy, vấn đề mục
tiêu thực phẩm sạch được đặt lên trên cả và TH Milk đã chạm vào được
những tâm tư này của khách hàng tin dùng sản phẩm của họ.
Những giải pháp chiến lược :
Thị trường: Mở rộng thị trường dành cho những khách hàng có
thu nhập cao, cùng với tìm kiếm và phát triển thị trường sang chủ
yếu khách hàng có thu nhập trung và thấp.
Đa dạng hóa sản phẩm: Cần phải đặt ra mục tiêu sản phẩm hóa,
nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm khác và đa dạng sản
phẩm.
Không những thế, TH True Milk cần phải xác định phân khúc thị trường
đúng đắn để có thể phân phối sản phẩm và đạt hiệu quả cao :
Theo địa lý: Dựa vào mật độ đông hay ít dân số và mức độ tiêu
thụ sản phẩm, TH True Milk tập trung chủ yếu vào phân khúc
khách hàng sinh sống ở những thành phố lớn.
Theo nhân khẩu học: TH True Milk hướng đến khách hàng là
những bà nội trợ, thanh thiếu niên, trẻ em, người cao tuổi và các
gia đình có mức thu nhập khá trở lên.
Theo hành vi mua của khách hàng: TH True Milk phân loại thị
trường theo hành vi mua của người tiêu thụ là những khách hàng
quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe.
*Đà Lạt Milk
Công ty sữa Đà Lạt Milk tuy chưa phải là một doanh nghiệp sữa có
tiếng là lớn mạnh tại thị trường nội địa Việt Nam nhưng đây là doanh
nghiệp đứng đầu trong dòng sản phẩm sữa tiệt trùng tại nước ta. Sự
phát triển lớn mạnh của các hàng quán cà phê, trà sữa, thị trường
có phần ổn định giúp cho doanh nghiệp này đứng vững vị trí dẫn
đầu trong phân khúc sữa tiệt trùng. Tuy nhiên cũng cần có những
giải pháp thúc đẩy và phát triển doanh nghiệp lên một tầm cao
mới :
- Bằng cách phát triển và mở rộng xí nghiệp, mở rộng thị
trường phân phối không những trong mà còn ngoài nước.
- Sẵn sàng tìm hiểu, thay đổi theo mong muốn và thị hiếu của
khách hàng. Doanh nghiệp có thể sản xuất, nghiên cứu ra
những sản phẩm mới phù hợp với mong muốn và sở thích
người tiêu dùng.
- Tăng cường mở rộng quảng cáo trên các phương tiện truyền
thông, thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội. Kiểm
soát và sẵn sàng cho những cơ hội hợp tác với đối tác để mở
rộng thị trường.
- Đa dạng hóa và luôn đảm bảo được vệ sinh an toàn thực
phẩm. Luôn cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm để người
tiêu dùng biết rõ hơn về sản phẩm.
- Đầu tư, phát triển và hiện đại hóa các cơ sở nghiên cứu khoa
học và đào tạo để nâng cao chất lượng con giống, tăng cường
sự chuyển giao những kỹ thuật công nghệ tiến bộ đến người
chăn nuôi…
Theo ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, các doanh
nghiệp cần tuyên truyền về tác dụng sản phẩm sữa dinh dưỡng, đặc biệt
là đối tượng trẻ em, từ đó mới có thể kích cầu hàng tiêu dùng.
Ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các cơ sở hạ tầng để phân tích,
kiểm tra chất lượng sữa với những thiết bị công cụ hiện đại. Từ đó, thúc
đẩy và gia tăng sức mạnh cho ngành công nghiệp sữa nước ta trong thời
kỳ hội nhập quốc tế, đáp ứng sữa chất lượng cao cho người tin dùng và
những người có ý định sử dụng.
https://amis.misa.vn/30576/chien-luoc-kinh-doanh-cua-th-true-
milk/
https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/dalatmilk-dong-sua-tinh-
khiet-di-san-tu-cao-nguyen-87983.html
http://baochinhphu.vn/Hoat-dong-Bo-nganh/Nganh-cong-nghiep-
che-bien-sua-tiem-nang-va-thach-thuc/78299.vgp
https://www.vinamilk.com.vn/vi/chien-luoc-phat-trien
https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/giai-phap-phat-trien-suc-
manh-thuong-hieu-vinamilk-21417.htm
| 1/5

Preview text:

5. Gợi ý giải pháp đề xuất phát triển của ngành. *Vinamilk
Có thể nói Vinamilk là một trong những công ty sữa đang lớn mạnh và dần
chiếm lĩnh thị trường sữa tại Việt Nam. Từ những tác động bởi sức mua, sự
tiêu thụ, sức mạnh thương hiệu,…doanh nghiệp này đã và đang nổ lực để
khẳng định vị thế của mình. Tuy nhiên sự thay đổi từ thương mại, sự cạnhh
tranh giữa các thương hiệu, nhiệm vụ được đặt ra là phát triển thương
hiệu của doanh nghiệp là việc cần thiết.
* Để thực hiện được việc đó cần phải có những đề xuất phát triển cho doanh nghiệp
- Giá sữa: Trong thời gian qua, Vinamilk đã thực hiện chính sách hỗ trợ giá
sữa. Đây là giải pháp hữu hiệu trước mắt, nhưng lâu dài, phương pháp này
sẽ gây tác động đến tình hình tài chính của Vinamilk. Nên doanh nghiệp
cần phải kiểm tra lại để đưa ra mức giá khách quan để người mua cảm
nhận được sự xứng đáng khi sử dụng sản phẩm và doanh nghiệp vẫn
hưởng lợi từ việc chi trả của khách hàng.
- Đánh giá sản phẩm: Vinamilk cần cung cấp những sản phẩm đảm bảo
chất lượng và đáp ứng được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Có
nhiều ý kiến nghi ngờ về chất lượng thực sự của sản phẩm sữa tươi, liệu
đó có phải là sữa tươi tinh khiết như đang được quảng cáo hay không.
Vinamilk thực hiện hàng loạt kế hoạch kích cầu tiêu dùng, nâng cao thu
nhập, như: nâng cao tiến bộ sản phẩm, giá trị và xúc tiến mạng lưới phân phối.
- Trưng bày: Do Vinamilk có kênh phân phối phổ biến khắp cả nước nên
việc người tiêu dùng “ dễ tìm thấy” là điều đương nhiên, nhưng điều họ
muốn không chỉ là “trưng bày bắt mắt”. Việc này cần phải đảm bảo hai
yếu tố quan trọng như sau: thu hút thị hiếu người mua và đưa ra đầy đủ thông tin mua hàng.
TIÊN PHONG TRONG CÔNG CUỘC SÁNG TẠO
Đề cao việc đáp ứng được nhu cầu và thị
hiếu của khách hàng, tiếp tục phát huy năng
lực tìm tòi đưa ra những sản phẩm mới, làm
phong phú sản phẩm của doanh nghiệp.
CỦNG CỐ VỊ TRÍ DẪN DẦU NGÀNH CÔNG NGHIỆP
Tập trung phát triển các thị trường trong nước có
tiềm năng phát triển lớn.
Việc mở rộng khả năng thâm nhập và phủ sóng ở khu
vực nông thôn với các dòng sản phẩm bình dân vẫn còn phát huy tốt.
Tăng cường tập trung vào những dòng sản phẩm cao cấp, có nhiều giá trị
lợi nhuận, đặc biệt là những khu vực đông dân số.
THÀNH CÔNG TRONG VIỆC TẠO RA GIÁ TRỊ
Luôn chuẩn bị cho các hoạt động M&A và xây
dựng những mối liên kết mạnh mẽ với các đối tác.
Khuyến khích cho các cơ hội hợp tác với những
công ty sữa trên toàn cầu với mục đích xây
dựng thị trường ra nước ngoài và tăng doanh số.
Đẩy mạnh hoạt động thâm nhập vào thị
trường xuất khẩu mới và thay đổi hình thức truyền thống sang hợp tác lâu
dài với những nhà phân phối. *TH True milk
TH với sự đầu tư phát triển nghiêm túc kỹ lưỡn lâu dài cùng với công nghệ
hiện đại nhất thế giới. Quyết tâm vươn mình thành một thương hiệu đẳng
cấp quốc tế được khách hàng và các đối tác tin tưởng yêu quý và là niềm tự hào của quốc gia.
Ngoài ra với thương hiệu “Sữa sạch” ,TH True Milk đã đánh vào tâm lý
của những người mẹ trẻ lo cho con trong thời kì vấn nạn môi trường ô
nhiễm và những sản phẩm không an toàn cho trẻ nhỏ. Vì vậy, vấn đề mục
tiêu thực phẩm sạch được đặt lên trên cả và TH Milk đã chạm vào được
những tâm tư này của khách hàng tin dùng sản phẩm của họ.
Những giải pháp chiến lược :
 Thị trường: Mở rộng thị trường dành cho những khách hàng có
thu nhập cao, cùng với tìm kiếm và phát triển thị trường sang chủ
yếu khách hàng có thu nhập trung và thấp.
 Đa dạng hóa sản phẩm: Cần phải đặt ra mục tiêu sản phẩm hóa,
nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm khác và đa dạng sản phẩm.
Không những thế, TH True Milk cần phải xác định phân khúc thị trường
đúng đắn để có thể phân phối sản phẩm và đạt hiệu quả cao : 
Theo địa lý: Dựa vào mật độ đông hay ít dân số và mức độ tiêu
thụ sản phẩm, TH True Milk tập trung chủ yếu vào phân khúc
khách hàng sinh sống ở những thành phố lớn. 
Theo nhân khẩu học: TH True Milk hướng đến khách hàng là
những bà nội trợ, thanh thiếu niên, trẻ em, người cao tuổi và các
gia đình có mức thu nhập khá trở lên. 
Theo hành vi mua của khách hàng: TH True Milk phân loại thị
trường theo hành vi mua của người tiêu thụ là những khách hàng
quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe. *Đà Lạt Milk
Công ty sữa Đà Lạt Milk tuy chưa phải là một doanh nghiệp sữa có
tiếng là lớn mạnh tại thị trường nội địa Việt Nam nhưng đây là doanh
nghiệp đứng đầu trong dòng sản phẩm sữa tiệt trùng tại nước ta. Sự
phát triển lớn mạnh của các hàng quán cà phê, trà sữa, thị trường
có phần ổn định giúp cho doanh nghiệp này đứng vững vị trí dẫn
đầu trong phân khúc sữa tiệt trùng. Tuy nhiên cũng cần có những
giải pháp thúc đẩy và phát triển doanh nghiệp lên một tầm cao mới : -
Bằng cách phát triển và mở rộng xí nghiệp, mở rộng thị
trường phân phối không những trong mà còn ngoài nước. -
Sẵn sàng tìm hiểu, thay đổi theo mong muốn và thị hiếu của
khách hàng. Doanh nghiệp có thể sản xuất, nghiên cứu ra
những sản phẩm mới phù hợp với mong muốn và sở thích người tiêu dùng. -
Tăng cường mở rộng quảng cáo trên các phương tiện truyền
thông, thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội. Kiểm
soát và sẵn sàng cho những cơ hội hợp tác với đối tác để mở rộng thị trường. -
Đa dạng hóa và luôn đảm bảo được vệ sinh an toàn thực
phẩm. Luôn cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm để người
tiêu dùng biết rõ hơn về sản phẩm. -
Đầu tư, phát triển và hiện đại hóa các cơ sở nghiên cứu khoa
học và đào tạo để nâng cao chất lượng con giống, tăng cường
sự chuyển giao những kỹ thuật công nghệ tiến bộ đến người chăn nuôi…
Theo ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, các doanh
nghiệp cần tuyên truyền về tác dụng sản phẩm sữa dinh dưỡng, đặc biệt
là đối tượng trẻ em, từ đó mới có thể kích cầu hàng tiêu dùng.
Ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các cơ sở hạ tầng để phân tích,
kiểm tra chất lượng sữa với những thiết bị công cụ hiện đại. Từ đó, thúc
đẩy và gia tăng sức mạnh cho ngành công nghiệp sữa nước ta trong thời
kỳ hội nhập quốc tế, đáp ứng sữa chất lượng cao cho người tin dùng và
những người có ý định sử dụng.
https://amis.misa.vn/30576/chien-luoc-kinh-doanh-cua-th-true- milk/
https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/dalatmilk-dong-sua-tinh-
khiet-di-san-tu-cao-nguyen-87983.html
http://baochinhphu.vn/Hoat-dong-Bo-nganh/Nganh-cong-nghiep-
che-bien-sua-tiem-nang-va-thach-thuc/78299.vgp
https://www.vinamilk.com.vn/vi/chien-luoc-phat-trien
https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/giai-phap-phat-trien-suc-
manh-thuong-hieu-vinamilk-21417.htm