Giáo án điện tử GDCD 7 Bài 4 Cánh diều: Học tập tự giác, tích cực

Bài giảng PowerPoin GDCD 7 Bài 4 Cánh diều: Học tập tự giác, tích cực hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án GDCD 7. Mời bạn đọc đón xem!

Giáo viên : Bùi Bích Hậu
- Lắng nghe và tìm những biểu hiện tự giác tích
cực, chưa tự giác tích cực khi học online được thể
hiện trong bài ráp sau đây.
- Tự giác, tích cực: 
          !"
#$%&'()*"+,-
&./0, ,('
12(34(56
,78
- Chưa tự giác, tích cực: 9:  : 6  ; <
=>1('=78
NHIỆM VỤ 1 NHIỆM VỤ 2
Câu 1: ? @ % 
A  B C ) 
D 9C E ,% % 
ABFD
Câu 1: G @ % 
ABC)
D 9C E ,% % 
ABFD
Câu 2: ?FC<
  H ) E I ?D
J<   F E" K 
 H C )I L  
6?D
Câu 2: J<   F E"
K   H C )I L
6GD
HOẠT ĐỘNG THẢO LUẬN NHÓM: 3 PHÚT
MN,1@OPQGL RO
MN,1@STQGL RP
-
P7&" L
-
O7"UUV),
BẠN MINH BẠN NGA
M ? @ đạt được những thành tích
nổi bật )  Q GW"  W
?E=",>"6)Q
M?%ABF
CQ
XJ% F F !" Y 1 (5 %
  I R =" L R R >
EY58
+Tích cực ,ZW"C
("Q)=IE/ L
 W8
X Không nản ( [ , (F  E"
E"KC< ng tạo.
MG @ F thành tích đáng nểQ G
I\,%%<GV"H9]']
]5^V.8
M G %  A  B F 
CQ
XJ%@U5C)
IR=")*)8
X Vượt lên khó khăn ('   
U_(=)C)8
XChủ động với kế hoạch bản thân 
nuôi chí lớn chinh phục các kì thi cao
hơn.
M?  thầy khen ngợi  bạn
bè ngưỡng mộ.
MV #   6 ? (5
7 Q ` R   ="
5a
MV #   6 G (5
7 Q ` R   ="
5a
THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu
-Trong lịch sử:
Mạc Đĩnh Chi nhà nghèo bắt đom đóm để chiếu sáng học
THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu
-Trong lịch sử:
Nguyễn Hiền nhà nghèo, không được đi học phải lén nghe thầy
dạy học
THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu
-Trong lịch sử:
Bác Hồ đã tự học để nói thành thạo 6 thứ tiếng và
nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới
THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu
-Trong cuộc sống ngày nay:
Nguyễn Hoàng Cường – Nhà vô
địch Olympia năm thứ 2018
Nguyễn Hoàng Khánh – Nhà vô
địch Olympia năm thứ 2021
THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu
-Trong lịch sử: Mạc
Đĩnh Chi, Nguyễn
Hiền, Chu Văn An,
Hồ Chí Minh…
-Trong cuộc sống ngày nay:
Những tấm gương HS đạt
thành tích xuất sắc như
Nguyễn Hoàng Cường,
Nguyễn Hoàng Khánh,
những bạn HS vượt khó
vươn lên …
HIẾU HỌC LÀ TRUYỀN THỐNG QUÝ
BÁU CỦA DÂN TỘC TA
05:0004:5904:5804:5704:5604:5504:5404:5304:5204:5104:5004:4904:4804:4704:4604:4504:4404:4304:4204:4104:4004:3904:3804:3704:3604:3504:3404:3304:3204:3104:3004:2904:2804:2704:2604:2504:2404:2304:2204:2104:2004:1904:1804:1704:1604:1504:1404:1304:1204:1104:1004:0904:0804:0704:0604:0504:0404:0304:0204:0104:0003:5903:5803:5703:5603:5503:5403:5303:5203:5103:5003:4903:4803:4703:4603:4503:4403:4303:4203:4103:4003:3903:3803:3703:3603:3503:3403:3303:3203:3103:3003:2903:2803:2703:2603:2503:2403:2303:2203:2103:2003:1903:1803:1703:1603:1503:1403:1303:1203:1103:1003:0903:0803:0703:0603:0503:0403:0303:0203:0103:0002:5902:5802:5702:5602:5502:5402:5302:5202:5102:5002:4902:4802:4702:4602:4502:4402:4302:4202:4102:4002:3902:3802:3702:3602:3502:3402:3302:3202:3102:3002:2902:2802:2702:2602:2502:2402:2302:2202:2102:2002:1902:1802:1702:1602:1502:1402:1302:1202:1102:1002:0902:0802:0702:0602:0502:0402:0302:0202:0102:0001:5901:5801:5701:5601:5501:5401:5301:5201:5101:5001:4901:4801:4701:4601:4501:4401:4301:4201:4101:4001:3901:3801:3701:3601:3501:3401:3301:3201:3101:3001:2901:2801:2701:2601:2501:2401:2301:2201:2101:2001:1901:1801:1701:1601:1501:1401:1301:1201:1101:1001:0901:0801:0701:0601:0501:0401:0301:0201:0101:0000:5900:5800:5700:5600:5500:5400:5300:5200:5100:5000:4900:4800:4700:4600:4500:4400:4300:4200:4100:4000:3900:3800:3700:3600:3500:3400:3300:3200:3100:3000:2900:2800:2700:2600:2500:2400:2300:2200:2100:2000:1900:1800:1700:1600:1500:1400:1300:1200:1100:1000:0900:0800:0700:0600:0500:0400:0300:0200:0100:00
B
D
Bài tập 2: bL(=A L6,<
>L L('B)
<"Ec)F="(
R%5F8
NHIỆM VỤ 3: 5 PHÚT
Những tồn tại trong học tập
( chưa tự giác, tích cực)
Cách khắc phục tồn tại,
thắc mắc muốn giải đáp
BẢNG KIỂM ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG NHÓM
Các tiêu chí Không
O8N =B(L
L R8
d d
P8eL R)!"-8 d d
S8f%1LF)C,,>"g(.
-h)*)1i>"8
d d
T8BF Ec(L I
AF(8
d d
- Đạt 4 tiêu chí: Thẻ hồng
- Đạt 2-3 tiêu chí: Thẻ xanh
- Đạt 1 tiêu chí: Thẻ vàng
-Không đạt tiêu chí nào: Không cho thẻ
XEM VI DEO TỰ RÚT RA CHO BẢN
THÂN KINH NGHIỆM RÈN LUYỆN TÍNH TỰ
GIÁC TRONG HỌC TẬP
Bài tập 3Qj3C('3C I(5
1ID9CED
^8eB5"U!")77
%#I6,<8
J8N.&B I'C="B
8
N8),V(C<k('=W".R
="@W)8
l8f>/)H(5)2"L(K,<
7&<B8
感谢您下载包图网平台上提供的 PPT 作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品
进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿!
ibaotu.co m
1
5
Bài tập 3: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào
sau đây? vì sao?
A Đồng ý
B Không
C Không
D - Đồng ý


 
!"#$%
&'()*+,-
.*/012/
345
67
8%
%0#1
(6-
9!
#:;#
)*+
.*)<,=
+0
34"6-9!"=
9/%>+<"#->=1#<
'6+,#6?@
.<A<-65B!
%0#)*+C
DEFG"#"4F*A
*
@.*/
012/9H
;*#F
%1%IJ
)
Bài tập vận dụng 1: bH,<(5%6>
)2"LBB)E"Q
Mm-R="6(5%gR="1%
F-IWL#h
Mb(5%L L(=A LR>>
%R="F8
ML(5% Y"=!")C
L>F>W".(5%H;
Z%R="W)8
Mục tiêu của kế hoạch: Đỗ đại học Sư phạm, trở thành giáo viên dạy tiếng
Anh
Kế hoạch thực
hiện
Việc làm cụ thể Điều chỉnh kế
hoạch
n)eNo
MGIp
MGIq
MGI\
MrVV"U'5^
H">^8
Ms2(KQ
Xb"LF5^7
Xb"L5^
Xb"L: A A
Xf=E W5^
Xt5,Z5>)2
"L(<F8
X)I'888
MG>",5K 
(
d
n)er
MrVV" 
)era8
M I"=^
)erJ%fZ
d
BẢN KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
HƯỚNG DẪN VỀ N
-Phân công chuẩn bị bài tập 4: L%HE ]uO
-Chuẩn bị phần vận dụng:
+ Vận dụng 1: e,<(5%>)2"LB
B)ot`v)PS (< 
1)=I8
NR<,<(5%w)I,"u'!"x8
+ Vận dụng 2: o"&#B%L"
!"<8
vuOQr#'GA 
vuPQr#'
vuSQr#'5^
vuTQr#'((8
| 1/21

Preview text:

Giáo viên : Bùi Bích Hậu
- Lắng nghe và tìm những biểu hiện tự giác tích
cực, chưa tự giác tích cực khi học online được thể
hiện trong bài ráp sau đây.

- Tự giác, tích cực: Tự giác nâng cao ý thức học tập, học
chăm chờ ngày được đi thực tập; lắng nghe và làm quen
tương tác, hỏi lại thầy cô khi nghe chưa rõ, chuẩn bị tinh
thần tỉnh táo, mở webcam và bật mic, đeo tai nghe, không e
dè khi học, ngồi học lắng nghe, ghi chép kiến thức, làm đủ
bài tập, học đúng giờ.
- Chưa tự giác, tích cực: Vừa học vừa ngủ, gật gù ngả
nghiêng, điểm danh không nghiêm túc.
HOẠT ĐỘNG THẢO LUẬN NHÓM: 3 PHÚT
-Các bàn dãy 1,2 : Nhiệm vụ 1
- 2 phút đầu làm việc cá nhân
-Các bàn dãy 3,4: Nhiệm vụ 2
- 1 phút cuối thống nhất trong bàn NHIỆM VỤ 1 NHIỆM VỤ 2
Câu 1: Minh đã đạt được Câu 1: Nga đã đạt được
những thành tích gì trong học những thành tích gì trong học
tập? Vì sao bạn đạt được tập? Vì sao bạn đạt được những thành tích đó? những thành tích đó?
Câu 2: Mọi người có tình cảm Câu 2: Bản thân em có suy
và thái độ ra sao với Minh? nghĩ và thái độ gì trước việc
Bản thân em có suy nghĩ và học tập của Nga?
thái độ gì trước việc học tập của Minh? BẠN MINH BẠN NGA
- Minh đã đạt được những thành tích -Nga đã có thành tích đáng nể: Năm
nổi bật trong học tập: Nhiều năm liền lớp 9 bạn đạt giải Nhất cuộc thi Vi –ô –
Minh là học sinh tiêu biểu của trường:
lim – pic tiếng Anh cấp tỉnh.
- Minh đạt được những thành tích đó là - Nga đạt được những thành tích đó là vì: vì:
+Bạn có thói quen xây dựng kế hoạch +Bạn đã cố gắng hết mình trong học tập
học tập với mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, với mục tiêu học tập rõ ràng.
sắp xếp thời gian hợp lý.
+ Vượt lên khó khăn, không tự ti mà
+Tích cực học tập bằng nhiều hình thức cố gắng nỗ lực, kiên trì trong học tập.
khác nhau: Trên lớp, đọc sách ở thư viện, +Chủ động với kế hoạch bản thân và mượn về nhà đọc.
nuôi chí lớn chinh phục các kì thi cao
+ Không nản khi gặp bài khó, đào sâu hơn.
suy nghĩ tìm cách giải hay và sáng tạo.
-Minh được thầy cô khen ngợibạn
-Tấm gương học tập của Nga khiến bè ngưỡng mộ.
chúng ta: Khâm phục, học tập, yêu
-Tấm gương học tập của Minh khiến mến…
chúng ta: Khâm phục, học tập, yêu mến… THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu -Trong lịch sử:
Mạc Đĩnh Chi nhà nghèo bắt đom đóm để chiếu sáng học THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu -Trong lịch sử:
Nguyễn Hiền nhà nghèo, không được đi học phải lén nghe thầy dạy học THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu -Trong lịch sử:
Bác Hồ đã tự học để nói thành thạo 6 thứ tiếng và
nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu
-Trong cuộc sống ngày nay:
Nguyễn Hoàng Cường – Nhà vô
địch Olympia năm thứ 2018

Nguyễn Hoàng Khánh – Nhà vô
địch Olympia năm thứ 2021
THEO DÒNG LỊCH SỬ
Những tấm gương học tập tiêu biểu
-Trong lịch sử: Mạc
-Trong cuộc sống ngày nay: Đĩnh Chi, Nguyễn
Những tấm gương HS đạt Hiền, Chu Văn An,
thành tích xuất sắc như Hồ Chí Minh… Nguyễn Hoàng Cường, Nguyễn Hoàng Khánh, những bạn HS vượt khó vươn lên …
HIẾU HỌC LÀ TRUYỀN THỐNG QUÝ
BÁU CỦA DÂN TỘC TA
Bài tập 2: Liệt kê những việc làm của bản thân 0543210:0 :5 :4 :3 :2 :1 : 0987654321
thể hiện việc không tự giác, tích cực trong học tập
và thảo luận chia sẻ trong nhóm nêu cách khắc phục các hạn chế đó. B D NHIỆM VỤ 3: 5 PHÚT
Những tồn tại trong học tập
Cách khắc phục tồn tại,
( chưa tự giác, tích cực)
thắc mắc muốn giải đáp
BẢNG KIỂM ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG NHÓM Các tiêu chí Không
1.Các thành viên tích cực, tự giác khi thực hiện nhiệm vụ.
2.Hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian quy định.
3.Đại diện nhóm trình bày, phát biểu ( khi được chỉ
định) rõ ràng, dễ hiểu.
4.Tích cực góp ý và chia sẻ kinh nghiệm học tập với những nhóm khác.
- Đạt 4 tiêu chí: Thẻ hồng
- Đạt 2-3 tiêu chí: Thẻ xanh
- Đạt 1 tiêu chí: Thẻ vàng
-Không đạt tiêu chí nào: Không cho thẻ

XEM VI DEO VÀ TỰ RÚT RA CHO BẢN
THÂN KINH NGHIỆM RÈN LUYỆN TÍNH TỰ GIÁC TRONG HỌC TẬP
Bài tập 3: Em đồng tình hay không đồng tình với các ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
A.Học tập tự giác, tích cực là yếu tố quan trọng giúp chúng ta
đạt được mơ ước của bản thân.
B.Chỉ cần tự giác, tích cực với môn học mình yêu thích là được.
C. Trong bất kì hoàn cảnh nào cũng không nên điều chỉnh mục
tiêu học tập đã đề ra.
D. Để mở rộng kiến thức, rèn luyện các kĩ năng cho bản thân,
chúng ta cần phải học tập tự giác, tích cực.
Bài tập 3: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? vì sao?
Kiến thức càng nhiều thì làm mọi
việc càng thành công và dễ dàng
từ đó đạt được ước mơ. Mà
muốn trau dồi được nhiều kiến
A – Đồng ý thức bổ ích thì cần phải chủ động
học tập tự giác, tích cực.
感谢您下载包图网平台上提供的 PPT 作品,为了您和包图网以及原创作者的利益,请勿复制、传播、销售,否则将承担法律责任!包图网将对作品
进行维权,按照传播下载次数进行十倍的索取赔偿! ibaotu.com Vì việc học tập tự Bởi vì mỗi môn giác, tích cực sẽ hoc đều đem lại giúp ta có thêm những kiến
kiến thức, kĩ năng D - Đồng ý
B – Không thức khác nhau, cần thiết. có ích cho cuộc sống và tương lai. Chúng ta
Bởi vì trong cuộc sống có rất nhiều cần phải học
sự kiện xảy ra đột xuất, làm thay tập đầy đủ tất
đổi hoàn cảnh của con người. Vì cả các môn
vậy tùy thuộc vào mỗi tình huống
khác nhau mà cần phải điều chỉnh C – Không
1 mục tiêu đã đề ra trở nên phù 5 hợp
Bài tập vận dụng 1: Lập một bản kế hoạch của cá nhân để
rèn luyện tính tự giác, tích cực trong học tập theo gợi ý sau:
-Xác định mục tiêu của kế hoạch ( mục tiêu học tập dài hạn,
có định hướng nghề nghiệp tương lai)
-Lập kế hoạch thực hiện và liệt kê những việc làm cụ thể để
đạt được mục tiêu đó.
-Thực hiện kế hoạch và thường xuyên đánh giá quá trình
thực hiện để có thể điều chỉnh kế hoạch một cách phù hợp
nhằm đạt được mục tiêu đề ra.
BẢN KẾ HOẠCH CÁ NHÂN
Mục tiêu của kế hoạch: Đỗ đại học Sư phạm, trở thành giáo viên dạy tiếng Anh Kế hoạch thực Việc làm cụ thể Điều chỉnh kế hiện hoạch
Ở trường THCS -Phấn đấu học tốt môn tiếng Anh, -Năm lớp 7 theo học đội tuyển Anh. -Năm lớp 8 -Rèn các kĩ năng như: -Năm lớp 9
+Luyện nói tiếng Anh đúng, hay +Luyện nghe tiếng Anh
+Luyện từ vững và ngữ pháp
+Đọc thêm các sách về tiếng Anh
+Giao tiếp bằng tiếng anh để rèn luyện khả năng nói.
+Tự tin trước đám đông...
-Nâng cao hiểu biết các lĩnh vực khác Ở trường THPT -Thi vào lớp chuyên Anh -Phấn đấu thi vào trường THPT Bạch Đằng trường THPT….
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
-Phân công chuẩn bị bài tập 4: Thực hiện hoạt động sắm vai – Tổ 1
-Chuẩn bị phần vận dụng:
+ Vận dụng 1:
Hoàn thành bản kế hoạch cá nhân để rèn luyện tính tự
giác, tích cực trong học tập theo gợi ý SGK/ Trang 23 và tham khảo vi deo trên lớp.
Chụp ảnh bản kế hoạch học tập gửi trước buổi học cho cô giáo qua Zalo.
+ Vận dụng 2: Sưu tầm các phương pháp học tập tích cực mang lại hiệu quả cao.
/ Tổ 1: Phương pháp học môn Ngữ văn
/Tổ 2: Phương pháp học môn Toán
/Tổ 3: Phương pháp học môn tiếng Anh
/ Tổ 4: Phương pháp học các môn khoa học khác.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21