-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giải Sinh học 11 Bài 16: Thực hành Cảm ứng ở thực vật| Kết nối tri thức
Giải Sinh 11 bài 16: Thực hành Cảm ứng ở thực vật là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK Sinh học 11 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1 trang 97, 98, 99.
Chương 2: Cảm ứng ở sinh vật (KNTT) 17 tài liệu
Sinh Học 11 314 tài liệu
Giải Sinh học 11 Bài 16: Thực hành Cảm ứng ở thực vật| Kết nối tri thức
Giải Sinh 11 bài 16: Thực hành Cảm ứng ở thực vật là tài liệu vô cùng hữu ích giúp các em học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để giải các bài tập trong SGK Sinh học 11 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1 trang 97, 98, 99.
Chủ đề: Chương 2: Cảm ứng ở sinh vật (KNTT) 17 tài liệu
Môn: Sinh Học 11 314 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Sinh Học 11
- Chương 1: Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở sinh vật (KNTT) (34)
- Chương 3: Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật (KNTT) (18)
- Chương 4: Sinh sản ở sinh vật (KNTT) (13)
- Chương 5: Mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể sinh vật và một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể (KNTT) (6)
- Đề thi Sinh Học 11 (25)
Preview text:
Báo cáo Thực hành Cảm ứng ở thực vật 1. Mục đích
- Chứng minh được tính hướng động của thực vật
- Quan sát được tính ứng động của thực vật
2. Kết quả và giải thích
Trình bày kết quả thí nghiệm về tính hướng sáng, hướng nước, hướng trọng lực và
hướng hoá đã thực hiện.
Thí nghiệm chứng minh tính hướng sáng: cây được chiếu sáng đầy đủ phát triển đồng
đều, cây trong hộp đục lỗ một bên phát triển về mặt được đục lỗ.
Thí nghiệm chứng minh tính hướng nước và hướng trọng lực: Dãy rốn hạt hướng
xuống dưới, rễ và phần thân phát triển bình thường thẳng dọc theo hướng rốn hạt. Dãy
rốn hạt hướng lên trên, rễ và phần thân sau một thời gian sẽ cong xuống phía có nguồn nước và trọng lực.
Thí nghiệm chứng minh hướng hoá: Rễ mọc chéo từ thành cốc bên này (nơi đặt hạt
ngô) đến thành cốc bên kia (nơi đặt pahan NPK).
3. Trả lời câu hỏi
a) Trong cách bố trí thí nghiệm về tính hướng sáng (Hình 16.1) ở thực vật, nếu hộp
giấy được đục lỗ ở phía trên, thẳng với cốc chứa hạt đậu thì có thể quan sát được phản
ứng hướng sáng của cây đậu non hay không?
Trong cách bố trí thí nghiệm về tính hướng sáng (Hình 16.1) ở thực vật, nếu hộp giấy
được đục lỗ ở phía trên, thẳng với cốc chứa hạt đậu thì vẫn có thể quan sát được phản
ứng hướng sáng của cây đậu non. Bởi vì các cây đậu non lúc này chỉ có một vùng nhỏ
để cung cấp ánh sáng nên sẽ vươn cao nhanh hơn đến nơi có nguồn sáng, khiến cây
dài hơn, gầy hơn, các cây gieo xung quanh cốc sẽ phát triển xiết đến lỗ hổng ở mặt trên hộp.
b) Trong thí nghiệm về tính hướng hoá, có thể thay thế phân bón bằng những chất nào
khác để quan sát được phản ứng hướng hoá của rễ cây ngô? Gợi ý trả lời
Trong thí nghiệm về tính hướng hoá, có thể thay thế phân bón bằng những chất axit,
kiềm, muối khoáng… để quan sát được phản ứng hướng hoá của rễ cây ngô.