Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan | Cánh diều
Giải bài tập Tin học 4 Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan giúp các em học sinh lớp 4
Chủ đề: Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính Làm quen với lập trình trực quan (CD)
Môn: Tin học 4
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 1 Hoạt động 1
Em hãy làm theo các bước sau để kích hoạt môi trường lập trình Scratch.
Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Scratch trên màn hình. Bước 2: Nháy chuột vào
và chọn ngôn ngữ từ danh sách, ví dụ: Tiếng Việt.
Màn hình của môi trường lập trình Scratch trên máy em giống ở Hình 1 không? Trả lời:
- Màn hình của môi trường lập trình Scratch trên máy em có giống ở Hình 1.
- Màn hình của môi trường lập trình Scratch có năm vùng chính: Vùng thư viện
lệnh, vùng lập trình, vùng nhân vật, vùng sân khấu, vùng phông nền. Hoạt động 2
Để lập trình điều khiển nhân vật Mèo trên vùng Sân khấu di chuyển về phía
trước một đoạn dài 15 bước, em hãy thực hiện các bước nêu ở Hình 2. Theo em,
khi nháy chuột vào lệnh vừa tạo ở vùng Lập trình, nhân vật Mèo di chuyển như thế nào? Trả lời:
Khi nháy chuột vào lệnh vừa tạo ở vùng Lập trình, nhân vật Mèo di chuyển về
phía trước một đoạn dài 15 bước. Hoạt động 3
Sau Hoạt động 2, để thêm lệnh thuộc nhóm lệnh Hiển thị giúp điều khiển nhân
vật Mèo hiển thị bóng nói "Xin chào! Bạn tên là gì?" trong 3 giây (Hình 3), em
hãy thực hiện các bước nêu ở Hình 4.
Em hãy nháy chuột vào hai lệnh vừa tạo ở vùng Lập trình và quan sát hoạt động
của nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu. Trả lời:
Nhân vật Mèo ở vùng Sân khấu sẽ hiện câu "Xin chào! Bạn tên là gì?" trong 3 giây.
Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 1 Luyện tập 1
Trong màn hình của môi trường lập trình Scratch, em có thể ghép các lệnh với nhau ở vùng nào? Trả lời:
Trong màn hình của môi trường lập trình Scratch, em có thể ghép các lệnh với nhau ở vùng lập trình. Luyện tập 2
Để lập trình nhân vật Mèo hiển thị bóng nói, em dùng lệnh nào? Trả lời:
Để lập trình nhân vật Mèo hiển thị bóng nói, em dùng Nói trong nhóm lệnh Hiển thị
Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 1
Em hãy kéo thả ba lệnh đầu tiên ở nhóm lệnh Chuyển động và quan sát xem các
lệnh điều khiển nhân vật Mèo hoạt động như thế nào ở vùng Sân khấu?
Document Outline
- Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Làm quen với lập trình trực quan
- Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 1
- Hoạt động 1
- Hoạt động 2
- Hoạt động 3
- Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 1
- Luyện tập 1
- Luyện tập 2
- Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 1