Giải Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động | Cánh diều
Giải bài tập Tin học 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 66, 67.
Chủ đề: Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính Làm quen với lập trình trực quan (CD)
Môn: Tin học 4
Sách: Cánh diều
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
Giải Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 5 Hoạt động 1
Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị
trí, lệnh nào làm nhân vật xoay. Trả lời: Lệnh thay đổi vị trí: Lệnh làm nhân vật xoay: Hoạt động 2
Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:
Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).
Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.
Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.
Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.
Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2.
Em hãy chạy thử chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng
sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không? Trả lời:
Em thực hiện theo hướng dẫn
Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu.
Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 5
Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:
a) Nhân vật xoay về phía trái trên vùng sân khấu?
b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng sân khấu? Trả lời: a) Dùng lệnh: b) Dùng lệnh:
Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 5
Hãy tạo chương trình có một nhân vật quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả
bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây?
Document Outline
- Giải Tin học lớp 4 Bài 5: Tạo chương trình có nhân vật chuyển động
- Giải Hoạt động Tin học 4 Cánh diều Bài 5
- Hoạt động 1
- Hoạt động 2
- Giải Luyện tập Tin học 4 Cánh diều Bài 5
- Giải Vận dụng Tin học 4 Cánh diều Bài 5