Giáo án điện tử HĐTN 11 Chủ đề 3 Kết nối tri thức: Rèn luyện bản thân

Bài giảng PowerPoint HĐTN 11 Chủ đề 3 Kết nối tri thức: Rèn luyện bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án HĐTN 11. Mời bạn đọc đón xem!

Thông tin:
30 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử HĐTN 11 Chủ đề 3 Kết nối tri thức: Rèn luyện bản thân

Bài giảng PowerPoint HĐTN 11 Chủ đề 3 Kết nối tri thức: Rèn luyện bản thân hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án HĐTN 11. Mời bạn đọc đón xem!

187 94 lượt tải Tải xuống
CHỦ ĐỀ 3
RÈN LUYỆN BẢN THÂN
MỤC TIÊU
-


-
 !"#$%$&' !()( *+,
(-./0&' !
-
1)2")3+()4'536"2,7
8 & *,
-
$ !"*&-' 2,,"2
HĐ 6: RÈN LUYỆN TÍNH KỈ LUẬT
HĐ 7: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN
BẢN THÂN
1
2
NỘI DUNG BÀI HỌC
TRÒ CHƠI
ĐOÁN TÍNH CÁCH QUA LỜI K
LUẬT CHƠI
Có 10 đức tính tốt được dán ( viết lên bảng) ở các vị trí bất kì.
Mỗi tổ cử 1 thành viên lên phía trước để tham gia.
Khi đọc xong gợi ý, các bạn hay tìm đặc điểm tính cách tương ứng để
mang về nhóm mình ( hoặc khoanh tròn bằng phấn màu khác nhau).
Kết thúc đội nào giành được nhiều nhất sẽ là độ thắng cuộc
9:-/)( *;'<4 !(-8'4'
( *'#&-"='  >?'@
*&-23,3?$ *"A(
2'Bđức tính tốt giúp ta thành công
CDEFGHIJKCLMC
CDEFGHIJKCLMC
N C  ' O 3P       '  >
@ ,LQ?R  4O."@4'& LQ
O(& ST-U&  
7 ,
VWXCYZCDDGF
VWXCYZCDDGF
[ \ ! ' ' O    #] P -  < , 7  !
)4'2$Q  4 (-K^ _8 
!4' _`&(- a*) 4 !'
''#$bP _' +(-Qc >"
 _  ! *5-&?$" _ 4 
 3
XCdeCDCDEFGaLfH
XCdeCDCDEFGaLfH
gHh ?8 '- 4''Oi 
":0'77Bđức tính tốt nàyBO +(- <
4< " &  #$  ! 4' ?S ?' ' O
`BO4  ,'i4 2()
52'#] +(--& _ ,8T
52'O&(-'O
#] +(- `>&7Q
LjLk\kHLlCLkCL
LjLk\kHLlCLkCL
m\ !'#] +(-n`&<*&-
 7 C<   &P &  n o
 _  #] ' Q ^ > 8 ` & & b  
,$*"- B
a (-$#$ , ,#]$( *  _
YA,(,'&&,<7(-
 _'(-(,$4'^>-)`
aLGpKqC
aLGpKqC
r Y ' 5 2 ) ^ $  * *  2 ?
 *#$  ,8 4 (-C*2,
 +7>,7 52' #]
7>,(-
DGsYZCDVFGLtu
DGsYZCDVFGLtu
v\ !(-0 <w4'+b
   , #x #' yyyyyyyz 'Bđức
tính tốtB#]w#$ (-C(-z#]$
4_<5(-( *4'+* *5&
()
V{CDCDL|\kHLGu}~
V{CDCDL|\kHLGu}~
• a  / (- i b  ! &-  > * &- b ,
 - 3i    A 8  ,  T /  *y
\ !' +(-&''8O4 !,<
O,
jdWCD
j€dWCD
jdWCD
j€dWCD
CÁC ĐỨC TÍNH TỐT
CDEFGHIJKCLMC
CDEFGHIJKCLMC
VWXCYZCDDGF
VWXCYZCDDGF
XCdeCDCDEFGaLfH
XCdeCDCDEFGaLfH
LjLk\kHLlCLkCL
LjLk\kHLlCLkCL
aLGpKqC
aLGpKqC
DGsYZCDVFGLtu
DGsYZCDVFGLtu
V{CDCDL|\kHLGu}~
V{CDCDL|\kHLGu}~
HOẠT ĐỘNG 6
RÈN LUYỆN TÍNH KỈ LUẬT
1. Đề xuất cách giải quyết tính kỉ luật trong các tình
huống.
-
V 'm
-
H,  (8 w    ,  )  * & 9 7
8&#, ,&&
nh huống 1. },H'
 •5&Q #  
> _ 4  
?&$!*
#8 4w  =& - 
>Ci}` ,(
C*'}`P#]'7
Tình huống 1. },H'
 •5&Q #  
  > _ 4   
?&$ !*
#8 4w   =& -    
>Ci}` ,(
C*'}`P#]'7‚
Tình huống 2.\74 *>L _
O  P& '  &  Q
&D ,&?R0
a  _ ' ?. i " 6
i   *  - 0
'   L _  Lo  4_
Lo O ! †aO 
@‡
C*'L _P#]'7
Tình huống 2.\74 *>L _
O  P&  '  &  Q
& D ,&?R0
a     _ ' ?. i   " 6
i   *  -   0
 ' 4ƒ    L _  Lo  4_
Lo „…O ! †aO 
@‡
C*'L _P#]'7‚
Tình huống 3. H-(!'. "O( ? S
ˆ4_:)&4!O 4'&#,5L P&
.) ()&,(-4'&' .4 *3&8
.- " 3P4^'(-02
C*'.P#]'7
Tình huống 3. H-(!'. "O( ? S
 ˆ4_…:)&4!O ‡4'&#,5L P&
.) ()&,(-4'&' .4 *3&8 
.- "  3P4^'(-02
C*'.P#]'7‚
nh huống 4.
P&'/4'&#,H% 7_)  
?Q4!# ';3H/'Q  &
7K _ 4bK ^'},OK (- `
C*'K P#]'7
Tình huống 4.
P&'/4'&#,H%  7_)  
 ?Q4!# ';3H/'Q  & 
7K _ 4bK ^'},OK (- ` 
C*'K P#]'7‚
nh huống 5.
H8 /6'&4$'L'^ _'),'
7L'4' _7,_/:8T( wO('> _
4'?‰L'<5/L'>>+6'i0Q
 3*'?' Y#84'&b*"#]*'/
7L'70u#b*"- 4ƒL'L'->uL'
P54'&%>(-0C*'L'P#]'7
Tình huống 5.
H8 /6'&4$'L'^ _‰' ),' 
7L'4' _ 7,_/:8T( wO('> _
4'?‰L'<5/L'>>+6'i0Q 
 3*'?' Y#84'&b *"#]*'/
7L'70u#b*"- 4ƒL'L'->uL'
P54'&%>(-0C*'L'P#]'7‚
HỌC SINH THẢO LUẬN THEO NHÓM
Thời gian: 3 phút
ĐẠI DIỆN CÁC
NHÓM TRÌNH BÀY
Nhệm vụ 2
Trả lời
}`O>PP&C'>>C4"'&
)2…- ‡' &-4 ,(-
4A !2 '`Š!2
…- ‡ &-
nh huống 1. },H'•5&Q# >
_ 4   ?&  $ ! * #8 4w =&
-  >Ci}` ,(
C*'}`P#]'7
Tình huống 1. },H'•5&Q#  >
_ 4   ?&  $  ! * #8 4w =&
-  >Ci}` ,(
C*'}`P#]'7‚
Trả lời
L _O>PP& Lo(->4_0 '
$   QD ,&?R0.,(-
K‰ , L _ z O ( D\ > (7     Š
!&()?.&<!c0
nh huống 2.\74 *>L _OP&'&Q
&D ,&?R0a_'?.i"6
i   *  -  0 '    L _  Lo  4_
Lo …O ! †aO @
C*'L _P#]'7
Tình huống 2.\74 *>L _OP& '&Q
& D ,&?R0a  _'?.i "6
i   *  -   0  ' 4ƒ    L _  Lo  4_
Lo „…O ! †aO @‡
C*'L _P#]'7‚
Trả lời
.O> 3P'^'&''()
6 ,(-&  z    ! #$ O Q  
3P Š2&()
nh huống 3. H-(!'."O( ? S
 ˆ4_ :)&4!O  4'&#,5 L P&  
.) ()&,(-4'&' .4 *3&8
.- " 3P4^'(-02
C*'.P#]'7
Tình huống 3. H-(!'. "O( ? S
  ˆ4_… :)&4!O  ‡ 4'&#,5 L P&  
.) ()&,(-4'&' .4 *3&8 
.- "  3P4^'(-02
C*'.P#]'7‚
Trả lời
K >T(- ` 4'&?,&‰ 4 (-7
 ?Q4!# .Q  3&   ` .
(-"
nh huống 4.
P&'/4'&#,H% 7_)  ?Q
4!# ';3H/'Q  & 7K _
4bK ^'},OK (- `
C*'K P#]'7
Tình huống 4.
P&'/4'&#,H%  7_)   ?Q
4!# ';3H/'Q  & 7K _
4bK ^'},OK (- ` 
C*'K P#]'7‚
Trả lời
L' > A 8    > u 4'      ‹
53*'*"'
nh huống 5.
H8 /6'&4$'L'^ _'),'7
L'4' _ 7,_/:8T(wO('> _4'?‰L'
<5/L'>>+6'i0Q  3*'
?' Y#84'&b *"#]*'/7L'70u
#b*"- L'L'->uL'P54'&%>(-
0C*'L'P#]'7
Tình huống 5.
H8 /6'&4$'L'^ _‰' ) ,' 7
L'4' _ 7,_/:8T( wO('> _4'?‰L'
<5/L'>>+6'i0Q  3*'
?' Y#84'&b *"#]*'/7L'70u
#b*"- 4ƒL'L'->uL'P54'&%>(-
0C*'L'P#]'7‚
HOẠT ĐỘNG 7
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN
1. Xây dựng kế hoạch
Œ,R >$&' !()•42?R„$ h(),
 ()4''O" 7/O >y
$5< -4'-*4_-&58 #8Q#5&Žy
%$,4'bR$&' !•42?R$ ,4'8b
Q- #&,")3+& & *2$&!
?R&y
 !#$>74'8bbR"<-*i3,•42?R
 #&,")3+&,78 & *)( *")
3+&,78 & * <(7n#n2$2^#y
Œ?$*&-P&" @#
T
T
Mục tiêu Biện pháp Thời gian Điều kiện,người
hỗ trợ
Kết quả
mong
đợi
9 €,)w
 & *8
N abR2
)
[ •  P
?
LQ# )&
NHLGu}~\•G:•C:‘\kL’kCLG“CaL’HL
NHLGu}~\•G:•C:‘\kL’kCLG“Ca”L’•HL
| 1/30

Preview text:

CHỦ ĐỀ 3
RÈN LUYỆN BẢN THÂN MỤC TIÊU
- Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp, tập thể trường, cộng đồng.
- Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân, biết thu hút các
bạn cùng phần đấu hoàn thiện.
- Quản lí được cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí các tình
huống giao tiếp khác nhau.
- Thực hiện được kế hoạch tài chính cá nhân một cách hợp lí. NỘI DUNG BÀI HỌC
HĐ 6: RÈN LUYỆN TÍNH KỈ LUẬT 1
HĐ 7: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN 2 BẢN THÂN TRÒ CHƠI
ĐOÁN TÍNH CÁCH QUA LỜI KỂ LUẬT CHƠI
Có 10 đức tính tốt được dán ( viết lên bảng) ở các vị trí bất kì.
Mỗi tổ cử 1 thành viên lên phía trước để tham gia.
Khi đọc xong gợi ý, các bạn hay tìm đặc điểm tính cách tương ứng để
mang về nhóm mình ( hoặc khoanh tròn bằng phấn màu khác nhau).
Kết thúc đội nào giành được nhiều nhất sẽ là độ thắng cuộc
1. Bạn cần phải biết rõ ràng những việc bạn muốn làm và
biết làm sao để đạt được nó. Dành thời gian để lên dàn ý,
lập kế hoạch chính xác để xây dựng chiến lược từng bước
một chính là một đức tính tốt giúp ta thành công. NG N Ư G Ờ Ư I Ờ C I Ó C Ó TẦ M TẦ M N H N Ì H N Ì
2. Người thành công xem thời gian như một tài nguyên
quý giá. Họ tận dụng thời gian vô cùng hợp lý và logic. Họ
không bao giờ trễ hẹn, chậm chạp hay câu kéo thời gian
của mình hay của người khác. LUÔ LU N Ô N Đ Ú Đ N Ú G N G G I G Ờ I
3. Việc làm này đôi khi sẽ đem lại những cái nhìn thiện
cảm và tích cực của mọi người với bạn. Mở ra nhiều mối
quan hệ và nhiều cơ hội cho bạn . Kết quả của việc làm
này là sự lắng nghe, điều này giúp bạn học hỏi thêm được
nhiều kinh nghiệm, kiến thức. Tạo dựng được niềm tin với người xung quanh. TÔN TÔ N TR Ọ TR N Ọ G N N G G N Ư G Ờ Ư I Ờ K H K Á H C Á
4. Chẳng ai gian dối mà có thể tồn tại và thành công mãi
được. Bất kể là gì thì đức tính tốt này luôn giúp bạn giữ
vững được phong độ, sự nghiệp và dễ dàng thành công
hơn. không chỉ với người khác mà hãy tập với chính bản
thân, đức tính này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp.
Tuy đức tính này không cho bạn thành công nhanh chóng
nhưng sẽ giúp bạn đi lâu hơn trên con đường mình chọn. TH T Ậ H T Ậ T TH À TH À V À V C À H C Â H N Â N T H T À H N À H N
5. Việc này sẽ giúp bạn an tĩnh hơn trong những kế hoạch
của mình. Những người khoe khoang thường nghĩ rằng
điều đó sẽ làm họ trở nên tốt hơn trong con mắt người
khác, nhưng thực tế thường ngược lại.
Khi bạn thực sự có giá trị, người khác sẽ tự biết tới điều
đó. Đừng đánh bóng quá hào nhoáng những gì bạn đang
có, điều đó chỉ làm bạn bị áp lực và trở nên nhạy cảm hơn. KH K I H ÊM Ê M TỐ N TỐ
6. Đây là đức tính ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín, danh
tiếng, sự tin cậy của người khác đối với bạn. Nếu tính cách
giúp định hình nên một cá nhân thì đức tính này sẽ định
hình nên nhân cách của bạn. GI G Ữ Đ Ữ Ú Đ N Ú G N G LỜ I LỜ H I ỨA H
7. Việc bạn có thể thấu hiểu những khó khăn và khúc mắc
của người khác, sẵn sàng …………………cũng là đức
tính tốt
sẽ tăng sự tin cậy của bạn. Nhờ đó, bạn cũng sẽ tự
thu về những thứ bạn chưa biết và đúc kết kiến thức cho bản thân. LẮ L N Ắ G N N G G N H G E H V E À V C À H C I H A I A S Ẻ S
8. Khi cần bạn hãy tắt điện thoại, lên kế hoạch, tắt các
trang mạng xã hội hay từ chối các cuộc hẹn cần thiết…
Việc này giúp bạn hoàn thành tốt công việc. Tránh những phân tâm không đáng có. TẬ T P Ậ P TR U TR N U G N G C C Á Đ C ỨC Đ ỨC T ÍN T H ÍN T H ỐT T NG N Ư G Ờ Ư I Ờ C Ó Ó TẦ M TẦ N M H N Ì H N Ì KH K I H Ê I M Ê TỐ M N TỐ LUÔ LU N Ô N Đ Ú Đ N Ú G N G G I G Ờ I GI G Ữ I Đ Ữ Ú Đ N Ú G N LỜ G I LỜ I H ỨA H TÔN TÔ N TR ỌN Ọ G N G N G N ƯỜ G I ƯỜ I K H K Á H C Á LẮ L N Ắ G N N G G N H G E H V E À V C À H C I H A I A S Ẻ S THẬ TH T Ậ T TH À TH À V À V À C HÂ H N Â N T H T À H N À H N TẬ T P Ậ P TR U TR N U G N G HOẠT ĐỘNG 6
RÈN LUYỆN TÍNH KỈ LUẬT
1. Đề xuất cách giải quyết tính kỉ luật trong các tình huống. - Lớp chia thành 5 nhóm.
- Các nhóm bốc thăm để đưa ra cách giải quyết cho 1 tình huống trong sách giáo khoa Tình n h hu h ốn u g ốn 1. Sá S ng Chủ C nhật,nhà T nh h hu h ống ốn 2.
V vội đến trường nên Hi H ền trường ư tổ chức cho học si s nh tham không mang n theo giày thể hể thao để học gia tuyên uyê truy u ền ề vận động ngườ ngư i trong giờ Gi G áo á dục dục thể chất như ư quy q định. dân trong o cộ c ng ng đồng thực hực hiện n nếp Khi K nhận ra điều này,
y , dù đã đi được nửa nử số s ng ng văn vă minh. Do D ngại ngạ tham ha gia quãn quã g g đường đ nhưng nếu nế quay lại để đ lấy nên Na n N m a đã r đã ủ Sơn đi ủ S đá bóng. giày vẫn kịp giờ. . Hi H ền rủ Hằ H ng quay về Nế N u ế l à à Sơn, e S m sẽ s làm à gì? nhưng như Hằ H ng nó n i: “ Thôi T kệ đi đ ! Không K ai để ý đâu” ý đâ . Nế N u l ế à Hi H ền, em sẽ l àm à gì? T nh h hu h ốn u g
ốn 3. Câu lạc bộ nghệ thuật mà Tùng T tham ha gia được phân côn ô g biểu diễn tiểu phẩm về “ Bảo Bả vệ môi ô trườn ư g” g vào sáng thứu Ha H i a . .The T o quy định của ủ nhó n m, Tùng T phải đưa đư kịch bản cho các
c bạn vào ngày mai nhưng Tùng nhưng T chưa hư viết xong o . T . ố T i nay na , y T , ù T ng l n ại đượ đư c m c ời đi xem một vở v kịch mà bạn n rất thích. Nế N u l ế à T ùng, em sẽ l ẽ à gì? Tình n h hu h ống 4. ốn Th T eo
o lịch, hàng tuần vào sáng
n Chủ nhật, mỗi gia đình đều đề phả h i có người tham gia dọn vệ sinh đường đ
làng, ngõ xóm. Chủ nhật tuần này, y mọi người trong gia
đình Mai đều đi vắng, chỉ có Ma ó M i ở nhà. Sá . S ng hôm đó, đ Ma M i có bạn ó bạ r ủ đi chơi. Nế N u là Ma M i, em e sẽ làm gì? Tình n h hu h ống 5. ốn Cuối tuần, cửa ửa hàng hà trong khu vực nhà Hà H à ở có
c nhiều mặt hàng giảm giá á mà à gia đình Hà
H và nhiều gia đình khác đều ề cần. Bố B mẹ bận đi đ thăm hă ông g bà nên đưa đư tiền và dặn Hà H những những thứ ứ cần ầ mua. Hà H ngủ quên n nên lúc ra a cửa ửa hàng đã đã thấy mọi người xếp ế hàng dài. Đa
Đ ng sốt ruột và lo lắng khi đến n lượt ư sẽ s hết hàng cầ c n mua, thì Hà H nhìn thấy An A đang sắ s p đến lượ ư t quay y lại ạ vẫy ẫ Hà H . Hà H chạy lên, An n, A rủ Hà H chen đứng và n đứ o chỗ trên bạ ê n ấy. y N . ế N u là Hà H ,em sẽ s làm gì? ?
HỌC SINH THẢO LUẬN THEO NHÓM Thời gian: 3 phút ĐẠI DIỆN CÁC NHÓM TRÌNH BÀY Nhệm vụ 2 Tình n h hu h ốn u g ốn 1.
S ng Chủ nhật,nhà trường tổ chức c cho học si s nh tham ha gia tuyên truyền n vận động ngườ
ngư i dân trong cộng đồng thực h hiện nếp p sống s vă v n minh. Do D ngại tham a gia n ên N ê a n N m đã rủ Sơ rủ S n đi đá bóng. Nế N u là Sơn, e S m sẽ làm à gì? Trả lời
Sơn không nên nghe theo Nam mà nên khuyên Nam vượt qua rào
cản tâm lí “ ngại” này để tham gia hoạt động chung với các bạn,
vừa thể hiện tính kỉ luật đồng thời là cơ hội để rèn luyện tâm lí
“ngại” tham gia hoạt động chung Tình n hu h ốn u g g 2.
V vội đến trường nên Hi H ền ề không mang a
theo giày thể thao để học học trong giờ Gi G áo dục thể
hể chất như quy định. Khi K nhận ra điều này, y dù đã đã đi được đượ nửa nử quãng ã
đường nhưng nếu quay lại để lấy giày vẫn kịp giờ. Hi H ền rủ Hằ H ng quay về v nhưng H ư ằ ng H ng nói: “ T h T ôi ô kệ đi! Không a ! K i để ý đâu ý đâ ”. ” Nế N u là Hi H ền, em sẽ s làm à g ì? Trả lời
Hiền không nên nghe theo lời Hằng, bạn nên quay về lấy giày để
có thể tự tin tham gia giờ học Giáo dục thể chất cùng các bạn.
Mặt khác, Hiền cũng không bị GV phê bình, đồng thời để rèn
luyện kỉ luật cho bản thân dù trong những chuyện nhỏ nhất. Tình n hu h ốn u g ốn 3. 3
C u lạc bộ nghệ thuật mà Tùng T tham gia được
được phân công biểu diễn ễ tiểu phẩm về “ Bả B o vệ môi trườn ư g” g vào sáng thứu Ha H i. Theo o quy định của nhóm, Tùng phải đưa ư kịch bản cho các á bạn vào ngày mai nhưng nhưn Tùng T chưa hưa viết ế xong on . .Tối T nay, y T , ùng l T ại được
đư mời đi xem một vở kịch h mà bạn r bạ ất ấ thích. Nế N u là T ùng, em sẽ s là gì? Trả lời
Tùng không nên đi xem kịch mà ở nhà hoàn thành kịch bản để
gửi các bạn trong nhóm, cũng như thể hiện sự tôn trọng người
xem, đồng thời rèn tính kỉ luật cho bản thân. Tình n hu h ốn u g 4. ốn Theo lịch, hàng tuần n vào o sá
s ng Chủ nhật, mỗi gia đình đều phải có người tham gia dọn vệ si s nh đườ đư ng n làng, ngõ xóm. .Chủ C nhật tuần này, y m ọi người trong gia đ ình Ma nh M i đều đi vắng, chỉ có Mai a ở nhà. Sá . S ng hôm đó, Ma đó, M i có bạ c n rủ đ i chơ c i. Nế N u là Mai a , em , e sẽ s làm gì? Trả lời
Mai nên hẹn bạn đi chơi vào dịp khác hoặc nói với bạn chờ mình
tham gia dọn vệ sinh cùng mọi người xong rồi mới đi chơi cùng bạn được. Tình n hu h ốn u g 5. ốn Cuối tuần, cửa ử hàng trong khu vực vự nhà Hà H ở có
c nhiều mặt hàng giảm giá á mà à gia a đình Hà H và và nhiều gia a đình khác c đều cần. Bố
B mẹ bận đi thăm ông bà nên đưa tiền ề và và dặn n Hà H những ữ thứ cần mua. Hà H ngủ quên nê n n lúc ra cửa ử hàng đã đã thấ
h y mọi người xếp hàng n dài. Đa
Đ ng sốt ruột và lo lắng khi kh đến lượt sẽ ẽ hết hàn hà g cần mua, thì h Hà H nhìn thấy hấ An A đang sắp ắ đến lượ ư t qua u y lại vẫy Hà H . Hà H à chạy y lên, A n, n A rủ Hà H che
c n đứng vào chỗ trên bạn bạ ấy. N y ế . N u là H à à H ,em sẽ s làm à gì g ? Trả lời
Hà nên từ chối lời rủ rê của An và tuân thủ quy định chung –
đứng xếp hàng chờ đến lượt mua hàng. HOẠT ĐỘNG 7
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HOÀN THIỆN
1. Xây dựng kế hoạch
 Xác định mục tiêu tự hoàn thiện của bản thân ( ví dụ : tự tin khẳng định bản thân, phát
triển bản thân và thành công được gia đình ,thầy cô tin yêu….
 Tự nhận thức những điểm mạnh và hạn chế về đạo đức, lối sống, học tập, sức khoẻ…
nỗ lực phát huy và khắc phục để tự hoàn thiện ( ví dụ chưa tự giác và chưa cố gắng
học tạp, chưa kiểm soát được cảm xúc trong giao tiếp, chưa tích cực trong luyện tập thể dục, thể thao…
 Thể hiện sự kiên trì và cố gắng để khắc phục được những hạn chế đã xác định ( ví dụ
để kiểm soát được cảm xúc trong các tình huống giao tiếp phải nhận biết được cảm
xúc trong các tình huống giao tiếp, giữ bình tĩnh, suy nghĩ tích cực, hít thở sâu…
Xây dựng kế hoạch theo gợi ý sau T Mục tiêu Biện pháp Thời gian
Điều kiện,người Kết quả T hỗ trợ mong đợi 1 Phát huy khả năng giao tiếp tốt 2 Khắc phục tính nóng nảy 3 Thay đổi thói quen ngủ dậy muộn Học sinh thảo luận 2. CHIA IA SẺ S V ỚI BẠN BÈ V À HOÀN T N H T IỆN IỆ KẾ HOẠCH
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30