Giáo án Công nghệ lớp 4 Bài 5 | Kết nối tri thức

Giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Công nghệ lớp 4 Sách mới này nhé.

Chủ đề:
Môn:

Công nghệ 4 338 tài liệu

Thông tin:
6 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Công nghệ lớp 4 Bài 5 | Kết nối tri thức

Giáo án Công nghệ lớp 4 Kết nối tri thức được sưu tầm, chọn lọc là tài liệu giảng dạy chuẩn kiến thức kỹ năng dành cho quý thầy cô giáo, giúp quý thầy cô giáo lên kế hoạch và đưa ra những hoạt động phù hợp theo tiết, tuần và theo tháng của năm học. Mời các thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết Giáo án Công nghệ lớp 4 Sách mới này nhé.

130 65 lượt tải Tải xuống
Công nghệ
Bài 5: TRỒNG HOA, CÂY CẢNH TRONG CHẬU (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- HS liên hệ thực tiễn nhớ lại các bước trồng hoa cây cảnh trong chậu
mình đã trải nghiệm hoặc được quan sát.
- Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
* Năng lực chung:
- Chủ động, tích cực tham gia hoạt động học tập.
* Phẩm chất: yêu lao động, yêu thiên nhiên, cây cối.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, màn chiếu.
- HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- GV trình chiếu cho HS quan sát một số
hình ảnh cây hoa, cây cảnh trong chậu.
- HS quan sát.
- GV yêu cầu HS liên hệ thực tiễn trả lời
câu hỏi:
+ Theo con những cây đặc điểm gọi
cây hoa? Những cây thế nào là cây cảnh?
+ Thế nào là chậu hoa, chậu cây cảnh?
+ Những loại cây trồng chậu thường
đặc điểm gì?
- HS liên hệ và trả lời.
- GV mời đại diện 1 2 HS trả lời câu hỏi.
Các HS khác lắng nghe, đặt câu hỏi (nếu
có).
- Lắng nghe, đặt câu hỏi.
- GV nhận xét, đánh giá. - Lắng nghe
- GV giới thiệu- ghi bài - Ghi bài.
2. Hình thành kiến thức:
2.1. Tìm hiểu cây hoa, cây cảnh, chậu cây.
- GV đưa câu hỏi gợi ý yêu cầu HS làm
việc theo nhóm 4:
+ Em đã bao giờ tự trồng hoa, cây cảnh
trong chậu chưa?
+
Những chậu cây như vậy thường được đặt
ở đâu?
+ Theo em, trồng hoa, cây cảnh trong chậu
như thế nào là đúng nhất?
+ Trong quá trình trồng hoa, cây cảnh cần
chú ý những vấn đề gì?
- HS thực hiện
- GV mời đại diện 1 2 nhóm trả lời. Các
HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến
(nếu có).
- HS trả lời.
2.2. Tìm hiểu các bước trồng hoa, cây
cảnh trong chậu
- GV hướng dẫn HS làm việc nhân, đọc
thầm nội dung mục 1 SHS tr.24 để nắm
được các bước trồng hoa, cây cảnh trong
chậu.
- HS thực hiện
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, thảo
luận và thực hiện nhiệm vụ:
+ Em hãy sử dụng các thẻ gợi ý dưới đây
sắp xếp đúng thứ tự các bước trồng hoa, cây
cảnh trong chậu. (yêu cầu trong sgk)
- HS thực hiện
- GV mời đại diện 1 2 HS trả lời. Các HS
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến
(nếu có).
- HS trả lời.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
+ Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng
dụng cụ.
+ Bước 2: Sử dụng một tấm lưới nhỏ hay
một viên sỏi kích thước lớn hơn lỗ thoát
nước đặt lên trên lỗ thoát nước ở đáy chậu.
+ Bước 3: Cho một lượng giá thể vừa đủ vào
chậu.
+ Bước 4: Đặt cây thẳng đứng giữa chậu,
cho thêm giá thể vào chậu cho đến khi lấp
kín gốc rễ; dùng tay ấn nhẹ quanh gốc
cây cho chắc chắn.
+ Bước 5: Tưới nhẹ nước quanh gốc cây.
- Lắng nghe
- GV cho HS xem video trồng cây hoa
cây cảnh.
- Xem video
- GV gọi HS nêu cảm nghĩ khi xem video. - Nêu cảm nghĩ
4. Vận dụng, trải nghiệm:
- GV yêu cầu HS quan sát những chậu
cây con nhìn thấy trong thực tiễn.
- Ghi nhớ
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
Công nghệ
Bài 5: TRỒNG HOA, CÂY CẢNH TRONG CHẬU (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
- Biết một số dụng cụ được sử dụng trong việc trồng hoa và cây cảnh trong chậu.
* Năng lực chung:
- Chủ động, tích cực tham gia hoạt động học tập.
* Phẩm chất: yêu lao động, yêu thiên nhiên, cây cối.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, màn chiếu.
- HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước trồng
hoa và cây cảnh trong chậu.
- HS nhắc lại
- GV nhận xét, đánh giá. - Lắng nghe
- GV giới thiệu- ghi bài - Ghi bài
2. Hình thành kiến thức:
2.1. Tìm hiểu các vật liệu, vật dụng sử
dụng khi trồng hoa cây cảnh trong
chậu
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, quan
sát Hình 1 SHS tr.25 và thực hiện nhiệm vụ:
Quan sát Hình 1:
+ Kể tên các vật liệu, vật dụng dụng cụ
cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
+ Sắp xếp các ảnh trong Hình 1 theo đúng
thứ tự các bước trồng hoa, cây cảnh.
- HS thực hiện
- GV hướng dẫn HS quan sát từng hình,
đối chiếu với thứ tự các bước trồng hoa, cây
cảnh trong chậu.
- HS thực hiện
- GV mời đại diện 1 2 HS trả lời. Các HS
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến
(nếu có).
- HS trả lời, nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:
+ Vật liệu, dụng cụ, vật dụng cần thiết để
trồng hoa, cây cảnh trong chậu gồm: cây
giống, chậu, giá thể, bình tưới cây, găng tay
làm vườn, xẻng nhỏ.
+ Sắp xếp các ảnh trong hình 1 theo đúng
- Lắng nghe.
thứ tự các ớc trồng hoa, cây cảnh trong
chậu: e b d c a.
- GV gọi 2 - 3 HS thực hiện trồng cây hoa
giả định theo đúng các bước đã học.
- HS thực hiện
4. Vận dụng, trải nghiệm:
- GV yêu cầu HS chuẩn bị đồ dùng theo
nhóm để chuẩn bị cho giờ thực hành.
- Ghi nhớ
- Kể lại cho người thân nghe các bước trồng
hoa, cây cảnh trong chậu.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
Công nghệ
Bài 5: TRỒNG HOA, CÂY CẢNH TRONG CHẬU (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Sử dụng được một số dụng cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
- Thực hiện được trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
* Năng lực chung:
- Chủ động, tích cực tham gia trồng hoa, cây cảnh trong chậu chăm sóc hoa,
cây cảnh sau khi trồng.
- Đề xuất được loại hoa, cây cảnh dụng cụ, vật dụng, vật liệu phù hợp với
thực tiễn và mục tiêu của bài học.
* Phẩm chất: ý thức tgiác, tinh thần trách nhiệm trong quá trình trồng hoa,
cây cảnh trong chậu.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, màn chiếu.
- HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Mở đầu:
- GV cho HS nhắc lại các bước trồng hoa,
cây cảnh trong chậu cùng những vật dụng
cần thiết.
- HS nhắc lại.
- GV nhận xét, đánh giá. - Lắng nghe
- GV giới thiệu- ghi bài - Ghi bài
2. Thực hành
2.1. Chuẩn bị
- GV tổ chức cho HS liên hệ thực tế, yêu cầu
HS sử dụng tên gọi các bước trồng hoa, cây
- HS thực hiện
cảnh trong chậu
Hoạt động khám phá
tả một quy trồng một loại hoa, cây cảnh
trong chậu mà HS đã biết.
- GV mời đại diện HS xung phong, giới
thiệu, tả quy trình trồng một loại hoa,
cây cảnh trong chậu em biết. Các HS
khác lắng nghe, nhận xét, đặt câu hỏi cho
bạn (nếu có).
- HS mô tả.
- GV nhận xét, đánh giá giới thiệu cho
HS quy trình trồng cây hoa hồng trong chậu
(hoặc xem video).
+ Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng
dụng cụ (Chậu cây; đất thịt trồng cây thương
mại; phân hữu cơ; mùn hữu cơ; bột xương
và bột máu khô; đá cuội, phân bón;....)
+ Bước 2: Sử dụng một tấm lưới nhỏ hay
một viên sỏi ch thước lớn hơn lỗ thoát
nước đặt lên trên lỗ thoát nước ở đáy chậu.
+ Bước 3: Cho một lượng giá thể vừa đủ vào
chậu.
+ Bước 4: Đặt cây thẳng đứng giữa chậu,
cho thêm giá thể vào chậu cho đến khi lấp
kín gốc và rễ. Vỗ nhẹ, đều quanh thân để đất
lấp kín khoảng trống trong chậu rồi rải tiếp
hỗn hợp đất còn lại xung quanh đụn để
che toàn bộ rễ. Đất lấp sát phần rễ tiếp giao
với phần thân.
+ Bước 5: Tưới nhẹ nước quanh gốc cây,
đảm bảo nước không thoát qua lỗ dưới đáy
dù chỉ một giọt để chống xói mòn đất.
- Lắng nghe (hoặc xem)
- GV nhắc HS một số lưu ý:
+ Nhắc nhở về việc dọn vệ sinh sau khi thực
hành.
+ Chiếu tiêu chí
- Ghi nhớ lưu ý.
Phiếu đánh giá sản phẩm
Tiêu chí đánh giá sản phẩm Tốt Đạt CCG
Giá thể vừan gốc rễ cây, cách miệng chậu từ 2cm
đến 5cm.
Cây chắc chắn.
Giá thể được tưới đủ ẩm.
2.2. Thực hành
- GV cho HS thực hành theo nhóm. - HS thực hành
- GV quan sát, nhắc nhở HS.
- GV gọi đại diện các nhóm trình bày sản
phẩm.
- HS trình bày.
- GV cho các nhóm đổi chéo để đánh giá sản
phẩm của nhau.
- HS thực hiện
- GV đánh giá, nhận xét - HS lắng nghe.
4. Vận dụng, trải nghiệm:
- Gv yêu cầu HS về thực hành trồng một
chậu cây hoa, cây cảnh bất để trang trí
nhà cửa.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
| 1/6

Preview text:

Công nghệ
Bài 5: TRỒNG HOA, CÂY CẢNH TRONG CHẬU (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực đặc thù:
- HS liên hệ thực tiễn và nhớ lại các bước trồng hoa và cây cảnh trong chậu mà
mình đã trải nghiệm hoặc được quan sát.
- Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu. * Năng lực chung:
- Chủ động, tích cực tham gia hoạt động học tập.
* Phẩm chất: yêu lao động, yêu thiên nhiên, cây cối. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, màn chiếu. - HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu:
- GV trình chiếu cho HS quan sát một số - HS quan sát.
hình ảnh cây hoa, cây cảnh trong chậu.
- GV yêu cầu HS liên hệ thực tiễn và trả lời - HS liên hệ và trả lời. câu hỏi:
+ Theo con những cây có đặc điểm gì gọi là
cây hoa? Những cây thế nào là cây cảnh?
+ Thế nào là chậu hoa, chậu cây cảnh?
+ Những loại cây trồng ở chậu thường có đặc điểm gì?
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời câu hỏi. - Lắng nghe, đặt câu hỏi.
Các HS khác lắng nghe, đặt câu hỏi (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá. - Lắng nghe - GV giới thiệu- ghi bài - Ghi bài.
2. Hình thành kiến thức:
2.1. Tìm hiểu cây hoa, cây cảnh, chậu cây.
- GV đưa câu hỏi gợi ý và yêu cầu HS làm - HS thực hiện việc theo nhóm 4:
+ Em đã bao giờ tự trồng hoa, cây cảnh trong chậu chưa?
+ Những chậu cây như vậy thường được đặt ở đâu?
+ Theo em, trồng hoa, cây cảnh trong chậu
như thế nào là đúng nhất?
+ Trong quá trình trồng hoa, cây cảnh cần
chú ý những vấn đề gì?
- GV mời đại diện 1 – 2 nhóm trả lời. Các - HS trả lời.
HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
2.2. Tìm hiểu các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu
- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân, đọc - HS thực hiện
thầm nội dung mục 1 SHS tr.24 để nắm
được các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi, thảo - HS thực hiện
luận và thực hiện nhiệm vụ:
+ Em hãy sử dụng các thẻ gợi ý dưới đây và
sắp xếp đúng thứ tự các bước trồng hoa, cây
cảnh trong chậu. (yêu cầu trong sgk)
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS - HS trả lời.
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: - Lắng nghe
+ Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng và dụng cụ.
+ Bước 2: Sử dụng một tấm lưới nhỏ hay
một viên sỏi có kích thước lớn hơn lỗ thoát
nước đặt lên trên lỗ thoát nước ở đáy chậu.
+ Bước 3: Cho một lượng giá thể vừa đủ vào chậu.
+ Bước 4: Đặt cây thẳng đứng ở giữa chậu,
cho thêm giá thể vào chậu cho đến khi lấp
kín gốc và rễ; dùng tay ấn nhẹ quanh gốc cây cho chắc chắn.
+ Bước 5: Tưới nhẹ nước quanh gốc cây.
- GV cho HS xem video trồng cây hoa và - Xem video cây cảnh.
- GV gọi HS nêu cảm nghĩ khi xem video. - Nêu cảm nghĩ
4. Vận dụng, trải nghiệm:
- GV yêu cầu HS quan sát kĩ những chậu - Ghi nhớ
cây con nhìn thấy trong thực tiễn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
............................................................................................................................... Công nghệ
Bài 5: TRỒNG HOA, CÂY CẢNH TRONG CHẬU (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực đặc thù:
- Tóm tắt được nội dung các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
- Biết một số dụng cụ được sử dụng trong việc trồng hoa và cây cảnh trong chậu. * Năng lực chung:
- Chủ động, tích cực tham gia hoạt động học tập.
* Phẩm chất: yêu lao động, yêu thiên nhiên, cây cối. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, màn chiếu. - HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu:
- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước trồng - HS nhắc lại
hoa và cây cảnh trong chậu. - GV nhận xét, đánh giá. - Lắng nghe - GV giới thiệu- ghi bài - Ghi bài
2. Hình thành kiến thức:
2.1. Tìm hiểu các vật liệu, vật dụng sử
dụng khi trồng hoa và cây cảnh trong chậu
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, quan - HS thực hiện
sát Hình 1 SHS tr.25 và thực hiện nhiệm vụ: Quan sát Hình 1:
+ Kể tên các vật liệu, vật dụng và dụng cụ
cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
+ Sắp xếp các ảnh trong Hình 1 theo đúng
thứ tự các bước trồng hoa, cây cảnh.
- GV hướng dẫn HS quan sát kĩ từng hình, - HS thực hiện
đối chiếu với thứ tự các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS - HS trả lời, nhận xét.
khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án: - Lắng nghe.
+ Vật liệu, dụng cụ, vật dụng cần thiết để
trồng hoa, cây cảnh trong chậu gồm: cây
giống, chậu, giá thể, bình tưới cây, găng tay làm vườn, xẻng nhỏ.
+ Sắp xếp các ảnh trong hình 1 theo đúng
thứ tự các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu: e b d c a.
- GV gọi 2 - 3 HS thực hiện trồng cây hoa - HS thực hiện
giả định theo đúng các bước đã học.
4. Vận dụng, trải nghiệm:
- GV yêu cầu HS chuẩn bị đồ dùng theo - Ghi nhớ
nhóm để chuẩn bị cho giờ thực hành.
- Kể lại cho người thân nghe các bước trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
............................................................................................................................... Công nghệ
Bài 5: TRỒNG HOA, CÂY CẢNH TRONG CHẬU (T3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực đặc thù:
- Sử dụng được một số dụng cụ cần thiết để trồng hoa, cây cảnh trong chậu.
- Thực hiện được trồng hoa, cây cảnh trong chậu. * Năng lực chung:
- Chủ động, tích cực tham gia trồng hoa, cây cảnh trong chậu và chăm sóc hoa, cây cảnh sau khi trồng.
- Đề xuất được loại hoa, cây cảnh và dụng cụ, vật dụng, vật liệu phù hợp với
thực tiễn và mục tiêu của bài học.
* Phẩm chất: Có ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong quá trình trồng hoa, cây cảnh trong chậu. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, màn chiếu. - HS: sgk, vở ghi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Mở đầu:
- GV cho HS nhắc lại các bước trồng hoa, - HS nhắc lại.
cây cảnh trong chậu cùng những vật dụng cần thiết. - GV nhận xét, đánh giá. - Lắng nghe - GV giới thiệu- ghi bài - Ghi bài 2. Thực hành 2.1. Chuẩn bị
- GV tổ chức cho HS liên hệ thực tế, yêu cầu - HS thực hiện
HS sử dụng tên gọi các bước trồng hoa, cây
cảnh trong chậu ở Hoạt động khám phá và
mô tả một quy trồng một loại hoa, cây cảnh
trong chậu mà HS đã biết.
- GV mời đại diện HS xung phong, giới - HS mô tả.
thiệu, mô tả quy trình trồng một loại hoa,
cây cảnh trong chậu mà em biết. Các HS
khác lắng nghe, nhận xét, đặt câu hỏi cho bạn (nếu có).
- GV nhận xét, đánh giá và giới thiệu cho - Lắng nghe (hoặc xem)
HS quy trình trồng cây hoa hồng trong chậu (hoặc xem video).
+ Bước 1: Chuẩn bị vật liệu, vật dụng và
dụng cụ (Chậu cây; đất thịt trồng cây thương
mại; phân hữu cơ; mùn hữu cơ; bột xương
và bột máu khô; đá cuội, phân bón;....)
+ Bước 2: Sử dụng một tấm lưới nhỏ hay
một viên sỏi có kích thước lớn hơn lỗ thoát
nước đặt lên trên lỗ thoát nước ở đáy chậu.
+ Bước 3: Cho một lượng giá thể vừa đủ vào chậu.
+ Bước 4: Đặt cây thẳng đứng ở giữa chậu,
cho thêm giá thể vào chậu cho đến khi lấp
kín gốc và rễ. Vỗ nhẹ, đều quanh thân để đất
lấp kín khoảng trống trong chậu rồi rải tiếp
⅓ hỗn hợp đất còn lại xung quanh đụn để
che toàn bộ rễ. Đất lấp sát phần rễ tiếp giao với phần thân.
+ Bước 5: Tưới nhẹ nước quanh gốc cây,
đảm bảo nước không thoát qua lỗ dưới đáy
dù chỉ một giọt để chống xói mòn đất.
- GV nhắc HS một số lưu ý: - Ghi nhớ lưu ý.
+ Nhắc nhở về việc dọn vệ sinh sau khi thực hành. + Chiếu tiêu chí
Phiếu đánh giá sản phẩm
Tiêu chí đánh giá sản phẩm Tốt Đạt CCG
Giá thể vừa kín gốc và rễ cây, cách miệng chậu từ 2cm đến 5cm. Cây chắc chắn.
Giá thể được tưới đủ ẩm. 2.2. Thực hành
- GV cho HS thực hành theo nhóm. - HS thực hành
- GV quan sát, nhắc nhở HS.
- GV gọi đại diện các nhóm trình bày sản - HS trình bày. phẩm.
- GV cho các nhóm đổi chéo để đánh giá sản - HS thực hiện phẩm của nhau. - GV đánh giá, nhận xét - HS lắng nghe.
4. Vận dụng, trải nghiệm:
- Gv yêu cầu HS về thực hành trồng một
chậu cây hoa, cây cảnh bất kì để trang trí nhà cửa.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................