Giáo án điện tử HĐTN 11 Chủ đề 7 Chân trời sáng tạo: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản

Bài giảng PowerPoint HĐTN 11 Chủ đề 7 Chân trời sáng tạo: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án HĐTN 11. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
KHỞI ĐỘNG
Nhiệm v1: Gii thiệu ý nghĩa ch đ
Nhiệm vụ 1: Giới thiệu ý nghĩa chủ đề
Các em làm việc nhân trả lời
những câu hỏi sau:
Em sẽ dự định lựa chọn nghề hay nhóm
nghề nào để học tập?
Dựa vào sở hay do nào, em quyết
định lựa chọn nghề/nhóm nghề đó?
Giới thiu ý nghĩa, vai trò ca vic tìm hiu nghề/nhóm nghề
Giới thiệu ý nghĩa, vai trò của việc tìm hiểu nghề/nhóm nghề
Xác định hướng đi, mục êu nghề
nghiệp
Tạo dựng một cuộc sống chất lượng
hơn
Lợi ích ca vic tìm hiu
ngh/nhóm ngh:
Lợi ích của việc tìm hiểu
nghề/nhóm nghề:
Lợi ích ca vic tìm hiu
ngh/nhóm ngh:
Lợi ích của việc tìm hiểu
nghề/nhóm nghề:
Giới thiu ý nghĩa, vai trò ca vic tìm hiu nghề/nhóm nghề
Giới thiệu ý nghĩa, vai trò của việc tìm hiểu nghề/nhóm nghề
Tăng năng suất lao động, hiệu
quả làm việc
Tạo năng lượng mới cho mỗi
ngày làm việc
Giới thiu ý nghĩa, vai trò ca vic tìm hiu nghề/nhóm nghề
Giới thiệu ý nghĩa, vai trò của việc tìm hiểu nghề/nhóm nghề
Ý nghĩa ca vic tìm
hiểu ngh/nhóm ngh:
Ý nghĩa của việc tìm
hiểu nghề/nhóm nghề:
Tnh ng p thiếu hụt nguồn lực
Tránh lãng phí và thiếu hụt nguồn lực
Góp phần đưa đất ớc phát triển kinh tế
hội
Góp phần đưa đất nước phát triển kinh tế
xã hội
Giúp phân b nguồn nhân lực đồng đều
Giúp phân bổ nguồn nhân lực đồng đều
KHỞI ĐỘNG
Nhiệm vụ 2:
Đnh hướng nội dung
Nhiệm vụ 2:
Định hướng nội dung
Các em thảo luận nhóm, đọc phần Định
hướng nội dung (SGK – tr.56) và quan
sát tranh (SGK – tr.55) để trả lời câu hỏi:
tả bức tranh chủ đề
Mô tả bức tranh chủ đề
Em hãy u các hoạt động cần thực
hiện trong chủ đ7?
Em hãy nêu các hoạt động cần thực
hiện trong chủ đề 7?
CÂU TRẢ LỜI
Chủ đề 7 giúp chúng ta có
nhận thức về việc tìm hiểu xu
hướng phát triển nghề trong
xã hội, thị trường lao động.
Từ đó đánh giá mức độ phù
hợp của bản thân đối với các
nhóm ngành nghề:
Tìm hiểu các nhóm nghề và đặc trưng,
yêu cầu của từng nhóm nghề
Phân tích những yêu cầu của nhà tuyển
dụng về phẩm chất và năng lực của
người lao động đối với nhóm nghề mà
em quan tâm
CÂU TRẢ LỜI
Chủ đề 7 giúp chúng ta có
nhận thức về việc tìm hiểu xu
hướng phát triển nghề trong
xã hội, thị trường lao động.
Từ đó đánh giá mức độ phù
hợp của bản thân đối với các
nhóm ngành nghề:
Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an
toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với
người lao động
Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển
nghề trong xã hội và thị trường lao động
CÂU TRẢ LỜI
Chủ đề 7 giúp chúng ta có
nhận thức về việc tìm hiểu xu
hướng phát triển nghề trong
xã hội, thị trường lao động.
Từ đó đánh giá mức độ phù
hợp của bản thân đối với các
nhóm ngành nghề:
Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các
nhóm nghề
Tự đánh giá kết quả hoạt động
M
ô
t
b
c
t
r
a
n
h
c
h
đ
Các bạn học sinh đang tham
gia buổi vấn hướng
nghiệp.
Các mục tiêu của chủ đề không chỉ thực hiện
trong giờ Hoạt động giáo dục còn được
rèn luyện trong các giờ Sinh hoạt lớp, Sinh
hoạt dưới cờ và hoạt động ngoại khóa khác.
Các em cần tham gia đầy đủ, tích cực vào
các hoạt động tập thể vận dụng rèn luyện
vào cuộc sống.
Định hướng nội dung của Chủ đề 7
Định hướng nội dung của Chủ đề 7
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
Chủ đề 7: Thông tin về các
nhóm nghề cơ bản
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 2: Phân tích những yêu cầu của nhà
tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người
lao động đối với nhóm nghề mà em quan tâm
Hoạt động 1:
Tìm hiểu nhóm nghề và đặc
trưng, yêu cầu của từng
nhóm ngh
Hoạt động 3:
Giải thích ý nghĩa của việc đảm
bảo an toàn và sức khỏe nghề
nghiệp đối với người lao động
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 5:
Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với
các nhóm nghề
Hoạt động 4:
Sưu tầm tài liệu về xu
hướng phát triển nghề trong
xã hội và thị trường lao động
Hoạt động 6:
Khảo sát kết quả hoạt động
Hoạt động 1:
Tìm hiểu nhóm nghề và đặc trưng,
yêu cầu của từng nhóm nghề
Nhiệm vụ 1: Chia sẻ những cách phân loại
nhóm nghề mà em biết
HOẠT ĐỘNG NHÓM: Cả lớp chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm thảo
luận với nhau và tìm hiểu các cách phân loại nhóm nghề trước khi
buổi học diễn ra dựa vào các gợi ý sau:
Liệt kê các nhóm nghề
Các nhóm nghề này được
phân loại theo cách của ai?
Của tổ chức nào?
Tổng kết: Những cách phân loi nhóm ngh có th k đến như:
Tổng kết: Những cách phân loại nhóm ngh có thể kể đến như:
o
Cách phân loại dựa vào Danh mục
nghề nghiệp Việt Nam.
o
Cách phân loại của một số nhà khoa học
về hướng nghiệp.
o
Cách phân loại của một số tổ chức khác.
HOẠT ĐỘNG NHÓM
Cả lớp chia thành các nhóm, đọc thông
tin gợi ý (SGK tr.57) thực hiện
nhiệm vụ sau: Xây dựng bản tả đặc
trưng yêu cầu của từng nhóm nghề.
Nhiệm vụ 2: Xây dựng bản mô tả đặc trưng và
yêu cầu của từng nhóm nghề
Gợi ý thực hiện:
Đối với mỗi nhóm nghề, các em cần mô tả:
01
Tên nhóm nghề
02
Hoạt động
đặc trưng
03
Đặc điểm môi
trường làm việc
Gợi ý thực hiện:
Đối với mỗi nhóm nghề, các em cần mô tả:
04
Công cụ
lao động
05
Yêu cầu về phẩm
chất và năng lực đối
với người lao động
06
Chống chỉ định
y học (nếu có)
https://tailieugiaovien.edu.vn/lesson/powerpoint-hdtn-c
han-troi-sang-tao-ban-1/
Còn nữa….
Có đủ bộ word và powerpoint cả năm tất cả các bài
môn: HĐTN 11 Chân trời sáng tạo
| 1/22

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY! KHỞI ĐỘNG
Nhiệm vụ 1: Giới th t i hiệu
ệu ý nghĩa chủ đề
Các em làm việc cá nhân và trả lời những câu hỏi sau:
• Em sẽ dự định lựa chọn nghề hay nhóm nghề nào để học tập?
• Dựa vào cơ sở hay lí do nào, em quyết
định lựa chọn nghề/nhóm nghề đó?
Giới thiệu ý nghĩa, vai trò của việc tìm hiểu nghề/nhóm nghề Lợi
ợi ích của việc tìm hiểu
Xác định hướng đi, mục tiêu nghề nghề/nhóm nghề: nghiệp
Tạo dựng một cuộc sống chất lượng hơn
Giới thiệu ý nghĩa, vai trò của việc tìm hiểu nghề/nhóm nghề Lợi
ợi ích của việc tìm hiểu
Tăng năng suất lao động, hiệu nghề/nhóm nghề: quả làm việc
Tạo năng lượng mới cho mỗi ngày làm việc
Giới thiệu ý nghĩa, vai trò của việc tìm hiểu nghề/nhóm nghề
Giúp phân bổ nguồn nhân lực đồng đều Ý nghĩa của việc tìm hiểu nghề/n /nhóm nghề:
Tránh lãng phí và thiếu hụt nguồn lực
Góp phần đưa đất nước phát triển kinh tế xã hội KHỞI ĐỘNG Nhiệm vụ 2: 2 : Các em
c em thảo luận nhóm, đọc phần Định
hướng nội dung (SGK – tr.56) và quan
Định hướng nội dung sát tranh
át tranh (SGK – tr.55) để trả lời câu hỏi:
Em hãy nêu các hoạt động cần thực hiện trong chủ đề 7?
Mô tả bức tranh chủ đề chủ đề CÂU TRẢ LỜI
Chủ đề 7 giúp chúng ta có
Tìm hiểu các nhóm nghề và đặc trưng,
nhận thức về việc tìm hiểu xu
yêu cầu của từng nhóm nghề
hướng phát triển nghề trong
xã hội, thị trường lao động.
Từ đó đánh giá mức độ phù
Phân tích những yêu cầu của nhà tuyển
hợp của bản thân đối với các
dụng về phẩm chất và năng lực của nhóm ngành nghề:
người lao động đối với nhóm nghề mà em quan tâm CÂU TRẢ LỜI
Chủ đề 7 giúp chúng ta có
Giải thích ý nghĩa của việc đảm bảo an
nhận thức về việc tìm hiểu xu
toàn và sức khỏe nghề nghiệp đối với
hướng phát triển nghề trong người lao động
xã hội, thị trường lao động.
Từ đó đánh giá mức độ phù
hợp của bản thân đối với các
Sưu tầm tài liệu về xu hướng phát triển nhóm ngành nghề:
nghề trong xã hội và thị trường lao động CÂU TRẢ LỜI
Chủ đề 7 giúp chúng ta có
Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các
nhận thức về việc tìm hiểu xu nhóm nghề
hướng phát triển nghề trong
xã hội, thị trường lao động.
Từ đó đánh giá mức độ phù
hợp của bản thân đối với các
Tự đánh giá kết quả hoạt động nhóm ngành nghề:
Mô tả bức tranh chủ đề
Các bạn học sinh đang tham gia buổi tư vấn hướng nghiệp. Định hướng
hướng nội dung của Chủ đề 7
 Các mục tiêu của chủ đề không chỉ thực hiện
trong giờ Hoạt động giáo dục mà còn được
rèn luyện trong các giờ Sinh hoạt lớp, Sinh
hoạt dưới cờ và hoạt động ngoại khóa khác.
 Các em cần tham gia đầy đủ, tích cực vào
các hoạt động tập thể và vận dụng rèn luyện vào cuộc sống.
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
Chủ đề 7: Thông tin về các nhóm nghề cơ bản NỘI DUNG BÀI HỌC Hoạt động 1: Hoạt động 3:
Tìm hiểu nhóm nghề và đặc
Giải thích ý nghĩa của việc đảm
trưng, yêu cầu của từng
bảo an toàn và sức khỏe nghề nhóm nghề
nghiệp đối với người lao động
Hoạt động 2: Phân tích những yêu cầu của nhà
tuyển dụng về phẩm chất và năng lực của người
lao động đối với nhóm nghề mà em quan tâm NỘI DUNG BÀI HỌC Hoạt động 4:
Sưu tầm tài liệu về xu Hoạt động 6:
hướng phát triển nghề trong
Khảo sát kết quả hoạt động
xã hội và thị trường lao động Hoạt động 5:
Đánh giá sự phù hợp của bản thân đối với các nhóm nghề Hoạt động 1:
Tìm hiểu nhóm nghề và đặc trưng,
yêu cầu của từng nhóm nghề
Nhiệm vụ 1: Chia sẻ những cách phân loại
nhóm nghề mà em biết
HOẠT ĐỘNG NHÓM: Cả lớp chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm thảo
luận với nhau và tìm hiểu các cách phân loại nhóm nghề trước khi
buổi học diễn ra dựa vào các gợi ý sau:
Các nhóm nghề này được Liệt kê các nhóm nghề
phân loại theo cách của ai? Của tổ chức nào?
Tổng kết: Những cách phân lo
loại nhóm nghề có thể kể đến như:
o Cách phân loại dựa vào Danh mục
nghề nghiệp Việt Nam.
o Cách phân loại của một số nhà khoa học về hướng nghiệp.
o Cách phân loại của một số tổ chức khác.
Nhiệm vụ 2: Xây dựng bản mô tả đặc trưng và
yêu cầu của từng nhóm nghề HOẠT ĐỘNG NHÓM
Cả lớp chia thành các nhóm, đọc thông
tin gợi ý (SGK – tr.57) và thực hiện
nhiệm vụ sau: Xây dựng bản mô tả đặc
trưng yêu cầu của từng nhóm nghề.
Gợi ý thực hiện:
Đối với mỗi nhóm nghề, các em cần mô tả: 01 02 03 Tên nhóm nghề Hoạt động Đặc điểm môi đặc trưng trường làm việc
Gợi ý thực hiện:
Đối với mỗi nhóm nghề, các em cần mô tả: 04 05 06 Yêu cầu về phẩm Công cụ Chống chỉ định chất và năng lực đối lao động y học (nếu có) với người lao động Còn nữa….
Có đủ bộ word và powerpoint cả năm tất cả các bài
môn: HĐTN 11 Chân trời sáng tạo
https://tailieugiaovien.edu.vn/lesson/powerpoint-hdtn-c han-troi-sang-tao-ban-1/
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22