Giáo án điện tử Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Bài 9 Kết nối tri thức: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật

Bài giảng PowerPoint Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Bài 9 Kết nối tri thức: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
19 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Bài 9 Kết nối tri thức: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật

Bài giảng PowerPoint Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Bài 9 Kết nối tri thức: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11. Mời bạn đọc đón xem!

38 19 lượt tải Tải xuống
GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT
Giáo viên: LÊ THỊ HƯƠNG
Hello my class!
 !"
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
#$$%
&'()*  !+, )'(*,- !.
/0'(1 !.
23'(45 !67)8.
&'(9:&'79 )*) !.
#$$%
;8<!=9'>+0*&'79 
)*) !.
?!*<!9'>+0*&'79 )*
) !.
??@A%BC
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
??@A%BC
AD, ,E,'(,85FGGGHICII,JK+LM+
HC+I!$9H75F9'7HN+B
!$9H7O)PH9'7.AD, ,E,'(
,8<,JI+QM+!>BI+J!$9H7
RLQ+BMS.AD, ,E,'(,8)E
T,JJ+CM+9)UD, V33,LC+WM.X
YUZ+D, ,E,'(,8V)E
T!>)E33V*UZ9[
UZ+9U, '(4V
UQQZ9V,RT%NN+BM\33%WJ+JMS
U]BQ^IWZRT%NQ+KM\33%WW+KMS.
(https://www.gso.gov.vn/du-lieu-va-so-lieu-thong-ke/2022/10/t
hong-cao-bao-chi-tinh-hinh-lao-dong-viec-lam-quy-iii-va-9-
thang-nam-2022)
1. Khái niệm thất nghiệp và
các loại hình thất nghiệp.
Tình huống
/-2
_2,)`'3 !^a!6^a
'-'( ,.
b(2,*$^a,!
c^a,'>!^a'6,.
d62QQZ+)3*!e
'($3 3^a
T .
f9)`'3 3
83'7.
9-2<6U ,''
-)'( ,"_E  !"
26U ,''
-'( ,
@'6
,^a !
E 
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Số người và tỷ lệ thiếu việc làm trong độ tuổi lao động theo q,giai
đoạn 2020-2022
( Theo Tổng cục thống kê)
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Số người và tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động theo quý, 2020-2022
( Theo Tổng cục thống kê)
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
PPCT: 11
I 4. THẤT NGHIP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
PPCT: 12
1
1
3
3
5
5
4
4
2
2
2 đim
cộng
gB
B9
h
N
8
6
6
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
PPCT: 12
Câu 1. A-9'i,86U ,''-'( 
,,8)* "
_.A3.
d.A !.
@.jc.
k.j!*.
d.A !.
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
PPCT: 12
Câu 2. A !!*ET)3]'i,8<
*O+*,3 l<*)*986m,
 !
_.>.
d.)P.
@.i.
k.E .
@.i.
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
PPCT: 12
@N.n*-*T
-U!*, !
"
A !E 
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
PPCT: 12
Câu 4. &8   '7  không ! ,    5 1  
 !"
_.k>V)Uo.
d.dTZ !)D,4.
@.AE3 ,'>!.
k.dTZ )3,:.
_.k>V)Uo.
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
PPCT: 12
n*-9,ip
 !1<45
67'iT !8"
A !E 
BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
PPCT: 12
&'7$!,-)*
) !"
| 1/19

Preview text:

Hello my class!
GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT
Giáo viên: LÊ THỊ HƯƠNG
Hãy xem đoạn video sau và nêu hiểu biết của bản thân em về thất nghiệp? BÀI 4. THẤT NGHIỆP PPCT: 10
( Thời lượng thực hiện 4 tiết) Yêu cầu cần đạt:
• Nêu được khái niệm thất nghiệp, liệt kê được các loại hình thất nghiệp.
• Giải thích được nguyên nhân dẫn đến thất nghiệp.
• Mô tả được hậu quả của thất nghiệp đối với nền kinh tế và xã hội.
• Nêu được vai trò của Nhà nước trong việc kiểm soát và kiềm chế thất nghiệp. Yêu cầu cần đạt:
• Ủng hộ những hành vi chấp hành đúng chủ trương, chính sách của Nhà nước trong việc
kiểm soát và kiềm chế thất nghiệp.
• Phê phán những hành vi vi phạm chủ trương, chính sách của Nhà nước trong việc kiểm soát
và kiềm chế thất nghiệp. BÀI 4. THẤT NGHIỆP PPCT: 10
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động quý III năm 2022 là 68,7%,
1. Khái niệm thất nghiệp và
tăng 0,2 điểm phần trăm so với quý trước và tăng 3,1 điểm
các loại hình thất nghiệp.
phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tham gia lực lượng
lao động của nữ là 62,5%, thấp hơn 12,6 điểm phần trăm so với
nam (75,1%). Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động khu vực thành
thị là 66,0%, trong khi đó tỷ lệ này ở nông thôn là 70,4%. Xem
xét theo nhóm tuổi, tỷ lệ tham gia lực lượng lao động ở khu vực
thành thị thấp hơn khu vực nông thôn ở các nhóm tuổi trẻ và
nhóm tuổi già, trong đó chênh lệch nhiều nhất được ghi nhận ở
nhóm 55 tuổi trở lên (thành thị: 33,1%; nông thôn: 46,6%) và
nhóm từ 15-24 tuổi (thành thị: 35,8%; nông thôn: 44,8%).
(https://www.gso.gov.vn/du-lieu-va-so-lieu-thong-ke/2022/10/t
hong-cao-bao-chi-tinh-hinh-lao-dong-viec-lam-quy-iii-va-9- thang-nam-2022)

Mong muốn có việc làm nhưng chưa Tình huống tìm được việc làm
Bố anh M 55 tuổi, không đáp ứng
Anh M là kĩ sư nông nghiệp -> thành phố->
được yêu cầu công việc của công ty->
chưa tìm được việc làm. bị mất việc. Chưa muốn đi Gia đình anh M làm -> thất nghiệp tự nguyện
Em trai kĩ sư công nghệ thông tin
Vợ anh M là giáo viên mầm non-> xin làm tạp
cho một công ty nước ngoài.
vụ-> lương thấp-> chưa muốn đi làm.
Hãy cho biết trong gia đình anh M những ai mong muốn có việc làm nhưng chưa
tìm kiếm được việc làm? Ai tự nguyện thất nghiệp? BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Số người và tỷ lệ thiếu việc làm trong độ tuổi lao động theo quý, giai ( T đo he ạn o T 202 ổng c0-2022 ục thống kê) BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Số người và tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động theo quý, 2020-2022
( Theo Tổng cục thống kê) BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết) BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết) PPCT: 11 BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết) BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết) BÀI 4. THẤT NGHIỆP
( Thời lượng thực hiện 4 tiết) PPCT: 12 1 2 3 3 điểm cộng 2 điểm 1 tràng + 1 cộng vỗ tay 4 5 6 BÀI 4. THẤT NGHIỆP PPCT: 12
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Câu 1. Tình trạng người lao động mong muốn có việc làm nhưng chưa tìm được việc
làm là nội dung của khái niệm nào sau đây? A. Thất công. B. B T . hấ T t hấ nghi t ệ nghi p. ệ C. Lạm dụng. D. Lạm phát. BÀI 4. THẤT NGHIỆP PPCT: 12
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Câu 2. Thất nghiệp phát sinh do sự dịch chuyển không ngừng của người lao động giữa
các vùng, các loại công việc hoặc giữa các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống gọi là thất nghiệp A. cơ cấu. B. chu kỳ. C. tạm thời. D. tự nguyện. C. tạm thời. BÀI 4. THẤT NGHIỆP PPCT: 12
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Câu 3. Quan sát hình ảnh và xác định
hình ảnh đó phản ánh loại thất nghiệp nào? Thất nghiệp tự nguyện BÀI 4. THẤT NGHIỆP PPCT: 12
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Câu 4. Nội dung nào dưới đây không phải là nguyên nhân chủ quan dẫn đến thất nghiệp? A. D A o c . D ơ o cơ sở s s ở ả s n xuấ ả t n xuấ ki t nh doa ki nh đ nh doa ó nh đ ng c ó ử ng c a ử . a
B. Bị đuổi việc do vi phạm kỷ luật.
C. Tự thôi việc do lương thấp.
D. Bị đuổi việc do không hài lòng. BÀI 4. THẤT NGHIỆP PPCT: 12
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
thất nghiệp dẫn đến những hậu quả nào
đối với người bị thất nghiệp và xã hội? Thất nghiệp tự nguyện BÀI 4. THẤT NGHIỆP PPCT: 12
( Thời lượng thực hiện 4 tiết)
Nhà nước cần phải làm gì để kiểm soát
và kiềm chế thất nghiệp?
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19