Giáo án Đạo đức 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Bài 14

Giáo án Đạo đức 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Đạo đức 2 Cánh diều của mình.

Thông tin:
4 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Đạo đức 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Bài 14

Giáo án Đạo đức 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Đạo đức 2 Cánh diều của mình.

29 15 lượt tải Tải xuống
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU: Sau i học, HS đạt được:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố, khắc sâu về các chun mực: Quý trọng thời gian; kính trọng thầy
giáo, cô giáo; yêu quý bn bè; nhận lỗi và sửa lỗi; tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt
nạt, bị lạc và khi tiếp c với người lạ.
- Thực hiện được cácnh vi theo chuẩn mực đã học phù hợp với lứa tuổi.
2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đi, tho lun đ thc hin các nhiệm v hc
tp.
- Năng lực gii quyết vấn đề và sáng to: S dụng các kiến thức đã học ng dng
vào thc tế.
3. Phẩm chất:
Ch đng được vic thc hiện các hành vi theo c chun mực đã học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, hoa khen
2. Hc sinh: SGK, VBT đạo đc 2, giy vẽ, bút u,..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TG
Nội dung và
mc tiêu
Hot đng của giáo viên
Hot đng ca hc
sinh
5’
1. Khi động
Mc tiêu: To
không khí vui
v, kết ni vi
i học.
GV t chức cho HS chơi trò chơi
“Tia chớp”
*Cách chơi: C lớp cùng xem lại
tên các bài đã học trong SGK
trong 1 phút. Gv ch và gọi tên
mt bn bất kì nói tên một bài
Đạo đức đã hc. Nếu HS này nói
đúng sẽ đưc ch n một bn
khác và nói n bài đạo đức khác
vi bài bạn đã nêu.
- GV cho HS nêu tên các bài đã
hc.
HS tham gia chơi
Hs nêu
Trường Tiu học ……………………
Giáo vn: …………………………….
Lớp : 2…..
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Đạo đc Tun 18
Ngày ... tháng …….năm ……
- GV đánh giá HS chơi, gii
thiệu bài.
HS lng nghe
8’
2. Luyn tp
HĐ 1: Trò chơi
“Rung chuông
ng”
*Mục tiêu: HS
đưc cng c
nhn thc v
các biu hin
quý trng thời
gian; nh trọng
thầy giáo, cô
giáo; u q
bạn bè; nhận lỗi
và sửa lỗi; tìm
kiếm sự hỗ tr
khi bị bắt nt, bị
lạc và khi tiếp
xúc với người
lạ.
Gv t chức cho HS chơi trò chơi
“Rung chuông vàng” theo các
câu hỏi phn ph lc.
- Gv chiếu câu hi và các câu trả
lời, HS ghi câu trả lời vào bảng
con và giơ bảng khi có hiệu lnh
- Sau mi câu trả li đúng HS
đưc tr li các câu hỏi tiếp theo.
HS nào sai sẽ loi ra khi cuc
chơi. HS trả lời đến u hỏi cui
cùng sẽ được lên rung chuông
vàng.
- Nhận xét, tuyên dương
- Gv cht kiến thc
-HS tham gia trò chơi
10’
3. 1: Trò
chơi “Hỏi
nhanh-Đáp
đúng”
*Mục tiêu: HS
cng c nhn
thc v s cn
thiết phi thc
hiện các chun
mc:quý trọng
thời gian; kính
trọng thầy giáo,
cô giáo; yêu
quý bạn bè;
nhận lỗi sửa
lỗi; tìm kiếm sự
- Gv s dụng kĩ thuật “Ổ bi” cho
HS đng thành 2 vòng tròn đồng
tâm. Các HS vòng trong quay
mặt ra ngoài đối din với các bạn
vòng ngoài thành tng cp đ
đặt câu hỏi để bn tr lời. Các
câu hỏi xoay quanh v s cn
thiết phi thc hiện các chun
mc:quý trọng thời gian; kính
trọng thầy giáo, giáo; yêu quý
bạn bè; nhận lỗi và sửa lỗi; tìm
kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt, bị
lạc và khi tiếp xúc với người lạ.
-GV nhn xét hoạt động của HS
- GV chốt kiến thức.
-HS tham gia trò chơi
Các câu hi VD:
+ Quý trọng thi gian
s mang li lợi ích gì?
+Không quý trng thi
gian s dẫn đến điều
gì?
+Vic nhn lỗi và sửa
li s mang lại ích li
gì?
+Việc bát nạt người
khác sẽ dn đến hu
qu gì?
-HS lng nghe
hỗ trợ khi bị bt
nạt, bị lc và
khi tiếpc với
người lạ.
9’
3. 1: Trò
chơi “Phóng
viên”
*Mục tiêu: HS
nêu được nhng
việc đã thực
hin ca bn
thân theo các
chun mc:quý
trọng thời gian;
kính trọng thầy
giáo, cô giáo;
yêu quý bạn bè;
nhận lỗi sửa
lỗi; tìm kiếm sự
hỗ trợ khi bị bt
nạt, bị lc và
khi tiếpc với
người lạ.
- Gv cho HS chơi trò chơi phng
vấn c bạn trong lp v vic
nhng việc đã thc hin ca bn
thân theo các chun mc:quý
trọng thời gian; kính trọng thầy
giáo, giáo; u quý bn bè;
nhận lỗi và sửa lỗi; tìm kiếm sự
hỗ trợ khi bị bắt nạt, bị lạc và khi
tiếp xúc với người lạ.
- GV nhận xét hoạt động của HS
- GV nhắc nhở HS tiếp tục thực
hiện các nh vi việc làm theo
các chuẩn mực: quý trọng thời
gian; kính trọng thầy giáo, cô
giáo; yêu quý bạn bè; nhận lỗi và
sửa lỗi; tìm kiếm sự h trợ khi bị
bắt nạt, bị lạc và khi tiếp xúc với
người lạ.
-HS tham gia trò chơi
Các câu hi VD:
+Bạn đã sử dng thi
gian trong ngày như
thế nào?
+Bạn đã làm gì đ th
hin s kính trọng thy
giáo, giáo?
+Bạn đã làm gì đ th
hin s yêu quý bn
bè?
+Khi bn mc li, bn
đã nhận lỗi và sửa li
như thế nào?
-HS lng nghe
3’
3. Cng c -
dn
Mc tiêu: Khái
quát lại ni
dung tiết hc
- Nêu tên các bài đo đức đã
hc?
- GV nhận xét, đánh giá tiết hc
- Tng hoa, phần thưởng cho HS
hc tt.
2-3 HS nêu
HS lng nghe
| 1/4

Preview text:

Trường Tiểu học ……………………
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Giáo viên: ……………………………. Môn: Đạo đức – Tuần 18 Lớp : 2…..
Ngày …. . tháng …….năm ……
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS đạt được:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố, khắc sâu về các chuẩn mực: Quý trọng thời gian; kính trọng thầy
giáo, cô giáo; yêu quý bạn bè; nhận lỗi và sửa lỗi; tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt
nạt, bị lạc và khi tiếp xúc với người lạ.
- Thực hiện được các hành vi theo chuẩn mực đã học phù hợp với lứa tuổi. 2. Năng lực:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế. 3. Phẩm chất:
Chủ động được việc thực hiện các hành vi theo các chuẩn mực đã học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, hoa khen
2. Học sinh: SGK, VBT đạo đức 2, giấy vẽ, bút màu,.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG Nội dung và
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học mục tiêu sinh
5’ 1. Khởi động GV tổ chức cho HS chơi trò chơi
Mục tiêu: Tạo “Tia chớp” không khí vui
*Cách chơi: Cả lớp cùng xem lại HS tham gia chơi
vẻ, kết nối với
tên các bài đã học trong SGK bài học.
trong 1 phút. Gv chỉ và gọi tên
một bạn bất kì nói tên một bài
Đạo đức đã học. Nếu HS này nói
đúng sẽ được chỉ tên một bạn
khác và nói tên bài đạo đức khác với bài bạn đã nêu.
- GV cho HS nêu tên các bài đã Hs nêu học.
- GV đánh giá HS chơi, giới HS lắng nghe thiệu bài.
8’ 2. Luyện tập
Gv tổ chức cho HS chơi trò chơi
HĐ 1: Trò chơi “Rung chuông vàng” theo các
“Rung chuông câu hỏi ở phần phụ lục. vàng”
- Gv chiếu câu hỏi và các câu trả
*Mục tiêu: HS
lời, HS ghi câu trả lời vào bảng được củng cố
con và giơ bảng khi có hiệu lệnh nhận thức về
- Sau mỗi câu trả lời đúng HS -HS tham gia trò chơi các biểu hiện
được trả lời các câu hỏi tiếp theo. quý trọng thời
HS nào sai sẽ loại ra khỏi cuộc
gian; kính trọng chơi. HS trả lời đến câu hỏi cuối thầy giáo, cô
cùng sẽ được lên rung chuông giáo; yêu quý vàng.
bạn bè; nhận lỗi - Nhận xét, tuyên dương
và sửa lỗi; tìm - Gv chốt kiến thức kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt, bị lạc và khi tiếp xúc với người lạ. 10’ 3. HĐ 1: Trò
- Gv sử dụng kĩ thuật “Ổ bi” cho -HS tham gia trò chơi chơi “Hỏi
HS đứng thành 2 vòng tròn đồng Các câu hỏi VD: nhanh-Đáp
tâm. Các HS ở vòng trong quay + Quý trọng thời gian đúng”
mặt ra ngoài đối diện với các bạn sẽ mang lại lợi ích gì?
*Mục tiêu: HS ở vòng ngoài thành từng cặp để +Không quý trọng thời củng cố nhận
đặt câu hỏi để bạn trả lời. Các
gian sẽ dẫn đến điều thức về sự cần
câu hỏi xoay quanh về sự cần gì? thiết phải thực
thiết phải thực hiện các chuẩn
+Việc nhận lỗi và sửa hiện các chuẩn
mực:quý trọng thời gian; kính
lỗi sẽ mang lại ích lợi mực:quý trọng
trọng thầy giáo, cô giáo; yêu quý gì?
thời gian; kính bạn bè; nhận lỗi và sửa lỗi; tìm +Việc bát nạt người
trọng thầy giáo, kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt, bị khác sẽ dẫn đến hậu cô giáo; yêu
lạc và khi tiếp xúc với người lạ. quả gì? quý bạn bè;
-GV nhận xét hoạt động của HS -HS lắng nghe
nhận lỗi và sửa - GV chốt kiến thức.
lỗi; tìm kiếm sự
hỗ trợ khi bị bắt nạt, bị lạc và khi tiếp xúc với người lạ. 9’ 3. HĐ 1: Trò
- Gv cho HS chơi trò chơi phỏng -HS tham gia trò chơi chơi “Phóng
vấn các bạn trong lớp về việc Các câu hỏi VD: viên”
những việc đã thực hiện của bản +Bạn đã sử dụng thời
*Mục tiêu: HS thân theo các chuẩn mực:quý gian trong ngày như
nêu được những trọng thời gian; kính trọng thầy thế nào? việc đã thực
giáo, cô giáo; yêu quý bạn bè;
+Bạn đã làm gì để thể hiện của bản
nhận lỗi và sửa lỗi; tìm kiếm sự hiện sự kính trọng thầy thân theo các
hỗ trợ khi bị bắt nạt, bị lạc và khi giáo, cô giáo?
chuẩn mực:quý tiếp xúc với người lạ.
+Bạn đã làm gì để thể trọng thời gian; hiện sự yêu quý bạn kính trọng thầy bè? giáo, cô giáo; +Khi bạn mắc lỗi, bạn
yêu quý bạn bè; - GV nhận xét hoạt động của HS đã nhận lỗi và sửa lỗi
nhận lỗi và sửa - GV nhắc nhở HS tiếp tục thực như thế nào?
lỗi; tìm kiếm sự hiện các hành vi việc làm theo -HS lắng nghe
hỗ trợ khi bị bắt các chuẩn mực: quý trọng thời nạt, bị lạc và
gian; kính trọng thầy giáo, cô
khi tiếp xúc với giáo; yêu quý bạn bè; nhận lỗi và người lạ.
sửa lỗi; tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị
bắt nạt, bị lạc và khi tiếp xúc với người lạ. 3. Củng cố -
- Nêu tên các bài đạo đức đã 2-3 HS nêu 3’ dặn dò học?
Mục tiêu: Khái - GV nhận xét, đánh giá tiết học HS lắng nghe
quát lại nội
- Tặng hoa, phần thưởng cho HS
dung tiết học học tốt.