Giáo án Công nghệ lớp 4 Ôn tập phần 1 | Chân trời sáng tạo

Giáo án Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo được sưu tầm và giới thiệu để có thể chuẩn bị giáo án và bài giảng hiệu quả, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức làm việc. Giáo án môn Công nghệ 4 này được soạn phù hợp quy định Bộ Giáo Dục theo chương trình mới.

ÔN TẬP PHẦN 1
(Tiết 12)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
 !"
#$%&'()*+,-./012'3403
56 !"
2. Năng lực chung:
-758793'::.9,40;+ .<'"
3. Phẩm chất:
-6=>8078."
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-Đối với giáo viên
?@AB"
?(0..$:"
?C!/01$:"
-Đối với học sinhD
?@C@
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. HĐ khởi động
a. Mục tiêu:<'/' 0)E'
"
b. Cách tiến hành
A.'F' 20:'-40,G8H
'.<IJGI1'K.8L3.
;"A#%M%C@'DN……..
2. Hoạt động Hình thành kiến thức
Hoạt động 1DJ%0OP()*
a. Mục tiêu:NC!'..8Q=
53(R*"
b. Cách tiến hành
A.'FH' J%0O
P(R*S'%< IT%0'O%&
'<!UVJ%0W +F'KX
N
N
7
'<Y"
C 7 ,:)S'8Z<%-F
9.'F..$2["
A.'F\ L3-0$"
c. Kết luận
Hoạt động 2: Hoạt động ôn tập các nội dung cơ bản
đã học ở Phần 1
a. Mục tiêu:65!8 /053(R*"
b. Cách tiến hành
A.'FU%M' ,-./01$
%&'@AB"
C !] IH'K.'
F+3,'.$:'P$:"
A.'FU%M \$2["
7
N
N
N
N
N
N
N
N
N
N
N
N
N
N
^S
C!
C'3/
,403
S
_J !-'<'3/,:H
_J !K+O53'3/,
`O53'3/,
#$-08
%&&T
'3/
,'
$0
_J !-'<$0T'3/,
6 !
A.+T'3/,'$0
a&&T'3/,'$0
AS'<
T/'3
'$0
6.US'<'$0
7S'<'3U%I'
$0
6.UT/'3'$0
7T/'3'$0
T/
,'
$0
6.UT/''$0
7T/-bH'$0
6= '3/,'
$0
6= 
'38/,
'$0
7= /%c3</-b
H'$0
3. Hoạt động nối tiếp sau bài học
A.'F$2[40.$:53 '
-U:"
A.'F..40. $:U
%M 7.."
^S
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
| 1/3

Preview text:

ÔN TẬP PHẦN 1

(Tiết 12)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực đặc thù

-Trình bày được tóm tắt những kiến thức đã học về công nghệ và đời sống.

-Vận dụng những kiến thức đã học trong Phẩn 1 để trả lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề Công nghệ và đời sống.

2. Năng lực chung:

-Tự chủ, tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn để và sáng tạo.

3. Phẩm chất:

-Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

-Đối với giáo viên

+SGK.

+Phiếu đánh giá học tập.

+Hệ thống câu hỏi ôn tập.

-Đối với học sinh:

+SHS

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. HĐ khởi động

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho học sinh chuẩn bị vào bài học.

b. Cách tiến hành

Giáo viên cho học sinh xung phong làm quản trò, tổ chức cho các bạn chơi một trò chơi nhỏ hoặc hát, múa bài hát bất kì.- GV dẫn dắt HS vào bài học: ……..

2. Hoạt động Hình thành kiến thức

Hoạt động 1: Tóm tắt nội dung chính đã học ở Phẩn 1

a. Mục tiêu: Hệ thống hoá các kiến thức, kĩ năng đã học của Phần 1.

b. Cách tiến hành

- Giáo viên tổ chức cho học sinh tóm tắt nội dung chính đã học ở Phần 1 theo dạng sơ đồ tư duy và cho ví dụ minh hoạ đối với mỗi nội dung (học sinh có thể ghi tên hoặc vẽ minh hoạ).

- Học sinh thực hiện sản phẩm theo nhóm, cử đại diện lên trình bày; giáo viên và các nhóm khác nhận xét.

- Giáo viên cùng học sinh rút ra kết luận.

c. Kết luận

Một số loại hoa và cây cảnh phổ biến

Một số đặc điểm chính của hoa và cây cảnh

Lợi ích của hoa và cây cảnh

Một số loại chậu trồng hoa và cây cảnh

Công nghệ và đời sống

Giá thể trồng hoa và cây cảnh trong chậu

Dụng cụ trồng hoa và cây cảnh trong chậu

Các bước gieo hạt trong chậu

Thực hành gieo hạt hoa hướng dương trong chậu

Các bước trồng cây hoa trong chậu

Thực hành trồng cây hoa mười giờ trong chậu

Các bước trồng cây con trong chậu

Thực hành trồng cây lưỡi hổ trong chậu

Công việc chăm sóc hoa và cây cảnh trong chậu

Thực hành chăm sóc cây dừa cạn và cây lưỡi hổ trong chậu

Hoạt động 2: Hoạt động ôn tập các nội dung cơ bản đã học ở Phần 1

a. Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu kiến thức của Phần 1.

b. Cách tiến hành

Giáo viên hướng dẫn cho học sinh trả lời các câu hỏi vận dụng trong SGK.

- Học sinh hệ thống kiến thức bằng sơ đổ hoặc giáo viên có thể tham khảo các bài tập trong vở bài tập.

- Giáo viên hướng dẫn học sinh cùng nhận xét.

3. Hoạt động nối tiếp sau bài học

- Giáo viên nhận xét quá trình học tập của học sinh trong lớp.

- Giáo viên đánh giá quá trình học sinh học tập và hướng dẫn học sinh tự đánh giá.

-Thực hiện

-Thực hiện

-Nghe

-Hệ thống

-Nghe

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................

.................................................................................................................................