Giải Tin học lớp 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em | Cánh diều

Giải bài tập Tin học 4 Bài 7: Thực hành tạo chương trình của em giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi SGK Tin học 4 Cánh diều trang 70.

Bài tập nhóm Thực hành tạo chương trình của em
1) Chương trình của nhóm em đã sử dụng các nhóm lệnh nào?
2) Theo em, nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi gì?
Trả lời:
1) Học sinh tự thực hành.
2) Nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi:
Nhiều ý tưởng sáng tạo hay, độc đáo.
Tăng tính đoàn kết.
Tạo sự hòa đồng.
Các em có thể tham khảo bài làm sau:
Tên chương trình: Mèo đuổi chuột
Yêu cầu:&Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện
ở các vị trí ngẫu nhiênlướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì
cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì
xuất hiện chữ YOU WIN.
Tên&phông nền/Nhân
vật
Kịch&bản
Phông nền Chọn phông nền Forest.
Nhân vật Mèo Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển
Nhân vật Chuột
Chuột xuất hiện các vị trí ngẫu nhiên lướt
với tốc độ 0.3 giây.
Nhân vật Chó săn Xuất hiện ngẫu nhiên.
| 1/4

Preview text:

Bài tập nhóm Thực hành tạo chương trình của em
1) Chương trình của nhóm em đã sử dụng các nhóm lệnh nào?
2) Theo em, nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi gì? Trả lời:
1) Học sinh tự thực hành.
2) Nhiều bạn cùng làm một chương trình có thuận lợi: 
Nhiều ý tưởng sáng tạo hay, độc đáo.  Tăng tính đoàn kết.  Tạo sự hòa đồng.
Các em có thể tham khảo bài làm sau:
Tên chương trình: Mèo đuổi chuột
Yêu cầu: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện
ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì
cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.
Tên phông nền/NhânKịch bản vật Phông nền Chọn phông nền Forest. Nhân vật Mèo
Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển
Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt Nhân vật Chuột với tốc độ 0.3 giây. Nhân vật Chó săn Xuất hiện ngẫu nhiên.
Document Outline

  • Bài tập nhóm Thực hành tạo chương trình của em