Giáo án điện tử HĐTN 11 Chủ đề 8 Chân trời sáng tạo: Học tập và rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp

Bài giảng PowerPoint HĐTN 11 Chủ đề 8 Chân trời sáng tạo: Học tập và rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án HĐTN 11. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC!
GIỚI THIỆU Ý NGHĨA CHỦ ĐỀ

 !"#$%#&'"()"*&+,
GỢI Ý
- &. /    "( )" *&
/*&0",
  1 2 34# "5 ! 6 7
30,
894:;'<"#730"()"#
:=&,
ĐỊNH HƯỚNG NỘI DUNG
>'"6>/*?@A,BCD$$E?@A,BF
và thực hiện yêu cầu:
Em hãy nêu
các hoạt động
cần thực hiện
trong chủ đề 8?
Em hãy tả
bức tranh chủ
đề.
Định hướng từ chủ đ
G<9&0/)4HI#/JE$K=8:;"&.
/J3&D$;/*&0"/3$&,
  /) 1 /J    3& D$ ; &0 ' <" /*
&0"E$K=8,
-K/)LMK=/J!"#$%#&'3&
D$;#K=834$',
Tham vấn được ý kiến của thầy cô, gia đình, bạn về dự kiến
ngành, nghề lựa chọn.
Định hướng từ chủ đ
Đề xuất được giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp.
Xây dựng thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề
lựa chọn.
Đánh giá được thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng thực hiện kế
hoạch rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn.
tả tranh: Các bạn học sinh đang thực hành làm hướng dẫn viên
du lịch, quảng bá du lịch, địa điểm tới du khách nước ngoài.
HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN THEO
ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
CHỦ ĐỀ 8:
NỘI DUNG BÀI HỌC
Nhiệm vụ 1
Nhận diện hứng
thú, sở trường của
bản thân đối với
nghề nghiệp trong
tương lai
Nhiệm vụ 2
Xác định các sở
giáo dục đại học,
sở giáo dục
nghề nghiệp liên
quan đến định
hướng nghề nghiệp
của bản thân
Nhiệm vụ 3
Tham vấn thầy cô,
gia đình các bạn
về định hướng
nghề nghiệp
NỘI DUNG BÀI HỌC
Nhiệm vụ 4
Đề xuất giải pháp
học tập, rèn luyện
theo định hướng
nghề nghiệp
Nhiệm vụ 5
Xây dựng thực
hiện kế hoạch phát
triển sở trường liên
quan đến ngành
nghề lựa chọn trong
tương lai
Nhiệm vụ 6
Xây dựng thực
hiện kế hoạch học
tập theo định
hướng nghề nghiệp
của bản thân
NỘI DUNG BÀI HỌC
Nhiệm vụ 7
Đánh giá những
thuận lợi, khó khăn
trong việc xây
dựng, thực hiện kế
hoạch học tập, rèn
luyện theo nhóm
nghề lựa chọn
Nhiệm vụ 8
Tự đánh giá
Nhiệm vụ 1. Nhận diện hứng thú,
sở trường của bản thân đối với nghề
nghiệp trong tương lai
1. Nhận diện hứng thú nghề nghiệp của bản thân
Xác định mức độ hứng thú đối với các nghề trong nhóm nghề đã xác
định theo 3 mức độ:
(1): rất thích (2): bình thường
(3): không thích
STT Tên thành viên Nghề yêu thích
Mức độ hứng thú
1 2 3
N ,,, ,,,, ,,, O O
,,, ,,, O O, O
,,, ,,, ,,, O O, O
Một số biểu hiện khi em có hứng thú về nghề nghiệp:
Thích thú khi được tìm hiểu về nghề.
Mong muốn tìm hiểu sâu hơn về nghề đang
hướng đến.
Có cảm xúc với nghề này trong thời gian dài.
Ví dụ
Từ khi học tiểu học, H đã thể hiện sự
yêu thích lĩnh vực công nghệ thông
tin (IT). H tỏ ra hào hứng khi được
giới thiệu về sự phát triển của lĩnh
vực này. H dành khá nhiều thời gian
tìm hiểu về các công việc những
đòi hỏi của công việc trong lĩnh vực
IT đối với người lao động. H muốn
trở thành nàh thiết kế phần mềm
trong tương lai.
2. Chỉ ra sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong
tương lai
Làm việc nhân: Em
hãy xác định những
sở trường của bản
thân phù hợp với
nghề mình mong
muốn hay không.
Luôn
đúng giờ
Thích ứng
với mọi
hoàn cảnh
Làm việc
nhóm
Sở trường
phù hợp với
nghề công tác
xã hội
Cây sở trường
PQ&/J&/J#;&,
> 3  = . I $   
&0"/3$&,
PQ&R1S/#T&U&1
6!,
? /J "( )" *&   3  = .  . V
W&X,
Y= 8 Q& Z?# &  /J T 6 "=& 7 30  H
:UV#M6&0#42[#5<#,,,
KẾT LUẬN
KẾT LUẬN
3. Chia sẻ sở trường hứng thú nghề nghiệp của em với
các bạn
Nhiệm vụ: Tranh luận về chủ đề Hứng thú sở trường phải
sự thống nhất.
Nhóm 1, 3
Nhóm 1, 3
-= 3<# /$ $ 1 & H
K= 0 D$ &. H I  
/J64X!,
Nhóm 2, 4
Nhóm 2, 4
-=3<#/$$1&HK=
0 D$ &. H I   /J
:L ! &; "=&  4 X !
*&$,
https://tailieugiaovien.edu.vn/lesson/powerpoint-hdtn-c
han-troi-sang-tao-ban-1/
Còn nữa….
Có đủ bộ word và powerpoint cả năm tất cả các bài
môn: HĐTN 11 Chân trời sáng tạo
| 1/22

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC!
GIỚI THIỆU Ý NGHĨA CHỦ ĐỀ
Xác định 2-3 nghề thuộc nhóm nghề mình yêu thích và xác định cơ sở đào tạo ở
trình độ: trung cấp, cao đẳng, đại học phù hợp với từng nghề. GỢI Ý
Tìm hiểu chương trình đào tạo phù hợp với
định hướng nghề nghiệp.
Xác định những năng lực, phẩm chất cần rèn luyện.
Xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện phù hợp, khả thi.
ĐỊNH HƯỚNG NỘI DUNG
Đọc phần Định hướng hoạt động - SGK tr.65 và quan sát tranh chủ đề - SGK tr.64 và thực hiện yêu cầu: Em hãy nêu Em hãy mô tả các hoạt động bức tranh chủ cần thực hiện đề. trong chủ đề 8?
Định hướng từ chủ đề
 Nhận diện được sự hứng thú, sở trường của bản thân và có kế hoạch phát triển sở
trường liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
 Xác định được những trường đào tạo nghề liên quan đến việc học tập hướng nghiệp của bản thân.
 Trình bày được các thông tin cơ bản về các trường trung cấp, cao đẳng, đại học liên
quan đến nhóm nghề, nghề mà bản thân định lựa chọn.
 Tham vấn được ý kiến của thầy cô, gia đình, bạn bè về dự kiến ngành, nghề lựa chọn.
Định hướng từ chủ đề
 Đề xuất được giải pháp học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp.
 Xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập theo định hướng ngành, nghề lựa chọn.
 Đánh giá được thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng và thực hiện kế
hoạch rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn.
Mô tả tranh: Các bạn học sinh đang thực hành làm hướng dẫn viên
du lịch, quảng bá du lịch, địa điểm tới du khách nước ngoài. CHỦ ĐỀ 8:
HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN THEO
ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP NỘI DUNG BÀI HỌC Nhiệm vụ 1 Nhiệm vụ 2 Nhiệm vụ 3 Xác định các cơ sở Nhận diện hứng giáo dục đại học, Tham vấn thầy cô, thú, sở trường của cơ sở giáo dục gia đình và các bạn bản thân đối với nghề nghiệp liên về định hướng nghề nghiệp trong quan đến định nghề nghiệp tương lai hướng nghề nghiệp của bản thân NỘI DUNG BÀI HỌC Nhiệm vụ 4 Nhiệm vụ 5 Nhiệm vụ 6 Xây dựng và thực Đề xuất giải pháp Xây dựng và thực hiện kế hoạch phát học tập, rèn luyện hiện kế hoạch học triển sở trường liên theo định hướng tập theo định quan đến ngành nghề nghiệp hướng nghề nghiệp nghề lựa chọn trong của bản thân tương lai NỘI DUNG BÀI HỌC Nhiệm vụ 7 Nhiệm vụ 8 Đánh giá những Tự đánh giá thuận lợi, khó khăn trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện theo nhóm nghề lựa chọn
Nhiệm vụ 1. Nhận diện hứng thú,
sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai
1. Nhận diện hứng thú nghề nghiệp của bản thân
Xác định mức độ hứng thú đối với các nghề trong nhóm nghề đã xác định theo 3 mức độ: (1): rất thích (2): bình thường (3): không thích Mức độ hứng thú STT Tên thành viên Nghề yêu thích 1 2 3 1 ... .... ... … … 2 ... ... … …. … ... ... ... … …. …
Một số biểu hiện khi em có hứng thú về nghề nghiệp:
 Thích thú khi được tìm hiểu về nghề.
 Mong muốn tìm hiểu sâu hơn về nghề đang hướng đến.
 Có cảm xúc với nghề này trong thời gian dài.  … Ví dụ
Từ khi học tiểu học, H đã thể hiện sự
yêu thích lĩnh vực công nghệ thông
tin (IT). H tỏ ra hào hứng khi được
giới thiệu về sự phát triển của lĩnh
vực này. H dành khá nhiều thời gian
tìm hiểu về các công việc và những
đòi hỏi của công việc trong lĩnh vực
IT đối với người lao động. H muốn
trở thành nàh thiết kế phần mềm trong tương lai.
2. Chỉ ra sở trường của bản thân đối với nghề nghiệp trong tương lai Thích ứng với mọi Sở trường phù hợp với
Làm việc cá nhân: Em hoàn cảnh Luôn nghề công tác hãy xác định những đúng giờ xã hội sở trường của bản Làm việc thân có phù hợp với nhóm nghề mình mong muốn hay không. Cây sở trường
• Mỗi người có sở trường, thế mạnh riêng.
• Đó là nền tảng để chúng ta xác định nghề nghiệp trong tương lai. KẾT LUẬN
• Mỗi nghề/ nhóm nghề đều có những đặc trưng, đòi hỏi những yêu cầu nhất định.
• Sở trường phù hợp với nhóm nghề là nền tảng để có thể theo đuổi nghề mong muốn.
• Bản thân mỗi HS, ngoài sở trường còn cần phải rèn luyện: sức
khỏe, tinh thần trách nhiệm, sự chăm chỉ, cẩn thận,...
3. Chia sẻ sở trường và hứng thú nghề nghiệp của em với các bạn
Nhiệm vụ: Tranh luận về chủ đề “Hứng thú và sở trường phải có sự thống nhất.” Nhóm Nhó 1, 3 1, Nhóm Nhó 2, 4 2,
Thảo luận, đưa ra những minh chứng
Thảo luận, đưa ra những minh chứng bảo
bảo vệ quan điểm hứng thú và sở
vệ quan điểm hứng thú và sở trường
trường cần có sự thống nhất.
không nhất thiết phải có sự thống nhất với nhau. Còn nữa….
Có đủ bộ word và powerpoint cả năm tất cả các bài
môn: HĐTN 11 Chân trời sáng tạo
https://tailieugiaovien.edu.vn/lesson/powerpoint-hdtn-c han-troi-sang-tao-ban-1/
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22