Giáo án Công nghệ lớp 4 Bài 7 | Chân trời sáng tạo

Giáo án Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo được sưu tầm và giới thiệu để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Công nghệ 4 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo Dục theo chương trình mới.



 !"#$%&'$!(&)*&+,-&./-0-12-3)
Tuần:
456
347*%"89:;9-&<
- Lựa chọn và sử dụng được một số dụng cụ và chi tiết đẻ lắp ghép được một số mô hình
kĩ thuật đơn giản.
47*%"899&.*%
- Tự chủ, tự học: giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
=47*%"899(*%*%&>
- Nhận thức công nghệ.
- Sử dụng công nghệ.
- Giao tiếp công nghệ.
- Đánh giá công nghệ.
- Thiết kế kĩ thuật.
4&?!9&@-
- Chăm chỉ: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, cá nhân giáo viên đưa ra.
- Trung thực: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, nhân giáo viên đưa ra một
cách trung thực.
- Trách nhiệm: có ý thức trong việc sử dụng đồ chơi an toàn, hiệu quả.
46ABC
34&.?*DE9FG%1HIJ1K*
- Sách giáo khoa, sách giáo viên công nghệ bài 7.
- Phiếu học tập.
- Sơ đồ mô hình cầu vượt.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
4&.?*DE9FG&L9M1*&
NONghiên cứu sách giáo khoa.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
46PC
IQ-:R*%9FG%1HIJ1K* IQ-:R*%9FG&L9M1*&
34IQ-:R*%&S1:R*%
G4T9-1K. Tạo hứng thú tò mò và động cơ học tập tốt cho học sinh về bài học.
D4: PP trực quan, vấn đáp
D4H9&-12*&U*&
NGV cho HS quan sát hình trang 52/sgk.
- GV yêu cầu hs mô tả lại tình huống trong tranh.
- GV hỏi.
+ Em có biết các đồ chơi trong tranh không?
+ Mô tả hình ảnh nọi dung trong tranh?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
- GV ghi tựa bài.
- HS quan sát hình trang 52/sgk.
- HS trả lời câu hỏi theo suy nghĩ
nhân
- HS lắng nghe.
4OIQ-:R*%&)*&-&U*&+12*-&V9!W1
IQ-:R*%3Tìm hiểu sản phẩm mẫu.
1
G4T9-1K.: Mô tả được cấu tạo mô hình cầu vượt, các yêu cầu và chi tiết, dụng cụ làm ra
mô hình cầu vượt.
D4[PP quan sát, thảo luận nhóm.
94H9&-12*&U*&
- GV hướng dẫn HS đọc yêu cầu trong SGK.
* GV gợi ý:
+ Tên sản phẩm mẫu.
+ Nêu các bộ phận chính của mô hình cầu vượt.
- GV yêu cầu đại diện HS báo cáo.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV nhận xét, bổ sung
- HS đọc: Quan sát sản phẩm mẫu
nêu các bộ phận chính của mô hình cầu
vượt.
- HS lắng nghe.
- HS báo cáo.
- HS nhận xét.
- HS theo dõi.
- HS lắng nghe.
IQ-:R*%[&89&U*&"#$%&'$!(&)*&9X.JYZ-4
G4T9-1K. HS thực hành được mô hình lắp ghép cầu vượt.
D4[PP quan sát, pp thảo luận, pp thuyết trình.
94H9&-12*&U*&
- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- GV yêu cầu HS quan sát các hình trong đồ
và đọc các chi tiết.
- 2 HS đọc yêu cầu: Em hãy sử dụng
những chi tiết và dụng cụ sau đây để
lắp ghép mô hình cầu vượt.
- HS quan sát và đọc các chi tiết .
2
GV gọi HS trả lời.
+ tất cả bao nhiêu chi tiết để lắp hình cầu
vượt
- GV gọi HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, tuyên dương.
* KL: Để lắp ghép hình cầu vượt cần phải
chuẩn bị đầy đủ các chi tiết dụng cụ lắp ghép
phù hợp với mô hình.
-HS trả lời các câu hỏi.
+ Có tất cả là 9 chi tiết để lắp ghép mô
hình cầu vượt
- HS nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
4IQ-:R*%OJ/*[T*%
a.Mục tiêu HS nhắc lại được các kiến thức vừa học.
b. PPDH:[pp trực quan, pp vấn đáp…
c. Cách tiến hành
- GV nhận xét quá trình học tập của HS trong
lớp.
- GV đánh giá kết quả đạt được nhấn mạnh
trọng tâm bài.
- GV dặn HS về chuẩn bị tiết 2.
- HS lắng nghe.
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
3
 K*
9&1
-12-JU
[T*%
9T
)*&!1*&&LG \]
"YZ*%
1 Cờ-lê
[
1
2 Tua-
vít
[
1
3 Tấm
lớn
[
1
4 Tấm
25 lỗ
[
2
5 Thanh
thẳng
9 lỗ
[
4
6 Thanh
chữ U
dài
[
6
7 Thanh
chữ L
ngắn
[
4
8 Đai ốc
[
20
9 Vít
ngắn
[
20


BÀI 7: Em l p ghép mô hình kĩ thu t (ti t 2) ế
Tuần:
456
347*%"89:;9-&<
- Lựa chọn và sử dụng được một số dụng cụ và chi tiết đẻ lắp ghép được một số mô hình
kĩ thuật đơn giản.
47*%"899&.*%
- Tự chủ, tự học: giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
=47*%"899(*%*%&>
- Nhận thức công nghệ.
- Sử dụng công nghệ.
- Giao tiếp công nghệ.
- Đánh giá công nghệ.
- Thiết kế kĩ thuật.
4&?!9&@-
- Chăm chỉ: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, cá nhân giáo viên đưa ra.
- Trung thực: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, nhân giáo viên đưa ra một
cách trung thực.
- Trách nhiệm: có ý thức trong việc sử dụng đồ chơi an toàn, hiệu quả.
46ABC
34&.?*DE9FG%1HIJ1K*
- Sách giáo khoa, sách giáo viên công nghệ bài 7.
- Phiếu học tập.
- Sơ đồ mô hình cầu vượt.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
4&.?*DE9FG&L9M1*&
NONghiên cứu sách giáo khoa.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
46PC:
IQ-:R*%9FG%1HIJ1K* IQ-:R*%9FG&L9M1*&
4
34IQ-:R*%&S1:R*%
G4T9-1K. Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
D4 PP trực quan, vấn đáp
D4H9&-12*&U*&
NGV cho HS hát bài Đồ chơi của bé.
- Trong bài hát có những đồ chơi gì?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
- GV ghi tựa bài.
- HS thực hiện hát
- HS trả lời câu hỏi theo suy nghĩ cá nhân
- HS lắng nghe.
4OIQ-:R*%&)*&-&U*&+12*-&V9!W1
IQ-:R*%3&89&U*&"#$%&'$!(&)*&9X.JYZ-4
G4T9-1K. HS lắp ghép được mô hình cầu vượt.
D4[PP quan sát, thảo luận thực hành nhóm.
94H9&-12*&U*&
- GV cho học sinh quan sát sản phẩm mẫu.
- GV cho học sinh thảo luận nhóm theo câu
hỏi gợi ý.
+ Lắp ghép mô hình cầu vượt có mấy bước?
+ Gồm những bước nào?
- GV yêu cầu đại diện HS báo cáo.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV cho học sinh thực hành lắp ghép
hình cầu vượt.
- GV quan sát hướng dẫn chỉnh sửa.
- GV cho học sinh trưng bày.
- GV tổ chức đánh giá nhận xét sản phẩm
- Học sinh quan sát.
-HS thảo luận nhóm.
^Gồm 3 bước.
^YW934#$%&'$9&_*9X.
- Lắp bốn thanh thẳng 9 lỗ với bốn thanh
chữ L ngắn để tạo thành bốn trụ chân cầu
vượt.
- Lắp ghép ba thanh chữ U dài với hai trụ
chân cầu vượt, khoảng cách mỗi thanh ba
lỗ để được mặt chân cầu vượt.
- Lắp ghép tương tự để được chân cầu vượt
thứ hai.
YW94#$%&'$!;-9X.JU-&U*&9X.
Lắp ghép hai tấm 25 lỗ vào tấm lớn để làm
mặt cầu và thành cầu.
YW9=4#$%&'$&IU*9&`*&JU+1a!-bG
!(&)*&
- Lắp ghép hai chân cầu vào mặt cầu để
hoàn chỉnh mô hình cầu vượt.
- Kiểm tra mô hình.
- HS báo cáo.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe
- HS thực hành.
- HS trưng bày sản phẩm.
5
theo gợi ý.
+ Sản phẩm có đầy đủ các bộ phận không?
+ Mối ghép đúng vị trí không? Chắc
chắn không?
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS trả lời theo sự quan sát của bản thân.
=4IQ-:R*%OJ/*[T*%
a.Mục tiêu HS nhắc lại được các kiến thức vừa học.
b. PPDH:[pp trực quan, pp vấn đáp…
c. Cách tiến hành
- GV hỏi:
+ Để lắp ghép hình cầu vượt gồm mấy
bước?
- GV nhận xét quá trình học tập của HS
trong lớp.
- GV đánh giá kết quả đạt được nhấn
mạnh trọng tâm bài.
- GV dặn HS về chuẩn bị tiết 3.
- HS trả lời
- Gồm 3 bước.
- HS lắng nghe.
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
6


BÀI 7: Em l p ghép mô hình kĩ thu t (ti t 3) ế
Tuần:
456
347*%"89:;9-&<
- Lựa chọn và sử dụng được một số dụng cụ và chi tiết đẻ lắp ghép được một số mô hình
kĩ thuật đơn giản.
47*%"899&.*%
- Tự chủ, tự học: giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
=47*%"899(*%*%&>
- Nhận thức công nghệ.
- Sử dụng công nghệ.
- Giao tiếp công nghệ.
- Đánh giá công nghệ.
- Thiết kế kĩ thuật.
4&?!9&@-
- Chăm chỉ: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, cá nhân giáo viên đưa ra.
- Trung thực: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, nhân giáo viên đưa ra một
cách trung thực.
- Trách nhiệm: có ý thức trong việc sử dụng đồ chơi an toàn, hiệu quả.
46ABC
34&.?*DE9FG%1HIJ1K*
- Sách giáo khoa, sách giáo viên công nghệ bài 7.
- Phiếu học tập.
- Sơ đồ mô hình cầu vượt.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
4&.?*DE9FG&L9M1*&
NONghiên cứu sách giáo khoa.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
IQ-:R*%9FG%1HIJ1K* IQ-:R*%9FG&L9M1*&
7
34IQ-:R*%&S1:R*%
G4T9-1K. Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
D4 PP trực quan, vấn đáp
D4H9&-12*&U*&
NGV cho HS quan sát hình.
- GV hỏi.
+ Trong hình có bao nhiêu đồ chơi lắp ghép?
+ Theo em mô hình nào có đầy đủ chi tiết?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
- GV ghi tựa bài.
- HS quan sát.
- HS trả lời câu hỏi theo suy nghĩ
nhân
- HS lắng nghe.
4OIQ-:R*%&)*&-&U*&+12*-&V9!W1
IQ-:R*%3Luyện tập:
G4T9-1K. Củng cố kiến thức, kĩ năng đã hình thành và phát triển từ các hoạt động
khám phá, thực hành trong bài.
D4OPP quan sát, thảo luận nhóm.
94H9&-12*&U*&
- GV gọi HS đọc yêu cầu.[Em hãy sắp xếp các
hình dưới đây theo đúng thứ tự các bước lắp
ghép mô hình cầu vượt.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm hoàn thành
yêu cầu trang 3 5 trong SGK vào phiếu bài tập.
- GV mời đại diện 1 số nhóm trả lời
- GV gọi HS bình chọn nhóm trả lời hay nhất.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS đọc
- HS thảo luận nhóm.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
IQ-:R*%Oc/*[T*%
G4T9-1K. Vận dụng, kiến thức kĩ năng đã học trong bài vào thực tiễn cuộc sống để phát
triển năng lực học sinh. Ghi nhớ kiến thức chính của bài.
D4OPP quan sát, pp thảo luận, pp thuyết trình
8
94H9&-12*&U*&
- Qua bài học này, em rút ra được điều gì ?
- Gọi 2 – 3 HS đọc mục Ghi nhớ trang 56
- GV nhận xét quá trình học tập của HS trong
lớp.
- GV đánh giá quá trình HS học tập hướng
dẫn HS tự đánh giá vào Phiếu đánh giá:
6dd
R1[.*% ]- 6Q-
X*
9]
%#*%
Em tả các bước lắp
ghép mô hình kĩ thuật.
Em lựa chọn sử dụng
được một số dụng cụ
chi tiết để lắp ghép
hình cầu vượt.
Sản phẩm thực hành của
nhóm.
An toàn vệ sinh khi
thực hành.
- HS trả lời
- HS đọc
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe để về nhà thực hiện.
6ef\g
9
| 1/9

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: CÔNG NGHỆ – LỚP 4
PHẦN 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT
BÀI 7: Em lắp ghép mô hình kĩ thuật (tiết 1) Tuần: I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Lựa chọn và sử dụng được một số dụng cụ và chi tiết đẻ lắp ghép được một số mô hình kĩ thuật đơn giản. 2. Năng lực chung:
- Tự chủ, tự học: giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ. - Sử dụng công nghệ. - Giao tiếp công nghệ. - Đánh giá công nghệ. - Thiết kế kĩ thuật. 4. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, cá nhân giáo viên đưa ra.
- Trung thực: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, cá nhân giáo viên đưa ra một cách trung thực.
- Trách nhiệm: có ý thức trong việc sử dụng đồ chơi an toàn, hiệu quả.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
1.Chuẩn bị của giáo viên:
- Sách giáo khoa, sách giáo viên công nghệ bài 7. - Phiếu học tập.
- Sơ đồ mô hình cầu vượt.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
2. Chuẩn bị của học sinh:
-
Nghiên cứu sách giáo khoa.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động:
a. Mục tiêu:
Tạo hứng thú tò mò và động cơ học tập tốt cho học sinh về bài học.
b. PPDH: PP trực quan, vấn đáp b. Cách tiến hành:
-
GV cho HS quan sát hình trang 52/sgk.
- HS quan sát hình trang 52/sgk.
- GV yêu cầu hs mô tả lại tình huống trong tranh. - GV hỏi.
+ Em có biết các đồ chơi trong tranh không?
- HS trả lời câu hỏi theo suy nghĩ cá
+ Mô tả hình ảnh nọi dung trong tranh? nhân
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. - GV ghi tựa bài. - HS lắng nghe.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1:
Tìm hiểu sản phẩm mẫu. 1
a. Mục tiêu: Mô tả được cấu tạo mô hình cầu vượt, các yêu cầu và chi tiết, dụng cụ làm ra mô hình cầu vượt.
b. PPDH: PP quan sát, thảo luận nhóm. c. Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS đọc yêu cầu trong SGK.
- HS đọc: Quan sát sản phẩm mẫu và
nêu các bộ phận chính của mô hình cầu vượt. - HS lắng nghe. * GV gợi ý: + Tên sản phẩm mẫu.
+ Nêu các bộ phận chính của mô hình cầu vượt. - HS báo cáo.
- GV yêu cầu đại diện HS báo cáo. - HS nhận xét. - GV gọi HS nhận xét. - HS theo dõi.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe. - GV nhận xét, bổ sung
Hoạt động 2: Thực hành lắp ghép mô hình cầu vượt.
a. Mục tiêu:
HS thực hành được mô hình lắp ghép cầu vượt.
b. PPDH: PP quan sát, pp thảo luận, pp thuyết trình. c. Cách tiến hành:
- GV gọi HS đọc yêu cầu.
- 2 HS đọc yêu cầu: Em hãy sử dụng
những chi tiết và dụng cụ sau đây để
- GV yêu cầu HS quan sát các hình trong sơ đồ lắp ghép mô hình cầu vượt. và đọc các chi tiết.
- HS quan sát và đọc các chi tiết . 2 GV gọi HS trả lời.
+ Có tất cả bao nhiêu chi tiết để lắp mô hình cầu vượt TT Tên Hình minh họa Số chi lượng tiết và dụng cụ 1 Cờ-lê 1 2 Tua- 1 vít 3 Tấm 1 lớn
-HS trả lời các câu hỏi.
+ Có tất cả là 9 chi tiết để lắp ghép mô 4 Tấm 2 hình cầu vượt 25 lỗ - HS nhận xét, bổ sung - HS lắng nghe. 5 Thanh 4 - HS lắng nghe. thẳng 9 lỗ 6 Thanh 6 chữ U dài 7 Thanh 4 chữ L ngắn 8 Đai ốc 20 9 Vít 20 ngắn
- GV gọi HS nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, tuyên dương.
* KL: Để lắp ghép mô hình cầu vượt cần phải
chuẩn bị đầy đủ các chi tiết và dụng cụ lắp ghép phù hợp với mô hình.
4. Hoạt động vận dụng:
a.Mục tiêu
: HS nhắc lại được các kiến thức vừa học.
b. PPDH: pp trực quan, pp vấn đáp…
c. Cách tiến hành:
- GV nhận xét quá trình học tập của HS trong lớp. - HS lắng nghe.
- GV đánh giá kết quả đạt được và nhấn mạnh trọng tâm bài.
- GV dặn HS về chuẩn bị tiết 2.
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 3
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: CÔNG NGHỆ – LỚP 4
PHẦN 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT BÀI 7: Em l p ắ ghép mô hình kĩ thu t ậ (ti t ế 2) Tuần: I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Lựa chọn và sử dụng được một số dụng cụ và chi tiết đẻ lắp ghép được một số mô hình kĩ thuật đơn giản. 2. Năng lực chung:
- Tự chủ, tự học: giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ. - Sử dụng công nghệ. - Giao tiếp công nghệ. - Đánh giá công nghệ. - Thiết kế kĩ thuật. 4. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, cá nhân giáo viên đưa ra.
- Trung thực: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, cá nhân giáo viên đưa ra một cách trung thực.
- Trách nhiệm: có ý thức trong việc sử dụng đồ chơi an toàn, hiệu quả.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
1.Chuẩn bị của giáo viên:
- Sách giáo khoa, sách giáo viên công nghệ bài 7. - Phiếu học tập.
- Sơ đồ mô hình cầu vượt.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
2. Chuẩn bị của học sinh:
-
Nghiên cứu sách giáo khoa.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 4
1. Hoạt động Khởi động:
a. Mục tiêu:
Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. PPDH: PP trực quan, vấn đáp b. Cách tiến hành:
-
GV cho HS hát bài Đồ chơi của bé. - HS thực hiện hát
- Trong bài hát có những đồ chơi gì?
- HS trả lời câu hỏi theo suy nghĩ cá nhân
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. - HS lắng nghe. - GV ghi tựa bài.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Thực hành lắp ghép mô hình cầu vượt.
a. Mục tiêu:
HS lắp ghép được mô hình cầu vượt.
b. PPDH: PP quan sát, thảo luận thực hành nhóm. c. Cách tiến hành:
- GV cho học sinh quan sát sản phẩm mẫu. - Học sinh quan sát.
- GV cho học sinh thảo luận nhóm theo câu -HS thảo luận nhóm. hỏi gợi ý.
+ Lắp ghép mô hình cầu vượt có mấy bước? + Gồm 3 bước. + Gồm những bước nào?
+ Bước 1. Lắp ghép chân cầu:
- Lắp bốn thanh thẳng 9 lỗ với bốn thanh
chữ L ngắn để tạo thành bốn trụ chân cầu vượt.
- Lắp ghép ba thanh chữ U dài với hai trụ
chân cầu vượt, khoảng cách mỗi thanh là ba
lỗ để được mặt chân cầu vượt.
- Lắp ghép tương tự để được chân cầu vượt thứ hai.
Bước 2. Lắp ghép mặt cầu và thành cầu:
Lắp ghép hai tấm 25 lỗ vào tấm lớn để làm mặt cầu và thành cầu.
Bước 3. Lắp ghép hoàn chỉnh và kiểm tra mô hình:
- Lắp ghép hai chân cầu vào mặt cầu để
hoàn chỉnh mô hình cầu vượt. - Kiểm tra mô hình.
- GV yêu cầu đại diện HS báo cáo. - HS báo cáo. - GV gọi HS nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe
- GV cho học sinh thực hành lắp ghép mô - HS thực hành. hình cầu vượt.
- GV quan sát hướng dẫn chỉnh sửa.
- GV cho học sinh trưng bày.
- GV tổ chức đánh giá nhận xét sản phẩm - HS trưng bày sản phẩm. 5 theo gợi ý.
+ Sản phẩm có đầy đủ các bộ phận không?
+ Mối ghép có đúng vị trí không? Chắc chắn không?
- HS trả lời theo sự quan sát của bản thân. - GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Hoạt động vận dụng:
a.Mục tiêu
: HS nhắc lại được các kiến thức vừa học.
b. PPDH: pp trực quan, pp vấn đáp…
c. Cách tiến hành: - GV hỏi: - HS trả lời
+ Để lắp ghép mô hình cầu vượt gồm mấy - Gồm 3 bước. bước?
- GV nhận xét quá trình học tập của HS trong lớp.
- GV đánh giá kết quả đạt được và nhấn mạnh trọng tâm bài.
- GV dặn HS về chuẩn bị tiết 3. - HS lắng nghe.
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 6
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: CÔNG NGHỆ – LỚP 4
PHẦN 2: THỦ CÔNG KĨ THUẬT BÀI 7: Em l p ắ ghép mô hình kĩ thu t ậ (ti t ế 3) Tuần: I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Lựa chọn và sử dụng được một số dụng cụ và chi tiết đẻ lắp ghép được một số mô hình kĩ thuật đơn giản. 2. Năng lực chung:
- Tự chủ, tự học: giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo.
3. Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ. - Sử dụng công nghệ. - Giao tiếp công nghệ. - Đánh giá công nghệ. - Thiết kế kĩ thuật. 4. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, cá nhân giáo viên đưa ra.
- Trung thực: Hoàn thành nhiệm vụ học tập thảo luận nhóm, cá nhân giáo viên đưa ra một cách trung thực.
- Trách nhiệm: có ý thức trong việc sử dụng đồ chơi an toàn, hiệu quả.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
1.Chuẩn bị của giáo viên:
- Sách giáo khoa, sách giáo viên công nghệ bài 7. - Phiếu học tập.
- Sơ đồ mô hình cầu vượt.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
2. Chuẩn bị của học sinh:
-
Nghiên cứu sách giáo khoa.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 7
1. Hoạt động Khởi động:
a. Mục tiêu:
Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. PPDH: PP trực quan, vấn đáp b. Cách tiến hành:
-
GV cho HS quan sát hình. - HS quan sát. - GV hỏi.
- HS trả lời câu hỏi theo suy nghĩ cá
+ Trong hình có bao nhiêu đồ chơi lắp ghép? nhân
+ Theo em mô hình nào có đầy đủ chi tiết?
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài. - HS lắng nghe. - GV ghi tựa bài.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1:
Luyện tập:
a. Mục tiêu: Củng cố kiến thức, kĩ năng đã hình thành và phát triển từ các hoạt động
khám phá, thực hành trong bài.
b. PPDH: PP quan sát, thảo luận nhóm. c. Cách tiến hành:
- GV gọi HS đọc yêu cầu. Em hãy sắp xếp các - HS đọc
hình dưới đây theo đúng thứ tự các bước lắp ghép mô hình cầu vượt. - G
V yêu cầu HS t hảo luận nhóm hoàn t hành - HS thảo luận nhóm. yêu cầu t rang 3 5 t rong SG K vào phiếu bài tập.
- GV mời đại diện 1 số nhóm trả lời - HS trả lời.
- GV gọi HS bình chọn nhóm trả lời hay nhất. - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
Hoạt động 2: Vận dụng
a. Mục tiêu:
Vận dụng, kiến thức kĩ năng đã học trong bài vào thực tiễn cuộc sống để phát
triển năng lực học sinh. Ghi nhớ kiến thức chính của bài.
b. PPDH: PP quan sát, pp thảo luận, pp thuyết trình 8 c. Cách tiến hành:
- Qua bài học này, em rút ra được điều gì ? - HS trả lời
- Gọi 2 – 3 HS đọc mục Ghi nhớ trang 56 - HS đọc
- GV nhận xét quá trình học tập của HS trong - HS lắng nghe. lớp.
- GV đánh giá quá trình HS học tập và hướng - HS lắng nghe để về nhà thực hiện.
dẫn HS tự đánh giá vào Phiếu đánh giá: PHIẾU ĐÁNH GIÁ Cần Nội dung Tốt Đạt cố gắng Em mô tả các bước lắp ghép mô hình kĩ thuật.
Em lựa chọn và sử dụng
được một số dụng cụ và
chi tiết để lắp ghép mô hình cầu vượt.
Sản phẩm thực hành của nhóm. An toàn và vệ sinh khi thực hành.
ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY 9
Document Outline

  • BÀI 7: Em lắp ghép mô hình kĩ thuật (tiết 1)
  • BÀI 7: Em lắp ghép mô hình kĩ thuật (tiết 2)
  • BÀI 7: Em lắp ghép mô hình kĩ thuật (tiết 3)