Giáo án Đạo đức 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) | Tuần 12

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 sách Kết nối tri thức trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 KNTT của mình.

Thông tin:
4 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Đạo đức 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) | Tuần 12

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 2 sách Kết nối tri thức trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Hoạt động trải nghiệm lớp 2 KNTT của mình.

64 32 lượt tải Tải xuống
Đạo đức:
BÀI 12: TÌM KIẾM S H TR KHI TRƯỜNG ( tiết 1)
I. MỤC TIÊU
Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu đưc mt s tình huống cần tìm kiếm s h tr khi trường.
- Nêu được sao phải tìm kiếm s h tr khi trường.
- Thc hiện được việc tìm kiếm s h tr khi trường.
Phát triển năng lc phm cht:
- Rèn năng lực điều chnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu và tham
gia các hoạt động xã hội phù hợp.
- Hình thành kĩ năng t bo v.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
- GV: máy tính, ti vi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC
Hoạt động ca GV
Hot động ca HS
1.Kim tra
2. Dy bài mới.
2.1. Khởi động.
+ GV t chức cho Hs chơi trò chơi: “
Tìm người giúp đỡ
+ Cách chơi: một bn cần tìm sự giúp
đỡ, 4-6 bn cm t giy có dòng chữ
Tôi sẽ giúp bạn ”. Nhiệm v ca người
chơi m người có th giúp mình.
+ GV mi nhiu HS chơi.
+ Kết thúc trò chơi, giáo viên hi:
? Em có cảm giác thế nào khi tìm thy
ngưi có dòng chữ: “ Tôi sẽ giúp bạn ”
?
? Theo em, chúng ta cần làm gì khi gp
khó khăn?
+ GV nhận xét, kết lun.
2.2. Khám phá.
*Hot đng 1: m hiểu những tình
hung cần tìm kiếm s h tr khi
trưng.
+ GV treo tranh lên bng.
? Vì sao bn cần tìm kiếm s h tr
trong các nh huống trên?
+ HS chơi trò chơi
+HSTL
+HSTL
+HS nghe
+ HS quan sát
+ HSTL
GVKL: trường, khi b các bạn bt
nt, khi b ngã hay quên đồ dùng học
tp em cần tìm kiếm s h tr kp
thi. Việc tìm kiếm s h tr trong
những tình huống này giúp em bảo
v bản thân, không ảnh hưởng đến
vic hc tp...
? Ngoài nhng tình huống này, em hãy
k thêm những tình huống khác cần
tìm kiếm s h tr khi trường?
+ GV khen ngi
*Hot đng 2: Tìm hiểu cách tìm
kiếm s h tr ý nghĩa của vic
biết tìm kiếm s h tr khi trường.
+ GV mi HS lần lượt đc các tình
hung 1,2 trong SGK.
? Em hãy nhận xét v cách tìm kiếm s
h tr ca các bạn trong tình huống?
? Em có đồng ý với cách tìm kiếm s
h tr ca các bạn không? Vì sao?
? Vì sao em cần tìm kiếm s h tr khi
trường?
? K thêm những ch tìm kiếm s h
tr khi trường mà em biết?
? việc tìm kiếm s h tr khi cn thiết
có ý nghĩa như thế nào?
GVKL: Các bạn trong tình hung
đã biết cách tìm kiếm s h tr kp
thi: tìm đúng người có thể h tr,
i rõ sự vic... biết tìm kiếm s h
tr s giúp chúng ta giải quyết được
những khó khăn trong cuộc sng,
nếu các bạn trong tình huống không
biết cách tìm kiếm s h tr s
hu qu: sc khỏe không đảm bo,
kng hiểu bài...
3. Cng c , dặn dò.
? Khi nào cần tìm kiếm s h tr khi
trường?
? Biết tìm kiếm s h tr khi trường
có ý nghĩa như thế nào?
+ GV nhận xét tiết học và HDHS
chun b bài hôm sau.
+ HS nghe
+ HSTL
+ HS nghe
+ HS đọc
+ HSTL
+ HSTL
+ HSTL
+ HSTL
+ HSTL
+ HS nghe
+ HSTL
+ HSTL
Đạo đức:
BÀI 12: TÌM KIẾM S H TR KHI TRƯỜNG ( tiết 2)
IV. MỤC TIÊU
Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lí tình huống c th.
Phát triển năng lực và phẩm cht:
- Rèn năng lực phát trin bn thân, điu chnh nh vi.
- Hình thành kĩ năng t bo v.
V. ĐỒ DÙNG DẠY HC
- GV: máy tính, ti vi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
VI. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC
Hoạt động ca GV
Hot động ca HS
1.Kim tra
+ Khi nào cần tìm kiếm s h tr khi
trường?
+ Vic biết tìm kiếm s h tr khi
trường có nghĩa như thế nào?
+ GV nhận xét, tuyên dương HS
2. Dy bài mi.
2.1. Gii thiu bài
2.2. Luyn tp.
*Bài 1: Xác định việc làm em đồng
tình hoặc không đồng tình.
+ GV chia thành các nm, giao cho
mỗi nhóm một tình huống.
+ GV YC các nhóm thảo lun, nhận xét
và th hiện thái độ đồng tình hay không
đồng tình với từng tình huống.
+ GV mời các nhóm chia sẻ kết qu
tho lun.
? Tình huống 1 và 3 em không đng
tình. Em đưa ra lời khuyên gì cho bạn
Huy và Minh?
GVKL: Vi những tình huống các
bn chưa biết cách tìm kiếm s h
tr thì các bạn cần tìm kiếm s h
tr ca thầy, cô giáo, chú bảo v...
+ HSTL
+ HSTL
+ HS tho lun
+ HS chia s trước lp
+ HSTL
+ HS nghe
hoặc ngưi lớn khác khi gặp tình
huống này.
*Bài 2: Đưa ra lời khuyên cho bạn.
+ GV yêu cầu HS tho luận nhóm
+ Mi các nhóm trình bày.
+ Mi các nhóm nhận xét
GVKL:Hùng nên tâm s và tìm kiếm
s h tr t cô giáo. Hoa nên nói
chuyn vi cha m, thầy cô và nhờ
cha m, thầy cô giúp đỡ.
*Vn dng:
+ Gv cho HS tho luận nhóm: Chia sẻ
vi các bạn cách em tìm kiếm s h tr
khi gặp khó khăn ở trường. Sau đó
cùng nhắc nh nhau tìm kiếm s h tr
khi gặp khó khăn ở trưng.
+ GV gợi ý HS làm th thông tin cá
nhân để ghi nh tên người thân, số đin
thoại, địa ch để kp thời tìm kiếm s h
tr khi gặp khó khăn ở trưng.
+ Mi hs đọc thông đip trong SGK.
3. Cng c, dặn dò
Việc tìm kiếm s h tr khi trường có
ý nghĩa như thế o?
+ GV nx tiết hc và hưỡng dn HS
chun b bài hôm sau.
+ HS tho lun
+ HS chia s trước lp
+ HS nghe
+ HS tho lun và chia sẻ trước
lp
+HS đọc
+ HSTL
+ HS nghe
| 1/4

Preview text:

Đạo đức:
BÀI 12: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở TRƯỜNG ( tiết 1) I. MỤC TIÊU
Kiến thức, kĩ năng:
- Nêu được một số tình huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
Phát triển năng lực phẩm chất:
- Rèn năng lực điều chỉnh hành vi, phát triển bản thân, tìm hiểu và tham
gia các hoạt động xã hội phù hợp.
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ. II.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1.Kiểm tra 2. Dạy bài mới. 2.1. Khởi động.
+ GV tổ chức cho Hs chơi trò chơi: “ + HS chơi trò chơi Tìm người giúp đỡ ”
+ Cách chơi: một bạn cần tìm sự giúp
đỡ, 4-6 bạn cầm tờ giấy có dòng chữ “
Tôi sẽ giúp bạn ”. Nhiệm vụ của người
chơi là tìm người có thể giúp mình. + GV mời nhiều HS chơi.
+ Kết thúc trò chơi, giáo viên hỏi:
? Em có cảm giác thế nào khi tìm thấy
người có dòng chữ: “ Tôi sẽ giúp bạn ” +HSTL ?
? Theo em, chúng ta cần làm gì khi gặp +HSTL khó khăn?
+ GV nhận xét, kết luận. +HS nghe 2.2. Khám phá.
*Hoạt động 1: Tìm hiểu những tình
huống cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường. + GV treo tranh lên bảng. + HS quan sát
? Vì sao bạn cần tìm kiếm sự hỗ trợ + HSTL
trong các tình huống trên?
GVKL: Ở trường, khi bị các bạn bắt + HS nghe
nạt, khi bị ngã hay quên đồ dùng học
tập em cần tìm kiếm sự hỗ trợ kịp
thời. Việc tìm kiếm sự hỗ trợ trong
những tình huống này giúp em bảo
vệ bản thân, không ảnh hưởng đến việc học tập...
? Ngoài những tình huống này, em hãy + HSTL
kể thêm những tình huống khác cần
tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường? + GV khen ngợi + HS nghe
*Hoạt động 2: Tìm hiểu cách tìm
kiếm sự hỗ trợ và ý nghĩa của việc
biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường.
+ GV mời HS lần lượt đọc các tình + HS đọc huống 1,2 trong SGK.
? Em hãy nhận xét về cách tìm kiếm sự + HSTL
hỗ trợ của các bạn trong tình huống?
? Em có đồng ý với cách tìm kiếm sự + HSTL
hỗ trợ của các bạn không? Vì sao?
? Vì sao em cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi + HSTL ở trường?
? Kể thêm những cách tìm kiếm sự hỗ + HSTL
trợ khi ở trường mà em biết?
? việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi cần thiết + HSTL
có ý nghĩa như thế nào?
GVKL: Các bạn trong tình huống + HS nghe
đã biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ kịp
thời: tìm đúng người có thể hỗ trợ,
nói rõ sự việc... biết tìm kiếm sự hỗ
trợ sẽ giúp chúng ta giải quyết được
những khó khăn trong cuộc sống,
nếu các bạn trong tình huống không
biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ sẽ có
hậu quả: sức khỏe không đảm bảo, không hiểu bài. .
3. Củng cố , dặn dò.
? Khi nào cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở + HSTL trường?
? Biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường + HSTL
có ý nghĩa như thế nào?
+ GV nhận xét tiết học và HDHS chuẩn bị bài hôm sau. Đạo đức:
BÀI 12: TÌM KIẾM SỰ HỖ TRỢ KHI Ở TRƯỜNG ( tiết 2) IV. MỤC TIÊU
Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học để thực hành xử lí tình huống cụ thể.
Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
- Hình thành kĩ năng tự bảo vệ. V.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: máy tính, ti vi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
VI. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1.Kiểm tra
+ Khi nào cần tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở + HSTL trường?
+ Việc biết tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở + HSTL
trường có nghĩa như thế nào?
+ GV nhận xét, tuyên dương HS 2. Dạy bài mới.
2.1. Giới thiệu bài 2.2. Luyện tập.
*Bài 1: Xác định việc làm em đồng
tình hoặc không đồng tình.
+ GV chia thành các nhóm, giao cho + HS thảo luận
mỗi nhóm một tình huống.
+ GV YC các nhóm thảo luận, nhận xét
và thể hiện thái độ đồng tình hay không
đồng tình với từng tình huống.
+ GV mời các nhóm chia sẻ kết quả + HS chia sẻ trước lớp thảo luận.
? Tình huống 1 và 3 em không đồng + HSTL
tình. Em đưa ra lời khuyên gì cho bạn Huy và Minh?
GVKL: Với những tình huống các + HS nghe
bạn chưa biết cách tìm kiếm sự hỗ
trợ thì các bạn cần tìm kiếm sự hỗ
trợ của thầy, cô giáo, chú bảo vệ...
hoặc người lớn khác khi gặp tình huống này.
*Bài 2: Đưa ra lời khuyên cho bạn.
+ GV yêu cầu HS thảo luận nhóm + HS thảo luận
+ Mời các nhóm trình bày. + HS chia sẻ trước lớp
+ Mời các nhóm nhận xét
GVKL:Hùng nên tâm sự và tìm kiếm + HS nghe
sự hỗ trợ từ cô giáo. Hoa nên nói
chuyện với cha mẹ, thầy cô và nhờ
cha mẹ, thầy cô giúp đỡ. *Vận dụng:
+ Gv cho HS thảo luận nhóm: Chia sẻ
+ HS thảo luận và chia sẻ trước
với các bạn cách em tìm kiếm sự hỗ trợ lớp
khi gặp khó khăn ở trường. Sau đó
cùng nhắc nhở nhau tìm kiếm sự hỗ trợ
khi gặp khó khăn ở trường.
+ GV gợi ý HS làm thẻ thông tin cá
nhân để ghi nhớ tên người thân, số điện
thoại, địa chỉ để kịp thời tìm kiếm sự hỗ
trợ khi gặp khó khăn ở trường.
+ Mời hs đọc thông điệp trong SGK. +HS đọc
3. Củng cố, dặn dò
Việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường có + HSTL ý nghĩa như thế nào?
+ GV nx tiết học và hưỡng dẫn HS + HS nghe chuẩn bị bài hôm sau.